Thú Thần Tu Tiên I - Nguy cơ trùng trùng - Thú Thần Tu Tiên I

Thú Thần Tu Tiên I

Tác giả : Chưa rõ
Chương 380 : Thú Thần Tu Tiên I - Nguy cơ trùng trùng

Ba đại tu sĩ đều không có ý hạ sát thủ, cũng không phải có ý tốt gì, mà là sợ Long Tiêu Diêu không mang theo vật phẩm quý giá trên người, cho nên xuống tay chỉ muốn bắt giữ hắn.

Đối phương không ra sát thủ tạo cho Long Tiêu Diêu cơ hội chạy trối chết, hắn chỉ cách mặt biển khoảng hai chục thước, nhìn thấy Hỗn Thủy Lăng bay từ bên sườn đến đây, vội lấy ra mười tấm Thần Lôi Thuẫn Phù, dùng Thần Lôi Thuẫn ảo hóa ra tạo thành tuyến phòng ngự ngăn cản Hỗn Thủy Lăng.

Đối với hồ lô cùng Thiên Ti Võng sau lưng lại không nhìn tới, chỉ hết tốc lực nhắm thẳng mặt biển.

Tuy rằng Pháp khí có thể đi qua nước biển không như trên đất liền, nhưng bởi vì nước biển cản trở thần thức, khoảng cách sử dụng Pháp khí trong nước biển có hạn, hơn nữa thao tác không linh hoạt như ở không trung.

Long Tiêu Diêu tự nhiên biết trốn vào trong nước là hắn cơ hội duy nhất cho hắn sống sót, lúc này liều lĩnh đâm đầu vào trong nước.

Tốc độ Thiên Ti Võng kém hơn phi kiếm, hắn tự tin có thể đi vào trong nước trước khi Thiên Ti Võng bao bọc mình.

Chẳng qua hắn không biết hồ lô cổ bảo kia, không biết ánh sáng trắng kia có thần thông đặc thù gì, vội triệu hồi Thạch Thuẫn Giáp chống đỡ ánh sáng trắng kia.

Pháp khí Hỗn Thủy Lăng thuộc loại chủ yếu vây khốn kẻ địch, có sở trường mềm dẻo, trói chặt kẻ địch rất khó cắt đứt, nhưng lực công kích cũng không quá mạnh, bị Thần Lôi Thuẫn ảo hóa thành chặn đứng cách người Long Tiêu Diêu mấy thước, còn hắn thừa cơ phóng xuống mặt biển.

Hồ lô bắn ra ánh sáng trắng chiếu lên Thạch Giáp Thuẫn, lá chắn lập tức rung lên thu nhỏ lại, tiếp đó lá chắn như không bị Long Tiêu Diêu khống chế, bị ánh sáng trắng hút vào hồ lô.

Hồ lô kia là một kiện cổ bảo cực phẩm, vốn là hàng phỏng chế Tiên bảo Càn Khôn Hồ Lô có phẩm chất không tệ, thần thông của hồ lô ở ngay trên đạo ánh sáng trắng kia.

Ánh sáng từ hồ lô có hiệu quả làm tan rã thần thức, khống chế thần trí.

Người tu tiên cần dùng thần thức khống chế Pháp khí, thần thức bị tan rã, tự nhiên có thể thu lấy Pháp khí mất đi khống chế; mà khống chế được thần trí, tự nhiên có thể bắt lấy kẻ địch.

Càn Khôn Hồ Lô phỏng chế này dù không phải Tiên bảo, nhưng vì công hiệu đặc thù mà trở thành bảo vật trấn phái của Thiên Phú Phái, hiện giờ đang nằm trong tay Thái thượng đại trưởng lão.

Đại trưởng lão vì bắt buộc phải có Hải Chi Tâm cùng Kim Cương Ngọc, cho nên vừa đi lên liền dùng tới thủ đoạn lợi hại nhất.

Long Tiêu Diêu phát hiện mất đi khống chế lá chắn, lập tức quyết đoán bỏ qua Thạch Giáp Thuẫn, nhảy vào trong nước biển.

Hắn chưa bao giờ là thần giữ của keo kiệt, chỉ cần giữ được tính mạng, chỉ một kiện cổ bảo thì căn bản không tính là gì.

Nếu chỉ có một tu sĩ Phi Thăng Kỳ cấp một, hắn còn có thể liều mạng với đối phương, nhưng hiện giờ có đến ba đại tu sĩ, hắn không dám có một chút chần chờ, chỉ có thể chạy trốn hết tốc lực.

Ba đại tu sĩ tuyệt đối không ngờ Long Tiêu Diêu lại phát hiện được ảo trận do bọn họ bố trí, càng không ngờ hắn bị ba người giáp công còn có thể trốn vào trong biển.

Tu sĩ Phi Thăng Kỳ cấp một cùng Đại trưởng lão đều tu luyện công pháp thuộc tính thủy, lúc này hai người cũng thả người vào trong biển, nhanh chóng đuổi theo Long Tiêu Diêu.

Khí tức người tu tiên lưu lại trong nước biển sẽ nhanh chóng tiêu tán, căn bản không thể truy đuổi bằng khí tức được, cho nên hai người không dám chậm trễ, lập tức lặn vào nước đuổi theo.

Đại tu sĩ ở trong nước cũng chỉ có thể dùng thủy độn di chuyển, không thể thi triển thuấn di.

Tuy nhiên độn đi trong nước thì áp lực cùng lực cản tương đối nhỏ hơn trong lòng đất, cho nên tốc độ tu sĩ độn đi trong nước tương đối nhanh.

Tốc độ độn trong nước của người tu tiên chịu ảnh hưởng nhỏ đi, nhưng không phải là chuyện gì tốt đối với Long Tiêu Diêu.

Hắn so sánh với đại tu sĩ chỉ có ưu thế duy nhất là thân thể mạnh mẽ, có thể chống lại áp lực cùng lực cản.

Nhưng mà hiện giờ ở trong nước, ưu thế này không quá rõ ràng.

May mắn thần thông Ngư Hành Bách Biến của hắn có tác dụng tăng tốc trong nước, lúc này mới miễn cưỡng bảo trì không bị đuổi kịp.

Tốc độ độn của người tu tiên ở trong nước có liên quan trực tiếp tới tu vi, tu vi càng cao tự nhiên tốc độ độn càng nhanh.

Hai đại tu sĩ ở phía sau dần dần kéo gần khoảng cách, tốc độ Đại trưởng lão cực nhanh, kéo gần từng chút khoảng cách tới Long Tiêu Diêu.

Người còn lại vốn khá gần với Long Tiêu Diêu, nhưng hắn chẳng những không thể kéo lại khoảng cách đến Long Tiêu Diêu, ngược lại dần dần bị bỏ rơi.

Long Tiêu Diêu đâm thẳng xuống đáy biển, nhưng mà nước biển nơi này sâu đến vạn trượng, từ từ đi sâu vào đáy biển, áp lực nước càng lớn hơn.

Càng phiền phức là trong biển sâu còn có yêu thú chiếm cứ, lúc này trừ hai đại tu sĩ đuổi theo hắn, còn bị một con yêu thú biển sâu Ngạc Quy cấp tám truy đuổi.

May mắn tốc độ Ngạc Quy không nhanh, cho nên Long Tiêu Diêu mới không bị nó cuốn lấy.

Nhưng lại đi sâu xuống đáy biển mấy trăm trượng, Long Tiêu Diêu gặp phiền phức lớn, hai con cá mập.

Hổ Sa cấp tám bơi từ bên cạnh đuổi theo hắn.

Tốc độ di động của Hổ Sa xếp những hạng đầu trong các yêu thú biển sâu, tốc độn độn của hắn trong biển không bằng tốc độ di động của Hổ Sa.

Long Tiêu Diêu phát hiện Hổ Sa, lập tức hết tốc lực chạy xuống dưới, muốn để cho hai tên đại tu sĩ đuổi theo mình thu hút Hổ Sa công kích.

Nhưng kế hoạch của hắn chỉ thành công một nửa, một con Hổ Sa bị tu sĩ Phi Thăng Kỳ cấp một lạc ở sau dẫn di, nhưng một con Hổ Sa khác nhìn ra tu vi Đại trưởng lão cao hơn nó, liền bỏ gần cầu xa đuổi theo Long Tiêu Diêu đã độn đi mấy chục trượng.

Vốn đã lặn xuống rất sâu, áp lực cùng lực cản của nước dần tăng lên, Đại trưởng lão đã khó có thể kéo gần khoảng cách tới Long Tiêu Diêu, trong lòng hắn vừa dâng lên một tia hy vọng.

Ai ngờ nửa đường đột nhiên nhảy ra yêu thú biển sâu Hổ Sa làm hắn rơi vào khốn cảnh, ở trong biển sâu, tốc độ của hắn tuyệt đối không thể vứt bỏ được Hổ Sa kia.

Long Tiêu Diêu thân ở biển sâu, có thể nói là lên trời không được xuống đất không xong.

Nếu có thể độn xuống đáy biển, hắn có thể thi triển Địa Độn Thuật chui vào lòng đất, như vậy thì bất luận là Đại trưởng lão tu luyện công pháp thuộc tính thủy hay là yêu thú biển sâu đều không thể tiếp tục đuổi theo.

Còn nếu ở gần mặt biển, hắn có thể bay lên không trung trước tiên cắt đuôi Hổ Sa, tối thiểu cũng giảm đi một kẻ địch.

Nhưng mà hiện giờ Long Tiêu Diêu hai đầu đều không tới được, áp lực nước không ngừng tăng lên, hắn chỉ dựa vào thân thể không đã không thừa nhận nổi.

Mà biển sâu như không đáy, thậm chí hắn bắt đầu hoài nghi không có người và yêu thú đuổi theo, hắn cũng không thể đến đáy biển được.

Đáy biển sâu hết sức kỳ quái, có vị trí chỉ sâu vài dặm, thậm chí có đảo san hô lộ trên mặt nước; mà cũng có chỗ như Long Tiêu Diêu đang trốn hiện giờ, nước sâu đến vạn trượng, dù là Long Tiêu Diêu có thể chất mạnh mẽ cũng khó mà trốn vào đáy biển.

Hơn nữa càng phiền phức là người tu tiên nhân loại xâm nhập đáy biển cũng dựa vào chân khí duy trì, nếu không thể thi triển Thủy Độn Thuật, dù là đại tu sĩ cũng sẽ nghẹn chết tươi.

Hơn nữa, người tu tiên không thể tu luyện khôi phục trong nước, bảo trì lượng chân khí nhất định là chuyện rất quan trọng.

Lúc này Long Tiêu Diêu chỉ mới hao gần nửa chân khí, nhưng bởi vì dần dần đi sâu hơn, không thể không điều động chân khí chống đỡ áp lực nước, tiêu hao chân khí càng lớn.

Hắn không dám tiếp tục lặn xuống bỏ chạy, nếu không thì dù là tránh khỏi đuổi giết, hắn cũng chỉ có con đường chết.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thu-than-tu-tien-i-nguy-co-trung-trung-154698.html