Phong Vân - Ma Ha Vô Lượng - Phong Vân

Phong Vân

Tác giả : Chưa rõ
Chương 74 : Phong Vân - Ma Ha Vô Lượng

Nhiếp Phong quả thực không thể nào tin được, dung mạo nam tử trước mặt kia đúng là giống hết Bộ Kinh Vân.

Tuy rằng người này trông như một thanh niên mười chín hai mươi tuổi rồi nhưng Nhiếp Phong vẫn nhìn thấy rõ những dấu vết gương mặt lạnh lùng của Bộ Kinh Vân năm năm về trước trên khuôn mặt này, đặc biệt là đôi mắt kiêu hãnh kia không thể lẫn vào đâu được!Nam nhân này quả thực rất giống Bộ Kinh Vân mười chín tuổi! Hắn hoàn toàn giống một Bộ Kinh Vân tái sinh!Nhưng Bộ Kinh Vân tuyệt đối không thể còn ở trên đời này được, hắn sớm đã ôm hận dưới trận hồng thủy Nhạc Sơn năm năm về trước rồi.

Cho dù biết như thế, nhưng Nhiếp Phong vẫn không tự chủ được mà hô nhỏ một tiếng:

'Vân.

sư huynh.

'Nếu như người này đúng là Bộ Kinh Vân, sau khi nghe thấy ba chữ này thì nhất định sẽ có phản ứng, nhưng nam tử này lại hoàn toàn không có phản ứng gì, tựa như chưa bao giờ nghe thấy ba chữ kia vậy, cũng tựa như chưa bao giờ gặp qua Nhiếp Phong, chưa từng quen biết người huynh đệ Nhiếp Phong rất mực anh tuấn này.

Mà chính trong lúc này lại có một chuyện khiến cho Nhiếp Phong phải giật mình.

Ngay lúc gã liếc mắt sang nhìn Thần Tướng thì phát hiện người này vừa tiến lên đánh lén!'Vân sư huynh, cẩn thận!' Nhiếp Phong hốt hoảng kêu lớn một tiếng, nhưng đã quá muộn!'Bành' một tiếng, một quyền như sấm sét của Thần Tướng đã đánh thẳng vào sau gáy nam tử kia, đẩy cả hắn lẫn thiếu nữ áo trắng sau lưng hắn đồng thời bay ra về phía trước hơn trượng.

Thực lực của nam tử kia vốn có thể so ngang cơ với Thần Tướng, nhưng quyền này xuất ra quá bất ngờ mà lại không nương tay chút nào, hắn cũng chẳng ngờ Thần Tướng lại bỉ ổi đi đánh lén như vậy nên lập tức bị đánh đến choáng váng đầu óc, nhất thời không đứng lên lại được, tựa như đã bị đánh ngất xỉu mất rồi.

'Đê tiện!' Nhiếp Phong giật mình kinh hãi, vội vàng nhặt cây đuốc dưới đất lên thổi tắt, bên trong động nhất thời chìm trong bóng tối mịt mùng, cùng thời gian ấy, Nhiếp Phong đã dựa theo trí nhớ của mình, lấy hết tốc độ nhanh nhất có thể nhào về phía nam tử kia ngã xuống, năng lực ứng biến quá nhanh chóng quả thực đã vượt xa so với dự liệu của Thần Tướng!Thần Tướng ở trong bóng tối vốn cũng muốn triển thân lao tới nhưng đáng tiếc đã để cho Nhiếp Phong đoạt được tiên cơ.

Nhiếp Phong lao tới liền ôm lấy nam tử giống Bộ Kinh Vân kia và thiếu nữ áo trắng trên lưng hắn, nhanh chóng nhảy vào trong một cửa động biến mất.

Trong bóng đêm đen kịt ấy, Thần Tướng trong lúc này không có cách nào để biết Nhiếp Phong nhảy vào cái nào trong số bảy mươi hai cửa động kia, nhưng hắn không tỏ vẻ gì là vội vàng nóng nảy, trái lại cười điên cuồng nói:

'Nhiếp tiểu tử, lần này ngươi cứu đúng người rồi! Ngươi có biết không, người ngươi cứu đúng thực là sư huynh Bộ Kinh Vân của ngươi đấy! Nhưng đáng tiếc hắn đã mất hết ký ức, hoàn toàn không nhận ra ngươi nữa rồi!''Nhưng ngươi cũng không cần phải lo lắng gì đâu, hôm nay hai ngươi tuyệt đối không thể trốn thoát.

''Trên đường xuống hoàng tuyền cứ từ từ mà làm quen lại!'Nhiếp Phong vẫn chạy như bay về phía trước mà không hề quay đầu lại, bởi vì gã không dám khẳng định chắc chắn Thần Tướng có nhìn thấy mình tiến vào cửa động kia hay không, chỉ e lúc mình vừa quay đầu lại thì sát chiêu của Thần Tướng đã sắp sửa giáng xuống đầu rồi.

Nhưng trong lúc chạy như bay ấy thì gã vẫn có thể nghe thấy tiếng cười khủng khiếp của Thần Tướng, cũng nghe rõ ràng những lời mà hắn vừa mới nói!'Người ngươi cứu đúng thực là sư huynh Bộ Kinh Vân của ngươi'.

Câu nói ấy của Thần Tướng giống như một tia sấm sét dội vào tai Nhiếp Phong, khiến cho lòng gã lại càng thêm hỗn loạn.

Lẽ nào.

nam tử giống Bộ Kinh Vân đến lạ thường này đích thực là Vân sư huynh?

Mà như lời của Thần Tướng vừa nói thì huynh ấy đã mất hết ký ức cho nên chuyện hoàn toàn không nhận ra mình cũng là chuyện dễ hiểu.

Nghĩ như vậy, Nhiếp Phong càng tin rằng nam tử này đúng là Bộ Kinh Vân!Mà lúc này, nam tử kia rong ruổi cùng Nhiếp Phong nãy giờ đã bắt đầu tỉnh lại, phát ra một tiếng rên rỉ yếu ớt.

Khả năng hồi phục thật nhanh! Vừa mới nhận một quyền sấm sét của Thần Tướng, nếu là người khác thì đã sớm bị đánh nát đầu mà chết rồi, nhưng hắn thì chỉ ngất đi một lúc mà thôi, có thể thấy công lực phi thường ra sao!Trong bóng tối, nam nhân kia vừa tỉnh dậy liền theo bản năng tránh khỏi bàn tay nâng đỡ của Nhiếp Phong, gã đành hướng về phía thân hình ấy, ân cần hỏi:

'Tỉnh lại rồi à?

'Nam nhân nọ dường như cũng nhận ra giọng nói của Nhiếp Phong, cảm thấy thoải mái hơn không ít nhưng vẫn duy trì sự phòng bị, nói:

'Ừm, là.

ngươi à?

Ngươi.

rốt cuộc là ai?

'Nhiếp Phong đáp:

'Ta là Nhiếp Phong.

' Nói đến đây, Nhiếp Phong đột nhiên lại muốn hỏi rõ ràng thân thế người trước mặt, bèn lấy vẻ thăm dò mà hỏi:

'Xin hỏi.

ngươi có phải.

là Bộ Kinh Vân hay không?

'Nam tử kia nghe thấy thế thì có chút kinh ngạc, trong khoảnh khắc không nói gì, một lúc sau mới chậm rãi đáp:

'Không sai, ta đích xác từng là.

Bộ Kinh Vân ấy.

'Đúng rồi! Người này đích thực đã từng là Bộ Kinh Vân, bởi vì nam tử ra tay cứu Nhiếp Phong chính là A Thiết! Bây giờ nhắc lại cái tên của chính mình năm năm trước, A Thiết chỉ cảm thấy vô cùng xa lạ, nhưng Nhiếp Phong vừa nghe thấy chính miệng hắn thừa nhận thân phận thì không khỏi vui mừng hạ giọng hô nhỏ:

'Huynh.

đúng là Vân sư huynh?

Vậy thì tốt quá rồi! Vân sư huynh, huynh.

có nhận ra đệ không?

Đệ là sư đệ Nhiếp Phong của huynh đây.

''Ngươi là người của Thiên Hạ hội?

' A Thiết nghe thất vậy thì đột nhiên thanh âm trở nên cực kỳ lạnh lùng.

Nhiếp Phong vẫn cảm thấy rất vui vẻ, nói:

'Không sai! Vân sư huynh, lần này có thể tìm thấy huynh, chắc chắn mọi người sẽ thấy vui lắm đấy!''Đừng vui mừng quá!' Trong bóng tối, A Thiết hờ hững buông một câu như thế khiến cho Nhiếp Phong nhất thời dừng lại, tựa như mới bị dội một gáo nước lạnh, chỉ thấy A Thiết nói tiếp:

'Từ lúc này trở đi, mong ngươi hãy coi như chưa từng gặp ta.

''Tại sao lại phải như vậy?

' Nhiếp Phong ngẩn người kinh ngạc hỏi'Bởi vì Bộ Kinh Vân kia đã là người của quá khứ rồi.

' A Thiết thổn thức nói.

'Ta không còn là y nữa, tên của ta bây giờ.

là A Thiết.

''A Thiết?

''Ừ! Cho nên, ngươi chớ có cố chấp mà coi ta là Bộ Kinh Vân nữa, nếu không chúng ta từ đây đường ai nấy đi!'Nhiếp Phong chỉ thấy trái tim mình chợt chùng xuống, ngõ hẹp gặp nhau, tuy gã biết Bộ Kinh Vân đã mất đi ký ức nhưng lại không hiểu vì sao A Thiết này lại không muốn trở lại là chính mình trong quá khứ, lại còn buông giọng quyết liệt như vậy.

Gã làm sao biết được vì ba chữ Bộ Kinh Vân kia mà A Thiết đã mất đi người mẹ hết mực thương yêu hắn là Từ má, mất đi một cô em gái ngoan hiểu Tiểu Tình, đứa em trai A Hắc nay không rõ tung tích, còn người con gái bạc mệnh Tuyết Duyên đang nằm trên lưng hắn nữa, ai ai cũng đều vì cứu tên Tử thần Bộ Kinh Vân này mà phải hy sinh bản thân.

Tất cả bất hạnh đều chỉ vì ba chữ Bộ Kinh Vân kia mà ra! Đời này kiếp này hắn không muốn quay trở lại làm Bất Khốc Tử thần đáng sợ kia nữa! Tâm nguyện duy nhất bây giờ của hắn là có thể cứu sống Tuyết Duyên, để lại có thể nghe nàng gọi một tiếng 'A Thiết'.

Sự im lặng bao phủ lên không gian tối tăm vô hạn ấy, A Thiết đã bắt đầu chậm rãi bước từng bước về nơi sâu thẳm khôn cùng, vẫn hờ hững hỏi Nhiếp Phong:

'Lôi Phong tháp nguy hiểm vô cùng, ngươi không phải vô cớ mà vào đây đi dạo chứ?

' Hắn rất thông minh! Từ sau khi chết đi sống lại, ngoại trừ càng lúc càng lạnh lùng hơn hẳn thì càng lúc càng thông minh hơn, không còn là chàng thanh niên đôn hậu không nhìn ra những hiểm trá giang hồ nữa.

Nhiếp Phong vừa đi theo hắn vừa đáp:

'Đệ.

là thừa lệnh sư phụ đi tìm Vu Bát nên mới lọt vào trong Lôi Phong tháp.

'Nói ra thật là xấu hổ, lần này gã đi tìm Vu Bát là để thỏa mãn lòng ham muốn xưng bá võ lâm của Hùng Bá, mà lúc nãy gã vừa nghe Thần Tướng nói A Thiết muốn tìm Vu Bát để cứu người con gái kia, hai người họ một vì lợi, một vì tình, động cơ khác xa nhau.

Nhưng xét cho cùng, vì sao Nhiếp Phong lại phải thay Hùng Bá làm việc?

Đơn giản là vì một giao kèo năm năm trước với Hùng Bá mà gã đã hứa hẹn vì Bộ Kinh Vân.

A Thiết dường như không có phản ứng gì với mục đích tìm kiếm Vu Bát của Nhiếp Phong cả, chỉ đột nhiên hỏi:

'Nơi này rốt cuộc là nơi nào?

'Đúng rồi! Lúc nãy Nhiếp Phong chỉ biết cắm đầu cắm cổ chạy về phía trước nên cũng không rõ, đây rốt cuộc là nơi nào?

Liệu có nguy hiểm lớn hơn lúc trước hay không?

Nhiếp Phong lập tức trở nên cảnh giác gấp bội, nói:

'Thật xin lỗi, lúc nãy dưới tình thế cấp bách, vừa nhảy tới ôm lấy huynh thì liền lao bừa vào một cửa động, đệ cũng không rõ bây giờ chúng ta đang ở đâu nữa.

'Nói đến đây, Nhiếp Phong tựa như đang sờ sờ vuốt vuốt cái gì đó trong bóng tối, nói:

'Hóa ra nơi này có cắm thân đuốc.

' Nói xong liền vội vàng lấy hỏa khí trong lồng ngực ra thắp cây đuốc trên vách, trước mặt hai người lập tức bừng sáng lên!Nơi này hóa ra là.

Hai người vừa nhìn liền nhận ra mình đang ở trong một hang đá cực kỳ rộng lớn, ngay sau đó lại phát hiện các vách động đều bị người ta khắc đầy những chữ lít nha lít nhít.

Nhìn kỹ hơn nữa thì mới thấy đống chữ lít nha lít nhít ấy vốn là chép đi chép lại bốn chữ.

Ta! Rất! Hối! Hận!'Ta rất hối hận?

' Nhiếp Phong nhíu chặt đôi mày, chỉ vì gã đã phát hiện những chữ này được khắc rất sâu mà nét lại thô, tuyệt đối không phải dùng vật sắc khắc lên mà rất có khả năng là dùng một thứ công cụ vốn không thể dùng để khắc trên đá.

Ngón tay!Những chữ này đúng là dùng ngón tay mà viết lên đá, nếu vậy thì công lực của người khắc những chữ này đã sâu đến mức không thể nào dò được.

Nhiếp Phong xoay đầu, nhớ lại câu nói vừa nhìn thấy ở trên cánh cửa đá bên kia:

'Ta rất hối hận, nhưng đáng tiếc đã không còn cách nào cứu vãn, chỉ đành tự sát ở sau cánh cửa này.

'Câu nói kia được ký tên là Pháp Hải hòa thượng, lẽ nào.

trên đời thật sự có Pháp Hải hòa thượng?

Nơi này chính là nơi mà Pháp Hải tự sát?

Vì sao ông ta lại tự sát?

Thi thể của ông ta giờ ở đâu?

Nhiếp Phong lập tức liếc mắt nhìn qua A Thiết bên cạnh, thấy A Thiết cũng lặng lẽ liếc nhìn gã, xe ra ý nghĩ của hai bên lúc này hoàn toàn giống nhau.

Ánh mắt hai người chuyển động khắp nơi dưới ánh sáng lập lòe của ngọn đuốc, tựa như đang tìm kiếm thi thể của Pháp Hải, cuối cùng không hẹn mà cùng nhìn về một góc tối tăm nhất trong hầm, nơi không một tia sáng nào có thể chiếu tới.

Góc này tuy một màu tối thui nhưng vẫn mơ hồ có che giấu thứ gì đó.

Hai người lại nhìn nhau, Nhiếp Phong bèn gỡ cây đuốc trên vách xuống, cùng A Thiết đồng thời bước tới gần.

Khi ánh sáng từ cây đuốc tỏa ra dần dần dời về phía góc tối ấy thì cả Nhiếp Phong bình tĩnh lẫn A Thiết lạnh lùng đều phải biến sắc.

Bởi vì hai người thoáng nhìn qua thấy năm chữ khắc trên đá, năm chữ khiến cho người ta giật mình.

Bạch Tố Trinh chi mộ!Tiếp theo, hai người liền phát hiện năm chữ này vốn là khắc trên một bộ quan tài bằng đá.

Sau đó, bọn họ lại phát hiện thêm một bộ xương khô chán nản ngồi bên cạnh quan tài đá, xương khô ấy khoác một bộ áo cà sa của tăng nhân, trên áo cà sa có một khối ngọc bội màu trắng tinh thuần, trên ngọc bội lại có khắc hai chữ to bằng cái đấu.

'Pháp Hải!'Phát hiện này quả thực khiến cho người ta phấn chấn, Nhiếp Phong không khỏi buột miệng hỏi:

'Hóa ra trên đời này đích thực có Bạch Tố Trinh và Pháp Hải sao?

Nói như vậy nghĩa là Vu Bát cũng có thực rồi chăng?

'Đúng thế! Bí mật của Vu Bát cuối cùng cũng gần sáng tỏ rồi! Nhiếp Phong vội vã đưa ngọn đuốc tới gần để nhìn rõ hơn, giữa lúc ánh lửa soi sáng hết cả góc này, gã và A Thiết lại phát hiện thêm một chuyện nữa!Ngay trên vách động ở đoạn này lại có khắc một đoạn văn tự rất dài, đoạn văn tự này hiện ra rõ ràng cũng là do dùng ngón tay khắc lên, chính là bút tích của Pháp Hải.

Hơn nữa đoạn văn tự trên vách này cũng ghi lại lời giải thích cho một bí ẩn, bí ẩn về Vu Bát!Đáp án, hóa ra lại là như vậy.

'Bân tăng là Pháp Hải, vốn tu hành nơi Kim Sơn tự ở Trấn Giang, lấy việc giác ngộ Phật pháp làm mục tiêu cả đời, lại dốc lòng nghiên cứu võ học thượng thừa.

Một ngày nọ, có một người đàn ông tự xưng là 'Thần' tìm đến chùa xin gặp bần tăng, lại chào mời bần tăng làm môn hạ của mình, bần tăng trước giờ không tranh với đời nên mới khéo léo chối từ, không ngờ vị thí chủ này lại đột nhiên tấn công bần tăng, vì tự vệ nên bần tăng đành phải tỷ thí với người ấy, không ngờ hai bên tỷ thí suốt một ngày một đêm mới thôi.

Cuối cùng bần tăng cũng thua, thực sự không thể không khâm phục võ nghệ vô địch thiên hạ của vị thí chủ này, nhưng cho dù thảm bại thì bần tăng thà chết cũng không chịu khuất phục mà làm môn hạ của người ấy được, lại không ngờ vị thí chủ này không giết ta mà lại lạnh lùng buông một câu:

'Pháp Hải hòa thượng, người xuất gia các người dốc lòng cứu giúp chúng sinh, nhưng các người lại trốn tránh ở chốn thâm sơn an nhàn hưởng thụ cuộc sống thế này thì làm sao mà giúp đời?

Làm sao giúp người?

'Bần tăng nghe xong nhất thời á khẩu không trả lời được, vị thí chủ ấy lại nói:

'Ngươi có biết bây giờ thiên tử băng hà, quần vương tranh vị, khói lửa nổi lên bốn phía, dân không biết chủ là ai hay không?

Các người lại ngu ngốc khư khư làm kẻ trốn tránh ở nơi này, có bao giờ nghĩ đến việc phế bỏ hoàng triều hỗn loạn kia đi không?

Phế bỏ đế chế đi, sau đó để dân chúng đều được làm chủ, tự chê tự khen, mọi người đều bình đẳng như nhau, tuyệt đối không có ai khác biệt, như thế có phải sung sướng hơn không?

'Bần tăng nghe được thì trợn mắt há mồm, thấy điều mà vị thí chủ kia nói quả thực là một thế giới lý tưởng, nhưng phế bỏ đế chế đâu phải dễ dàng như thế?

Ngay lúc bần tăng do dự thì vị thí chủ này lại nói:

'Phế đế để vạn dân tự lập, trọng trách này nhất định phải giao cho người có tài có đức.

Mắt nhìn chúng sinh thiên hạ, ngoài 'Thần' ta đây ra, thử hỏi còn có ai có thể đảm đương trọng trách này?

Ta bảo đảm, sau này lúc có thể hủy đi đế chế, nhất định sẽ lặng lẽ rút lui để người dân được tự chủ!'Không sai! Vị thí chủ tự xưng là thần này không chỉ võ công cái thế mà tài trí cùng kiến thức cũng cao siêu bất phàm, cuối cùng bần tăng cũng phải tâm phục khẩu phục, cam tâm làm người dưới trướng của hắn, trở thành Chấp Pháp trưởng lão 'Sưu Thần quan' cao cấp nhất của hắn.

Nhưng sau khi gia nhập Sưu Thần cung rồi bần tăng mới dần dần cảm thấy không đúng, những lời nói trước kia của Thần không phải là những gì hắn nghĩ, dã tâm của hắn còn kinh khủng hơn gấp ngàn lần so với vua chúa thông thường, hắn có một lý tưởng mà người thường không dám tin vào, hắn muốn trở thành một vị thần thống trị Trung thổ, thống trị bốn biển năm châu, thống trị cả nhân gian trên trời dưới đất.

Đồng thời bần tăng cũng phát hiện một sự thật đáng sợ khác, Thần đã ngộ ra hai môn võ học thượng thừa là Di Thiên Thần quyết và Diệt Thế Ma Thân, có thể trường sinh bất tử, hắn có thể liên tục mở rộng dã tâm cùng sự thống trị của mình đến mãi mãi về sau!Đáng tiếc lúc này bần tăng đã không thể nào rời khỏi Sưu Thần cung được nữa, bởi vì Thần đã lấy tính mạng của hơn một ngàn tăng lữ trong Kim Sơn tự để uy hiếp ta, nếu ta dám làm trái mệnh lệnh hắn thì Kim Sơn tự sẽ lập tức bị san thành bình địa, một người cũng không thoát được!Bần tăng chỉ đành tiếp tục kiếp sống bất đắc dĩ này, rốt cuộc cũng có một ngày.

Thần và ta cùng đi khắp mọi nơi để tìm một phân đàn thích hợp cho Sưu Thần cung, cuối cùng ở dưới đáy Lôi Phong tháp ta phát hiện rất nhiều hầm ngầm tự nhiên cực lớn, thật là một tin vui!Nhưng cùng lúc đó hai chúng ta lại phát hiện nơi thấp nhất trong động có hai dòng chảy tự nhiên không thông với nhau ở một nơi rất hiểm yếu, chỉ cần hai dòng chảy này thông lại thì Tây Hồ sẽ dậy hồng thủy, phân nửa Thần Châu nhất định gặp tai họa!May mà nơi hiểm yếu giữa hai dòng nước ấy, không rõ vì sao, lại có một viên đá kỳ lạ phát ra ánh sáng lấp lánh, ngăn cách hai dòng nước ấy giao nhau, bởi vậy Thần châu đại địa mới được bình an đến giờ.

Ta và Thần khổ sở quan sát nửa ngày trong động, cuối cùng mới hiểu ra viên dị thạch này rất có khả năng là viên đá trong cuối cùng mà Nữ Oa thả xuống nhân gian trong truyền thuyết.

Thần Thạch!Có lẽ, nếu như trong cõi u minh quả thực có Nữ Oa, vậy thì mục đích Nữ Oa thả viên đá này xuống đây cũng chính là để ngăn cản Thần Châu bị hủy diệt đây.

Nghe đồn viên Thần Thạch này còn có thể luyện thành siêu cấp vũ khí, Thần vốn cũng muốn đoạt lấy, nhưng trong lúc này cũng không gấp gáp quá mà làm bậy được, bởi vì phát hiện dưới Lôi Phong tháp có hai dòng nước chảy rất nguy hiểm này, mà chỗ này cũng không thể làm phân đàn được, nên Thần cùng ta đành phải quay về.

Sau đó trở đi thì mọi việc vẫn bình an vô sự, cho đến khi.

Con gái của Thần là Bạch Tố Trinh đem lòng yêu cậu chàng đẹp mã Hứa Tiên, Thần tuyệt đối không cho đứa con gái mang dòng máu của Thần đi yêu một gã phàm phu tục tử như thế, liền sai ta nhanh chóng gọi nàng trở về.

Bần tăng dù biết chuyện yêu đương là chuyện cá nhân mỗi người, hơn nữa Bạch Tố Trinh cũng là một cô bé đáng thương lâu nay thiếu đi sự ấm áp của nhân gian, nhưng cuối cùng vẫn không thể từ chối mệnh lệnh mà đi tìm nàng.

Nhưng mọi chuyện lại không thuận lợi như tưởng tượng, võ công của Bạch Tố Trinh không ngờ đã cao siêu vô cùng, ngay cả bần tăng trước giờ được công nhận là trong Sưu Thần cung chỉ ở sau Thần cũng không bằng được, đành thất bại quay về.

Thần bèn giao cho ta một thứ hắn gọi là siêu cấp vũ khí lợi hại nhất trong thiên hạ tên là Vu Bát, bảo bần tăng đi giết Bạch Tố Trinh.

Ta không ngờ Thần lại điên cuồng đến mức này, ngay cả máu thịt của chính mình sinh ra cũng muốn giết, nhưng vướng phải sự uy hiếp của hắn nên cuối cùng vẫn phải cúi đầu vâng lệnh.

Nhưng mà lúc nhận lấy Vu Bát thì ta nhất thời sợ đến ngây người! Chỉ thấy Vu Bát trong tay phát ra ánh sáng lấp lánh, mà ánh sáng này dường như rất quen, lúc này bần tăng mới nhớ ra Vu Bát chính là Thần Thạch!Thần không hề trốn tránh mà lập tức thừa nhận, cũng bảo ta không cần lo sợ, bởi vì hắn đã từng quan sát cẩn thận hai dòng nước chảy tự nhiên kia, dù cho để hai dòng nước ấy tiếp xúc trực tiếp với nhau nhưng trong vòng một tháng hoàn trả Thần Thạch lại chỗ cũ thì mọi thứ sẽ được khôi phục như trước.

Mà lúc ấy Thần dùng Thần Thạch luyện thành Vu Bát đã mất năm ngày, Thần căn dặn ta mau chóng dùng Vu Bát giết chết Bạch Tố Trinh sau đó mang về giao lại cho hắn để trả lại dưới Lôi Phong tháp, trong lòng ta biết tình thế không ổn, nhưng để tránh cho muôn dân phải chịu tai kiếp thì chỉ có cách ngày đêm chạy đi giết Bạch Tố Trinh.

Nhưng muốn bần tăng tự tay giết chết mội người con gái chí tình chí nghĩa quyết lòng đi theo người mình yêu thương, quả thực ta không thể nào ra tay.

Trong lúc suy nghĩ tính toán, cuối cùng ta cũng tìm ra một phương pháp giải quyết.

Ta bắt Hứa Tiên đi về Trấn Giang Kim Sơn tự, vừa dọa dẫm dụ dỗ, cho hắn hai con đường.

Một là hắn phải chết! Chết vì tình yêu sắt son với Bạch Tố Trinh.

Nếu hắn quả thực chọn con đường này, ta sẽ kính trọng mà gọi hắn là một nam tử chân chính!Hai là để Bạch Tố Trinh phải chết! Ta giao Vu Bát lợi hại nhất thiên hạ cho Hứa Tiên, cho dù ở trong tay của người bình thường thì cũng có thể phát huy uy lực vô cùng, nếu Hứa Tiên không muốn chết thì phải theo kế hoạch của ta mà đánh lén Bạch Tố Trinh, giết chết nàng!Hai con đường này tuy đều rất quyết tuyệt nhưng kỳ thực bần tăng làm như vậy là gián tiếp cho Hứa Tiên một cơ hội thoát thân, chỉ cần hắn giả vờ đồng ý giết chết Bạch Tố Trinh, sau đó hắn giao Vu Bát cho nàng, nàng liền có thể cùng tri kỷ của mình tìm đường thoát thân, mà bần tăng cũng có lý do để không giết nàng!Đây mới là phương pháp vẹn cả đôi đường!Quả nhiên Hứa Tiên lựa chọn Vu Bát giống như ta đã dự tính, ta vốn cho rằng hắn nhất định sẽ giao nó cho Bạch Tố Trinh, khi đó thì những chuyện tiếp theo quá dễ dàng để thực hiện rồi!Nhưng những chuyện sau đó đều không còn giống như ta tính toán nữa.

Hắn lại thực sự sợ rằng nếu không làm theo những gì ta nói thì ta sẽ giết hắn, cho nên hắn thật sự dùng Vu Bát đánh lén Bạch Tố Trinh!Trời đất ơi! Tên Hứa Tiên trời đánh ấy! Ta đã nhìn lầm hắn! Tố Trinh cũng nhìn lầm hắn rồi!Ta vốn chỉ ở trong bóng tối quan sát mà thôi, khi ta phát hiện Hứa Tiên quả thực y như lời nói mà đánh lén Tố Trinh, thật sự dùng Vu Bát từ phía sau đập vào gáy Tố Trinh, ta vội vàng muốn lao ra ngăn cản, bởi vì đây vốn không phải điều bần tăng mong muốn!Nhưng tất cả đã không còn kịp nữa! 'Ầm' một tiếng! Vu Bát cứng cáp nện một phát lên gáy Bạch Tố Trinh, tiếng nổ kia đủ để chứng minh Vu Bát là vũ khí lợi hại nhất trong thiên hạ!Tố Trinh cũng chưa chết ngay, chỉ quay đầu lại u uẩn nhìn Hứa Tiên đang cầm Vu Bát đứng đó, trong ánh mắt không có vẻ gì là kinh ngạc hay trách cứ, chỉ có ánh mắt tan nát cõi lòng mất hết mọi niềm tin, nói một câu cuối cùng với Hứa Tiên:

'Vì chàng, thiếp cam nguyện.

ta xương nát thịt!'Lời này vừa dứt, nàng cuối cùng ngã xuống mà chết! Tử trạng khủng khiếp vô cùng!Ta nhìn thi thể Tố Trinh ở dưới đất cũng không khỏi ngây ngốc tại chỗ.

Trong đầu ta lúc này cũng chợt nghĩ đến ánh mắt mất hết niềm tin kia của Tố Trinh, lúc này ta mới đột nhiên hiểu ra, nàng vốn là một cao thủ tuyệt thế, dĩ nhiên sớm biết được Hứa Tiên đánh lén sau lưng mình.

Nàng sớm biết rồi! Nhưng vì sao nàng không quay lại ngăn lấy mà cứ để cho hắn nện xuống đầu mình như vậy?

Ta nghĩ, trong lòng nàng nhất định cũng nghĩ như bần tăng, rất muốn biết liệu Hứa Tiên có thật sự xuống tay hay không, cho nên nàng dùng tính mạng của mình để đánh cuộc một phen!Nếu như hắn thà chết không chịu khuất phục thì kiếp này nàng đã thắng được một tình yêu chân chính!Nếu như hắn thật sự xuống tay với nàng.

Vậy thì, nàng càng không thể nào chấp nhận sự thật này, nàng tình nguyện chết dưới tay người mình yêu thương nhất, tình nguyện thịt nát xương tan mà chết đi còn hơn phải ôm hận cả đời!Đáng tiếc ván cược này quá lớn, cuối cùng nàng phải mất đi sinh mệnh vốn là trường sinh bất tử của mình.

Hứa Tiên cũng không dám nhìn tử trạng thê thảm của Bạch Tố Trinh dưới đất nữa, không biết vì trông nàng lúc này quá đánh sợ, hắn không có đủ can đảm hay vì hắn quá xấu hổ nên không dám nhìn thẳng vào nàng?

Hắn trơ mặt ra, cung kính dâng Vu Bát đẫm máu về phía ta, Vu Bát ấy nhuộm đầy máu nóng si tình của Bạch Tố Trinh.

Ta trừng mắt nhìn Hứa Tiên, trừng mắt nhìn con rối đẹp đẽ, hào nhoáng bên ngoài mà bên trong thối nát ấy, ta thực lòng muốn cho hắn một chưởng đi theo hầu dưới gót Tố Trinh!Nhưng cuối cùng ta lại không làm như vậy! Ta nghĩ, Bạch Tố Trinh tuy đã hiểu rõ lòng Hứa Tiên, nhưng nàng quyết không để cho người mình yêu thương phải chết, vậy thì ta ngại gì mà không giúp nàng hoàn thành tâm nguyện?

Ta buông tha Hứa Tiên.

Cuối cùng coi như ta cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, thu nhặt thi thể Tố Trinh rồi màn Vu Bát trở lại.

Chỉ là khi giao lại Vu Bát cho Thần ta mới phát hiện ra Thần vốn không hề có ý muốn trả Vu Bát về dưới đáy Lôi Phong tháp.

Hắn đã là vô địch rồi mà nay lại còn muốn chiếm Vu Bát làm của riêng.

Bần tăng vô cùng căng thẳng, vội vàng ngăn cản:

'Sao có thể làm như vậy được?

Vu Bát là vật của trời, nó vốn không thuộc về Sưu Thần cung chúng ta, mau mau trả nó về đáy Lô Phong tháp như trước đi thôi, bằng không thì một tháng sau Tây Hồ sẽ nổi sóng lớn, toàn bộ Thần Châu đại địa e rằng hơn nửa sẽ gặp tai họa, sinh linh đồ thán.

'Thần lại bảo:

'Vậy thì có liên quan gì đến ta?

Nếu như Thần Châu long trời lở đất thật thì lại càng giúp ta thống trị dễ dàng, hơn nữa có được Vu Bát rồi, ta lại như hồ mọc thêm cánh!'Hắn điên rồi! Đáng lẽ ra ta nên sớm nghĩ đến chuyện này, ngay cả con gái chính mình sinh ra hắn còn có thể giết, làm sao mà biết lo lắng cho an nguy của chúng sinh đây!Ta không có cách nào thuyết phục Thần, đành phải chạy về Kim Sơn tự, nói rõ mọi chuyện cho hàng ngàn tăng lữ trong chùa, cầu xin bọn họ cùng đến Sưu Thần cung.

Cuối cùng, hết thảy tăng lữ Kim Sơn tự vì cứu muôn dân mà cùng ta đến thủ trong đại điện Sưu Thần cung, cùng tụng kinh cho Thần nghe, hy vọng có thể khiến hắn cảm động mà từ bỏ Vu Bát.

Nhưng Thần giống như một vị thần lòng dạ sắt đá, chúng ta không ăn không ngủ tụng suốt ba ngày mà hắn vẫn thờ ơ như trước, chúng ta không còn cách nào khác, chỉ có thể kiên trì đối mặt với hắn.

Chỉ có bần tăng mang tuyệt thế võ công trên người nên mới có thể trụ lại lâu, còn những tăng chúng khác võ nghệ bình thường, lại qua mười ngày mười đêm không ăn không ngủ tụng kinh liên tục, ai nấy đồng thời phun ra một ngụm máu tươi, cùng tận khí mà chết.

Hơn ngàn tăng lữ, ngàn ngụm máu tươi, thoáng chốc chảy khắp đại điện Sưu Thần cung, tựa như muốn viết thành hai chữ máu 'Từ Bi' thật lớn.

Mà lúc này Thần nhìn thấy cả ngàn tăng nhân đặt cược tính mạng và máu của mình để cứu người đời, tựa như cũng có chút cảm động.

Kỳ thực, cho dù không có Vu Bát thì hắn cũng có Di Thiên Thần quyết và Diệt Thế Ma Thân, vốn đã là vô địch thiên hạ, cuối cùng hắn cùng đáp ứng với lão hòa thượng đã suy kiệt khí lực này là sẽ trả Vu Bát xuống dưới đáy Lôi Phong tháp, và phải lập lời thề là không sờ vào Vu Bát.

Nhưng Thần có một điều kiện.

Hắn nói, nếu như hắn không chiếm được siêu cấp vũ khí này thì cũng không cho phép bất kỳ ai có được nó, hắn ra lệnh cho ta phải thiết kế một cơ quan giết người để phòng bất cứ kẻ nào xông vào Lôi Phong tháp cướp đi Vu Bát, và còn muốn lúc ta xây dựng xong các cơ quan này thì phải tuẫn táng cùng nó, để giúp hắn xả mối hận ta đã làm trái ý hắn.

Lúc đó vì muôn dân trăm họ, ta không kịp nghĩ gì cả mà liên tục gật đầu đồng ý, lập tức mang Vu Bát chạy về Lôi Phong tháp, trả nó lại chỗ cũ rồi bắt đầu thiết kế cơ quan.

Hệ thống cơ quan này hoàn thành sau một năm, mà sinh mệnh của ta cũng nên kết thúc tại đây.

Bần tăng bèn năn nỉ Thần cho phép mình được mang theo di thể Bạch Tố Trinh chôn ở dưới đáy Lôi Phong tháp, chỉ vì trong lòng ta vẫn cảm thấy một sự áy náy không tên đối với nàng, cho dù bần tăng có chết thì đời đời kiếp kiếp cũng không thể thành Phật, nên muốn vĩnh viễn canh giữ bên di thể của nàng, coi như bù đắp.

Thần đồng ý.

Trước khi chia tay, ta ben lưu lại một câu nói cho các môn hạ Sưu Thần cung khác:

'Tây Hồ cạn đáy, nước triều không dâng, Lôi Phong tháp đổ, Bạch xà xuất thế.

'Câu nói này vốn là một lời khuyên, bần tăng muốn khuyên bọn họ đừng ham muốn Vu Bát dưới đáy Lôi Phong tháp, nếu bọn họ thật sự muốn xông vào Lôi Phong tháp và thành công, vậy thì sau khi toàn bộ cơ quan ở dưới Lôi Phong tháp này đổ hết, khi bọn họ sắp phát hiện thi thể của Bạch xà, khi Vu Bát sắp trở thành vật trong túi thì Tây Hồ cũng bắt đầu cạn nước, không nổi sóng triều, Thần Châu sắp gặp tai họa đến nơi.

Ta không biết họ có nghe lời khuyên ấy hay không, ta chỉ biết cố hết sức mình ngăn chặn một thảm họa to lớn mà thôi.

Sau đó bần tăng đi đến nơi thấp nhất của Lôi Phong tháp này, đặt hài cốt Bạch Tố Trinh vào trong quan tài đá đã chuẩn bị sẵn, trong quan tài đá này có một đường hầm duy nhất dẫn tới vị trí của Vu Bát, sau đó ta ngồi lại ở đây suy ngẫm, lần suy ngẫm này.

Cũng là lần cuối cùng trong đời bần tăng, cũng là lần hối hận nhất!Ta rất hối hận chỉ vì cả đời này ta đã làm quá nhiều chuyện sai trái so với với người thường.

Lúc trước ta thực sự không nên tin những lời Thần nói mà gia nhập Sưu Thần cung, mơ mộng hão huyền có thể nhanh chóng thay đổi đế chế của nhân gian, càng không nên đồng ý đi tìm mầm tai họa Vu Bát kia với Thần, lại càng không nên chấp nhận đi giết Bạch Tố Trinh.

Ta đã sai hoàn toàn rồi, nhưng đáng tiếc không có cách nào cứu vãn, chỉ đành tự sát nơi này để bù đắp tội lỗi của mình.

Đoạn văn tự trên vách này nếu trăm ngàn năm sau có hào kiệt nào đó có thể phá hết cơ quan mà vào đây, xin nhớ cho Vu Bát vốn không phải vật sở hữu của bất kỳ ai, chỉ mong người có thể rộng lòng thương lấy chúng sinh mà từ bỏ Vu Bát, vậy thì muôn dân thiên hạ cùng bần tăng đời đời kiếp kiếp xin cảm tạ.

Ôi đừng, đời là bể khổ, Phật tổ từ bi.

Pháp Hải tuyệt bút'A Thiết và Nhiếp Phong cuối cùng cũng lặng lẽ đọc hết toàn bộ bức thư, hai người lại đưa mắt nhìn quanh toàn bộ hầm ngầm, chỉ thấy trên vách động đều khắc đầy bốn chữ 'Ta rất hối hận' lít nha lít nhít, có thể thấy được hơn trăm năm trước Pháp Hải hối hận đến mức nào.

Chuyến đi này của Nhiếp Phong vốn là để tìm Vu Bát, bây giờ đã biết trên đời có một vị thần trường sinh bất tử, đã biết chân tướng mọi chuyện, gã liệu có khư khư cố chấp để cho món vũ khí đáng sợ Vu Bát này quay lại nhân gian?

Để một thảm họa kinh thiên động địa xảy ra?

Có lẽ, lúc này trong lòng gã đã hiểu rõ.

Cuối cùng gã đột nhiên chắp tay vái di hài Pháp Hải một cái thật sâu, dáng vẻ vô cùng cung kính, hít một hơi dài mà nói:

'Pháp Hải đại sư, thực ra ông không sai gì cả, lúc trước ông hy vọng mọi người có thể bình đẳng, cũng là một lòng từ bi không đành thấy bách tính bị cường quyền ức hiếp, chỉ vì ông tin nhầm người mà thôi.

''Hơn nữa, cuối cùng ông vì cứu muôn dân mà không ngại chôn thân dưới tháp cùng Vu Bát, tinh thần này.

vãn bối thực sự vô cùng khâm phục, xin nhận của vãn bối một lạy.

' Nhiếp Phong nói xong lại vái hài cốt Pháp Hải một cái thật sâu.

A Thiết không nói gì, thoáng chốc hắn đột nhiên mở quan tài chứa di cốt của Bạch Tố Trinh ra.

Nhiếp Phong ngẩn ra, hỏi:

'Vân sư.

Không! A Thiết! Huynh làm gì vậy?

'A Thiết lạnh lùng đáp:

'Pháp Hải nói, vị trí đường hầm dẫn tới Vu Bát ở ngay trong quan tài!' Đúng vậy, hắn muốn tìm Vu Bát!Nhiếp Phong vội nói:

'Nhưng.

nếu Vu Bát rời khỏi đáy Lôi Phong tháp thì sẽ mang đến tai họa vô cùng lớn, huynh sao phải khổ.

'A Thiết không để cho gã nói xong, đôi mắt lạnh lẽo đã liếc qua Nhiếp Phong một cái, có chút căm phẫn hiếm hoi hỏi ngược lại:

'Khổ gì ư?

Ngươi có biết người trên lưng ta là ai chăng?

'Nhiếp Phong vì thế mà giật mình, đúng rồi! Gã vẫn chưa từng hỏi người trên lưng A Thiết là ai!A Thiết nói:

'Trên lưng ta chính là một người con gái có số mệnh bi thảm như Bạch Tố Trinh, để cứu ta, nàng không tiếc hy sinh chính mình, mà ngay cả một câu yêu thương nàng ta cũng chưa từng nói, cứ vậy trơ mắt nhìn nàng như một người chết không hơn, ta sao có thể mặc nàng không để ý đây?

''Ta nhất định phải tìm ra Vu Bát cứu nàng!'Nhiếp Phong không nói lời nào thoáng liếc nhìn cô gái vận áo trắng trên lưng A Thiết, khuôn mặt được ẩn sau một tầng lụa trắng, thành ra gương mặt nàng trở thành một bí ẩn.

Vì sao A Thiết lại lấy lụa trắng che mặt nàng?

Lẽ nào trên mặt nàng có thứ gì đáng sợ lắm sao?

Nhiếp Phong tuy nghĩ như vậy nhưng sau khi thấy A Thiết nổi giận như vậy vẫn không có ý rời đi, gã cũng không muốn hỏi gì, chỉ im lặng hồi lâu.

A Thiết lại nói:

'Yên tâm! Ta cũng biết rõ Vu Bát quan trọng thế nào! Ta quyết sẽ không mang nó ra khỏi đây đâu, ta sẽ cứu sống nàng ở ngay chỗ này thôi!'Nếu A Thiết kiên quyết như thế, Nhiếp Phong cũng không muốn cản trở, chỉ nói:

'Nếu vậy.

thì được! Bây giờ đệ cũng quyết định không mang Vu Bát về cho sư phụ nữa, chỉ mong.

Vu Bát thực sự có thể cứu sống nàng.

'Đúng thế! Nam nữ chí tình trong thiên hạ vốn rất hiếm hoi, nếu có thể cứu sống một người có lẽ cũng không phụ mục đích Nữ Oa luyện thành Thần Thạch khi xưa.

Tâm ý đã quyết, Nhiếp Phong lập tức giúp A Thiết mở nắp quan tài đá của Bạch Tố Trinh ra, khi nắp quan tài mở ra thì cả hai người đều giật mình kinh hãi!Ở trong quan tài đá lại thấy.

Ở trong quan tài đá sao lại không thấy hài cốt?

Chỉ thấy ở đầu quan tài đá có một cửa động tầm ba thước, có lẽ cửa động này chính là cái mà Pháp Hải nói tới, lối vào vị trí Vu Bát.

Nhưng nếu vậy thì thi hài của Bạch Tố Trinh ở đâu?

Thi hài Bạch Tố Trinh hóa ra đặt ở trong quan tài đá, trước cửa động kia một đoạn, nằm trong một chiếc hộp thủy tinh trong suốt.

A Thiết và Nhiếp Phong có thể nhìn thấy rõ ràng, đó chính là cái gọi là thi hài Bạch Tố Trinh!Nhưng cái này sao có thể gọi là thi hài được?

Xương khô chăng?

Chẳng trách Pháp Hải lại nói rõ ràng là tử trạng của Bạch Tố Trinh cực kỳ khủng khiếp, bởi vì trong chiếc hộp thủy tinh trước mặt chỉ có vô số những mẩu xương khô to nhỏ tầm một tấc!Hóa ra Bạch Tố Trinh thật sự vì Hứa Tiên mà bị Vu Bát đánh đến vỡ nát toàn thân! Vỡ vụn hoàn toàn!Đây cũng chính là hàm ý của câu 'Lôi Phong tháp đổ, Bạch xà xuất thế', xương khô của Bạch xà cuối cùng cũng lộ diện lần thứ hai rồi!Đáng sợ thay Vu Bát! Đáng sợ thay siêu cấp vũ khí! Chỉ một đòn mà đánh tan xương nát thịt một siêu cấp cao thủ như Bạch Tố Trinh, sức mạnh chênh lệch không phải nhỏ!A Thiết nhìn nhân vật trong truyền thuyết mình từng say mê kia, cuối cùng lại phải chịu cảnh tan xương nát thịt vì tình, kẻ lạnh lùng như hắn cũng phải thoáng ngẩn ra, Nhiếp Phong thì càng cảm thấy tiếc hận, thương cho Bạch Tố Trinh cả đời hết lòng vì tình yêu nhưng lại không được yêu thương.

Một lúc lâu sau, A Thiết đột nhiên vái đống xương cốt vỡ nát của Bạch Tố Trinh một cái thật sâu, nói:

'Xin lỗi tiền bối vì đã quấy rầy thanh linh, nhưng ta cũng chỉ vì cứu người mình yêu.

''Cho dù cuối cùng có phải tan xương nát thịt như tiền bối ta cũng nhất quyết phải làm!'Phải! Vì nàng, hắn cam nguyện tan xương nát thịt, hắn liều lĩnh nhảy vào cửa động trong quan tài!Tuy Nhiếp Phong không biết trong năm năm này hắn từng gặp những chuyện gì, nhưng ít ra cũng biết trong thời gian này A Thiết đã gặp được một người con gái bất chấp tính mạng mà cứu hắn, sau lúc cảm động thì gã cũng không suy nghĩ gì nữa mà cùng A Thiết nhảy xuống!Rốt cuộc Vu Bát là thứ siêu cấp vũ khí lợi hại thế nào, vì sao nó cũng là thánh vật kéo dài tính mạng cho con người?

Vì sao một khi Vu Bát rời khỏi đáy Lôi Phong tháp thì Tây Hồ trơ đáy, nước triều không dâng.

Tất cả bí mật sắp được sáng tỏ!Tất cả bí mật sắp được công bố trước mắt A Thiết và Nhiếp Phong!Khi hai người lướt qua một đường hầm ước chừng dài đến trăm trượng, A Thiết và Nhiếp Phong đồng thời song song rơi vào cái đáy cuối cùng của động đất này.

Mũi chân vừa chạm đất, A Thiết và Nhiếp Phong còn chưa ổn định thân hình thì đã bị cảnh tượng trước mắt dọa cho ngây người.

Bởi vì cảnh tượng trước mắt chính là một kỳ quan mà không ai có thể tưởng tượng được!Hai người nhìn thấy ở trên mặt đất nơi xa nhất trong động mờ mờ ảo ảo xuất hiện một vầng sáng như màu lửa đỏ, mà trước sau vẫn không chạm tới vầng sáng đỏ ấy là một dải sáng trắng đến lóa mắt! Dải sáng trắng ấy chiếu rợi góc động ấy sáng rỡ như ban ngày.

Hai người không khỏi nín thở tĩnh khí định thần nhìn kỹ, vừa nhìn thấy, sắc mặt A Thiết đột nhiên trở nên tái nhợt, hai mắt Nhiếp Phong thì ngập tràn vẻ kinh ngạc không cách nào hình dung được, chỉ thấy gã không tự chủ được mà hô lớn một mình:

'Đây chính là.

Thần Thạch của Nữ Oa?

''Đây chính là siêu cấp vũ khí.

Vu Bát?

''Trời ạ! Hóa ra Vu Bát lại là như thế!'Ngay khoảnh khắc hai người vừa đứng lại thì nghe phía sau lưng vang đến một tràng âm thanh khủng khiếp:

'Ha ha, cảm ơn các ngươi đã giúp ta tìm thấy Vu Bát, Vu Bát chắc chắn là đồ của lão tử rồi!'Lời vừa dứt, một thân ảnh đã xẹt qua bên cạnh hai người, chính là Thần Tướng!Hắn đương nhiên là đã theo đuôi hai người tới đây!Mắt thấy Thần Tướng đang bay về nơi ánh sáng phía xa kia, A Thiết giật mình vội vàng triển thân lao tới, đuổi theo!Hắn tuyệt đối không thể để cho Thần Tướng giành được Vu Bát, nếu không thì Tuyết Duyên không còn cơ hội nào nữa, hắn tuyệt đối không thể phụ lòng nàng!Mà cùng lúc đó Nhiếp Phong ở bên cũng đã tung người bay tới, bởi vì gã biết nếu Vu Bát rơi vào tay Thần Tướng thì sẽ nguy hiểm đến chứng nào!Sẽ gây ra thảm họa đáng sợ đến thế nào cho nhân gian!Ba bóng người mang theo khinh công tuyệt thế, mang theo mục đích không giống nhau, cùng dốc hết toàn lực lao về phía Vu Bát, đến cuối cùng.

Chân ai nhanh nhất?

Tay ai nhanh nhất?

Không! Không cần phải đoán nữa làm gì, bởi vì trong chớp mắt đáp án ra sáng tỏ!Nhanh nhất chính là.

'Xùy' một tiếng! Một đôi tay đã luồn vào trong vầng sáng ấy đoạt đi Vu Bát!Nhìn kỹ mới nhận ra chủ nhân đôi tay ấy.

Dĩ nhiên là.

'Hắn!'A!Giữa năm tháng dài dằng dặc của nhân gian, mỗi giờ mỗi khắc tựa như nước sông không ngừng chảy tới, nhưng ngày này nơi này lại tựa như chưa bao giờ thay đổi.

Bởi vì nơi đây chính là cung điện của y, cung điện của Thần!Thần điện thoáng như từ băng từ ngọc khắc thành, nhưng lại vất vưởng một luồng khí lạnh mờ mịt, vô số kẻ mang vẻ mặt cứng đờ như gỗ đang quỳ dưới mặt đất quạnh quẽ, bọn họ đang quỳ lạy bóng người ngồi sau tấm trướng ở cuối thần điện này.

Mỗi viên đá ở nơi này đều lạnh lẽo như băng, mỗi người quỳ ở đây thường cũng quỳ như tượng băng từ xa xưa lắm rồi, đôi mắt của họ cũng như phủ một màn sương mờ mịt, tựa như họ đã giao hết linh hồn của mình cho bóng người ngồi sau mành trướng ấy, bọn họ tựa như đã không còn suy nghĩ, không còn vui vẻ hay bi ai của chính mình nữa, họ đã giao hết linh hồn của mình cho Thần rồi chăng?

Hay giao cho yêu ma?

Mà ngay cả bóng người ngồi sau trướng phủ kia cũng tựa như rất lâu rất lâu rồi không cử động.

Có người nói, hơn trăm năm trước sau khi con gái lão đã chết, lão không bao giờ rời khỏi trướng nửa bước, vì sao lão lại phải trốn ở sau tấm trướng ấy?

Trăm năm qua, gương mặt lão đã biến thành thế nào rồi?

Những câu hỏi ấy đã trở thành câu đó không ai có thể trả lời được!Lão chính là chủ nhân của đại điện Sưu Thần cung

- Thần!Từ khi tòa đại điện này được xây lên thì màn trướng che khuất bộ mặt của Thần cũng đã xuất hiện, tựa như tấm màn trướng kia mới chính là người bạn duy nhất của Thần, tựa như đến ngàn vạn năm sau, tựa như cho đến khi thế giới này diệt vong thì tấm màn trướng ấy vẫn sẽ tiếp tục canh giữ ở trước mặt Thần, một lòng trung thành cho đến mãi mãi.

Thần ở sau màn trướng đã rất lâu rồi không nói năng gì cả, nhưng ngày hôm nay hình như lão có vẻ có nhã hứng, đôi mắt xưa nay vốn hiếm khi mở ra bỗng dưng mở choàng, sau màn trướng tựa như có hai luồng sáng trắng bắn ra chiếu rọi đến tất cả mọi người trong điện.

Lão có một đôi mắt mơ màng kỳ dị biến ảo khôn lường! Trong đôi mắt của lão có che giấu 'Yêu ma'!'Thời điểm.

đến rồi.

' Hắn chậm rãi buông mấy tiếng không giống giọng người cho lắm ấy, trong thanh âm cũng che giấu 'Yêu ma'.

Vừa nghe thấy giọng nói của hắn, một người đàn ông đang quỳ dưới đất đột nhiên cuống quýt đứng lên, chạy đến trước màn trướng mà cung kính nói:

'Thuộc hạ.

bất tài, không biết thời điểm mà Thần nói.

rốt cuộc là có ý gì?

Cúi xin.

Thần.

chỉ giáo!'Giọng nói ấy mang theo sự lúng túng vô cùng, hóa ra người đàn ông này không hoàn toàn giống những kẻ còn lại đang quỳ dưới đất kia mà ông ta vẫn còn có một linh hồn có thể sợ sệt, nhìn kỹ hơn, người đàn ông này chính là.

'Hứa bá!'Nếu Hứa bá ở đây, vậy thì giả Từ má đâu?

Sao bà ta không ở đây?

'Pháp Trí, ngươi là Chấp Pháp trưởng lão cao nhất, cũng là truyền nhân đời thứ ba của Pháp Hải, sao lại cứ hay lải nhải như Pháp Hải vậy?

'A! Pháp Trí?

Hóa ra Hứa bá chính là truyền nhân đời thứ ba của Pháp Hải sao?

Pháp Trí nghe vậy thì mặt đỏ bừng bừng, chỉ biết cúi đầu.

'Nhưng thôi, nể tình ngươi trung thành với ta nhiều năm, ta tạm thời trả lời vấn đề của ngươi.

' Thần nói tiếp.

'Ý của hai chữ thời điểm ấy có nghĩa là bây giờ đã đến lúc ngươi dẫn Bộ Kinh Vân trở về gặp ta.

''Thần.

muốn thuộc hạ dẫn Bộ Kinh Vân trở về, có phải muốn bắt đầu kế hoạch đối phó hắn không?

' Pháp Trí hỏi.

Không sai, năm năm qua lão vẫn cùng giả Từ má giám sát Bộ Kinh Vân cũng chính là vì Thần đã có một kế hoạch dành cho Bộ Kinh Vân, một kế hoạch mà ngay cả hai người cũng không biết được.

'Ừm.

' Thần hờ hững đáp lời, trong giọng nói lại ẩn chứa vẻ uy nghi khiến cho người ta phải run sợ:

'Ta mất trăm năm nay để nghiên cứu, cuối cùng cũng luyện thành một thứ sức mạnh còn lợi hại hơn cả Di Thiên Thần quyết và Diệt Thế Ma Thần, bây giờ thời cơ đã chín muồi, có thể truyền sức mạnh này cho Bộ Kinh Vân rồi.

'Vừa nghe thấy những lời ấy, Pháp Hải líu lưỡi chôn chân tại chỗ, lão thực sự không thể nào tin được! Thần lại có sức mạnh khủng khiếp hơn ư?

Hơn nữa kế hoạch mà lão nghiên cứu sắp xếp năm năm qua chỉ đơn giản là truyền toàn bộ sức mạnh mình mới ngộ ra cho Bộ Kinh Vân thôi sao?

Không! Đây chắc chắn không phải là mục đích thực sự của lão! Lão làm chuyện gì cũng nhất định phải có một mục đích đáng sợ hơn thế nhiều!'Pháp Trí, sao đột nhiên ngươi lại im lặng như thế?

Ngươi không tin ta sẽ làm như vậy sao?

' Thần vẫn ở trong màn trướng, chậm rãi lên tiếng hỏi.

'Thuộc hạ.

không dám không tin, chỉ không biết thứ sức mạnh mà Thần muốn truyền cho Bộ Kinh Vân rốt cuộc là thứ sức mạnh ra sao mà thôi!'Ở sau màn trướng, Thần nghe thấy vậy thì đột nhiên bật cười, cuối cùng, ngày hôm nay lão cũng nở nụ cười lần đầu.

'Ha ha, được lắm! Vậy thì ta sẽ nói cho ngươi biết, mà có lẽ đây cũng là lúc ngươi nên biết rồi.

''Sức mạnh mà ta muốn truyền cho Bộ Kinh Vân chính là.

' Nói đến đây, Thần dừng lại một chút rồi mới chậm rãi buông từng chữ:

'Ma!' 'Ha!' 'Vô!' 'Lượng!'

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-phong-van-ma-ha-vo-luong-220238.html