Tinh Không Chi Dực - Chúng tôi là người của Đồng Minh! - Tinh Không Chi Dực

Tinh Không Chi Dực

Tác giả : Chưa rõ
Chương 287 : Tinh Không Chi Dực - Chúng tôi là người của Đồng Minh!

“Nước.

Nước.

' Những tiếng khàn khàn hầu như không thành tiếng thoát ra từ cổ họng khô cháy của Dranov, đưa tay vồ lấy chiếc cốc ở trước mặt, thậm chí không kịp thốt lên một tiếng cảm ơn, ông ta tu ừng ực, dòng chất lỏng mát rượi đổ qua cổ họng, nó lạnh lẽo, không có hương vị gì, nhưng đối với Dranov mà nói, sự mát mẻ, sự hạnh phúc khi được uống khiến cho ông ta có cảm giác chưa bao giờ được uống thứ gì ngon hơn thế trong đời.

'Cám ơn, vô cùng cám ơn, hai bạn' Đầu óc đã tương đối hồi phục, Dranov cảm kích nói, ông lưu luyến rời tay khỏi chiếc cốc đã cạn đến đáy, hành tinh này không có nước, mặc dù điều kiện làm việc vô cùng nóng bức và oi ả, nhưng mỗi người mỗi ngày chỉ được phối cấp một lượng nước cố định.

Nuơcs, ở trong những khu mỏ này cũng đồng nghĩa với sinh mệnh.

Có điều hai người mới đến đây là những người làm công tình nguyện, lượng nước được phân phối nhiều hơn của ông ta kha khá, nhưng trong hoàn cảnh khắc nghiệt này, số nước đó còn xa mới có thể thỏa mãn như cầu của một người bình thường, thế nhưng đem phần nước của chính mình xan xẻ cho ông ta hai người bạn mới này cũng đồng thời chia xẻ cơ hội sinh tồn cơ hội với ông, Dranov biết rõ điều đó, và ông thề sẽ không quên.

Trên thực tế, không chỉ có nước, trên hầu hết các phương diện khác của cuộc sống, hai ‘ thợ mỏ’ mới tới này đều hết sức chiếu cố đến Dranov, ví dụ như vừa rồi, ông ta bị một cơn chóng mặt, đúng lúc ông ta gục xuống, hai người bạn mới này đã mạo hiệm việc bị bọn giám công quật roi vào lưng để đến đỡ ông ta đi nghỉ ngơi, cho dù không biết vì sao bọn họ đối xử tốt với bản thân như vậy, dù có hỏi hai người đó cũng không nói, nhưng bất luận như thế nào, ông ta cũng có thể cảm giác được, bọn họ tuyệt đối không có ác ý, điều đó càng khiến ông thêm cảm kích.

Nếu bọn họ có thể đến sớm vài ngày thì tốt quá, ông sẽ không phải chịu khổ nhiều như vậy.

Những ngày mới tới đây quả thực là một địa ngục mà bây giờ mỗi khi nghĩ lại ông còn cảm thấy kinh hoàng, đến bây giờ vết thương bên mặt vẫn còn đau buốt mỗi khi cử động, nhưng trên hết là sự ghê tởm và khuất nhục.

'Nếu có một ngày được tự do, mình nhất định sẽ báo đáp họ, những người đã cưu mang mình!'Tự thề với bản thân như thế nhưng đương nhiên.

Dranov cũng có thể hiểu được đó chẳng qua là một sự mơ mộng hão huyền mà thôi.

Xưa nay chưa từng có ai trốn khỏi cái địa ngục trần gian ở Hyde này?

Hai người bạn hảo tâm kia chỉ là người ký hợp đồng làm thuế, có lẽ họ sẽ còn có cơ hội rời khỏi nơi này.

Còn ông?

Nếu không có hai người bạn hảo tâm hỗ trợ, ông tin rằng mình chẳng thể thể kiên trì được bao lâu, ý niệm tự sát vẫn luôn lớn vởn trong đầu ông, cho dù hiện nay hai người bạn này không ngừng mà chiếu cố lo lắng cho ông, cổ vũ ông, giúp ông giải quyết không ít phiền toái, nhưng Dranov vẫn bi quan cho rằng.

Tất cả những điều đó chẳng qua là kéo hài thời hạn chết của ông thêm mấy tháng nữa thôi, sớm hay muộn tử thần cũng sẽ đưa ông rời khỏi nơi này.

' Tốt lắm, đừng nói nhiều như vậy, còn có thể cố gằng không?

Nếu có thể thì đứng lên tiếp tục làm việc đi, nếu không ông bạn sẽ bị ăn roi đấy.

' Vẫn là câu nói ấy đã lặp đi lặp lại suốt mất ngày qua Dranov những gã đốc công vừa đi vừa vung vẩy ngọn roi da, bất giác ông không lạnh mà run.

Nói cũng kỳ quái, hai người bạn mới của ông đều có những điều kiện không giống với bình thường, đám cai ngục dường như rất tốt với họ.

Ví dụ nếu là bình thường, những người khác muốn tới dỡ ông ta tạm thời nghỉ ngơi, lập tức đám cai ngục sẽ nổi giận đùng đùng một chút, roi da và giày đinh không ngừng tiếp xúc với lưng họ, nhưng lần này khác, bọn chúng cũng chỉ liếc mắt một cái, rồi lẳng lặng quay đi.

Nhất định đám cai ngục này đã nhận không ít lễ vật, nếu không chúng đã không “hiền lành” đến vậy, nhưng câu hỏi là vì sao hai người đó phải tốn công như thế?

ông ta nghĩ thầm.

Vừa mới cố hết sức đứng lên, chưa kịp bước bước nào, đột nhiên một cơn chấn động truyền đến theo các vách hầm, cùng với âm thanh trầm trầm là mặt đất dưới chân rung lên mãnh liệt, Dranov không sao gượng nổi, lại té sấp xuống đất, những tảng đá vụn bắn tung từ nóc hầm rơi lả tả trên người ông ta, những người khác cũng trong hoàn cảnh tương tự, có người ngã lăn ra đất, có người lại chống tay vào tường cố gắng duy trì thăng bằng.

'Địa chấn?

' Ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu Dranov là như vậy, địa chấn là chuyện bình thường, có điều từ khi hành tinh Hyde đến nay, đây là lần đầu tiên ông gặp phải trường hợp này.

' Không đúng.

' Lại một đợt chấn động nữa truyền tới, lần này Dranov lập tức hiểu ngay đây không phải là địa chấn, bởi vì, những chấn động và âm thanh đều truyền tới từ mặt đất.

Có chuyện gì xảy ra trên kia?

Là lún sụt sao?

Ông ta hoang mang thầm nghĩ.

'Chạy mau.

' Trong lúc còn đang hoang mang, hai người bạn mới đã lao đến, mỗi người đỡ một bên tay của Dranov và lôi ông ta chạy về một chỗ an toàn ở góc hầm.

Lúc này hầm lúc này mọi thứ đã loạn hết cả lên, cùng với những đợt chấn động liên tiếp, những khối đá vụn lớn cũng bắt đầu sụp xuống, hệ thống chiếu sáng trong hầm cũng ngừng hoạt động, phạm nhân, công nhân, quản giáo hay cảnh vệ, không ai bảo ai cuống cuồng chạy trốn, người ta chen chúc, xô lấn lẫn nhau, thi thoảng có người bị những khối đã lớn rơi vào, hoặc bị xô ngã xuống, phát ra những tiếng kêu thảm thiết, không chỉ có thể nhiều phạm nhân hung hãn còn thừa cơ hội tập kích đám cảnh vệ xưa nay vẫn tác oai tác phúc, qua ánh sáng mờ mờ của những ngọn đèn pin chiến thuật có thể mơ hồ nhìn đến những ngọn roi da, dùi cui vung vẩy trong đám đông, có chỗ còn lóe lên những chùm sáng màu đỏ, màu xanh của vũ khí năng lượng, và bao trùm tất cả là màn đêm hắc ám, ở đó chỉ có tiếng cười điên loạn, tiếng cảnh cáo, tiếng cầu tha thứ và tiếng khóc tạo thành một hỗn hợp của địa ngục.

Dranov dù cũng đã từng là dân buôn lậu những trước kia chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này, cả người run lên bần bật, ngồi ôm đầu co ro ở một góc, đầu óc trống rỗng, căn bản là không biết phải làm gì, nếu không có hai người bạn mới kéo ông ta tới cái góc này và che chở cho, chỉ sợ ông ta đã sớm bị đè chết hoặc đạp chết ở ngoài kia rồi.

Thậm chí là ở trong này, nếu không có bọn họ ở ngoài che chở, ông ta cũng rất khó có thể may mắn thoát khỏi bị lôi ra ngoài.

Điều đáng nói là hai người bạn mới kia tựa hồ đã quen với những trường hợp hỗn loạn như thế này, bọn họ vẫn duy trì sự bình tĩnh, phối hợp với nhau hộ vệ cái góc nhỏ của họ, nếu có kẻ nào không cẩn thận hoặc vô ý tới gần, thường thường chỉ nghe đến một tiếng vút, tiếp đó là một tiếng kêu rên, kẻ xấu số đó liền bay tung ra xa.

' Rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra thế?

' Khó khăn lắm Dranov mới trấn tĩnh một chút, sự hỗn loạn ở trong hầm đã dịu đi, đại đa số người đã chen nhau ra ngoài, còn lại ở đây chỉ là những cái xác hoặc may mắn hơn là những người bị thương đã rên rỉ một cách đau đớn, tuy rằng phỏng chừng bọn họ cũng không còn sống được đã bao lâu, rất nhiều người khác đã vĩnh viễn không còn có cơ hội lên tiếng trong đợt hỗn loạn vừa rồi.

Dranov cảm thấy may mắn là hai người bạn của ông ta đã áp dụng đối sách đúng đắn, nấp trong cái ngách nhỏ này, bọn họ tránh được việc phải chen chúc trong cơn hỗn loạn, nếu không, trong số những người hiện tại đang nằm trên mặt đất kia, có lẽ còn có cả ông ta nữa, trong đám đông hỗn loạn, có nhiều năng lực đến đâu cũng chẳng làm nên chuyện gì chứ đừng nói đến gầy yếu nhưng Dranov.

' Không có gì, người của chúng ta đến cứu, vừa rồi có thể là bọn họ đã công kích các phương tiện phòng ngự ở bề mặt, chúng ta hãy chạy nhanh khỏi chỗ này, ra bên ngoài phối hợp với họ' ' Cứu.

Cứu chúng ta.

' Vừa mới trấn tĩnh được một chút Dranov lại bị một cơn kích động khác,' Tôi.

Tôi còn có thể rời khỏi nơi này sao?

' ' Đương nhiên, Có điều chúng ta phải nhanh nhẹn lên mau chút, anh còn có thể hành động không?

' Những âm thanh ầm ĩ trên mặt đất đã dần dần nhỏ lại, chấn động cũng biến mất, từ cửa hầm truyền đến những âm thanh mơ hồ của tiếng chuông cảnh báo, tiếng la hét báo động và một vài tiếng nổ mạnh, nhưng không đủ tạo thành chấn động như vừa rồi.

' Còn có thể kiên trì.

' Nghe được tin tức tốt, tinh thần của Dranov phấn chấn hẳn lên, cố chịu đựng đau đớn, ông ta gượng dùng tay bám vào vách tường đứng lên, tập tễnh đi hai bước.

' Như thế không tiện' Một người nhìn sợi xích dưới chân Dranov, nhíu nhíu mày một cái 'Hài người chờ một chút, tôi sẽ lập tức quay lại.

' Thân hình anh ta nhanh chóng biến vào trong bóng đêm, qua những tia sáng lờ mờ, Dranov nhìn thấy anh ta tựa hồ đang tìm cái gì đó.

'Đúng rồi, các bạn cuối cùng là ai thế?

' Dranov rốt cục lại hỏi, trước kia ông ta đã từng hỏi qua, những không có câu trả lời, có điều đến lúc này, ông ta cảm thấy bọn họ sẽ không giấu diếm nữa.

'Chúng ta là người của Đồng Minh.

' Người đàn ông đứng cạnh Dranov kiêu hãnh trả lời,' Trừ bỏ chúng ta ra, còn ai có năng lực để cứu người khỏi Hyde?

' Đúng vậy, đáng nhẽ vừa rồi ông ta nên sớm nghĩ đến, có điều, một nghi vấn khác lại xuất hiện trong đầu ông ta.

'Cứu người?

Đồng Minh tới cứu tôi?

Vì sao?

' Thực hiển nhiên, người mà bọn họ nói sẽ cứu không phải là chính họ, bởi vì hai người này tự nguyện ký kết hợp đồng tuyển dụng vào đây, chứ không phải bị bắt giam, nhớ đến mấy ngày nay hai người hết lòng chiếu cố cho mình, thực hiển nhiên, Dranov có thể khẳng định là họ được đặc biệt phái tới để bảo vệ ông ta.

Đặc biệt phái tới để bảo vệ ông ta, tập kích hành tinh để cứu người, điều này quả thật làm Dranov quá cảm động, chỉ là, ông ta nghĩ không ra, mình có cái gì đáng giá để Đồng Minh phải chuyên môn phái người tới cứu.

' Sau khi ra ngoài, sẽ có người nói với anh, hy vọng đến lúc đó anh có thể giúp đỡ chúng tôi đối kháng với Đế Quốc, chúng tôi cần anh giúp.

' 'Tôi nhất định sẽ hết sức.

' Đã trải qua địa ngục trên hành tinh Hyde, Dranov hiểu rõ rằng ân tình này ông ta vĩnh viễn cũng không thể trả hết.

'.

Tốt lắm.

' Một chùm sáng lóe lên, xiềng xích cuối cùng cũng bị cắt rời khỏi người Dranov, hai người lính của Đồng Minh mỗi người một bên, đỡ lấy Dranov, một tay cầm chắc những khẩu súng trường nhặt được của đám cảnh vệ đánh rơi, cảnh giác đi về phía cửa hầm.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-tinh-khong-chi-duc-chung-toi-la-nguoi-cua-dong-minh-19027.html