Quốc Sắc Sinh Kiêu - Tâm nguyện được đền bù - Quốc Sắc Sinh Kiêu

Quốc Sắc Sinh Kiêu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 214 : Quốc Sắc Sinh Kiêu - Tâm nguyện được đền bù

Từ Tòng Dương đề thơ xong, đám tửu sư bên cạnh nhìn thấy, liền có một người vỗ tay, nhịn không được khen:

- Một ngụm uống cạn thiên cổ sầu.

Thật khí phách, không có một chữ tửu, lại khắp nơi là tửu, tài văn chương của Từ đại nhân thực tốt! Người này trái lại không có chủ tâm thổi phồng, mà là lời tâm huyết.

Tài văn chương của Từ Tòng Dương, danh chấn thiên hạ, văn nhân mặc khách, đều biết rõ Từ Tòng Dương chính là thi hoa song tuyệt, bao nhiêu quan lại quyền quý muốn tìm một chữ của lão cũng khó được, mà bút tích thực sự của Từ Tòng Dương, mặc dù không đến mức giá trị thiên kim, nhưng trăm vàng cũng dư xài.

Đám tửu sư này rất nhiên là người trong nghề, cũng không thiếu được kẻ theo sách sử, hôm nay nhìn thấy Từ Tòng Dương tự tay đề thơ, đều mở rộng tầm mắt, thậm chí trong lòng nghĩ tới Từ Tòng Dương văn chương siêu quần quả nhiên danh bất hư truyền, càng có người nghĩ tới sưu tầm bức chữ này, lại không có ý tứ mở miệng.

Từ Tòng Dương đã cậm bức chữ này, chậm rãi đi tới bên Lâm Lang, Lâm Lang đã tiến lên nhẹ nhàng thi lễ, giọng nói mềm mại:

- Dân nữ Tô Lâm Lang bái kiến Từ đại nhân, Từ đại nhân làm chủ cho dân nữ, dân nữ vô cùng cảm kích! Từ Tòng Dương cười thân thiện, nói:

- Tô cô nương, rượu của ngươi, lão phu uống rồi, bao nhiêu năm qua chưa từng uống được rượu ngon như thế.

Rượu ngon như thế, cho dù lão phu không làm chũ, tất cũng sẽ không mai một.

Lão dừng một chút, lại nói:

- Thẩm Kính làm việc thiên tư, lão phu sẽ không để cho người thật sự tận tâm với triều đình nhận ủy khuất, hôm nay lão phu liền làm chủ, Thiên Thu Nhạc Hòa Thịnh Tuyền các ngươi, chính là người thắng trận cuối cùng của lần bình chọn ngự tửu đang tiến hành, từ giờ trở đi, Thiên Thu Nhạc là ngự tửu Tây Sơn Đạo cống tiến cho triều đình! Khi kết quả cuối cùng này nói ra khỏi miệng Từ Tòng Dương, trong nhất thời Lâm Lang không kiềm chế nổi kích động, vành mắt đỏ lên, kích động nói:

- Dân nữ.

dân nữ đa tạ đại nhân! Nhưng trong lòng nàng lại âm thầm nghĩ:

“Phụ thân, Hòa Thịnh Tuyền chúng ta rốt cuộc đường đường chính chính trở thành ngự tử, ngài trên trời có linh thiêng, có thể an nghỉ rồi!” Từ Tòng Dương quay đầu lại, lớn giọng nói:

- Ngự Tửu Bài ở đâu?

Chủ sự Hộ Bộ Ti phủ Vân Sơn đã tự mình bưng khay ngọc tới, dùng vải đỏ phủ lên, tới bên người Từ Tòng Dương.

Từ Tòng Dương vươn tay xốc vải đỏ lên, lấy ra một tấm thẻ đồng tạo hình dễ nhìn từ bên trong, bên trên viết hai chữ “Ngự Tửu”.

Ngự Tửu Bài này là biểu tưởng ngự tửu gia, nắm giữ thẻ này, ngày sau quan phủ địa phương phải toàn lực trợ giúp ngự tửu gia, trên thực tế cũng là vì trợ giúp mình.

Ngự tửu tiến công, do Hộ Bộ Ti địa phương phụ trách, vì có thể hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn, Hộ Bộ Tư tự nhiên sẽ dồn hết khả năng trợ giúp ngự tửu gia.

Hồng chủ sự Hộ Bộ Ti đã cười nói với Lâm Lang:

- Tô Đại đông gia, hôm nay Từ Đại học sĩ tự mình làm chũ, quyết định Hòa Thịnh Tuyền các ngươi có được danh tiếng ngự tửu, ngày sau cần phải tận tâm hiệu trung triều đình! Lâm Lang cung kính nói:

- Dân nữ tự nhiên tuân theo phân phó của đại nhân.

Từ Tòng Dương đưa Ngự Tửu Bài đến trước mặt Lâm Lang, Lâm Lang trịnh trọng nhận lấy, Ngự Tửu Bài này hơi lạnh, nhưng nắm chặt Ngự Tửu Bài này trong tay, toàn thân Lâm Lang lại nóng lên, vạn phần kích động.

Từ Tòng Dương đưa bức chữ trong tay qua, vuốt râu cười nói:

- Bức chữ này là lão phu uống rượu của người, tùy tính mà làm, Hòa Thịnh Tuyền các ngươi đoạt được danh tiếng ngự tửu, lão phu không có hạ lễ khác, liền dùng bức chữ này làm hạ lễ rồi! Lâm Lang thu hồi Ngự Tửu Bài, hai tay cẩn thận nhận lấy bức chữ, cảm kích nọi:

- Dân nữ tạ ơn đại nhân! Một bức chữ của Từ Tòng Dương, có thể nói khiến cho danh dự Hòa Thịnh Tuyền càng lớn hơn.

Từ Tòng Dương liếc Hồng chủ sự một cái, thản nhiên nói:

- Hồng chủ sự, Thiên Thu Nhạc của Hòa Thịnh Tuyền quả thực là rượu ngon trăm năm có một, ngày sau ngươi phải chiếu cố Hòa Thịnh Tuyền nhiều hơn, không được chậm trễ ngự tửu tiến cống! Hồng chủ sự nghiêm nghị nói:

- Ty chức nhất định tận tâm làm việc.

Phương Chính Hạo quỳ trên mặt đất, trơ mắt nhìn Hòa Thịnh Tuyền đoạt giải nhất, lúc này lại không dám nói một câu, trong đầu gã hỗn loạn, mãi cho tới bây giờ vẫn nghĩ không ra tại sao lại có kết quả như thế?

Vạn Diệp Hồng sao lại trở nên vừa đắng vừa chát, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?

Gã chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng, đúng lúc này nghe được giọng nói nghiêm nghị của Từ Tòng Dương vang lên:

- Có ai không! Liền có mấy tên vệ binh vọt vào trong hội trường, Từ Tòng Dương chắp hai tay sau lưng, lạnh lùng nói:

- Thẩm Kính làm việc thiên tư, quan thương cấu kết với Phương gia Hãn Châu, dùng hàng kém chất, lừa gạt triều đình, bắt hai người này xuống! Binh sĩ như hổ như lang tiến tới, đè Phương Chính Hạo và Thẩm Kính ra, lại nghe Từ Tòng Dương phân phó nói:

- Nhanh chóng sai người tới Hãn Châu, truyền lệnh Tri Châu Hãn Châu, lập tức phong bế tất cả tửu phường của Diệu Thảo Đường, không được tiếp tục cất rượu, hết thảy đợi sau khi tra ra chuyện này sẽ xử trí tiếp.

Lão liếc đôi hoa tỷ muội, nghiêm nghị nói:

- Mang hai nữ tử này cùng giam vào ngục, giao cho Hình Bộ Ti thẩm vấn, phải hỏi ra khẩu cung.

Vệ binh lập tức bắt đám người Thẩm Kính xuống, chung quanh lập tức hoan hô, dù sao Từ Tòng Dương làm việc theo lẽ công bằng, nhìn rõ mọi việc, rất được người kính yêu.

Tề Vương Doanh Nhân trong đám người, nhìn thấy Từ Tòng Dương xử lý gọn gàng mà linh hoạt, trong lòng thật sự hưng phấn, quay đầu thấp giọng nói với Tôn Đức Thắng hóa trang thành phú thương trung niên bên cạnh:

- Sau này đi lấy vài hũ Thiên Thu Nhạc tới, bản.

Ta lại muốn nếm thử đây là loại rượu ngon gì có thể khiến lão sư hứng thú làm thơ như vậy! Tôn Đức Thắng thấp giọng cười nói:

- Vâng! Doanh Nhân lại thấp giọng hỏi:

- Tại sao không nhìn thấy tiểu tử Sở Hoan kia?

Không phải nói hôm nay hắn cũng tới đây sao?

Phùng Ngọ Mã hộ vệ gần Doanh Nhân tới gần ghé sát thấp giọngnói bên tai Doanh Nhân:

- Điện hạ, Sở Hoan đang ở bên cạnh.

! Nói xong, gã dùng tay chỉ vào đám người đối diện.

Lúc này Doanh Nhân mới ngẩng đầu, xa xa nhìn thấy bóng dáng Sở Hoan trong đám người, cười ha ha nói:

- Sao ta lại cảm thấy rất hợp tên tiểu tử này.

Tôn Đức Thắng sững sờ, thấp giọng hỏi:

- Cớ gì điện hạ nói ra lời ấy?

Doanh Nhân nói:

- Ngày hôm trước Sở Hoan trực, ta nói chuyện với hắn, tiểu tử này liền bảo hôm nay nơi này có trò hay để xem, quả thật giống như hắn nói, quả thật có trò hay để xem.

Tròng mắt gã đảo vòng, cười nói:

- Chỉ là sao ta cảm thấy tiểu tử kia để ta tới đây, không có thiện tâm à.

! Tôn Đức Thắng cũng lanh lợi, thấp giọng nói:

- Chẳng lẽ hắn để điện hạ tới tận mắt nhìn thấy Thẩm Kính làm việc thiên tư?

Hắn cũng không phải vì sửa trị Thẩm Kính cố ý dẫn điện hạ tới đây chứ?

Hắn cũng không biết hôm nay Đại học sĩ trở về.

Doanh nhân vuốt cằm nói:

- Hôm nay lão sư không ra mặt, ta cũng không quen nhìn hành vi như Thẩm Kính.

! Tôn Đức Thắng hiểu được, nhăn mày nói:

- Sở Hoan thật to gan, lại dám dụ dỗ điện hạ tới đây.

Điện hạ, Sở Hoan lấy dưới khi thượng, phải giáo huấn cẩn thận mới được! Doanh Nhân thò tay gõ đầu Tôn Đức Thắng một cái, thấp giọng nói:

- Hắn chỉ là đề cập miệng, cuối cùng muốn tới, không phải ta tự mình quyết định sao?

Gã lập tức cười nói:

- Chẳng qua hắn có thể đơn giản dẫn ta đến đây, ta lại khâm phục hắn thông minh.

Đột nhiên nghĩ tới cái, gã thấp giọng hỏi:

- Tôn Đức Thắng, chuyện bên kia là lúc nào?

Tôn Đức Thắng sững sờ, ngạc nhiên nói:

- Điện hạ nói là chuyện gì?

Doanh Nhân trầm mặt xuống, lộ ra sắc mặt giận dữ, nói:

- Còn có chuyện gì?

Không phải để người nhìn chằm chằm chuyện kia! Tôn Đức Thắng hiểu được, vỗ đầu một cái, vội vàng ghé sát vào thấp giọng nói:

- Là ở tối mai.

- Ngươi xác định?

Doanh Nhân thần sắc trịnh trọng:

- Cũng không thể làm hỏng chuyện, nếu không bản.

nếu không nhất định không buông tha ngươi! Tôn Đức Thắng vội đáp:

- Tuyệt đối sẽ không sai.

Trên mặt gã lập tức lộ ra vẻ làm khó, nói:

- Thế nhưng mà.

nhưng là Đại học sĩ đã trở về, đêm mai.

đêm mai có thể rời khỏi hành dinh sao?

Doanh Nhân không nhìn gã, thản nhiên nói:

- Ngươi bắt đầu tìm cách từ bây giờ.

Gã quay đầu ghé sát Phùng Ngọ Mã, thấp giọng nói:

- Chờ sau hội ngươi đi tìm Sở Hoan.

! Gã nhỏ giọng vài câu, Phùng Ngọ Mã gật đầu đồng ý.

Ngự tửu gia bình chọn ra, cao trào cũng đã chấm dứt, bình chọn ngự tửu hôm nay, có thể nói là đột biến liên tục, ai cũng không ngờ lại có một quá trình thế này, càng không có mấy người nghĩ tới kết quả như vậy.

Sau khi Từ Tòng Dương rời khỏi, tất cả đông gia tửu phường lớn đã nhao nhao tới chúc mừng, Tô bá lo lắng ở đây hỗn loạn, khuyên bảo Lâm Lang rời khỏi nơi này trước.

Đang lúc tiếng người huyên náo, chợt nghe được một hồi tiếng nhạc, mọi người nhìn lại theo tiếng, đã thấy một đội chiêng trống đang đi tới bên này, có hai ba mươi người, khua chiêng gõ trống, vui sướng hớn hở, rất náo nhiệt.

Chỉ thấy hai người phía trước kéo một tấm hoành phi, trên đó viết “Ngự Tửu Hòa Thịnh Tuyền, Thiên Thu Tề Khang Nhạc”, nhìn tư thế đó, tựa hồ Hòa Thịnh Tuyền đã sớm chuẩn bị đội ngũ vui mừng.

Lâm Lang nhìn thấy đội ngũ, hơi kinh ngạc, Tô bá ghé sát vào thấp giọng cười nói:

- Đây nhất định là trước đó Sở Hoan đã chuẩn bị tốt! Lâm Lang ấm áp trong lòng, muốn tìm Sở Hoan, bên ngoài hội trường lúc này một mảnh lộn xộn, nơi nào có thể nhìn thấy bóng dáng Sở Hoan, đội chiêng trống tới bên cạnh cỗ kiệu Lâm Lang, liền dừng lại.

Đám người Tô bá Tiểu Lục Tử che chở Lâm Lang len xe ngựa, đám hộ viên phân trái phải, đội cổ nhạc đi theo xe ngựa Lâm Lang, trên đường trở về Tô phủ chiêng trống vang trời.

Sở Hoan trong đám người nhìn thấy Lâm Lang lên xe rời đi, trên mặt lộ ra nụ cười, cho dù thế nào, cuối cùng mình đã giúp đỡ cho Lâm Lang, tuy rằng tiếp theo Lâm Lang không thiếu được bận rộn một thời gian, nhưng tâm tình áp lực của Lâm Lang đã chuyển biến tốt đẹp, có thể làm cho Lâm Lang vui vẻ, là chuyện Sở Hoan muốn làm nhất.

Hắn đi ra khỏi đám người, lại cảm giác có người phía sau mình, xoay người lại, dĩ nhiên nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc, chỉ là khuôn mặt này không có một chút biểu lộ, nhìn qua rất giống khúc gỗ.

Người này đương nhiên là Phùng Ngọ Mã, Sở Hoan chắp tay mỉm cười, Phùng Ngọ Mã đã tới gần thấp giọng nói:

- Đêm mai không được rời đi, ngươi ở lại chỗ cũ trông coi, Từ công tử muốn gặp ngươi! Sở Hoan khẽ giật mình, nhưng vẫn cười hỏi:

- Phải chăng Từ công tử có gì phân phó?

Phùng Ngọ Mã lắc đầu, cũng không nhiều lời, liền rời đi.

Sở Hoan nhíu mày, cảm thấy cực kỳ quái dị.

Trên đường đi đội chiêng trống vô cùng náo nhiệt mà đi tới Tô phủ, tin tức Hòa Thịnh Tuyền đoạt được danh ngự tửu lập tức khuếch tán phố lớn ngõ nhỏ trong thành nhanh chóng giống như virus.

Đám người tham gia đánh bạc than thở, nhưng đại đa số mọi người lại vui vẻ thấy thành công của họ, dù sao Hòa Thịnh Tuyền là tửu phường bản địa, hơn nữa mọi người cũng biết Hòa Thịnh Tuyền kinh doanh thành tín, chất rượu thuần mỹ, đoạt được danh tiếng ngự tửu, cũng là thực với tên tuổi.

Xe ngựa tới gần Tô phủ, tốc độ chậm lại, tiếng chiêng trống dần dần ngừng lại, Lâm Lang ngồi trong xe, lại nghe ra bên ngoài truyền đến tiếng kêu la của đám hộ viện.

Lâm Lang kỳ quái trong lòng, vén rèm xe hỏi:

- Xảy ra chuyện gì?

Có hộ viện bên ngoài trả lời:

- Đại đông gia, con đường này của chúng ta đột nhiên có rất nhiều người, quá mức chật chội, phía trước đang mở đường.

Lông mày Lâm Lang nhăn lại, buông rèm, lại xốc rèm cửa nhìn ra ngoài, chỉ thấy con đường chỗ mình quả nhiên kín người hết chỗ, xe ngựa đông đúc, liếc nhìn lại, ngoại trừ đám người chen chúc, là từng cỗ xe ngựa.

Thị lực Lâm Lang vô cùng tốt, nhìn xa xa thấy một đám người đang lách tới bên này, mấy người đi đầu Lâm Lang lại nhận biết, có Chu chưởng quỹ của quán rượu Cát Tường, Mã chưởng quỹ của Hòa Nhạc Phường.

Lúc trước hai người này đến cửa cực kỳ bất kính với Lâm Lang, chỉ cho rằng Hòa Thịnh Tuyền đã không đường để đi, làm hết chuyện tình bỏ đá xuống giếng, nhưng hôm nay trên mặt mỉm cười, đang tiến tới chỗ Lâm Lang.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quoc-sac-sinh-kieu-tam-nguyen-duoc-den-bu-258210.html