Quan Vận - Xưa nay chưa từng có - Quan Vận

Quan Vận

Tác giả : Chưa rõ
Chương 405 : Quan Vận - Xưa nay chưa từng có

Một chuỗi con số mà Cư Tiểu Dịch để lại, Quan Doãn vẫn luôn thuộc nằm lòng, hy vọng sẽ có ngày dùng đến.

Cuối cùng, không đợi hắn tìm cách tiếp cận Hồng Nhan Hinh, Hồng Nhan Hinh liền chủ động tới cửa, cơ hội tốt như vậy mà bỏ qua thì quả là ngu ngốc.



- Có ý gì?


Ôn Lâm nhớ kỹ con số hỏi:


- Em không hiểu.



- Anh cũng không hiểu, em trực tiếp nói với cô ta là được.

Sau đó quan sát phản ứng của cô ta, dựa vào câu trả lời của cô ta mà tuỳ cơ ứng biến.

Chuyện này giao cho em nhé, em ở Hoàng Lương thêm vài ngày nữa, đừng vội về huyện Khổng.



- Được rồi, theo lời anh.


Ôn Lâm rất dứt khoát đồng ý.



Tài sản lớn trên danh nghĩa của Trịnh Thiên Tắc đại bộ phận là món lợi bất chính nhưng cũng có một phần là tiền chính đáng, nếu hắn không kịp thời ra tay, toàn bộ tài sản của Trịnh Thiên Tắc rất có khả năng sẽ bị người khác nuốt mất, thậm chí ở tỉnh cũng sẽ có người để ý đến cái bánh ngọt lớn này.

Xét thấy trong số món lợi bất chính của Trịnh Thiên Tắc có không ít tiền mồ hôi nước mắt của dân chúng, Quan Doãn nhất định phải nắm trong tay số tài sản của Trịnh Thiên Tắc.



Nguyên tắc của Quan Doãn là số tiền góp vốn mà Trịnh Thiên Tắc lừa được, hễ là tiền của dân chúng đều trả lại.

Hễ là tiền của tham quan, rất xin lỗi, tịch thu không thương lượng.



Tuy nhiên cũng là có rất nhiều quan viên liên quan đến vụ án góp vốn của Trịnh Thiên Tắc, Trịnh Thiên Tắc đột nhiên mất tích, e rằng cũng có người muốn làm ông ta phun ra tiền tham ô.

Vì vậy việc này không nên chậm trễ, phải nhanh chóng chuyển dịch tài sản của Trịnh Thiên Tắc mới là thượng sách.

Vạn nhất Trịnh Thiên Tắc không chịu nổi giao ra toàn bộ tài sản, sẽ có rất nhiều tiền mồ hôi nước mắt của dân chúng mất cả chì lẫn chài.



Buông điện thoại của Ôn Lâm xuống, Quan Doãn cảm xúc phập phồng, thời khắc cuối cùng của Hoàng Lương đã đến rồi.

Hô Diên Ngạo Bác vừa rời khỏi Hoàng Lương, mọi chuyện liền liên tiếp xảy ra, chuyện tốt, chứng tỏ có rất nhiều người bắt đầu mất lòng tin vào Hô Diên Ngạo Bác.



Giữa trưa ngày hôm sau, tin tức có tính bùng nổ nổ tung ở Thành uỷ gây ra sự rung chuyển lớn trước nay chưa từng có ở Hoàng Lương.



Nói một cách chính xác là ba chuyện.



Chuyện thứ nhất là Thành uỷ chính thức tuyên bố Học viện Tiến Thủ liên quan đến việc bị nghi ngờ là có đầu tư vốn phi pháp cùng với án mạng và nhiều vấn đề khác, chính thức bị niêm phong.

30 người liên quan đến vụ án đều bị bắt đi.

Đồng thời Thành uỷ thông báo chuyện tổ điều tra liên hợp của Tỉnh chính thức tiến vào Hoàng Lương và công khai danh sách nhân viên của tổ chuyên gia Thành uỷ, chẳng khác gì nói là vấn đề Học viện Tiến Thủ không còn che che lấp lấp nữa mà hoàn toàn nổi lên mặt nước.



Chuyện chốn quan trường trong nước có một khuynh hướng trực tiếp nhất là xem sự việc có công khai hay không, trước khi công khai, cho dù sau lưng tin đồn có rợn người bao nhiêu, cũng kệ tin bao lớn, kết quả cuối cùng không ai biết thế nào, nhưng một khi công khai rồi, về cơ bản là đã xác định, kết cục sẽ không có sự thay đổi nhiều.



Làm cho người ta khiếp sợ chính là Thành uỷ không những chính thức công khai vấn đề của Học viện Tiến Thủ, mà còn nói thẳng chuyện đầu tư phi pháp ở Học viện Tiến Thủ, nói cách khác, phương hướng điều tra Học viện Tiến Thủ là điều tra việc đầu tư phi pháp và những người biết chuyện.

Bao gồm Lưu Tư Viễn

- Trưởng ban Tuyên giáo, Phùng Quốc Bình

- Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Sở Hoài Lệnh

- Tư lệnh phân khu quân đội, Đinh Tư Ngọc

- Bí thư Quận uỷ Đơn Thuỷ và mấy Uỷ viên thường vụ lớn khác cũng đều chấn động, chấn động qua đi đều không kìm nổi giận dữ đi tìm Thôi Đồng yêu cầu Thành uỷ cho một cách nói chính xác.



Bởi vì Hô Diên Ngạo Bác mặc dù đồng ý điều tra triệt để Học viện Tiến Thủ nhưng từ đầu đến cuối đều phản đối việc công khai Học viên Tiến Thủ đầu tư bất chính, lý do rất chính đáng, chuyện đầu tư phi pháp liên quan đến quá nhiều người, mặt đả kích quá lớn, có khả năng ảnh hưởng đến cục diện chính trị đoàn kết ổn định của Hoàng Lương.



Trước khi đạt được nhận thức chung, nhân lúc Hô Diên Ngạo Bác không ở Thành uỷ, tổ chuyên án lại công khai chuyện Học viện Tiến Thủ đầu tư phi pháp, đây là khiêu chiến thẳng mặt với Hô Diên Ngạo Bác!

Đúng là coi khinh Chủ tịch Thành phố Hô Diên!

Đối mặt với mấy tên Uỷ viên thường vụ khí thế hùng hổ, Thôi Đồng vẻ mặt bình tĩnh chỉ nói một câu:


- Việc quyết định Học viện Tiến Thủ sẽ thế nào là chỉ thị của tổ điều tra liên hợp Tỉnh uỷ, dưới chỉ thị của Bí thư Tưởng, do tổ chuyên gia đưa ra quyết định và trưng cầu sự đồng ý của hai đồng chí Thái Diễm Lệ và Bạch Sa, các anh có ý kiến khác có thể phản ánh với tổ điều tra liên hợp, cũng có thể trực tiếp đề xuất với Bí thư Tưởng….



Một loạt lời nói khiến mấy người á khẩu không trả lời được, danh nghĩa tổ điều tra liên hợp lại thêm chỉ thị của Tưởng Tuyết Tùng cùng với sự tán thành của hai vị Uỷ viên thường vụ chủ quản chính trị và pháp luật, các Uỷ viên thường vụ khác căn bản không có bao nhiêu quyền phát ngôn.



Mấy người hùng hổ mà đến, phẫn nộ mà đi, dưới sự bình tĩnh ứng đối của Thôi Đồng, mặt xám mày tro mà bại trận đi.



Chuyện thứ hai là Cục Công an Thành uỷ quyết định lập án điều tra đối với vụ án mạng ở cửa hàng độc quyền ô tô Audi, đồng thời tuyên bố, thông qua điều tra, cửa hàng độc quyền ô tô Audi có khả năng rửa tiền buôn lậu ô tô, số tiền rất lớn, tính chất vô cùng ác liệt, được sự phê chuẩn của Thành uỷ và Uỷ ban nhân dân Thành phố, được sự chỉ thị của Cục trưởng Trịnh Thiên Tắc, lập tức niêm phong cửa hàng độc quyền ô tô Audi và theo pháp luật đệ trình bắt giữ những người có liên quan đến vụ án!

Theo pháp luật đệ trình bắt giữ, liền chứng minh là Cục Công an Thành phố đã nắm được đầy đủ chứng cứ, nếu không cũng không trực tiếp tiến vào trình tự bắt giữ.



Quyền được bắt giữ nằm ở Viện kiểm sát, chỉ khi được Viện kiểm sát phê chuẩn, cơ quan công an mới có thể bắt giữ người bị tình nghi.

Do họ Trịnh ở hệ thống công an, kiểm sát, toà án nhân số rất đông, và chiếm cứ bộ phận quan trọng, khi xin chỉ thị bắt giữ người bị tình nghi phạm tội, cơ quan kiểm sát tìm mọi cách làm khó dễ, không chịu phối hợp, cũng may, Trịnh Thiên Tắc mất tích đã reo lên một hồi chuông cảnh báo cho cơ quan kiểm sát, cuối cùng vẫn là sau khi Hoàng Hán đích thân ra mặt thì cũng có được chỉ thị.



Nhưng khi xin được đến cửa hàng độc quyền ô tô Audi bắt những nhân viên có liên quan thì thuận lợi hơn nhiều.

Cơ quan kiểm sát không những tích cực phối hợp mà còn tán dương hiệu suất làm việc cao của cơ quan công an, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác niêm phong do Hoàng Hán chỉ đạo.



Trịnh Thiên Tắc mất tích mặc dù không chính thức công khai ra ngoài nhưng người họ Trịnh đa phần đều đoán được điều gì.

Trịnh Thiên Tắc vừa mất tích thì Cục Công an Thành phố cũng không nằm trong sự khống chế của họ Trịnh.

Bây giờ người chủ trì mọi công việc ở Cục Công an Thành phố là Quách Hiểu Húc, nhưng một sự thật mà mọi người đều biết rõ lại là Quách Hiểu Húc mặc dù dựa vào thân phận Phó cục trưởng thường trực tạm thời nắm giữ chức Cục trưởng nhưng trên thực tế người cầm lái lại là Hoàng Hán!

Đúng vậy, chính là người vừa mới được nằm trong danh sách có thể lên làm Phó cục trưởng Cục công an Thành phố, vẫn chưa hoàn thành thủ tục, cũng vẫn chưa được chính thức trở thành Phó cục trưởng Cục công an, Phó cục trưởng phân cục Đơn Thuỷ Hoàng Hán.



Một Phó cục trưởng của phân cục Đơn Thuỷ, một bước vượt qua hai cấp bậc không nói, trước khi chính thức nhậm chức đã quản lý quyền lực to nhất Cục Công an Thành phố, trở thành người cầm quyền thực tế của Cục công an Thành phố mà tất cả mọi người đều hướng đến, hiện tượng lạ thường như thế hoặc là nói là kỳ tích như vậy cũng chỉ có Hoàng Hán có thể tạo ra.



Cho dù mọi người đều biết Hoàng Hán đảm nhiệm chức Phó cục trưởng Cục công an Thành phố là sự thật ván đã đóng thuyền, chỉ là vấn đề thời gian và trình tự, nhưng nhanh như vậy liền tiếp quản đại bộ phận lực lượng của Cụ công an Thành phố và được sự ủng hộ của lực lượng trung kiên là Cục Công an Thành phố, cũng là thành quả mà Hoàng Hán đã mất nhiều năm khổ cực mới có được.



Hơn nữa còn có một điểm, thế lực họ Trịnh ở Cục Công an Thành phố cũng được, thế lực họ Trịnh khác ở Viện kiểm sát hoặc Toà án cũng chẳng sao, đến bây giờ vẫn coi Hoàng Hán là dòng chính của Trịnh Thiên Tắc, chỉ cần Hoàng Hán ra mặt, tuyệt đối sẽ ủng hộ.

Rất nhiều người còn coi Hoàng Hán là cứu tinh cho họ Trịnh, hy vọng Hoàng Hán có thể giúp họ Trịnh qua được cửa ải khó khăn nhất trong lịch sử họ Trịnh.



Hai chuyện một trước một sau công bố, không những gây ra sóng to gió lớn ở Thành uỷ mà cả Hoàng Lương cũng dâng trào làn sóng thảo luận.



Hai căn cứ mang tính chất biểu tượng cho họ Trịnh và họ Vương đồng thời bị niêm phong.

Học viện Tiến Thủ bắt hơn 30 người, cửa hàng độc quyền ô tô Audi bắt hơn 20 người, là sự kiện chưa từng có trong lịch sử Hoàng Lương, cả Hoàng Lương lâm vào chấn động!

Thành uỷ thảo luận thì không cần nói, mặc dù lúc trước không ít người biết, cũng từng đoán nhưng việc suy đoán và sự thực lại khác nhau rất nhiều.

Bây giờ sự thật bày ra trước mắt, Thành uỷ lòng người phấp phỏng, không ít người tụ tập lại, tụm năm tụm ba, đều đang khiếp sợ thế cục Hoàng Lương đột nhiên đại biến, chẳng lẽ có liên quan đến việc ông lão ở Bắc Kinh qua đời sao?



Học viện Tiến Thủ bị đóng cửa thì cũng chẳng sao, dù sao thì chuyện Học viện Tiến Thủ bạo phát cũng chỉ là chuyện một sớm một chiều, không ít người đã chuẩn bị tâm lý.

Nhưng cửa hàng độc quyền ô tô Audi đột nhiên xảy ra chuyện, không ít dòng chính họ Trịnh rất kinh ngạc nhưng cũng không tránh khỏi tâm lý vui sướng khi người khác gặp hoạ.

Họ Vương cũng xuống nước rồi, chuyện tốt, cực kỳ tốt, không thể để một mình nhà họ Trịnh xui xẻo, có họ Vương cùng bị trói, họ Trịnh cho dù ngã mạnh đi chăng nữa cũng không cô đơn.



Con người đều có tâm lý chết thì cùng chết, dường như chỉ cần mọi người cùng chết thì chết cũng không phải là chuyện xấu.



So với họ Trịnh vui khi người khác gặp hoạ, họ Vương lại lòng người bàng hoàng, không biết làm sao, sao đột nhiên họ Vương cũng thành bia ngắm rồi?

Nghe nói Đại thư ký Quan Doãn đến cửa hàng độc quyền ô tô Audi mua xe, bị lạnh nhạt, Đại thư ký Quan quá tức giận vung tay liền đóng cửa cửa hàng độc quyền ô tô Audi, muốn tát họ Vương một cái sao?

Hình như lần trước Quan Doãn đối với việc xử lý ba cái tát đánh động cả Hoàng Lương, rất không hài lòng đối với biện pháp giơ cao đánh khẽ của Vương Hướng Đông, vì vậy mới tiếp tục gây khó dễ cho họ Vương?



Cho dù là cách nói nào, hoặc là công kích Quan Doãn ra sao, đại bộ phận họ Vương ở Thành uỷ căm hận Quan Doãn cũng rất lo lắng đề phòng, không biết sẽ lớn chuyện đến đâu, sẽ tạo thành ảnh hưởng lớn thế nào đối với địa vị của họ Vương ở Hoàng Lương.



So với sự sợ hãi của họ Trịnh và sự bất an của họ Vương, thái độ ung dung bình thản và không thèm đếm xỉa gì đến của Thôi Đồng làm họ Trịnh và họ Vương cùng vừa hâm mộ lại vừa ghen tỵ việc họ Thôi vững như núi Thái Sơn.



Khác với những gì Thành uỷ bàn bạc là những điều mà đầu đường cuối ngõ Hoàng Lương nghị luận tiêu điểm tập trung nhiều hơn ở Học viện Tiến Thủ, đối với vấn đề cửa hàng độc quyền ô tô Audi rửa tiền thì lại không có mấy người để ý.

Dù sao chuyện rửa tiền cách dân chúng quá xa, vẫn là chuyện đầu tư phi pháp liên quan đến ích lợi của vô số người, hơn nữa Học viện Tiến Thủ còn là thánh địa trong lòng vô số nhân dân Hoàng Lương, bây giờ lại bị đóng cửa và phải điều tra triệt để chuyện đầu tư phi pháp, không ít người dân thành phố có con đang học và đang tham gia đầu tư bỏ vốn, sau khi nghe chuyện này như sấm sét giữa trời quang!

Những chấn động và ảnh hưởng mà hai chuyện ở Hoàng Lương gây ra mạnh hơn rất nhiều so với những gì mọi người tưởng tượng.

Vô số học sinh cha mẹ lén xâu chuỗi, muốn chuẩn bị tạo ra một cơn lốc tấn công Thành uỷ và Uỷ ban nhân dân Thành phố, muốn đòi công bằng từ Thành uỷ và Uỷ ban nhân dân Thành phố, đòi trả lại bầu trời xanh cho Học viện Tiến Thủ, muốn dùng vũ lực ép Thành uỷ và Uỷ ban nhân dân Thành phố mở lại Học viện!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-van-xua-nay-chua-tung-co-58919.html