Ma pháp cấm thư - Sách giả. - Ma pháp cấm thư

Ma pháp cấm thư

Tác giả : Chưa rõ
Chương 13 : Ma pháp cấm thư - Sách giả.

  Trong đại sảnh phủ công tước, dưới ánh nến sáng quắc, với chung quanh đều bày những giá cắm nến sáng láng, đem toàn bộ căn phòng soi sáng như là ban ngày.

Công tước đại nhân ngồi trên ghế, hai tay không ngừng lay động trên tay vịn, ngồi bên là công tước phu nhân, mà ở phía dưới đang đứng là ma pháp sư Mang Duy, cùng với kỵ sĩ Đan Ni Nhĩ Tư.

Ánh mắt bọn họ đều như nhìn cái gì đó dưới mặt đất, đó là mấy bản ma đạo thư, còn có một thanh hắc sắc trường kiếm, bất quá là không có nói gì, chỉ là như thế này lẳng lặng đứng nhìn.

Rốt cục, từ phía sau xa của đại sảnh vang lên một trận tiếng bước chân, với một thân y phục không được tề chỉnh Trần Sâm bước tới, hướng bốn người chấp tay chào :

“Phụ thân đại nhân, mẫu thân đại nhân, lão sư…” Công tước đại nhân gật đầu, ý bảo Trần Sâm ngồi xuống mới hỏi:

“Đêm nay, con có thụ thương hay không ?

” Trần Sâm ngẫn ngơ, nghĩ không ra tại sao phụ thân lại lạnh lùng hỏi vậy, bất quá hắn cũng đáp:

“Không có, chẳng qua những kỵ sĩ…” “Ta biết.

” Công tước đại nhân suy nghĩ một hồi, vỗ vỗ tay một cái, một quản gia từ bên ngoài đại sảnh tiến vào, hắn thần sắc cung kính tới chổ của hắn đứng chờ, con mắt dường như nhìn vào ngón chân của hắn.

Công tước đại nhân cau mày, hỏi:

“Mạt Kỳ, đã xử lý xong chưa ?

” Tên quản gia tên là Mạt Kỳ, ngẫng đầu nhìn thẳng vào công tước đại nhân, với ngữ điệu trầm thấp nói:

“Dạ thưa, công tước đại nhân, hạ nhân đã phân phó cho gia đinh thu liệm thi thể của mười hai kỵ sĩ hoàn tất, mọi việc còn lại cũng đã an bài xong.

” Công tước đại nhân gật đầu thỏa mản, trầm ngâm chốc lát rồi nói tiếp:

“Thi thể của kỵ sĩ gia tộc đưa đến thánh đường, ta mong muốn hồng y giáo sĩ có thể làm thánh lễ cho họ, đồng thời trợ cấp cho gia đình những kỵ sĩ hy sinh một trăm kim tệ, đặc biệt ưu đãi vợ con họ tử tế… Ta nghe nói đấu thú tràng bên trong đế đô có dã thú hung mãnh, nếu như đem mấy thứ này tống tiễn, thì hẵn là vật tẫn kỳ dụng a” Mạt Kỳ gật đầu, bước lui nhanh ra ngoài, mà ở đây có vài người có thể phối hợp, cũng không nói một câu.

“Như vậy hiện tại, tựu chỉ còn lại có tối hậu một việc.

” công tước đại nhân thở dài, “Hai vị có thể từ mấy thứ này, suy đoán ra thân phận của địch nhân không ?

” Đan Ni Nhĩ Tư đi lên vài bước, đem chuôi hắc sắc trường kiếm cầm lên, ở trong tay nghiên cứu một chút, mới nói:

“Thanh kiếm này, chính là dùng khoáng thạch đặc chế của một không vực nào đó chế tạo thành, đồng thời tại mặt trên kiếm phong khắc đầy ma pháp ấn, nói một cách khác.

Đây chính là một thanh ma khí nỗi danh, nếu như ta đoán không sai, thanh kiếm này giá cũng vượt qua năm nghìn kim tệ.

” Năm nghìn kim tệ a! Trần Sâm sửng sốt, nhịn không được nhìn rất nhiều lần chuôi kiếm hắc sắc này, phải biết rằng, năm nghìn kim tệ thế nhưng có thể hảo hảo trang bị một chi năm trăm kỵ binh đó, nếu như dựa theo tiêu chuẫn của kiếp trước mà nói, năm nghìn kim tệ tương đương với năm trăm vạn! Thế nhưng chuôi kiếm hắc sắc này lại có thể có giá trị này sao ?

Đan Ni Nhĩ Tư tựa hồ nhìn ra có người ý nghi hoặc, hắn xoay xoay thanh kiếm nhiều lần, đưa cho Trần Sâm, ý bảo hắn hảo hảo nghiên cứu một chút.

Trần Sâm nhận lấy thanh kiếm, lòng bàn tay nhịn không được run lên, bởi vì hắn có thể cảm thụ được từ mặt trên kiếm phong truyền đến chính là ba động ma pháp, tuy rằng không phải là quá lớn, thế nhưng cũng rất là tinh thuần, cái loại cảm giác này thật giống như là ở kiếm phong bên trong có một quyển ma đạo thư vậy.

Bất quá thanh kiếm này đối với đứa bé mười tuổi như Trần Sâm mà nói chính là có hơi nặng, hắn tùy tiện huy động vài cái, phát hiện rằng mình không có biện pháp nào khống chế tốt thanh kiếm này, hắn bỏ xuống, sau đó hắn lại đưa mắt nhìn mấy bản ma đạo thư.

Công tước đại nhân tự nhiên chú ý tới ánh mắt của nhi tử mình, hắn hắn giọng hỏi:

“Mang Duy pháp sư, mấy bản ma đạo thư này, có gì không ?

” Mang duy pháp sư nhíu nhíu mày, trước đem bản “Thần đích chúc phúc” cầm lên, bản cổ thư từ trên tay Mang Duy pháp sư bồng bềnh trôi nỗi, hiện lên một ít tinh quang, chỉ thấy trên mặt bản cổ thư khắc ngân đột nhiên chậm rãi tiêu thất, tới cuối cùng quyển sách biến thành quyển giấy trắng không có chử viết, Mang Duy pháp sư lắc đầu, đem vứt quyển sách xuống đất, hừ nói:

'Sách giả!' Sách giả?

Trần Sâm trong đầu tràn ngập nghi hoặc, tựa hồ cái lão sư này, đối với những .

ma đạo thư này không có bất luận cái gì hứng thú.

'Thật vô dụng, ' Mang Duy pháp sư cũng chú ý tới nhãn thần Trần Sâm, “Những… sách này cho dù là cho ngươi, đối với ma pháp ngươi tu luyện cũng không có bất cứ sự trợ giúp nào, bởi vì… sách này là giả”.

Là giả?

Trần Sâm lắc đầu, nghe không rõ những ý tứ của lời này, dù sao nhiều năm qua, Mang Duy pháp sư cũng không có dạy cho hắn những tri thức tương quan này.

“Bởi vì những quyển sách này…, từ viễn cổ chí kim chỉ tồn tại một vạn ba nghìn tám trăm bản ma đạo thư giữa thế giới này, bây giờ sách giả ngụy tạo đã có rồi a” Mang Duy pháp sư tiếp tục giải thích.

Trần sâm lắc đầu, hỏi:

'Ma đạo thư còn có thể giả tạo?

' “Có thể chứ, hài tử” Mang Duy pháp sư nhìn ra bóng đêm ngoài cửa sổ, nhãn thần phiêu hốt đứng lên, “Nếu như ngươi muốn nghe, ta có thể kể cho ngươi một chút đoạn lịch sử này.

” Trần Sâm ngắm liếc mắt công tước đại nhân và công tước phu nhân, phát hiện bọn họ trong mắt đều đã dấy lên hừng hực bát quái chi hỏa, vội gật đầu nói:

'Vậy thỉnh lão sư chỉ điểm một chút.

' Mang Duy pháp sư thở dài nói:

'Nguyên bản trên thế giới này chỉ có một vạn ba nghìn tám trăm bản ma đạo thư, ngươi hẳn là nghe ta giảng qua?

Khởi thủy, đối với nhân loại mà nói, một van ba nghìn tám trăm bản ma đạo thư là một gánh nặng, thế nhưng một vạn ba nghìn tám trăm bản ma đạo thư không có quyển nào giống quyển nào cả, ngươi có biết, đây là có hàm ý gì không hả?

” Trần Sâm lắc đầu, Mang Duy pháp sư tựa hồ cũng không chờ mong hắn trả lời, mà là tiếp tục nói:

“Điều đó có nghĩa, một ít ma đạo thư thực dụng không có phó bản, nếu như nói, có một quyển ma đạo thư phó bản có diệu dụng gần như bản chính, như vậy thì có càng nhiều càng tốt phải không ?

” “Vấn đề này làm phức tạp rất lâu lịch sử ma pháp sư, cho đến cách đây hơn bảy trăm năm một tình huống cải biên xảy ra, lúc đó một vị trí giả chế tạo thành công một quyển ma đạo thư “Thần đích chúc phúc” tuy rằng bản ma đạo thư không có cường lực diệu dụng như nguyên bản, thế nhưng cũng giúp ích cho rất nhiều người.

Vì vậy ngay lúc đó, thần thánh giáo đình tìm vị trí giả này, yêu cầu hắn nói ra phương pháp chế tạo ma đạo thư một cách công khai, vị trí giả bị quấy rầy liên tục, cuối cùng cũng nói ra phương pháp chế tạo ma đạo thư cho thần thánh giáo đình, từ đó về sau, ma pháp đời đời cải biến, bởi vì với phương pháp đó cơ bản khả dĩ phục chế bất luận bản ma đạo thư nào, tuy rằng ma lực dung lương tuy không đạt được một phần mười của nguyên bản, thế nhưng với tình huống ma đạo thư khan hiếm mà nói, đó là sự tiến bộ bay vọt” “Cái loại dùng đặc thù phương pháp chế tạo ra ma đạo thư này, đã bị xưng là sách giả.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-ma-phap-cam-thu-sach-gia-7861.html