Quan Tiên - Hiểu sai - Quan Tiên

Quan Tiên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 195 : Quan Tiên - Hiểu sai

  Trần Thái Trung nhét vội thẻ sim vào điện thoại cũ, khởi động máy được một lúc, thì có cuộc gọi đến, lúc này, hắn đã chạy đến dưới lầu văn phòng thu hút đầu tư.

Cuộc gọi đến là của chủ nhiệm phòng tổng hợp Lý Kế Phong, lần này y không cười bí hiểm giả tạo nữa, mà dùng âm thanh the thé hét lớn:

- Trần Thái Trung, anh đang ở đâu?

Tôi yêu cầu anh lập tức về văn phòng thu hút đầu tư ngay! Y không đợi Trần Thái Trung trả lời liền cúp máy, xem ra, tình thế đúng là khẩn cấp?

Mẹ nó chứ! Thái độ gì đây?

Thái Trung giận tím mặt, suýt chút nữa lại vứt điện thoại xuống, nhưng nghĩ đến việc mình chỉ còn mỗi chiếc điện thoại này, trong khi Dương Thiến Thiến cũng đã được hắn đưa về, nên cố nén cơn giận, ngừng xe xong chạy vù lên lầu.

Tần Liên Thành không ở văn phòng, Lý Kế Phong thấy hắn trở về, thì lấy tấm thân thấp béo chặn hắn lại, sắc mặc cực khó coi, hỏi:

- Trần Thái Trung, hôm nay anh đi đâu vậy?

Này, tôi đi đâu liên can gì tới anh?

Trần Thái Trung sa sầm mặt, chẳng thèm đoái hoài đến y, xoay người đi ra ngoài

- Anh đứng lại ngay! Lý Kế Phong thét chói tai ở phía sau hắn, nhưng Trần Thái Trung đã quá có tiếng ở văn phòng thu hút đầu tư, ít ra mọi người đều biết, h2 là vì một mình đánh lại ba cảnh sát nên mới bị điều về đây, Lý Kế Phong dù hận bao nhiêu cũng không dám động tay động chân đối với hắn

- Cái quỷ gì thế?

Trần Thái Trung quay lại nhìn trừng trừng, miệng lầm bầm rồi nghênh ngang bỏ đi.

Đi xuống lầu, Trần Thái Trung gọi đến cho Tần Liên Thành,

- Chủ nhiệm Tần, tôi hiện đã về tới văn phòng đầu tư, ban nãy tín hiệu điện thoại, thực không được tốt lắm…

- Anh tới bệnh viện trung tâm thành phố ngay, Thụy Viễn và đồng nghiệp của anh ta bị đánh nhập viện rồi Tần Liên Thành thản nhiên dặn dò, nhưng dù thông qua điện thoại, hắn vẫn cảm nhận được dưới giọng điệu bình tĩnh, đang dồn nén cơn thịnh nộ ghê gớm:

- Anh tiếp khách như vậy đó à, hừ… Nói đến đây, chủ nhiệm Tần lập tức dập máy.

Tại phòng cấp cứu bệnh viện, Trần Thái Trung tìm thấy Bùi Tú Linh đang đứng ngồi không yên, bên cạnh cô là cặp nam nữ nhân viên chính phủ, tuổi trạc trung niên, nhưng hắn không quen biết họ, không phải người của phòng đầu tư Bên cạnh còn có hai cảnh sát, một người trong đó có cấp bậc 3 sao, tức thanh tra cảnh sát cấp một, loại cấp bậc cảnh sát này, ít nhất cũng là trưởng phòng, khả năng là chức Phó nhiều hơn.

Bùi Tú Linh vừa thấy hắn, vội chạy đến ôm lấy hắn khóc nức nở, khiến cặp nam nữ có chút ngượng ngùng.

Thanh tra viên thấy vậy bước đến định giải thích, nhưng rồi bỗng đứng lại.

- Được rồi, Tiểu Bùi, em đừng khóc Trần Thái Trung vuốt nhẹ tóc cô, vẻ hơi nôn nóng,

- Nói cho anh biết, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

Thụy Viễn và Lương Thiên Trì bị người ta đánh! Trưa nay, hai người họ ăn trưa xong, lái xe qua khu Hồ Tây hóng gió, bỗng thấy trước mặt là cả biển người cuồn cuộn, quốc lộ cũng bị phá hỏng, rất nhiều xe phải quay đầu xe để thoát khỏi đó.

Là công nhân nhà máy cơ giới Tân Hoa đang gây náo loạn, lí do gây rối rất đơn giản, chẳng qua là nhà máy bên bờ vực đóng cửa, nhà máy khất nợ tiền lương linh tinh của công nhân, vào thời đó những việc này xảy ra khá nhiều, chính quyền thành phố không còn lạ lẫm nữa, giờ công nhân muốn mở rộng ảnh hưởng, tạo thêm sức ép, nên căng dây để chặn ngang quốc lộ.

Thụy Viễn và Lương Thiên Trì chưa hề thấy qua những việc này bao giờ.

Tuy họ đến đại lục cũng lâu, nhưng hầu hết thời gan đều có người đi cùng, cho dù có việc tương tự xảy ra, người hộ tống cũng sẽ biết trước thông tin và sớm đưa họ lánh sang nơi khác.

Vì thế, tuy loại việc kiểu này thời đó không nhiều, nhưng với hai người ngoài nước lại là lần đầu tiên họ tận mắt chứng kiến Lần này sở dĩ bị họ trông thấy, cũng bởi sự nhiệt tình của thành phố Phượng hoàng dành cho họ đã giảm, thực tế không ai ngờ, người ta lại đến khảo sát ngay khu Hồ Tây, ngay cả lãnh đạo khu này cũng không dám mong như thế.

Đây là khu nội thành cũ, nếu thật đầu tư xây dựng tại đây, phí cải tạo sửa chữa tuyệt đối không thể giảm được, dù giá nhân công khá rẻ, nhưng vẫn không có hời gì dưới con mắt nhà đầu tư.

Thấy vậy, Thụy Viện liền hỏi anh tài xế đi cùng trước, hai tài xế, một người ở lại khách sạn, một người đi theo

- Tiểu Ngưu, sao họ chắn cả đường sá thế, như vậy chả phải hại người không có lợi cho mình đó sao?

- Đây đương nhiên là hại mình không có lợi cho mình rồi Tiểu Ngưu vốn là quân nhân chuyển nghề, tay lái điệu nghệ thân thủ cũng được, chỉ mỗi tội không khéo lời lẽ, nghĩ sao nói vậy, anh ta không biết cách giải thích, rằng đây chính là đặc quyền của nhân viên doanh nghiệp nhà nước.

Ngược lại, nếu là xí nghiệp tư nhân, cho dù công nhân có bất mãn thế nào đi nữa, cũng không dám chắn cả quốc lộ.

Bấy nhiêu đủ thấy, nhân viên nhà nước vẫn nắm ưu thế nhất định ở một số phương diện nào đó.

- Chúng ta xuống xem đi, không sao đâu Thụy Viễn nói lên một câu quan trọng nhất, và chính câu nói này mà anh đã bị đánh.

Tiểu Ngưu ngỡ rằng xuống đó xem hoàn toàn sẽ không xảy ra gì, nói chung cũng chỉ là người ngoài nên mới tò mò thế thôi, chứ người trong nước thì thấy nhiều nên quen cả rồi.

Tiếc thay, Thụy Viễn lại cảm thấy việc này thật sự có chút thú vị, thấy hàng trăm người im lặng ngồi đó, xa xa có ba bốn chiếc xe cảnh sát đang đậu, không ai phạm đến ai,

- Vậy mà nước ngoài bảo Đại Lục không dân chủ ư?

Tôi thấy đâu phải vậy Anh ta và Lương Thiên Trì lẩm nhẩm vài câu, rồi lấy máy ảnh từ trong xe ra, bắt đầu lách tách chụp ảnh để làm bằng chứng thực tế, mang về mà phản bác lại những người hiểu sai về Đại Lục.

Thế là, sự việc trở nên rắc rối, anh ta chụp xong cả chục tấm ảnh, thì có bốn năm cảnh sát vội xộc tới,

- Anh là ai vậy, đưa máy ảnh đây! Giọng điệu họ đương nhiên nghe không hay chút nào.

Lương Thiên Trì nghe qua là biết có chuyện chẳng lành, anh ta tại Mỹ thấy quen cảnh tượng cảnh sát vô tình trở mặt, nhất là ngưởi châu Á và người da đen, thực tế không hề lịch sự văn minh như trong phim vẫn thấy, không chừng cảnh sát Đại Lục cũng thế?

- Chúng tôi là người Mỹ gốc Hoa Anh ta vội thanh minh

- Đến thành phố Phượng Hoàng thì đi ngang qua… Thực ra, anh ta cũng không cần phải cường điệu lai lịch của mình, bởi khi vừa cất giọng lên tiếng, cảnh sát đã nhận ra thằng nhãi này nhất định không phải dân thành phố Phượng Hoàng, mà có khả năng đến từ nước ngoài.

Nếu là người ngoại quốc thì đương nhiên máy ảnh này phải bị tịch thu.

Vốn chỉ là mâu thuẫn nội bộ nhân dân thôi, nếu lan sang nước ngoài, e rằng sẽ bị kẻ có dụng tâm và thế lực lợi dụng.

Không ai gánh nổi trách nhiệm này đâu! Chưa đợi anh ta nói xong, cả tốp cảnh sát liền kéo đến, hòng tịch thu cho được máy ảnh.

Tiểu Ngưu thấy vậy, biết không thể làm ngơ, công việc thời vụ này của anh là do Hứa Thuần Lương giới thiệu, con trai của chủ tịch tỉnh đã dặn rằng, bất kể thế nào phải đảm bảo khách đi về an toàn, thế là anh xông lên, giáng hai nắm đấm khiến một cảnh sát viên ngã lăn ra đất.

Các cảnh sát khác thấy vậy liền ùn tới giúp, tiểu Ngưu dù có lợi hại mấy cũng không bì được với La Thiên thượng tiên, hảo hán cũng khó chọi nổi số đông, vài cú đấm đá liền bị đánh bại, bị gãy sống mũi và một xương sườn, máu văng tung tóe.

Sự thể rốt cục bị xấu đi, trong lúc hỗn chiến, Thụy Viễn và Lương Thiên Trì cũng hứng đòn, công nhân nhà máy thấy tình hình không ổn, xông tới khuyên can, mới ngăn được mọi việc tệ hơn.

Sau đó, ba người Thụy Viễn bị dẫn về Cục cảnh sát, cuộn phim bị hỏng đã đành, cả ba còn bị cảnh sát tại đây đánh cho một trận tơi bời rồi mới bắt đầu tra hỏi Đợi ho sau khi Thụy Viễn khai báo về bản thân, cảnh sát hơi tròn mắt, vì thế, tiểu Ngưu bị trọng thương tức tốc được đưa tới bệnh viện, đồng thời cảnh sát phụ trách vụ này bắt đầu gọi điện thoại hỏi han tình hình cụ thể.

Gọi điện thoại cho Trần Thái Trung không được, nhưng tổng đài nhà khách Phượng Hoàng trực suốt hai mươi bốn giờ mà, hơn nữa văn phòng thu hút đầu tư đã xác nhận khiến nhóm cảnh sát dần hiểu rằng mình đã gây ra đại họa.

Khoan nói gì khác, khẩn trương đưa hai vị thần tài vào bệnh viện ngay, tuy họ không trọng thương nhưng đưa hoặc làm ngơ, lại liên quan đến vấn đề thái độ Lẽ ra, Tần Liên Thành nghe được tin này trước tiên phải tới ngay bệnh viện an ủi hai người mới phải, tuy nhiên, do ông ta có ý muốn cắt đứt quan hệ họ hàng này, đã gọi điện thoại tới văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố —— thực ra trị an thành phố Phượng Hoàng lại không do văn phòng thu hút đầu tư quản lý, vậy thì, các anhi xem tình hình mà xử lý đi.

Tuy nhiên, lúc này đây, Tần Liên thành hận Thái Trung đến tận xương tủy, dự án đầu tư lớn đến thế, giao cho kẻ như anh một nhân vật nhỏ đi giải quyết, ấy vậy mà dám rời khỏi khách hàng?

Hơn nữa, điện thoại mà cũng ngoài vùng phủ sóng?

Chờ đấy, tôi nhất định gán anh tội tắc trách mới được! Chỉ có điều, Lương Thiên Trì nằm trên giường bệnh viện không hề chấp nhận lời giải thích của hai thư ký, khăng khăng rằng

- Phải tìm cho ra Trưởng phòng Trần đã, những người khác chúng tôi không tin được.

Còn Thụy Viễn?

Anh ta không nói lấy một lời, nhưng ánh mắt khẳng định rõ:

chuyện này, không thể để nó kết thúc dễ dàng vậy được! Đối mặt với việc khó giải quyết như vậy, Tần Liên Thành dù có muốn nuốt chửng Trần Thái Trung cũng chưa thể truy cứu trách nhiệm ngay được, trưởng ban thư ký chính phủ Cảnh Tĩnh Lịch cũng đã hỏi thăm,

- Việc khác chúng tôi tự giải quyết được, nhưng mà, chủ nhiệm Tần, về tâm trạng của Thụy Viễn, văn phòng đầu tư các anh giải quyết hộ cho!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-tien-hieu-sai-73851.html