Thương Trường Đại Chiến - Chương 0342 - Thương Trường Đại Chiến

Thương Trường Đại Chiến

Tác giả : Chưa rõ
Chương 342 : Thương Trường Đại Chiến - Chương 0342

Thương Trường Đại Chiến Tác giả:

Biên Chức Thành Đích Mộng Quyển 3:

Hành trình tới Liên Xô.

------oo0oo---

- Chương 342:

Chiến tích.

Nhóm dịch Quan Trường Nguồn:

metruyen Mười một người, mười một lão tổng, toàn bộ đều có tài sản hàng tỷ trở lên đang ngồi trên dãy ghế bên trong dùng cơm.

Người ngoài nhìn vào sẽ thấy rất là tráng lệ, rất là uy nghiêm, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, không những không khí không có chút gì là uy nghiêm, trái lại lại sôi nổi hơn bao giờ hết, có lẽ đây là thời khắc mà sự giả tạo của họ được gỡ bỏ xuống chăng.

Một lão tổng của công ty một công ty hàng đầu, ngoài bộ mặt suốt ngày tỏ ra vẻ nghiêm khắc trước mặt công nhân ra, còn lại chính là cười mỉm mang đầy chất xã giao nghề nghiệp, chưa bao giờ có cảnh tượng giống như lúc này cả, mười mấy người ngồi lại cùng với nhau, vừa thưởng thức đồ ăn ngon vừa nói cười không chút kiêng nể e dè.

Đương nhiên, trong đó cũng có ngoại lệ, như Lục Thiếu Hoa vậy, trước giờ trước mặt công nhân chưa từng thể hiện sự nghiêm khắc của bản thân, ngược lại rất là ôn hòa, chẳng qua là mọi người đều biết vẻ ngoài của Lục Thiếu Hoa trông rất là thân thiện, nhưng một khi nóng giận, thì bất kỳ ai cũng không chịu không nổi, may mắn ở chỗ, đến tận thời điểm này Lục Thiếu Hoa vẫn chưa thực sự nổi giận lần nào cả.

Dùng bữa tối hết sức vui vẻ và hòa thuận, phải đến một giờ đồng hồ sau, mọi người mới buông đũa và đứng dậy rời khỏi.

Bên chỗ mấy người Lý Thượng Khuê cũng vậy, khi nhóm người bên Lục Thiếu Hoa rời khỏi hàng ghế ngồi, bọn họ cũng thay phiên nhau lần lượt đi khỏi, mạnh ai nấy theo chủ của mình nghênh ngang lái xe rời khỏi.

Lục Thiếu Hoa sau khi tiễn mọi người ra về xong, mới quay ngược vào quầy tiếp tân của nhà hàng, lấy thẻ hội viên vàng ra, nói với nhân viên tiếp tân:

- Thanh toán! Nhân viên phục vụ hoảng sợ nhận lấy thẻ hội viên, quay sang Lục Thiếu Hoa cười hết sức thân thiện, sau đó mới nói:

- Thưa quý khách! Do cậu có thẻ hội viên vàng ,vì vậy hóa đơn thanh toán phải do tổng giám đốc ký mới được, phiền cậu vui lòng chờ trong giây lát Việc này thì Lục Thiếu Hoa sớm đã biết, gật đầu tỏ vẻ không có gì, sau đó quanh quẩn tại vị trí đứng lúc ban đầu nhìn ngắm xung quanh, lẳng lặng chờ đợi.

Nhân viên phục vụ không để Lục Thiếu Hoa phải chờ lâu, chưa được vài phút đã quay trở lại, khi quay lại, phía sau còn có giám đốc Lý, nhìn thấy Lục Thiếu Hoa đứng một cách rất lẳng lặng, liền tươi cười bước lên phía trước chào hỏi.

- Chào cậu, có phải cậu muốn thanh toán cho hai phòng riêng phải không?

Giám đốc Lý hỏi.

Lục Thiếu Hoa mỉm cười, cảm thấy câu hỏi của giám đốc Lý có chút ngớ ngẩn, tuy nhiên hắn vẫn hiểu được, giám đốc Lý chỉ là đang tìm lời để nói, gật gật đầu, nói:

- Cùng thanh toán luôn đi Trong khi nói, Lục Thiếu Hoa cho tay vào túi lấy ra một thẻ vàng của ngân hàng Phượng Hoàng đưa về phía trước, chỉ có điều Lục Thiếu Hoa cũng không mấy chú ý tới, trong lúc hắn lấy thẻ ngân hàng vàng, ánh mắt của giám đốc Lý cũng chuyển từ người hắn sang tấm thẻ trên tay hắn Vì sao lại như vậy ?

Không ngờ giám đốc Lý sẽ có phản ứng như vậy , chỉ cần thận trọng liên tưởng một chút là sẽ rõ, đó là bởi vì giám đốc Lý rất có hứng thú đối với thẻ vàng ngân hàng, mà tại làm sao lại có hứng thú?

Vậy thì phải nói đến đẳng cấp của thẻ do ngân hàng Phượng Hoàng phát hành.

Ở thành phố Hồng Kông này, người có chút địa vị đều biết, thẻ có đẳng cấp cao nhất trong ngân hàng Phượng Hoàng chính là thẻ Hoàng đế màu đen, tiếp đến là thẻ Vàng, ôi! Thẻ vàng chỉ phát hành có mười thẻ, ngoài mấy vị phú hào bậc nhất với số lượng không nhiều trong giới thương gia Hồng Kông ra, mấy thẻ còn lại đền nằm trong tay quản lý cấp cao của tập đoàn Phượng Hoàng.

Dõi theo tấm thẻ trong tay Lục Thiếu Hoa, giám đốc Lý không khó để tưởng tượng ra thân phận của Lục Thiếu Hoa, bởi vì ngân hàng Phượng Hoàng có một quy định riêng, đó chính là người sở hữu tấm thẻ vàng không được cho người khác mượn dùng thẻ của mình, chỉ có chính mình mới có thể sử dụng, mà Lục Thiếu Hoa lại đang cầm tấm thẻ vàng này, ngoại trừ cấp cao trong tập đoàn Phượng Hoàng ra hầu như không thể có loại khả năng thứ hai, nhưng tuổi tác của Lục Thiếu Hoa cũng chỉ mới có mười mấy tuổi, không thể nào là lãnh đạo cấp cao trong tập đoàn Phượng Hoàng được!

- Không lẽ hắn là gã công tử huyền bí Chủ tịch tập đoàn Phượng Hoàng sao?

Giám đốc Lý ngấm ngầm suy đoán:

“ây, chắc chắn rồi, nếu không Tổng giám đốc Lưu đã không đi theo sau lưng hắn” Giám đốc Lý đinh ninh chắc thân phận Lục Thiếu Hoa, Lục Thiếu Hoa hiển nhiên không hề hay biết, vẫn mang nụ cười trên mặt đợi nhân viên phục vụ thanh toán, đến khi nhân viên phục vụ đưa trả lại thẻ cho hắn, hắn còn nhận lấy thẻ tiện tay cho vào túi, nghiêng đầu ra hiệu với giám đốc Lý, nghênh ngang bò đi.

Lục Thiếu Hoa về đến chỗ ở của mình, không ngờ loại rượu đỏ hắn uống làm đầu óc hơi choáng váng, gọi được vào con số thường ngày rất ít gọi, sau khi mà điện thoại reo lên hai hồi chuông ,trong ống nghe vọng lại một tiếng “ alô” , Lục Thiếu Hoa mới mở miệng .

- Chú Út, là cháu đây Lục Thiếu Hoa nói Đúng vậy, cuộc điện thoại mà Lục Thiếu Hoa đang gọi chính là gọi cho người ở nơi Thâm Quyến xa xôi, Lục Xương .

Đầu điện thoại bên kia Lục Xương ngẩn người ra, lúc này anh ta đang chăm chú xem văn kiện, không hề để ý đến số điện thoại gọi đến hiển thị trên máy tất nhiên là không biết ai gọi đến rồi, nhưng khi nghe thấy giọng nói quen thuộc của Lục Thiếu Hoa, Lục Xương bỏ văn kiện trên tay xuống, mọi sự tập trung lúc này được dồn hết vào chiếc điện thoại , giọng anh ta có chút quở trách nói:

- Cháu muốn làm gì thì làm sao, bên Hong Kong bận rộn lắm sao?

Đến thời gian gọi một cuộc điện thoại cũng không có.

Lục Thiếu Hoa im lặng một lúc , không ngờ điện thoại vừa thông thì bị nghe những lời giáo huấn của Lục Xương.

- À ! Là cháu sợ làm phiền chú thôi! Một cái cớ rất hợp lý , khiến cho Lục Xương không thể nào phản bác lại .

Sự thật đúng là như vậy , Lục Xương đích thực là rất bận , làm việc từ sáng sớm đến tối mịt , đối với thằng cháu Lục Thiếu Hoa này không cần anh ta phải bận tâm , đương nhiên là cũng không hề nhớ đến hắn.

Nếu không phải Lục Thiếu Hoa gọi cho ông lúc này thì ông cũng chẳng biết là mình có hay không có thằng cháu này.

- Được rồi , được rồi , không nói chuyện này nữa Lục Xương vốn muốn cằn nhằn Lục Thiếu Hoa thêm vài câu nữa, nhưng khi nghe Lục Thiếu Hoa nói như vậy, những lời cằn nhằn đó đành phải nuốt ngược vào trong , hít một thơi thật sâu , chuyển đề tài nói

- Thường thì không có việc gì thì cháu cũng không gọi, nói đi , có việc gì ?

- Ây , cái gì mà không có việc gì thì không gọi! Lục Thiếu Hoa nói giọng ri rí.

- Cháu nói gì ?

Nói lớn tiếng lên .

Lục Xương tỏ rõ không nghe thấy lời Lục Thiếu Hoa nói.

- Dạ ! Không có gì , không có gì Lục Thiếu Hoa vội vàng lấp liếm, chuyển đề tài câu chuyện , nói:

- Bên này cháu đã sắp xếp xong, chiều ngày mai , cháu sẽ về Thâm Quyến , về cùng với cháu còn có người sáng lập ra tập đoàn Trường Giang ông Hoắc Anh Đông, cùng với hai vị lão tổng của công ty đứng đầu Hong Kong Lục Thiếu Hoa chỉ nhắc đến thân phận của vài người , mà không hề nói đến mục đích mình gọi cuộc gọi này .

Lục Xương làm quan tại đặc khu kinh tế của thành phố Thâm Quyến này, nếu không có tài trí nhất định và sự bồi dưỡng của Tăng Ái Dân , thì ngày hôm nay không thể nào ngồi đến vị trí Phó cục trưởng cục Chiêu thương , cho nên dù là lời nói của Lục Thiếu Hoa không chút rõ ràng , anh cũng có thể hiểu được .

Trầm ngâm một lúc lâu , như đang suy nghĩ chuyện gì , Lục Xương hỏi thẳng:

- Bọn họ ở lại Thâm Quyến bao nhiêu ngày?

- Ha ha! Lục Thiếu Hoa cười lên một tiếng , hắn biết là Lục Xương hiểu hắn muốn nói gì , đồng thời nhận thức được mục đích cuộc gọi này rồi.

- Sẽ ở lại đến trưa ngày hai mươi mốt , trưa ngày hai mươi mốt con và họ sẽ đáp máy bay từ sân bay Thâm Quyến đến Bắc Kinh Chưa hết , Lục Thiếu Hoa sau khi thông báo về thời gian xong , liền nói tiếp

- Cháu quên mất còn một chuyện nữa vẫn chưa nói với chú , đó là sáng ngày hôm đó, vẫn còn sáu lão tổng của các công ty đứng đầu Hong Kong lần lượt đến Thâm Quyến nữa, họ cùng hành trình với cháu, chỉ ở lại Thâm Quyến một ngày Bom tấn , đây đúng là bom tấn , Hong Kong trừ Lục Thiếu Hoa ra , còn có mười lão tổng của các công ty hàng đầu Hồng Kông đến Thâm Quyến , điều này có ý nghĩa gì đây ?

Điều này có ý nghĩa rằng Thâm Quyến đang đón nhận thời cơ tốt thu hút vốn, bản thân là Phó cục trưởng cục chiêu thương Thâm Quyến, Lục Xương không thể không hiểu rõ điều này .

Hít một hơi thật sâu không khí trong lành , Lục Xương nhanh chóng điềm tĩnh trở lại , bèn hỏi

- Có phải là hoạt động của Thương hội Trung Hoa của cháu không?

- Ah, chú cũng biết hiệp Thương hội Trung hoa sao?

Lục Thiếu Hoa hỏi lại, có điều nói vừa dứt , Lục Thiếu Hoa đã tự mắng bản thân là ngớ ngẩn , đùa sao được , bản thân tuy chưa từng nhắc đến chuyện của Thương hội Trung Hoa với Lục Xương , nhưng hắn không nói không có nghĩa là Tăng Ái Dân “lắm mồm” đó không nói ra.

- Ây , nhận lời mời của lãnh đạo cấp cao phía Bắc Kinh , mười một vị lãnh đạo cấp cao của Thương hội Trung Hoa sẽ đến Bắc Kinh

- Chú biết rồi Dừng lại giây lát , Lục Xương ở đầu bên kia nói tiếp

- Chú sẽ nói chuyện này lại với Thị trưởng Tăng Thị trưởng Tăng mà Lục Xương nói đương nhiên là chỉ Tăng Ái Dân rồi.

Đối với việc Lục Xương nói chuyện này lại với Tăng Ái Dân, Lục Thiếu Hoa sẽ không phản đối, rốt cuộc thì Lục Xương hiện tại cũng chỉ là Phó cục trưởng, có việc trọng đại nào còn phải thông qua cửa của Cục trưởng, nhưng nếu như nói chuyện này với Thị trưởng Tăng Ái Dân, việc này do Tăng Ái Dân lại sắp xếp an bài , thì có thể lách qua khỏi cửa ải của Cục trưởng, đưa thành tích về tay Lục Xương .

Đương nhiên, thêm một Tăng Ái Dân chen chân vào ,chiến tích cũng phải chia một phần cho Tăng Ái Dân, nhưng cũng không sao, Tăng Ái Dân hiện giờ là chỗ dựa cho Lục Xương, ông ta tiến lên được phía trước thì cũng sẽ không đối xử tệ với Lục Xương, thêm vào đó, trước mắt đã xác định rồi, Tăng Ái Dân chính là Nhạc phụ đại nhân tương lai của Lục Thiếu Hoa.

- Ây .

Lục Thiếu Hoa ừ một tiếng, cách một lúc mới trầm ngâm nói .

- Hai người cứ thương lượng đi, đến khi đó cháu sẽ cố gắng giúp hai người.

Để “bọn họ” có thể tìm được vài dự án đầu tư tại Thâm Quyến

- Được rồi, bây giờ chú sẽ qua nhà Chủ tịch Tăng, muộn một chút sẽ gọi lại cho cháu nói lại tình hình Lục Xương nói .

- Dạ , vậy cũng được , cháu chờ điện thoại của chú Lục Thiếu Hoa nói xong liền ngắt máy , vốn tính nói Lục Xương không cần phải gọi điện thoại lại , nhưng vừa nghĩ đến bên đó có thể cần đến sự phối hợp của mình , Lục Thiếu Hoa mới trả lời như thế .

Gác điện thoại, Lục Thiếu Hoa xoa xoa cái đầu đang nhức, mở to mắt tính để cho tỉnh táo hơn một chút , nhưng không ngờ tiếng của Lục Hiểu Nhàn đột nhiên vang lên .

- Thiếu Hoa , uống ly trà đi cho tỉnh rượu Đợi đến lúc này , Lục Thiếu Hoa mới chú ý đến Lục Hiểu Nhàn không biết từ bao giờ đã đến bên cạnh mình , nở nụ cười , cầm lấy trà Lục Hiểu Nhàn đưa cho , nói:

- Cảm ơn chị Lục Hiểu Nhàn lắc đầu cười , ra hiệu không cần phải cảm ơn , ngồi thoải mái trên ghế sofa , hỏi

- Lúc nãy em gọi điện cho chú Út à?

Lục Thiếu Hoa không phủ nhận, gật đầu , sau đó nói một cách bí mật .

- Lần này em đoán chú Út sẽ được thăng quan.

- Thật không ?

Lục Hiểu Nhàn hiện tại đã không còn là một cô gái sống ở quê nữa, hoàn toàn thoát xác thành trợ lý Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Phượng Hoàng, đương nhiên biết được một chút thế sự rồi .

- Thật đó.

Lục Thiếu Hoa gật đầu nói , nhưng sau khi nói xong , trong lòng lại tự nhủ thêm một câu .

- Chuyện này còn phải xem họ có thể nắm bắt được tốt hay không Sóng gió trên quan trường biến đổi bất ngờ , không đến giây phút cuối thì không thể nói là mình thắng, Lục thiếu Hoa tuy rằng lòng tin đầy ắp , nhưng mọi việc đều có những phát sinh ngoài ý muốn!

Sóng gió trên quan trường đúng là không thể nào lường trước được.

Ai cũng không dám bảo đảm mình sẽ nhất định thắng lợi nhưng Lục Thiếu Hoa lại dám nói Lục Xương chắc chắn thăng quan, vì Lục Thiếu Hoa từng nghe qua một câu của Đặng Lão nói:

- Ái Dân cũng phải đổi khác rồi.

Điều này có hàm ý gì, hàm ý Tăng Ái Dân làm hết nhiệm kỳ này, việc leo lên vị trí bí thư thành ủy Thâm Quyến là việc đã được định sẵn, mà Lục Xương lại do một tay Tăng Ái Dân đào tạo ra, há lại để Lục Xương ở mãi vị trí phó cục trưởng cục chiêu thương này.

Lục Thiếu Hoa nghĩ, trên đầu Lục Xương sớm đã khắc lên chữ “Tăng” từ lâu, ai cũng biết anh ta là cánh tay đắc lực của Tăng Ái Dân, thêm vào mấy năm gần đây, tập đoàn Phượng Hoàng đã mang lại không ít thành tích tích cực cho Lục Xương tại Thâm Quyến, đủ để Lục Xương thăng quan cao rồi.

Trên quan trường không thể không chú trọng đến hai nhân tố, thứ nhất là mối quan hệ, Lục Xương có mối quan hệ không?

Đáp án là có, gia tộc của Tăng Ái Dân chính là quan hệ của Lục Xương, yếu tố thứ hai thì sao, đó chính là thành tích, Lục Xương có thành tích không?

Ây! Không, đã không thể nói là có hay không có thành tích nữa rồi, mà chỉ có thể nói là thành tích ít hay nhiều thôi.

Hai nhân tố lớn Lục Xương đều có, tuy tuổi tác hơi trẻ một chút, nhưng không phải nhà nước đã đang đề xướng trẻ hóa cán bộ quan chức sao, Lục Xương vừa đúng lúc đáp lên được chuyến xe đầu tiên này, cho nên Lục Thiếu Hoa dám vỗ ngực mà nói:

- Thăng quan chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Đương nhiên, Lục Thiếu Hoa không muốn nói cặn kẽ với Lục Hiểu Nhàn, chỉ đề cập qua loa rồi thôi, sau đó chuyển đề tài câu chuyện, tán gẫu, thuận tiện hỏi Lục Hiểu Nhàn tình hình ở tập đoàn và những điều cô cần học hỏi.

Tính cách của Lục Hiểu Nhàn đã không thể so sánh với trước kia được nữa rồi, cô không còn gò bó giống như lúc mới đến Hồng Kông nữa mà trở nên cởi mở hơn rất nhiều, những lời mỗi lúc Lục Thiếu Hoa nói, vấn đề Lục Thiếu Hoa hỏi, cô đều trả lời được, gặp phải những việc có liên quan đến quan điểm cá nhân, cô cũng nói ra quan điểm của chính mình, sau đó thảo luận cùng Lục Thiếu Hoa.

Cứ như vậy, hai chị em tán gẫu trong phòng khách, Lục Thiếu Hoa đầu óc vốn có chút choáng váng cũng đã tỉnh táo hơn rất nhiều, tinh thần trở nên phấn chấn hơn.

Reng reng Tiếng chuông điện thoại dồn dập làm dứt đoạn câu chuyện giữa Lục Thiếu Hoa và Lục Hiểu Nhàn, Lục Thiếu Hoa nhìn Lục Hiểu Nhàn cười, nói:

- Chị, không còn sớm nữa, chị đi ngủ trước đi, em có chút chuyện phải nói với chú Út.

Không phải Lục Thiếu Hoa muốn gạt Lục Hiểu Nhàn ra ngoài, mà lúc này đúng là không còn sớm nữa, Lục Hiểu Nhàn sáng sớm mai còn phải dậy làm bữa sáng, sau đó đến tập đoàn làm việc nữa! Thêm vào đó câu chuyện mà hai người Lục Thiếu Hoa và Lục Xương nói cũng không thích hợp với Lục Hiểu Nhàn vào thời điểm này.

Lục Hiểu Nhàn không nói gì, gật đầu, nói một cách nhẹ nhàng:

- Vậy em cũng đi ngủ sớm đi.

Lục Hiểu Nhàn đi lên lầu, Lục Thiếu Hoa khi đó mới chậm rãi xem số điện thoại gọi đến hiển thị trên màn hình điện thoại, thấy số điện thoại nhà của Tăng Ái Dân, nhấc lấy ống nghe.

- Alô! Lục Thiếu Hoa nghe.

- Chú Út đây, cháuđợi một chút, Chủ tịch Tăng muốn nói chuyện với cháu.

Tiếng của Lục Xương vọng lại từ đầu bên kia.

- Dạ.

Lục Thiếu Hoa chỉ dạ mà không nói gì.

Đầu điện thoại bên kia đã đổi giọng nói, là giọng của Tăng Ái Dân.

- Chú Tăng, cháu chào chú!

- Ừ, Tiểu Hoa đấy à! Chào cháu! Tăng Ái Dân ở đầu điện thoại bên kia nói với giọng đầy khách sáo, sau đó tiếp lời:

- Chúng ta trở lại chuyện chính, những điều cháu nói với chú Út cháu có đúng là thật không?

Tăng Ái Dân ẩn ý cho rằng Lục Thiếu Hoa sẽ không đem việc này để mà nói chơi với Lục Xương, nhưng việc lớn như vậy, Tăng Ái Dân không thể không xác nhận lại.

Lục Thiếu Hoa hiểu ý của Tăng Ái Dân, giọng điệu trở nên nghiêm túc khác thường, nói:

- Là thật, trễ nhất thì chiều ngày mai đến Thâm Quyến.

- Vậy thì tốt.

Tăng Ái Dân thở phào nhẹ nhõm, trong đầu thì nói thầm:

‘nãy giờ tim chú treo lơ lửng giờ có thể cho nó xuống đuợc rồi’cứ y như là đang nói với Lục Thiếu Hoa vậy.

- Chú sắp xếp như thế này, cháu nghe xem có ổn không?

Tăng Ái Dân chính là đang trưng cầu ý kiến của Lục Thiếu Hoa, tuy nhiên là người làm chính trị nhiều năm, ở một số sự việc ông ta tất nhiên xử lý thỏa đáng hơn Lục Thiếu Hoa, nhưng Tăng Ái Dân trước sau cho rằng, Lục Thiếu Hoa không hề đơn giản như thể hiện ở bên ngoài, có một số việc nhìn thấu đáo hơn mình nhiều, chính vì vậy ông mới dùng cách trưng cầu ý kiến này để bắt đầu thảo luận câu chuyện với Lục Thiếu Hoa.

Nghe ông ta nói vậy, Lục Thiếu Hoa cảm thấy trong lòng có chút kỳ lạ, nhưng hắn không vì vậy mà nói bất cứ gì, ngược lại trả lời một cách bình tĩnh:

- Chú nói thử xem.

Lục Thiếu Hoa không vì tuổi tác mới mười mấy hiện tại của mình mà làm theo cách của mười mấy tuổi, ngược lại, khi gặp phải những chuyện trọng đại, hắn hoàn toàn dùng thân phận người đến từ thế kỷ hai mươi mốt, tỏ rõ sự từng trải và vững vàng.

- Ừ, vậy chú nói đây.

Vừa dứt lời, trong điện thoại đã vọng lại tiếng hơi thở của Tăng Ái Dân, chứng tỏ ông ta vừa mới hít thở một hơi sâu.

- Người ta từ Hồng Kông xa xôi đến đây, lại là người có tiếng trong giới thương nhân Hồng Kông, chúng ta cần phải tiếp đãi chu đáo, cho nên, theo chú thì nên để lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố và cục chiêu thương ra mặt sắp xếp, sau đó thì sẽ do chú Út cháu cục phó cục Chiêu thương đi bàn bạc thảo luận, xem có khả năng nhận được đầu tư hay không.

Dứt lời, Tăng Ái Dân không vì vậy mà dừng câu chuyện lại, mà đổi hẳn khẩu khí, nói tiếp:

- Ây! Là chú Út cháu biết đến những người khách đến từ Hồng Kông này, công lao sẽ không dễ bị ém nhẹm đâu, chắc chắn chú Út cháu sẽ được ghi công.

Tăng Ái Dân hiểu rõ Lục Thiếu Hoa trước giờ đều tích lũy chiến tích vì Lục Xương, nếu theo như lúc nãy ông ta nói, do Ủy ban nhân dân thành phố và cục Chiêu thương sắp xếp, vậy chiến tích của Lục Xương ắt phải giảm đi rất nhiều, công đầu bị Chủ tịch thành phố giành lấy mất rồi.

Công đầu ông ta đã gom về phần mình, thì khẳng định phải nghĩ cách để Lục Xương ghi được công lao gọi là bù đắp lại việc Lục Xương đã nói ra thông tin mà Lục Xương lấy được đầu tiên.

Từ việc này có thể nhìn thấy được, Tăng Ái Dân không phải là loại người không quan tâm đến sống chết của thuộc hạ chỉ biết dốc sức giành lấy công lao về phần mình, Lục Thiếu Hoa đối với sự sắp xếp của ông ta đương nhiên là sẽ không có ý kiến, trầm ngâm một lúc, mới nói:

- Cái này thì không vấn đề gì, nói câu thật lòng, một chút thành tích này không cần cũng được, cái chúng ta cần là làm sao có được vốn đầu tư, đó mới là đại chiến tích.

Để ý xem, Lục Thiếu Hoa dùng từ “chúng ta”, chẳng qua là đang nói với Tăng Ái Dân, chúng ta là những con châu chấu đang bị buộc trên cùng một sợi dây, không cần phân rõ tôi anh, thậm chí những lời bên dưới, Lục Thiếu Hoa càng tỏ rõ ý của mình.

Chút thành tích cỏn con chúng ta không cần cũng được, cần chính là thành tích lớn.

Thật sự còn phải nói, Lục Thiếu Hoa đúng là không xem trọng những thành tích cỏn con, không chút nghi ngờ mục đích việc đem tin tức nói trước cho Lục Xương biết chính là để anh ta làm tốt công tác chuẩn bị, tìm cách tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn, cũng là có thể tăng sự thu hút những thành viên khác trong thương hội Trung Hoa.

- Ây! Tăng Ái Dân chợt sững người, bừng tỉnh ra, nhớ lại tất cả thành tích những năm gần đây Lục Thiếu Hoa mang đến cho Lục Xương, đúng thật là không có thành tích nào là nhỏ, cười chua chát, ông nói tiếp:

- Vậy chú nói tiếp những việc tiếp theo đây.

- Dạ.

Lục Thiếu Hoa trả lời hết sức nhẹ nhàng.

- Sáng sớm mai, chú sẽ sắp xếp một chút, cố gắng tạo ra một môi trường đầu tư lý tưởng.

Nhưng việc này vẫn cần sự phối hợp của cháu, rốt cuộc thì cháu vẫn là người khởi xướng và xử lý mọi việc của thương hội Trung Hoa, ở một số việc cháu càng có quyền phát ngôn.

Tăng Ái Dân nói.

Lời Tăng Ái Dân nói có một chút thừa, nhưng Lục Thiếu Hoa nghe có thể hiểu được, chẳng qua là Tăng Ái Dân ở bên Thâm Quyến an bài, còn Lục Thiếu Hoa thì bên này tận lực nói tốt về Thâm Quyến, hai hướng cùng một lúc, tỷ lệ thành công sẽ tăng cao.

Không còn nghi ngờ gì nữa sáng lập thương hội Trung Hoa sẽ hướng đến thị trường lớn trong nuớc, đã hướng đến thị trường lớn trong nước, vậy khẳng định là sẽ đầu tư trong nước, còn như ở nơi đó đầu tư, khi nào đầu tư cần xem quyết định của họ, Lục Thiếu Hoa không cách nào can thiệp.

Nói là nói như vậy, Lục Thiếu Hoa không cách nào can thiệp, nhưng lại có quyền hướng dẫn, ai khiến hắn là chủ tịch tập đoàn Phượng Hoàng một tập đoàn lớn của Hồng Kông, hơn nữa lại là người có số vốn đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng sản xuất tại Thâm Quyến, thêm vào một điều kiện nữa cực kỳ quan trọng, đó chính là Lục Thiếu Hoa sinh ra trong nước, đối với tình hình trong nước hắn hiểu rất rõ.

Lãnh đạo thương hội Trung Hoa, lại mang cái mác thân phận cách biệt, những lãnh đạo của thương hội Trung Hoa này tin tưởng lời nói của Lục Thiếu Hoa nhiều hơn hay là tin tưởng lời nói của những quan viên thành phố Thâm Quyến nhiều hơn?

Đây đúng là vấn đề cần suy nghĩ thận trọng, từ nhân tình thế thái mà suy đoán, số tin tưởng lời nói của Lục Thiếu Hoa vẫn chiếm nhiều hơn, cho nên, cái gọi là‘quyền hướng dẫn’ của Lục Thiếu Hoa trở nên hết sức quan trọng.

- Chú cứ yên tâm đi, chỉ cần phía bên Thâm Quyến không có chuyện gì, bên cháu cũng sẽ không có chuyện gì đâu.

Lục Thiếu Hoa nói giọng đầy tự tin.

Lục Thiếu Hoa dám nói như vậy đương nhiên là hắn có lý của mình rồi, thứ nhất là mọi người đều có ý muốn đầu tư trong nước, tiếp đến là những ưu thế của Thâm Quyến, trừ ưu thế Thâm Quyến là một trong những đặc khu kinh tế ít ỏi trong cả nước ra, Thâm Quyến vẫn còn một ưu thế nữa, chính là gần Hồng Kông nhất, ví như, lãnh đạo thương hội Trung Hoa đầu tư trong nước, vậy thì khó tránh khỏi việc đến Thâm Quyến xem xét dò tìm.

Vậy là khoảng cách về địa lý trở thành nhân tố quan trọng.

Địa giới Thâm Quyến và Hồng Kông tiếp giáp nhau, có thể gọi khoảng cách bằng không, việc qua lại vô cùng thuận tiện, một ngày chạy qua lại năm, sáu lần cũng không có vấn đề gì.

Khoảng cách gần như vậy, lẽ nào lại không phải là lựa chọn đầu tiên của mọi người sao?

- Ừ, nếu như bên cháu không gặp trở ngại gì, bên chú cũng sẽ không có khó khăn, mở rộng thêm một số chính sách ưu đãi chú thấy mình có thể làm được việc này.

Tăng Ái Dân từ tốn nói.

Lục Thiếu Hoa không ngốc, lời của Tăng Ái Dân tuy nói rất bình thản, nhưng hắn không phải nghe không hiểu ẩn ý sâu sắc của Tăng Ái Dân, một thương nhân đến một vùng đất đầu tư, ngoài nhân tố môi trường ra, còn có thêm một điểm nữa, cũng chính là điểm mấu chốt quan trọng, có thể có những chính sách ưu đãi hay không, ví dụ như là có thể miễn giảm trưng thu thuế bao nhiêu năm, những thứ linh tinh khác, giảm bên này một ít bên kia một ít, những thứ này có thể giúp một công ty tiết kiệm được không ít tiền.

- Dạ được.

Lục Thiếu Hoa lên tiếng, chuyển đề tài câu chuyện sang vấn đề khác, xoay đến vấn đề về thời gian.

- Trước mắt thời gian được định là chiều ngày mai, còn giờ giấc đến Thâm Quyến cụ thể vẫn chưa rõ lắm.

- Việc này thì không vấn đề gì, chú sẽ dẫn đoàn ra trước chờ đợi.

Tăng Ái Dân cười nói.

Lời của Tăng Ái Dân lại vừa lộ ra cho Lục Thiếu Hoa một tin tức, chính là Tăng Ái Dân đích thân đi tiếp đón.

Chủ tịch thành phố Thâm Quyến đến trước nghênh đón, điều này có ý nghĩa gì, ai cũng có thể nghĩ ra, thay cho thành ý, nếu muốn biết Chủ tịch đặc khu kinh tế không sánh được với Chủ tịch thành phố bình thường, tối thiểuvề đẳng cấp không tương đồng, đó chính là nhân vật bước nửa chân vào Bộ chính trị trung ương.

- Dạ, cứ như vậy đi chú, còn những việc khác qua ngày mai rồi hãy nói.

Lục Thiếu Hoa bình thản nói, ý rất rõ ràng, hắn chuẩn bị gác máy.

Tăng Ái Dân cũng không còn gì muốn nói, ừ một tiếng rồi gác máy.

Đúng là vậy! Không còn gì để nói với Lục Thiếu Hoa, nhưng không thể nói câu chuyện đó đến đây là kết thúc, Tăng Ái Dân còn phải sắp xếp một lúc, đặc biệt là nhằm vào việc của Cục chiêu thương.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thuong-truong-dai-chien-chuong-0342-72991.html