Quan Vận - Bước đầu tiên - Quan Vận

Quan Vận

Tác giả : Chưa rõ
Chương 219 : Quan Vận - Bước đầu tiên

Nói thật, lúc Quan Doãn ở cửa Thành ủy gặp sự tập kích của nước mực đỏ, khoảnh khắc hắn xuống xe đi bộ rảo bước vào Thành ủy, trong lòng đầy bi tráng, tráng sĩ Yến Triệu khẳng khái trong bài ca bi tràng , tuy rằng hắn không thể cùng gió êm dịu Dịch Thủy Hàn, so sánh với tráng sĩ Kinh Kha một đi không về, nhưng lúc hắn bước ra một bước liền biết, một bước này vừa rơi xuống, liền không có đường quay về.



    Thư ký số một Thành ủy là phong quang vô hạn, nhưng chỉ sợ không có một thư ký số một Thành ủy nào như hắn, đỉnh đầu vừa gánh hào quang thư ký số một Thành ủy trẻ tuổi nhất trong lịch sử Hoàng Lương, đồng thời, lại bị rất nhiều người coi là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt, và chỉ muốn loại bỏ nhanh chóng.



    Một người càng quan trọng, sẽ càng được thế lực một phương coi trọng, đồng thời lại bị thế lực một phương đối địch khác thù hận.



    Quan Doãn rõ ràng có thể cảm nhận được lúc Thôi Đồng đột nhiên hỏi là lúc bao hàm phát ra từ quan tâm thật lòng.

Hắn cũng bị cảm xúc của Thôi Đồng lây nhiễm, trịnh trọng nói:


- Cảm ơn bí thư Thôi quan tâm, tôi đã sớm nghĩ kỹ, ngoại trừ dũng cảm tiến tới, tôi không có đường thối lui.

Mặc kệ hậu quả có nghiêm trọng như thế nào, tôi sẽ không hối hận.



    Thôi Đồng trầm mặc, trong ánh mắt toát ra một tia yêu thương và bất đắc dĩ, thật lâu sau, ông ta mới thở dài một tiếng:


- Cậu tuổi còn rất trẻ, mỗi người đều muốn phong quang, nhưng đừng quên, vô hạn phong quang ở ngọn núi cao hiểm trở, đứng càng cao, vách núi dưới chân lại càng sâu, đồng thời còn phải chịu đựng sự cô đơn ở phía trên cao.



    Tại sao vừa thấy mặt Thôi Đồng liền cảm khái vô hạn?

Quan Doãn đương nhiên không hiểu được con đường trưởng thành phong quang vô hạn tử nhỏ đến lớn của Thôi Đồng, trên đầu có quá nhiều hào quang bất đắc dĩ và cô đơn, nhưng hắn cũng có thể cảm nhận được Thôi Đồng bên trong cảm thán có quan tâm và trân trọng sâu đậm, nói:


- Cảm ơn bí thư Thôi dạy bảo, tôi sẽ đi tốt mỗi một bước sau này, cũng cảm ơn bí thư Thôi chiếu cố Hạ Lai, cám ơn Vũ Thu và Nhã Mỹ, lúc ở thành phố Yến chưa kịp gặp mặt các cô ấy tỏ lòng cám ơn, có cơ hội tôi mời các cô ấy ăn cơm.



- Lời khách khí không cần nói nữa, các cô ấy về sau nói không chừng có chỗ cần cậu giúp.


    Thôi Đồng lại khôi phục vẻ ôn hòa, ngồi trở lại trên chỗ ngồi

- Ngoại trừ hội nghị thường vụ, còn có chuyện gì?



    Quan Doãn cũng không giấu diếm, đơn giản mà đem biến cố đột phát nói với Thôi Đồng, từ cửa Thành ủy gặp cảnh cáo của nước mực đỏ, đến Trần Tư Thanh, Thôi Hướng báo cáo lúc tiến triển điều tra sự kiện học viện Tiến Thủ gặp Trịnh Thiên Tắc xen vào, lại đến trên đường báo cáo công tác Trịnh Lệnh Đông đột nhiên phản cung, vân vân, một loạt sự kiện, ngoại trừ đi cùng Tưởng Tuyết Tùng, Lãnh Nhạc ăn cơm với Tề Ngang Dương, không nói rõ, toàn bộ báo cáo với Thôi Đồng.



- Bảo Gia và Tấn Lực là bạn bè từ nhỏ cùng nhau lớn lên của tôi, bằng cấp và năng lực đều có, bọn họ đến cục Công an thành phố cũng có thể là người hữu dụng.


    Quan Doãn cuối cùng cố ý cường điệu bổ sung một câu, hắn cũng có ba phần ý xấu, chính là dựa vào sự trân trọng khác thường của Thôi Đồng đối với hắn, nếu không cho dù hắn là thư ký số một Thành ủy, cũng không dám ở trước mặt đường đường nhân vật số 3 Thành ủy đưa ra yêu cầu.



    Kỳ thật thân là thư số một Thành ủy, càng nên thận trọng từ lời nói đến việc làm, mọi cử động không thể bị người để ý.

Nhưng có điều kiện ưu thế tự nhiên mà không lợi dụng, chính là lãng phí tài nguyên.



    Thôi Đồng nghe xong, nhiều hứng thú đánh giá Quan Doãn vài lần, vẻ mặt thản nhiên, ánh mắt híp lại, ngồi ngay ngắn bất động, vẻ mặt không thể nắm bắt và sâu không lường được, khiến cho Quan Doãn trong lòng bồn chồn, hay là lời của hắn khiến Thôi Đồng không vui?

Cũng có khả năng, thân là lãnh đạo, đều không thích cấp dưới ra điều kiện ra yêu cầu.

Hơn nữa hắn còn chưa tính là cấp dưới lệ thuộc trực tiếp của Thôi Đồng, thư ký số một Thành ủy đưa ra yêu cầu với nhân vật số 3 Thành ủy, thân là người trong quan trường, đều sẽ cảm thấy Quan Doãn chẳng những là làm càn, cũng là đầu óc chập mạch rồi.



    Quan Doãn cố tình mạo hiểm thử một lần, không thử, hắn không biết Thôi Đồng đối với hắn yêu thương sâu đậm.

Việc này, vừa lúc dùng để dò xét một chút ranh giới cuối cùng của Thôi Đồng, cũng để hắn rõ ràng một chút, ở sự kiện học viện Tiến Thủ, cùng với việc sắp tới cùng Trịnh Thiên Tắc đọ sức đao thật đạn thật, Thôi Đồng từ đối với hắn trân trọng, lập trường rốt cuộc sẽ hướng hắn hoặc là nói hướng Tưởng Tuyết Tùng nghiêng về bao nhiêu!

    Hơn nữa còn có một điều, trên hội nghị thường ủy, Tưởng Tuyết Tùng đề nghị muốn thành lập tổ chuyên án, cho dù Tưởng Tuyết Tùng lấy quyền uy nhân vật số 1 Thành ủy cưỡng ép thông qua, nhưng ai làm đội trưởng tổ chuyên án cũng rất quan trọng, nếu đến lúc đó đều sợ hãi quyền uy Hô Diên Ngạo Bác và Trịnh Thiên Tắc lòng lang dạ sói không dám ra mặt, tổ chuyên án thành lập thì thành lập, cuối cùng không người lãnh đạo, cũng là cái thùng rỗng.



    Trầm mặc, sự trầm mặc khiến người ta áp lực, Thôi Đồng trầm mặc so với Tưởng Tuyết Tùng trầm mặc càng có áp lực, càng làm cho không người nào có thể thở, trong nháy mắt Quan Doãn thậm chí sinh ra ảo giác, Thôi Đồng trước mắt không phải phó bí thư Thành ủy, mà là nhân vật số một quản lý toàn diện công việc Hoàng Lương!

- Chuyện này.


    Lúc đang cùng lãnh đạo đối thoại bỗng trầm mặc khoảng chừng một phút đồng hồ, nửa phút tẻ ngắt có khả năng khiến người có năng lực tâm lý chịu đựng không mạnh tuyệt vọng, Thôi Đồng cuối cùng mở miệng

- Lúc cậu đi nói một tiếng với Liêu Vĩ.



    Nói vừa xong, Thôi Đồng giơ tay cầm văn kiện lên, Quan Doãn biết rằng, hắn là nên rời đi, đè nén xuống vui sướng trong lòng, cung kính biểu thị cảm ơn Thôi Đồng, lui ra ngoài.



    Quan Doãn vừa đi ra ngoài, Thôi Đồng lại buông văn kiện xuống, kéo ra ngăn kéo, từ bên trong lấy ra một bản danh sách rõ ràng là bản danh sách Dung gia, lật đến tờ của Dung Nhất Thủy, mặt trên ghi lại sơ yếu lý lịch của Dung Nhất Thủy, có mấy cái bí mật chưa bao giờ cho bên ngoài biết:

Dung Nhất Thủy, nam, lúc trẻ có một người anh mất tích, trung niên có một con gái thất lạc.



    Trong cột vợ của Dung Nhất Thủy, tên là Thôi Doanh Nhược, quê quán là Hoàng Lương, chính là cô của Thôi Đồng.



    Thôi Đồng nhẹ nhàng khép lại bản danh sách, hơi lắc đầu, tự nói:


- Chuyện của dượng, chẳng lẽ nói đều phải rơi vào trên người Quan Doãn?

Người thanh niên này rốt cuộc có chỗ kỳ lạ gì?



    Quan Doãn cũng không biết hành động của Thôi Đồng sau khi hắn đi, hắn đến bên ngoài, cùng Liêu Vĩ chào hỏi, lại đơn giản nói về chuyện điều Lưu Bảo Gia và Lôi Tấn Lực, Liêu Vĩ hiển nhiên hiểu rõ Quan Doãn đã được Thôi Đồng bày mưu đặt kế, liền tùy tiện đồng ý.



    Quan Doãn vừa đi, Liêu Vĩ đẩy cửa vào phòng trong, lấy thu dọn chén trà làm lý do, cầm lấy chén trà Quan Doãn, kỳ thật Quan Doãn vẫn chưa uống một ngụm, hỏi:


- Giữ lại tưới hoa hay là đổ bỏ?



    Mỗi lần Thôi Đồng gặp khách, Liêu Vĩ đều sẽ dâng trà, là lễ tiết, cũng là ám hiệu, khách đi rồi, nếu Thôi Đồng ám chỉ nước trà đổ bỏ, như vậy người này ở trong suy nghĩ Thôi Đồng chính là nhân vật râu ria, nếu lưu lại tưới hoa, đã nói lên người này ở trong suy nghĩ Thôi Đồng có phân lượng nhất định, như vậy người này nếu có yêu cầu gì đề xuất, Liêu Vĩ sẽ lưu ý trong lòng.



    Tuy rằng Liêu Vĩ biết Thôi Đồng đặc biệt chiếu cố Quan Doãn, nhưng Quan Doãn đề cập vấn đề Lưu Bảo Gia và Lôi Tấn Lực, vẫn còn có chút đột ngột, khiến anh ta không dám quyết định, anh ta cũng tin Quan Doãn nhất định là được Thôi Đồng ngầm đồng ý mới có thể đề xuất, nhưng vẫn là muốn mượn hành động đổ trà lên tiếng hỏi tâm ý thực sự của Thôi Đồng.



- Đương nhiên là đổ bỏ.


    Thôi Đồng không ngẩng đầu, chỉ lo nghĩ sự việc, thuận miệng liền nói một câu.



- À?


    Liêu Vĩ thiếu chút nữa ngẩn ngơ, như vậy khiến cho anh ta không biết làm sao rồi, chẳng lẽ Quan Doãn giả truyền thánh chỉ, làm sao có thể, Quan Doãn tốt xấu là thư ký số một Thành ủy, cả điểm tố chất chính trị này cũng không có.

Về sau làm thế nào lăn lộn ở Thành ủy?

Vừa nghĩ vừa nâng chung trà lên đi ra ngoài, trong lòng đối với nhân phẩm Quan Doãn đánh một dấu chấm hỏi thật to.



- A.

Cậu hỏi nước trà à?

Bỏ xuống trước, chờ một lát nguội lạnh tôi đi tưới hoa.


    Thôi Đồng ngẩng đầu mới phát hiện Liêu Vĩ cầm lấy chén trà sắp đổ đi, mới biết được mình thất thần, vội gọi Liêu Vĩ lại, còn nói

- Thôi hướng bên kia, cậu đừng chào hỏi, tôi gọi điện thoại.



    Ra đến bên ngoài, tâm tình khẩn trương của Liêu Vĩ mới trầm tĩnh lại, dọa anh ta kêu to một tiếng, không biết tại sao, anh ta còn thật sự lo lắng Quan Doãn không được bí thư Thôi yêu mến, hiện tại mới biết được anh ta là buồn lo vô cớ rồi, lại nghĩ, cũng là việc lạ, thư ký Thành ủy đông đúc, khiến anh ta có ấn tượng tốt thật không có mấy người, Quan Doãn là người đầu tiên khiến anh ta mới quen đã thân.



    Có lẽ trên người Quan Doãn không có khí sành đời và ngạo khí cao cao tại thượng của thư ký số một Thành ủy?



    Quan Doãn ra khỏi văn phòng Thôi Đồng, xoay người lên lầu, mới đi vài bước, lại cùng Diệp Lâm không hẹn mà gặp.



- Trưởng ban Diệp.


    Quan Doãn chào hỏi trước.



    Diệp Lâm khẽ mỉm cười:


- Trưởng ban thư ký mới nói với tôi, chuyện đặc biệt làm theo cách đặc biệt, lệnh điều động buổi chiều liền phát.



- Cảm ơn Trưởng ban Diệp.


    Quan Doãn một trận vui sướng, Lãnh Nhạc mặt mũi quả nhiên khá lớn, ban Tổ chức cán bộ làm việc từ trước đến nay thần bí mà ra sức khước từ, không nghĩ tới, Lãnh Nhạc ra mặt liền chuyện đặc biệt làm theo cách đặc biệt.



- Không cần cám ơn tôi, muốn cám ơn hãy tạ ơn trưởng ban Trương.


    Diệp Lâm xoay người đi, để lại cho Quan Doãn một bóng lưng đầy thâm ý.



    Trưởng ban Trương là chỉ Trưởng ban tổ chức cán bộ Thành ủy Trương Thiên Hào, Quan Doãn và Trương Thiên Hào chưa bao giờ gặp mặt, cũng không giao tế, muốn nói cám ơn, đương nhiên cũng nên cảm ơn ông ta, nhưng Trương Thiên Hào nếu đặc biệt phê lời cũng là nể mặt Tưởng Tuyết Tùng.



    Tới trên lầu, Quan Doãn đi tới văn phòng của Hô Diên Ngạo Bác.



    Nhẹ nhàng gõ cửa, bên trong truyền đến một tiếng lãnh đạm mà uy nghiêm:


- Là ai?



    Nghe vào giống như nhân vật cấp bậc rất cao trên cao nhìn xuống coi thường, nếu không phải Quan Doãn quen thuộc tiếng nói của Hô Diên Ngạo Bác, thì mới một câu, còn thực sự nghĩ rằng chính là Chủ tịch thành phố Hô Diên.



- Quan Doãn.


    Quan Doãn tự giới thiệu, ung dung đi, thân là thư ký số một Thành ủy, tư thế tất yếu vẫn là phải bày ra.



    Bên trong đã trầm mặc một lúc, cửa bị kéo ra, một người giày Tây đứng ở cửa, tuổi còn trẻ, mắt không lớn, lông mi dài nhỏ, môi mỏng, anh ta vừa đứng ở cửa, chỗ đứng là chính giữa, đem cửa ra vào chắn cực kỳ chặt chẽ.



- Thư ký Quan, tôi là Lưu Dương.


    Lưu dương chủ động bắt tay Quan Doãn, vẻ mặt có ý cười

- Rất hân hạnh được biết anh.



    Lưu Dương là thư ký của Hô Diên Ngạo Bác, chính là gọi là thư ký số hai Thành ủy.

Một và hai cũng chỉ khác nhau ở con số, nhưng ở trong quan trường, cũng là cách biệt một trời một vực.

Lưu Dương tươi cười rất nhiệt tình, nhưng trong ánh mắt nhưng không có vài phần nhiệt tâm.



    Lẽ ra Quan Doãn thân là thư ký số một, hẳn là hắn chủ động giơ tay bắt tay Lưu Dương mới đúng, nhưng Quan Doãn cũng không có so đo Lưu Dương giành trước, có đôi khi có một số người chính là quá chú ý chi tiết, cũng cho thấy chỗ tài trí hơn người.

Cũng quả thật, Lưu Dương so với hắn có kinh nghiệm và lý lịch, mà còn có điểm quan trọng nhất, hắn mới phó khoa, Lưu Dương lại đã sớm là chánh khoa rồi.



    Quan Doãn và Lưu Dương bắt tay:


- Thư ký Lưu, rất hân hạnh được biết anh.

Chủ tịch thành phố Hô Diên có ở đây không?

Tôi đến thông báo ông ta một tiếng, mời lập tức dự họp hội nghị thường vụ.



- Chủ tịch thành phố có ở đây, tôi đi thông báo một tiếng.


    Lưu Dương rất khách khí mời

- Thư ký Quan mời ngồi trước.



    Lưu dương xoay người vào phòng, không bao lâu liền đi ra, trên mặt ý cười chưa giảm:


- Chủ tịch thành phố Hô Diên mời anh đi vào.



    Quan Doãn khẽ gật đầu, hít sâu một hơi, một bước bước vào phòng Hô Diên Ngạo Bác, hắn và Hô Diên Ngạo Bác lần đầu tiên chính diện gặp mặt, có thể cũng là giao phong lần đầu tiên hay không?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-van-buoc-dau-tien-58733.html