Quan Gia - Tổ lãnh đạo công tác trấn áp - Quan Gia

Quan Gia

Tác giả : Chưa rõ
Chương 907 : Quan Gia - Tổ lãnh đạo công tác trấn áp

    Phòng họp tòa nhà Thành ủy Cửu An, không khí khá trang nghiêm     Hội nghị tổ trưởng tổ lãnh đạo công tác trấn áp, đang mở ra.

Cán bộ phụ trách chủ yếu của tổ lãnh đạo công tác trấn áp, tổ trưởng Vương Thì Hằng, phó tổ trưởng Tân Minh Lượng, Lục Mặc, Kiều Hiền Bình, Hà Khánh Cường, Lưu Vĩ Hồng đều tham dự hội nghị, nghe lãnh đạo chủ chốt của công an, kiểm sát, tòa án báo cáo án tình.

Thành viên tổ lãnh đạo công tác trấn áp gồm Bành Tông Minh, Điền Bảo Sơn cũng tham gia hội nghị này.

    Bành Tông Minh tuy rằng không phải phó tổ trưởng tổ lãnh đạo công tác trấn áp, nhưng y là Thành ủy Bí thư Đảng ủy Công an kiêm Cục trưởng Công an tiền nhiệm, hội nghị tổ trưởng tổ lãnh đạo công tác trấn áp, Bành Tông Minh cũng sẽ tham gia.

Đây là Tân Minh Lượng đặc biệt chỉ thị.

    Bởi vì hôm nay chủ yếu nghiên cứu chính là án tình của băng nhóm lưu manh phạm tội Lại Thiên Hữu.

Phạm vi hoạt động chính của băng Lại Thiên Hữu là khu Thanh Sơn, hơn nữa đề cập tới sự kiện xung đột nhà máy phân hóa học Thanh Sơn, là Bí thư Khu ủy khu Thanh Sơn tiền nhiệm, người phụ trách công tác thay đổi chế độ của nhà máy phân hóa học Thanh Sơn trước kia, Điền Bảo Sơn cũng bị mời tham gia hội nghị tổ trưởng này.

Trên thực tế, hai người bọn họ xếp hạng ở bộ máy Thành ủy cao hơn Lưu Vĩ Hồng.

Cho dù không có lý do này, bọn họ tham gia hội nghị này, cũng là điều hiển nhiên     Các thành viên khác của tổ lãnh đạo công tác trấn áp, gồm Phó bí thư Đảng ủy cục Công an, Phó cục trưởng Tiết Bác Vũ, viện trưởng viện kiểm sát thành phố Tăng Lập Tường, chánh án Tòa án Nhân dân Trung cấp Đường Bá Chiêu, tự nhiên cũng là thành viên thoả đáng của hội nghị này     Ngoài ra, Chi đội trưởng chi đội cảnh sát hình sự thành phố cục Công an An Tử Hiên, Chi đội trưởng trị an Hạ Hàn, cũng tham gia hội nghị này.

Bọn họ là tới báo cáo tiến triển vụ án với các lãnh đạo của tổ lãnh đạo     Báo cáo án tình, do Tiết Bác Vũ nói chính, An Tử Hiên và Hạ Hàn bổ sung.

    Tháng 11, thành phố Cửu An tiến hành đại hội tuyên án công khai lần 1 sau khi Lưu Vĩ Hồng đến nhận chức.

Lý Minh và thành viên trụ cột của 3 nhóm lưu manh bị xử phạt nặng nề     Trong đó bảy tên thủ phạm chính, phán xử tử hình, chấp hành xử bắn.

Thành viên chủ chốt còn lại, bị phán xử tù chung thân và tù có thời hạn, chấn động cực lớn đến phần tử phạm tội, đả kích thói hung hăng kiêu ngạo của bọn lưu manh thành phố Cửu An, đạt được hiệu quả đàn áp tốt đẹp, xã hội hưởng ứng nhiệt liệt vô cùng.

Cộng thêm chế độ tuần cảnh và chế độ báo cảnh sát 110 mở rộng toàn diện, tình trạng xã hội trị an thành phố Cửu An trước mắt, đã chuyển biến tốt đẹp trên diện rộng.

Trên đừơng đã ít đi bọn lưu manh du côn áo quần lố lăng, lưu manh du côn công nhiên mang theo vũ khí, càng hiếm gặp hơn.

Cảm giác an toàn của thị dân gia tăng không ít, ấn tượng xấu đối với hệ thống chính trị pháp luậtôi toàn thành phố, đang từng bước cải thiện.

    Sau khi xử lý xong Lý Minh và ba băng đảng lưu manh, thì việc xử lý băng Lại Thiên Hữu, liền biến thành công tác chủ yếu của hệ thống chính trị pháp luật trong giai đoạn hiện nay.

    Trước mặt Tiết Bác Vũ đặt một chồng tài liệu báo cáo     Căn cứ chỉ thị của Tân Minh Lượng, án lớn quan trọng cần phải nghiêm túc xử lý, đồng thời cũng phải xử lý theo pháp luật, thận trọng xử lý.

Không buông tha bất cứ người xấu nào, nhưng cũng không thể xử oan một người tốt nào     Cho nên lần báo cáo này, tất phải chi tiết tỉ mỹ     Nghe ra thì chỉ thị của Tân Minh Lượng rất là đường hoàng, nhưng trên thực tế, Tân Minh Lượng chính là muốn cướp đoạt quyền quyết định cụ thể vụ án của Lưu Vĩ Hồng.

Bí thư Thành ủy Tân đích thân tham dự công tác điều tra và giải quyết các vụ án lớn quan trọng     Dựa theo thông lệ quan trường, một khi có công tác nào được Đảng uỷ rất mực coi trọng, vậy thì việc xử trí công tác này, nhất định phải dựa theo chỉ thị của lãnh đạo Đảng uỷ chủ chốt mà tiến hành.

Cơ quan quản lý thật sự, đổi ngược lại thành đơn vị chấp hành     Hết thảy lãnh đạo Đảng, cũng không phải chỉ biết nói suông, mà là có ý nghĩa rất thực tế     Tiết Bác Vũ chuẩn bị tinh thần, để báo cáo.

    Căn cứ bước đầu điều tra và tìm hiểu tình hình mà xem, quy mô của bọn lưu manh Lại Thiên Hữu rất kinh người, thành viên trụ cột có tới bốn năm chục người, nếu cộng thêm thành viên bên ngoài, băng đảng lưu manh của Lại Thiên Hữu, số người vượt hơn 150 người.

Cái gọi là thành viên nòng cốt, chính là chỉ những người thường xuyên tham gia các cuộc họp của băng đảng, các loại 'Hành động', đóng vai trò quan trọng trong băng nhóm     Nhóm lưu manh Lại Thiên Hữu, bắt đầu hình thành từ giữa và cuối những năm 80, khi mới bắt đầu vẫn chưa hình thành 'Quy mô' ngày hôm nay, vào thời kỳ “xưng hùng xưng bá” đó, Lại Thiên Hữu dẫn dắt các anh em của y, mở rộng địa bàn, trải qua cuộc chiến đổ máu, trên đường phố đã diễn ra 3 lần, chém chết chém bị thương mấy chục tên lưu manh côn đồ.

Cuối cùng cũng đã đánh đổ được băng nhóm khác, lúc này mới đặt nền cho địa vị 'Đại ca' khu Thanh Sơn     Băng đảng Lại Thiên Hữu ở khu Thanh Sơn độc quyền kinh doanh xe taxi, mỗi một người làm kinh doanh xe taxi vận chuyển, mặc kệ là taxi chính quy, hay là xe ôm, xe đen, cũng không quản anh chở người hay chở hàng, chỉ cần là kiếm sống bằng cách cho thuê này, nhất định phải nộp phí bảo hộ cho Lại Thiên Hữu.

Bằng không, đập xe của anh đó là còn nhẹ, không thôi thì đến tay chân cũng không nguyên vẹn.

Ngoài ra, tất cả chỗ ăn chơi, khách sạn, nhà tắm, nhà khách, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim gì đó trong nội thành khu Thanh Sơn, cũng phải nộp phí bảo hộ cho Lại Thiên Hữu.

Chỉ có một số cực nhỏ có hậu thuẫn cứng rắn, ở Khu ủy và Ủy ban nhân dân khu Thanh Sơn hoặc là phân cục công an khu có thân thích làm quan lớn bao che, mới có thể miễn nộp phí bảo hộ.

    Nhiều năm nay, băng Lại Thiên Hữu chiếm cứ khu Thanh Sơn, đánh người, giết người, cưỡng hiếp, bức bách con gái mại dâm v.

v…, tội ác tội lỗi chồng chất.

Tiết Bác Vũ đã dùng hết tinh lực báo cáo nội dung, chỉ nhặt hành vi phạm tội nghiêm trọng nhất để báo cáo, cũng đã nói suốt một tiếng rưỡi     Nhóm cán bộ lãnh đạo tham dự hội nghị, ai nấy đều vẻ mặt nghiêm túc.

- Các vị lãnh đạo, căn cứ căn cứ tình huống chúng tôi biết được trong giai đoạn hiện nay, có thể kết luận, băng nhóm lưu manh Lại Thiên Hữu là căn nguyên của tình trạng xã hội trị an khu Thanh Sơn cực kỳ hỗn loạn.

Chỉ có kiên quyết nghiêm ngặt đả kích nhanh chóng xoá sổ băng nhóm lưu manh này, xã hội trị an khu Thanh Sơn mới có thể có chuyển biến tốt đẹp từ căn bản.

Quần chúng nhân dân khu Thanh Sơn, mới có thể đạt được cảm giác an toàn thật sự     Tiết Bác Vũ khép lại tài liệu báo cáo, cao giọng nói.

    Vương Thì Hằng hơi hơi gật đầu, chuyển hướng kiểm sát trưởng Tăng Lập Tường, nói:

- Viện trưởng Tăng, mời bổ sung     Tổ lãnh đạo đả kích cử hành hội nghị, tự nhiên không thể chỉ nghe cục Công an báo cáo.

    Hiện tại, dưới tình hình chung, Tân Minh Lượng cũng không dễ mở miệng, đều là Vương Thì Hằng ở phía trước.

Phỏng chừng Tân Minh Lượng cũng không muốn để Lưu Vĩ Hồng nắm được chứng cứ y cậy già lên mặt 'Ức hiếp' Bí thư Thành ủy     Chỉ cần tất cả trong tầm khống chế là được, có cần lên tiếng biểu hiện hay không, cũng không sao cả, Tân Minh Lượng không nông cạn như vậy.

    Tăng Lập Tường thần thái y nhiên.

    Hội nghị kiểu này, việc sắp xếp số ghế là rất được coi trọng, Tăng Lập Tường có thể nói là lãnh đạo chủ chốt trong tổ lãnh đạo đả kích, cũng có thể nói là người báo cáo.

Y chính thức là cán bộ cấp Phó giám đốc sở, chỉ có điều không có treo tấm biển thường vụ Thành ủy.

Hôm nay trong phòng họp này, ngoại trừ Vương Thì Hằng, Tân Minh Lượng và Lục Mặc, chức vụ của những người khác, cũng không cao hơn y     Cho nên mọi người là vây quanh hội nghị bàn tròn mà ngồi, Tăng Lập Tường cũng không bày ra dáng vẻ báo cáo, mà là bày ra tư thế toạ đàm.

    Tăng Lập Tường nâng chén trà lên uống một ngụm, thanh thanh cổ họng, nói không vội vàng không hấp tấp:

- Vừa rồi sếp Tiết báo cáo, đã rất tỉ mỉ rồi, chi tiết phạm tội cụ thể của băng lưu manh Lại Thiên Hữu, chỗ tôi không có quá nhiều bổ sung.

Tôi đây chủ yếu là muốn nói, vấn đề phá án theo pháp luật.

Hoạt động nghiêm khắc đả kích tội phạm hình sự nghiêm trọng, đây là điều cần thiết, tôi hoàn toàn tán thành.

Nhưng, theo tinh thần của trung ương, chúng ta phải từng bước kiện toàn xây dựng pháp chế, từng bước xây dựng một xã hội pháp trị.

Khi cụ thể điều tra và giải quyết án tình, phải chú ý chứng cớ đầy đủ, xác thực.

Trước giai đoạn phá án và bắt giam, đồng chí công an nhất định phải chú ý vấn đề này.

Thủ tục bắt giữ của các anh, nhất định phải chuẩn bị đầy đủ.

Thí dụ như sếp Tiết vừa mới nói, băng đảng Lại Thiên Hữu ba năm trước phạm tội, rốt cuộc có người nào tham dự, việc này phải làm cho rõ, không thể hàm hồ.

Bởi vì viện kiểm sát chúng ta khi đưa ra công tố, là nhất định phải nói rõ ràng.

Là ba người tham dự, chính là ba người tham dự, là bốn người, thì phải là bốn người.

Phần tử phạm tội đã tham dự vào, lúc ấy đóng vai trò gì, cũng phải làm cho rõ.

Công tố và xét xử, đều là rất nghiêm túc, phải lấy sự thật làm căn cứ, lấy pháp luật làm thước đo.

Nghiêm khắc và chặt chẽ, tôi ủng hộ, nhưng cái nhanh chóng, thì cần phải thương lượng một chút.

Không thể chỉ coi trọng hiệu suất xét án, bỏ qua chất lượng phá án.

Vẫn là câu nói kia, chúng ta kiên quyết trừng phạt phần tử phạm tội, tuyệt không buông tha một người xấu nào, nhưng tuyệt không đổ oan một người tốt nào     Tăng Lập Tường lời lẽ chính nghĩa     Tiết Bác Vũ hai hàng lông mày nhất lên, hơi không hài lòng nói:

- Sếp Tăng, đây là khẳng định.

Công an chúng tôi bên này cũng sẽ không đổ oan một người tốt nào     Lời của Tăng Lập Tường nghe thì có vẻ rất đường hoàng, trên thực tế cũng là rất mịt mờ chỉ trích cục Công an, vì theo đuổi hiệu suất phá án, bỏ qua chất lượng phá án, có 'Hiềm nghi' đổ oan người tốt     Tăng Lập Tường cười ha hả, nói:

- Sếp Tiết, anh ngàn vạn lần đừng hiểu lầm, tôi đây là luận sự, hoàn toàn không có ý trách cứ cục Công an.

Sếp Tiết, anh cũng là công an kỳ cựu, chúng ta cùng nhau hợp tác, cũng đã mười năm.

Vẫn luôn hợp tác rất là vui vẻ.

Anh nổi danh là chuyên gia hình sự của Cửu An chúng ta, mỗi một vụ án anh xử lý, trên cơ bản đều là những vụ gai gốc, điểm này, tôi rất bội phục.

Sếp Tiết, nhanh chóng xoay chuyển tình trạng trị an ở thành phố, là kết quả tất cả chúng ta mong thấy được nhất.

Nói thật, viện kiểm sát chúng tôi cũng rất muốn theo sát tốc độ của cục công an các anh bên kia.

Tuy nhiên thật sự có khó khăn nhất định.

Ha ha, cục công an thành phố một hơi gia tăng mấy trăm biên chế cảnh sát, người đông lực lượng lớn.

Viện kiểm sát chúng ta bên này, nhân sự không đủ.

Phải kiên trì phá án theo pháp luật, lại phải nhanh chóng kết án, khó khăn không nhỏ.

Xin sếp Tiết và đồng chí công an thông cảm nhiều hơn     Chủ tịch thành phố Lục Mặc ngắt lời nói:

- Tôi tán thành thái độ này của viện trưởng Tăng.

Pháp luật là vô cùng nghiêm túc, cơ quan chính trị pháp luật ở thành phố chúng ta, đều phải nghiêm khắc dựa theo quy định pháp luật phá án.

Phần tử phạm tội phải kiên quyết đả kích, nhưng án tình nhất định phải làm cho rõ ràng, hiểu được thấu đáo, phải làm thành vụ án thiết thực.

Để tất cả mọi người vui lòng phục tùng.

Như vậy mới có thể tạo nên uy tín của cơ quan chính trị pháp luật     Tăng Lập Tường và Lục Mặc kẻ xướng người hoạ, rõ ràng không lầm lẫn nói cho Tiết Bác Vũ biết, tiết tấu phá án này, cũng không phải là do công an nhà các anh đến khống chế.

Hiện tại Thành ủy nắm giữ ấn soái, lãnh đạo Thành ủy chủ yếu tự mình ra trận, nên làm thế nào để đả kích đàn áp, thì phải nghe Thành ủy     Sắc mặt Tiết Bác Vũ trở nên u ám hơn

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-gia-to-lanh-dao-cong-tac-tran-ap-49952.html