Tinh Không Chi Dực - Xác định tuyến tìm kiếm hình nón! - Tinh Không Chi Dực

Tinh Không Chi Dực

Tác giả : Chưa rõ
Chương 297 : Tinh Không Chi Dực - Xác định tuyến tìm kiếm hình nón!

Nếu trong trường hợp bình thường, một tuần dương hạm lớp Quân Đao của Đế Quốc căn bản không có gì đáng nói, hạm đội độc lập cơ động số 5 không phải là lũ lính mới tò te ngày đầu ra trận, những người đã từng dắt mũi cả hạm đội với bốn thái không mẫu hạm của thiếu tướng Absurd, chơi ú tim hàng tuần liền trong vũ trụ rồi cuối cùng quay lại chọc tiết chắc chắn không coi một tuần dương hạm lớp Quân Đao vào đâu.

Nhưng chiếc chiến hạm này lại được đối đãi rất đặc biêt, cơ bàn là do vị trí xuất hiện của nó, nơi đây đã là ngoại vi của thiên hà Brest, thậm chí gần như vượt qua trường trọng lực của thiên hà để tiến vào sâu trong vũ trụ, một số cổng siêu không gian và các tuyến đường trong thiên hà này cách đây rất xa, suốt mấy ngày tìm kiếm từ vị trí của hành tinh số 4, hạm đội độc lập cơ động số 5 không gặp bất cứ tàu thuyền nào, đột nhiên lại xuất hiện một chiến hạm của Đế Quốc, nó từ đâu đi tới cái nơi xa xôi này, để làm gì, là những câu hỏi đặt ra với họ.

Vốn dĩ Thụy Sâm và Phi Luân mang theo rất nhiều nghi vấn với tuyến đường mà họ đang đi, có thể nói chiếc tuần dương hạm xuất hiện thật đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh, nó giúp bọn họ khẳng định rằng hạm đội đang đi đúng hướng, chiếc tàu vận tải của Đế Quốc chuyển hướng đi về đây có khả năng không phải để nghi binh, có khả năng trước mặt họ còn có cái gì đó.

' Chú ý, Thuyền trưởng lên boong!' ' Báo cáo tình huống hiện tại, vị trí của tàu địch có gì thay đổi không?

' Phi Luân đi vội vào khoang chỉ huy, còn chưa kịp ngồi lên ghế cô gái đã vội hỏi, Thụy Sâm đi đến đứng sau lưng cô, bây giờ chưa phải là lúc anh cần chuẩn bị cất cánh, cũng chưa cần thiết.

'Báo cáo! Tình trạng bình thường! Tàu địch xuất hiện ở phía chính diện của hạm đội, hướng đi tạo với trục chuyển động của hạm đội một góc 37 độ, hiện đã nằm trong tầm theo dõi của Tỏa Nhãn 01.

Số lượng, một tuần dương hạm lớp Quân Đao, không rõ tên, ngoài ra còn có hai cái chiến đấu cơ loại Siêu Nữ Yêu bay hộ tống hai bên sườn.

Tàu địch còn chưa phát hiện ra chúng ta, vẫn tiếp giữ nguyên hướng đi, hiện nay khoảng cách chỉ còn 68400!' Thượng úy Aidi Ta báo cáo.

'Có cần phái chiến đấu cơ chặn đánh không?

Thuyền trưởng!' Thụy Sâm cười cười hỏi.

Nhưng chỉ cần nhìn cái thái độ thoải mái, hai tay khoanh trước ngực, vẻ mặt cười cười cũng có thể thấy phi đội trưởng của hạm đội hiển nhiên không ý định cho chiến đấu cơ xuất kích.

'Biết rồi còn hỏi' Phi Luân lườm người yêu một cái sắc như dao, cũng không thèm để ý đến vẻ mặt cười nhăn nhở của anh chàng mà quay sang Aidi Ta.

'Thông báo toàn hạm đội, chuyển hướng 3-0-2.

Giữ tốc độ và vị trí tung độ, kéo dãn khoảng cách với tàu địch.

' Ánh mắt cô gái nhìn chằm chằm vào màn hình trước mặt, quả quyết ra lệnh, cô cho hạm đội tránh hướng đi của tàu địch, giữ bí mật hành tung.

Chiếc tuần dương hạm chính là một cái bát con con mà thôi, “Tham bát bỏ mâm” không phải là hành động của người khôn ngoan! 'Rõ! Thuyền trưởng!' Cự ly giữa hai bên từ xa thu lại gần rồi lại dần dần cách xa.

Điểm khác biệt duy nhất là mọi hành động của chiếc tuần dương hạm đều bị Tỏa Nhãn giám sát, còn bản thân nó, mãi đến khi rời hẳn khỏi tầm theo dõi của rada trên Tỏa Nhãn cũng vẫn không biết có một hạm đội cực mạnh của địch đang ở sát bên sườn, trên thực tế, có thể nói bọn chúng đã dạo một vòng qua Quỷ Môn Quan, nếu không phải ngại làm lộ hành tung của hạm đội, với năng lực tác chiến của phi đội 9, giải quyết chiếc tuần dương hạm này chắc cũng chỉ mất có dăm phút.

Ngay sau tuần dương hạm rời khỏi, hạm đội lập tức thay đổi hướng đi, đi thẳng về hướng chiếc tuần dương hạm xuất hiện, bọn họ muốn tìm hiểu xem, chiếc tuần dương hạm đi từ đâu tới, điều gì đang chờ trước mặt họ! '.

Chúng ta bắt đầu ở đây,' Thụy Sâm chỉ ngón tay vào một vị trí trên màn hình 'Để tránh bị Đế Quốc phát hiện, chúng ta chỉ dùng Ảo Ảnh cho lần trinh sát này, mục tiêu là tìm kiếm khoảng không gian phía trước của hạm đội.

' 'Vì sao không xuất kích Tia Chớp kiểu trinh sát hoặc Tỏa Nhãn, nếu chỉ dựa vào Ảo Ảnh, đội trưởng, do số lượng Ảo Ảnh có hạn, tính năng rada trên đó cũng bình thường, phạm vi tìm kiếm lại nhỏ?

Chưa nói đến, có thể xuất hiện sai sót hoặc bỏ lỡ mục tiêu.

' Một trung đội trưởng hỏi.

' Không xuất kích Tia Chớp kiểu trinh sát hoặc Tỏa Nhãn, là bởi vì tránh các rada tầm xa của Đế Quốc có khả năng phát hiện, chúng không có tính năng tàng hình như Ảo Ảnh, có khi vào lúc chúng ta phát hiện ra kẻ địch đồng thời cũng sẽ bị kẻ địch phát hiện, nhất là khi Đế Quốc có thể có Siêu Nữ Yêu loại trinh sát và Tỏa Nhãn, chúng ta không biết cái gì đang chờ chúng ta ở phía trước cho nên cẩn thận là hơn, dù sao việc truy lùng của Đế Quốc đối với chúng ta vẫn còn tiếp tục, mấy hạm đội Đế Quốc vẫn đang vắt óc bám theo từng vết chân của chúng ta, trước mắt, có hai thái không mẫu hạm lớp Đế Quốc của hạm đội 11 ở ngay gần thiên hà Brest, chúng ta cần phải hành động cẩn thận.

' Thụy Sâm giải thích.

' Còn về khả năng xuất hiện những sai sót trong quá trình trinh sát,' Thụy Sâm nhìn Sonia một cái 'Trung tá Sonia đã đưa ra một phương án, áp dụng tuyến tìm kiếm hình nón theo kiểu xoắn ốc, lấy hướng đi của hạm đội làm trục trung tâm, năm chiếc Ảo Ảnh bố trí đội hình cánh sao để đảm bảo vùng quét của rada tiếp tuyến với nhau, trong quá trình hành tiến, chiến đấu cơ đi theo đội hình, giữ vừng cự ly gián cách, cách này có thể bảo đảm trong mọi tình huống cũng ít có khả năng xuất hiện sự sai sót, trong phạm vi an toàn, tiểu đội tăng dần gián cách ra để mở rộng hình nón, khi cả năm chiếc tới rìa của vành đai, tất cả cùng quay trở lại trục trung tâm, tập hợp ở phía trước hạm đội' Ngón tay Thụy Sâm khoanh một vòng trên màn hình,' Tiến hành tìm kiếm lại một lần nữa để đảm bảo.

' ' Bởi vì chỉ có năm chiếc Ảo Ảnh, cho nên chúng ta có thể chia làm ba tiểu đội thay phiên nhau, tiểu đội 1 do tôi phụ trách, hoàn thành vòng tìm kiếm thứ nhất là thay phiên, tiểu đội hai do trung tá Sonia chỉ huy tiếp tục, thiếu tá Robert Parnell phụ trách tiểu đội ba.

' '.

Các bạn đều là các trung đội trưởng cho nên mới được chọn lựa để chấp hành nhiệm vụ lần này, tôi cần những người có kinh nghiệm nhất, tỉnh táo nhất, bình tĩnh nhất, cẩn thận nhất.

Có điều cần nhắc lại, lần này không phải đi chiến đấu, cho nên tôi cực kỳ không hy vọng nhìn thấy có ai phải dùng đến kỹ xảo không chiến, bất luận là chủ động, hay bị động, hiểu chưa?

' ' Rõ! Đội trưởng.

' ' Tốt! Mọi người đi chuẩn bị đi, mười lăm phút sau, chúng ta tập hợp tại hangar số 1.

' ------------------------------------------------------ Hangar số 1 của tàu Đại Thiên Sứ huyên náo trong công tác chuẩn bị, mấy chiếc Ảo Ảnh đã hoàn thành mọi chuẩn bị cuối cùng cho nhiệm vụ, Thụy Sâm một tay cầm mũ tác chiến đi đến nhận chiếc Ảo Ảnh đầu tiên, chỉ mấy bước chân là anh đã nhảy gọn vào trong khoang lái của chiếc chiến đấu cơ.

Vừa đội mũ, vừa thuần thục làm các động tác chuẩn bị và kiểm tra cuối cùng, khi chiếc nắp chụp trong suốt của khoang lái từ từ đậy xuồng, ngăn cách hẳn với không gian bên ngoài, âm thanh huyên náo đột nhiên biến mất, khoang lái trở nên im lặng một cách quỷ dị, chỉ có tiếng động cơ ion là còn mơ hồ nghe thấy.

Kiểm tra toàn bộ hệ thống, xác nhận các hệ thống bình thườn, Thụy Sâm khởi động bộ động cơ của Ảo Ảnh, giống như người khổng lồ ngủ say vừa bừng tỉnh, ba động cơ ion gầm lên vang dội, ánh lửa màu lam nhạt lấp lóe ở đuôi chiến đấu cơ, từ bên tai truyền đến âm thanh của si quan dẫn đường, xuyên qua khoang điều khiển trong suốt, Thụy Sâm nhìn thấy một nhân viên đang giơ cao tấm bảng màu đỏ, Thụy Sâm gật đầu, giơ ngón tay cái lên xác nhận mọi việc bình thường, rồi bắt đầu điều khiển chiến đấu cơ đi theo đường dẫn, chiếc chiến đấu cơ chậm chạp rời khỏi vị trí, dần dần nhanh hơn hướng về phía hành lang cất cánh của tàu.

'Đây là Tuy-lip 01, thượng tá Thụy Sâm Nepali Gore, chỉ huy tàu Đại Thiên Sứ! Xin được cất cánh.

' Thụy Sâm lên tiếng báo cáo theo trình tự.

' Thụy Sâm, chúng ta không biết quân Đế Quốc ở đâu, tiểu đội trinh sát tiến vào vùng chưa biết rõ, có thể không có gì, nhưng cũng có thể sẽ gặp phải hạm đội Đế Quốc, phải hết sức cẩn thận.

' Tiếng Phi Luân vang lên trên tần số.

'Nghe rõ!” Thụy Sâm mỉm cười,' Sẽ hết sức cẩn thận, có thể cất cánh chưa?

' ' Tuy-lip 01, cho phép cất cánh.

' Nhìn thấy Phi Luân gật đầu, sĩ quan dẫn đường lớn tiếng nói.

' Nghe rõ.

' Chính là trong nháy mắt, chiếc Ảo Ảnh đã rời khỏi tàu Đại Thiên Sứ, kéo nhẹ cần điều khiển, chiến đấu cơ nhẹ nhàng ngóc lên, vòng lên khỏi chiếc tuần dương hạm ở trước tàu Đại Thiên Sứ , khi Thụy Sâm lướt qua chiếc tuần dương hạm, trên màn hình rada, anh nhìn thấy những người khác cũng đã hoàn thành việc cất cánh.

'Mọi người đều không phải là lính mới, tôi không cần nhiều lời' Thụy Sâm lên tiếng 'Có điều nhiệm vụ lần này cực kỳ quan trọng, nên vẫn cần lặp lại một lần nữa, do số lượng Ảo Ảnh không đủ, mỗi chiếc trinh sát không có chiến đấu cơ yểm trợ đi cùng, gặp phải tình huống nguy hiểm, các bạn chỉ có thể dựa vào chính mình, không có ai có thể đến cứu các bạn.

Cho nên, mấu chốt là không để cho bị lộ, nhất định phải tỉnh táo quan sát, nhìn kỹ cả bốn phía, lưu ý màn hình, nếu phát hiện có gì khả nghi, không cần vội vàng lao tới, yêu cầu chính cho các bạn là quay về báo cáo, cẩn thận khi sử dụng khí tài thông tin liên lạc, tuy rằng nó có thể đem tin tức về nhanh nhất, nhưng kẻ địch cũng có khả năng phát hiện sự tồn tại của chúng ta, tiến tới xác định hạm đội của ta ở khu vực phụ cận, chúng ta hy vọng Đế Quốc biết đến chúng ta càng muộn càng tốt, hiểu chưa?

' 'Hiểu rõ!' Chỉ vài tiếng đơn giản trả lời, những người này đều là các phi công đã được chọn lựa tỉ mỉ, họ là những người bình tĩnh cẩn trọng, những chàng trai, cô gái ấy đều hiểu ý đồ của Thụy Sâm.

' Hành động đi, chúc mọi người may mắn, gặp lại khi tập hợp đội hình.

' 'Rõ! Đội trưởng.

' Mấy chiếc chiến đấu cơ kiểu Ảo Ảnh dần dần tách ra năm hướng, biến mất trong bóng đêm vũ trụ, trường năng lượng “Ám” được khởi động khiến cho họ không thể nhìn thấy những người khác trên màn hình, nhưng chỉ cần bọn họ nghiêm khắc chấp hành chính xác dựa tuyến đường bay, Thụy Sâm tin tưởng sẽ không có vấn đề gì.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-tinh-khong-chi-duc-xac-dinh-tuyen-tim-kiem-hinh-non-19037.html