Quan Vận - Chỗ cao minh của Lãnh Phong - Quan Vận

Quan Vận

Tác giả : Chưa rõ
Chương 40 : Quan Vận - Chỗ cao minh của Lãnh Phong

Quế Hiểu Kiệt là người huyện Thủy Lưu thành phố Ngưu Thành, thành phố Ngưu Thành ở gần phía bắc thành phố Hoàng Lương, cùng với thành phố Hoàng Lương là một trong hai thành phố cấp 3 của tỉnh Yến.

Huyện Thủy Lưu ở phía đông nam huyện Khổng, cách huyện Khổng khoảng hơn 70 km.

Huyện Thủy Lưu là một huyện lớn và giàu có.

Quế Hiểu Kiệt làm sao lại đến huyện Khổng đảm nhiệm Phó bí thư quản lý nông nghiệp, đó không phải nguyên nhân Lãnh Phong chú ý tới Quế Hiểu Kiệt, vài phút trước khi vào phòng họp hội nghị thường vụ Lãnh Phong và Quế Hiểu Kiệt không hẹn mà gặp, là y cố ý muốn mượn tay Quế Hiểu Kiệt đến đào mở góc tường của Lý Vĩnh Xương.

- Hiểu kiệt, đã quen với khí hậu huyện Khổng chưa?

Lãnh Phong đứng ở dưới cây nho, ánh mắt tự nhiên, dường như chỉ là thuận miệng mà hỏi.

- Huyện Khổng và Huyện Thủy Lưu chỉ cách nhau có 70 km, đừng nói khí hậu, phong thổ cũng chẳng khác nhau mấy, ngoại trừ giọng nói khác nhau, thì không có gì bất đồng.

Quế Hiểu Kiệt phải hơn bốn mươi, gương mặt ngay ngắn, góc cạnh rõ ràng, xem tướng mạo cũng chỉ biết hắn là một người ngay thẳng.

- Huyện Thủy Lưu có kênh đào Kinh Hàng, có con đường cổ của Hoàng Hà, huyện Khổng chỉ có mỗi sông Lưu Sa.

Lãnh Phong dẫn đề tài.

- Con đường cố của Hoàng Hà hiện tại là ruộng tốt, kênh đào Kinh Hàng.

Cũng sớm khô cạn, nói cho cùng còn không bằng sông Lưu Sa của huyện Khổng, dù thế nào cũng có thể trồng hoa mầu.

Quế Hiểu Kiệt cũng hiểu được một chút, đoán Lãnh Phong nhất định có chuyện về sông Lưu Sa, không bằng đơn giản từ y làm rõ đề tài.

- Chủ tịch huyện Lãnh, dự án đập nước sông Lưu Sa, tôi bảo lưu ý kiến.

Lãnh Phong yên lặng gật đầu:

- Tôi kiên trì nửa năm, nhưng theo chiều hướng phát triển, chỉ có thể lui một bước.

Hôm nay đề tài của hội nghị thường vụ là thảo luận danh sách thành viên tổ lãnh đạo đập nước sông Lưu Sa, tôi vốn đề danh hai vị đồng chí Vĩnh Xương và Vĩ Toàn, nhưng lại cảm thấy sự tình quan trọng, liền quyết định có một kiến nghị, để ông cũng tham gia tổ lãnh đạo.

- Không được đâu, một tổ lãnh đạo có hai Phó bí thư, không đúng với quy định.

Quế Hiểu Kiệt nói chuyện thẳng, có gì nói đó.

- Chủ tịch huyện Lãnh còn gì cứ nói thẳng đi, tôi được phân công quản lý nông nghiệp, nếu ở tổ lãnh đạo bị bài xích, cũng không thể nào làm gì.

- Dự án đập nước sông Lưu Sa tuy rằng có thể dẫn nước đồng ruộng, nhưng hơn nữa còn làm thêm tổ máy phát điện, cũng có thể thuộc bên nông nghiệp quản lý.

Lãnh Phong bất động thanh sắc quan sát Quế Hiểu Kiệt phản ứng.

Quế Hiểu Kiệt cười cười:

- Chủ tịch huyện Lãnh ý là…

- Ý của tôi là, tổ lãnh đạo thành lập hai nhóm chỉ huy, bộ chỉ huy thứ nhất do đồng chí Vĩnh Xương và Vĩĩ Toàn dẫn đầu, phụ trách hạng mục công tác cho vay, xây dựng cơ bản, tổ máy phát điện, nhóm chỉ huy thứ hai là ông và Tống Dục Thành quản lý, phụ trách công tác dẫn nước khai thông.

Lãnh Phong bình tĩnh tung ra ý tưởng mình đã dựng, y tin rằng Quế Hiểu Kiệt không thể cự tuyệt đề nghị của minh, bởi vì, y đề nghị thế Quế Hiểu Kiệt cũng có lợi.

Quả nhiên, Quế Hiểu Kiệt chỉ hơi chần chừ một chút, liền gật đầu :

- Tôi sẽ phối hợp với đề suất của Chủ tịch huyện Lãnh.

Quế Hiểu Kiệt trong lòng cũng biết, tuy rằng quyền hạn của nhóm chỉ huy thứ hai tương đối nhỏ so với nhóm chỉ huy thứ nhất, mặc kệ việc xây dựng cơ bản, chỉ để ý dẫn nước tưới cho nông nghiệp, thực ra chính là một sắp xếp, là có tác dụng kiềm chế được Lý Vĩnh Xương, Quách Vĩ Toàn, đồng thời, cũng lộ rõ hắn ở Huyện ủy có quyền uy, ít nhất có thể cho thấy hắn không có bị bài xích ở dự án lớn của huyện Khổng.

Tống Dục Thành là Phó chủ tịch huyện, không phải ủy viên thường vụ, như vậy nhóm chỉ huy thứ hai khẳng định sẽ do mình cầm đầu, Quế Hiểu Kiệt nghĩ thầm, phải nhớ ân tình này của Lãnh Phong, tạm gác lại về sau sẽ trả.

Nếu lúc này Quan Doãn thấy được cách làm của Lãnh Phong, hắn sẽ càng thêm tin tưởng vững chắc mình phán đoán đúng về Lãnh Phong, đồng thời cũng sẽ khâm phục Lãnh Phong kế minh tu sạn đạo, ám độ trần thương rất cao minh! Ngay khi bắt đầu Hội nghị thường vụ, Lý Dật Phong liền đi thẳng vào vấn đề nhắc tới danh sách thành viên tổ lãnh đạo:

- Từ đồng chí Lãnh Phong đề nghị, sau khi tôi và các đồng chí liên quan làm việc, đã cho ra danh sách sơ bộ thành viên tổ lãnh đạo dự án đập nước sông Lưu Sa, phía dưới, mời các đồng chí thảo luận một chút về danh sách này.

Không ít người đều chú ý tới sự khác thường của Lý Dật Phong, cố gắng khắc chế phẫn nộ nhưng không được, thế cho nên lúc phát biểu, tay còn hơi hơi phát run, các ủy viên thường vụ đã nghĩ mà không ra, ai làm cho bí thư Lý tức giận đến như vậy?

Lãnh Phong thờ ơ lạnh nhạt, trong phòng làm việc hắn nghe được tiếng khắc khẩu giữa Ngõa Nhi và Lý Dật Phong, trong lòng còn có so đo, để Lý Dật Phong vừa nói xong, hắn liền đúng lúc đưa ra kiến nghị mới:

- Tôi cho rằng, cơ cấu tổ lãnh đạo nên có điều chỉnh lại một chút, là dự án có quy mô lớn nhất của huyện Khổng vì để thể hiện Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện coi trọng dự án đập nước sông Lưu Sa, tổ lãnh đạo nên là thành lập hai nhóm chỉ huy.

Khi Lãnh Phong đề xuất cần điều chỉnh cơ cấu một chút, Lý Dật Phong và Lý Vĩnh Xương đều ngẩn ra, sao lại thế, Lãnh Phong lại bất ngờ thay đổi, muốn nhúng tay dự án đập lớn?

Lý Vĩnh Xương vội vàng làm tim đập nhanh hơn, chờ Lãnh Phong nói vừa dứt hắn sẽ mở miệng phản bác, thậm chí chuẩn bị tốt để chiến đấu với Lãnh Phong, dù sao hắn không thể để chỗ tốt vào tay rơi mất, không ngờ nghe xong Lãnh Phong đưa kiến nghị thành lập hai nhóm chỉ huy xong, ngay lập tức sáng tỏ Lãnh Phong động cơ, tuy nhiên là bán một ân tình cho Quế Hiểu Kiệt.

Đúng lúc Lý Vĩnh Xương buông tha cho ý tưởng tranh luận cùng Lãnh Phong, không ngờ Quách Vĩ Toàn lại đột nhiên lên tiếng, không đợi Lý Vĩnh Xương lên tiếng, hắn liền giành trước nói:

- Đồng chí Lãnh Phong đề nghị không thích hợp lắm, một tổ lãnh đạo còn muốn thành lập hai nhóm chỉ huy, cơ cấu lớn, nhân viên dư thừa, hiệu suất sẽ thấp, tôi không tán thành.

Lời còn chưa dứt, Lãnh Phong liền ngắt lời của hắn:

- Đồng chí Vĩ Toàn, muốn phát biểu ý kiến sao?

- Tôi.

Gương mặt Quách Vĩ Toàn hơi bối rối và đỏ lại.

Quách Tĩ Toàn được lên Phó chủ tịch thường trực huyện là không sai, nhưng trên lý lịch kinh nghiệm của gã có hạn, ở hội nghị thường vụ xếp hạng gần cuối, gần như là cuối cùng, có lẽ gã bay lên thế quá nhanh, hơn nữa số lần tham gia hội nghị thường vụ có hạn, liền khó tránh khỏi quên quy củ, nhất thời kích động, liền nói tranh người khác.

Lý Dật Phong vốn đang nổi nóng liền phát hỏa, đập bàn “Ba” một cái:

- Đồng chí Quách Vĩ Toàn, xin chú ý lời ăn tiếng nói.

Nếu không hiểu quy định trong hội nghị thường vụ, trở về học tập một chút rồi hãy lên.

Lời vừa nói ra, hội nghị thường vụ lập tức lặng ngắt như tờ, mọi người ngơ ngác nhìn nhau, không biết vì sao Lý Dật Phong đột nhiên bùng nổ cơn giận lôi đình, hơn nữa lời nói như đi đánh nhau, chẳng những quát lớn, còn có ý châm chọc.

Trong ấn tượng Lý Dật Phong đến huyện Khổng thời gian cũng không ngắn, chưa từng trước mặt mọi người mắng một ai, còn được khen ngợi bí thư Lý Dật Phong rốt cuộc là người tỉnh thành, không giống với cán bộ Huyện ủy sinh trưởng ở địa phương hay làm là thô bạo mà đơn giản, không nghĩ tới Lý Dật Phong cũng có lúc lộ ra răng nanh! Quách Vĩ Toàn lại vô cùng xấu hổ, cúi đầu, ngay cả nói cũng không nói ra được, hận không thể chui vào kẽ ngón chân chính mình, mới nói được câu đầu tiên liền bị nhân vật số hai và nhân vật số một liên hợp công kích, ai mà chịu nổi?

Tất cả mọi người đều thấy rất lạ, Lý Dật Phong và Lãnh Phong chưa từng hành động nhất trí bao giờ, hôm nay thế nào, là trùng hợp hay là có nguyên nhân khác?

Chẳng lẽ nói, thù địch giữa Lý Dật Phong và Lãnh Phong bởi vì dự án đập nước sông Lưu Sa, chẳng những dịu đi, hơn nữa còn có tiếng nói chung?

Đang lúc bao gồm Lý Vĩnh Xương ở bên trong mọi người đoán không chừng khi, Lý Dật Phong đánh nhịp:

- Đề nghị của đồng chí Lãnh Phong rất có tính xây dựng, ý kiến cá nhân của tôi, khả thi.

Các đồng chí tiếp tục thảo luận nhân viên hai nhóm chỉ huy.

Tương đương là nói, đề nghị lập hai nhóm chỉ huy, ông đồng ý, người khác phản đối cũng không hiệu quả, các ủy viên thường vụ quyền lực giới hạn bèn thảo luận danh sách nhân viên.

Uy lực khi nhân vật số một và nhân vật số hai lần đầu tiên đạt được nhận thức chung, khiến mọi người đang ngồi cảm thấy trong lòng rùng mình, không ít người trong lòng mơ hồ lo lắng, không có dự án đập nước sông Lưu Sa không sao, vừa mới có, lại cảm thấy huyện Khổng sẽ đổi hướng gió?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-van-cho-cao-minh-cua-lanh-phong-58554.html