Tiên Tuyệt - Sơn Hải Tọa (Hạ) - Tiên Tuyệt

Tiên Tuyệt

Tác giả : Chưa rõ
Chương 111 : Tiên Tuyệt - Sơn Hải Tọa (Hạ)

Thật ra là vì Vũ La không biết quá trình tu luyện của phù sư.

Nếu là đệ nhất phù sư Nam Hoang Hướng Cuồng Ngôn có mặT ở đây, biết được Vũ La chỉ tu luyện pháp môn phù sư bất quá mấy tháng, đã có thể luyện chế thành công liên tiếp mười ba đạo linh phù, e rằng sẽ ganh tị phát điên.

Hướng Cuồng Ngôn trở thành đệ nhất phù sư Nam Hoang, năm xưa lúc mới vào sư môn, cũng từng được gọi là thiên tài.

Dù là như vậy, lão cũng mất ba năm mới học xong công khóa cơ bản của phù sư, sau đó mất thêm nửa năm mới luyện thành đạo linh phù thứ nhất.

Hơn nữa đạo linh phù thứ nhất của lão lại là không phẩm, chỉ có thể miễn cưỡng thành hình, Lúc Hướng Cuồng Ngôn khắc linh văn lên linh phù, linh phù không chịu nổi phải nổ tung.

Sau Hướng Cuồng Ngôn trở thành đệ nhất phù sư Nam Hoang, suýt chút nữa chết dưới đạo linh phù thứ nhất của mình.

Sau lại mất thời gian hai năm, Hướng Cuồng Ngôn mới thành thạo luyện chế linh phù cửu phẩm, Bất quá dù là lúc đó, tối đa lão cũng chỉ có thể luyện chế được ba đạo linh phù.

Vũ La nhìn mười bốn đạo linh phù sát khí bên cạnh, không nhịn được nở một nụ cười, Vũ La đã có vài đạo Thiên Mệnh Thần Phù, chẳng qua là trong tay không có linh phù bình thường, cho nên không thể bố trí phù trận.

Trong số những đạo Thiên Mệnh Thần Phù của hắn, Phong Thần Bảng mạnh mẽ vô cùng, nhưng hiển nhiên trước mất không thích hợp mang ra bố trí phù trận, Hạn Bạt Huyết Phần vẫn không có chút gì là khởi sắc, Phù Cổ trời sinh dị bẩm, cũng không thích hợp làm Quân Phù, chỉ còn lại Thiên Phủ Chi Quốc và Kỳ Lân Tý.

Kỳ Lân Tý tương đối đặc biệt, vừa có thể sử dụng gia trì lực lượng bản thân, vừa có thể phóng xuất ra ngoài cơ thể, làm Quân Phù tạo thành phù trận.

Lúc trước Vũ La không có linh phù bình thường, bất đắc dĩ chỉ có thể dùng phương thức đơn giản nhất, trực tiếp nhất sử dụng Thiên Phủ Chi Quốc và Kỳ Lân Tý, nhưng hiện tại hết thảy đã thay đổi.

Phù trận là phương thức chiến đấu hùng mạnh nhất mà các tu sĩ tích lũy mấy ngàn năm kinh nghiệm, dựa vào Thiên Mệnh Thần Phù tạo ra.

Song Kỳ Trấn, Đại La Tam, Tứ Đại Chinh, Ngũ Hành Trường, Lục Đạo Kiếp, Thất Hải Trợ.

Những loại phù trận phổ thông như vậy đã sớm truyền rộng rãi khắp cả thiên hạ, bất luận là ưu điểm hay khuyết điểm của chúng, mọi người đều biết.

Sỡ dĩ tiền kiếp Vũ La chọn Thất Hải Trợ là vì, dù rằng đây là phù trận ai cũng biết, nhưng trải qua hàng ngàn năm, phù trận này được vô số tiền bối trui rèn hoàn thiện, bản thân trận pháp cực kỳ vững chắc.

Cho dù có nhược điểm, nhưng Mệnh Phù và linh phù trong tay Vũ La hùng mạnh vô cùng, hoàn toàn có thể bù đắp cho những sơ hở này.

Ngoại trừ những phù trận phổ thông ra, còn có rất nhiều phù trận bí tàng, Loại phù trận này đa số là cha truyền con nối, người ngoài tuyệt không biết được.

Một khi thi triển ra, xuất kỳ bất ý, lực sát thương hết sức khổng lồ, nhưng cũng có thể trong đó ẩn chứa thiếu sót rất lớn, nếu sử dụng nhiều lần, bị người nhìn ra phá vỡ, đó chính là họa sát thân.

Bất quá tiền kiếp Vũ La từng chuyên tâm nghiên cứu qua một ít phù trận bí tàng đặc biệt.

Đương nhiên phù trận bí tàng có thể lọt mắt xanh Nam Hoang Đế Quân, bản thân cũng không kém hơn phù trận phổ thông, cũng là do thánh hiền nổi danh trong lịch sử sáng tạo ra, Vũ La lại đích thân tu bổ, khiến cho phù trận bí tàng càng thêm lợi hại.

Tiền kiếp hắn bỏ ra nhiều công sức như vậy, nhưng lại không dùng tới không phải là vì nguyên nhân gì, chính là vì những phù trận bí tàng này cần có linh phù phổ thông, mà cần với số lượng không ít.

Nói đến chuyện này, Vũ La càng cảm thấy tức giận Hướng Cuồng Ngôn, Lúc ấy lão làm khó dễ đủ điều, không chịu giúp mình luyện chế linh phù nhất phẩm nhiều một chút.

Không phải có đủ số lượng linh phù là có thể bày thành phù trận, giữa các linh phù cũng không thể bài xích lẫn nhau.

Nếu như cần linh phù nhất phẩm, lấy hết tất cả linh phù nhất phẩm hạ trong Bí Cảnh Bảo Khố của tiền kiếp Vũ La ra, cũng có số lượng đầy đủ, nhưng giữa những linh phù này tương khắc với nhau, khiến cho phù trận còn chưa kịp giết địch đã tự bạo trước tiên.

Trong số những phù trận bí tàng này, có một cái vừa khéo có đúng mười bốn đạo linh phù, có tên là Sơn Hải Tọa.

Phù trận Sơn Hải Tọa này cũng có lai lịch rất lớn.

Năm xưa Vũ La mới trở thành Nam Hoang Đế Quân, chuẩn bị thành lập Hoang Vân thành, một mình xâm nhập Quỷ Cửu sơn tìm kiếm linh huyệt, trải qua bao nhiêu khó khăn hiểm trở, rốt cục tìm được một linh huyệt tuyệt hảo, không ngờ trên linh huyệt này lại có một tòa cổ thành.

Thông thường mà nói, loại cổ thành không ai ở như vậy nhất định sẽ trở thành di tích, chỉ còn lại mái đổ tường xiêu, nhưng cổ thành này lại khác, ba trận pháp cổ xưa bảo vệ trong ngoài cổ thành vẫn còn vận hành rất tốt, các kiến trúc bên trong vẫn hoàn chỉnh nguyên vẹn.

Bất quá không biết cổ thành này gặp phải tai nạn gì, không có một người nào, thậm chí không có cả một con chuột, một con kiến.

Nếu như là người bình thường, thấy cảnh tượng quỷ dị như vậy chắc chắn sẽ cho rằng cổ thành này là vùng đất bất thường.

Cho dù là linh huyệt kia tốt tới mức nào cũng không lưu luyến, lập tức bỏ đi.

nhưng khi đó Vũ La đã là thiên hạ đệ nhất hung nhân, dị tượng này trong mắt hắn bất quá chỉ là trò trẻ.

Hắn không chút do dự vận dụng thủ đoạn lôi đình, san bằng cả cổ thành, thành lập Hoang Vân thành trên nền thành cũ.

Trong cổ thành không lưu lại bất cứ thứ gì, duy chỉ có trong một cái hầm không có gì là nổi bật, Vũ La phát hiện ra phù trận Sơn Hải Tọa này.

Hắn cũng từng thu thập qua không ít phù trận bí tàng, cho dù là những phù trận ấy do tiên hiền Đại Thánh lưu lại, Vũ La cũng có thể tìm ra một ít sơ hở tu sửa lại, nhưng chỉ có phù trận Sơn Hải Tọa này lại kín như áo trời, Vũ La không thể tìm ra bất cứ sơ hở nào cả.

Lúc ấy hắn hết sức coi trọng bộ phù trận này, đang tiếc số lượng linh phù cần có thật sự quá nhiều.

Không ngờ tới đời này, hắn lại có thể bố trí thành phù trận Sơn Hải Tọa.

Vũ La cảm thấy bùi ngùi cảm khái, chợt vỗ vào tay một cái, Kỳ Lân Tý trong Phong Thần Bảng chậm rãi xuất hiện, phù văn trên hai mặt trái phải chậm rãi chảy xuôi thăng tắp như thác nước.

Quân Phù đã xuất hiện, mười bốn linh phù sát khí dưới sự chỉ điểm của Vũ La, nhất nhất vào chỗ.

Trong đầu Vũ La, phương thức vận chuyển phù trận Sơn Hải Tọa hiện ra hết sức rõ ràng, Đạo linh phù này hẳn phải vận hành theo lộ tuyến này, linh lực trong linh phù nên kết nối với nhau thế nào.

hết thảy nhất nhất trở nên chỉnh tề dưới sự bố trí của hắn.

Phù trận càng vận chuyển càng trở nên hoành chỉnh, càng ngày càng nhanh.

chỉ thấy trên đỉnh đầu Vũ La, một luồng hào quang màu lửa Đỏ xuất hiện, từng tia lửa màu vàng li ti như sợi tơ phát ra, Trong ánh lửa, một con Thần Thú Kỳ Lân trợn mắt nhìn, mắt phun lửa vàng, toát ra thần uy vô thượng.

Xung quanh ngọn lửa là một vành tròn màu đen có đường kính ba mươi trượng, dường như có thể nuốt chửng ánh sáng.

Trong vòng tròn đen này vô cùng tĩnh mịch, cơ hồ không thể nhìn thấy bên trong có biến hóa gì, nhưng tất cả những người nhìn thấy vòng tròn đen này cũng sẽ tin rằng, bất cứ thứ gì va chạm với nó cũng sẽ bị nó nuốt chửng hoàn toàn.

Vòng tròn đen phát ra một tiếng kêu trầm đục, sau đó nhẹ nhàng run lên, khiến cho người ta nghe thấy phải kinh hồn khiếp vía, Mặc dù đây là lần đầu tiên Vũ La thi triển phù trận Sơn Hải Tọa, hơn nữa linh phù tạo thành phù trận cũng không có cấp bậc cao, nhưng cũng thấy hết sức hài lòng với uy lực của phù trận.

bản thân Kỳ Lân Tý chính là máu huyết Thần Thú Kỳ Lân thai nghén sinh thành, Kỳ Lân là Thần Thú hệ Hỏa, tính khí nóng này, chủ sát phạt, Tính cách này ngầm hợp với linh phù sát khí.

Mà phù văn được khắc trên mười bốn đạo linh phù sát khí, bản thân tạo thành một bộ, sau khi tụ hợp lại với nhau, sinh ra diệu dụng ngay cả Vũ La cũng không biết rõ ràng, nhưng không nghi ngờ gì, diệu dụng này đã làm tăng thêm uy lực của phù trận Sơn Hải Tọa.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-tien-tuyet-son-hai-toa-ha-251161.html