Thần Y - Đại thừa khí thang - Thần Y

Thần Y

Tác giả : Chưa rõ
Chương 445 : Thần Y - Đại thừa khí thang

  Hiện tại bệnh viện Ngân Hạnh có tất cả 68 y tá, trong đó Lý Tiểu Miêu chọn ra 54 người, lập thành 9 đội chăm sóc đặc biệt, mỗi tổ 6 y tá, dựa theo ca sáng từ 8:

00 đến 16:

00, ca tối từ 16:

00 đến 0:

00, ca đêm từ 0:

00 đến 8:

00, thực hiện cách sắp xếp theo ca, đảm bảo mỗi tổ mỗi một ca đều có hai y tá trực, bệnh nhân và y tá từng cặp cố định, như vậy sẽ tiện cho y tá nắm vững tình hình, hiểu rõ được tất cả các phương pháp trị liệu đang tiến hành cho bệnh nhân đó, đảm bảo chất lượng hộ lý!     Về phần một số y tá còn lại, cũng đều được bố trí phụ trách những công việc khác, chẳng hạn Tiểu Toa và Tiểu Quyên , hai cô gái này sẽ chuyên phụ trách thu thập, tập hợp các hồ sơ tài liệu, còn Lý Tiểu Hổ và Tần Tiểu Nguyệt hai người này sẽ phụ trách vận chuyển vật chất, bản thân Lý Tiểu Miêu sẽ tự mình phụ trách tuần tra phòng bệnh, phối hợp công tác, và bất cứ lúc nào cũng có thể chỉ huy các nhóm nhỏ, liên hệ với các vị chuyên gia!     Lý Tiểu Miêu nói một cách duyên dáng, mạch lạc rõ ràng, có trật tự, hơn nữa đều giải quyết đúng tình hình thực tế, cơ bản không phát hiện bất cứ một sai sót nào, Diệp Thanh và Mã Tiểu Linh khá hài lòng, động viên vài câu rồi tiếp tục đi xem xét các phòng bệnh khác!     Bên đường, tự nhiên có rất nhiều người chào hỏi hai người họ, viện trưởng Diệp bị thương đến mức này, vẫn kiên quyết đến tuyến đầu thị sát công việc, khiến cho các bác sỹ, y tá nhân viên đều cảm thấy có chút phấn chấn!     Nơi đến sau đó của Diệp Thanh là nơi tập trung đông nhất những bệnh nhân nhiễm chất độc Hydrogen (H), mới bước vào đã có thê nhìn thấy vài người bệnh đang nôn mửa, có lẽ vẫn cảm thấy ghê tởm, lại có vài người bệnh đang tiến hành trị liệu cao áp, còn có một số cách trị liệu khác để khống chế não bệnh phù như dùng tế bào sắc tố C để cải thiện chức năng thay thế, lợi dụng huyết thanh albumin, hooc-mon, cam Lộ thuần, lợi tiểu vv; dùng coenzyme QlO, GIK (dịch cực hóa), fructoza v v để bảo vệ cơ tim; dùng Atomolan, Salvia vv để thanh trừ các oxy tự do; duy trì thủy chất điện phân cân bằng, vv các phương pháp trị liệu đều được tiến hành đâu vào đấy!     Diệp Thanh đến bên những bệnh nhân vẫn đang trong trạng thái hôn mê, có vẻ bệnh tình khá nghiêm trọng, nhẹ nhàng bắt mạch cho họ, phát hiện gần như không có gì đáng lo ngại nữa, tỉnh lại chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn, thấy vậy anh cũng thấy yên tâm, tiếp tục cùng Mã Tiểu Linh đi kiểm tra phòng tiếp theo!     Đương lúc Diệp Thanh được Mã Tiểu Linh đẩy vào khu bệnh có rất nhiều bệnh nhân gãy xương nghiêm trọng, trong số đó trên một chiếc giường bệnh, một cô bé liền vui mừng về hướng Diệp Thanh kêu lên.

- A, là cháu à?

    Diệp Thanh khẽ mỉm cười, chào cô bé, thì ra , cô bé này chính là một trong hai chị em mà hôm đó được Diệp Thanh cứu ra từ đống đổ nát!

- Em trai cháu đâu?

    Diệp Thanh hỏi, lúc này băng vải quấn trên đầu của anh đã được tháo ra rồi, chỉ còn thừa lại một vài bộ phận vẫn phải băng bó, vì thế cô bé này mới nhận ra anh.

- Dạ, ở bên đó ạ, kia là ông bà nội và mẹ của cháu!     Cô bé nói đến đây, liền có một vẻ âm u, Diệp Thanh tức khắc hiểu được, đoán chừng bố của cô bé là một trong những công nhân xấu số trong vụ nổ nhà máy hóa chất, liền trìu mến xoa đầu cô, an ủi vài câu.

    Tuy nhiên, Diệp Thanh lại không giỏi về khoản này, càng an ủi cô bé lại càng khóc, cuối cùng Mã Tiểu Linh phải ra tay, mới an ủi được cô bé đang đau lòng này!     Sau đó, ông bà nội và mẹ của hai chị em trai, đều bước đến cám ơn Diệp Thanh và Mã Tiểu Linh, đặc biệt là ông bà nội đầu đã bạc trắng của hai đứa, thậm chí còn một phen mặt mày thẫm lệ định quỳ trước mặt Diệp Thanh để cám ơn, Diệp Thanh cuống quýt khuyên ngăn:

- Làm như thế sao được, hai bác đã từng này tuổi rồi, lại quỳ lạy một đứa hậu sinh tiểu tử cháu, thế không phải là làm khó cháu sao?

    Lúc cảnh tượng cảm động lòng người vẫn đang diễn ra, một nữ y tá đột nhiên vội vàng chạy tới, hổn hển nói lớn:

- Diệp viện trưởng, Mã viện trưởng, không xong rồi , không xong rồi!     Khi nói, ngực cô phồng lên dữ dội trông như một cái bánh xốp giòn, dập dờn bồng bệnh như một làn sóng xanh, quả thật là một quang cảnh xinh đẹp, đáng tiếc, đang lúc nguy cấp, Diệp Thanh không có tâm tư đâu để mà thưởng thức, tức thì lo lắng hỏi:

- Chuyện gì xảy ra, không phải vội, nói chậm thôi!     Tiểu Dao thở dốc ra vài lần, lúc này mới nói:

- Có một bệnh nhân bỏng mức đặc biệt nghiêm trọng, bệnh tình chuyển biến xấu, hình như là đa cơ quan suy kiệt, sắp không chịu được nữa rồi, chủ nhiệm Ngô bảo em đến gọi anh!

- Cái gì?

    Diệp Thanh nhất thời kinh hãi, đa cơ quan suy kiệt, đây đều là dấu hiệu của người sắp chết rồi, chỉ cần có chút sơ xuất, lại mất đi một mạng người đó!, nhưng chính mình đã từng hứa với Nhan bí thư, cam đoan ai cũng sẽ mạnh khỏe mà xuất viện!     Ngay tức thì, đến xe lăn cũng không ngồi nữa, cương quyết đứng lên, đang muốn chạy đến nơi tập trung của bệnh nhân bị bỏng, nào biết, do anh nằm giường quá lâu, thêm vào đó là kinh mạch trên chân cũng chưa hoàn toàn bình phục, lần này cập rập đứng dậy, dĩ nhiên không làm chủ được thăng bằng, lảo đảo, suýt chút nữa ngã sấp xuống!

- Anh cẩn thận chút!     Mã Tiểu Linh không khỏi trách cứ nói, có điều biết mình không khuyên nổi, liền chạy nhanh lên dìu anh, dưới sự dẫn đường của y tá Tiểu Dao, chạy đến phòng bệnh! Lại nói, bệnh nhân có chuyện, Mã Tiểu Linh lo lắng không kém phần Diệp Thanh!

- Diệp viện trưởng, Mã viện trưởng, tốt quá hai người đến rồi, chính là bệnh nhân này, tình hình không ổn rồi!     Mới bước vào, Ngô Viện Viện liền chạy lên đón hai người, Hứa Hành Đức, Đống Kế Khải và mấy bác sỹ các cũng đều có mặt, ai cũng cau mày nhăn mặt, vắt óc suy nghĩ, rõ ràng là đang nghĩ xem có phương án trị liệu khả thi nào không!     Diệp Thanh nhận lấy tài liệu mà Ngô ViệnViện đưa cho, lật xem, chỉ thấy người bệnh này diện tích bị bỏng đạt tới con số khủng khiếp trên 99%, diện tích bị bỏng độ III vượt quá 90%, thậm chí còn ngửi thấy mùi thịt chín đã hư thối phát ra!

- Bệnh nhân này, ban đầu là thận suy cấp tính, đã được thực hiện liên tục biệp pháp trị liệu thay thận (CRRT) nhưng vẫn không có chuyển biến tốt, bây giờ lại không ngăn cản được đa cơ quan suy kiệt!     Cái gọi là “ Đa cơ quan công năng suy kiệt” (MOF) là chỉ những căn bệnh vô cùng nghiêm trọng, chẳng hạn như cúm gia cầm, SARS, xuất huyết thận, viêm não vv và những bệnh truyền nhiễm kinh hoàng khác, hoặc những bệnh nhân bị thương bên ngoài nghiêm trọng, chẳng hạn như bị bỏng diện tích lớn, vết thương bên ngoài nghiêm trọng, mất nhiều máu, phẫu thuật thẩm mỹ vv , sau khí bị thương phát sinh hai hoặc hơn hai cơ quan chức năng gặp trở ngại, thậm chí là hội chứng suy kiệt chức năng!     Nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh nhân tử vong lại là sự suy kiệt chức năng của các cơ quan, cũng chính là các cơ quan quan trọng như:

hệ thống tim mạch, gan, thận, phổi.

, nhưng bộ phận quan trọng của cơ thể người này, chỉ cần chức năng của một trong số đó mất bình thường, sẽ dẫn đến cái kết cho một sinh mạng!     Tình hình không thể không nghiêm trọng!

- Có thể dùng đại nhận khí thang thử xem!     Lúc nghe được Ngô Viện Viện nói ra từ “ đa cơ quan suy kiệt”, Diệp Thanh lo âu đế không chịu được, loại bệnh này có dùng châm cứu cũng không giải quyết được, suy nghĩ nhanh như chớp, đột nhiên nhớ lại ngày trước đã từng đọc qua một hồ sơ y tế, buột miệng nói ra.

- Đại thừa khí thang?

    Mã Tiểu Linh cũng khá tinh thông đông y, nghe vậy không khỏi kinh ngạc, nói:

- Đại thừa khí thang, phương thuốc này tôi cũng từng nghe qua, xuất từ “ Bệnh thương hàn luận”, Chủ yếu trị liệu Dương minh phủ thực chứng, nhiệt kết bàng lưu, lí nhiệt thực chính chi nhiệt quyết, bệnh co giật hoặc phát điên vân vân, nhưng cái này, có liên quan gì tới những tạng phủ bị suy kiệt?

    Đổng Kế Khải, Hứa Thành Đức, Ngô Viện Viện mấy người đều hiếu kỳ nhìn lại!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-than-y-dai-thua-khi-thang-120279.html