Thuẫn Kích - Tâm tư của Lam Tình - Thuẫn Kích

Thuẫn Kích

Tác giả : Chưa rõ
Chương 487 : Thuẫn Kích - Tâm tư của Lam Tình

Lam Tình không nghĩ tới hành động của Tang Thiên tại Prague lại gây nên những luồng dư luận lớn như vậy, hiện tại theo một ý nghĩa nào đó mà nói nàng đã không còn là Lam Tình lúc trước nữa rồi, từ khi dung nhập lam tương tiếp nhận ký ức truyền thừa cùng bản chất của quỷ lam nhiếp, vô luận tâm trí hay tư duy của nàng đều lặng lẽ phát sinh biến hóa, trong tâm nàng nghĩ, những người này cố ý khơi mào dư luận, lừa gạt đại chúng, đem Tang Thiên gán ép với hình tượng ma quỷ, tất cả những hành động của bọn họ đều nhằm ý đồ che dấu mưu mô của bọn họ, mang chính nghĩa của mình quảng cáo thiên hạ, một mặt thu tập dân tâm.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, cho dù Tang Thiên có công khai bí mật của nhân linh địa khí, nhưng quần chúng cũng sẽ e ngại thân phận ma quỷ của Tang Thiên, từ đó bọn họ sẽ không ai dám tin tưởng, trái lại sẽ có người còn cho rằng hắn yêu ngôn hoặc chúng, và còn, đám người Thần Thành Nghị Hội bọn họ khoác trên mình bộ áo thần thành chính nghĩa, có thể công nhiên làm việc.

Đợi cho phục vụ sinh rời đi, Lam Tình nhìn về phía Tang Thiên.

'Ngươi không muốn đi xem à?

' Tang Thiên khẽ vặn eo, cảm thấy người vẫn hơi đau ẩm, chợt trên tay xuất hiện một điều thuốc lá, mồi lửa, lắc đầu, nói:

'Không có hứng thú.

' 'Bọn họ gửi thiệp mời nhân sĩ dự họp cùng cáo tội ngươi là hóa thân của ma quỷ, ngươi tuyệt không để ý thanh danh của mình sao?

' 'Thanh danh giá trị bao nhiêu, dùng để làm gì.

' Lam Tình bĩu môi, nói:

'Không thể nói như vậy, mặc dù ngươi không cần nó, nhưng ngạn ngữ có nói 'biết người biết ta trăm trận trăm thắng' mà.

Như vậy chúng ta có thể giành được chiến thắng tuyệt đối nha.

' 'Chúng ta?

' Tang Thiên dừng lại, xoay người dùng ánh mắt phức tạp nhìn Lam Tình.

'Ha ha.

' Lam Tình nở nụ cười quỷ dị.

'Đúng a! Chúng ta.

Có gì không đúng sao?

' Hiệp Nghĩa Minh muốn cử hành hội nghị tuần sát tại nơi nổi tiếng sa hoa nhất Liên Bang, người hưởng ứng hội nghị cũng rất đông đảo, dù sao Hiệp Nghĩa Minh luôn giơ cao khẩu hiệu hành hiệp trượng nghĩa, tự nhận trừ ma vệ đạo, thủ hộ nhân loại, thủ hộ gia viên, rất nhiều danh sĩ ở khắp nơi đều đến tham gia, hiện tại Cửu Thiên Các và Thánh Đường luôn vận võ trang để truy lùng đồng đảng của ma quỷ Tang Thiên, do đó, ai cũng không muốn bị người ta gán lên lưng mình tội danh ‘đồng đảng ‘ tý nào .

Hội nghị tuần sát tại Kim Bích Ma Thiên hội sở trong một đại sảnh rộng lớn, nhiều danh sĩ của thành phố Vị Ưng đã đến trình diện, có thể thấy tốp năm tốp ba người tụ lại đàm luận với nhau, nội dung đàm luận đương nhiên không thoát khỏi tên ma quỷ Tang Thiên, tuy vậy, cũng có đám khách nhân đang bàn giao chuyện sinh ý với nhau.

Tang Thiên cùng Lam Tinh đi xuống đại sảnh, lúc bước ra cũng không có ai chú ý đến họ, hai người liền tìm một chỗ khuất ngồi xuống.

Mỹ thực trên bàn để tiếp đón khách nhân quả thực khá sang trọng, Tang Thiên cũng không khách khí, ngồi xuống trực tiếp nhấc tay dùng ngay.

Sau một lúc, đại sảnh rộng lớn đã bị phủ gần kín đầu người, trên đài cao trước sườn có hơn mười vị trung niên lão giả mặc đồng phục tọa ở đó, bọn họ chính là những hội trưởng của Hiệp Nghĩa Minh, ăn vận chỉnh tề, sắc mặt uy nghiêm, thấn thái chính nghĩa lẫm nghiêm, hội nghị bắt đầu bằng chủ đề, tuyên cáo bảy tông tội của ma quỷ Tang Thiên, mang danh ma tinh, xuất hiện với y đồ hủy diệt nhân loại, hủy diệt thế giới.

Mỗi một hoạt động gây tội ác của Tang Thiên từ trước đến nay đều được đem ra thảo luận, rạch ròi, có chứng có lý rõ ràng.

Lam Tình càng nghe càng thấy chối tai, nàng hận không thể trực tiếp đem đám Hiệp Nghĩa Minh kia giết luôn tại đương trường, nhìn sang Tang thiên bên cạnh, chỉ thấy hắn đang tập trung ăn uống, dường như tình cảnh xung quanh không có chút liên hệ gì với hắn, tên ma quỷ từ trong miệng đám người Hiệp Nghĩa Minh nói căn bản không phải là hắn.

Thật không hiểu người này rốt cuộc để ý cái gì.

'Tại nơi đây, ta đứng trước mặt mọi người tuyên bố một sự kiên có thể nói là cực kỳ trọng đại đối với sự tồn vong của nhân loại chúng ta, không bao lâu nữa 'ngày thiên ý thiên' sẽ đến, hôm đó, hậu duệ nhân hoàng, ngằn năm thủ hộ, thiên nhân môn Vũ Văn thế gia sẽ buông xuống liên bang chúng ta, đến lúc đó, thiên nhân môn Vũ Văn thế gia sẽ tự tay tru sát ma quỷ Tang Thiên, tiếp tục thủ hội nhân loại chúng ta, thủ hộ thế giới của chúng ta.

' Vị hội trưởng của Hiệp Nghĩ Minh vừa dứt lời, liền tạo ra một trận sóng to gió lớn trong tâm mọi người, các vị nhân sĩ nổi danh tại tràng đều khiếp sợ ồ lên, từ sau sự kiện Prague, mọi người đã nửa tin nửa ngờ về sự xuất hiện của thiên nhân môn Vũ Văn thế gia, bời vì nhân chúng phản hồi từ Prague đều đã chết trên đường về, mấy tin tức này cũng rất ít người có thể biết, về phần thật giả càng không thể xác định.

Giờ phút này nghe hội trưởng của Hiệp Nghĩa Minh tuyên bố, không bao lâu vào ngày thiên ý thiên, Vũ Văn thế gia sẽ buông xuống liên bang, mọi người có thể nào không sợ hãi, đó là hậu duệ của nhân hoàng a, còn đều là thiên nhân nữa?

Tại đây tuy đều là nhân sĩ nổi danh, nhưng hai từ 'thiên nhân' trong lòng bọn họ tồn tại đã không phải thứ bình thường rồi.

'Ngươi còn có tâm tình ăn uống à?

Không lo lắng sao?

' 'Lo lắng cái gì?

' Nghe Tang Thiên trả lời vậy, Lam Tình nhất thời nghẹn lời, nghiêng đầu nghĩ nghĩ, đoạn nói:

'Trải qua sự kiện Prague, sự tồn tại của ngươi rõ ràng đã bị thần thánh nghị hội đặc biệt chú ý, vả lại bọn hắn đối với ngươi hết thảy lại hoàn toàn không biết gì cả, hiện tại bọn họ quan tâm nhất cũng không phải lai lịch của ngươi, cũng không phải tu vi của ngươi, mà là mục đích chân chính của ngươi.

' Dừng một chút, Lam Tình lại nói:

'Bọn họ cố ý tạo ra dư luận, cực độ ma hóa ngươi thành yêu quỷ, coi ngươi là ma quỷ khủng bố, làm như vậy, Vũ Văn gia tộc hậu duệ nhân hoàng sẽ có thể thuận lợi xuất thế, chẳng những tránh cho đại chúng ngờ vực, mà còn có thể đạt được sự tín nhiệm cao nhất.

” Tang Thiên liếc nhìn Lam Tình một cái, nói:

'Ngươi khi nào đã trở nên thông minh như vậy, có phải nhận truyền thừa đã làm cho đầu óc minh mẫn hẳn lên.

' 'Ta nhận thức sự thật thôi.

' Lam Tình chớp chớp con ngươi, nhìn chằm chằm Tang Thiên, hồi lâu sau lại nói:

'Ta có một biện pháp có thể ở trong thời gian ngắn làm cho mọi người hiểu rõ chân tướng, rồi từ đó phơi bày âm mưu bọn họ .

' Lam Tình nhỏ giọng đem kế hoạch của mình nói cho Tang Thiên nghe.

Tang Thiên nghe xong không khỏi nhíu mày, không phải kế hoạch của Lam Tình không tốt, trái lại, kế hoạch của Lam Tình cực kỳ kín kẽ, vừa có thể làm cho mọi người hiểu biết chân tướng, lại có thể không cho mọi người bối rối, đồng thời cũng có thể đả kích Vũ Văn gia tộc, có thể nói là nhất tiễn hạ tam điểu, làm cho Tang Thiên nhíu mày chính là, kế hoạch này của Lam Tình thật sự quá khùng cuồng, mặc dù là hắn cũng không khỏi ngẩn người e ngại.

'Như thế nào?

' Tang Thiên nhìn Lam Tình, giờ phút này Lam Tình hơi hơi nghiêng đầu, hai tròng mắt u lam có vẻ yêu dị, dung nhan mạo mỹ cũng trở nên tà mị.

'Thế nào, kế hoạch của ta được không?

Hì hì.

' Trách không được ở vô tận thế giới người ta nói mỗi khi Lam sắc nữ vương xuất hiện là vân phong biến sắc, Lam Sắc nữ vương này xem ra chính là một đại ma nữ a! Lam Tình tự khi tiếp nhận truyền thừa, ngôn hành cử chỉ cũng trở nên quái dị, mà Lam Tình mới chỉ có hấp thu một chút ký ức một chút bản chất quỷ lam nhiếp mà thôi, Lam Tình đã trở nên yêu dị quỷ mị như vậy rồi, nếu như hoàn toàn hấp thu, quỷ mới biết Lam Tình sẽ biến thành cái dạng gì.

Ân?

Tang Thiên đột nhiên tựa hồ phát giác cái gì, nhìn chằm chằm Lam Tình, nhìn chằm chằm bằng con mắt yêu dị, như muốn thấu hiểu .

Chạm đến đến con ngươi hôi ám của Tang Thiên, cặp mắt đó phảng phất như có thể thấm thấu vạn vật, Lam Tình không khỏi nao nao trong lòng, tựa hồ không dám nhìn thẳng mắt hắn, nàng có vẻ lúng túng cầm dĩa ăn tùy ý xiên một khối hoa quả đưa vào trong miệng chậm rãi nhai nuốt.

'Nha!' Tay Lam Tình xiên tiếp một miếng hoa quả, cánh tay có chút luống cuồng, rồi ngoảnh mặt cười quyến rũ, nói.

'Nếm thử cái này đi, hương vị cũng không tệ lắm đâu.

' Tang Thiên nhìn Lam Tình, mở miệng nói một câu với ý nghĩa xâu sa.

'Ta thích Lam Tình ôn nhu khả nhân trước kia hơn.

' Dứt lời, thân thể mềm mại của Lam Tình khẽ run lên, dĩa ăn trong tay rơi xuống bàn, con ngươi yêu dị trong nháy mắt đó phảng phất như thoát phá bình khỏi cái lồng trói buộc .

'Nga.

' Lam Tình không tự chủ chợt thốt lên, thần sắc có vẻ lúng túng bàng hoàng, tay cầm lại cái dĩa ăn, nhìn sang cái đĩa hoa quả trước mắt Tang Thiên, đưa tay xiên lây một miếng, nhìn về phía Tang Thiên, hơi hơi há mồn, như có ý muốn đút cho hắn miếng hoa quả, rồi lại cho vào miệng mình, nói.

'Nói cái gì vậy, ta hiện tại không ôn nhu, không khả nhân sao?

' Tang Thiên lắc đầu, không nói nữa, hắn biết trong lòng Lam Tình đang nghĩ cái gì, hắn cũng hiểu mục đích của Lam Tình, chỉ là hắn thật sự không muốn Lam Tình liên lụy đến vận mệnh rắc rối của mình.

Lúc này, đại sảnh đột nhiên truyền đến tiếng cười ha ha, mọi người nhìn lại, chỉ thấy tại một góc sáng có một lão giả tóc hoa râm đứng lên, ngửa đầu tu một ngụm rượu, quát:

'Ta nghĩ Hiệp Nghĩa Minh vì sao càng ngày càng càn rỡ, nguyên lai sau lưng có nhân hoàng hậu duệ đỡ lưng a!' Tựa hồ có người nhận thức vị lão giả này, liền thấp giọng hô:

'Ngụy lão, ngươi làm cái gì vậy, còn không mau ngồi xuống!' 'Đúng a! Ngụy lão, ngươi đang làm.

Tự tìm phiền toái a!' 'Lão phu bằng này tuổi rồi, tại sao phải sợ nhóm bất khí bọn hắn, từ khi bát giác cao tháp gõ chín lần minh chung, thánh đường, cửu thiên các công khai cử hành quốc hội, Hiệp Nghĩa Minh thật sự là càng ngày càng càn rỡ, giương cao khẩu hiệu trừ ma vệ đạo hoành hành ngang ngược khắp nơi, nghe nói Hiệp Nghĩa Minh còn được bát giác cao tháp, thánh đường, với cửu thiên tam phương trao quyền hành sự, thật sự là rất kỳ cục! Hảo hữu của lão phu nhận được thiệp mời của Hiệp Nghĩa Minh, không đến trình diện, kết quả buổi chiều hôm đó đã bị Hiệp Nghĩa Minh đám súc sinh này dùng võ trang bắt đi, hiện tại sống hay chết cũng không biết.

' Nghe Ngụy lão lớn tiếng, đại sảnh nguyên bản còn ồn ào nhất thời an tĩnh trở lại, các vị hội trưởng của Hiệp Nghĩa Minh đang ngồi ở trên đài cao sắc mặt không khỏi âm trầm.

'Ngụy lão tiên sinh, lời này của là có ý tứ gì đây?

' 'Có ý tứ gì ư! Hừ! Cửu thiên các, thánh đường đã sớm mất đi dân tâm, cho nên mới cho Hiệp Nghĩa Minh các ngươi đứng ra mượn cơ hội này lung lạc lòng người, cái gì mà trừ ma vệ đạo, cái gì là ma quỷ Tang Thiên, đây đều là ngụy trang, các ngươi muốn mượn cơ hội này đem một vài tổ chức chính nghĩa của Liên Bang chúng ta tiêu diệt hết, do đó càng thêm củng cố quyền lợi của mình, lần này Hiệp Nghĩa Minh các ngươi có nhân hoàng hậu duệ đỡ lưng, làm việc càng thêm vô thiên vô úy, hừ!' 'Nga?

' Một vị hội trưởng của Hiệp Nghĩa Minh ở trên đài cao đứng lên, ngữ khí bất thiện.

'Nói như vậy, Ngụy lão tiên sinh cho rằng việc làm của Hiệp Nghĩa Minh là trừ ma vệ đạo là sai lầm?

Hay là ngươi cho rằng ma quỷ Tang Thiên kia không cần diệt trừ?

' 'Ha ha! Các ngươi cũng đừng nên chụp mũ lên đầu lão phu, lão phu hôm nay đến đây cũng không nghĩ còn sống sót trở về, lão phu hôm nay cho dù có chết, cũng phải nói cho hết lời.

” 'Mới qua bao nhiêu ngày thôi, nhưng Đông Hoa hội, Thiên Chính liên hợp, Nghĩa Đường.

Những tổ chức vì quần chúng đó đều đã bị phán tử, bị tiêu diệt, bọn họ phạm vào cái gì, còn không phải nói vài lời chân thật trước dân chúng sao, trước kia cửu thiên các, thánh đường không có cách nào động bọn họ, hiện tại hay rồi, bị Hiệp Nghĩa Minh các người giương cao khẩu hiệu trừ ma vệ đạo giết sạch, còn có một vài tiền bối thuộc Võ Đạo Minh, bọn họ chỉ nói vài câu, đã bị diệt khẩu, thế giới này còn có vương pháp hay không! Hiệp Nghĩa Minh các ngươi làm như vậy mà nói là trừ ma vệ đạo sao?

'

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thuan-kich-tam-tu-cua-lam-tinh-18728.html