Tiên Y - Nội tình viện bảo tàng Anh quốc - Tiên Y

Tiên Y

Tác giả : Chưa rõ
Chương 255 : Tiên Y - Nội tình viện bảo tàng Anh quốc

Trương Văn Trọng vừa ra khỏi phòng, lại ngoài ý muốn phát hiện ra tiểu tử Tôn Nguy kia hoàn toàn không ‎để ý đến hình tượng của mình mà ngồi chồm hổm trong góc tường ở bên trái cửa phòng của hắn, trong miệng ‎phì phèo một điếu thuốc, không ngừng một bộ dáng khác xa so với vẻ đạo mạo thường ngày của hắn.

Nhìn bộ ‎dáng lúc này của hắn thật sự là khó có thể đặt hắn với thân phận một người nhà quan lớn, cái bộ dáng này so với ‎hình ảnh một lão nông đang ngồi xổm nghỉ ngơi bên bờ ruộng sau khi làm xong công việc đồng áng thì giống ‎hơn.

‎ ‎'Trương ca, đã dặn dò Hiểu Mai xong rồi à?

' Nhìn thấy Trương Văn Trọng ra khỏi phòng, Tôn Nguy lập ‎tức đứng lên, thuận miệng hỏi một câu, sau đó móc ra một hộp thuốc lá màu trắng không có nhãn hiệu, đưa cho ‎Trương Văn Trọng.

‎ ‎'Tôi không hút thuốc.

' Trương Văn Trọng lắc đầu từ chối, cũng không trả lời vấn đề của hắn.

Chỉ nói:

‎‎'Bệnh tình của cậu mới được chữa khỏi không bao lâu, tốt nhất là hút ít một chút, đồ chơi này đối với thân thể ‎cậu không có lợi.

'‎ ‎'Em cũng biết thuốc lá đối với cơ thể của em cũng không có chỗ tốt gì, nhưng đây đã là thói quen từ ‎trước, có muốn sửa cũng không dễ.

' Tôn Nguy cười đáp, tiện tay đem điếu thuốc còn đang hút dở ném xuống ‎đất, hoàn toàn không để ý tới vị trí hiện tại của hắn chính là cung điện Buckingham, vương thất Anh quốc.

Điều ‎này làm cho một cô thị nữ đứng cách đó không xa thấy vậy không khỏi nhíu mày, nhưng cuối cùng muốn nói lại ‎thôi, cũng không có chạy tới mạo muội nói cái gì.

‎ Tôn Nguy có vẻ là không thấy một màn này, khóe mắt nhìn phải liếc trái, sau khi xác định không có ai nghe ‎trộm, hắn mới nhỏ giọng dò hỏi:

'Trương ca, anh đang dự định đi đến viện bảo tàng Anh quốc phải không?

'‎ ‎'Không sai'.

Trương Văn Trọng gật đầu đáp, biểu tình bình thản, không quanh co mà cũng không che ‎giấu.

‎ Tôn Nguy do dự rồi chung quy cũng không nhịn được tò mò, hỏi:

'Trương ca, có thể tiết lộ cho em biết ‎anh rốt cuộc đang có ý định gì không?

' Cho tới bây giờ, hắn vẫn còn nhớ rõ những lời Trương Văn Trọng đã nói ‎trên phi cơ khi bay tới Anh quốc.

Tuy rằng khi nói lời đó, biểu tình của Trương Văn Trọng rất bình thản, rất tùy ý, ‎không có vẻ nghiến răng nghiến lợi, cũng không có lời thề son sắt gì, thế nhưng Tôn Nguy lại rất rõ ràng đằng sau ‎sự bình thản cùng với sự tùy ý là một năng lực đáng sợ cỡ nào.

‎ Nói thật sự, Tôn Nguy lúc này trong lòng có chút lo lắng Trương Văn Trọng sẽ bị nhiệt huyết làm đầu óc ‎mê muội, tùy tiện xông vào bảo tàng Anh quốc, muốn dùng sức mạnh để mạnh mẽ đoạt lại những Trung Hoa văn ‎vật đang được cất giấu bên trong bảo tàng.

Tuy lấy tính cách của Trương Văn Trọng thì tỉ lệ xuất hiện loại sự tình ‎này chỉ có khoảng một phần ngàn, nhưng dù sao vẫn là có một tỷ lệ khả năng sẽ xảy ra không phải sao?

Vạn nhất ‎đúng lúc đó đầu óc một người luôn luôn khôn khéo như Trương Văn Trọng bị nước vào rồi thì sao?

‎ Đã trải qua thời gian vài chục năm, toàn bộ tổ chức của người Hoa trên thế giới, bất kể là hợp pháp hay ‎không hợp pháp, bất kể là phía chính phủ hay phi chính phủ, cũng bất kể là xuất phát từ động lực gì, đều từng ‎phái đến không ít tinh anh cường tướng dưới trướng đến đây, ý đồ đột nhập vào bảo tàng Anh quốc đòi lại ‎những văn vật mang đầy máu, nước mắt và khuất nhục của người Trung Hoa này.

Nhưng cuối cùng kết quả lại là ‎toàn bộ tất cả những tinh anh cường tướng này đều một đi không trở lại, không có một ai là ngoại lệ, đều bỏ ‎mình bên trong bảo tàng Anh quốc, đến cả thi thể cũng không tìm thấy.

‎ Những bí mật này, đừng nói là người thường không biết, mà ngay cả rất nhiều những vị quan lớn trong ‎chính phủ cùng với trong quân đội cũng đồng dạng không hề hay biết.

Tôn Nguy sở dĩ có thể biết được một ít da ‎lông về việc này là do được hưởng vinh quang từ nhiệm vụ lần này, mới đặc biệt được phép nhìn qua một chút ‎tư liệu tình báo.

‎ Lực lượng cường hãn thần bí ẩn dấu bên trong bảo tàng Anh quốc làm cho một người nhà chính phủ đã ‎từng tiếp xúc qua không ít kỳ nhân dị sĩ như hắn cũng chân chính cảm thấy ớn lạnh và sởn tóc gáy.

Trong mắt Tôn ‎Nguy, Trương Văn Trọng vừa là ân nhân cứu mạng của hắn, vừa là bằng hữu của hắn, thậm chí còn có thể coi là ‎thần tượng của hắn.

Hắn thực sự không hy vọng Trương Văn Trọng sẽ theo gót những tinh anh cường tướng kia ‎mà bỏ mạng.

‎ Trương Văn Trọng cũng không biết những suy nghĩ liên miên không dứt này của Tôn Nguy, bất quá hắn ‎có thể nhìn ra sự quan tâm của Tôn Nguy đối với mình, mỉm cười đáp:

'Không có việc gì, chỉ là muốn đi dạo bảo ‎tàng Anh quốc một vòng thôi.

'‎ ‎'Chỉ là đi dạo?

' Tôn Nguy hỏi, trong giọng nói mang theo sự hoài nghi sâu sắc.

‎ ‎'Đúng, chỉ là đi dạo'.

Trương Văn Trọng đáp, ngữ khí vô cùng bình thản.

‎ ‎'Em nói Trương ca này, không phải là anh đi nghiên cứu địa hình bảo tàng đấy chứ?

' Tôn Nguy cau mày, ‎suy nghĩ một chút, lại cười khổ hỏi.

‎ Trương Văn Trọng cười cười, không khẳng định cũng không phủ định, chỉ là vẻ mặt bí hiểm nói:

'Cậu nghĩ ‎phải thì phải, không phải thì không phải.

'‎ ‎'Em nói phải.

' Tôn nguy không có do dự chút nào nói.

‎ ‎'Vậy thì chính là như thế'.

Trương Văn Trọng cũng không giấu diếm nửa điểm.

‎ Nụ cười khổ trên mặt Tôn Nguy phát ra càng đậm, hắn thở dài nói:

'Trương ca, em nói thật cho anh biết, ‎trước khi đến Anh quốc, em từng được phép xem qua một ít tư liệu tình báo có liên quan đến bảo tàng Anh quốc, ‎cái bảo tàng chết tiệt này thật sự không đơn giản.

Mấy chục năm qua đã có không ít những người phải bỏ mạng ‎oan uổng trong bảo tàng này.

Những người này không phải là loại người có một ít công phu, mà toàn bộ đều là ‎tinh anh, những tinh anh chân chính, so với Trương ca cũng không kém là bao!'‎ Trương Văn Trọng cũng không có biểu tình kinh ngạc gì, chỉ là khẽ gật đầu nói:

'Tôi đã sớm có sở liệu, ‎viện bảo tàng Anh quốc này nếu không có cường giả trấn thủ, chỉ sợ những văn vật của các quốc gia được cất ‎kỹ bên trong đã sớm bị người khác trộm mất.

Cậu cứ yên tâm, nếu như không nắm chắc được kết cấu hạ tầng ‎viện bảo tàng, tôi sẽ không tùy tiện lấy tính mạng của mình làm tiền đặt cược.

'‎ Nghe Trương Văn Trọng nói như thế, Tôn Nguy cũng biết ý hắn đã quyết.

Tuy rằng tiếp xúc Trương Văn ‎Trọng không lâu lắm, nhưng hắn cũng biết, tuy bình thường Trương Văn Trọng nói chuyện cũng không khắc khe ‎gì, nhưng một khi đã hạ quyết tâm vậy thì không ai có thể thay đổi.

Rơi vào đường cùng, hắn chỉ có thể thở dài ‎hỏi:

'Có chuyện gì cần em giúp không?

' Trương Văn Trọng cũng không khách khí nói:

'Chuẩn bị cho tôi một chiếc ‎xe, tôi còn chưa có hứng thú đi bộ đến viện bảo tàng Anh quốc.

'‎ ‎'Không thành vấn đề.

' Tôn Nguy gật đầu đáp, lấy ra một chiếc điện thoại di động không phải là cái mà ‎Charles vương tử đã đưa cho, bấm một số điện thoại, phân phó đối phương chuẩn bị cho hắn một chiếc xe đứng ‎chờ ngoài cửa lớn cung điện Buckingham.

‎ Trương Văn Trọng cất bước đi tới cánh cửa cung điện Buckinghem, còn Tôn Nguy thì nhắm mắt đi theo ‎hắn.

Còn chưa đi xa đã thấy hai vị giáo chủ Thánh Công Hội Anh quốc Richard và Tyson đang hướng về phía hai ‎người đi tới.

Mà đi theo bên cạnh hai người đó là Cốc Vũ cùng với vị trợ thủ kia của cô, vừa chụp ảnh vừa phỏng ‎vấn.

‎ Cốc Vũ và trợ lí của cô lúc này cũng đã nhìn thấy Trương Văn Trọng đang cùng với Tôn Nguy đi tới, ngay ‎khi bọn họ đang định chào hỏi thì hai vị giáo chủ Thánh Công Hội Anh quốc nãy giờ luôn tỏ vẻ cao ngạo đối với ‎cuộc phỏng vấn của bọn họ đột nhiên thay đổi trịnh trọng hẳn lên.

Bọn họ đầu tiên là chỉnh sửa lại giáo bào đang ‎mặc trên người, sau đó bước nhanh tới trước mặt Trương Văn Trọng.

‎ Cốc Vũ và người trợ lý phân công nhau người thì có nhiệm vụ ghi âm, người thì có nhiệm vụ chụp ảnh, ‎thần thái khẩn trương như là gặp phải đại địch vậy.

Giác quan thứ sáu nhạy cảm của một ký giả nói cho bọn họ ‎biết một lát nữa đây sẽ có một tin tức sống động có giá trị xuất hiện.

‎ Sau khi hành lễ với Trương Văn Trọng, Richard nói:

'Trương tiên sinh, vô cùng cảm ơn ngài đã cứu chữa ‎cho nữ hoàng Elizabeth, đồng thời cảm ơn ngài đã không để trong lòng hiềm khích lúc trước mà ra tay cứu giúp ‎giáo chủ Tyson.

Vừa nãy tôi đã báo cáo lại mọi chuyện xảy ra ở nơi này cho đại giáo chủ, ngài cũng cảm thấy ‎cực kì kính nể đối với những hành động của Trương tiên sinh, và ngài cũng quyết định cùng với vương thất bày tỏ ‎sự biết ơn sâu sắc từ đáy lòng với ngài.

'‎ ‎'Không cần khách sáo.

' Trương Văn Trọng biểu tình thản nhiên đáp.

‎ ‎'Trước đây tôi cho rằng y thuật của mình đã xem như là rất không tệ rồi, nhưng hôm nay được chứng kiến ‎phương pháp chẩn bệnh, chữa bệnh của Trương tiên sinh, tôi mới biết được thì ra mình chỉ là ếch ngồi đáy ‎giếng.

' Tyson vẻ mặt tự giễu nói, chính mình có tu vi thiên cấp võ giả, cùng với học vị tiến sĩ ở trường đại học y ‎Harvard của hoàng gia Anh quốc, mặc dù trong giới y học hắn không bao nhiêu danh tiếng, nhưng y thuật của hắn ‎đã giỏi hơn rất nhiều người.

Nếu không đại giáo chủ cũng sẽ không phái hắn cùng đi với Richard tới chữa bệnh ‎cho nữ hoàng Elizabeth rồi.

‎ ‎'Ngài đã quá khen rồi.

' Trương Văn Trọng vẫn như cũ rất bình thản.

‎ Tyson vẻ mặt cảm khái nói:

'Trước đây tôi cũng từng tiếp xúc qua mấy vị bác sĩ đông y, bất quá y thuật ‎cùng với ngoại ngữ của bọn họ đều kém hơn Trương tiên sinh rất nhiều.

À phải rồi, vừa rồi tôi nghe vị nữ ký giả ‎này nói ngài là một giáo thụ ở một giáo y viện, sắp tới sẽ mở một khóa dạy về trung y ở học kì mới có phải ‎không?

'‎ ‎'Không sai.

' Trương Văn Trọng gật đầu đáp.

‎ Tyson gãi gãi đầu, có chút xấu hổ hỏi:

'Không biết tôi có thể đi dự thính được hay không?

'‎ ‎'Đương nhiên là có thể.

' Trương Văn Trọng vừa cười vừa nói.

Nhiều người nghiên cứu đông y, tiếp xúc ‎đông y, học tập đông y vốn là một sự tình đáng mừng.

‎ ‎'Thật tốt quá”.

Vẻ vui mừng hiện rõ trên nét mặt của Tyson giáo chủ, hắn hưng phấn nói:

'Sau khi trở về, ‎tôi sẽ lập tức bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chuyến đi Trung Hoa lần này.

'‎ ‎“Giáo chủ Thánh Công Hội Anh quốc muốn tới Trung Hoa để dự thính chương trình học về đông y, ôi trời ‎ạ.

” Vị trợ lí của Cốc Vũ khiếp sợ há hốc miệng, thật lâu còn chưa khép lại.

Còn Cốc Vũ thì vẻ mặt hưng phấn cùng ‎kích động, cô đã có thể mường tượng ra nếu tin tức này được công bố sẽ khiến cho trong nước oanh động như ‎thế nào.

‎ Cùng với Richard, Tyson nói chuyện phiếm vài câu, Trương Văn Trọng nói:

'Hai vị giáo chủ, thật xin lỗi tôi ‎còn có chút việc, phải cáo từ hai vị rồi.

'‎ Richard cùng với Tyson vội vàng nói:

'Ngài cứ việc đi trước, chúng tôi cũng không làm phiền ngài nữa.

'‎ Mỉm cười gật đầu cáo từ với hai vị giáo chủ, Trương Văn Trọng xoay người đi về phía cửa cung điện ‎Buckingham, Tôn Nguy thì lại tiếp tục giống như vừa rồi, nhắm mắt đi theo phía sau hắn.

‎ Lúc này ở bên ngoài cung điện Buckingham có rất nhiều những ký giả cùng với papazarri đang đứng chờ.

‎Bọn họ nhìn thấy hai người đàn ông Châu Á tóc đen mắt đen đi ra thì vội vã chạy nhanh tới phỏng vấn, trong nháy ‎mắt đã vây Trương Văn Trọng và Tôn Nguy vào giữa.

Nhưng mà bọn họ thật không ngờ, hai người đàn ông Châu ‎Á này còn trơn hơn cả cá chạch, bất tri bất giác đã thoát khỏi vòng vây biến mất.

Đợi đến khi bọn họ phát hiện ra ‎thì Trương Văn Trọng và Tôn Nguy đã chui vào một chiếc taxi bình thường, hướng về phía viện bảo tàng Anh ‎quốc chạy đi…‎

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-tien-y-noi-tinh-vien-bao-tang-anh-quoc-38131.html