Quan Gia - Chuyển giao - Quan Gia

Quan Gia

Tác giả : Chưa rõ
Chương 800 : Quan Gia - Chuyển giao

Tốc độ bên Cửu An rất nhanh, Nghiêm Như Bồi vừa mới gọi điện thoại qua đó, ba chiếc xe cảnh sát liền chạy tới thị xã Hạo Dương, đã phái một Phó cục trưởng cục công an thị xã đích thân dẫn đội Chuyển giao người bị tình nghi, đặc biệt tổ chức một nghi thức, Phó giám đốc sở công an tỉnh Nghiêm Như Bồi tự mình chủ trì.

Bí thư Đảng ủy công an Địa khu Hạo Dương Thôi Vân Phong, Cục trưởng cục công an Thân Khắc Lễ, Bí thư Đảng ủy công an thị xã Hạo Dương Long Vũ Hiên, Cục trưởng cục công an thị xã Hạ Hàn đều tham dự nghi thức này Trên nghi thức chuyển giao, Nghiêm Như Bồi phát biểu nói chuyện, đối với cục Công an thị xã Hạo Dương dũng cảm đảm nhiệm sự việc, chủ động xuất kích, hành động bắt lấy người bị tình nghi, tỏ vẻ khẳng định.

Phó cục trưởng cục Công an thị xã Cửu An cũng tỏ vẻ cảm tạ đối với đồng chí của hệ thống công an Hạo Dương, nắm chặt tay của Hạ Hàn, nói nhiều lời khách khí Nghiêm Như Bồi phát biểu những lời như vậy, cũng là trước đó xin chỉ thị của Liêu Trạch Trung.

Chuyện này, cho dù cục Công an thị xã Hạo Dương trên thủ tục có chút không thích hợp, nhưng bên Cửu An cũng có sai lầm.

Bí thư Thị ủy Hạo Dương tự mình 'báo án' bên Cửu An lại dùng một vụ án tổn thương nghiêm trọng hơn để “trả lời” không khỏi quá đáng, cũng khó trách 'Lưu công tử' giận tím mặt, phải xuống tay giáo huấn người.

Chỉ cần việc này có thể 'hòa bình giải quyết', Liêu Trạch Trung cũng giải quyết xong một bầu tâm sự, không muốn phức tạp.

Bất kể phê bình Hạo Dương hay là phê bình Cửu An, hiển nhiên cũng không thỏa đáng, cứ như vậy mơ hồ lừa dối qua ải là được rồi.

Phỏng chừng Nghiêm Như Bồi đã dùng hết sức mới làm thông công tác của Lưu Vĩ Hồng, nếu là sở công an tỉnh lại phê bình cục công an thị xã Hạo Dương, chỉ sợ Lưu công tử lập tức sẽ trở mặt, tội gì chuốt thêm tai họa?

Tuy nhiên Liêu Trạch Trung vẫn là tự mình gọi điện thoại cho Bành Tông Minh Cục trưởng Công an thị xã Cửu An, rất nghiêm khắc yêu cầu y, nhất định phải tra rõ vụ án này, cho quần chúng nhân dân một giải thích hài lòng.

Rất hiển nhiên, Liêu Trạch Trung cũng sợ bên Cửu An bằng mặt không bằng lòng, làm thao tác ngầm, chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ coi như không có.

Nếu thật sự như vậy, cũng lại bị Lưu Vĩ Hồng bắt lấy nhược điểm.

Suy đoán Lưu Vĩ Hồng lần đồng ý giao người, cũng là “bị buộc bất đắc dĩ”, Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy đều làm chỉ thị, có là “thái tử gia”, Lưu công tử cũng phải suy xét một chút cho tốt.

Bên Cửu An nếu là xử lý khiến cho người ta không hài lòng, Lưu Vĩ Hồng hơn phân nửa sẽ lập tức làm ầm ĩ lên.

Cuối cùng còn không phải là Giám đốc sở Công an y đi thu thập tàn cục?

Ngoài ra, Liêu Trạch Trung còn nhắc nhở Bành Tông Minh, đối với người nhà của phần tử phạm tội cá biệt, phải làm công tác tư tưởng cho tốt, phối hợp cơ quan Đảng ủy công an phá án, đừng cố tình gây sự.

Không hề nghi ngờ, đây là nhằm vào người nhà Thiệu Minh Chính.

Nếu lại xảy ra tình hình bao vây cản trở trụ sở tỉnh ủy, sẽ hỏi tội Bành Tông Minh ông Cho dù Phó Giám đốc sở Nghiêm ngoài miệng khen ngợi “tính tích cực” của cục Công an thị xã Hạo Dương, một vài cảnh sát của cục Công an thị xã Hạo Dương, nhất là những cảnh sát tham dự hành động bắt giữ này, vẫn là ai nấy cũng rất tức giận.

Cực khổ hơn 2 tháng, cứ như vậy hóa thành nước chảy.

Bọn họ kiên quyết không tin bên Cửu An có thể công chính xử lý vụ án này Uy tín của cơ quan Đảng ủy công an thị xã Cửu An đã rơi xuống đáy cốc, chẳng những quần chúng Cửu An không tin tưởng bọn họ, ngay cả cùng ngành của Hạo Dương cũng không tin tưởng bọn họ.

Bọn họ thực nếu có thể theo lẽ công bằng phá án, cần gì cảnh sát Hạo Dương qua đó bắt người?

Nhưng ngoài dự đoán mọi người chính là Cục trưởng Hạ không ngờ cười ha hả, cũng không tỏ vẻ gì không hài lòng, nhiệt tình bắt tay với Phó cục trưởng cục Công an thị xã Cửu An, trò chuyện với nhau thật vui.

Đây chính là khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Tính khí của Cục trưởng Hạ, khi nào thì trở nên bình thản như vậy?

Hơn nữa nhìn qua Hạ Hàn là thật tâm sung sướng, bộ dáng không có nửa điểm giả vờ Hạ Hàn từ trước đến nay cũng không cố làm ra vẻ, vui chính là vui, không vui liền mắng chửi người! Vị Cục trưởng Công an lưu manh trẻ tuổi này, uy vọng ở cục Công an thị xã, giống như uy vọng của Lưu Vĩ Hồng ở thị xã Hạo Dương, đạt tới một độ cao trước nay chưa có.

Bất luận một vị Cục trưởng Công an tiền nhiệm nào, đều không được người ta kính yêu như Hạ Hàn.

Cục trưởng Hạ chịu mắng anh, vậy là coi anh là người một nhà Thật kỳ quái, Cục trưởng Hạ vì sao lại không tức giận?

Thậm chí, Hạ Hàn còn tự mình đi bệnh viện, đưa Thiệu Minh Chính lên xe cứu thương.

Thiệu Minh Chính vết thương vẫn rất nặng, nằm trên giường không dậy nổi, từ Hạo Dương đi Cửu An, chỉ có thể là xe cứu thương hộ tống qua đó

- Thiệu Minh Chính, bảo trọng thân thể nha! Thiệu Minh Chính đã lên xe cứu thương, Hạ Hàn còn vỗ vai của gã, cười dặn dò một câu.

Mấy cảnh sát đi theo Cục trưởng Hạ đến bệnh viện nhân dân, gần như muốn hộc máu Quá đảo điên rồi chăng?

Người bị tình nghi thuận lợi chuyển giao, địa khu Hạo Dương và thị xã Hạo Dương, nhiệt tình giữ lại cảnh sát thị xã Cửu An ở Hạo Dương dùng cơm, Bí thư Địa ủy Tào Chấn Khởi, Chủ tịch Địa khu Chu Kiến Quốc và lãnh đạo chủ chốt đều tham dự buổi tiệc này.

Không khí trên bữa tiệc rất là nhiệt liệt, tất cả mọi người cười ha hả, kính rượu lẫn nhau, dường như trước đây mọi chuyện không thoải mái, tất cả đều theo gió mà đi, không còn tồn tại nữa Bữa tiệc này cũng là vì tiễn đưa Nghiêm Như Bồi.

Sau bữa tiệc, Nghiêm Như Bồi và các đồng chí khác của sở công an tỉnh, cùng các cảnh sát của cục công an thị xã Cửu An, đi ô-tô chạy tới thị xã Cửu An.

Liêu Trạch Trung ở trong điện thoại căn dặn qua Nghiêm Như Bồi, bảo y thuận đường đến Cửu An xem xem, nói chuyện đàng hoàng với Bành Tông Minh.

Tình hình trị an của thị xã Cửu An tồi tệ đến mức độ như vậy, Bành Tông Minh khó chối được sai lầm này, Liêu Trạch Trung khiến Nghiêm Như Bồi đập hồi chuông cảnh báo cho Bành Tông Minh, tiếp tục làm như vậy, nếu không hề khởi sắc, sở công an tỉnh phải trực tiếp nhúng tay quản lý trị an của Cửu An Hiện giờ, tỉnh Sở Nam cũng đã đổi một “nhất ca” tỉnh ủy rồi.

Ai biết Bí thư Lâm có thể không lấy chuyện này sinh sự hay không, đống lửa thứ nhất khi quan mới nhậm chức chính là đốt vào hệ thống công an?

Điểm này, Liêu Trạch Trung không thể không có phòng bị Nghe nói, Phó bí thư tỉnh ủy Thiệu Lệnh Hồng cũng tự mình gọi điện thoại cho Tân Minh Lượng, rất không khách khí mà phê bình vị cấp dưới cũ này một trận.

Hỏi ông ta những năm nay có phải đầu óc hồ đồ rồi hay không, chỉ biết ăn mà mặc kệ mọi việc! Nhìn Cửu An đều loạn thành bộ dáng gì nữa?

Tân Minh Lượng cho dù chỉ là Chủ nhiệm hội nghị thường vụ Hội đồng nhân dân thị xã Cửu An, nhưng bất kể ở trong cảm nhận của quần chúng cán bộ Cửu An, hay là trong mắt của lãnh đạo chủ chốt ở Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, ông đều là “nhân vật số một” trên thực tế của thị xã Cửu An.

Chuyện lớn chuyện nhỏ có liên quan đến Cửu An, lãnh đạo tỉnh ủy thường là sẽ nói chuyện với ông trước, sau đó mới đến lượt Bí thư Thị ủy và Chủ tịch thị xã Đối mặt cơn giận nổi trận lôi đình của lãnh đạo cũ, Tân Minh Lượng liên tiếp kiểm điểm, và vỗ ngực cam đoan với Thiệu Lệnh Hồng, nhất định phải nắm bắt trị an của Cửu An cho tốt, xin lãnh đạo cũ yên tâm Sau khi Lâm Khải Hàng đến nhận chức, mỗi một ông lớn ở tỉnh đều cảm thấy áp lực Cách cục chính trị của tỉnh Sở Nam, thế lực bản thổ phát triển an toàn, gần như mỗi một người lãnh đạo chủ yếu của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đều từ các thành phố cấp địa (thành phố cấp 3) khác thăng nhiệm lên, mỗi một người đều có hoa viên sau của mình, ví dụ như Thiệu Lệnh Hồng là tiền nhiệm Bí thư Địa ủy Cửu An, Phương Đông Hoa là tiền nhiệm Bí thư Địa ủy Mông Thành, Lục Đại Dũng là tiền nhiệm Bí thư Địa ủy Hạo Dương, vv… Lâm Khải Hàng muốn thanh lý thế lực bản thổ, nhất định sẽ tìm người mổ xẻ lập uy.

Trực tiếp mổ xẻ ở tầng lớp cấp tỉnh, khó khăn quá lớn, Lâm Khải Hàng mới đến, sống yên chưa ổn, sẽ không đi va cái đinh cứng rắn như vậy, không thực tế.

Khả năng lớn nhất chính là xuống tay từ thành phố cấp địa (thành phố cấp 3).

Giống như các chư hầu một phương như Tân Minh Lượng, Tào Chấn Khởi thì vô cùng thích hợp.

Địa vị không cao không thấp, có lực ảnh hưởng nhất định ở trong tỉnh, lại ở trong phạm trù tỉnh ủy có thể khống chế, nếu bắt lấy một hai vị như vậy, chấn động đến “chư hầu” khác cũng như ông lớn ở tỉnh là rất lớn, uy vọng của Lâm Khải Hàng cũng có thể nhanh chóng tạo dựng lên Trong thời khắc mấu chốt như vậy, náo loạn như vậy, Thiệu Lệnh Hồng trong lòng rất tức giận.

Làm không tốt đây chính là đưa hàng tới nhà, khiến Lâm Khải Hàng bắt lấy nhược điểm động đao.

Thiệu Lệnh Hồng uy phong cả đời, cũng không muốn trạm cuối cùng của con đường làm quan lại mặt xám mày tro như vậy Mắng Tân Minh Lượng như tát nước vào mặt, cũng là có tình có lý Người bị tình nghi phạm tội sau khi chuyển giao, Lâm Khải Hàng lại triệu kiến Liêu Trạch Trung, nói chuyện về công tác công an của toàn tỉnh.

Liêu Trạch Trung là Phó chủ tịch tỉnh kiêm Giám đốc sở Công an, chính là thành viên bộ máy Ủy ban nhân dân tỉnh, Lâm Khải Hàng tìm y nói chuyện, cũng là “quy trình” cần thiết.

Sauk hi chính thức báo cáo xong, Liêu Trạch Trung như là rất tùy ý báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về chuyện này Nếu việc này Lâm Khải Hàng chính miệng chỉ thị, Liêu Trạch Trung tự nhiên phải có kết quả báo cáo.

Chỉ là chuyện này nói ra, cũng không phải đại sự gì, Liêu Trạch Trung không cần phải chuyên môn vì thế cầu kiến Bí thư Tỉnh ủy, ngoài nói chuyện công tác thuận miệng nhắc tới, coi như là có giải thích rồi Lâm Khải Hàng nghe xong báo cáo, cũng không có phản ứng gì đặc biệt, chỉ thuận miệng nói vài câu về tình hình trị an của Cửu An, hi vọng cơ quan đảng ủy công an có thể tăng cường lực đả kích.

Đường đường chính quyền đảng ủy của thành phố cấp địa (thành phố cấp 3), ngay cả trị an xã hội cũng làm không tốt, cũng quả thật không thể nói nổi Liêu Trạch Trung lập tức đem chỉ thị của Bí thư Tỉnh ủy, truyền đạt cho lãnh đạo chủ chốt của Thị ủy và Ủy ban nhân dân thị xã Hội đồng nhân dân thị xã Cửu An.

Hơn nữa trước đó không lâu Thiệu Lệnh Hồng nổi trận lôi đình, lãnh đạo thị xã Cửu An rốt cục cảm nhận được tính nghiêm trọng của sự việc, lập tức triển khai hoạt động nghiêm đánh thanh thế lớn, xuất động rất nhiều cảnh sát công an và cảnh sát vũ trang, truy quét ba khu năm huyện của Cửu An, trong khoảng thời gian ngắn, Cửu An từ trên xuống dưới một mảnh sợ bóng sợ gió, lưu manh giang hồ ngày xưa hoành hành ngang ngược, đều chạy trối chết, sợ tới mức trốn khắp nơi.

Không tới 1 tháng, hệ thống đảng ủy Cửu An báo cáo “chiến quả” lên trên, bắt được hơn 600 phần tử phạm tội các dạng, phá được rất nhiều vụ án lớn quan trọng là vụ án tồn động năm xưa.

Đang khẩn trương tiến hành thẩm vấn phần tử phạm tội đã bắt được, chuẩn bị làm vài hội nghị công khai bắt giữ công khai tuyên án mang tính toàn thị xã, nghiêm khắc đả kích phần tử phạm tội dáng vẻ bệ vệ kiêu ngạo, trả lại tình hình yên ổn cho dân chúng Cùng lúc đó, công tác kết hợp xã và khu xây dựng thị trấn của thị xã Hạo Dương cũng tiến hành tới thời điểm cuối cùng.

Toàn thị xã 17 xã, thị trấn mới toàn bộ tuyên bố thành lập, bộ máy cán bộ trang bị đầy đủ.

Từng cái xã, thị trấn đều cử hành đại hội thành lập.

Từng đại hội thành lập, Bí thư Thị ủy Lưu Vĩ Hồng đều đích thân đến tham dự, phát biểu trọng yếu, khích lệ quần chúng cán bộ xã, thị trấn mới, đồng tâm hiệp lực phát triển, trên dưới nhất trí làm xây dựng, tranh thủ khiến kinh tế của thị xã Hạo Dương phát triển sớm ngày tiến vào đường xe tốc hành Ngày 20 tháng 8, trấn Hạo Giang thị xã Hạo Dương mở đại hội thành lập, đây là một trong số 17 xã, thị trấn mới thành lập cuối cùng.

Bí thư Thị ủy Lưu Vĩ Hồng, Chủ tịch thị xã Lưu Khánh Long, Phó bí thư Đinh Lập Quốc và lãnh đạo thị xã chủ chốt đã tham dự đại hội thành lập Từ trấn Hạo Giang chạy về thị xã, đã là lúc mới lên đèn, Lưu Vĩ Hồng ở phòng 308 khách sạn Hạo Dương vừa ăn cơm vừa xem tin tức, đang chuẩn bị đi tắm, Hạ Hàn bỗng nhiên gọi điện thoại cho hắn, thông báo một tin tức kinh người  

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-gia-chuyen-giao-49845.html