Quyền Thần - Huynh Đệ hội (P1). - Quyền Thần

Quyền Thần

Tác giả : Chưa rõ
Chương 565 : Quyền Thần - Huynh Đệ hội (P1).

Đệ tử quý tộc trong kinh lui tới kết giao đã là chuyện tình nhìn quen lắm rồi, tại nước Yến quốc gia chính trị dị dạng này, thứ gọi là kết bè kết cánh căn bản đã là nói xuông, cũng không kín đáo, ngay cả người mù cũng biết, thế gia đảng phái nước Yến tranh đấu đã là tồn tại quang minh chính đại, ẩn giấu chẳng qua là thủ đoạn và sách lược mà thôi.

Cho nên phần lớn quan viên tráo trở bất thường giúp đỡ qua lại cũng là chuyện bất bình thường trong kinh.

Vài tên đệ tử quý tộc tới Hàn phủ thăm hỏi, xuất hiện trong kinh thành ồn ào thật sự là một chuyện rất bình thường.

Nếu là rất nhiều quan viên Binh bộ tới cửa thăm hỏi Hàn Huyền Xương, vậy ít nhiều còn khiến người ta hơi giật mình, nhưng một đám đệ tử quý tộc nhà quân không có thực quyền quá lớn tới thăm hỏi Hàn Mạc, cũng không phải là chuyện làm cho người ta rất kỳ quái, ít nhất cùng xuất hiện ở đây còn có nữ quyến đeo một tầng khăn che mặt.

Rất nhiều người biết, thê tử của những người này, quan hệ vô cùng tốt với Phạm Thiểu Thiến con gái Binh bộ Thượng thương Phạm Vân Ngạo, hiện giờ Phạm Tiểu Thiến trở thành thê tử Hàn Mạc, những tỷ muội này qua lại với nhau cũng là chuyện rất hợp lý, Đối với những đệ tử nhà quân này mà nói, nếu là ngày xưa, chắc chắn bọn họ sẽ trèo tới cửa Hàn Mạc, dù sao ở góc độ nào đó, bọn họ đã bị phân ra là phe phái Phạm gia.

Nhưng hiện giờ Hàn Mạc là con rể Phạm gia, hơn nữa tất cả mọi người rõ ràng, tuy rằng Phạm thị cùng họ khác chi không thiếu con nối dỗi, nhưng Phạm Vân Ngạo lại chỉ có một con gái, coi Phạm Tiểu Thiến như hòn ngọc quý trên tay, cũng rất vừa lòng đối với con rể của mình.

Hiện giờ Phạm Hàn thân như một nhà, làm đệ tử Phạm phái, hơn nữa cũng không phải đệ tử thân nắm chức vị quan trọng, đi lại với vị đại cô gia Phạm gia này một phen đương nhiên không tính là chuyện xấu.

Hơn nữa, nói thật tất cả mọi người đều nhìn ra, hiện giờ Phạm gia mơ hồ có xu thế phụ thuộc Hàn gia, dưới tình huống như thế, đệ tử Phạm phái đi lại với Hàn Mạc, càng có nhiều ích lợi.

Cho nên qua buổi trưa, xe ngựa tới phủ Lễ bộ Thượng thư càng nhiều hơn, đều là một đôi vợ chồng trẻ kéo rèm xe lên đi ra, đó đều là mấy tên đệ tử nhà quân dẫn thê tử tới đây thăm hỏi.

Nói tới thân phận và địa vị, mấy vị khách tới đây tự nhiên không ai có thể sánh ngang Hàn Mạc, nhưng hôm nay Hàn Mạc cũng chuẩn bị sạch sẽ, một thân cẩm y màu trắng, mỗi người đến đều tự mình ra trước phủ đón chào, kết thúc chức trách chủ nhà một cách hoàn mỹ.

Sau khi đám nữ quyến vào phủ, đều đi tới chỗ Tiểu Thiến, mà khách nam nhân lại được dẫn đến hậu hoa viên, nơi đó đã sắp đặt yến hội.

Dựa theo kế hoạch ban đầu, hai vị tỷ muội của Tiểu Thiến, chẳng qua hai vị phu quân lại ở Tây Bắc quân, tự nhiên không thể dự tiệc, còn lại có bốn năm gã đệ tử nhà quân.

Chẳng qua lần này đến lại nhiều hơn hai người, tổng cộng có sáu gã đệ tử nhà quân.

Ngay từ đầu Hàn Mạc còn hơi mơ hồ, nhưng rất nhanh có thể rõ ràng, khách tới hôm nay quả thật hơi quỷ dị.

Bốn người khách trong kế hoạch, đã có một người không thể tiến tới, đó là Lục Tông Hiên con trai Cửu Môn Đề Đốc phủ Đề Đốc Lục Anh Quý, cũng không tiến tới dự tiệc, mà có thêm ba gã đệ tử, tuy rằng thê thất không có giao tình với Tiểu Thiến, nhưng ba người này lại là nhân vật trong của đám đệ tử nhà quân, cũng bị mấy người khác cứng rắn lôi tới.

Không nhận được lời mời, ba người này tới phủ tự nhiên hơi xấu hổ, nhưng Hàn Mạc lại biểu hiện cực kỳ nhiệt tình, khiến lòng xấu hổ của mấy người đều tan hết.

Ở hậu hoa viên bày bàn lớn, bàn đầy rượu trái cây và đồ nhắm, bố trí rất khéo, hôm nay lại là một ngày thời tiết tốt, dưới bóng cây, gió lạnh khẽ vờn, đúng là thoải mái khác thường, so với bố trí yến tiệc ở trong phòng, những người khách này cũng đỡ gò bó rất nhiều.

Ngồi trên bàn rượu, ban đầu mọi người còn hơi gò bó, không dám tùy tiện nói chuyện, dù sao thân phận của Hàn Mạc quả thật không tầm thường, mà đàm đệ tử nhà quân này, tuy nói đều là đệ tử dòng chính của Binh bộ, nhưng bản thân bọn họ không có bao nhiêu quyền thế, cho dù là bậc cha chú, ở Binh bộ cũng không tính là quyền cao chức trọng.

Thế gia nước Yến quyền to, thiên hạ đều biết, đệ tử quý tộc không phải thế gia chỉ có thể xem như đệ tử quý tộc hạng hai thậm chí hạng ba, từ trước đến nay đều bị đệ tử thế gia ở kinh thành miệt thị.

Nhưng hiện giờ đệ tử thế gia danh tiếng đứng đầu đưa thiếp mời mọi người đến dự tiệc, hơn nửa biểu hiện rất nhiệt tình, điều này khiến đám đệ tử quân phương này hơi cảm động, trong lòng cũng hơi hoảng sợ.

Hàn Mạc nâng chén rượu, cười nói:

- Không dối gạt các vị, sau khi Hàn Mạc vào kinh, còn chưa bao giờ mời khách, hôm nay là lần đầu tiên, bởi vì trong lòng ta, các vị đáng giá để ta mời! Sáu gã đệ tử nhà quân không dám nói lời nào, chỉ nhìn Hàn Mạc.

- Các vị đều làm việc cho đất nước, cho nên đáng giá để ta mời.

Hàn Mạc mỉm cười nói:

- Làm việc vì nước, luôn hơn xa hạng người vô vi tầm thường, đều là rường cột nước nhà! Tuy rằng là một câu ngắn ngủn, nhưng lời này lập tức nói tới tâm khảm những người này.

So với cuộc sống ăn chơi đàng điếm xa hoa lãng phí của phần lớn đệ tử thế gia, đám đệ tử quan lại bình thường này tự nhiên xa xa không bằng.

Trên thực tế cái bánh ngọt lớn nước Yến vẫn bị thế gia chia cắt, ích lợi quý tộc khác đạt được chỉ là một bộ phận cực nhỏ, tình hình như vậy, trên thực tế xuất hiện vết rách giữa quý tộc thế gia và quý tộc không phải thế gia, vì lợi ích bản thân quá ít, quý tộc không phải thế gia có oán hận sâu đậm từ trong xương cốt đối với quý tộc thế gia.

Đệ tử thế gia chi tiêu tự nhiên cao lớn nhiều đám đệ tử không phải thế gia này, hơn nữa tuy rằng chức vị đệ tử thế gia không thấp, nhưng phần lớn không có việc gì, suốt ngày chỉ biết lừa nam gạt nữ, kiêu ngạo ương ngạch.

Mà đệ tử không phải thế gia tự nhiên cũng là đối tượng khi nhục của đám đệ tử thế gia, từ đó, đệ tử không phải thế gia vừa sợ vừa hận đệ tử thế gia.

Mà một câu “làm việc vì nước” của Hàn Mạc, lập tức khiến đám đệ tử không phải thế gia cực kỳ thoải mái trong lòng, ấn tượng đối với Hàn Mạc cũng không tồi.

Mọi người đều nâng chén rượu nói:

- Tiểu Hàn đại nhân nói quá lời! Một chén rượu vào bụng, cảm giác gò bó của người trẻ tuổi cùng giảm không ít, dù sao người trẻ tuổi tinh thần phấn chất, không thể khéo đưa đẩy so với những ông lão, Hàn Mạc nói mấy câu đầu, mọi người đều lập tức nói chuyện vụn vặt.

Rượu qua ba tuần, cảm giác câu nệ gần như đều đã tiêu tan, mọi người nói chuyện trời đất, vài tên khách đều là đệ tử nhà binh, cũng đều luyện qua võ nghệ, mặc kệ công phu cao thấp, đều có một ý tưởng của mình, đề tài chậm rãi chuyển tới võ nghệ, sau đó lại chuyển tới cầm binh tác chiến, mỗi người phát biểu ý kiến của mình, tâm tình thật vui.

Từ đầu đến cuối Hàn Mạc đều biểu hiện cực kỳ ôn hòa, mang theo nụ cười, mọi người thấy trong mắt chỉ cảm thấy vị tiểu Hàn đại nhân này quả nhiên không giống bình thường, khiêm tốn có lễ, trách không được Thánh thượng ân sủng như thế.

Rượu ngon tốt nhất đưa lên từng vò, người trẻ tuổi tập trung một chỗ, vui vẻ chè chén, đương nhiên, rượu qua ba tuần, cả đám đều mặt đỏ tai hồng, đủ vẻ say rượu.

Về phần phía nữ quyến, tự nhiên có Tiểu Thiến và Hàn Thấm chiếu cố.

- Hàn Mạc thích nhất là kết giao những bằng hữu như mọi người.

Thân là chủ nhà, Hàn Mạc tự nhiên cũng uống không ít rượu, trên khuôn mặt tuấn tú cũng mang theo vài phần men say, cũng không ra vẻ thâm trầm, vỗ bả vai người bên cạnh nói:

- Nâng cốc nói cười, nhanh nào nhanh nào! Người bên cạnh bị Hàn Mạc vỗ vai, lập tức có một loại cảm giác được sủng mà lo, người này gọi Diêu Tĩnh, hiện giờ đảm nhiệm chức Giáo úy trong Ưng Tường Doanh Ngự lâm quân, chức quan không cao, kém rất nhiều so với chức Chỉ huy sứ của Hàn Mạc, hôm nay lại có thể nâng cốc với Chỉ huy sứ Báo Đột Doanh, trong lòng cũng hơi kích động.

Trong tiếng hoan hô của mọi người, Hàn Mạc phất tay với một gã tôi tớ cách đó không xa, tôi tớ kia lập tức rời đi nhanh, chỉ trong khoảng khắc, đã thấy ba gã dáng người to khỏe đi đằng sau tên tôi tớ kia, mỗi người đều cầm hai hộp gỗ dài, hôm gỗ kia bề ngoài rất xinh đẹp, tràn đầy khí chất cổ xưa trang nghiêm, tới phía sau Hàn Mạc, xếp hàng ngang.

Hàn Mạc đứng dậy cười nói:

- Hôm nay các vị cho Hàn Mạc mặt mũi, tới đây nâng cốc, Hàn Mạc rất cao hứng.

Nơi này có một số đồ vật, nghĩ tới các vị đều đã thấy, còn xin vui lòng nhận cho! Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, nhìn hộp gỗ dài kia, cũng không đoán được bên trong rốt cuộc là vật gì.

Hàn Mạc ra hiệu, mấy tên gia đinh lập tức tiến lên, phân phát hộp gỗ cho sáu người ở đây.

Mọi người nhận lấy hộp gỗ, ngơ ngác nhìn nhau, cuối cùng có một người mở hộp gỗ ra, lấy ra vừa nhìn, là một binh khí rất kỳ lạ, dường như là một thanh đao, nhưng so với các loại đao ở Trung Nguyên, loại đao này có vẻ rất đặc biệt.

- Thứ này được mang tới từ Nam Dương.

Hàn Mạc cười nói:

- Đồ mới mẻ mà thôi, mọi người đều là kẻ tập võ, chắc chắn có chút hứng thú với vật này! Vừa nghe là đao Nam Dương, tất cả mọi người đều lấy ra xem.

-o0o- :

Mọi người vào đây (http:

//4vn/forum/showthread.

php?

79511--Goi-Cac-Manh-Thuong-Quan-ung-ho-tai-tro-Share-Truyen) ủng hộ để truyện ra nhanh hơn nào :

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quyen-than-huynh-de-hoi-p1-149471.html