Người Cầm Quyền - Ngụy trang - Người Cầm Quyền

Người Cầm Quyền

Tác giả : Chưa rõ
Chương 617 : Người Cầm Quyền - Ngụy trang

Đoàn khảo sát của Tập đoàn Thủ Cương làm việc vô cùng hiệu quả, ngày thứ hai liền triển khai khuynh thế, cùng tổ chức của Ủy ban nhân dân thành phố Tân Châu, bắt đầu thương lượng công việc hợp tác cụ thể.

Trong quá trình này, Hàn Đông chủ yếu là nắm giữ phương hướng lớn, công việc cụ thể thì giao cho Thẩm Tòng Phi đưa người đi chấp hành.

Liên doanh than thép, đây là phần đầu tư quan trọng nhất của khu công nghiệp xanh Trường Giang Nguyên.

“Từ tình hình hiện tại tìm hiểu được, nguyện vọng đầu tư của Tập đoàn Thủ Cương là rất mạnh, mấu chốt là tiến hành liên doanh thế nào?

Tổng kim nghạch đầu tư rút cuộc lớn đến cỡ nào?

Có điều, nếu Tập đoàn Thủ Cương muốn xây dựng căn cứ địa gang thép trên đất miền tây, vốn đầu tư chắc cũng không nhỏ, bằng không cũng chẳng có tác dụng gì.

”Hàn Đông ngồi trong văn phòng lặng lẽ suy nghĩ.

Lúc này bên ngoài vọng đến tiếng của Khổng Phàm Chi và Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thủ Cương Tạ Hưng Thành, Hàn Đông mỉm cười, đứng dậy đi ra ngoài đón.

- Không làm phiền công việc của Chủ tịch thành phố Hàn chứ.

Tạ Hưng Thành mỉm cười, nói.

Hàn Đông cười, nói:

- Phó tổng giám đốc Tạ khách khí rồi, cho dù có bận thì Phó tổng giám đốc Tạ đến tôi cũng để tất cả qua một bên.

Hai ngày nay, đoàn khảo sát của Tập đoàn Thủ Cương và Ủy ban nhân dân thành phố đàm phán việc liên doanh than thép, công việc của nhân viên bận tối mặt, còn Hàn Đông và Tạ Hưng Thành là hai người cầm lái, thì lại có vẻ nhẹ nhàng một chút, lúc Tạ Hưng Thành không có việc gì thì lại đến văn phòng của Hàn Đông nói chuyện.

Anh ta thân hình cao lớn, hơi mập, mặc chiếc áo jacket, lúc nói chuyện mặt nở nụ cười, khiến người ta cảm thấy rất thân thiết, mấy ngày nay, Hàn Đông giao lưu cùng anh ta cảm thấy con người này quả thật không đơn giản, chẳng trách có thể đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thủ Cương, mà lại còn là Phó tổng giám đốc thường trực.

Về phần Tạ Hưng Thành, đoán chừng cũng mơ hồ biết được thân phận của Hàn Đông, anh ta hoặc là nghe Lộ Lợi Dương nói, hoặc là Vương Chí Song kể qua với anh ta, tóm lại đến thành phố Tân Châu rồi ngoài việc làm công vụ ra, thì cùng Hàn Đông nói chuyện, giao lưu, dường như là muốn kết bạn.

Trải qua hai ngày đàm phán, khung giá hợp tác tổng thể đã được đưa ra, căn cứ theo kế hoạch bước đầu, Tập đoàn Thủ Cương thành lập một khu gang thép ở huyện Vũ An, đương nhiên trong đó bao gồm nhà máy khai thác than, nhà máy rửa than, luyện than cốc, tổng đầu tư đạt đến năm tỷ tám trăm triệu tệ.

Buổi chiều thứ năm, Hàn Đông và Tạ Hưng Thành thì lần lượt đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Tân Châu và Tập đoàn Thủ Cương ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Lúc ký kết bản ghi nhớ hợp tác, các hãng truyền thông, đài truyền hình thành phố Tân Châu, Nhật báo Tân Châu…đều được thông tin, đến đưa tin tại hiện trường.

Tiếp đó, Hàn Đông đại diện Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố mở tiệc chiêu đãi đoàn khảo sát của Tập đoàn Thủ Cương, khách và chủ trò chuyện với nhau vui vẻ, ăn uống linh đình.

Đầu tư của Tập đoàn Thủ Cương trên cơ bản đã chắc chắn xác lập rồi, một lúc liền đem về cho thành phố Tân Châu khoản đầu tư lên gần đến 6 tỷ, có được cơ sở này, bước phát triển tiếp theo của khu công nghiệp xanh Trường Giang Nguyên sẽ dễ làm hơn rồi.

Trước buổi tiệc, Hàn Đông cũng cho Chu Tử Phong đi mời Hạ Kim Cường, chỉ có điều Hạ Kim Cường thoái thác có việc, cho Hàn Đông chủ trì tất cả là được rồi.

Hàn Đông cũng đại khái hiểu rõ tâm tình của Hạ Kim Cường, thấy mình bận rộn cả ngày, trong lòng ông ta không thoải mái, không muốn đến tham gia chỗ náo nhiệt này cũng là rất bình thường.

Có điều thế cũng tốt, thời gian gần đây Hạ Kim Cường vô cùng khiêm tốn, cũng không có gây trở ngại và phiền phức cho Hàn Đông.

Sau khi kết thúc tiệc, Tạ Hưng Thành liền dẫn đoàn người rời khỏi thành phố Tân Châu, đây quả là người rất thiết thực.

Buổi tối cùng ngày, đài truyền hình thành phố Tân Châu liền cho phát tin tức quan trọng này.

Nhìn thấy tin tức này, các quan chức thành phố Tân Châu trên dưới tất cả đều vô cùng kinh ngạc.

Phải biết rằng, mặc dù hai năm nay công tác thu hút vốn đầu tư của thành phố Tân Châu làm cũng không tồi, có điều lần này, không ngờ lập tức có thể kéo được vốn đầu tư 5,8 tỷ tệ, và sau khi xây dựng xong khu gang thép là có thể liên tục mang đến lợi ích.

Thêm nữa trong thời gian này có thêm 1,3 tỷ tệ vốn đầu tư được xác nhận, tính đến thời điểm này thì khu công nghiệp xanh Trường Giang Nguyên đã xác nhận kéo được 7,1 tỷ tệ vốn đầu tư, đợt này cũng gần đạt đến tổng toàn bộ số vốn thu hút đầu tư của toàn thành phố trong mấy năm gần đây.

Hiện đang là quý một năm chín bảy, cả năm vẫn con ba quý nữa, nếu như cộng thêm vốn đầu tư thu hút được của khu công nghệ cao và các địa phương khác thì số vốn đầu tư thu hút được trong năm sẽ vượt qua kế hoạch của cả năm gấp mấy lần chắc chắn không là vấn đề gì cả.

Cần biết rằng, trong các thành phố cấp ba của tỉnh Tây Xuyên, thành phố Tân Châu có trình độ kinh tế lọt vào danh sách đếm ngược, chỉ so với thành phố Vinh Châu và một vài khu vực phía tây khác còn có tốt hơn một chút, trước đây thu hút được số vốn đầu tư mỗi năm không đạt đến 1 tỷ.

Năm ngoái vì Hàn Đông thúc đẩy kinh doanh thành thị, công tác thu hút vốn đầu tư của thành phố Tân Châu mới có được bước tăng trưởng đột phá, cả năm đã thực hiện thu hút vốn đầu tư tăng gấp đôi.

Mà tình hình năm nay, so với năm ngoái lại tốt hơn nhiều, cho dù chín tháng tới không có vốn đầu tư lớn như của Tập đoàn Thủ Cương lần này, nhưng căn cứ tình hình bình thường, toàn thành phố năm nay thu hút được vốn đầu tư có thể sẽ đạt gần 10 tỷ.

Như vậy thu hút số tiền đầu tư cực lớn, đều được lọt vào danh sách cầm cờ đi trước trong toàn tỉnh, tiến đến gần thậm chí vượt qua vốn đầu tư thu hút được của thành phố tâm điểm Thục Đô.

Bởi vậy, xem tin tức này, các quan chức nhân viên của thành phố Tân Châu biết, chỉ dựa vào một việc như vậy, thành phố Tân Châu hôm nay đã trở thành ngôi sao sáng của toàn tỉnh.

Đương nhiên, đối với thành tích đã lập được của Tân Châu, quần chúng nhân dân cũng đều biết, có liên quan trực tiếp tới vị Chủ tịch thành phố trẻ tuổi Hàn Đông, nếu không như vậy thì với nền cơ sở của Tân Châu trên căn bản là không thể có chuyện đó.

Bí thư Thành ủy Hạ Kim Cường tự nhiên cũng xem tin tức này, trong lòng anh ra rất không thoải mái, anh ta làm Bí thư Thành ủy, thành phố Tân Châu làm được việc xuất sắc như thế này, lẽ ra anh ta cũng có thể đạt được lợi ích, nhưng anh ta cũng biết, thành phố Tân Châu bây giờ làm được thành tích như vậy, thật sự không có dính dáng tẹo nào đến mình, hơn nữa anh cũng rõ không chỉ mình anh ta biết, đoán chừng những người khác cũng biết, cho nên công lao này có tính kiểu gì cũng không đến lượt mình.

“Tên tiểu tử này quả thật biết gây sức ép…”.

Trong lúc xem tin tức thấy sắc mặt Hàn Đông kiên nghị, thỉnh thoảng để lộ ra nụ cười ôn hòa, bình tĩnh thong dong, cho thấy trong lòng vô cùng tự tin, trong lòng anh ta lại cảm thấy rất buồn.

Bây giờ trong lòng Hạ Kim Cường, Hàn Đông như ngọn núi lớn chắn ngang trước mặt, anh ta một chút khả năng vượt qua đều không có.

Mặc dù sau khi biết được lãnh đạo trên tỉnh có sự thay đổi, chỗ dựa lớn nhất của Hàn Đông có khả năng rất lớn sẽ ra đi, nhưng hiện tại mới đến tháng ba, thời gian vẫn còn sớm, cũng chính là nói anh ta vẫn phải chịu áp lực của Hàn Đông, chịu khó nhẫn nhịn vài tháng, cuộc sống như thế này mặc dù nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng khó chịu.

Trong lòng bực bội bất an, Hạ Kim Cường nhịn không được liền nghĩ ngày mai sẽ mở họp Hội nghị thường vụ, đến lúc đó cần thảo luận về vấn đề nhân sự của Trường Giang Nguyên, chỉ sợ lại là người bên phía Hàn Đông chia nhau thắng lợi.

- Thật đáng hận quá.

Hạ Kim Cường nghĩ đến trong Hội nghị thường vụ, mình chỉ giống như một con rối ngồi ở đó, lời nói ra một chút tác dụng cũng không có, trong lòng anh ta tràn đầy lửa giận.

Kỳ thực, Hạ Kim Cường làm Bí thư Thành ủy, nếu như anh ta hạ quyết tâm, trong một vài việc, tự nhiên cũng có thể chuyên quyền độc đoán, cưỡng ép sắp đặt theo cách nghĩ của mình.

Nhưng, nếu làm như vậy đối với sự phát triển sau này của anh ta là có ảnh hưởng, trong lòng anh ta lại tràn đầy kỳ vọng vào tiền đồ của mình, đợi cho sau khi chỗ dựa của Hàn Đông ra đi, nói không chừng chính là thiên hạ của anh ta rồi, nếu như anh ta nắm bắt được cơ hội, nếu như có thể lại tiến lên phía trước, vậy thì càng tốt rồi.

Huống chi, nếu bây giờ anh ta gây sự quá lên, thì lại lo lắng Nguyên Hằng Kiện ủng hộ Hàn Đông xử lý mình, cho nên anh ta nhất định phải nhẫn nại mới được.

9h30 sáng thứ sáu, Hàn Đông đúng giờ đến phòng hội nghị Thành ủy trên lầu ba.

Các vị Ủy viên thường vụ đều đã đến đầy đủ, nhìn thấy Hàn Đông, đều cười chào hỏi anh ta.

Hàn Đông ngồi xuống, móc thuốc lá ra mời một vòng, rất nhanh trong phòng hội nghị là một màn sương khói lượn lờ.

Một lát sau, Hạ Kim Cường sầm mặt đến phòng hội nghị, anh ta không giống ngày thường hỏi Hầu Hoa Đông

- Trưởng ban thư ký xem mọi người đã đến đầy đủ chưa, ngồi xuống liền nghiêm giọng nói:

- Bắt đầu họp thôi, hôm nay Hội nghị thường vụ lần này, chủ yếu thảo luận vấn đề nhân sự của Trường Giang Nguyên, sau đây mời Trưởng ban Tổ chức cán bộ nói tình hình cụ thể…Anh ta nghĩ dù sao chỉ có mỗi việc này, mau chóng kết thúc Hội nghị rồi tính.

Tuy nhiên, tiếp sau Hội nghị, lại làm Hạ Kim Cường hơi có phần ngạc nhiên, mặc dù người bên phe Hàn Đông nắm giữ các vị trí cán bộ quan trọng rồi, nhưng người phía mình đề xuất ba cán bộ cấp Cục phó cũng được thông qua.

 “Tên này rút cuộc muốn làm cái gì?

Hạ Kim Cường trong lòng rất khó hiểu, “Hắn định ra uy đây, làm cho mọi người biết hắn có thể thay đổi liên tục sao?

”Nhìn thấy biểu hiện trên mặt Hạ Kim Cường có phần nghi hoặc, Hàn Đông trong lòng thầm cười nhạt, nếu như tên này là người làm việc chăm chỉ, trên thực tế Hàn Đông cũng sẽ không cố ý chèn ép anh ta.

Chỉ cần có một tia khả năng hợp tác, Hàn Đông cũng không muốn đấu đến cùng với anh ta như vậy.

Nhân sự của Trường Giang Nguyên rất nhanh được sắp xếp quyết định xong, trên cơ bản đều theo ý đồ đã định của Hàn Đông.

Thẩm Tòng Phi mặc dù chỉ là Phó chủ tịch thành phố bình thường, nhưng bây giờ lại là Chủ nhiệm, Bí thư Đảng ủy khu công nghiệp xanh Trường Giang Nguyên, trong bộ máy quyền lực tại thành phố Tân Châu, địa vị của anh ta lập tức được nâng cao rất nhiều.

Mặc dù hiện giờ khu công nghiệp Trường Giang Nguyên mới bắt đầu, nhưng đã hiện rõ cảnh tượng phát triển cực lớn, hơn nữa bây giờ lại thu hút được số vốn đầu tư kia, trên cơ bản có thể cung cấp vốn cho khu công nghiệp sử dụng để phát triển vài năm.

Và so sánh với khu công nghệ cao, mặc dù Trường Giang Nguyên bước chậm, nhưng con đường phía trước lại tốt hơn rất nhiều, dù sao huyện Vũ An với trữ lượng than đá 4 tỷ tấn sẽ là hậu thuẫn cực lớn cho nó, theo quyết định đầu tư của Tập đoàn Thủ Cương, ắt sẽ trợ giúp lớn cho công tác thu hút nguồn đầu tư.

Sau khi Hội nghị qua đi, Hàn Đông trở về văn phòng làm việc, Thẩm Tòng Phi liền qua báo cáo công tác, nói:

- Chủ tịch thành phố Hàn, hôm nay đã nhận được vài cuộc điện thoại, một vài giới truyền thông ở tỉnh cũng đều chuẩn bị đến phỏng vấn tình hình đầu tư của Tập đoàn Thủ Cương.

Hàn Đông nói:

- Chúng ta đương nhiên biểu thị hoan nghênh, có giới truyền thông đưa tin, cũng có thể quảng cáo nhất định cho Trường Giang Nguyên.

Thẩm Tòng Phi khẽ mỉm cười, nói:

- Điều này quả là đúng, vậy thì lúc đó tôi cho người chuyên để tiếp đãi họ.

Hàn Đông nói:

- Nhân sự của Trường Giang Nguyên đã được quyết cả rồi, nhưng phải nghĩ cách bắt đầu chuyển động, phát huy được tác dụng tương ứng, Tòng Phi trọng trách của anh còn rất nặng nề.

Tôi kiến nghị, trước mắt không cần mù quáng mở rộng đầu tư, trước tiên phải xác lập vốn đầu tư hiện có cho chắc chắn, đặc biệt là vốn đầu tư của Tập đoàn Thủ Cương, nhất định cần phải tăng cường phục vụ, nhưng cũng không được buông lỏng kiểm tra, cần khắc sâu hai chữ màu xanh, tạo dựng khu công nghiệp mô hình môi trường liên tục phát triển…Có thể nói, Trường Giang Nguyên là Hàn Đông đã dựng lên, lại là một điển hình, quán triệt khái niệm bảo vệ môi trường, xanh, mâu thuẫn kinh tế ở bên trong, vì vậy Hàn Đông rất coi trọng, cho nên cho dù an tâm công tác của Thẩm Tòng Phi, Hàn Đông vẫn muốn đôi lúc chúc phúc vài câu.

- Chủ tịch thành phố Hàn xin cứ an tâm, tôi nhất định làm theo lời dặn dò của anh, nghiêm khắc thực hiện các công việc quản lý thi công của Trường Giang Nguyên, tích cực tạo dựng khu công nghiệp xanh.

Thẩm Tòng Phi kiên định nói, anh đương nhiên biết Hàn Đông coi trọng Trường Giang Nguyên.

Đồng thời cũng cảm thấy rất vui mừng khi Hàn Đông tín nhiệm mình.

Cần biết rằng anh ta

- một Phó giám đốc sở đều là do Hàn Đông giúp đỡ đề bạt, bây giờ lại giao công việc quan trọng như vậy cho mình, nếu như làm không tốt thì thật là không xứng đáng với việc giao phó của Hàn Đông.

Trên thực tế so với Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm, Bí thư Đảng ủy khu công nghệ cao Vương Hiểu, ngoài không phải là Ủy viên thường vụ ra, trên phương diện khác không có khác biệt lớn, trong tay còn được giao cho công tác quan trọng, đều có địa bàn riêng của chính mình.

Hơn nữa, sự phát triển khu coog nghệ đã lâm vào tình trạng rớt giá, nhưng Trường Giang Nguyên lại giống như mặt trời ánh lên tia nắng đầu tiên, đúng vào thời điểm thịnh vượng, cũng gây được rất nhiều chú ý.

Điện thoại trên bàn đổ chuông, Hàn Đông nghe, điện thoại là của Ủy viên thường vụ Thành ủy Vương Hiểu gọi đến, anh ta nói:

- Chủ tịch thành phố Hàn, tôi là Vương Hiểu đây, vừa rồi tôi mới nhận được điện thoại của Phó tổng giám đốc Tập đoàn Phàn Cương là Phùng Hải, anh ta nói có ý muốn qua huyện Vũ An khảo sát một chút mỏ than đá.

Hàn Đông nôn nao, không biết Tập đoàn Phàn Cương lần này rút cuộc muốn gì, thời gian trước, thành phố Tân Châu đi thành phố Phàn Lĩnh một chuyến tìm bọn họ bàn về việc liên doanh than thép, nhưng vì bọn họ muốn ở tỉnh Giang Việt xây dựng khu gang thép, không phải là một chút hứng thú cũng không có sao, thế nào mà bây giờ lại bỗng nhiên muốn đến đây bàn việc khảo sát gì chứ.

- Bọn họ không phải là không có hứng thú liên doanh than thép hay sao, thế nào mà bỗng nhiên lại muốn qua khảo sát?

Hàn Đông thản nhiên nói.

Đối với những người lật lọng như vậy, Hàn Đông không quá cảm tình.

Huống chi bây giờ Ủy ban nhân dân thành phố Tân Châu đã cùng Tập đoàn Thủ Cương thỏa thuận bước đầu, ngay cả đại khái vốn đầu tư đều đã quyết định rồi, Tập đoàn Phàn Cương lúc này nhảy vào là ý gì.

Vương Hiểu cười đau khổ, nói:

- Tôi cũng không rõ lắm, có điều Phó tổng giám đốc Phùng nói, Tập đoàn Phàn Cương có ý muốn xây dựng cơ sở gang thép ở thành phố Tân Châu, muốn qua trước để xem tình hình.

Hàn Đông nói:

- Anh ta không biết Tân Châu đã đạt được thống nhất với Tập đoàn Thủ Cương rồi sao?

Vương Hiểu nói:

- Tôi cũng đã nói cho anh ta rồi, nhưng anh ta nói Tập đoàn Phàn Cương là rất có thành ý, nói đến lúc đó chắc chắn sẽ đưa ra phương án đầu tư còn tốt hơn Tập đoàn Thủ Cương.

Hàn Đông cười một cái, nói:

- Bọn họ muốn đến khảo sát, Ủy ban nhân dân thành phố đương nhiên biểu thị hoan nghênh.

Hắn cũng không nói thêm gì khác, trên thực tế trong lòng Hàn Đông đại thể đã bỏ Tập đoàn Phàn Cương sang một bên rồi.

Cái gọi là người có chí khí không quay lại, Tập đoàn Phàn Cương trước đây kiêu ngạo, bây giờ bỗng nhiên muốn quay đầu lại, nói gì gì là phương án đầu tư tốt hơn, khiến người ta không hiểu bọn họ rút cuộc muốn làm cái gì.

Một mặt khác, Hàn Đông cũng không thể tùy ý hủy bỏ hiệp nghị với Tập đoàn Thủ Cương, mặc dù vẫn chưa chính thức ký hiệp nghị hợp tác, nhưng theo cách nhìn của Hàn Đông, Tập đoàn Thủ Cương là rất có thành ý đến đầu tư, cho dù chỉ là bản ghi nhớ hợp tác có tính chất như bản thảo, thành phố Tân Châu bên này cũng cần tuân thủ theo.

Hơn nữa, Tập đoàn Thủ Cương là do Lộ Lợi Dương giới thiệu cho, người ta đã biểu hiện thành ý rất lớn, mình cũng không thể chủ động hủy bỏ.

Với lại, Tập đoàn Thủ Cương xác định vốn đầu tư không phải ít, chỉ cần thành phố Tân Châu tiêu hóa tốt, cũng đã đủ rồi, Hàn Đông nghĩ không ra Tập đoàn Phàn Cương lại có thể đưa ra phương án gì còn tốt hơn.

Chẳng qua là nếu Tập đoàn Phàn Cương thông qua Vương Hiểu nói chuyện này, Hàn Đông cũng không trực tiếp cự tuyệt.

Bọn họ muốn đến khảo sát thì để họ đến đi vậy, dù sao đến lúc đó phái người dẫn họ đi một chuyến là được.

Vương Hiểu nói:

- Vậy được, tôi gọi trả lời Phùng Hải luôn.

Thực ra, Vương Hiểu cũng có chút không thoải mái, nhớ trước đây anh ta theo chỉ thị của Hàn Đông, dẫn vài người huyện Vũ An tự đi đến Tập đoàn Phàn Cương, thậm chí còn tìm mối quan hệ trong tỉnh để thuyết phục, kết quả Tập đoàn Phàn Cương phản ứng rất dứt khoát, đối với việc đầu tư vào thành phố Tân Châu một chút hứng thú cũng không có, khiến anh ta mất công một chuyến.

Mặc dù Hàn Đông không có nói gì, nhưng khiến Vương Hiểu cảm thấy nghẹn ngùng, ít nhất Tập đoàn Phàn Cương cũng nên phái người đến xem xét tình hình, còn tốt hơn mình vất vả một chuyến, lại không đạt được tác dụng gì.

Cúp điện thoại, Hàn Đông cười nói với Thẩm Tòng Phi:

- Xem ra mỏ than đá huyện Vũ An dần dần trở thành miếng bánh thơm ngon rồi, Tập đoàn Phàn Cương đã ngửi thấy hương vị rồi, muốn qua đây khảo sát.

Thẩm Tòng Phi nói:

- Tôi thấy Tập đoàn Phàn Cương có chút ý ghen ăn tức ở, có phải là thấy Tập đoàn Thủ Cương nhanh như vậy đã quyết định đầu tư nên bọn họ hối hận rồi.

Hàn Đông cười lạnh lùng, nói:

- Hối hận cũng không có tác dụng gì, chúng ta đã đạt được hiệp nghị bước đầu với Tập đoàn Thủ Cương, cho dù Tập đoàn Phàn Cương có vốn đầu tư lớn hơn nhiều, nhưng tôi cảm thấy chúng ta vẫn là hợp tác với những người có thành ý mới tốt, bọn họ đột nhiên đến đầu tư, cũng không đảm bảo đột nhiên rút vốn ra…Thẩm Tòng Phi gật đầu, nói:

- Nghe Chủ tịch thành phố Hàn nói như vậy, tôi cảm thấy Tập đoàn Phàn Cương hành vi lần này có chút khác thường, không chừng ôm mục đích gì đấy cũng không chừng.

Hàn Đông cười ha ha, nói:

- Chúng ta tạm thời không cần suy nghĩ nhiều quá, không phải là đến khảo sát sao, cứ để cho bọn họ khảo sát đi vậy.

Điện thoại trên bàn đổ chuông, Hàn Đông liền nhấc nghe, trong điện thoại truyền đến một giọng lạ, nói:

- Xin hỏi Chủ tịch Hàn thành phố Tân Châu phải không, tôi là Phùng Hải, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Phàn Cương.

Hàn Đông khẽ mỉm cười, thầm nghĩ tên Phùng Hải quả là khá tích cực, nhanh như vậy đã gọi điện thoại đến rồi.

- Hóa ra là Phó tổng giám đốc Phùng Hải, không biết Phó tổng giám đốc Phùng có gì muốn làm?

Ngữ khí của hắn rất bình thản, mơ hồ có vài phần cảm giác xa cách hàng nghìn dặm.

Phùng Hải dường như không cảm giác được ngữ khí của Hàn Đông, lời nói thể hiện vô cùng thân thiết, anh ta nói:

- Chủ tịch thành phố Hàn, chào anh, là như vậy, Tập đoàn chúng tôi đối với mỏ than đá huyện Vũ An của Tân Châu rất có hứng thú, Tập đoàn phái tôi đưa một tổ khảo sát qua, nếu như được, chúng tôi sẵn lòng thành lập khu gang thép tại thành phố Tân Châu, tổng vốn đầu tư không ít hơn 6 tỷ, thậm chí lên đến hơn 10 tỷ, cũng là có khả năng.

Hàn Đông trong lòng cười thầm, tên này vẫn chưa đến xem, mà trực tiếp đưa ra con số mà họ có khả năng sẽ đầu tư, hoàn toàn là muốn câu kéo mình mà.

- Phó tổng giám đốc Phùng, không giấu gì anh, chúng tôi hôm qua vừa mới ký kết một bản dự thảo cùng Tập đoàn Thủ Cương, hai bên chuẩn bị tiến hành liên doanh than thép tại huyện Vũ An, vốn đầu tư của bọn họ cũng gần sáu tỷ.

Hàn Đông cố ý nói ra tình hình thực tế, muốn xem xem Phùng Hải nói thế nào, xem xem Tập đoàn Phàn Cương rút cuộc muốn làm gì.

Phùng Hải cười ha ha, nói:

- Chủ tịch thành phố Hàn, điều này tôi cũng nghe nói qua rồi, có điều các anh không phải vẫn chưa chính thức ký kết sao, hơn nữa Tập đoàn chúng tôi rất có thành ý, trên phương diện đầu tư chắc chắn so với Tập đoàn Thủ Cương chỉ có nhiều mà không ít.

Lại nói, Tập đoàn Phàn Cương và thành phố Tân Châu cách nhau không xa, chúng ta tiến hành hợp tác, lợi ích cho cả hai bên càng lớn, không chỉ khu gang thép lần này, sau đó chúng ta cũng có thể tiến hành hợp tác mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

Hàn Đông không khỏi buồn cười, những lời nói của Phùng Hải, không phải chính là những lời chào mời mà lúc đầu thành phố Tân Châu đi tìm bọn họ liên hệ việc đầu tư đấy ư, bây giờ Phùng Hải lại dùng nó thuyết phục thành phố Tân Châu, xem ra cũng thật là lúc nói thế này lúc nói thế nọ.

Chỉ là, sau khi vừa mới nói chuyện với Thẩm Tòng Phi một chút, bây giờ Phùng Hải biểu hiện lại càng có thành ý, Hàn Đông lại càng nâng cao cảnh giác.

Lúc này Phùng Hải lại nói:

- Chủ tịch thành phố Hàn, Tập đoàn Phàn Cương hợp tác với thành phố Tân Châu, không chỉ đối với hai bên cùng có lợi, mà hơn nữa đứng từ góc độ của tỉnh Tây Xuyên mà nói, cũng có mặt lợi, lần này chúng tôi qua khảo sát, cũng là đạt được ủng hộ của lãnh đạo liên quan của Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi tin tưởng, chỉ cần chúng ta ngồi xuống từ từ bàn bạc, nhất định có thể tìm thấy cơ sở hợp tác.

Hàn Đông trong lòng cười lạnh nhạt, nói:

- Ừ, thành phố Tân Châu hoan nghênh Phó tổng giám đốc Phùng đến khảo sát, về việc đầu tư đến lúc đó nói tiếp đi.

Phùng Hải vui vẻ nói:

- Vậy tốt, thứ hai tuần sau tôi đưa người qua.

Cúp điện thoại, Hàn Đông nói:

- Tôi thấy Phùng Hải dường như rất vội vã, tôi không hiểu nổi, Tập đoàn Phàn Cương rút cuộc muốn làm gì?

Bọn họ lúc trước nói đầu tư vào tỉnh Giang Việt, tạm thời cũng không có nhiều tài chính như vậy, làm sao có khả năng lại đầu tư 10 tỷ vào thành phố Tân Châu được?

Thẩm Tòng Phi cũng vẻ mặt nghi hoặc, nói:

- Cho nên tôi kiến nghị đối với Tập đoàn Phàn Cương vẫn là cần thận trọng một chút.

Hàn Đông nói:

- Đó là điều đương nhiên.

Đối với việc Phùng Hải nói đạt được ủng hộ của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Hàn Đông thật ra không quá tin tưởng, nếu như Tập đoàn Phàn Cương nghe lời Ủy ban nhân dân tỉnh như vậy, thì lúc đầu Vương Hiểu thông qua người trong tỉnh đi làm công việc, bọn họ cũng không đến nỗi ngay cả tổ khảo sát cũng không phái đến.

Đợi sau khi Thẩm Tòng Phi đi, Hàn Đông gọi điện thoại cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyên Hằng Kiện, nói một chút về tình hình hướng ký kết ban đầu của Tập đoàn Thủ Cương với thành phố Tân Châu, nghe nói Tập đoàn Thủ Cương sẽ đầu tư 5,8 tỷ, Nguyên Hằng Kiện vô cùng vui vẻ, trong điện thoại biểu dương Hàn Đông và Ủy ban nhân dân thành phố Tân Châu, khuyến khích Hàn Đông tiếp tục cố gắng, còn nói lúc nào đặt nền móng, anh ta đích thân đến tham gia.

Như vậy quả là vui sướng, Hàn Đông nói:

- Cảm ơn Bí thư Nguyên ủng hộ công tác đối với thành phố Tân Châu, đợi thời gian quyết định xong, tôi đến Thục Đô mời anh.

Sau đó, Hàn Đông gọi cho Phó chủ tịch thường trực tỉnh Phạm Đồng Huy nói vài chuyện, bây giờ ở Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh hai người này là hai lực lượng quan trọng nhất ủng hộ Hàn Đông, lần trước đá Khâu Thụy Hòa ra khỏi Ủy viên thường vụ, đưa Hoàng Văn Vận làm Phó chủ tịch thường trực thành phố, đều là Phạm Đồng Huy giúp.

- Đồng chí Hàn Đông, công việc của anh làm rất tốt, mới chưa được bao lâu, đã thu về đầu tư gần mấy tỷ tệ.

Trong lời của Phạm Đồng huy tràn đầy vui vẻ, anh ta nói:

- Xem ra để anh gánh trách nhiệm Chủ tịch thành phố Tân Châu, đối với sự phát triển của Tân Châu mà nói có tác dụng rất lớn, Hàn Đông anh phải không ngừng cố gắng, nhanh chóng thực hiện mục tiêu đưa thành phố Tân Châu trở thành đầu rồng của khu vực nam bộ tỉnh Tây Xuyên.

Thứ sáu, Hàn Đông lái xe đến thành phố Thục Đô, lần này đến chủ yếu là gặp mặt với nhóm người Lữ Nam Phương, Ngưu Chí Không.

Thời gian này rất bận, Hàn Đông cũng không có cách nào cùng bọn họ tụ tập, vừa may bây giờ công việc có chút rỗi rãi, Hàn Đông cũng coi như là đến Thục Đô giải khuây.

Hiện tại Lữ Nam Phương và Ngưu Chí Không mở Công ty thông tin Nam Không, đã trở thành dây truyền thông tấn có thương hiệu hàng đầu ở khu vực tây bộ, mà Lữ Nam Phương cũng quen thuộc tất cả các quy trình nghiệp vụ của công ty, làm việc cho công ty của mình, quả cũng tích cực chủ động.

Hàn Đông phát hiện, sau khi có công việc đàng hoàng, Lữ Nam Phương so với trước có vẻ trưởng thành hơn rất nhiều.

Điều này cũng là việc tốt, dù sao Lữ Nam Phương chính là cậu của Hàn Đông, Hàn Đông cũng hi vọng Lữ Nam Phương có thể phát triển tốt một chút.

Mặc dù với bối cảnh thân phận của anh ta, tùy ý kiếm ít tiền cũng không phải là việc khó gì, nhưng tóm lại không có gì hợp pháp, chính đáng hơn là tự anh ta kiếm tiền.

- Tiểu Đông, nghe nói Cục Công nghiệp than đá tỉnh mở công ty khai thác than đá Vũ An, đây rút cuộc là chuyện gì?

Lữ Nam Phương hỏi.

- Than đá thành phố Tân Châu của cháu, lẽ nào chuẩn bị cho người khác kinh doanh hay sao?

Hàn Đông nói:

- Làm sao có thể, đây là công ty đầu tư mà Cục Công nghiệp than đá tỉnh tự lập ra khi chưa thương lượng cùng thành phố Tân Châu, bọn họ muốn làm thế nào chúng ta không biết, nhưng việc đầu tư khai thác than đá thành phố Tân Châu đều là do khu công nghiệp xanh Trường Giang Nguyên phụ trách.

Ngưu Chí Không nói:

- Mấy người làm khu công nghiệp xanh Trường Giang Nguyên, quan niệm thật không tệ, hơn nữa còn là khu công nghiệp cấp Phó giám đốc sở, tôi thấy không bao lâu nữa, đến lúc đó chắc chắn sẽ được liệt vào lá cờ đầu toàn tỉnh, đợi sau khi công việc của tôi hết bận, tôi sẽ đưa người qua, xem có thể tìm được hạng mục đầu tư gì không.

Trong khoảng thời gian này, Tập đoàn Kỳ Vọng lại đang làm mấy dự án ở tỉnh Vân Điền, Ngưu Chí Không cũng chạy giữa hai bên Vân Điền, Tây Xuyên, cho nên tương đối bận, cũng chính vì như vậy, tất cả công việc của công ty Nam Không, bây giờ về cơ bản đều được anh ta giao cho Lữ Nam Phương quản lý.

Hàn Đông nói:

- Tốt thôi, Trường Giang Nguyên bây giờ mới xây dựng, chính là lúc cần thu hút rất nhiều đầu tư.

Ngưu Chí Không nói:

- Đúng rồi, Hàn Đông, tôi nghe nói Cục Công nghiệp than đá tỉnh lập ra công ty đầu tư, dường như là ý đồ của trên tỉnh?

Hàn Đông đối với Lữ Nam Phương và Ngưu Chí Không cũng không có gì phải giấu diếm, nói:

- Tôi cũng biết, Ủy ban nhân dân tỉnh còn chuẩn bị thông qua trong Hội nghị thường vụ, chỉ có điều vừa đúng lúc chúng tôi đưa đơn đăng ký cấp Phó giám đốc sở cho khu công nghiệp, Văn phòng Biên chế tỉnh thảo luận, Ủy ban nhân dân tỉnh liền không có động tĩnh gì.

Lữ Nam Phương nói:

- Yến Sơn Cao tên này có ý gì nhỉ, cứ nhằm vào thành phố Tân Châu như vậy?

Hàn Đông cười cười, nói:

- Làm mấy thứ âm mưu quỷ kế, nhất định không thể thành công.

Ngưu Chí Không nói :

- Quả cũng thật, làm việc vẫn cần quang minh chính đại mới tốt, mới có thể đi được xa.

Buổi trưa ba người cùng đi ăn uống, buổi tối, Ngưu Chí Không lại gọi Quách Tiên Chu, La Khải Bản đi tụ tập, mấy người này sớm đã biết Hàn Đông, lúc đó Hàn Đông vẫn là cán bộ cấp Cục phó, bây giờ Hàn Đông đã lại là cán bộ cấp Giám đốc sở rồi.

Có điều Quách Tiên Chu và mọi người bây giờ cũng mơ hồ biết được thân phận của Hàn Đông, tự nhiên cũng không có gì ngạc nhiên, chỉ là tâm tư theo sát Hàn Đông càng thêm kiên định rồi.

Chủ Nhật, Hàn Đông cùng Hồng Tiến Phong, Tôn Hải Quần, Hách Nhận Quốc, Vương Dược Minh và Trần Dân Tuyển cùng đi tụ tập.

Hách Nhận Quốc thông qua Thẩm Hàm Thần tìm đến Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Tỉnh ủy Tiêu Vọng Nhạc, thực ra việc đảm nhiệm chức Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch là có thể xác lập rồi, bây giờ chỉ là đợi Chủ nhiệm Mao Tử Ngọc rời khỏi vị trí đó là được.

Còn Vương Dược Minh là Tân chủ nhiệm phó của Ủy ban Kế hoạch tỉnh, Trần Dân Tuyển là Trưởng phòng Ban tổ chức cán bộ Tỉnh ủy, vừa mới được đề bạt làm cán bộ cấp Cục trưởng.

Những người này đều có quan hệ mật thiết với Hàn Đông, ở những ban ngành khác nhau, nhưng đều có thực quyền nhất định, bây giờ họp lại với nhau, đều lấy Hàn Đông làm trung tâm.

Đối với những tình huống kiểu này, Hàn Đông cũng cảm thấy rất vui trong lòng, hắn ở tỉnh Tây Xuyên mấy năm như vậy, cũng làm vài việc thực sự, xung quanh hắn đoàn kết được không ít cán bộ có năng lực, có tiềm năng, coi như là không uổng công ở Tây Xuyên lâu như vậy.

Mọi người tụ tập lại một chỗ, nói đến nhiều nhất là về việc của Hàn Đông.

Hai ngày nay, Đài truyền hình tỉnh, báo chí đều liên tục đưa tin thành phố Tân Châu và Tập đoàn Thủ Cương ký kết bản thảo hợp đồng, mọi người đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc trước việc lớn mà Hàn Đông lập được nhanh chóng.

Hai ngày cuối tuần nhanh chóng qua đi, hôm thứ hai khi Hàn Đông trở về thành phố Tân Châu, theo giới thiệu của Chu Tử Phong, buổi sáng đoàn khảo sát của Tập đoàn Phàn Cương đã đến rồi, Hoàng Văn Vận tiếp đón bọn họ, và để Thẩm Tòng Phi đích thân đưa bọn họ đi khảo sát huyện Vũ An.

“Cũng không biết bọn họ có thể khảo sát ra kết quả gì?

” Hàn Đông trong lòng cười lạnh, nói.

Lúc này điện thoại trên bàn đổ chuông, Hàn Đông nhấc nghe, liền nghe thấy bên trong vang lại giọng điệu có chút kiêu căng:

- Có phải là Chủ tịch Hàn thành phố Tân Châu không?

- Tôi là Hàn Đông, xin hỏi là vị nào?

Hàn Đông thản nhiên nói.

- Chủ tịch thành phố Hàn, tôi là Trương Bái Xuân, Thư ký của Chủ tịch tỉnh Yến, Chủ tịch tỉnh Yến muốn nói chuyện điện thoại với anh.

Hàn Đông hơi giật mình, Yến Sơn Cao chủ động gọi điện thoại cho mình có việc gì, lúc này trong điện thoại đã truyền đến giọng của Yến Sơn Cao, Hàn Đông khách khí nói:

- Chào Chủ tịch tỉnh Yến, anh có chỉ thị gì ạ?

Mặc kệ là Hàn Đông kiên định đứng bên phía Bí thư Tỉnh ủy Nguyên Hằng Kiện, hay là sắp tới Yến Sơn Cao chuẩn bị làm chút động thái gây khó dễ cho thành phố Tân Châu, ít nhất Yến Sơn Cao là Chủ tịch tỉnh, cho nên mặt ngoài khách sáo là tất nhiên.

Giọng của Yến Cao Sơn rất thản nhiên, anh ta nói:

- Đồng chí Hàn Đông, nghe nói các anh và Tập đoàn Phàn Cương có ký kết hợp đồng đầu tư phải không?

Hàn Đông nói :

- Vâng, thứ năm tuần trước hai bên chúng tôi đã ký kết bản hợp đồng này, Tập đoàn Thủ Cương bước đầu kế hoạch đầu tư 5,8 tỷ, tiến hành liên doanh than thép.

- Không tệ mà.

Yến Sơn Cao biểu dương một chút, nói:

- Công việc của đồng chí Hàn Đông rất tích cực, nhanh như vậy đã có tiến triển.

Hôm nay Tập đoàn Phàn Cương cũng đến thành phố Tân Châu khảo sát sao?

Hàn Đông hơi ngạc nhiên, khả năng chuyển hướng của Yến Sơn Cao thật ghê gớm, vừa mới nhắc đến Tập đoàn Thủ Cương, thoắt cái chuyển sang Tập đoàn Phàn Cương, lẽ nào mục đích cú điện thoại này là Tập đoàn Phàn Cương.

- Vâng, tôi đã cho người chuyên phụ trách khu công nghiệp xanh Trường Giang Nguyên là Phó chủ tịch thành phố Thẩm Tòng Phi dẫn bọn họ đi huyện Vũ An khảo sát rồi.

- Ừm, không tệ, Tập đoàn Phàn Cương là nhà máy gang thép lớn trong nước, bọn họ ở thành phố Phàn Lĩnh, rất gần Tân Châu, hai bên hợp tác, rất có triển vọng.

Là doanh nghiệp nhà nước lớn nhất ở tỉnh Tây Xuyên, vài năm trở lại đây, Tập đoàn Phàn Cương đối với kinh tế tỉnh Tây Xuyên đã có rất nhiều cống hiến, bởi vậy Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh rất quan tâm và ủng hộ phát triển của Tập đoàn Phàn Cương.

Bây giờ bọn họ có ý đến thành phố Tân Châu khảo sát đầu tư, hi vọng các anh cẩn thận đối đãi.

Hàn Đông hiểu ra rồi, tên Yến Sơn Cao này chính là thuyết khách của Tập đoàn Phàn Cương:

- Tôi sẽ làm theo chỉ thị của Chủ tịch tỉnh Yến.

Giọng của Hàn Đông rất thản nhiên, nếu như lúc trước khi Tập đoàn Thủ Cương và thành phố Tân Châu chưa đạt được hiệp nghị bước đầu, Yến Sơn Cao có thể đứng ra dắt mối, Hàn Đông trong lòng cũng thoải mái, nhưng bây giờ Yến Sơn Cao lại nói ra chuyện này, khiến trong lòng hắn có chút khó chịu.

Nói chung lúc người ta cần bạn thì bạn tỏ ra kiêu ngạo không thèm để ý, nhưng đợi anh ta làm tất cả xong hết rồi, bạn lại trăm phương ngàn kế tìm cửa, phó thác quan hệ tiếp cận anh ta, đổi là ai cũng không thấy thoải mái.

Đương nhiên, Yến Sơn Cao là Chủ tịch tỉnh, nếu anh ta nói coi trọng thì Hàn Đông cũng liền coi trọng thôi.

Dù sao phương châm trước sau của Hàn Đông không đổi, vậy thì phải nhanh chóng xác lập đầu tư với Tập đoàn Thủ Cương, đặt móng khởi công sớm một chút, cũng đưa Nguyên Hằng Kiện đến trợ uy.

Hàn Đông đương nhiên biết năm nay Nguyên Hằng Kiện sẽ thăng chức, cho nên phải nắm bắt thời gian Yến Sơn Cao đối với lời lẽ của Hàn Đông có chút khó chịu, có điều anh ta biết thân phận của Hàn Đông, vì vậy cũng không thể đối đãi giống như đối với cán bộ cấp Sở khác, trong lòng khó chịu, anh ra cũng sẽ không biểu hiện ra:

- Ừm, còn nữa, Cục Công nghiệp than đá tỉnh thành lập một công ty đầu tư, chuẩn bị tiến hành đầu tư mỏ than đá của huyện Vũ An, phương diện này, các anh cần tính toán tốt, cố gắng phát huy hết sức tác dụng của nó.

Hàn Động lập tức có cảm giác khó chịu, tên Yến Sơn Cao này lại chen công ty đầu tư vào, tính toán thế nào?

Thế nào là phát huy tác dụng tích cực?

Xem ra người này vẫn chưa muốn bỏ ý định.

- Cảm ơn Chủ tịch tỉnh Yến, tôi biết làm thế nào rồi.

- Vậy cứ như thế đi.

Yến Sơn Cao cúp điện thoại, hơi chau mày, Hàn Đông từ khi làm Chủ tịch thành phố, nhưng không một lần đến báo cáo với Chủ tịch tỉnh là anh ta, đừng nói tới việc đến văn phòng làm việc của anh ta, ngay đến cả điện thoại cũng không có, căn bản là trong mắt không coi anh ta là Chủ tịch tỉnh mà, các Chủ tịch thành phố khác, cho dù không phải là người của Yến Sơn Cao, bề ngoài công việc đều làm tốt, vẫn thường xuyên gọi điện báo cáo tình hình.

“Tình hình thành phố Tân Châu bây giờ, Hạ Kim Cường đấu không thắng được Hàn Đông, chỉ là trong khoảng thời gian ngắn, không có cách nào điều chỉnh nhân sự thành phố Tân Châu.

” Thành phố Tân Châu trước chỉ là thành phố cấp ba không được coi trọng, nhưng theo tình hình bây giờ, chỉ cần Hàn Đông lại làm một thời gian nữa, chỉ sợ địa vị thành phố Tân Châu trên toàn tỉnh sẽ trở nên quan trọng, cho nên Yến Sơn Cao mới bắt đầu suy nghĩ, sớm có chút chuẩn bị, sẽ đưa thành phố quan trọng này nằm chắc trong bàn tay mình.

Mặc dù nhân vật số một thành phố Tân Châu

- Hạ Kim Cường là người của anh ta, nhưng Hạ Kim Cường lại không có cách nào nắm giữ đại cục của thành phố Tân Châu, điều này khiến anh ta khó chịu, chỉ là anh ta trên Hội nghị thường vụ Tỉnh ủy cũng không có cách nào nắm quyền chủ động, cho nên tạm thời chỉ có thể nhẫn nại.

Mặt khác anh ta biết bối cảnh thân phận thực sự của Hàn Đông, anh ta biết quan hệ giữa phe phái mà anh ta theo đuổi với nhà họ Hàn mặc dù không trực tiếp đối lập, nhưng đấu đá giữa hai bên vẫn không ít, ít nhất cạnh tranh vô cùng kịch liệt, cho nên chỉ cần có cơ hội, anh ta muốn để Hàn Đông bị ghẻ lạnh.

Buổi chiều khoảng 3h, Thẩm Tòng Phi dẫn người của tổ khảo sát Tập đoàn Phàn Cương trở về, Hàn Đông tiếp đón bọn họ trong phòng hội nghị.

Bởi vì Hàn Đông không chút hứng thú với đoàn khảo sát của Tập đoàn Phàn Cương, cho nên chỉ là nói đơn giản vài câu, biểu thị hoan nghênh bọn họ đến khảo sát coi như giữ lời.

Mà Phùng Hải lại biểu hiện rất có tính tích cực, lúc anh ta nói chuyện, bày tỏ cực kỳ hài lòng đối với mỏ than đá huyện Vũ An, và đồng thời trình bày ý đồ của ban lãnh đạo Tập đoàn Phàn Cương một hồi.

Nghe anh ta nói, dường như việc Tập đoàn Phàn Cương đầu tư vào thành phố Tân Châu đã là ván đóng thuyền rồi không bằng, hơn nữa vốn đầu tư vô cùng lớn, mặt sau thậm chí còn có nhiều kế hoạch đầu tư kế tiếp sau này.

“Tập đoàn Phàn Cương này rút cuộc muốn gì?

” Hàn Đông trong lòng thầm nghĩ, nói:

“Tình hình có chút quái dị.

” Sau hội nghị tọa đàm, Phùng Hải liền đến văn phòng Hàn Đông, hai tay anh ta đưa cho Hàn Đông điếu thuốc, sau đó còn ân cần giúp Hàn Đông châm thuốc, có điều Hàn Đông cự tuyệt ý tốt của anh ta.

Đợi Khổng Phàm Chi bưng trà vào, sau khi đi ra ngoài đóng cửa, Phùng Hải cười nói:

- Chủ tịch thành phố Hàn, tôi đã nghe qua đại danh của anh, anh là cán bộ cấp Giám đốc sở tuổi trẻ tài cao nhất ở tỉnh Tây Xuyên, lúc anh ở thành phố Vinh Châu, đã làm được rất nhiều thành tích khiến người khác ngưỡng mộ, bây giờ thành phố Tân Châu trong tay anh, cũng thu được đà phát triển nhanh chóng, cho nên có thể cùng hợp tác với anh, trong lòng tôi vô cùng mong chờ, cảm thấy rất vinh hạnh.

Hàn Đông không biết tên này cho mình thuốc mê hồn là có mục đích gì, miệng khiêm tốn nói:

- Phó tổng giám đốc Phùng quá khen rồi, tôi làm việc chẳng qua là làm đúng chức trách của mình mà thôi, có được thành tích cũng là kết quả của cả tập thể cùng cố gắng.

- Haha, Chủ tịch thành phố Hàn thật là khiêm tốn, nếu như ai cũng đều giống như anh thì quốc gia của chúng ta tiến đến xã hội chủ nghĩa cộng sản sẽ không còn xa nữa.

Phùng Hải nói đùa, có điều nhìn Hàn Đông chỉ thản nhiên cười, anh ta liền không tiếp tục đi sâu thêm, nói:

- Chủ tịch thành phố Hàn, Tập đoàn Phàn Cương lần này rất có thành ý, chúng tôi biết các anh và Tập đoàn Thủ Cương đã đạt được bước đầu ký kết hợp đồng, nhưng xin anh tin tôi, phương án đầu tư của Tập đoàn Phàn Cương chắc chắn tốt hơn Tập đoàn Thủ Cương, hợp tác giữa chúng ta càng có nhiều chỗ lợi, Chủ tịch tỉnh Yến vô cùng quan tâm đến việc này.

Hàn Đông cười, nói:

- Vâng, Chủ tịch tỉnh yến đã đích thân gọi điện nói chuyện này, thành phố Tân Châu cũng vô cùng coi trọng Tập đoàn Phàn Cương khảo sát lần này, đương nhiên, chúng tôi và Tập đoàn Thủ Cương ký kết bản thảo hợp đồng, đây là sự thật không cần phải tranh luận, làm một quan chức chính phủ, chữ tín là nguyên tắc cơ bản nhất, đồng thời công việc mà chúng ta làm đều xuất phát từ điểm thúc đẩy sự phát triển thành phố Tân Châu ngày càng tốt hơn… “Tên tiểu tử này nói như tung hỏa mù, chính là không biểu lộ thái độ.

” Phùng Hải bề ngoài giả vờ cười, trong lòng thầm nghĩ, nói:

“Xem ra hắn có thể làm Chủ tịch thành phố cũng không phải do may mắn, nhưng lần này mình phải hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao cho, bọn Thủ Cương đã thò bàn tay đến bên cạnh Tập đoàn chúng tôi, dù thế nào cũng phải đánh nó quay về.

Đợi đến khi thành phố Tân Châu trở mặt với Tập đoàn Thủ Cương, đến lúc đó chúng tôi tìm bất kỳ lý do gì đó, việc Tập đoàn Phàn Cương đầu tư vào Tân Châu là có thể vứt một bên coi như xong chuyện.

” Thực ra, nhiệm vụ lần này của Phùng Hải chính là đưa ra điều kiện mê hoặc lòng người, phá hoại hợp tác giữa thành phố Tân Châu và Tập đoàn Thủ Cương.

Còn về việc anh ta đề xuất Tập đoàn Phàn Cương đến đầu tư, hoàn toàn là ngụy trang lừa đảo mà thôi.

Tuy nhiên theo như anh ta thấy, Tập đoàn đưa ra điều kiện tốt như thế, lại có Chủ tịch tỉnh Yến Sơn Cao ủng hộ phía sau, Hàn Đông không mắc mưu mới lạ.

Dù cho Hàn Đông không mắc lừa, đến lúc đó trong tỉnh tạo áp lực, vẫn có thể đạt được mục tiêu.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-nguoi-cam-quyen-nguy-trang-80212.html