Tinh Không Chi Dực - Trinh sát (1) - Tinh Không Chi Dực

Tinh Không Chi Dực

Tác giả : Chưa rõ
Chương 280 : Tinh Không Chi Dực - Trinh sát (1)

Đương nhiên đối với vụ bắn thử ở cái góc xa xăm của vũ trụ, đám người Thụy Sâm không hề hay biết, cả hạm đội dừng lại ở một nơi bí mật gần thiên hà XY-55, trong phòng họp tác chiến trên tàu Đại Thiên Sứ, Thụy Sâm đang giới thiệu cho các phi công mục tiêu của hành động lần này:

'.

Mục tiêu của chúng ta là đội tàu vận chuyển CB-232, gồm 36 tàu vận chuyển, từ phân hạm đội 43.

4 của Đế Quốc phụ trách hộ tống, phân hạm đội này bao gồm một thái không mẫu hạm lớp Đế Quốc, tàu Tôn Nghiêm, có hơn 150 chiến đấu cơ, trong đó bao gồm 112 chiến đấu cơ loại Siêu Nữ Yêu, 24 chiếc Nữ Yêu, kỳ thật thực lực, ừm, theo số lượng mà nói, so với hạm đội chúng ta còn mạnh hơn.

' Trong số các phi công phát ra những tiếng cười khẽ, đó là âm thanh của tự tin, cũng là sự kiêu hãnh và tự hào.

'Có điều, kẻ địch cũng không phải mèo ốm, cho dù là mèo ốm, nó cũng còn có móng vuốt và răng nanh, cho dù chúng ta có thể đánh bại được phân hạm đội 43.

4, tự thân cũng sẽ bị tổn thất, lại sẽ khiến cho Đế Quốc tăng thêm sự chú ý đối với chúng ta, điều đó không đáng, nhiệm vụ lần này không phải là tiêu diệt đội tàu CB-232 hoặc là phân hạm đội 43.

4, cho nên không cần phải liều mạng với kẻ địch, để tránh tạo thành những tổn thất không đáng có.

' Thụy Sâm chỉ vào màn hình, trong số những chấm đỏ của đội tàu vận chuyển có một số chấm được đánh dấu ' Nhiệm vụ lần này là trinh sát vũ trang, mục tiêu là các tàu vận chuyển này, xác thực mà nói, là này các container trong tàu vận chuyển, theo tin tình báo, ở một container nào đó có khả năng có một số thứ mà chúng ta có thể cảm thấy có hứng thú.

Cho nên, mục tiêu đầu tiên, là điều tra rõ các container cỡ lớn này chở cái gì, nếu có thể đánh dấu chúng, các container khác, nếu còn có thời gian, tốt nhất cũng tiến hành một lần kiểm tra, nếu không kịp, bỏ qua.

Có điều dù sao đi chăng nữa cũng không công kích tàu vận chuyển.

Chúng ta có khả năng còn cần này chúng giúp chúng ta hoàn thành các hành động tiếp theo.

Hiểu chưa?

' ' Rõ! Đội trưởng.

' 'Tất cả các chiến đấu cơ tham gia hành động chia làm tam đội, đội lam trung tá Sonia chỉ huy, bao gồm liên đội Thiên Sứ cùng liên đội Lôi Điểu, tổng cộng 72 chiếc Tia Chớp, phụ trách nhiệm vụ dụ địch, đội đỏ, do thượng úy Jessica phụ trách, chỉ huy liên đội Tuy-lip cùng với trung đội Hắc Kỵ Sĩ, trung đội Tuyết Lang, có nhiệm vụ hộ tống và cảnh giới an toàn cho hạm đội; đội xanh, bao gồm 4 chiếc chiến đấu cơ kiểu Ảo Ảnh, do tôi, thiếu tá Robert Parnell, thiếu tá Chương Tiểu Tinh và thiếu tá Lan Lan điều khiển, phụ trách kiểm tra các container.

' 'Đội xanh cất cánh đầu tiên, mai phục ở Đế Quốc khoảng không gian gần tuyến đường của đội tàu vận chuyển, với năng lực đặc thù của loại Ảo Ảnh, các chiến đấu cơ tuần tra trừ phi tới gần đến một khoảng cách nhất định bằng không sẽ không thể phát hiện Ảo Ảnh tồn tại.

Đội lam cất cánh sau, đợi lệnh ở khu vực các tiểu hành tinh phía trước khu vực phục kích của đội xanh.

Sau khi đội tàu vận chuyển đi qua vị trí phục kích của đội lục, đội lam lập tức xuất kích, tạo thành thế trận tấn công, cố găng dụ nhiều nhất có thể số chiến đấu cơ của Đế Quốc chặn đánh, kéo chúng khỏi đội tàu càng xa càng tốt, một khi đại bộ phận chiến đấu cơ địch rời khỏi đội tàu vận chuyển, đội xanh lập tức bám theo và tiếp cận đội tàu, tiến hành kiểm tra một lượt tất cả các container mang theo.

' 'Nếu kiểm tra phát hiện những hàng hóa quan trọng, đội xanh trước khi rút lui khỏi sẽ tìm cách gắn một thiết bị theo dõi nhỏ ở trên container, sau đó, cả hai đội xanh và lam thoát ly chiến đấu, phối hợp với đội đỏ và hạm đội tập kết, hạm đội độc lập cơ động số 5 lập tức rời thiên hà để tránh khả năng Đế Quốc càn quét toàn diện, tình hình là như vậy.

Mọi người có ý kiến gì không?

' Phòng họp im lặng, trong mắt các phi công có một tia hoài nghi và lo lắng, một trung úy hỏi 'Đội trưởng, nhiệm vụ của chúng tôi thật ra không lớn, nhưng nhiệm vụ của đội xanh dường như có vẻ quá mạo hiểm?

Các người chỉ có 4 chiếc Ảo Ảnh, tôi còn nhớ đội trưởng từng nói qua, năng lực không chiến của Ảo Ảnh cũng không xuất sắc gì, nhiều lắm cũng chỉ xáp xỉ với Siêu Nữ Yêu, một khi bị phát hiện, Đế Quốc sẽ nhanh chóng phản ứng, tôi biết đội trưởng cùng ba vị thiếu tá đều là các phi công siêu đẳng, nhưng hổ mạnh khó địch cáo bầy, chỉ cần có một trung đội Siêu Nữ Yêu đeo bám.

' 'Tôi hiểu điều đó, cho nên hành động lần này chủ yếu dựa vào sự bí ẩn cùng tốc độ, lợi dụng tính năng đặc biệt của Ảo Ảnh, cố gắng tránh bị phát hiện càng lâu càng tốt, cố gắng thực hiện việc kiểm tra nhanh nhất có thể rồi rút lui khỏi đó, không cho Đế Quốc nhiều thời gian phản ứng.

Đương nhiên, hành động có thành công hay không là ở chỗ các bạn, càng nhiều chiến đấu cơ địch bị dụ đi, sự chú ý của kẻ địch sẽ càng tập trung lên chỗ các bạn, chúng tôi sẽ lại càng an toàn.

' Thụy Sâm cười cười,'Các ngươi chỉ cần phục tùng mệnh lệnh của trung tá, cố gắng làm tốt nhiệm vụ là ổn, đừng lo lắng, tôi còn chưa muốn chết, mà trung tá Sonia cũng càng không muốn tôi chết, phải không trung tá?

' 'Đội trưởng! Đâu cần thiết anh phải tự mình tham gia, tôi tình nguyện điều khiển Ảo Ảnh, yêu cầu được gia nhập đội xanh!” Một phi công đứng dậy.

' Đúng vậy, đội trưởng, giao cho chúng tôi cũng được.

' 'Tốt lắm! Cám ơn ý tốt của mọi người.

Có điều, vấn đề này đã được quyết định, chúng tôi sau khi phân tích tỉ mỉ mới có quyết định đó, tổ hợp thế này là thích hợp nhất rồi, cho nên, không cần tranh cãi nữa.

' Thụy Sâm cảm thấy lâng lâng, phi đội 9 sở dĩ có sức chiến đấu cao, nhanh chóng trở thành lực lượng tinh nhuệ trong hạm đội của Đồng Minh, không chỉ vì có số phi công giỏi nhiều, cũng không chỉ vì sự nghiêm khắc huấn luyện nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật cho phi công, mà bởi vì bọn họ là một tập thể đoàn kết, hợp tác, một gia đình ấm áp tình thân.

Sở dĩ có sự lựa chọn này, thứ nhất là bởi vì bốn người bọn họ là những người quen thuộc với Ảo Ảnh nhất, thứ hai là kỹ thuật và chiến thuật của cả bốn đều đạt tới mức siêu việt, Thụy Sâm phỏng chừng, bị Đế Quốc phát hiện là điều không thể tránh được.

Có điều Đế Quốc không thể ngay lập tức phái ra một, hai trung đội chiến đấu cơ tấn công bọn họ, dù sao cũng còn phải đối phó với 72 chiếc Tia Chớp chuẩn bị tấn công, cho nên lúc ban đầu có khả năng chỉ là đám chiến đấu cơ tuần tra và cảnh giới.

Đây là giai đoạn mấu chốt, nếu không thể bằng tốc độ nhanh nhất, vừa đánh hạ hoặc bỏ rơi chiến đấu cơ địch vừa hoàn thành nhiệm vụ rồi rút lui, chờ khi đám chiến đấu cơ tiếp viện đuổi tới, những chiếc Ảo Ảnh có khả năng ở lại đó vĩnh viễn.

Thụy Sâm không tự đại đến mức cho rằng bản thân có thể lấy một chọi mười, trừ phi đám phi công Đế Quốc đều là lũ chim non vừa mới ngồi vào khoang lái của chiến đấu cơ không tới hai ngày.

' Đội trưởng, còn có một vấn đề, nếu bố trí thiết bị theo dõi, chỉ cần bắn ra, sẽ lập tức bị phát hiện, tôi nghĩ Đế Quốc chắc chắn sẽ không để yêu, bọn họ sau đó có thể gỡ bỏ nó hoặc tệ hơn, bọn chúng thậm chí có thể lợi dụng nó để lừa chúng ta, thậm chí mai phục, khiến chúng ta chui đầu vào lưới.

' 'Nói không sai! Có điều loại thiết bị theo dõi này không phải được phóng ra mà là văng ra.

' Thụy Sâm tán thưởng gật đầu rồi giải thích, có thể nghĩ đến điều này cũng không phải là dễ dàng gì,' Nó không có trang bị động cơ, chỉ có từ trường bám dính ở bền mặt, sau khi thoát ly chiến đấu cơ, dùng quán tính tự do vận động, đến khi tiếp xúc với container mục tiêu mới gắn vào, hơn nữa, thiết bị theo dõi không phát ra tín hiệu liên tục, rada và các thiết bị theo dõi rất khó phân biệt nó với những mảnh vụn vũ trụ khác, cho nên chỉ cần cẩn thận một chút, lợi dụng chính các container để ẩn nấp, tránh đi khả năng bị phát hiện bằng quang học, Đế Quốc sẽ rất khó phát hiện hành động của chúng ta.

' ' Nhưng chúng ta làm thế nào để biết mục tiêu đang ở đâu?

Chỉ cần tín hiệu phát đi, nó cũng sẽ dễ dàng bị Đế Quốc phát hiện.

' 'Vấn đề này, chúng ta cũng đã có biện pháp giải quyết, thiết bị theo dõi đã được trang bị đặc biệt, hệ thống điều khiển của nó có thể tự động thu thập và phán đoán các loại tín hiệu điện từ và cường độ năng lượng ở xung quanh, nếu nó cho rằng các tín hiệu phát ra có thể bị các năng lượng tự nhiên xung quanh che dấu, nó sẽ phát ra một tín hiệu xung ngắn, cho chúng ta biết nó đang ở đâu.

' Phương pháp này, bọn họ đã từng dung khi tập kích Trân Châu Cảng, lúc ấy tín hiệu thông báo thiết bị lắp trong pháo đã sẵn sàng, phát ra xen lẫn với cường độ năng lượng khổng lồ khi khẩu pháo chủ lực bắn thử, hiện tại không có năng lượng mạnh đến thế, bọn họ chỉ có thể làm cho tín hiệu phát ra ngụy trang thành các nhiễu xung động trong tự nhiên.

' Nhưng, nếu đội tàu vào cảng hoặc dỡ hàng, có thể bị kéo công nhân phát hiện ra không?

' 'Tôi tin tưởng phương thức ngụy trang của tiến sĩ Li Puman, hơn nữa chúng ta cũng đã nghiên cứu về hình dáng của các container, có mấy chỗ thích hợp để bố trí chúng.

, cho dù vào cảng dỡ hàng, cũng không dễ dàng bị phát hiện.

' Đây cũng là một trong những lý do mà Thụy Sâm kiên trì tự thân lãnh đạo đội xanh, bởi vì trong tình huống khẩn cấp, có thể ném thiết bị đúng vị trí cần thiết vào một container cũng đang chuyển động nhanh cũng không phải là chuyện dễ dàng gì, đây là hành động mang tính quyết định mà cơ hội chỉ có một lần, lệch lạc một chút cũng không được, mặc dù trong hạm đội phi công giỏi không ít, nhưng có thể nắm chắc hoàn thành nhiệm vụ, có lẽ trừ ảnh, chính còn Sonia, nhưng một trong hai người bọn họ phải có một làm nhiệm vụ chỉ huy đội lam, là thằng đàn ông, Thụy Sâm đương nhiên không thể ngồi ở nơi an toàn để Sonia đi mạo hiểm như vậy.

.

' Còn ai có vấn đề gì không?

' Thụy Sâm nhìn một vòng, tuy rằng còn có những tiếng bàn tán, nhưng cơ bản không có ai lên tiếng.

' Tốt lắm, mọi người đi chuẩn bị đi, giải tán.

'

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-tinh-khong-chi-duc-trinh-sat-1-19020.html