Quách Tiểu Phong Phá Án - Phân tích - Quách Tiểu Phong Phá Án

Quách Tiểu Phong Phá Án

Tác giả : Chưa rõ
Chương 85 : Quách Tiểu Phong Phá Án - Phân tích

Đúng lúc mọi người đang chờ đại tặc vô đầu tới, ánh đèn bỗng chợt tắt, bốn bề là một màn tối thăm thẳm.

Lúc này, Chu quản gia cảm thấy trên mặt như có một ngọn gió thổi lướt qua, vội giơ tay ra bắt, vốn cho rằng có thể bắt được đại tặc vô đầu, ai ngờ chẳng tóm được gì cả.

Cùng với lúc đó, trong phòng lại truyền ra một tiếng kêu thảm thiết, Quách Tiểu Phong vừa nghe là biết ngay đó là giọng của Vạn đại quan nhân giàu có nhất Đại Tống.

Hoàng đảo chủ vội bảo Chu quản gia thắp đèn lên.

- Vạn đại quan nhân, ngài không sao chứ?

Lý Thiên Tường chạy vào trong phòng xem tình hình của Vạn Tài Phát.

- Thiên Tường, đừng manh động.

Quách Tiểu Phong nhắc nhở Lý Thiên Tường, nhưng sự tò mò đã khiến cả hai cùng chạy vào.

Lúc này, Bạch Nguyệt Quang đang ôm Tiểu Hùng, gương mặt hiện ra thần sắc sợ hãi đến cực điểm, máu me đầy mặt.

Bỗng nghe một tiếng “Bốp”, hung thủ đã chạy mất rồi.

Chỉ trông thấy Vạn Tài Phát đã bị cắt mất đầu, cổ vẫn còn đang phun máu tươi, Nguyệt Quang từ Bạch Nguyệt Quang bỗng chốc trở thành Hồng Nguyệt Quang rồi.

Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này, mọi người không tự chủ được mà kêu lên, khiến Tiểu Hùng đang ngủ say giật mình tỉnh giấc.

- Thiên Tường, huynh đi xem đầu của Vạn đại quan nhân đi, xem có manh mối gì không.

Nghe vậy, Lý Thiên Tường vội đi lại nhặt chiếc đầu đã rời khỏi thân của Vạn Tài Phát, đúng là khiến người ta chết khiếp, bởi vì vẻ mặt của cái đầu này rất phức tạp, vừa thể hiện ra sự sợ hãi, sự kinh ngạc, sự hoang mang.

Vạn Tài Phát này chết trong nháy mắt, vậy tại sao khuôn mặt lại có nhiều biểu cảm như vậy nhỉ.

Đây là nghi vấn thứ nhất, nghi vấn thứ hai là rốt cuộc ai mới là đại tặc vô đầu, rất có thể nó chính là nội gián trong số những người ở đây.

Phân tích một chút, đầu tiên, Quách Tiểu Phong và Lý Thiên Tường cùng nhau giữ tường phía tây, hai người họ giám sát cho nhau, hơn nữa võ công cũng thuộc hàng cao thủ, cho nên không có khả năng hung thủ đi vào từ tường phía tây, vì cứ cho là hung thủ có võ công cực đỉnh đi chăng nữa, thì cũng khó có thể thần không hay quỷ không biết thoát khỏi tầm kiểm soát của hai cao thủ, huống hồ võ công của Hoàng Bỉnh Phong thâm sâu khó đoán, nếu muốn thoát khỏi tầm nhìn của Hoàng đảo chủ lại càng khó.

Mà Chu quản gia, Lưu quản gia, Trịnh quản gia, sự phòng thủ của ba vị này rất cẩn thận.

Cho nên , khả năng do người ngoài gây án là rất thấp.

Như vậy, chỉ còn lại hai khả năng.

Thứ nhất là do nội gián làm, thứ hai là một kẻ ngoài cuộc nào đó thông đồng với kẻ nội gián để hãm hại người.

Nếu là nội gián, trừ Hoàng Bỉnh Phong ra, khả năng cao nhất là Chu quản gia và một người nào đó trong số những người còn lại.

Nhưng khả năng hung thủ là một người nào đó trong số bọn họ có thể bài trừ, bởi lẽ hầu hết những người còn lại đều không phải là người của đảo Đào Hoa, theo quan sát của Quách Tiểu Phong, dựa vào hơi thở và bùn đất dưới đế giày của họ, những người này đều không thể biết võ công, cho nên hễ có hành động gì thì Quách Tiểu Phong nhất định có thể phát hiện ra.

Cứ cho là kẻ đó dùng âm khí để làm tắt đèn, sau đó đi chặt đầu Vạn Tài Phát, nhưng như vậy chẳng phải là thời gian rất gấp gáp sao, trong quá trình ra tay khó tránh xô phải người nào đó, mà lúc Quách Tiểu Phong chạy vào trong phòng lại không hề cảm thấy bất cứ luồng khí nào cả, đương nhiên cũng không loại trừ khả năng có một cao thủ võ lâm đang giấu mình trong số những người này.

Không chỉ vậy, người này phải có mối thù sâu nặng với Ngô quản gia hoặc với mấy người Quách Tiểu Phong, muốn giết bọn họ để diệt khẩu.

Nhưng, khả năng này quả thực rất thấp.

Lại nói về Chu quản gia, nếu nói ông ta là hung thủ thì cũng rất có khả năng đó, không những vậy khả năng là rất cao.

Lý do thứ nhất, Chu quản gia cũng là một trong số những người canh giữ bên ngoài, trong khi mọi người hoang mang lo sợ, nếu Chu quản gia dùng âm khí để tắt đèn, thì bọn Quách Tiểu Phong chưa chắc đã phát hiện ra.

Lý do thứ hai, Chu quản gia là người ở gần đèn dầu nhất, muốn tắt đèn cũng dễ dàng hơn cả, cũng khó bị người khác phát giác.

Lý do thứ ba, về động cơ giết người, Chu quản gia có động cơ giết người, bởi vì ngay từ đầu chiếc hộp trên cầu Nam Hồng đó là nhằm vào mấy cao thủ suy lý, cho dù là giết được ai, cũng đều đạt được mục đích của Chu quản gia, nếu người bị hại đầu tiên là người ngoài tới, vậy người phải chết tiếp theo cũng không phải là người của đảo Đào Hoa, cho nên, rất có thể trong lòng Chu quản gia có tính bài trừ người ngoài một cách cực đoan, nên mới nhằm vào mấy người ngoại lai.

Thứ hai, hướng gió bỗng thay đổi, cứ cho là đoàn người Quách Tiểu Phong muốn quay về cũng về không nổi, về điểm này Chu quản gia không thể không biết.

Thứ hai, chiếc hộp trên cầu Nam Hồng đó không hề dính tuyết, điều này nói lên rằng chiếc hộp này là được đặt ở đó vào lúc sáng nay, mà sáng nay Chu quản gia đã đi tới bờ biển của đảo Đào Hoa, cho nên ông ta có thời gian để bày bố sắp đặt…tất cả những điều phân tích ở trên rõ ràng đang nói lên rằng ông ta là hung thủ, nhưng cũng xuất hiện một vấn đề, Chu quản gia đúng là ngốc như vậy sao?

Bản thân mình là hung thủ mà vẫn đi tắt đèn, trong khi ở đó đang có cả ba cao thủ suy lý xuất chúng nhất Đại Tống, làm như vậy có khác nào :

“ Lạy ông tôi ở bụi này”.

Đại tặc vô đầu dám ngang nhiên khiêu khích, nhất định nó rất có lòng tin, tuyệt đối sẽ không làm những chuyện mạo hiểm như thế.

Còn một khả năng cuối cùng đó là đại tặc vô đầu đã cấu kết với nội gián để giết người, điều này có thể giải thích cho việc tại sao hung thủ có thể ra vào căn phòng mà không bị phát hiện, trước tiên, đúng là đại tặc vô đầu đã giúp nội gián tắt đèn, sau đó người đó đã ra tay sát hại Vạn Tài Phát, mà nội gián này, không còn gì phải nghi ngờ đó chính là Chu quản gia.

Thứ nhất, võ công của Chu quản gia thâm sâu khó đoán nhưng chí ít cũng cao hơn Lý Thiên Tường, ông ta lại là người đứng đầu trong bốn quản gia trên đảo Đào Hoa, có lẽ cũng có tiếng tăm trong giang hồ, muốn trốn khỏi tầm kiềm soát của Quách Tiểu Phong là điều không phải không thể.

Thứ hai, Chu quản gia có động cơ giết người, là muốn ép đoàn người Quách Tiểu Phong rời khỏi đảo Đào Hoa.

Thứ ba, Chu quản gia cũng có thời gian bố trí cơ quan để hại Ngô quản gia, bởi lẽ, cơ quan đó hoàn toàn là do đại tặc vô đầu thiết kế ra.

Thứ tư, đại tặc vô đầu này tuy từ trước tới giờ đều gây sóng gió trên đảo Đào Hoa, nhưng chưa bao giờ nó quyết liệt và náo hoạt như bây giờ, điều này chứng tỏ rằng có một nhân tố nào đó đã khiến nó trở nên như vậy, nhân tố này rất có thể là do sự xuất hiện của đoàn người Quách Tiểu Phong trên đảo.

Thứ năm, tiếng “Bốp” mà bọn họ nghe được rất có thể là tiếng động do đại tặc vô đầu gây ra, để bọn họ cho rằng hung thủ đã chạy thoát ra bên ngoài.

Bởi vậy, từ những phân tích trên có thể thấy, chỉ có giả thiết cuối cùng là có khả năng cao nhất và cũng là hợp lý nhất.

Nhưng Quách Tiểu Phong hiện giờ vẫn chưa có chứng cứ.

Quan trọng hơn cả là đại tặc vô đầu vẫn ngông nghênh ngoài vòng Vương pháp.

Quách Tiểu Phong hướng tầm mắt về phía Hoàng Bỉnh Phong, chỉ thấy Hoàng đảo chủ lắc lắc đầu, ý là không nên manh động và có vẻ như Hoàng đảo chủ cũng đã biết Chu quản gia chính là kẻ nội gián, song chưa có chứng cứ nên vẫn phải án binh bất động.

Vất vả nửa đêm, cuối cùng vẫn trúng phải quỷ kế của đại tặc vô đầu, mấy người Quách Tiểu Phong cũng sức cùng lực kiệt.

Hắn ôm Tiểu Hùng và Nguyệt Quang vào trong lòng để chấn an cảnh tượng hãi hùng vừa xảy ra.

Nhưng vẫn còn điểm này nữa, Hoàng Bỉnh Phong cao thâm khó đoán cũng khiến người ta phải chú ý, nếu người này không phải là hung thủ thì quá tốt, nhưng nhỡ hung thủ thực sự lại chính là hắn, thì chỉ e mấy người Quách Tiểu Phong không có đường về nhà.

Quách Tiểu Phong thở dài một tiếng, nhăn mày suy nghĩ…

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quach-tieu-phong-pha-an-phan-tich-133323.html