Người Cầm Quyền - Điện thoại của Chánh văn phòng Thủ tướng - Người Cầm Quyền

Người Cầm Quyền

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1014 : Người Cầm Quyền - Điện thoại của Chánh văn phòng Thủ tướng

Tuy là lần đầu tiên vào Trung Nam Hải, cũng là lần đầu tiên thấy Vương Kiện, nhưng Hàn Đông cũng không có gì khẩn trương, trên gương mặt hiện lên nụ cười nhẹ, ngồi đối diện với Vương Kiện, ánh mắt hơi nhìn thẳng về phía anh ta.

    Nhân viên liền pha trà đi vào, đặt trước mặt Hàn Đông.

    Vương Kiện vẫy tay nói:

- Uống trà đi, không cần hồi hộp, hôm nay tìm anh chỉ muốn trò chuyện thôi.

    Hàn Đông gật đầu, trong quá trình đến đây, Hàn Đông đã nghiêm túc suy nghĩ, Vương Kiện tìm mình cũng không thể thảo luận vấn đề sâu hơn, nhiều nhất là tìm hiểu sơ qua về tình hình, thuận tiện hỏi thăm mà thôi.

    Cho nên, Hàn Đông căn bản không có gì lo lắng, nên nói đừng nói là Vương Kiện, cho dù đối mặt với nhân vật số một Cổ Thần Dương, Hàn Đông cũng không có gì hồi hộp.

    Trước tiên Vương Kiện tìm hiểu sơ qua về tình hình của Hàn Đông đến khảo sát ở bốn tỉnh, khẳng định đối với các điểm của Hàn Đông, sau đó lại tùacute; nhắc đến vấn đề của tỉnh Giang Bắc, nói:

- Căn cứ theo điều tra của anh, anh cho rằng vấn đề của tỉnh Giang Bắc rốt cuộc lớn đến mức nào?

    Hàn Đông cười lạnh nhạt, trong lòng nghĩ Vương Kiện nghĩ như vậy, bề ngoài nghe có vẻ rất tùacute;, nhưng mang theo ý dò thám.

- Bí thư Vương, trước đó tôi chủ yếu tiến hành điều tra sơ bộ về những vấn đề này, thứ này chủ yếu căn cứ theo thư tố cáo để tiến hành tìm hiểu sơ bộ, tình hình cụ thể, đều do các đơn vị liên quan sau khi đã chính thức điều tra mới đưa ra kết luận.

Tuy nhiên tôi cho rằng, trong xây dựng, can thiệp đến an toàn sinh mạng tài sản của ngàn chục nghìn bách tính, do đó không thể có sơ ý nào, nên an toàn như thế nào, nhất định nên xem trọng một cách cao độ, nếu không một khi xảy ra vấn đề, bất kể người nào cũng không thể chịu trách nhiệm được.

    Hắn trả lời như vậy, một mặt biểu hiện tuy mình đã giao một số tài liệu cho Ủy ban kỷ luật, nhưng tình hình cụ thể vẫn cần đến Ủy ban kỷ luật hoặc các đơn vị chấp hành liên quan sau khi điều tra xong mới đưa ra kết luận.

Ngoài ra mặt khác, đã nói lên thái độ cơ bản của mình, chính là nhất định phải điều tra, nên xem trọng.

    Vương Kiện hơi gật đầu, lập tức nói:

- Ừm, anh nói đúng, việc liên quan đến an toàn tính mạng tài sản của người dân, đã không phải chuyện nhỏ, nhất định phải xem trọng, tôi đã phê duyệt rồi, nên kịp thời đi sâu điều tra việc này, bất kể liên quan đến ai, nhất định phải nghiêm túc xử lý, ngoài ra một mặt, về phía tỉnh Giang Bắc, cũng nên nhanh chóng tiến hành tu sửa việc đắp đê, đồng thời còn phải sắp xếp điều tra toàn diện việc đắp đê, công trình đã hoàn thành trong giai đoạn trước, cũng nên đưa ra điều tra tương ứng, loại bỏ bất kỳ tai họa ngầm nào.

    Lời nói này của anh ta, tuy chỉ nói với Hàn Đông, nhưng đã xác định thái độ của anh ta.

    Hàn Đông ngồi trong phòng làm việc của Vương Kiện không bao lâu, sau đó liền ra ngoài.

    Cả quá trình gặp gỡ rất đơn giản, chỉ là trò chuyện vài câu, sau đó Vương Kiện nhắc đến vấn đề của tỉnh Giang Bắc, đồng thời nói rõ thái độ của mình, cũng xem như kết thúc quá trình trò chuyện.

    Từ Trung Nam Hải đi ra, trên đường đi Hàn Đông đang nghiêm túc nghĩ về quá trình gặp gỡ lúc nãy với Vương Kiện, không bỏ qua mỗi một chi tiết, cảm thấy ứng phó của mình cũng tương đối hợp lý.

    Có lẽ Vương Kiện gặp mình, một mặt xác nhận muốn tìm hiểu tình hình từ phía mình, xem thái độ của mình, ngoài ra mặt khác cũng thừa cơ hội này để khảo sát mình.

    Quay về phòng làm việc, Hứa Song bèn cho Hàn Đông biết, nói bên trong Ủy thông báo sáng mai mở cuộc họp, thảo luận ba cuộc họp, trong đó có công trình xây dựng công nông nghiệp của thành phố Vinh Châu tỉnh Tây Xuyên, ngoài ra còn có Hàn Đông đã từng thảo luận với Mạnh Xuân Đức liên quan đến phạm vi chỉnh đốn mậu dịch thị trường, còn có một đề tài thảo luận về quy hoạch khu kinh tế mới, khu công nghệ cao.

    Hai chủ đề phía trước, Hàn Đông cũng từng trao đổi qua với Mạnh Xuân Đức, cũng từng có suy nghĩ chín chắn, đồng thời được Mạnh Xuân Đức toàn sức ủng hộ, cho nên Hàn Đông tin chắc hai việc này có lẽ sẽ nhẹ nhàng thông qua.

    Còn về nghị luận thứ ba, cái này do Phó chủ nhiệm Đường Nhược Danh đưa ra, lần này Đường Nhược Danh trong quá trình khảo sát, các thành phố khác, khu huyện, tất cả các khu đô thị mới, khu công nghệ cao đều đếm không xuể.

    Rất nhiều khu mới và khu công nghệ cao, căn bản chính là thiết kế trùng lặp, lãng phí rất nhiều tài nguyên lớn.

Do đó sau khi anh ta quay về, bèn đưa ra đối với toàn quốc đặc biệt là khu mới của đơn vị cấp Huyện, dựa theo nguồn vốn sẵn có, lợi nhuận thu được để dựa theo tiêu chuẩn tiến hành khảo sát, thấp hơn tiêu chuẩn, toàn bộ sẽ ngưng lại.

    Đối với đề nghị của Đường Nhược Danh, đa số Hàn Đông đều tán thành, dù sao khu mới của các nơi quả thật có thái độ dồn dập, nếu không quản lý lại, đến lúc đó không biết sẽ để lại bao nhiêu vụ bê bối, bây giờ chỉnh đốn lại, cũng có thể giúp cho nhiều nơi tiết kiệm không ít nguồn vốn.

    Nhưng, Hàn Đông cũng không cho rằng xác định theo tiêu chuẩn chết sau đó một nhát dao xuống thì được, mà phải quy định tiêu chuẩn càng hợp lý hơn, như vậy mới thật sự có hiệu quả.

    Sáng ngày thứ hai, trải qua cuộc thảo luận đầy đủ, Ủy ban cải cách thông qua công trình thúc đẩy thành lập nông nghiệp của thành phố Vinh Châu, đồng ý cấp năm mươi triệu nguồn vốn hỗ trợ.

    Đồng thời, thông qua quyết định quản lý phạm vi thị trường mậu dịch các nơi.

    Bên cạnh đó, thông qua nghị quyết việc chỉnh đốn, thu dọn, ưu việt các khu kinh tế mới.

    Liên quan đến hai nghị quyết sau, sẽ do quy định tương ứng của Chính Sách và Cải cách đưa ra, do bên trong Ủy sau khi thảo luận thông qua mới thông báo cho bên dưới thực thi.

    Xong cuộc họp, Hàn Đông liền đến văn phòng của Mạnh Xuân Đức, lúc nãy trong buổi họp, Hàn Đông đã đưa ra ý kiến của mình về việc chỉnh đốn các khu kinh tế mới, kết quả đã cãi với Đường Nhược Danh vài câu.

    Vì trong cuộc họp, cách do Đường Nhược Danh đưa ra quả thật hơi độc đoán, hoàn toàn là áp đặt, cho người ta cảm giác vì việc nhỏ mà bỏ việc lớn.

Hàn Đông đưa ra một phương án tương đối ôn hòa, cho các khu mới một thời gian nhất định làm dịu đi, sau đó dựa theo tình hình thực tế, kết hợp với tiêu chuẩn nhất định để tiến hành phán quyết, mà không phải vội vàng từ bỏ các tiêu chuẩn ở tuyến dưới, điều này cũng không khoa học.

    Tuy nhiên Đường Nhược Danh vô cùng kiên quyết ý kiến của mình, lý luận với Hàn Đông.

    Cuối cùng dưới đề nghị của Mạnh Xuân Đức, trước mắt sẽ tổng kết các phương án lại, tiêu chuẩn cụ thể, sẽ do Chính sách sau khi đưa ra bản thảo mới tiến hành bàn luận.

    Như vậy, tranh luận của Hàn Đông và Đường Nhược Danh đã bị ngưng lại.

    Hàn Đông cảm thấy mình nên trao đổi sâu hơn với Mạnh Xuân Đức về chuyện này, nhanh chóng nhận được ủng hộ của anh ta, chỉ cần là chuyện có lợi cho công việc, Hàn Đông nhất định toàn tâm toàn ý tranh lấy.

- Ừm, suy nghĩ của Chủ nhiệm Hàn, tôi cho rằng tương đối thích hợp với thực tế trước mắt, cải cách vốn dĩ là việc ném đá qua sông, đối với vấn đề xảy ra, không nên vội vã giải quyết một lần, mà nên dựa theo sự thật, bàn luận sự việc, ừm, đợi sau khi có phương án cụ thể, bên Ủy ban sẽ mở cuộc họp thảo luận lại, Chủ nhiệm Hàn anh nên suy nghĩ về vấn đề này, cố gắng đem phương án thật chín chắn mới được.

- Được, nếu không có gì, tôi xin cáo lui.

    Hàn Đông đứng lên nói.

    Lời nói lúc nãy của Mạnh Xuân Đức, cơ bản đã chấp nhận ý kiến của Hàn Đông, có được Mạnh Xuân Đức hỗ trợ, như vậy đối với cách nói của Đường Nhược Danh đã có được cơ hội càng lớn.

    Dù Đường Nhược Danh có bất mãn hay không, đến lúc đó cũng không thể đi theo ý mình.

    Sau khi quay về văn phòng, Hàn Đông đã nói lại với Hứa Song, cho anh ta thời gian nghĩ cách, sau đó hợp tác với công ty công nghệ cao, nhanh chóng đưa phương án ra.

    Hứa Song đối với nhiệm vụ do Hàn Đông sắp xếp, trong lòng vô cùng vui mừng, Hàn Đông sắp xếp càng nhiều việc, có nghĩa anh ta đã được chấp nhận.

    Sau đó Hàn Đông ngồi trước bàn làm việc, cầm bút lên bắt đầu viết vào cuốn sổ tay.

    Bản thân hắn cũng cần lập ra kế hoạch mới được.

    Điện thoại trên bàn reo lên, đã làm gián đoạn suy nghĩ của Hàn Đông.

    Hàn Đông liền cười khổ một cái, đưa tay ra nhận điện thoại, vừa thấy số điện thoại hiển thị, không khỏi ngẩn người.

    Không ngờ cú điện thoại do Chánh văn phòng Thủ tướng gọi đến.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-nguoi-cam-quyen-dien-thoai-cua-chanh-van-phong-thu-tuong-80609.html