Thú Thần Tu Tiên I - Đào tạo Kiếm Hồn - Thú Thần Tu Tiên I

Thú Thần Tu Tiên I

Tác giả : Chưa rõ
Chương 455 : Thú Thần Tu Tiên I - Đào tạo Kiếm Hồn

Trước khi Nguyên anh và nguyên thần hoàn toàn khỏi hẳn Long Tiêu Diêu không thể toàn lực tác chiến, điều đó rất dễ dàng tạo thành tổn thương càng nặng hơn, thậm chí sẽ lưu lại tổn thương vĩnh viễn.

Mà Bạch Như Ngọc cũng cần một đoạn thời gian tiêu hóa những cảm thụ lần này quan sát được, nếu có thể cuối cùng từ trong đó có điều thu hoạch, tự nhiên có thể hiểu được đạo cảnh của mình, do đó làm cơ sở để tương lai tấn chức Phi Thăng Kỳ.

Thương thế của Long Tiêu Diêu còn nghiêm trọng hơn so với dự liệu của mình, mặc dù có Dưỡng Hồn Châu phụ trợ, nguyên thần hắn cũng phải mất hơn một năm mới khỏi hẳn; mà Nguyên anh thì hắn tu luyện ba năm sau mới khôi phục, mới coi như hoàn toàn phục hồi như cũ.

Bạch Như Ngọc tiêu phí thời gian năm năm, rốt cục nghiền ngẫm ra được một ít quy luật pháp tắc, do đó bước đầu có ba loại đạo cảnh mơ hồ của mình.

Long Tiêu Diêu thăng cấp đại tu sĩ có thể vận dụng Thần Nông Tiên Đỉnh, hắn đương nhiên đầu tiên luyện tập hoàn toàn nắm giữ Tiên Đỉnh.

Thần Nông Tiên Đỉnh có một loại thần thông nghịch thiên, có thể cắn nuốt linh tính của các đan đỉnh khác để tăng lên linh khí của mình.

Hơn nữa, muốn hoàn toàn nắm trong tay Tiên Đỉnh nhưng lại cần trước để cho Tiên Đỉnh cắn nuốt đủ năng lượng của các đan đỉnh khác, giống như nuôi nấng bình thường, chỉ có như thế Tiên Đỉnh mới có thể hoàn toàn phục tòng khống chế của chủ nhân mới.

Long Tiêu Diêu cũng không tiếc rẻ, cho Thần Nông Tiên Đỉnh cắn nuốt năng lượng của Thần Mộc Đỉnh.

Thần Mộc Đỉnh cũng không phải vật tầm thường, cộng thêm nhiều năm luyện chế các loại đan dược, Thần Mộc Đỉnh ẩn chứa linh tính và linh khí phong phú, Thần Mộc Đỉnh biến thành phế phẩm, nhưng rốt cục hoàn toàn kích hoạt Thần Nông Tiên Đỉnh.

Long Tiêu Diêu dùng Thần Nông Tiên Đỉnh luyện chế đan dược, phẩm chất cũng không làm hắn thất vọng.

Hắn luyện chế cùng loại đan dược cho Bạch Như Ngọc, đan dược so với Thần Mộc Đỉnh luyện chế ẩn chứa linh lực tăng lên gần năm thành.

Đương nhiên, loại hiệu quả phẩm chất tăng lên này đối với đan dược cấp bậc càng thấp càng rõ ràng, về phần luyện chế đan dược Phi Thăng Kỳ bậc thấp, hiệu quả tăng lên cũng sẽ không tới ba thành.

Long Tiêu Diêu sau khi thăng cấp đại tu sĩ, thần thức tăng trưởng trên diện rộng, hiện giờ phạm vi tra xét đã đạt tới hai trăm dặm trở lên.

Không gian trong Vạn Thú Lệnh tự nhiên cũng mở mang thêm rất rộng, mà linh khí không gian mở rộng cũng càng thêm nồng đậm, đồng thời dãy núi con sông nối tiếp hoàn chỉnh, hoàn toàn là một cái tiểu thế giới độc lập.

Long Tiêu Diêu sau thời gian tĩnh dưỡng khôi phục, đồng thời đã ở đạo cảnh, pháp tắc của mình hiểu được nắm giữ, nghiền ngẫm lĩnh ngộ ra thần thông tương ứng.

Người tu tiên đều là căn cứ đạo cảnh đặc biệt của mình mà có lĩnh ngộ thần thông tương ứng.

Tỷ như, tu sĩ có được Luân Hồi đạo, có thể lĩnh ngộ thần thông Khống Hồn khống chế sinh tử, vừa có thể trực tiếp thu lấy hồn phách của đối thủ, vừa có thể triệu hồi hồn phách của người vừa mới chết đi.

Tu sĩ Luân Hồi Đạo cũng có thể lĩnh ngộ thần thông Tuế Nguyệt, có thể làm cho sinh cơ của đối thủ nhanh chóng trôi qua; còn có thể lĩnh ngộ thần thông Huyễn Thuật, hấp dẫn đối phương vào trong ảo cảnh địa ngục.

Người tu tiên có được đạo cảnh giống nhau, có thể lĩnh ngộ, nắm giữ thần thông lại không giống nhau, điều này cùng lúc quyết định bởi tu vi của tu sĩ, cũng từ cảnh giới lĩnh ngộ về đạo cảnh mà quyết định.

Đạo cảnh là căn nguyên nhưng nếu không thể lĩnh ngộ phương pháp ứng dụng, đạo cảnh của đại tu sĩ cũng vô dụng, chỉ có thể vận dụng thần thông mới có thể biểu hiện ra uy lực của đạo cảnh, cũng mới có thể thể hiện năng lực của đại tu sĩ.

Nếu không thể lĩnh ngộ ra thần thông từ bản thân, hết thảy đều là uổng công.

Long Tiêu Diêu vốn đã nắm giữ không ít thần thông kế thừa của yêu thú, tuy rằng trước đây đã được thi triển, nhưng hiện giờ thăng cấp đại tu sĩ, hấp thu rất nhiều năng lượng pháp tắc, vận dụng những thần thông kia uy lực lại có tăng lên trên diện rộng.

Bởi vì thời gian có hạn, hắn cũng vẫn chưa lĩnh ngộ ra thần thông hoàn toàn mới nào cường đại, phần nhiều chỉ là thuần thục nắm giữ thần thông vốn có, cũng tu tập một ít thần thông đặc biệt đơn giản của đại tu sĩ phải có.

Đại tu sĩ đặc biệt có thần thông đương nhiên bao gồm thuấn di, đây là thần thông của đại tu sĩ đều có thể nắm giữ; còn có điều động linh khí thiên địa, thi triển thủ đoạn công kích, phòng ngự hoặc vây địch riêng thuộc tính nào đó.

Long Tiêu Diêu đối với năng lực này rất dụng tâm tìm hiểu, loại thần thông này tuy là căn bản nhất của đại tu sĩ, cũng là cơ sở của rất nhiều đại thần thông.

Từ lý luận mà nói, nếu có thể khống chế linh khí thiên địa làm theo ý mình, thì bất cứ lúc nào tu sĩ cũng có thể bố trí xây dựng Pháp trận hoặc phù lục từ linh khí thiên địa.

Cũng có một sự kiện khiến Long Tiêu Diêu buồn bực hồi lâu, chính là cái bình kim loại thần bí hắn thu được từ trước lại vẫn không thể kích hoạt được.

Hiện giờ tuy rằng hắn chỉ vừa mới thăng cấp Phi Thăng Kỳ, nhưng số lượng chân nguyên của hắn đã tuyệt đối không kém gì đại tu sĩ bậc trung, nếu ngay cả hắn đều không thể kích hoạt bình kim loại, thì chỉ sợ cả nhất giới này cũng không có người nào có thể kích hoạt nó được.

Đương nhiên, cũng có thể là Long Tiêu Diêu kích hoạt cái bình đó không đúng phương thức chính xác, nhưng hắn cũng từng sử dụng qua phương thức lấy máu nhận chủ, cũng không thể kích hoạt cái bình nhỏ.

Nhưng mà, khí tức bảo vật của cái bình nhỏ lại luôn là thực sự, điều này làm cho hắn thập phần buồn lòng mà không làm sao được.

Nguyên vốn rất muốn sớm một chút phát hiện bí mật của cái bình nhỏ, hiện giờ xem ra lại cần vô hạn kỳ chờ đợi cơ duyên xuất hiện.

Sau khi thăng cấp đại tu sĩ, Long Tiêu Diêu đương nhiên cũng tu tập Pháp kỹ và Pháp trận của Phi Thăng Kỳ cấp một.

Làm đại tu sĩ, Pháp kỹ kỳ thật đã không còn trọng yếu lắm, ưu thế của họ là lực lượng pháp tắc, là điều động linh khí thiên địa cho mình dùng, là thần thông uy lực cực lớn.

Về uy lực Pháp trận Phi Thăng Kỳ thật ra tăng vọt so với Nguyên Anh Kỳ, điều này đương nhiên cũng là vì đại tu sĩ bước đầu hấp thu năng lượng pháp tắc, có thể dung nhập một bộ phận lực lượng pháp tắc vào Pháp trận, tự nhiên có thể làm cho uy lực của Pháp trận được phát huy trọn vẹn.

Long Tiêu Diêu tu tập một trọng điểm khác lại là thăng cấp của kiếm khí:

Cương Khí.

Cương khí thuộc loại lực lượng hình thành do dung hợp lực lượng pháp tắc vào kiếm khí, cùng một đạo lý, uy lực của cương khí tăng lên gấp mười trở lên so với kiếm khí cấp cao.

Hơn nữa, cương khí đã vượt khỏi phạm trù của phi kiếm, không cần phải điều khiển phi kiếm mới có thể kích phát.

Hơn nữa cương khí có thể dùng cho công kích, cũng có thể dùng cho phòng ngự.

Tuy nhiên, tu luyện cương khí cũng hạn chế chồng chất, đầu tiên cần dùng kiếm khí cấp cao làm cơ sở, tiếp theo trong quá trình kích phát cương khí, đối với bản thân người thi triển cũng sẽ có phản phệ mãnh liệt.

Hơn nữa thi triển cương khí càng mạnh, phản phệ cũng càng mãnh liệt.

Nếu thể chất tu sĩ không đủ cường hãn, tu luyện cương khí ngược lại biến thành tự mình hại mình.

Một sự kiện trọng yếu khác đối với Long Tiêu Diêu chính là hiện giờ hắn đã có năng lực điều khiển Cửu Thiên Phích Lịch Kiếm, kiếm này là pháp khí cấp Tiên bảo, đương nhiên hắn có thể luyện hóa thành pháp khí bản mạng, cũng là được vận dụng Kiếm tu này luyện Kiếm Hồn.

Long Tiêu Diêu ở trong Thiên Tuyền Cung ở Toàn Cơ Động Thiên từng thu được một bản Ngự Kiếm Thuật thượng cổ, trong đó ghi lại chính là phương pháp tu luyện Kiếm Hồn.

Tu luyện Kiếm Hồn đầu tiên cần lựa chọn một thanh phi kiếm bản mạng, dùng phi kiếm bản mạng làm dụng cụ, với linh căn Kiếm Hồn bản thân làm vật dẫn, đào tạo ra Kiếm Đảm của phi kiếm.

Phi kiếm sau khi có được Kiếm Đảm, chẳng những uy lực tăng vọt, hơn nữa có thể ngưng kết ra sát khí.

Bước thứ hai là bồi dưỡng Kiếm Đảm đại thành, sau khi tu sĩ đạt tới tu vi Nguyên Anh Kỳ, dùng linh căn Kiếm Hồn dung hợp tâm huyết cùng một tia nguyên thần tách ra hình thành Kiếm Tâm.

Phi kiếm sau khi có được Kiếm Tâm, cũng sẽ có linh tính tâm thần tương thông cùng tu sĩ, chẳng những uy lực tăng trưởng, mà còn càng thêm linh động biến hóa.

Hơn nữa phi kiếm có thể có được tính cách độc lập, giống như linh thú bình thường, chỉ cần hạ đạt một mệnh lệnh, là nó có thể một mình hoàn thành nhiệm vụ tác chiến.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thu-than-tu-tien-i-dao-tao-kiem-hon-154853.html