Quan Vận - Chương 514 - Quan Vận

Quan Vận

Tác giả : Chưa rõ
Chương 514 : Quan Vận - Chương 514

Một tiếng bốp vang lên giòn tan, khiến cho mọi người giật mình.




Ai cũng thật không ngờ chính là, hôm nay lần đầu tiên vỗ bàn trên cuộc họp thường vụ, không phải là Chương Hệ Phong, cũng không phải Trần Hằng Phong, thậm chí cũng không phải là nhân vật số ba Tề Toàn, mà là Trưởng Ban tổ chức Hồ Tuấn Nghị.



Hồ Tuấn Nghị xếp hạng ở giữa tại cuộc họp thường vụ, thậm chí đứng sau Chủ nhiệm ủy ban kỷ luật Triệu Hàng và Phó chủ tịch thường trực tỉnh Lưu Mính, đại khái xếp vào khoảng hạng sáu hoặc bảy, hơn nữa tuổi còn trẻ, dù thế nào cũng không tới lượt y vỗ bàn.



Cho dù là xét về thâm niên, tại Thường ủy còn có khối người xếp hạng sau y nhưng tuổi đời và sự từng trải của họ lại lớn hơn y, hơn nữa lại có Chương Hệ Phong và Trần Hằng Phong ở đây, hành động y vỗ bàn chẳng những không phù hợp, mà còn rất thất lễ.



Nhưng Hồ Tuấn Nghị hết lần này tới lần khác vỗ bàn, không chỉ vỗ bàn, còn nói ra những lời lẽ kinh người:


- Sự tình Đại Gia, tôi nghĩ xử phạt cảnh cáo là được rồi, về phần cách chức Phó chủ nhiệm văn phòng Tỉnh ủy để sau bàn tiếp.



- Tôi ở đây có một kiến nghị, vị trí ghế trống Chủ tịch huyện Trực Toàn, Trưởng phòng cán bộ số hai Lý Dật Phong đề danh Quan Doãn đảm nhiệm Chủ tịch huyện Trực Toàn.



Xôn xaoHội nghị thường vụ lập tức vang lên những ý kiến bàn luận.



Nếu như lời phát biểu của Chu Trí Hạo và chân tướng sự tình mà Chương Hệ Phong nói chỉ khiến cho mọi người khiếp sợ, như vậy lời nói của Hồ Tuấn Nghị không chỉ khiến cho người ngoài khiếp sợ, còn đưa ra nhiều suy đoán khác nhau, nhất là Trần Hằng Phong, thiếu chút nữa chưa kinh ngạc cũng đã vỗ bàn.



Đương nhiên, nếu như Trần Hằng Phong vỗ bàn, không giống như Hồ Tuấn Nghị vỗ bàn là muốn làm người khác chú ý, y vỗ bàn là vì trầm trồ khen ngợi, lớn tiếng khen ngợi sự đề danh của Hồ Tuấn Nghị.



Đúng vậy, là thời cơ.

Kỳ thực Hồ Tuấn Nghị đề danh Quan Doãn đảm nhiệm Chủ tịch huyện Trực Toàn, tuy nói khiến Trần Hằng Phong kinh ngạc, nhưng không đến mức khiến y sửng sốt, sở dĩ y đập bàn là muốn trầm trồ khen ngợi thời cơ mà Hồ Tuấn Nghị đề danh.



Sớm không nói muộn không nói, hết lần này tới lần khác ngay giờ phút quan trọng xử phạt Đại Gia lại nêu lên, ý hay, nếu như Chương Hệ Phong không đồng ý sự đề danh của Quan Doãn, xin lỗi, Hồ Tuấn Nghị có thể nắm chặt không buông tha việc xử phạt Đại Gia.



Nếu như Chương Hệ Phong đồng ý đề danh Quan Doãn, có thể Hồ Tuấn Nghị sẽ chọn cách xử phạt khác với Đại Gia.



Hồ Tuấn Nghị ra tay thực sự là xảo quyệt, Trần Hằng Phong chỉ kinh ngạc vui mừng, không khỏi âm thầm lắc đầu, Chương Hệ Phong từ lúc nào là người bị người khác uy hiếp?



Lại nghĩ, Hồ Tuấn Nghị đề danh Quan Doãn đảm nhiệm Chủ tịch huyện Trực Toàn, cùng thủ đoạn gã lợi dụng Quan Doãn làm điểm tựa, mượn cơ hội khuấy động Chương Hệ Phong đồng thời mở ra cục diện Tỉnh ủy, khác nhau chính là, thủ đoạn của Hồ Tuấn Nghị đi trước gã một bước, hơn nữa rất sắc bén, rất có sáng ý.



Vấn đề là, không nghe nói Hồ Tuấn Nghị và Quan Doãn có quan hệ gì, Hồ Tuấn Nghị đề cử Quan Doãn, nguyên nhân chính xuất phát từ việc coi trọng năng lực của Quan Doãn phải không?

Hay là có mục đích chính trị riêng không thể nói cho người khác biết?

Tâm tư của Trần Hằng Phong đang thăng trầm, không khỏi suy nghĩ nhiều.



- Đồng chí Tuấn Nghị, tại cuộc họp thường ủy bổ nhiệm một người lên đảm nhiệm Chủ tịch huyện không phù hợp với quy củ?

Huyện Trực Toàn là huyện thuộc quyền cai quản của Thành ủy Thành phố Yến.



Mã Thần Sâm cũng bị Hồ Tuấn Nghị thình lình nêu ra một vấn đề khiến y không kịp trở tay, y sau một hồi lấy lại trấn tĩnh, tích cực tìm kiếm bước đột phá.


- Hơn nữa, việc bổ nhiệm và đề bạt cán bộ trưởng phòng, cũng kinh động đến anh đường đường là trưởng ban tổ chức cán bộ Thường ủy sao, anh là Trưởng ban tổ chức cán bộ làm chuyện này quá chuyên nghiệp rồi?



Câu nói đầu là phản đối, câu nói sau là châm biếm.



Hồ Tuấn Nghị khoát tay, không phản đối lại câu nói châm biếm của Mã Thần Sâm:


- Lời nói của đồng chí Thần Sâm không đúng rồi, đồng chí Quan Doãn là thư ký cấp phó phòng của Tỉnh ủy, đề danh hắn đảm nhiệm chức Chủ tịch huyện Trực Toàn, thực sự là chức trách của Ban tổ chức Thành ủy Thành phố Yến, nhưng liên quan đến vấn đề nhân sự của hắn ở Tỉnh ủy, cũng cần thông qua hệ thống ban tổ chức của Tỉnh ủy, hơn nữa, Ban tổ chức cán bộ của Tỉnh ủy cũng có quyền đề cử chọn người cho Ban tổ chức cán bộ Thành ủy, có đúng hay không?



- Trưởng phòng cán bộ số 2 đồng chí Lý Dật Phong biết rất rõ đồng chí Quan Doãn, y đề cử Quan Doãn cho Ban tổ chức Thành ủy, sau khi Ban tổ chức Thành ủy nghiêm túc nghiên cứu, cho rằng việc đề cử Quan Doãn phù hợp điều kiện đề cử cán bộ, cũng tích cực hưởng ứng về chỉ thị tinh thần tuổi trẻ hóa của Ban tổ chức Trung ương, bước đầu đồng ý đề cử đồng chí Quan Doãn, sở dĩ tôi tại cuộc họp thường vụ đưa ra chuyện này, cũng là căn cứ vào nguyên tắc công khai, mời các đồng chí cho ý kiến, tuy nói việc đề bạt đồng chí Quan Doãn chỉ là điều chỉnh cán bộ cấp phòng, nhưng hắn tuổi còn trẻ đầy hứa hẹn, ý kiến ban đầu của Ban tổ chức cán bộ Tỉnh ủy là đồng ý đề bạt đồng chí Quan Doãn.



Hồ Tuấn Nghị thao thao bất tuyệt, từ Ban tổ chức Thành ủy, Ban tổ chức Tỉnh ủy đến Ban tổ chức Trung ương, liên tục ba cấp, hiển nhiên đã sớm chuẩn bị tốt toàn bộ công việc, mỗi một mắc xích đều nghĩ đến, khiến cho người khác theo trình tự phản đối cũng không tìm ra được lý do.



Đương nhiên, nói một cách nghiêm túc, Hồ Tuấn Nghị tại cuộc họp thường vụ của Tỉnh ủy đề cử Quan Doãn làm Chủ tịch huyện, không phù hợp với quy cũ của quan trường, cuộc họp thường ủy Tỉnh ủy có thể sẽ không thảo luận việc đề bạt cán bộ trưởng phòng, cứ cho Quan Doãn là thư ký cấp phó phòng của Tỉnh ủy, nhưng cũng không đủ tư cách đem lên thảo luận trên cuộc họp thường vụ, trên cơ bản chỉ cần Ban tổ chức cán bộ tỉnh ủy xét duyệt, lại phối hợp với văn phòng Tỉnh ủy, việc đề cử của Quan Doãn có thể trực tiếp đệ trình đến cuộc họp thường vụ Thành ủy của Thành phố Yến.

Cuộc họp thường vụ Thành ủy thảo luận thông qua, Quan Doãn sẽ chính thức trở thành người được đề cử vào chức Chủ tịch huyện Trực Toàn.



Thế nhưng Hồ Tuấn Nghị thông minh ở chỗ, mượn cơ hội Chương Hệ Phong triệu tập cuộc họp thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận mâu thuẫn xung đột của Đại Gia và Quan Doãn, Tề Ngang Dương, đem Quan Doãn lên cuộc họp thường vụ Tỉnh ủy, cũng khiến đại danh của Quan Doãn lọt vào tai của mười mấy cán bộ của cơ quan quyền lực tối cao tại tỉnh Yến, ăn sâu bén rễ, thành công tiến nhập vào tầm mắt của tất cả lãnh đạo cấp quan trọng của Tỉnh ủy, có thể nói một hành động có nhiều mục đích.



Cứ cho rằng dụng tâm của Hồ Tuấn Nghị trong hành động lần này có ý nghĩa chính trị ngấm ngầm phía sau và mượn cơ hội nhắc nhở Chương Hệ Phong, từ lúc Chương Hệ Phong đảm nhiệm Bí thư Tỉnh ủy đến nay, cuộc họp thường vụ lần này là lần đầu tiên hỗn loạn và không khống chế được.



Ngoài mặt, cuộc họp thường vụ thảo luận xoay quanh vấn đề của ba người là Quan Doãn, Tề Ngang Dương và Đại Gia, trên thực tế sau khi Hồ Tuấn Nghị đề danh Quan Doãn, tất cả mọi người mới hiểu ra, hóa ra cuộc họp thường vụ lần này chủ yếu là triệu tập họp vì Quan Doãn, Tề Ngang Dương cũng thế, Đại Gia cũng được, thế nhưng hai người họ đều là phụ họa cho Quan Doãn mà thôi, có thể nói một cách chính xác, Tề Ngang Dương là trợ lực của Quan Doãn, còn Đại Gia là bàn đạp của Quan Doãn.



Hồ Tuấn Nghị nói vừa xong, ánh mắt lấp lánh nhìn về phía Chương Hệ Phong, phảng phất trong mắt của y Chương Hệ Phong cũng không phải là Bí thư Tỉnh ủy có thẩm quyền, ăn trên ngồi trước, mà chỉ là một ủy viên thường vụ bình thường giống như y đang có một phiếu bầu tại cuộc họp thường vụ.

Sau cái đập bàn của Hồ Tuấn Nghị, trong đầu của Chương Hệ Phong vẫn còn vang vọng tiếng ong ong, còn sau khi Hồ Tuấn Nghị đề danh Quan Doãn, trong đầu của y lại nhất thời trống rỗng, đợi Hồ Tuấn Nghị phát biểu xong, y tựa hồ mới khôi phục lại thính giác và thị giác, trước mặt vẻ mặt của mười mấy gã ủy viên thường vụ run rẩy mất hết bình tĩnh, chỉ có vẻ mặt của Hồ Tuấn Nghị vẫn rõ mồm một, thậm chí có vài phần dữ tợn.



Được lắm Hồ Tuấn Nghị, nhân cơ hội gõ nhịp, ngay lúc mấu chốt y muốn trừng phạt nghiêm khắc Quan Doãn và Tề Ngang Dương, lại ngang nhiên đề danh Quan Doãn đảm nhiệm Chủ tịch huyện Trực Toàn, đây là hành động gì?

Đây là hành động trắng trợn lộ liễu phơi bày trước mặt mọi người, đây là sự miệt thị không kiêng nể gì cả đối với quyền uy Bí thư Tỉnh ủy, đúng là một đòn cảnh cáo cách làm của y đối với việc bảo vệ Đại Gia.



- Không được, tôi không đồng ý việc đề cử Quan Doãn.


Chương Hệ Phong nổi giận đùng đùng nói.


- Một là Quan Doãn chưa dày dạn kinh nghiệm, hai là hắn và Tề Ngang Dương vây đánh Đại Gia, tất cả những hành động này không phù hợp với thân phận của cán bộ đảng viên, người như vậy đâu có tư cách đảm nhiệm Chủ tịch huyện Trực Toàn?

Quả thực quá hồ đồ.



- Quan Doãn và Tề Ngang Dương vây đánh Đại Gia?


Tề Toàn rốt cục tức giận, ném chén trà trong tay xuống, phịch một tiếng, nước bắn tung tóe.


- Đồng chí Hệ Phong, đồng chí Hằng Phong, tôi, còn đồng chí Trí Hạo, ba người đều tận mắt nhìn thấy tình cảnh lúc đó là lỗi của Đại Gia, anh quả quyết cho rằng là lỗi của Quan Doãn và Tề Ngang Dương, như vậy tôi hỏi anh, ba bọn tôi lấy tư cách là đảng viên ra để đảm bảo chân tướng sự thật, còn không bằng anh đi nghe tin vịt để xác định chân tướng, có đúng hay không?



Giọng nói của Tề Toàn, phẫn uất, nặng nề đồng thời kiềm chế không được sự phẫn nộ, khiến cho cả phòng họp không ngừng hưởng ứng, mà hành động ông vừa ném chén trà, khiến cho mấy gã ủy viên thường vụ sợ hãi.



Sự giận dữ của Tề Toàn, càng tăng thêm sự uy nghiêm, phòng họp nhất thời lặng ngắt như tờ, không có người nào dám lên tiếng, một số ủy viên thường vụ từ trước đến giờ chưa từng thấy Tề Toàn nổi giận, nhất thời cảm giác tim đập nhanh hơn, miệng khô lưỡi khô, một số ủy viên thường vụ cá biệt thậm chí cảm thấy tức ngực khó thở.

Ai cũng không ngờ, Tề Toàn thường ngày nhẹ nhàng bỗng chốc tức giận, cũng có chút thay đổi quyền uy mạnh mẽ.




Chương Hệ Phong bị sự chất vấn của Tề Toàn đến nỗi á khẩu không trả lời được, mở to hai mắt nhìn, cố mở miệng, muốn nói cái gì nhưng không mở miệng được, đành lặng câm.



- Tôi cũng tận mắt thấy sự tình xảy ra lúc đó.


Mộc Quả Pháp rốt cục lên tiếng, ánh mắt của y bình thản, nhìn thẳng phía trước, dường như đang nói chuyện với không khí.


- Chân tướng sự tình chính là Đại Gia cố ý khiêu khích, khiêu khích không có kết quả, thẹn quá thành giận đã đánh Quan Doãn, sau khi đánh bất tỉnh Quan Doãn, lại đá bất tỉnh Tề Ngang Dương, mọi hành vi của Đại Gia, tính chất rất ác liệt, ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, tôi đề nghị, xử phạt cảnh cáo trong Đảng đối với Đại Gia.



Sự ra tay của Mộc Quả Pháp, quả nhiên cũng rất sắc bén, hơn nữa một kiếm đã làm nghẹn cứng cổ họng, nếu như quả thật xử phạt cảnh cáo trong Đảng đối với Đại Gia, tình thế của Đại Gia đang từ từ bay lên sẽ bị dừng lại, thậm chí là một ngôi sao mới trong chính trị do vậy mà đã sụp đỗ.



- Tôi tán thành lời đề nghị của đồng chí Mộc Quả Pháp.


Đang lúc mọi người kinh ngạc sự ra tay sắc bén của Mộc Quả Pháp, Vu Phồn Nhiên suốt buổi âm trầm im lặng đột nhiên nổi loạn.


- Mặt khác Ban tổ chức cán bộ của Thành ủy đề cử Quan Doãn làm Chủ tịch huyện Trực Toàn, cá nhân tôi không có ý kiến gì.



Là Bí thư Thành ủy Thành phố Yến, Vu Phồn Nhiên đã tỏ thái độ rõ ràng đối với việc đề cử Quan Doãn, hầu như tại cuộc họp thành ủy trên bảy mươi phần trăm thông qua việc đề cử Quan Doãn.



Phát biểu của Vu Phồn Nhiên đã hình thành một trào lưu ngầm lên đến đỉnh điểm phản đối Chương Hệ Phong tại cuộc họp thường ủy.



Vẻ mặt Chương Hệ Phong biến sắc hắng giọng, lập tức đứng lên, ánh mắt như đao nhìn thẳng mỗi người đang ngồi, đáng tiếc chính là, Trần Hằng Phong dường như điềm nhiên như không có việc gì, Hồ Tuấn Nghị ngạo nghễ đáp lại, Tề Toàn bình tĩnh tự nhiên, ngay cả Mộc Quả Pháp cũng là vẻ mặt bình tĩnh, không hề run sợ, y thân là Bí thư Tỉnh ủy tất nhiên giận dữ ngút trời.



Chương Hệ Phong không thể nhịn được nữa rồi, cố sức vỗ bàn, giận không thể kìm chế đã nói ra hai chữ.


Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-van-chuong-514-59029.html