Quan Vận - Gối lên Hoàng Lương - Quan Vận

Quan Vận

Tác giả : Chưa rõ
Chương 194 : Quan Vận - Gối lên Hoàng Lương

Nếu như nói hành động Tưởng Tuyết Tùng suốt đêm bổ nhiệm Quan Doãn chỉ là một tín hiệu khai chiến với họ Trịnh, chỉ là cho thấy Tưởng Tuyết Tùng đã quyết định, khi nào thì thực sự động thủ còn khó mà nói, có lẽ chỉ có điều đầu voi đuôi chuột, hơn nữa nếu như không có Thôi Đồng tương trợ, Tưởng Tuyết Tùng muốn một đao chém rụng khiến cho họ Trịnh thương gân động cốt, cũng không thể nào.

Thôi Đồng sẽ một lòng giúp Tưởng Tuyết Tùng càn quét thế lực họ Trịnh?

Theo Trịnh Thiên Tắc phỏng đoán thì, khả năng rất nhỏ! Như vậy khi Trịnh Thiên Tắc tự mình an ủi và cho rằng Quan Doãn điều vào Hoàng Lương không đủ để ảnh hưởng đại cục, với tin tức toàn bộ đội ngũ truy kích Quan Doãn do Đạt Giang Hữu cầm đầu bị diệt, giống như một phát pháo đạn rớt xuống, nổ tại chỗ khiến Trịnh Thiên Tắc trời đất quay cuồng.

Họ Trịnh từ khi nắm trong tay đội ngũ công an thành phố Hoàng Lương, cũng như sau khi từng bước khống chế hệ thống chính trị pháp luật thành phố Hoàng Lương, ở thành phố Hoàng Lương tuy rằng không bằng thế lực khổng lồ họ Thôi, cũng không bằng bố cục rộng lớn họ Vương, nhưng muốn nói thực lực chân chính, là đứng thứ nhất không nhường ai.

Hệ thống chính trị pháp luật bao gồm ba hệ thống lớn công an, kiểm sát, tòa án, gần như tất cả nắm trong tay họ Trịnh, ba phân đoạn từ thẩm vấn, công tố đến thẩm phán, tất cả đều trong phạm vi thế lực họ Trịnh, nhất là lực lượng độc tài khổng lồ nhất, bị ông ta kinh doanh đến chật như nêm cối, ai có thể làm gì được nửa phần ông ta?

Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu họ Trịnh tuy rằng trên số lượng người không bằng họ Vương, số lượng cán bộ cấp bậc cao nhất không bằng họ Thôi, nhưng lại như cũ có thể ngang hàng cùng hai họ Thôi, Vương làm ba dòng họ lớn Hoàng Lương! Chính vì xuất phát từ sự tự tin như vậy và đối với hệ thống chính trị pháp luật thành phố Hoàng Lương có lực độ khống chế gần như một giọt nước cũng không rò rỉ, Trịnh Thiên Tắc mới chưa bao giờ cho rằng có người có thể ở trên địa bàn Hoàng Lương có thể tạo lên sóng gió gì.

Mà ngay cả Tưởng Tuyết Tùng đến Hoàng Lương ba năm, vẫn không thể nhúng tay vào hệ thống chính trị pháp luật.

Mà ngay cả cơ quan trung cao tầng đảng quan trọng của thế lực họ Thôi gần như trải rộng Hoàng Lương, cũng phải đối với họ Trịnh khách khí ba phần.

Mà ngay cả họ Vương có số lượng khổng lồ nhất, gần như mỗi một cơ quan đơn vị sự nghiệp thành phố Hoàng Lương đều có con cháu họ Vương, cán bộ lãnh đạo trung tầng Hoàng Lương, mười phần có ba bốn phần là thành viên họ Vương.

Họ Vương không dám khinh thị họ Trịnh nửa phần.

Họ Trịnh Hoàng Lương, ngoài mặt là họ có thực lực yếu nhất ba dòng họ lớn, trên thực tế, cả Trịnh Thiên Tắc tự cho rằng, họ Trịnh mới là âm thầm phát tài trong ba dòng họ lớn, không nổi danh nhưng là họ có thực lực mạnh nhất nhất! Làm một trong nhân vật đại biểu họ Trịnh, bố cục của Trịnh Thiên Tắc ở Hoàng Lương sâu không lường được, không người nào biết lực ảnh hưởng ông ta đối với thành phố Hoàng Lương thực sự có bao nhiêu, cũng không người nào biết ông ta ngoại trừ ngoài mặt có thể điều động chuyên chính lực lượng Hoàng Lương, dưới tay còn có bao nhiêu thế lực ngầm.

Trịnh Thiên Tắc có năm tên trợ thủ đắc lực nhất, gọi là ngũ hổ thượng tướng, năm người đi theo ông ta nhiều năm, là trợ lực lớn nhất của ông ta ở Hoàng Lương.

Tuy rằng trong năm người Đạt Giang Hữu thực lực yếu nhất, nhưng cũng là dựa vào bản lĩnh của mình, cứng rắn từ vô số người mà nổi tiếng, mới cuối cùng trở thành tay chân của ông ta.

Nghĩ không ra, tuyệt đối không thể tưởng được một Quan Doãn nho nhỏ còn chưa chính thức bước vào Hoàng Lương, đôi cánh còn chưa cứng cáp.

Không ngờ liền hại ông ta mất đi một viên Đại tướng! Quan Doãn.

Trịnh Thiên Tắc hận đến nghiến răng nghiến lợi, đã bao nhiêu năm, chưa bao giờ có một người khiến ông ta lửa giận ngút trời rồi lại khiến ông ta không biết làm thế nào.

Cũng may, Quan Doãn sắp đến Hoàng Lương nhận chức.

Thiên đường có đường cậu không đi, địa ngục không cửa cậu tự lao vào, cậu không đến Hoàng Lương là tốt, một khi đến Hoàng Lương, nhất định sẽ làm cho cậu một đi không trở lại! Trịnh Thiên Tắc chỉ lo hận Quan Doãn thấu xương, tạm thời sơ sót hai vấn đề rất nhỏ nhưng trí mạng, là ai âm thầm an bài Hạ Lai giả chết rời khỏi Hoàng Lương?

Là ai dẫn đội diệt hết người ngựa của ông ta?

Cũng không thể nói Trịnh Thiên Tắc hoàn toàn sơ sót hai vấn đề mấu chốt, mà là ông ta nóng lòng trở về an bài một chút cách thống nhất giải quyết vấn đề học viện Tiến thủ, để nghênh đón điều tra được triển khai sau đó.

Lúc Trịnh Thiên Tắc rời khỏi Thành ủy, ông ta không có chú ý tới trong một phòng ở trên lầu, Thôi Đồng và Vương Hướng Đông đứng đối lập, đang mỉm cười chăm chú nhìn bóng lưng ông ta vội vàng rời đi.

Sáng sớm hôm sau, khi ánh sáng mặt trời buông xuống vạn ánh xanh rực rỡ, chiếu từng phố lớn ngõ nhỏ Hoàng Lương, Hoàng Lương lại nghênh đón một ngày mới.

Tuy là mùa đông, nhưng bởi vì trời quang, không mây không gió, có thể đoán được chính là, lại là một ngày lành hiếm có.

Đám dân thành thị sáng sớm thức dậy, có người đến công viên đánh quyền, có người đến lân cận mua bữa sáng, cũng có người chạy bộ dọc theo bờ sông, vào một buổi sáng mùa đông không thể bình thường hơn, một tin đồn thông qua vô số người truyền miệng, nhanh chóng lan tràn toàn bộ thành phố Hoàng Lương.

.

Học viện Tiến Thủ có người nhảy lầu! Học viện Tiến Thủ ở thành phố Hoàng Lương rất có tiếng, có thể so với đại học thủ đô của Bắc Kinh và đại học Hưng Nguyên hạ lưu Trường Giang, nhưng lại so với thủ đô và đại học Hưng Nguyên thì càng làm cho dân thành phố Hoàng Lương vui mừng, dù sao khả năng đậu đại học Bắc Kinh và đại học Hưng Nguyên cực thấp, hơn nữa cho dù thi đậu đại học Bắc Kinh và đại học Hưng Nguyên, sau khi tốt nghiệp cũng không nhất định có thể vào cơ quan Thành ủy, dựa vào danh khí to lớn độ chú ý cao của học viện Tiến Thủ, gần như chính là chủ đề người dân thành phố Hoàng Lương mỗi ngày đều muốn nói.

Học viện Tiến Thủ có người nhảy lầu?

Tin tức kinh người như vậy một khi truyền ra, giống như một trận gió lạnh, trong thời gian cực ngắn liền thổi qua phố lớn ngõ nhỏ Hoàng Lương, tất cả mọi người chỉ đưa lỗ tai lên mở to hai mắt, đều muốn nghe được rõ ràng rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, vì sao có người muốn nhảy lầu?

Người nhảy lầu chết chưa?

Tin tức học viện Tiến Thủ có người nhảy lầu truyền bá không lâu sau, lại có một tin đồn bổ sung truyền ra —— học viện có nội tình đen tối của việc chiêu sinh Tiến Thủ bị phóng viên âm thầm điều tra ra chân tướng, học viện Tiến Thủ thẹn quá thành giận, đem phóng viên từ lầu ba đẩy xuống, làm cho phóng viên trọng thương tại chỗ! Óanh.

Tin tức một khi truyền ra, người dân xôn xao một trận! Ồn ào không chỉ có không ít cha mẹ học sinh ở học viện Tiến Thủ quan tâm an nguy con mình, cũng có cha mẹ đang chuẩn bị đưa con đến học viện Tiến Thủ học lo lắng, do dự có nên v đưa con đến học viện Tiến Thủ hay không.

Cái tin tức này cũng không biết từ nơi nào chảy ra, nhưng độ lớn của lực công kích đối với học viện Tiến Thủ, trước đó chưa từng có, từ lúc khởi đầu tới nay vẫn lấy hình tượng chính diện, và ở trong suy nghĩ người dân thành phố Hoàng Lương tạo ra học viện Tiến Thủ có độ cao tột bậc, lần đầu tiên đứng mũi chịu sào! Khi Trịnh Thiên Tắc nghe được tin tức, đang ngồi ở văn phòng uống trà, sau khi nghe thủ hạ báo cáo, một miệng nước trà phun ra, tức giận đến khiến ông ta vỗ bàn:

- Ai đang phá hoại hình tượng học viện Tiến Thủ?

Sau khi phun trà, ông ta lại ngồi xuống lần nữa, chớp mắt, hiểu ra cái gì, theo sự phân tích cách làm người của Tưởng Tuyết Tùng của ông ta trong 3 năm qua, sau lưng một đao tung ra chuyện học viện Tiến Thủ hẳn không phải là bút tích của Tưởng Tuyết Tùng, hơn nữa Tưởng Tuyết Tùng ở Hoàng Lương không có cơ sở vững vàng, cho dù ông ta muốn truyền bá tin tức, sợ là cũng tìm không thấy cách, như vậy bàn tay đen phía sau chuyện đem học viện Tiến Thủ trực tiếp đẩy lên nơi đầu sóng ngọn gió, không hề nghi ngờ, không phải họ Thôi chính là họ Vương.

Thôi Đồng tại hội nghị công việc bí thư rõ ràng là lập trường trung lập, hơn nữa ông ta trong chuyện học viện Tiến Thủ, từ đầu đến cuối không có biểu hiện khuynh hướng rõ ràng, dường như là thái độ không đếm xỉa đến, chẳng lẽ chính là họ Vương?

Làm sao có thể là họ Vương?

Trịnh Thiên Tắc không thể giải thích vì sao, họ Trịnh và họ Vương ngày xưa không oán gần đây không thù, họ Vương không có lý do gì phải ở sự kiện học viện Tiến Thủ âm thầm đâm họ Trịnh một đao?

Nói như vậy, chẳng lẽ là họ Thôi?

Thôi Đồng hành sự luôn luôn sâu không lường được, lập trường thực sự của ông ta che dấu ở phía sau sự ẩn dật, làm cho người ta thấy không rõ lắm, ai biết ông ta ở sự kiện học viện Tiến Thủ là thật nghĩ không đếm xỉa đến hay là muốn minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương?

Trịnh Thiên Tắc càng nghĩ càng phẫn nộ, càng phẫn nộ càng kinh hãi, như thế nào ba dòng họ lớn Hoàng Lương bình an vô sự mấy chục năm, luôn là cục diện liên kết đối ngoại cùng bàn đại kế Hoàng Lương, đột nhiên thay đổi bất ngờ, bắt đầu đề phòng và hiểu lầm lẫn nhau?

Rốt cuộc là nguyên nhân gì khiến giữa ba dòng họ lớn xuất hiện hiềm khích?

Là Hạ Đức Trường nhúng tay vào hay là Quan Doãn không ngờ được điều vào?

Nếu Hạ Đức Trường vì Hạ Lai nhảy lầu mà nhúng tay vào thế cục Hoàng Lương, làm cho thế cục Hoàng Lương bước đầu có dấu hiệu mất cân bằng còn miễn cưỡng cho qua được, như vậy Quan Doãn xuất hiện, khiến lập trường Thôi Đồng bắt đầu từ trung lập chuyển hướng mơ hồ thậm chí là nghiêng về lập trường Tưởng Tuyết Tùng, khiến cho Trịnh Thiên Tắc không chịu tin và cũng khó mà tin được một Quan Doãn nho nhỏ lại có sức nặng ảnh hưởng đến thế cục Hoàng Lương.

Quan Doãn là cái thá gì?

Quan Doãn dựa vào cái gì?

Nhưng mặc kệ Trịnh Thiên Tắc đoán như thế nào điểm mấu chốt của việc mất cân bằng thế cục Hoàng Lương ở chỗ nào, cùng với việc ông ta hạ thấp đi tầm quan trọng của Quan Doãn như thế nào, thế cục Hoàng Lương, vẫn còn là tiến thêm một bước về hướng bất lợi với phương hướng của ông ta —— sau khi tin đồn sự kiện nhảy lầu của học viện Tiến Thủ không bị khống chế ở thành phố Hoàng Lương, Thành ủy Hoàng Lương lập tức xuất hiện một loạt điều động nhân viên! Kỳ thật điều động nhân viên Thành ủy không phải là việc mới mẻ, cũng không phải chuyện lớn, mà là đã sớm tuyên bố bổ nhiệm ——hay là một loạt bổ nhiệm liên quan đến Liễu Tinh Nhã và Quách Vĩ Toàn điều đến Thành ủy cùng với Sư Long Phi điều đến huyện Khổng, chẳng qua so với kế hoạch ban đầu cần phải có chừng một tháng giao ban thì có thay đổi là, Thành ủy yêu cầu Liễu Tinh Nhã và Quách Vĩ Toàn trong vòng 3 ngày làm xong thủ tục giao ban đến Thành ủy báo danh! Khẩn cấp yêu cầu Liễu Tinh Nhã và Quách Vĩ Toàn trước tiên vào thành phố, nhất định là một bước hành động nhằm vào sự kiện học viện Tiến Thủ, mà sớm định ra phải đợi sau tết âm lịch mới để cho Sư Long Phi ra ngoài huyện Khổng, lại nói trước mấy tháng, Tưởng Tuyết Tùng khẩn cấp muốn cho Sư Long Phi nhường đường Quan Doãn cũng lộ rõ tâm tình bức thiết muốn trọng dụng Quan Doãn.

Đồng thời cũng càng rõ ràng tuyên cáo, Tưởng Tuyết Tùng phải tiếp tục thúc đẩy đại kế của ông ta ở Hoàng Lương, hơn nữa sẽ tận hết sức lực, muốn mượn sự kiện học viện Tiến Thủ, đánh tới cùng.

Trịnh Thiên Tắc bình sinh lần đầu tiên cảm nhận được sự lo lắng gió thổi mưa giông trước cơn bão, ông ta mới biết được, ông ta đánh giá thấp quyết tâm của Tưởng Tuyết Tùng, không nghĩ tới, Tưởng Tuyết Tùng cũng có mặt thủ đoạn mạnh mẽ, cứng rắn như núi.

Đánh giá thấp quyết tâm của Tưởng Tuyết Tùng cũng không có gì, Trịnh Thiên Tắc còn hoàn toàn đánh giá thấp sự nham hiểm giả dối của Hạ Đức Trường —— ông ta nghĩ đến Hạ Đức Trường ở sự kiện Hạ Lai có khả năng áp dụng đến đối sách tiếp theo, cùng lắm là về sau ông ta hoặc là họ Trịnh Hoàng Lương lên chức, không sợ, ông ta đến lúc đó tự có biện pháp qua ải, không nghĩ tới, Hạ Đức Trường vận dụng quan hệ của ông ta ở sở Công an tỉnh, cùng Tống Biểu Lý vu oan hãm hại họ Trịnh Hoàng Lương.

Sở Công an tỉnh chính thức thông báo Thành ủy Hoàng Lương, Ủy ban nhân dân thành phố cùng cục Công an thành phố Hoàng Lương, một nhóm tội phạm quan trọng ở các nơi của tỉnh cướp bóc, trộm cướp, giết người đêm qua ở Ngưu Thành sa lưới, theo tra, trong phần tử phạm tội sa lưới có một người có thân phận cảnh sát hình sự phân cục Lam Giai của thành phố Hoàng Lương, mời phía Hoàng Lương bắt buộc cho lời giải thích, đồng thời hỗ trợ điều tra rõ ràng chân tướng.

Củ chuối thật! Sau khi Nhận được bản fax nội bộ chỉ nhìn thoáng qua, Trịnh Thiên Tắc nhấc chân một cước đá ngã cây thu hải đường nuôi nhiều năm trong phòng, giận không kềm được, công khai đánh vào mặt nha, thực xuống tay được!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-van-goi-len-hoang-luong-58708.html