Tinh Không Chi Dực - Trinh sát (2) - Tinh Không Chi Dực

Tinh Không Chi Dực

Tác giả : Chưa rõ
Chương 281 : Tinh Không Chi Dực - Trinh sát (2)

Những chiếc Ảo Ảnh màu đen trôi lơ lửng trong không gian, ba động cơ ion của nó cũng hoàn toàn ngừng hoạt động, những ngọn đèn nhiều màu ở bên cánh và đuôi chiến đấu cơ nhằm tránh va chạm cũng đã tắt hết, hệ thống liên lạc hoàn toàn ngưng hoạt động, thậm chí ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử trong khoang lái cũng bị giảm xuống mức tối thiểu, không gian u ám, có chút lạnh lẽo, các phi công cũng hạ hết các kính phản quang trên mũ tác chiến xuống, đằng sau lớp thủy tinh đen bóng, không thể nhận ra ai là ai.

Tất cả những thứ đó đều là để ẩn thân, trường lực bên ngoài có thể khiến cho những chiếc Ảo Ảnh không xuất hiện trên màn hình rada, màu sơn đen cùng sự giảm thiểu các nguồn sáng khiến cho việc tìm kiếm bằng các thiết bị quang học giảm hiệu quả đến tối đa, ẩn giấu kín bản thân trong không gian là điều mà họ cần nhất vào giờ này.

Bởi vì, trên đỉnh đầu bọn họ, một đội tàu vận chuyển khổng lồ của Đế Quốc cùng hạm đội hộ tống đang chậm rãi đi qua, thông qua rada thụ động, Thụy Sâm có thể quan sát chiếc thái không mẫu hạm và chiến liệt hạm trong đội hình hạm đội, cũng có thể nhìn thấy những chiếc AWACS đang chấp hành nhiệm vụ cảnh giới cùng những chiếc Siêu Nữ Yêu hộ tống, thậm chí còn có 4 chiếc Siêu Nữ Yêu hiện đã tiến vào khoảng cách có thể quan sát thấy họ bằng mắt thường, Thụy Sâm không biết những người khác giờ này cảm thấy như thế nào, nhưng lúc này tuy rằng đầu óc vẫn trấn định, bàn tay đặt trên bàn điều khiển vẫn không nhúc nhích, nhưng những sợi dây thần kinh trong đầu đã căng thẳng đến cực độ.

Cũng may, các chiến đấu cơ địch không tiếp tục tiến về phía vị trí của họ, nếu không, thật khó khẳng định rằng bọn họ sẽ không bị phát hiện.

Thụy Sâm nhẹ nhàng thở ra một hơi, bốn chiếc Siêu Nữ Yêu đã chuyển hướng bay đi.

Chúng không phát hiện khu vực này có cái gì khác thường mà chẳng qua chỉ bay theo tuyến tuần tra bình thường mà thôi.

Đối với khoảng không gian trống trải này, Đế Quốc vẫn tương đối yên tâm, nơi này không có các khu chướng ngại vật có thể cho phép chiến hạm thậm chí là chiến đấu cơ ẩn nấp, ngay cả những mảnh vụn xác tàu cũng rất nhỏ và ít, nhìn qua là thấy, cho dù có quân phản loạn có tấn theo hướng nào ở đây.

Bọn họ cũng có thể ở phát hiện từ xa thông qua Tỏa Nhãn và làm tốt công tác chuẩn bị ứng chiến, nói chung không có gì phải lo lắng.

Nếu có chỗ cần lo lắng, là khu chướng ngại vật trước mặt, một dải tiểu hành tinh dày đặc xen lần với những mảnh vụn xác tàu lớn lại được bao phủ bởi những khối bụi vũ trụ khổng lồ, vô số kinh nghiệm xương máu sau những lần tác chiến với quân phản loạn đã nhắc nhở hạm đội Đế Quốc rằng xem nhẹ những nơi ấy, có thể ngày mai tên họ sẽ xuất hiện trong danh sách hy sinh hoặc mất tích, tên của những chiếc chiến hạm mà họ đang đứng chân này sẽ có thể bị xóa khỏi danh sách chiến đấu của Đế Quốc.

Vì thế, một tiểu đội gồm bốn chiếc Nữ Yêu đã được phái đi trước, dùng mắt thường kiểm tra những nơi mà rada trên Tỏa Nhãn không thể phát hiện, sự tập trung của các thiết bị điện tử và quang học của hạm đội Đế Quốc đều dồn vào những điểm mù đó, nếu thực sự quân phản loạn có mặt, bọn chúng hẳn là sẽ xuất hiện từ những chỗ đó.

Còn ở khu vực không gian phía sau, sự cảnh giới là tương đối lỏng lẻo, chỉ có bốn Siêu Nữ Yêu cơ động ở hai bên sườn đội tàu vận chuyển.

' Đây là Tuy-lip 01, chiến đấu cơ địch đã đi.

Mọi người vẫn ổn đấy chứ?

' Thấy đội tàu vận chuyển dần dần đi xa, Thụy Sâm thông qua thiết bị liên lạc định hướng tầm gần hỏi.

'Vẫn ổn, chính là thiếu chút nữa bị dọa chết, tao còn nghĩ không biết mấy thằng nhóc đó có phát hiện được gì không?

Đang yên đang lành rời ra khỏi hạm đội như vậy để làm gì?

' Robert Parnell thở dài hơi như muốn trút hết sự căng thẳng trong lòng.

'Làm ơn nhớ cho, thưa ngài cựu binh Đế Quốc, ở đó vẫn trong phạm vi của tuyến tuần tra bình thường mà thôi, thế mà cũng căng thẳng đến vậy.

' Giọng châm chọc của Chương Tiểu Tinh vang lên, có điều hơi thở gấp rút tố cáo tâm trạng thực của cô cũng không bình tĩnh như giọng nói thể hiện.

' Ai căng thẳng chứ, chỉ có mấy cái Siêu Nữ Yêu, bọn họ không phát hiện ra chúng ta có thể coi là tốt số, nếu không.

' 'Được rồi, đừng nói phét nữa, một khi bị phát hiện, kẻ xui xẻo tuyệt đối là chúng ta1 Có điều, người anh hùng của chúng ta có thể ở lại yểm hộ cho cả đội rút lui.

A! Đúng rồi, vừa rồi là ai đã nói là thiếu chút nữa bị dọa chết nhỉ?

' 'Này.

này.

Chỉ là so sánh thôi mà, thậm xưng lên một chút có sao đâu.

' Robert Parnell không phục phản bác.

' Ha ha, thực sự sao?

Vừa rồi ai thở phào một cái rõ to thể?

Sao ta lại cảm thấy như có người vừa trút được gánh nặng thế nhỉ?

' 'Tiểu Tinh!' Giọng nói của Lan Lan vẫn mềm mỏng và nhẹ nhàng, nhưng có thể nghe trong đó một tia trách cứ.

'Được rồi! Em biết mà, chỉ là đùa cho vui thôi, hơn nữa, chị Lan Lan, thần kinh của thằng cha này cũng đâu đến nỗi yếu ớt như thế.

' Chương Tiểu Tinh cười khúc khích nói.

' Còn có thể nói giỡn, xem ra mọi người đều ổn.

' Thụy Sâm mỉm cười, tâm lý ổn định, bình tĩnh, là căn cứ quan trọng để anh chọn người làm nhiệm vụ này, những phi công chủ động xin tham gia tuy rằng tinh thần rất đáng khen, nhưng cảm giác lại không khiến cho người ta yên tâm, bọn họ dù sao vẫn còn thiếu sự trầm ổn cần thiết 'Chúng ta đã thuận lợi thông qua cửa ải thứ nhất, kế tiếp chỉ còn chờ Sonia hành động, mọi người chuẩn bị đi, một khi sự chú ý của Đế Quốc bị tốp chiến đấu cơ dụ địch hấp dẫn, chúng ta liền xuất phát.

' ' Hiểu rõ!' Giai đoạn hành động thứ hai bắt đầu cùng với tín hiệu báo động khẩn cấp do bốn chiếc Nữ Yêu phát ra từ khu chướng ngại vật, thu được tín hiệu, như một tổ ong bò vẽ bị chọc, thái không mẫu hạm Tôn Nghiêm lập tức cho hạm đội tiến vào trạng thái báo động đỏ, mọi nhân viên lao như điên về vị trí của mình, mệnh lệnh cất cánh khẩn cấp vang vọng trong các hangar, phi công vội vàng lao về phía chiến đấu cơ của mình, những chiếc Siêu Nữ Yêu đã trong tư thế sẵn sàng chiến đấu nối đuôi nhau cất cánh.

' Chiến đấu cơ kiểu Tia Chớp của quân phản loạn, vị trí 10-6-4, cự ly 57000, số lượng.

55 và đang tăng.

' Một sĩ quan Đế Quốc căng thẳng báo cáo.

Con số cuối cùng xác định là bảy mươi hai chiếc Tia Chớp, hơn nữa trong đó không có phát hiện sự hiện diện của AWACS kiểu Tỏa Nhãn, trên khoang chỉ huy của tàu Tôn Nghiêm, tất cả mọi người không khỏi lặng lẽ thở phào một hơi, phân hạm đội 43.

4 có số lượng chiến đấu cơ gấp hai kẻ địch, còn có cả Tỏa Nhãn và Người Bảo Vệ trợ giúp, đối phó số chiến đấu cơ này của quân phản loạn hẳn là không thành vấn đề.

'Tư lệnh! Sau khi phát ra cảnh báo, tiểu đội trinh sát Độc Giác Thú đã mất tín hiệu, chiến đấu cơ của quân phản loạn đang tiến nhanh về phía chúng ta.

' Một sĩ quan khác của Đế Quốc liếc mắt nhìn màn hình rồi báo cáo.

'Các trung đội hộ tống đã tiến lên chặn đánh.

' Tiểu đội trinh sát bị tổn thất không làm bộ chỉ huy hạm đội ngạc nhiên, bọn họ rơi vào bẫy của địch, bị tập kích bất ngờ, hơn nữa bất luận là chiến đấu cơ số lượng hay chất lượng, tiểu đội đều ở thế hạ phong, bọn họ có thể may mắn chạy thoát mới là chuyện kỳ quái.

Phái ra bọn họ, vốn cũng đã chuẩn bị tâm lý hy sinh, trả giá bốn Nữ Yêu kiểu cũ, để đảm bảo hạm đội được báo động trước vẫn là đáng.

'Thông báo tàu cứu hộ sẵn sàng, chú ý tín hiệu SOS.

'Viên tư lệnh thản nhiên nói, sự chú ý của ông ta từ đầu đến giờ vẫn tập trung lên màn hình chiến thuận.

'Báo cho các liên đội, tăng tốc độ cất cánh.

' Ông ta nhíu nhíu mày, tỏ ý không hài lòng rồi hạ lệnh 'Lệnh cho các trung đội hộ tống tăng tốc tiến về phía quân phản loạn, kiềm chế tốc độ công kích của chúng.

' 'Rõ! Thưa tư lệnh.

' Ở phía sau đội tàu CB-232, cho dù rada thu động của Ảo Ảnh không thể bao trùm đến khu chướng ngại vât, bởi vậy bọn họ không thấy đội hình những chiếc Tia Chớp đang lao ra, nhưng cùng với sự thay đổi hướng đi của đội tàu vận chuyển, và sự xuất hiện của những chiếc chiến đấu cơ tác chiến điện tử

- những chiếc Người Bảo Vệ của Đế Quốc, bọn họ cũng có thể đại khái đoán được sự tiến triển của hành động.

' Chuẩn bị khởi động động cơ.

' Thụy Sâm vừa nhìn màn hình vừa nói.

Hiện tại thời cơ đã sắp chín muồi, các chiến đấu cơ hộ tống của Đế Quốc đang tăng hết tốc độ tiến về phía trước, trong số này bao gồm cả bốn chiếc Siêu Nữ Yêu làm nhiệm vụ hộ tống phía sau, nhóm AWACS của hạm đội cũng đã tiến lên phía trước các chiến hạm, tới gần chiến trường để có thể phát huy khả năng chỉ huy không chiến, phía sau đội tàu vận chuyển cơ bản là chân không.

Nhưng Thụy Sâm vẫn quyết định chờ một chút, các chiến đấu cơ của Đế Quốc vẫn còn đang xuát kích, nếu trong quá trình tiếp cận bị phát hiện, Đế Quốc bất cứ lúc nào cũng có thể điều động một bộ phận lực lượng đang cất cánh quay đầu lại đối phó với bọn họ, chuyện này không mất bao nhiêu thời gian.

Thời gian thong thả đi qua, trên khoang chỉ huy tàu Tôn Nghiêm… 'Tư lệnh! Chiến đấu cơ của chúng ta đã xuất kích toàn bộ.

' 'Đội hình chiến đấu cơ của quân phản loạn đang ở quay đầu lui lại, hình như định thoát ly chiến đấu.

Tư lệnh, bọn họ nhất định là không muốn đối kháng chính diện với chúng ta, có cho chiến đấu cơ truy kích không?

' 'Ừm! Truy kích?

' Viên tư lệnh trầm tư, ánh mắt ông ta dừng lại ở màn hình chiến thuật, trừ những chấm đỏ thể hiện chiến đấu cơ địch, xung quanh không có gì khác thường,' Tiểu đội trinh sát Ngân Kiếm đã thông báo kết quả trinh sát các khu còn lại chưa?

' ' Không có phát hiện dấu hiện hoạt động của quân phản loạn.

' ' Được rồi, cho bọn họ triển khai truy kích.

' Viên tư lệnh mơ hồ cảm thấy có chút không đúng, nếu quân phản loạn không muốn tác chiến với bọn họ, lúc nãy chúng còn lao ra triển khai đội hình làm gì?

Dụ địch?

Ông ta bỗng nhiên giật mình, tình huống hiện tại, các khu vực đều yên tĩnh, chỉ khu chướng ngại vật là vẫn hoàn toàn không có thông tin gì cả, liệu bọn chúng có mai phục số lượng lớn chiến đấu cơ ở đó?

' Thông báo cho các liên đội! Không được rời khỏi hạm đội quá xa, chưa được lệnh thì không cho phép tới gần khu chướng ngại vật.

' 'Rõ! Thưa Tư lệnh!' Không thể không nói, vị tư lệnh này là người khá cẩn thận và nhanh trí, chẳng qua, phán đoán của ông ta chỉ đúng có phân nửa.

Ở phía sau đội tàu vận chuyển CB-232, Thụy Sâm thấp giọng hạ lệnh 'Khởi động động cơ ion! Xuất phát! Theo tôi!'

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-tinh-khong-chi-duc-trinh-sat-2-19021.html