Quan Vận - Đủ loại chuyện cũ - Quan Vận

Quan Vận

Tác giả : Chưa rõ
Chương 506 : Quan Vận - Đủ loại chuyện cũ

Đúng lúc Hoàng Hán và Sở Triều Huy đang âm thâm sắp xếp kế hoạch và nói chuyện với nhau, trong phòng của bệnh viện, sau khi Quan Doãn và Tề Ngang Dương tỉnh lại, cũng bắt đầu nói chuyện với nhau.



- Thế nào, trúng một cước trên bụng cảm giác như thế nào?


Quan Doãn cười híp mắt hỏi Tề Ngang Dương.



- Cậu còn không biết xấu hổ, tôi là vì cứu cậu mới bị Đại Gia đá một cước, mẹ kiếp.


Tề Ngang Dương nhếch miệng.


- Một ngày nào đó, tôi sẽ đá lại, nếu không sẽ bị thua thiệt.



- Đúng vậy, tôi cũng phải đánh trả, bị một cục gạch nện vào người, còn thiệt hơn cả anh.


Quan Doãn cười ha hả.


- Tuy nhiên, đầu của Đại Gia đập trúng vào tàng cây cũng không ổn rồi.



- Đại Gia gieo gió gặt bão.


Sinh khí Tề Ngang Dương hiện tại dồi dào, làm gì có dáng vẻ bị thương, y từ trên giường nhảy xuống đất.


- Quan Doãn tôi nói với cậu này, chúng ta phải ở lại trong bệnh viện mấy ngày nữa mới được?



- Cố gắng ở vài ngày đi, chịu khó nghỉ ngơi một chút, có phải hay không?


Quan Doãn vui tươi hớn hở cũng bước xuống giường, ngoại trừ bên ngoài vai băng bó một chút, không có vết thương sâu nào, cũng vui vẻ giống Tề Ngang Dương.


- Cũng đúng lúc tránh gió gần đây.



- Người đi Chương Trình, khi nào mới cho ra kết quả?


Tề Ngang Dương hỏi.



- Phỏng chừng một hai ngày.


Quan Doãn nói.


- Kết quả thật sự đã được định trước, hiện tại vấn đề của Đại Gia đã được công khai rồi, nhưng Chương Hệ Phong dốc sức bảo vệ, Đại Gia hiện chưa bị Ủy ban Kỷ luật điều tra.



- Cũng lạ, Đại Gia cũng không phải là con riêng của Chương Hệ Phong, Chương Hệ Phong làm sao lại bảo vệ y như vậy?

Vả lại Chương Hệ Phong cũng không phải không có con, hơn nữa y chưa hẳn đã đối xử với con tốt như vậy, như vậy y bảo vệ Đại Gia xuất phát từ tâm lý gì?


Tề Ngang Dương hoàn toàn không muốn đi ngủ, tuy rằng đêm đã khuya, khắp nơi đã yên tĩnh, đây là thời cơ tốt dễ chìm vào giấc ngủ, y lại hưng phấn quá độ.



Tề Toàn và Hạ Đức Trường ngồi cạnh giường bệnh chút cũng đi nghỉ ngơi rồi.

Dù sao Phó bí thư tỉnh ủy và Phó trưởng ban thường trực của ban Tổ chức Tỉnh ủy, không thể trực bên giường cả đêm.

Chủ yếu nhất là, hai người đều biết rằng Quan Doãn và Tề Ngang Dương hiện không sao, trong lòng cũng an tâm.

Hơn nữa Tề Toàn biết rõ, phải tiếp tục thảo luận bước tiếp theo.



Có một số việc trong lòng Tề Toàn nắm chắc là được rồi, ví như Tề Ngang Dương và Quan Doãn xem ra ngấm ngầm càn quấy, kỳ thật thủ đoạn hay chưa hẳn dùng đường ngoắt nghéo để đi tơi nơi sâu thẳm.

Nhưng thủ đoạn không mấy quang minh chính đại, không phù hợp nguyên tắc của ông, nói đi cũng phải nói lại, không phù hợp nguyên tắc của ông, ông giả vờ không biết là được rồi, cũng không cần ngăn cản Quan Doãn và Tề Ngang Dương.



Tuổi trẻ, cũng nên có phương thức làm việc riêng của tuổi trẻ, chỉ cần không gây ra quá nhiều tai vạ, phía sau có ông chịu trách nhiệm, ắt sẽ không đến nổi quá loạn.



Tề Toàn muốn đi nghỉ ngơi cũng phù hợp với ý của Hạ Đức Trường.

Hạ Đức Trường vội vàng sắp xếp phòng ở bệnh viện cho Tề Toàn, là một buồng xép.

Tề Toàn ở bên trong, Hạ Đức Trường ở bên ngoài, an bài như thế, cũng khiến cho Bí thư Tề Toàn không có cách nào, đành phải lại mở ra một phòng khác.



Về phần buổi tối Hạ Đức Trường làm thế nào đưa ra quyết tâm dựa vào Tề Toàn, hai người lại bàn luận những việc gì, không thể nào biết được.

Dù sao Quan Doãn tin, có cơ hội tốt như vậy Hạ Đức Trường sẽ không bỏ lỡ, nếu không phải hắn và Tề Ngang Dương đồng thời nằm viện.

Hạ Đức Trường muốn ở cùng phòng với Tề Toàn, chỉ sợ chờ khi y mãn nhiệm kỳ ở Tỉnh Yến cũng không có cơ hội.



- Vâng, anh xem như đã điểm trúng vấn đề rồi, bên ngoài Đại Gia chỉ là thư ký của Chương Hệ Phong, Chương Hệ Phong căn bản cũng không cần mạo hiểm chính trị mà tận hết sức lực bảo vệ Đại Gia.


Quan Doãn ngồi trở lại giường bệnh, co hai chân, nồng nhiệt nói.


- Muốn đánh thắng trận, nhất định phải biết ngọn nguồn, muốn nói đến mối quan hệ giữa Đại Gia và Chương Hệ Phong, thì phải nói từ lúc Chương Hệ Phong mới đến tỉnh Yến…

Có người tố cáo Đại Gia, nói Đại Gia là Hòa Thân của Tỉnh Yến, mặc dù hơi khuyếch đại, nhưng Chương Hệ Phong hiện tại có tác phong chúa đất nói một không hai ở Tỉnh Yến, Đại Gia đối với y mà nói, thật đúng là Hòa Thân đi theo làm tùy tùng lập ra nhiều công lao cho y.



Khi Chương Hệ Phong mới tới tỉnh Yến, bước chân chưa ổn định, bởi vì tính cách của y không hợp với một đám cán bộ lớn tuổi, làm cho y và Bí thư Tỉnh ủy tiền nhiệm Thai Cao Tuệ xảy ra xung đột kịch liệt.

Lúc ấy Chương Hệ Phong vừa mới ngồi lên ngai vàng của Chủ tịch tỉnh, đã nhúng tay quá sâu, trên vấn đề nhân sự y tự sắp xếp bố trí người của y, kết quả Thai Cao Tuệ hết sức bất mãn với cách dùng người không khách quan của Chương Hệ Phong, lúc này đập bàn bác bỏ đề cử của Chương Hệ Phong.



Bí thư Tỉnh ủy chủ quản nhân sự, bác bỏ đề danh mà Chủ tịch tỉnh tuyển chọn, vốn là chuyện thường, Chương Hệ Phong lại không chịu cúi đầu, đầu tiên tại hội nghị thường vụ phản đối Thai Cao Tuệ trước mặt mọi người, sau lại vào phòng làm việc đập bàn với Thai Cao Tuệ, hai người la lối huyên náo, làm cho không khí của tỉnh Yến thần hồn nát thần tính trông gà hoá cuốc, đã từng có một thời gian ngắn các cấp quan lớn của Tỉnh ủy đến Tỉnh ủy làm, đi trên đường cũng không ai dám chào hỏi lẫn nhau, chỉ gật đầu ra hiệu hoặc là dùng ánh mắt giao lưu.



Trong lúc Chương Hệ Phong và Thai Cao Tuệ tranh đấu tàn sát khốc liệt, Đại Gia đột nhiên xuất hiện, đảm nhiệm thư ký của Chương Hệ Phong, trở thành thư ký thứ hai của Tỉnh ủy.

Lúc này thủ đoạn chính trị của Đại Gia bước đầu xuất hiện trong cuộc đấu tranh của Thai Cao Tuệ và Chương Hệ Phong, dưới sự trợ giúp và trực tiếp tham dự của Đại Gia, Chương Hệ Phong áp dụng chiến lược ngoằn ngoèo, ngoài mặt không trực tiếp tỏ ra xung đột với Thai Cao Tuệ, mà là thường xuyên đến Trung ương cáo trạng.



Trong lúc Chương Hệ Phong đến Bắc Kinh hoạt động, Đại Gia giới thiệu không ít lãnh đạo lão thành và người đứng đầu cho y, đấu tranh giành lấy sự ủng hộ mạnh mẽ cho y, do vậy, mới khiến cho Chương Hệ Phong thắng lớn trong trận chiến cuối cùng.



Mấy tháng sau, một văn kiện bổ nhiệm truyền tới Tỉnh ủy, Thai Cao Tuệ bị Trung ương lấy lý do tuổi tác cách chức tại chỗ, chẳng khác gì là bị trực tiếp đá ra khỏi trung tâm quyền lực, tin tức truyền ra, toàn thể từ trên xuống dưới của Tỉnh Yến rất kinh ngạc.



Tuổi của Thai Cao Tuệ không nhỏ, nhưng tái đảm nhiệm chức Bí thư Tỉnh ủy cũng phù hợp quy định, lại đột nhiên bị mất đi tất cả chức vụ, ai cũng biết, sự bất hòa của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh, cuối cùng Bí thư Tỉnh ủy buồn bã hạ bệ cũng vì nhường đường cho Chủ tịch tỉnh, điều đó chứng tỏ, hậu trường của Chương Hệ Phong ở Bắc Kinh mạnh mẽ cứng rắn, Trung ương vì bảo vệ cho Chương Hệ Phong, không nghĩ đến nguyện vọng chính đáng của cán bộ địa phương ở tỉnh Yến.



Từ đó, cán bộ địa phương tỉnh Yến câm như hến.



Chương Hệ Phong đã thành công trong hiệp đầu, có lợi cho bố cục chính trị lâu dài và thủ đoạn chính trị của Đại Gia.



Sự tình, hẳn là do sự xuất hiện của Đại Gia mà ra.



Đại Gia sinh ra ở thành phố Chương Trình, cha là một cán bộ cấp Cục, không có quyền cao chức trọng, không có nhiều tác dụng thúc đẩy sự phát triển của Đại Gia.

Nhưng tính cách Đại Gia nhạy bén, thích kết giao với cán bộ lớn tuổi và cán bộ lão thành, hơn nữa còn thích nhận cha nuôi.

Một vị lãnh đạo lớn tuổi có ảnh hưởng sâu sắc đối với cuộc đời của y chính là của Bí thư Mã, cha nuôi của y.



Bí thư Mã là người thế nào, là Bí thư có cấp bậc gì, hẳn không cần nói tỉ mỉ, tóm lại Bí thư Mã đã trải qua thời ký Cách mạng văn hóa và là một trong những cán bộ có thâm niên lâu nhất, đương nhiên, cho dù cán bộ trước Cách mạng văn hóa và có thâm niên lâu nhất, trải qua cuộc tẩy rửa của Cách mạng văn hóa, là một trong số ít người còn sống sót, không từng trải cũng xem như từng trải rồi.



Bí thư Mã sống ở Bắc Kinh, có mạng lưới quan hệ rộng ở Bắc Kinh.

Đại Gia sau khi tốt nghiệp trường đại học sư phạm, bị điều đến một trường học dạy học, sau một thời gian dạy học, y không cam lòng với cuộc sống tầm thường như vậy, liền vào Bắc Kinh đi tìm cha nuôi, muốn phát triển lớn hơn nữa.



Cha nuôi rất yêu thương Đại Gia, giới thiệu y cho chiến hữu cũ làm công việc thư ký

Chiến hữu cũ của Bí Thư Mã không phải là người bình thường, từng đảm nhiệm qua Phó Thủ tướng, có quan hệ cực kỳ thâm hậu ở Bắc Kinh, hơn nữa chủ yếu nhất là, chiến hữu cũ cấp bậc Phó Thủ tướng cũng quen biết cha của Đại Gia, với hai mối quan hệ tốt như thế, cán bộ lão thành càng yêu thương ưu ái cho Đại Gia.



Trong thời gian hai năm đảm nhiệm thư ký cho cán bộ lão thành, Đại Gia quen biết con ông cháu cha ở Bắc Kinh, đã thành lập mạng lưới quan hệ rộng lớn khắp nơi, để tiến thêm một bước cho mai sau, y đã xây dựng một nền móng cơ bản vững chắc, không thể không nói, Đại Gia cũng thật tinh mắt, còn biết nhìn xa lâu dài.



Hai năm sau, Đại Gia chán ghét cuộc sống vô vị tẻ nhạt bên cạnh cán bộ lão thành, muốn thay đổi chỗ.

Cán bộ lão thành cũng hiểu tâm tư của Đại Gia, không muốn làm lỡ tiền đồ của y, liền chỉ cho y ba con đường, một là đi theo con ông cháu tra buôn bán, với mối quan hệ hiện tại của y ở Bắc Kinh và mạng lưới quan hệ, tin không bao lâu sẽ có thành tựu sự nghiệp.

Hai là tiến vào vào các bộ và uỷ ban trung ương nào đó, khởi bước từ Bắc Kinh, chạy bộ tiến vào quan trường, và đợi thời cơ chín muồi, lại phóng ra ngoài đến địa phương.

Ba là quay về thành phố Chương Trình, lăn bánh cất bước, có thể lúc mới bắt đầu sẽ chậm một chút, nhưng tốt nhất là nên đi từng bước, làm đến nơi đến chốn, sẽ có lợi cho lý lịch.



Đại Gia không theo ba con đường mà cán bộ lão thành sắp xếp cho y, mà là lựa chọn con đường thứ tư —— quay về Tỉnh ủy tỉnh Yến.



Đại Gia mới tới Tỉnh ủy tỉnh Yến, được an bài đến Ủy ban nhân dân tỉnh đảm nhiệm thư ký chính phủ, lúc này Chương Hệ Phong còn chưa được điều đến Tỉnh Yến.

Bởi vì không người quen biết, trong thời gian hai năm ở tỉnh Yến, không có tiếng tăm gì, có thể nói là kẻ vô tích sự, ít nhất không đạt được như nguyện vọng mà y mong chờ.



Lúc ấy rất nhiều người đều không hiểu Đại Gia vì sao cố tình đi tới Tỉnh ủy một nơi xa lạ không người quen biết, mà không ở lại Bắc Kinh hay là về thành phố Chương Trình, nhưng cuộc đời không có giả thiết, sau khi Chương Hệ Phong được điều đến tỉnh Yến, Cuộc đời của Đại Gia đã biến hóa long trời lở đất.

Rất nhiều người mới bừng tỉnh ngộ, hoá ra Đại Gia đang đợi Chương Hệ Phong.



Đại Gia có đợi Chương Hệ Phong đến hay không, không thể biết được, nhưng có một điều Quan Doãn rất khâm phục Đại Gia, Đại Gia quả thật có ánh mắt lâu dài, y điều đến tỉnh Yến, là một nước cờ nhìn xa trông rộng.



Sau khi Chương Hệ Phong và Đại Gia quen biết, đối với Đại Gia có ấn tượng sâu sắc, dưới sự giới thiệu của thư ký tiền nhiệm, y đề cử Đại Gia đảm nhiệm thư ký, có lẽ giống Tưởng Tuyết Tùng nể trọng Quan Doãn, sau khi Đại Gia đảm nhiệm thư ký của Chương Hệ Phong không lâu, gã liền bày mưu đặt kế cho Chương Hệ Phong, lần đầu tiên ra tay đã lật đổ Bí thư Tỉnh ủy cao cao tại thượng

- Thai Cao Tuệ, từ đó về sau, Chương Hệ Phong xem Đại Gia như một tay trợ thủ đắc lực.



Sau đó, vì muốn quét sạch thế lực còn lại của bí thư Tỉnh ủy tiền nhiệm, Chương Hệ Phong lại mượn sức mạnh của Đại Gia, Đại Gia chẳng những bày mưu tính kế cho Chương hệ Phong, mà đích thân chế định kế hoạch tác chiến, còn đích thân tự mặc giáp trụ ra trận, vì Chương Hệ Phong lần lượt quét sạch chướng ngại, ví như Phó bí thư tỉnh ủy tiền nhiệm Văn gì đó, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tiền nhiệm cùng với Trưởng ban thư ký Tỉnh ủy tiền nhiệm Mộc Quả Pháp.



- Cho nên nói, Đại Gia đối với Chương Hệ Phong mà nói, là vảy ngược không thể động vào
Sắc mặt Quan Doãn càng trầm lắng.


- Chúng ta chiến đấu với Đại Gia, sẽ rất thê thảm.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-van-du-loai-chuyen-cu-59021.html