Thú Thần Tu Tiên I - Bị bán đứng - Thú Thần Tu Tiên I

Thú Thần Tu Tiên I

Tác giả : Chưa rõ
Chương 224 : Thú Thần Tu Tiên I - Bị bán đứng

Trưởng lão chủ sự Huyền Không Phái nghe vậy, nhíu mày nói:

- Hồng đạo hữu, ta nghĩ ở đây có thể có hiểu lầm rồi, mời đạo hữu theo ta tới đại điện nói chuyện đã.

Nhưng mấy tu sĩ Hắc Thổ Tông dường như không muốn buông tha cơ hội này, tới khi trưởng lão chủ sự Huyền Không Phái truyền âm vài câu, mấy người này mới phẫn nộ mà bay về phía đại điện Huyền Không Phái, nhưng vẫn để lại một người giám sát tại đây.

Mà trưởng lão chủ sự lại truyền âm cho Long Tiêu Diêu:

- Long đạo hữu không cần lo lắng, cứ về phòng nghỉ ngơi trước đi, ta sẽ thu xếp việc này cho.

Long Tiêu Diêu nghe vậy cũng không nói nhiều, xoay người về phòng, đồng thời khởi động trận pháp phòng ngự.

Còn trưởng lão chủ sự và các trưởng lão khác thì cùng nhau quay trở về đại điện Huyền Không Phái.

Long Tiêu Diêu trở lại phòng, suy nghĩ một lát liền lấy ra một cái ngọc giản, ghi lại:

“Đã từng có đệ tử của Hắc Thổ Tông ham muốn tài vật của ta mà bị ta tiêu diệt, hiện giờ tu sĩ Hắc Thổ Tông đến đây trợ chiến, nếu ta vẫn ở lại quý phái thì cũng không tiện.

Do đó, trước tiên ta sẽ về chỗ gia sư, sau khi việc này chấm dứt thì có cơ hội sẽ gặp lại sau.

” Long Tiêu Diêu vì lo rằng Huyền Không Phái không chịu thả mình đi, nên nhắn lại tin này để bố trí nghi trận, về phần bản thân hắn có thực sự gia nhập Huyền Không Phái hay không thì trong lòng hắn vẫn chưa quyết định, chỉ có thể để sau này tính tiếp.

Có lời nhắn này thì tương lai nếu muốn gia nhập Huyền Không Phái cũng không phải việc gì khó.

Long Tiêu Diêu để ngọc giản lại trong phòng, sau đó dùng Địa Độn Thuật trốn vào trong lòng đất, di chuyển về phía Tây.

Hắn cũng không muốn bại lộ tính toán thực sự của mình, trước tiên hắn dự định cứ đi về phía tây hơn vạn dặm, sau đó chuyển sang hướng nam, quay về lưu vực Hoàng Hà.

Sau khi tu sĩ Hắc Thổ Tông tiến vào trong đại điện của Huyền Không Phái, Trương trưởng lão chủ sự Huyền Không Phái nói vài câu khách sáo rồi hỏi về mâu thuẫn giữa Hắc Thổ Tông và Long Tiêu Diêu.

Sau khi biết được nguyên nhân sự việc, vị Trương trưởng lão cười nói:

- Thì ra là phát sinh hiểu lầm giết chết một tu sĩ Kim Đan Kỳ của quý phái.

Hồng đạo hữu, hiện tại đang là chính tà đại chiến, mà Long Tiêu Diêu này đã lần lượt tiêu diệt được vài tên Quỷ tu Nguyên Anh Kỳ, hiện rất được coi trọng.

Hơn nữa Vương sư thúc của tệ phái cũng rất coi trọng người này.

Quý phái cũng hà tất vì chút hiểu lầm này mà nắm mãi không bỏ! Hồng trưởng lão thủ lĩnh của Hắc Thổ Tông nghe vậy, sửng sốt nói:

- Giết chết vài tên Quỷ tu Nguyên Anh Kỳ, Trương trưởng lão ngài không có lầm chứ?

Tên tiểu tử này mới chỉ có tu vi Kim Đan Kỳ mà.

Trương trưởng lão nói:

- Hồng đạo hữu chắc không biết rồi, Long tiểu hữu mặc dù chỉ có tu vi Kim Đan Kỳ, nhưng lại tu luyện công pháp thuộc tính lôi, khắc chế được bọn Quỷ tu.

Cũng vì thế mà Vương sư thúc mới dự định thu người này làm đệ tử, hy vọng Hồng đạo hữu không cần lại phải so đo với hắn làm gì nữa.

Hồng trưởng lão trầm tư một lát, nói:

- Việc này liên quan đến lợi ích của môn phái, ta cũng không thể tự làm chủ được, chỉ có thể báo lại cho gia sư rồi quyết định sau, mong Trương trưởng lão thông cảm.

Hai bên sau khi tán chuyện một lúc thì tu sĩ Hắc Thổ Tông cáo từ rời đi.

Hồng trưởng lão lập tức báo việc này lên cho Thái thượng trưởng lão Phi Thăng Kỳ của Hắc Thổ Tông đang tham gia trợ chiến tại đây.

Lại nói tiếp, việc một gã nội môn chấp sự Kim Đan Kỳ bị chết cũng không phải là chuyện lớn gì đối với một đại phái tu tiên.

Nhưng mà sau khi biết được Long Tiêu Diêu từng giết chết vài tên Quỷ tu Nguyên Anh Kỳ, hiện còn muốn gia nhập vào Huyền Không Phái, hơn nữa năm đó Long Tiêu Diêu chỉ có tu vi Kim Đan sơ kỳ, hiện giờ không ngờ đã đạt tới Kim Đan hậu kỳ, vị Hồng trưởng lão này lập tức cảm thấy Long Tiêu Diêu tương lai có thể sẽ sinh ra uy hiếp đối với địa vị của Hắc Thổ Tông.

Thái thượng trưởng lão Hắc Thổ Tông cũng không biết việc xảy ra năm đó, hiện giờ nghe được chuyện về Long Tiêu Diêu, không khỏi lâm vào trầm tư:

tu vi của Long Tiêu Diêu tiến nhanh như vậy, hơn nữa thực lực cũng rất mạnh, tuyệt đối là thiên tài vạn năm khó thấy của Tu Tiên giới.

Không nói đến sau này hắn có trả thù hay không, nhưng nếu để hắn gia nhập Huyền Không Phái thì chỉ sợ tương lai Huyền Không Phái tất nhiên sẽ áp chế các môn phái còn lại.

Nhưng nếu mạnh mẽ đòi Huyền Không Phái giao Long Tiêu Diêu ra thì cũng rất khó, thực lực của Hắc Thổ Tông không bằng Huyền Không Phái, bọn họ thực sự không dám tùy tiện trở mặt với Huyền Không Phái.

Nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng vẫn quyết định bất cứ giá nào cùng phải giải quyết Long Tiêu Diêu.

Đương nhiên hắn sẽ không xung đột chính diện với Huyền Không Phái mà là tìm hai môn phái khác cùng chiến cứ Hắc Thổ Sâm Lâm.

Sau một phen bí mật mưu tính, ba phái quyết định cùng nhau tới Huyền Không Phái đòi người.

Tuy ba phái cùng ở chung trong Hắc Thổ Sâm Lâm nhưng quan hệ chủ yếu vẫn là lục đục, tính kế lẫn nhau.

Nhưng Tu Tiên giới lại thống nhất ra một phương châm đối sách đối với các thiên tài đặc biệt, đó là:

hoặc là để cho ta sử dụng, hoặc là bóp chết từ trong trứng.

Hai phái còn lại này biết được Long Tiêu Diêu chỉ có tu vi Kim Đan Kỳ đã có thể tiêu diệt Quỷ tu Nguyên Anh Kỳ, hơn nữa chỉ dùng thời gian hai mươi năm đã tăng từ Kim Đan sơ kỳ đến hậu kỳ, nếu gia nhập Huyền Không Phái thì tương lai sẽ tạo thành uy hiếp đối với địa vị của bọn họ trong Tu Tiên giới.

Đương nhiên bọn họ sẽ không dễ dàng để cho loại uy hiếp này tồn tại.

Ba phái trong lòng đều hiểu rõ việc này, tự nhiên đồng lòng với nhau, liền kết thành đồng minh.

Tuy nhiên ba phái này lén lút liên hệ, bàn bạc với nhau thì cũng đã tốn một ngày, khi bọn họ tới tìm Huyền Không Phái thì cũng đã là ngày hôm sau.

Tinh huyết lệnh bài có thể tra xét được vị trí của tu sĩ, nhưng điều kiện đầu tiên là phải thi triển bí thuật.

Bình thường thì tất cả tinh huyết lệnh bài đều được Huyền Không Phái quản lý thống nhất, công dụng chủ yếu là phát hiện kịp thời môn hạ đệ tử ngã xuống.

Long Tiêu Diêu đã âm thầm thi triển độn thuật rời đi Hàn Tuyền, nhưng tinh huyết lệnh bài của hắn lại không có biến hóa gì nên tất cả mọi người đều không biết được hắn đã rời đi.

Giờ Tý hôm sau, tu sĩ Phi Thăng Kỳ của ba phái Hắc Thổ Sâm Lâm đi tới Huyền Không Phái, đương nhiên bọn họ được đãi ngộ rất chu đáo, được Thái thượng trưởng lão Huyền Không Phái đóng ở Hàn Tuyền tự mình đón tiếp.

Hắc Thổ Tông đưa vị chấp sự Kim Đan Kỳ mà Long Tiêu Diêu đã giết trở thành đệ tử thân truyền của tu sĩ Phi Thăng Kỳ này.

Trong Tu Tiên giới thì địa vị của đệ tử thân truyền của tu sĩ bậc cao mặc dù vẫn kém tình cảm huyết mạch nhưng cũng vượt xa đệ tử nội môn bình thường.

Đệ tử thân truyền bị giết sẽ làm cho tính nghiêm trọng sự việc tăng lên rất nhiều.

Mà quan trọng nhất chính là Hắc Thổ Tông đưa nguyên nhân sự việc nói thành Long Tiêu Diêu ăn cắp tài nguyên tu tiên của Hắc Thổ Sâm Lâm.

Vì tất cả tài nguyên của Hắc Thổ Sâm Lâm đều thuộc ba phái cùng nhau quản lý nên tự nhiên ba phái này danh chính ngôn thuận cùng ra mặt, yêu cầu giao ra hung thủ để nghiêm trị không tha.

Vốn Huyền Không Phái căn bản không để ý đến ba phái Hắc Thổ Tông này, tuy thực lực khi ba phái này liên thủ thì vượt qua Huyền Không Phái nhưng ai chẳng biết loại liên thủ này chẳng qua chỉ dựa trên quan hệ lợi ích mà tạm thời hình thành, loại liên thủ yếu ớt này bất cứ lúc nào cũng có thể vì một biến hóa nào đó mà tan vỡ, hơn nữa cho dù có liên hợp lại thì cũng tuyệt đối không có môn phái nào xuất toàn lực cả.

Nhưng mà hiện giờ Huyền Không Phái lại cần dựa vào ba phái này để đối kháng với các đợt tấn công của Quỷ tu, nếu ba phái này buông tay mặc kệ thì họ sẽ lâm vào tỉnh cảnh yếu thế so với Quỷ tu.

Đối với áp lực của ba phái Hắc Thổ Sâm Lâm, cuối cùng Huyền Không Phái cũng lựa chọn thỏa hiệp.

Tuy Long Tiêu Diêu có thể đem đến hy vọng cho Huyền Không Phái trong tương lai, nhưng hiện giờ nguy cơ lại đã tới trước mặt rồi.

Trong lòng tuy vô cùng tức giận trước hành động của ba phái, nhưng Huyền Không Phái cũng không thể không lấy đại cục làm trọng, ra quyết định buông tha việc bảo hộ Long Tiêu Diêu, đưa hắn cho Hắc Thổ Tông xử lý.

-o0o-

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thu-than-tu-tien-i-bi-ban-dung-154244.html