La Bàn Vận Mệnh - Đại đạo thiên diễn biến - La Bàn Vận Mệnh

La Bàn Vận Mệnh

Tác giả : Chưa rõ
Chương 470 : La Bàn Vận Mệnh - Đại đạo thiên diễn biến

Trên đường đi lại gặp một số kẻ ngu ngốc không có mắt, Dương Thiên Vấn cũng không dùng Ngũ Sắc Thần Quang nữa, mà dùng thần thương hút cạn máu toàn thân của mấy toàn thân, sau đó thu thể thần vào trong thần ấn Tiểu Bạch, để nó tiêu hóa.

Có điều thần hạch thì lại thu vào, lưu lại sử dụng sau này, về phần nhẫn trữ vật của những người chết này, Dương Thiên Vấn nhìn lướt qua, không có hứng thú cũng cất vào trong túi của mình.

Điều này rất bình thường, cho dù là thương đội gặp địch ở trên đường, đội ngũ có người nào chặn giết thì chiến lợi phẩm thuộc về người đó, không ai sẽ có ý kiến.

Trải qua lữ trình hai tháng, rốt cuộc đạt tới mục đích, tòa thành này gọi là Ngô trấn, mặc dù gọi là trấn, nhưng thành trì vẫn đất rộng cực kỳ, chỉ là so với thành Xa Trì, hơi quạnh quẽ hơn một chút.

Một nhóm hơn bốn mươi người, còn sống đến Ngô trấn cũng chỉ có chưa tới mười người, mà trong đó nếu không tính Dương Thiên Vấn ở bên trong, cấp bậc linh thần chỉ có một người, có điều thu hoạch của người này cũng không nhỏ, ít nhất trong mười vạn năm, không cần phải mạo hiểm nữa, có thể ở trong thành này an tâm tu luyện mười vạn năm.

Thương nhân mập đưa một nửa thù lao còn lại cho mọi người, sau đó mở miệng nói:

Đa tạ mọi người đưa đi.

Ngay sau đó lại trao đổi ấn ký đưa tin với mọi người, ý là có gì cần có thể tìm hắn.

Tất cả mọi người đều tự giải tán, còn Dương Thiên Vấn lại bị thương nhân mập ngăn lại, kể cả Dư Nguyên Đông, được mời đến tửu lâu trong thành.

Hai vị tiên sinh thực lực mạnh mẽ, lần này hợp tác hết sức vui sướng, thương nhân mập nâng chén rượu, mở miệng nói.

Dương Thiên Vấn cũng không khách khí, một hơi cạn sạch.

Dư Nguyên Đông thì tương đối dứt khoát, mở miệng hỏi:

Người quang minh chính đại không nói lời lén lút, ông chủ Trương có chuyện gì cứ việc nói thẳng.

Tốt, một khi Dư tiên sinh đã sảng khoái như vậy, vậy tại hạ sẽ nói thẳng.

Ta muốn tạo quan hệ hợp tác lâu dài với hai vị, chúng tôi làm nghề này không thể tránh khỏi phải vào Nam ra Bắc, nguy hiểm trùng trùng, hai vị thực lực hùng hậu, sao không.

Thịt béo trên người thương nhân mập run lên rất là thú vị.

Ta ngược lại không có ý kiến, hợp tác với ông chủ Trương đúng là rất sảng khoái, chỉ là phải xem Dương tiên sinh tính thế nào.

Dư Nguyên Đông vốn chính là làm nghề này, hơn nữa làm rất nhiều năm, hợp tác với thương nhân mập đúng là hết sức thư thái.

Dương Thiên Vấn thấy ánh mắt hai người dừng ở trên người mình, suy tư một chút, giai đoạn hiện giờ mặc dù mình cũng không có chuyện gì phải làm, nhưng dù sao tu vi vẫn hơi thấp, trầm tư một chút mới trả lời:

Tới lúc đó rồi tính sau, nếu tại hạ cảm thấy hứng thú, cũng không ngại hợp tác với hai vị lần nữa.

Ừm, tốt lắm, nếu hai vị có việc, có thể tùy thời đưa tin nói cho ta biết một tiếng.

Tên mập thấy Dương Thiên Vấn không cự tuyệt, rất cao hứng, trên đường đi, thủ đoạn của Dương Thiên Vấn khiến hắn chú ý rất lâu, mấy lần ra tay đều có thể dễ dàng một kích tất chết, thực lực cường hãn, đúng là vô cùng hiếm thấy.

Dương Thiên Vấn cũng biết, thêm một người bạn luôn tốt hơn thêm một kẻ địch, hơn nữa vận tiêu cũng có một chỗ tốt, chính là săn giết những thần minh cường đạo kia danh chính ngôn thuận, sau khi rượu qua ba mươi tuần, Dư Nguyên Đông cáo từ đầu tiên:

Tại hạ muốn tìm một khách điếm bế quan một thời gian ngắn, xin cáo từ trước.

Vận tiêu là mang tính mạng ra đặt cược, nhưng lại có thể tích lũy kinh nghiệm thực chiến phong phú cùng với tìm kiếm đột phá trong lúc sinh tử, Dư Nguyên Đông gia nhập chuyến này, cũng vì mục đích đó.

Đúng, đúng, đúng, nhắc tới thì ta cũng phải bế quan một thời gian ngắn.

Thương nhân mập cũng gật đầu đáp.

Ba người giải tán như vậy, đều có việc riêng, Dương Thiên Vấn đi vòng một phen ở Ngô trấn, bán vài cọng linh dược, sau đó tìm một gian khách điếm ở lại, trực tiếp thuê thời gian trăm năm.

Đóng cửa lại, cấm chế vừa mở, vào trong bảo tháp, Dương Thiên Vấn làm sao không có cảm ngộ chứ?

Giai đoạn hiện giờ mục tiêu của Dương Thiên Vấn là tăng pháp lực lên, sau đó lại săn giết thêm một số thần minh, giải khai phong ấn tầng thứ hai của thần thương, sau đó chính là tìm đường đi phủ quân, tới đó, coi thử minh hội đánh thuê của Thần giới là dạng tổ chức gì.

Luyện chế một ít kim đan củng cố đạo tâm, chống đỡ tâm ma, chuẩn bị để dùng.

Ngũ Sắc Thần Quang tuy sẽ ảnh hưởng đạo tâm, nhưng từ phương diện khác mà nói, không phải cũng là thần thông rèn luyện đạo tâm sao?

Chỉ cần có thể sử dụng thuần thục nó, đồng thời còn có thể giữ đạo tâm kiên định, chắc hẳn có thể thành chính quả! Cảm ngộ pháp tắc sâu cạn, đại biểu cho mức nông sâu của trình độ ngưng luyện và nắm giữ pháp tắc hạng nhất.

Trái lại, nếu trình độ nắm giữ và ngưng luyện pháp tắc càng cao, như vậy tất nhiên sẽ thấu hiểu sự huyền ảo của pháp tắc này càng sâu.

Sáu loại pháp tắc đầu tiên là từ vô hình hóa hữu hình, lại từ hữu hình về vô hình, nhiều lần biến chuyển, hiện giờ lại hợp lại làm một với bản thân Dương Thiên Vấn, lĩnh vực Ngũ hành lại hợp lại làm một với Ngũ Sắc Thần Quang, nói cách khác, sử dụng Ngũ Sắc Thần Quang càng nhiều, trình độ nắm giữ và ngưng luyện ngũ hành pháp tắc lại càng sâu, từ đó mà đề thăng cảm ngộ pháp tắc, do đó khiến cảnh giới bản thân đề thăng.

Còn pháp tắc về lôi dung hợp với gân cốt toàn thân, cho nên gân cốt thân thể trở nên mạnh hơn, nắm giữ và ngưng luyện pháp tắc về lôi lại càng sâu, tương tự, cảm ngộ về pháp tắc lôi cũng sẽ tăng lên.

Sau khi chỉnh lý một phen, Dương Thiên Vấn phát hiện tu luyện của mình hoàn toàn bất đồng với trước kia, có thể nói tiến trình tu luyện trước khi thành tiên cùng tiến trình tu luyện sau khi thành tiên không ngờ trùng hợp mà đảo ngược lại.

Hóa ra là do tĩnh tu kéo cảm ngộ pháp tắc tăng lên, do đó kéo cảnh giới nhiều loại thần thông khác tăng lên.

Còn bây giờ, cũng là do thực chiến kéo trình độ nắm giữ và ngưng luyện pháp tắc tăng lên, do đó kéo cảm ngộ pháp tắc và cảnh giới tăng lên.

Nói cách khác, Dương Thiên Vấn đột nhiên phát hiện mình dưới thời gian bằng nhau, sống ở trong bảo tháp tu luyện không ngờ lại kém hơn tiến độ tu hành thực chiến ở bên ngoài.

Đương nhiên, nếu tính cả thời gian chênh lệch trong bảo tháp, tiến hành đồng bộ, có thể khiến cho thực lực và cảnh giới của bản thân nhanh chóng tăng lên.

Về sau ngoại trừ luyện hóa bảo tháp tăng lên, đạt tới tầng thứ tư, tầng thứ năm xong, Dương Thiên Vấn sẽ có được phần lớn thời gian có thể nghiên cứu la bàn hoặc là những chuyện khác.

Sau khi luyện chế mấy lô kim đan, Dương Thiên Vấn tốn năm vạn năm để chỉnh lý tân dung hợp công pháp, thiên thần công này do Thần Long Cửu Biến hai kết hợp một, rốt cuộc chỉnh lý xong.

Lấy khí tu thần, thần hóa thành thể, thể tinh thông thần, hỗ trợ lẫn nhau, bổ sung trường đoản, hơn nữa Dương Thiên Vấn dùng lý giải trận đạo cùng với cảm ngộ về đạo pháp tắc nghiên cứu nhiều năm, sáng chế ra môn thần công tên là Đại đạo thiên diễn biến này.

Nội dung chính, chính là dùng luyện khí làm cơ sở, kéo thân thể cùng Nguyên thần kết hợp hoàn mỹ, xúc tiến lẫn nhau cùng đề thăng, thành thể vạn kiếp bất diệt, thần thông đạt thành.

Chỗ thần kỳ của nó, chính là dùng gân cốt thân thể đề thăng sự khống chế pháp tắc, dùng thần thông và pháp tắc của bản thân kết hợp lại làm một, đạt tới mục đích thần thông thành pháp tắc, rất có vài phần ý vị dùng lực chứng đạo của Thần Long Cửu Biến, nhưng lại theo lý luận dùng thần chứng đạo, dung nhập Tự Tại Đại Đạo dùng Nguyên thần đề thăng làm chủ, thần thông tiến giai để hỗ trợ.

Tóm lại là đề thăng toàn diện, không bỏ cả hai là thân thể và Nguyên thần.

Khuyết điểm dĩ nhiên là cần thời gian lê thê để mài dũa đạo tâm và tiên nguyên, ép Nguyên thần cùng thân thể dung hợp hoàn mỹ, không phải nhắm thánh đạo, mà nhắm thẳng vào đại đạo! Lại mất năm vạn năm để hoàn thiện môn công pháp này, hơn nữa đã bắt đầu tu luyện, bởi vì môn công pháp này lấy khí làm cơ sở, không chỉ phải dẫn động đề thăng của Nguyên thần mà còn phải chiếu cố thân thể, cho nên nó cần chân nguyên càng khổng lồ hơn trước kia, cũng cố bước đầu tiên, vẫn ở chung quanh ba trăm sáu mươi lăm đại huyệt toàn thân, lại mở một tiểu tuần hoàn hoàn mỹ, chung quanh khí hải của một đại huyệt, lại mở ba trăm sáu mươi lăm khí hải, dùng đại huyệt ban đầu làm chủ, tự thành tuần hoàn.

Như thế mà tính, toàn thân ngoại trừ có thể hoàn thành mười ba vạn ba ngàn hai trăm hai mươi lăm khí, mười lăm khí hải chính, tiểu khí hải còn lại đều không thể điều động cho mình dùng, bởi vì lượng chân nguyên khổng lồ như thế không có thân thể đủ cường hãn thì không thể nào chống đỡ nổi.

Dựa theo suy nghĩ của Dương Thiên Vấn, thân thể càng mạnh, chân nguyên khí hải có thể điều động sẽ càng nhiều.

Nói trắng ra là, Dương Thiên Vấn chính là đem toàn thân bố trí thành ba trăm sáu mươi lăm trận Thiên Diễn Tụ Khí, dùng tiên nguyên cường đại làm cơ sở, cường hóa thân thể, cường hóa nguyên thần.

Loại công pháp này thật sự có chút biến thái, nhưng nếu không có thân thể cường hãn duy trì thì không thể nào tu luyện thành, hơn nữa không có Nguyên thần đủ cường đại cũng không cách nào khống chế hoàn mỹ sự lưu chuyển của chân nguyên khổng lồ này ở trong người, cho nên cả ba hỗ trợ lẫn nhau, cùng xúc tiến.

Dương Thiên Vấn thuê phòng trăm năm ở khách điếm, sắp đến kỳ hạn rồi, tu luyện mười vạn năm trong bảo tháp, mười vạn năm này cũng là mười vạn năm cực kỳ mấu chốt, quyết định nền tảng của con đường tu hành sau này.

Trong tiên phủ, trong bảo tháp, tất cả mọi người trải qua khổ tu bốn mươi vạn năm, đều có tiến bộ, đoàn người đi theo Dương Thiên Vấn, tất cả đều lựa chọn xây móng, xây móng như thế nào?

Chính là dừng ở giai đoạn linh thần, không vội đột phá, ở giai đoạn này lĩnh ngộ ba đại lĩnh vực của pháp tắc rồi lại dung hợp, nhưng quá trình này cũng cực kỳ tốn thời gian, cũng chỉ có Dương Thiên Vấn có thể cung cấp thần thạch và Thần tinh đầy đủ, cùng với thần phù cho mọi người tu luyện tìm hiểu.

Mọi người cũng không cần ra ngoài bôn ba vì sinh tồn.

Có thần tháp nghịch chuyển thời không, mọi người liền có đầy đủ thời gian để đạt thành mục đích này.

Tiểu Bạch đã tỉnh lại, tiến hóa không có chút biến hóa, vẫn đáng yêu và nghịch ngợm giống như lúc mới sinh.

Tiểu Bạch tỉnh lại, Dương Thiên Vấn là cao hứng nhất, ít nhất lúc nhàm chán ở bên ngoài, còn có một nhân tuyển để thương lượng.

Câu nói đầu tiên của Tiểu Bạch lúc tỉnh lại là:

Lão đại, mau đưa Thần tinh cho ta, ta muốn tranh thủ bổ sung lực lượng, ra ngoài cũng dễ độ kiếp.

Dương Thiên Vấn lúc này lấy ra mấy trăm quả Thần tinh, hơn nữa tất cả đều là Thần tinh vô thuộc tính, loại Thần tinh này là Thần tinh quý giá bất kỳ thần minh nào cũng có thể hấp thu luyện hóa.

Dựa theo tốc độ kiếm tiền của Dương Thiên Vấn ở Thần giới bây giờ, có lẽ qua một hai trăm vạn năm mới có thể kiếm được mấy trăm Thần tinh này.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-la-ban-van-menh-dai-dao-thien-dien-bien-244299.html