Quốc Sắc Sinh Kiêu - Tam Đao Tứ Thương Phá Thiên Cung - Quốc Sắc Sinh Kiêu

Quốc Sắc Sinh Kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 105 : Quốc Sắc Sinh Kiêu - Tam Đao Tứ Thương Phá Thiên Cung

Lúc Vệ Thiên Thanh nói ra Tam Đao Tứ Thương Phá Thiên Cung, trong mắt Sở Hoan nhanh chóng xẹt qua một tia dị sắc không ai có thể phát hiện, trên mặt lại cười nói:

- Tam Đao Tứ Thương Phá Thiên Cung?

Còn xin Vệ đại ca chỉ giáo! Vệ Thiên Thanh thở dài:

- Thật ra đây là nói tám vị cường giả của triều đình.

Gã dừng một chút, nói:

- Không nhắc tới Tứ Thương Phá Thiên Cung, Tam Đao kia đều là hạng người danh chấn thiên hạ.

Danh hào Cuồng Đao Phong Tướng quân, ngươi cũng đã nghe nói chứ?

Sở Hoan hỏi:

- Vệ đại ca nói chính là Phong Tướng quân Phong Hàn Tiếu của quân Quan Tây sao?

- Đúng thế! Vệ Thiên Thanh gật đầu nói:

- Đao pháp của Phong Tướng quân nổi tiếng thiên hạ, tuy rằng ra chưa thấy qua, nhưng nghe nói trong truyền thuyết, Phong Tướng quân thi triển ra đao pháp, giống như điên khùng, tựa như kẻ say rượu, nhìn như không có kết cấu, nhưng mỗi đao đều hàm chứa uy lực vô cùng, năm đó Phong Tướng quân cũng dựa vào đao pháp kiến công lập nghiệp, thế nhân nói đao pháp của hắn như cuồng, cho nên xưng hắn là Cuồng Đao! Nói tới đây, Vệ Thiên Thanh bỗng nhiên thở dài một tiếng, cười khổ nói:

- Chỉ tiếc hiện giờ Phong Tướng quân bị ngộ hại, cùng Thập Tam Thái Bảo thuộc hạ của hắn trúng ám toán của người Tây Lương… Thiên hạ không còn Cuồng Đao, cũng không còn Phong Tướng quân nữa! Sở Hoan vẻ mặt ảm đạm, dường như tiếc hận vì một nhân vật như vậy bị hại.

- Chẳng qua mặc dù Cuồng Đao đã mất, vẫn còn Quỷ Đao và Phách Đao khỏe mạnh.

Vệ Thiên Thanh khát khao nói:

- Nếu có thể có ngày thấy phong thái của hai vị này, có lẽ cả đời vốn không sống uổng phí! Sở Hoan nói:

- Vệ đại ca, nghe huynh nói như vậy, chẳng lẽ đao pháp của bọn họ quả thật xuất thần nhập hóa?

Vệ Thiên Thanh ngẫm nghĩ một chút, lúc này mới nói:

- Sở huynh đệ, ta lại kể chuyện xưa cho ngươi nghe.

- Xin đại ca chỉ giáo!

- Ta từng nghe nói, lúc xưa có một đầu bếp, mổ trâu cho Hoàng đế, khi Hoàng đế chứng kiến kỹ thuật mổ trâu của hắn, đều khen không dứt miệng! Vệ Thiên Thanh và Sở Hoan sóng vai đi trên đường mòn đá xanh, vừa đi vừa nói:

- Nghe nói lúc đầu bếp kia bắt đầu mổ trâu, trong mắt nhìn chỉ là trâu, nhưng qua nhiều năm, khi hắn lại nhìn trâu, lại nhìn không thấy trâu, đợi về sau hắn chỉ mượn tinh thần tiếp xúc với trâu, không cần dùng mắt nhìn, có thể biết được kết cấu thân thể trâu, rõ ràng khe hở gân cốt của chúng, lúc mổ trâu, đưa đao giữa khớp xương, chờ hắn làm thịt trâu, da thịt đều lấy đi, nhưng khung xương trâu kia lại không tổn thương chút nào, hoàn hảo không tổn hao gì! Trong nháy mắt này, trong đầu Sở Hoan lập tức bắn ra bốn chữ:

Bào Đinh mổ trâu! Bào Đinh đao pháp, đó thật sự là xuất thần nhập hóa, tới cấp bậc đó rồi, đã không câu nệ ở kết cấu, quá kình mổ trâu, tâm đến ý theo, hoàn toàn tự nhiên.

Vệ Thiên Thanh thở dài:

- Đao pháp chân chính, đó là cảnh giới giống như đầu bếp kia.

Không câu nệ ở chiêu thức, chỉ dùng tinh thần xuất đao, đạt tới tâm ý tay hòa vào làm một thể, tới trình độ đó rồi, căn bản không có chiêu thức đáng nói, nhưng tùy ý xuất một chiêu, đó đều là chiêu thức cấp bậc tông sư, chuẩn xác sắc bén… ! Sở Hoan lại dường như sinh cảm giác đồng bệnh tương liên, gật đầu thở dài:

- Vệ đại ca cũng không cần tiếc nuối, thử hỏi thiên hạ này vô số người dùng đao, thật sự muốn đát tới lấy tâm dùng đao, hoàn toàn tự nhiên, cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, ít ỏi không có mấy! Vệ Thiên Thanh hơi vuốt cằm, khi hai người nói chuyện đã vô tình đi tới cửa chính phủ Tổng đốc, hai người cũng không phải người câu nệ, chắp tay cáo biệt, Sở Hoan tự nhiên là cưỡi ngựa ô của mình rời đi.

Sở Hoan đi rồi, vẻ mặt Vệ Thiên Thanh lập tức trở nên nghiêm túc, bước chân nhanh hơn trở về gian phòng lúc trước, mà lúc này Tổng đốc Kiều Minh Đường cũng đang chờ trong phòng.

Nhìn thấy Vệ Thiên Thanh tiến vào, Kiều Minh Đường khoát tay nói:

- Ngồi xuống nói! Vệ Thiên Thanh ngồi xuống, chắp tay nói:

- Đại nhân, Sở Hoan hết lòng tuân thủ hứa hẹn, võ công kiệt xuất, hơn nữa rất biết nguyên tắc, quả thật là tài năng có thể bồi dưỡng! Kiều Minh Đường bưng chén trà, hơi vuốt cằm nói:

- Quả thật là một nhân tài, trong Cấm vệ quân, hiếm có nhẫn tài trẻ tuổi tuấn kiệt như thế, hơi dạy dỗ thêm, sau này có lẽ thật sự có thể trở thành trợ giúp đắc lực cho bản quan! Vệ Thiên Thanh lại cười nói:

- Đại nhân, Sở Hoan hết lòng tuân thủ hứa hẹn, hơn nữa lúc trước có thể ra tay trượng nghĩa, bởi vậy có thể thấy được, nhân phẩm người này không kém, tri ân báo đáp, là người trung nghĩa!

- Thế đạo hiện giờ, người trung nghĩa khó tìm, bỏ qua sẽ không có.

Kiều Minh Đường khẽ thở dài:

- Nếu hắn thật sự trung với bản quan, bản quan tự nhiên sẽ không bạc đãi hắn.

Y dừng một chút, giọng nói hơi thấp:

- Tình cảnh hiện giờ của chủ thiện không tốt, không ít người đều bị bên kia thu nhận, vàng thật không sợ lửa, kỳ thật biến cố lần này, cũng chưa hẳn không phải việc tốt, biết ai là vàng bạc thật, ai là tiểu nhân nịnh hót.

Vệ Thiên Thanh nghiêm mặt nói:

- Đại nhân nói rất đúng, tiểu nhân này hôm nay có thể phản bội chủ thượng, ngày khác cũng chưa hẳn không phản bội bên kia.

Lưu tiểu nhân này, trái lại sẽ hỏng chuyện lớn! Kiều Mình Đường hơi trầm ngâm, mới nói:

- Chẳng qua đầu kia vây cánh tràn đầy, cũng thu nạp không ít kỳ nhân dị sĩ, chúng ta cần làm chính là phân ưu cho chủ thượng, mời chào nhân tài nhiều hơn.

Y dừng một chút, nhíu mày nói:

- Sở Hoan này là một nhân tài, nhưng bản quan còn hơi lo lắng!

- Ý đại nhân là?

- Ngươi có thể điều tra chi tiết của hắn?

Kiều Minh Đường nghiêm nghị nói:

- Ngày đó các ngươigặp nạn, hắn xuất hiện vừa đúng lúc, hơn nữa có thể cứu các ngươi ra, hoặc là vận khí của các ngươi quả thật không tồi, đây cũng là kết quả ta hy vọng nhất… Bản quan chỉ lo lắng Sở Hoan gặp các ngươi lần đó, chưa chắc là ngẫu nhiên, có thể là ké hoạch sẵn trước đó! Vệ Thiên Thanh nhíu mày, thần sắc ngưng trọng nói:

- Đại nhân hoài nghi Sở Hoan?

Kiều Minh Đường lắc đầu thở dài:

- Không phải bản quan hoài nghi Sở Hoan, mà bản quan có chức trách trong người, cường định chờ đợi chung quanh, không thể không cẩn thận.

Ngươi cũng biết thế lực bên kia, dưới tay bọn họ cũng không thiếu cao thủ, nếu có ý bày ra bẫy này, mượn cơ hội để Sở Hoan thi ân, từ đó để hắn tiếp cận tới bên người chúng ta… ! Nói tới đây, trên mặt Kiều Minh Đường lộ ra vẻ âm u, thấp giọng nói:

- Ngươi có thể tưởng tượng ra kết quả?

Thần sắc Vệ Thiên Thanh ngưng trọng lên, hơi trầm ngâm, mới nói:

- Đại nhân, ty chức có thể nhìn ra từ trong mắt Sở Hoan, người này cũng không phải một tiểu nhân âm hiểm… ! Kiều Mình Đường khoát tay áo, thản nhiên hỏi:

- Bản quan hỏi ngươi, dưới tay chủ thượng, có phải đều là nhân sĩ trung thành hay không?

Vệ Thiên Thanh ngẩn ra, do dự một hồi, mới lắc đầu nói:

- Thứ cho ty chức nói thẳng, chỉ sợ… chỉ sợ chắc hẳn là vậy!

- Vậy bản quan lại hỏi ngươi, có phải bên kia đều là tiểu nhân tham lam đê tiện?

Vệ Thiên Thanh lắc đầu.

Kiều Minh Đường gật đầu nói:

- Không sai, có đôi khi vốn không phải dùng chân chính đường hoàng và đê tiện âm hiểm để phân chia hai loại người.

Bên kia cũng chưa chắc không có người trung nghĩa, bên này chúng ta, cũng chưa chắc không có tiểu nhân âm hiểm! Vệ Thiên Thanh chắp tay nói:

- Đại nhân giáo huấn đúng.

Kiều Minh Đường vuốt râu nói:

- Nếu chúng ta muốn phải người qua tiếp cận người của bọn họ, cũng nhất định sẽ phái người trung nghĩa, ngươi nói đúng không?

Vệ Thiên Thanh hiểu được ý tứ của Kiều Minh Đường, nhíu mày nói:

- Chẳng lẽ đại nhân thật sự nghĩ rằng Sở Hoan đúng là người đối phương phái tới?

- Bản quan nói qua, cho dù làm chuyện gì, chúng ta đều phải cẩn thận.

Kiều Minh Đường nghiêm nghị nói:

- Nhưng nói lại, tuy rằng chúng ta không thể tùy tiện tin tưởng Sở Hoan, nhưng nhân tài như vậy, cũng không thể buông tha uổng phí.

Y trầm ngâm một lát, mới nói:

- Ngươi phái người tiếp tục âm thầm hỏi thâm tình hình vài năm Sở Hoan mất tích… Cũng không thể không tra ra được một chút manh mối.

Mặt khác phái người âm thầm nhìn Sở Hoan… ! Y Ngẫm nghĩ một chút, xua tay nói:

- Thôi đi, không cần phái người âm thầm nhìn hắn, nếu hắn cũng không phải người đối phương phái tới, chúng ta phái người theo dõi, trái lại hoàn toàn khiến Sở Hoan sinh ra lòng phản cảm… ! Vệ Thiên Thanh đứng dậy chắp tay nói:

- Đại nhân anh minh!

- Nếu hắn thực có mưu đồ gì, sớm hay muộn bản quan sẽ nhìn ra được! Kiều Minh Đường thản nhiên nói:

- Nếu là nhân tài có thể bồi dưỡng, bản quan tất sẽ bồi dưỡng thêm, nếu là cái đinh ngầm đối phương phái tới… ! Nói đến đây, y chỉ hừ lạnh một tiếng, trong mắt xẹt qua sát khí.

Chờ sau khi Vệ Thiên Thanh lui đi, liền có một nha hoàn cầm một chiếc gương đồng tiến vào, Kiều Minh Đường phân phó nha hoàn đặt gương đầu bên cạnh lồng chim, dối diện trước mặt con vẹt kia.

Gương đồng này mài vô cùng bóng loáng, hình vẹt bên trong vô cùng rõ ràng.

Nói đến cũng lạ, vẹt vốn trầm trầm nhìn thấy trong gương xuất hiện đồng bạn, tinh thần tỉnh táo, nhảy nhảy tới trước, hiển nhiên cảm thấy rất hứng thú đối với đồng bạn trong gương.

Kiều Minh Đường vuốt râu, nhìn chằm chằm vẹt trong lồng sắt, thấp giọng nói:

- Nói chuyện, mau nói! Vẹt kia nhìn chung quanh, tiến tới cạnh lồng chim, xem xét đồng bạn trong gương kia, rồi đột nhiên mở mỏ nhọn ra, kêu lên:

- Ông anh tuấn không?

Ông anh tuấn không?

… .

Sở Hoan ngồi trên lưng ngựa, đi theo phố dài tiến về phía trước, trong lòng lại nghĩ tới một màn trong phủ Tổng đốc.

Vệ Thiên Thanh xuất đao thử võ công của hắn, Sở Hoan không biết có phải bọn họ chỉ có một ý đồ như vậy, có còn huyền cơ khác hay không?

Nếu lúc ấy mình không chỉ tránh né, mà dưới kinh biển trả đòn, thì sẽ là kết quả thế nào?

Tính cảnh giác của Sở Hoan rất mạnh, trong viện của Kiều Minh Đường, nhìn như vô cùng bình tĩnh, nhưng lúc ấy Sở Hoan cũng đã mơ hồ quan sát được, ít nhất có bốn năm chỗ giấu diếm hộ vệ, đã có tên nỏ âm thầm ngắm chuẩn mình.

Vệ Thiên Thanh đột nhiên ra tay, tất nhiên có nguyên nhân thử võ công mình, như vậy có thể cũng là thử phản ứng của mình.

Quan lớn biên giới giống như Kiều Minh Đường vậy, có thể nói là bất cứ lúc nào cũng phòng bị ám sát bất thình lình, y sẽ không dễ dàng tin tưởng bất cứ kẻ nào, cho dù mình do Vệ Thiên Thanh dẫn vào, Kiều Minh Đường cũng nhất định hoài nghi trong lòng.

Thậm chí Sở Hoan nhớ rõ ràng, ngay lúc đầu gặp mặt, Kiều Minh Đường cố ý kéo dài khoảng cách với mình, hiển nhiên là đang đề phòng mình.

Hiện giờ nghĩ lại, nếu mình thật sự là thích khách, Vệ Thiên Thanh đột nhiên xuất đao, như vậy tám chín phần mười sẽ cảm thấy thân phận của mình bị đối phương nhìn thấu, dưới tình huống đó, sẽ liều chết vật lộn, toàn lực công kích tới Kiều Minh Đường.

Mà chỉ cần mình ra tay công kích Kiều Minh Đường, tên nỏ ẩn ở một nơi bí mật gần đó nhất định sẽ khởi xướng công kích cùng lúc, địa phương phân bó tên nỏ này vô cùng có chủ ý, chỉ cần bọn họ thật sự phát động công kích, như vậy tên nỏ phóng tới từ các phương hướng đủ để cam đoan thích khách không có bất luận đường trốn gì, càng không thể có bất luận cơ hội tạo thành uy hiếp đối với Kiều Minh Đường.

Kiều Minh Đường nhìn qua cũng vô cùng hiền lành, chỉ là tâm tư thật sự rất kín đáo, phòng bị khắp nơi.

Điểm này Sở Hoan cũng có thể lý giải, người thân ở địa vị cao, tự nhiên coi an toàn của mình là cao nhất.

- Đại gia, đây có phấn nước tốt nhất, mua một chút tặng cô nương trong nhà, đây là phấn nước tốt nhất, giá cả lại rẻ! Bên cạnh có âm thanh cắt đứt Sở Hoan trầm tư.

Sở Hoan quay đầu qua, chỉ thấy bên đường bày một hàng son nước, một tiểu nhị đứng trước cửa, đang kêu gọi người đi ven đường.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quoc-sac-sinh-kieu-tam-dao-tu-thuong-pha-thien-cung-258101.html