Quan Vận - Bứt dây động rừng - Quan Vận

Quan Vận

Tác giả : Chưa rõ
Chương 505 : Quan Vận - Bứt dây động rừng

- Hồng Hi?

Sở Triều Huy kinh sợ hỏi.

- Trực tiếp để cho Cục trưởng Hồng nhảy hố, khả năng quá nhỏ, nhưng nếu để cho Hồng Thiên Khoát nhảy hố, là chuyện dễ làm hơn.

Hoàng Hán khẽ mỉm cười, y tự tin.

- Thư ký Quan vừa ra tay, quả nhiên không giống bình thường, lập tức gió nổi mây phun.

- Kiên Cường và Văn Lâm đi thành phố Chương Trình, có thu hoạch được gì không?

Sở Triều Huy hỏi.

- Thật sự có thể tìm được chứng cứ xác thực Đại Gia tham ô sa đọa?

- Nhất định có thể.

Hoàng Hán nói một cách chắc chắn.

- Thư ký Quan không thể chiến đấu mà chưa có chuẩn bị trước, vấn đề của Đại Gia, hắn trên cơ bản đã nắm giữ được một ít tài liệu tỉ mỉ xác thực.

Mấy năm trước, Văn phòng chính quyền Trung ương và Cục thông tin đối ngoại của văn phòng nội các Chính phủ đã đem một bức thư cho lãnh đạo trung ương nào đó gửi cho văn phòng Ủy ban Kỷ luật Trung ương.

Trên bức thư có chữ ký là “Lời nói quần chúng” Rõ ràng là tiếng nói từ đáy lòng của quần chúng.

Trên bức thư kể lại tỉ mỉ và tố giác vấn đế kinh tế của Đại Gia —— Thư ký Đại Gia của Bí thư tỉnh ủy tỉnh Yến Chương Hệ Phong, lợi dụng uy quyền của Chương Hệ Phong ở Tỉnh ủy, đem danh lợi mua chuộc lòng người khắp nơi, nhận hối lộ lớn.

Đại Gia được một chiếc xe Lexus xa hoa 400 mã lực của Nissan, chiếc xe màu đen, đỗ ở ban ngành nào đó ở Bắc Kinh.

Đại Gia thường lái chiếc xe này, liên tiếp ra vào ở khách sạn cao cấp, phòng khiêu vũ, tắm hơi, tiêu tiền như nước.

Chuyện này rất nhiều người đều biết, nhưng e sợ Chương Hệ Phong, giận mà không dám nói gì.

Tháng 3 năm 1994, Đại Gia dùng thủ đoạn cực kỳ bất chính, vợ của y Mã Mỗ làm thủ tục di dân sang Singapore phi pháp, ít ngày nữa sẽ định cư nước ngoài, còn chuyển đi một số tiền mặt.

Thu nhập kinh tế của Đại Gia không tương xứng với cách chi tiêu của y, những gì y làm ở tỉnh Yến, đem lại sự phẫn nộ lớn trong lòng dân ở Tỉnh ủy và văn phòng Chính Phủ, mọi người đều giận mà không dám nói gì, chúng tôi chân thành hy vọng Trung ương có thể phái tổ công tác điều tra hàng loạt vấn đề của Đại Gia.

Sau khi sự việc diễn ra cách một tháng, lãnh đạo chủ chốt của hội nghị thường vụ Quốc hội cũng nhận được phong thư với nội dung giống như thư tố cáo Đại Gia ở trên.

Quốc hội rất coi trọng phong thư này, rất nhanh, phong thư này được chuyển đến cho Ủy ban Kỷ luật Trung ương.

Tháng 5 năm 1995, Cục thuốc lá độc quyền nhà nước nhận được phong thư của quần chúng từ nhà máy thuốc lá thành phố Chương Trình.

Trong thư tố cáo Đại Gia lợi dụng quyền lực và chức vụ trục lợi, đồng bọn của y trước sau lấy 260 ngàn cây thuốc lá cao cấp của nhà máy thuốc lá thành phố Chương Trình, sau khi đầu cơ trục lợi, Đại Gia được chia 370 ngàn, sau đó, Cục kinh doanh nhà máy thuốc lá đem lá thư này gửi đến Phòng thông tin của Ủy ban Kỷ luật Trung ương.

Vài năm sau, Ủy ban Kỷ luật Trung ương, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và các lãnh đạo chủ chốt của cơ quan lãnh đạo liên quan trước sau đều nhận được thư tố cáo vấn đế kinh tế của Đại Gia từ quần chúng.

Bởi vậy, vấn đề của Đại Gia dần dần trồi lên mặt nước, tại văn phòng Ủy ban Kỷ luật, thư tố cáo Đại Gia chồng chất như núi.

Xuất phát từ sự tín nhiệm đối với Tỉnh ủy Tỉnh Yến, sau khi Ủy ban Kỷ luật Trung ương nhận được thư tố cáo Đại Gia như bông tuyết, cũng chưa có chính sách trực tiếp đối với Đại Gia, cũng vì tin tưởng và tín nhiệm Chương Hệ Phong, nên dùng phương thức thích hợp để thông báo cho Chương Hệ Phong về tình hình của Đại Gia.

Sau khi Chương Hệ Phong biết có người tố cáo Đại Gia, không những không cảnh cáo Đại Gia hoặc tích cực phối hợp tổ chức xác minh rõ ràng vấn đế của Đại Gia, ngược lại lần lượt gửi hai lần thư cho các ban ngành liên quan của Trung Ương, dốc sức tiến hành biện giải và che chở cho Đại Gia.

Trong thư Chương Hệ Phong nhất nhất biện giải cho hai sự kiện nhằm vào Đại Gia, một, tố cáo Đại Gia đã dùng 700 ngàn mua một chiếc xe Lexus 400 mã lực; chuyện thứ hai, tố cáo Đại Gia dùng một triệu để mua việc di dân cho vợ ở Singapore , cũng công bố vợ của y đã đến Singapore.

Về hai chuyện này, chỉ do bịa đặt.

Một, về vấn đề xe, đồng chí Đại Gia đi Bắc Kinh khám bệnh, để cho tiện mượn một chiếc xe Lexus 400 mã lực chạy mấy ngày ở Bắc Kinh.

Xe mà người cáo trạng nói Đại Gia mua, căn bản không có chuyện này.

Hai, vợ con đồng chí Đại Gia còn đang ở thành phố Yến, căn bản không có di dân sang Singapore.

Bởi vì có Chương Hệ Phong thân là quan lớn cam đoan, công việc điều tra của các ban ngành liên quan gặp vô vàn khó khăn và trở ngại.

Đại Gia cũng bởi vì có sự ủng hộ và che chở, càng điên cuồng, công khai kêu la:

- Hiện tại có người cáo tôi, thật sự là mắt bị mù.

Để cho tôi tra ra ai tố cáo tôi.

Tôi thế nào cũng phải khiến hắn tán gia bại sản.

- Chương Hệ Phong quá bảo vệ Đại Gia, Chương Hệ Phong không ngã, Đại Gia sao gục ngã được.

Sở Triều Huy lắc đầu.

- Chỉ dựa vào sự tình nhà máy thuốc lá Chương Trình, e rằng không quật ngã được Đại Gia.

Hoàng Hán gật đầu:

- Cậu nói đúng, nhưng cậu vẫn chưa hiểu hết được Quan Doãn, với tính cách của Quan Doãn, chỉ cần hắn nắm một ngón tay của Đại Gia, hắn sẽ tiến hành đồng bộ.

Trước đó không lâu, phòng thông tin đối ngoại của Ủy ban Kỷ luật Trung ương lại lần nữa nhận được một bức thư có ký tên” Trịnh Nhất Ngôn”

- ngụ ý chính nghĩa

- thư tố cáo dùng chữ chắp vá lại mà thành Đầu đề trong thư là “Gian thần lớn nhất Tỉnh Yến —— Đại Gia”, tiến hành tố cáo vấn đề của Đại Gia.

Trong thư đem Đại Gia ví với Hòa Thân tỉnh Yến, tố giác đạo đức của y bại hoại, với trên khác, với dưới khác, thủ pháp đùa bỡn kẻ hai mặt, y dựa vào nói lời nói suông, mạnh miệng nói láo lập nghiệp, đi đến đâu cũng tuyên truyền có quan hệ mật thiết với lãnh đạo Trung ương, mượn oai hùm, hô hào mạnh mẽ.

Vì chấn chỉnh tác phong của Đảng, tiêu trừ tham nhũng, nhân dân tỉnh Yến hy vọng Trung ương phái người tiến hành nghiêm túc xét xử vấn đề này.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-van-but-day-dong-rung-59020.html