Thương Trường Đại Chiến - Chương 0690 - Thương Trường Đại Chiến

Thương Trường Đại Chiến

Tác giả : Chưa rõ
Chương 690 : Thương Trường Đại Chiến - Chương 0690

Thương Trường Đại Chiến Tác giả:

Biên Chức Thành Đích Mộng Quyển 4:

Kế hoạch dầu mỏ.

Chương 690:

Hồi kết (Phần1).

Dịch:

Nhóm dịch Quan Trường Nguồn:

metruye Nhìn toàn cảnh cơn lốc tài chính châu Á, thậm chí còn tham dự vào đa số trong suốt quá trình đó, Lục Thiếu Hoa đều cung cấp số liệu trước cho nhóm mấy người Lý Vân Thanh , giúp bọn họ có thể nắm chắc được phần nào, kết quả nhận được là lần nào cũng thành công tốt đẹp.

Dần dần, nhóm mấy ngươi Lý Vân Thanh đã quen với cách làm việc đó, giờ đột nhiên nghe Lục Thiếu Hoa nói không có số liệu để cung cấp, mấy người Lý Vân Thanh sao có thể không thất vọng được chứ, trong lòng cảm thấy rỗng tuếch, giống như thiếu thứ gì đó rất quan trọng lắm vậy.

May mà, Lục Thiếu Hoa cuối cùng cũng lên tiếng nói là có thể cung cấp cho bọn họ một ít số liệu tham khảo, khi đó mới khiến mấy người Lý Vân Thanh cảm thấy thoải mái một chút, cuối cùng còn dặn đi dặn lại, số liệu chỉ để tham khảo, mặt khác phải tự mình tự do phát huy.

Căn cứ theo trí nhớ kiếp trước, ngân hàng trung ương Nga ngày 17 tháng 8 tuyên bố mở rộng biên độ dao động của tỉ suất hối đoái giữa đồng Rúp và đô la Mỹ trong năm đến 6.

0 ~ 9.

1, đồng thời tạm hoãn hoàn nợ bên ngoài và tạm dừng giao dịch công trái quốc gia.

Tin tức này vừa công bố ra ngoài, nhóm George Soros công kích mạnh mẽ, đồng Rúp khi đó giảm rất nhanh, đến ngày 2 tháng 9, giá trị đồng Rúp giảm 70% so với khi trước, tạo nên kỷ lục mới, tỉ suất hối đoái đồng Rúp giảm thấp nhất trong lịch sử trước nay.

Số liệu mà Lục Thiếu Hoa cung cấp cho nhóm mấy người Lý Vân Thanh chính là tổng biên độ đó, biên độ giảm 70%, giúp nhóm Lý Vân Thanh bọn họ nắm chắc hơn cơ hội giành phần thắng, còn như có giảm vượt quá biên độ trên hay không, Lục Thiếu Hoa sẽ không màng đến, để Lý Vân Thanh bọn họ tự do phát huy.

Để đảm bảo an toàn, Lục Thiếu Hoa trịnh trọng hạ một mệnh lệnh cho Lý Vân Thanh, yêu cầu nhóm mấy người Lý Vân Thanh phải theo dõi sát sao về mặt thời gian, chậm nhất là ngày 2 tháng 9 năm 1998 phải rút toàn bộ ra khỏi thị trường tài chính Nga.

Biên độ thì cung cấp cho một con số đại khái, trong suốt quá trình biết có xảy ra bất kỳ thay đổi nào hay không, Lục Thiếu Hoa không thể hiểu và nắm hết được, thế nhưng nếu lịch sử có đi sai lệch quỹ đạo vốn có, thì theo như những gì nhận thấy từ những năm qua cho biết, có đi sai lệch quỹ đạo chăng nữa thì cũng không nhiều, và không sai biệt nhau là bao, chí ít về phương diện thời gian, vẫn chưa có sự sai biệt nào, cho nên Lục Thiếu Hoa rất là yên tâm.

Đúng thật vậy, về phương diện thời gian, vẫn chưa có sự sai biệt nào, điều này được minh chứng rất rõ ràng khi tin tức bên Nga được truyền về, vào ngày hôm sau, cũng chính là ngày 17 tháng 8, ngân hàng trung ương tuyên bố biên độ dao động của tỉ suất hối đoái giữa đồng Rúp và đô la Mỹ trong năm mở rộng đến 6.

0 ~ 9.

1, con số này trùng khớp với con số kiếp trước của Lục Thiếu Hoa, Vào giây phút đầu tiên khi tin tức được thông báo ra, Lục Thiếu Hoa khi đó liền nhận được tin tức do Lý Vân Thanh báo về trước tiên, tin tức này như giúp hắn tăng thêm lòng tin vào phán đoán của mình, chỉ cần nắm chắc về mặt thời gian, bất luận thời gian này quyết định của con số về biên độ giảm, khiến nhóm mấy người Lý Vân Thanh chăm chú hơn vào tình hình bên kia.

Từ ngày 17 tháng 8 đến ngày 2 tháng 9, trong khoảng thời gian này tính ra cũng có hơn nửa tháng, khoảng thời gian này cũng chính là khoảng thời gian Lục Thiếu Hoa đưa ra cho nhóm mấy người Lý Vân Thanh, một khi đến hạn, mấy người Lý Vân Thanh sẽ hoàn toàn rút lui khỏi Nga.

Nửa tháng thời gian thật sự là trôi qua quá nhanh, chỉ trong nháy mắt, thời gian nửa tháng trôi qua trong tích tắc, khi đến thời điểm ngày 1 tháng 9, Lý Vân Thanh liền gọi điện thoại cho Lục Thiếu Hoa, trong điện thoại, Lý Vân Thanh đặc biệt đề xuất, thông qua bàn bạc của cả ba người bọn họ, cảm thấy tình hình bên Nga đã tới đỉnh điểm, thời điểm ra tay đã đến.

Ngày 1 tháng 9 và ngày 2 tháng 9, thời gian chỉ chênh lệch nhau có 1 ngày, Lục Thiếu Hoa sẽ không vì một ngày thời gian mà đi so đo kỳ kèo, quyết định dứt khoát để mấy người Lý Vân Thanh thi hành theo kết quả đã thảo luận, rút lui khỏi Nga trước một ngày.

Vào buổi sáng ngày 2 tháng 9, nhóm Lý Vân Thanh bọn họ đã hoàn toàn rút lui khỏi Nga, lại thêm lần nữa mang theo văn kiện với những số liệu đã tổng kết đi đến chỗ ở của Lục Thiếu Hoa, để Lục Thiếu Hoa nghiệm thu kết quả.

Số liệu bên Nga quả không thể so với số liệu trước kia, nếu là số liệu trước kia, Lục Thiếu Hoa chỉ cần liếc mắt qua phần ghi chép kết quả một chút là được, nhưng lần này không giống lần trước, kết quả lần này là do mấy người Lý Vân Thanh tự do phát huy mà có, thêm vào đó sự thật chứng minh, suy đoán ban đầu của Lục Thiếu Hoa là bình thường không có gì bất ổn, nhóm George Soros nhằm vào Nga mà trút cơn giận.

Bị liệt vào mục tiêu trút cơn giận, đến trẻ ba tuổi còn biết uy lực công kích của nhóm George Soros, biên độ giảm của Nga tuyệt đối sẽ vượt qua 70%, như vậy thử hỏi biên độ giảm như thế không đáng để Lục Thiếu Hoa nhìn kỹ mới là lạ.

Vừa khéo, thời điểm mỗi một lần mấy người Lý Vân Thanh tổng kết, luôn sẽ liệt kê biên độ giảm ra, lần này cũng thế, Lý Vân Thanh cũng liệt kê biên độ giảm ra, con số nằm ở trang số 3 trong tập file tài liệu mang đến.

Lục Thiếu Hoa lật qua một lượt, rất nhanh, đã tìm được trang cần xem, chăm chú đọc từng con số, bên trên ghi chú rất rõ ràng tổng biên độ giảm là 78.

35%, chênh lệch 8.

35% với dự đoán ban đầu 70%.

Đừng xem thường con số 8.

35% này, chúng đủ để giúp Lục Thiếu Hoa kiếm về thêm mấy tỷ đô la Mỹ, Lục Thiếu Hoa đương nhiên rất xem trọng nó rồi.

Xem xong con số tổng biên độ giảm, Lục Thiếu Hoa cảm thấy rất hài lòng, lật đến trang cuối cùng, xem tổng kết quả của cả chiến dịch.

Giây phút chờ đợi để biết được tổng kết quả của cả chiến dịch, trong lòng mỗi người đều mơ hồ có chút chờ mong, Lục Thiếu Hoa cũng không khác biệt, hắn cũng rất chờ mong kết quả này, thậm chí khi còn chưa lật đến trang cuối cùng, trong lòng Lục Thiếu Hoa đã âm thầm phán đoán.

- 45 tỷ đô la Mỹ?

Không, chắc hẳn là bị nhầm, 58 tỷ đô la Mỹ, không đâu, con số có hơi quá rồi, 58 tỷ 500 triệu đô la Mỹ… Lục Thiếu Hoa như định sẳn con số trong đầu mình, con số 58 tỷ 500 triệu đô la Mỹ, chỉ có điều kết quả có đúng là 58 tỷ 500 triệu đô la Mỹ hay không, hết thảy còn cần kết quả đến xác minh mới biết được.

Không thể không nói, suy đoán của Lục Thiếu Hoa còn có chút xíu dựa vào thực tế, tuy rằng suy đoán hơi cao, nhưng mức thực tế cũng không kém nhau nhiều lắm, ít hơn bảy trăm triệu đô la Mỹ so với mức Lục Thiếu Hoa suy đoán.

Bảy trăm triệu đô la Mỹ là con số không nhỏ, nhưng đem nó đặt vào con số hiện tại, thì bảy trăm triệu đô la Mỹ không là gì cả, rất nhỏ, xem ra không đáng là bao, chỉ như mưa bụi mà thôi.

- 57 tỷ 800 triệu đô la Mỹ?

Lục Thiếu Hoa nhíu nhíu mày, có vẻ nghi hoặc hỏi.

Kỳ thật thì không lần nào là Lục Thiếu Hoa không đưa ra câu hỏi, chỉ có điều là trước kia hắn tự hỏi chính mình khi hắn một mình xem kết quả, hiện tại thì có khác, nhóm ba người Lý Vân Thanh bọn họ đều có mặt, Lục Thiếu Hoa tự nhiên phản ứng hỏi ra thôi.

Người trả lời câu hỏi của Lục Thiếu Hoa không ai khác hơn chính là người đảm nhiệm vai trò tổng chỉ huy Lý Vân Thanh, chỉ thấy hành động khẽ gật đầu của anh ta, mặt rạng rỡ nụ cười, nói:

- Đúng vậy, những số lẻ sau mỗi con số tôi không có liệt kê ra.

Đây là thói quen của Lý Vân Thanh, mỗi một lần thống kê số liệu, lúc nào cũng lượt bỏ đi những con số lẻ phía sau, bởi vì Lý Vân Thanh biết, Lục Thiếu Hoa không thích xem những con số lẻ đó, thích dùng cách ghi số theo kiểu bỏ bốn lấy năm, làm tròn cho chẳn.

- Ừ.

Lục Thiếu Hoa hài lòng gật gật đầu, tiếp theo không nói gì thêm nữa, một lúc lâu sau, quyết định không nghĩ ngợi nhiều nữa, chuyển đề tài sang vấn đề khác, hỏi:

- Tình hình mười tám quốc gia kia như thế nào rồi?

Hiện tại bên Nga xem như đã kết thúc, đợt sóng sau cùng của cơn lốc tài chính lần này chỉ còn lại danh sách mười tám quốc gia Lục Thiếu Hoa liệt kê ra, một khi bố cục tại mười tám quốc gia này được Lục Thiếu Hoa thu lưới hoàn toàn, cũng là lúc cơn lốc tài chính lần này hoàn toàn kết thúc.

Mà hiện tại rõ ràng vẫn còn chưa tới thời điểm chấm dứt, vẫn còn diễn ra trong một khoảng thời gian nữa, Lục Thiếu Hoa hỏi đến tình hình như thế nào cũng là thể hiện sự quan tâm một chút mà thôi.

- Hết thảy đều bình thường, đều đang giảm, biên độ giảm rất lớn.

Đáp án của Lý Vân Thanh chắc nịt, đầy vẻ khẳng định.

- Ừ.

Lục Thiếu Hoa ậm ừ một tiếng, sau đó thôi không nói gì nữa, rơi vào trạng thái suy tư.

Khi Lục Thiếu Hoa liệt kê ra bảng danh sách mười tám quốc gia, đã phải hao tổn rất nhiều chất xám và sức lực, đó chính là tinh hoa được kết tinh trong tinh hoa, tất cả là mười tám quốc gia có biên độ giảm tồi tệ nhất.

Hiện tại xuất hiện tình huống như ta thấy này mới là bình thường, Lục Thiếu Hoa tự nhiên thấy rất thỏa mãn, tuy nhiên hiện tại điều Lục Thiếu Hoa cần suy xét chính là khi nào thì ra tay, giờ cũng đã là tháng 9 năm 1998 rồi, xem ra cũng sắp hết năm rồi còn gì.

Lục Thiếu Hoa tất nhiên hiểu và biết được, sau khi chấm dứt bên Nga một thời gian các quốc gia Âu Mỹ có biến dộng, cơn lốc kéo dài hơn một năm này cũng sẽ đến hồi kết thúc.

- Chiếu theo phỏng chừng của các cậu, cơn sóng lần này khi nào sẽ đi đến hồi kết?

Lục Thiếu Hoa đột nhiên đưa ra vấn đề.

Đây mới là vấn đề trung tâm, cũng là vấn đề Lục Thiếu Hoa đang ở suy nghĩ.

Lục Thiếu Hoa vì sao phải suy nghĩ về vấn đề này?

Nguyên nhân rất đơn giản, hành động đầu cơ của Lục Thiếu Hoa là nhằm vào chỉ số index mười tám quốc gia kia, đã là chỉ số index, thông thường thời gian giảm cũng sẽ không duy trì quá lâu, hơn nữa bên Nga cũng đang dần dần khôi phục bình ổn trở lại, thế cục tất có thay đổi, cho nên, Lục Thiếu Hoa có lý do để tin tưởng, cách hồi kết sẽ không xa nữa.

- Tôi cảm thấy cũng không phải đợi lâu nữa đâu.

Vẫn là Lý Vân Thanh mở miệng đầu tiên, im lặng trong vài giây, Lý Vân Thanh lại nói tiếp:

- Chúng tôi hôm nay chính là vì chuyện này mà đến.

Trên thực tế, Lý Vân Thanh cũng phát giác được sự không ổn định của tình hình, nên nhân luôn cơ hội đem số liệu đến mọi người cùng tụ tập bàn bạc một thể, xem cách nhìn của Lục Thiếu Hoa như thế nào.

Lục Thiếu Hoa nghe và hiều ra ý của Lý Vân Thanh, gật gật đầu, hỏi:

- Ý của các cậu là?

Hiện tại chỉ có hai lựa chọn, một là thanh khoản, hai là chờ đợi trong hy vọng, dựa theo ý mà Lý Vân Thanh nói, hẳn là là lựa chọn thanh khoản, chọn cách an toàn mà đi, nhưng trong lòng Lục Thiếu Hoa luôn có chút không cam lòng, cho rằng còn có cơ hội để kiếm thêm.

Đương nhiên, Lục Thiếu Hoa cũng có chút không kiên quyết, hắn muốn nghe xem ý kiến của mấy người Lý Vân Thanh thế nào cuối cùng mới quyết định.

- Khoảng thời gian trước, số liệu tham khảo củamười tám quốc gia cậu cung cấp cho chúng tôi để tham khảo, chúng tôi đều nghiên cứu rất kỹ, cũng đem ra so sánh với tình hình thực tại, phát hiện có bốn quốc gia đã đạt ngưỡng số liệu cậu cung cấp, nhưng tình hình thị trường thì hoàn toàn ngược lại, cứ như là vẫn còn có thể giảm nữa vậy.

Nói đến đây, Lý Vân Thanh có chút khó xử, tuy nhiên cuối cùng anh ta vẫn kiên quyết nói, nói tiếp:

- Đúng là bởi vì khác thường, chúng ta mới cảm thấy rất không an toàn, tất phải thanh khoản và nhanh chóng rút lui khỏi.

- Ừ.

Lục Thiếu Hoa gật gật đầu, tuy nhiên hắn không vì sốt ruột mà nói tiếp, trầm tư một lúc, thật lâu sau mới hỏi tiếp, nói:

- Ý của các cậu là thanh khoản, điểm ấy tôi đồng ý, nhưng cái tôi muốn biết chính là, toàn bộ thanh khoản hay là chỉ thanh khoản bốn quốc gia vừa rồi được nhắc tới?

Lần này Lục Thiếu Hoa tham dự vào chỉ có mười tám quốc gia, tình hình mười tám quốc gia tất nhiên không đồng nhất.

Nhưng theo lý lẽ trong lời nói của Lý Vân Thanh, Lục Thiếu Hoa nghe ra được có sự lưỡng lự phân vân trong đó, vừa muốn thanh khoản bốn quốc gia, vừa muốn thanh khoản hết, chính vì thế mà Lục Thiếu Hoa không thể không hỏi cho rõ ràng.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thuong-truong-dai-chien-chuong-0690-73340.html