Tinh Thần Châu - Văn Lan Phong và Tất Trường Xuân (3) - Tinh Thần Châu

Tinh Thần Châu

Tác giả : Chưa rõ
Chương 508 : Tinh Thần Châu - Văn Lan Phong và Tất Trường Xuân (3)

  Ngón tay bắn vào lưỡi kiếm, cả người lẫn kiếm trong chốc lát biến mất tung ảnh.

Chỉ vang lên một tiếng vang giòn nhẹ nhàng, không có uy lực gì thật lớn chấn động lòng người, thậm chí ngay cả một chút tiếng gió thổi cũng đều không nghe được.

Nhưng làm cho người ta có cảm giác, phiến không gian ngoại trừ hai người đang giao chiến, toàn bộ tất cà đều thanh tĩnh.

Thanh âm, tia sáng, khí lưu cho người ta loại cảm giác như đọng lại.

Tu vi của Phù Dung quá thấp, nhìn không ra mánh khóe gì, từ lúc Văn Lan Phong hóa thân thành trăm ngàn người nàng cũng đã trợn tròn mắt.

Tử Y lại há to miệng, theo tri thức của nàng lý giải, bên trong trăm ngàn Văn Lan Phong kia chỉ có một chân thân, mà những cái khác đều chỉ là huyễn ảnh, nhưng huyễn ảnh làm sao khả năng biến thành hữu hình mà đi vào sự tiến công thực chất?

Lộng Trúc và Nam Minh lão tổ cũng hiểu được, phía dưới tình huống nhìn như bình tĩnh kia, cũng vạn phần hung hiểm.

Hai người thu liễm toàn bộ uy lực thật lớn, ngưng tụ uy lực cường đại cũng không có chút mảy may lãng phí, uy lực chỉ tập kết nơi một kiểm và một ngón tay.

Nhưng trên thế gian người có thể thừa thụ được một kiếm cùng một ngón tay kia cũng không nhiều lắm.

Lại động! Một kiếm phía nam tới, ngay sau đó một kiếm phía đông, sau đó Văn Lan Phong ở ngay giữa cầm kiếm tiến công dày đặc như mưa.

Một người một kiếm giống như thiên ngoại phi tiên mang theo một đạo hư ảnh, vứt bỏ toàn bộ sự hoa lệ, chỉ truy cầu một kích trí mạng thật giản dị.

Một người một kiếm chỉ điểm một kiếm, không hề có động tác dư thừa.

Một người một kiếm một kích trí mạng thật giản dị tự nhiên, thế nhưng trăm ngàn người dùng một kích trí mạng, cũng giống như đem trăm ngàn sự giản dị tự nhiên dung hợp cùng một chỗ, lại hình thành sự chấn động thị giác vô cùng hoa lệ.

Trăm ngàn Văn Lan Phong, trăm ngàn thanh Cự Ngân kiếm, dùng trăm ngàn ngân điện hư ảnh ở không trung đan ra một đóa hoa sen trắng bạc sáng lạn thật lớn đang nở rộ.

Trăm ngàn đạo công kích đều tập trung ngay nhụy hoa.

Mà Tất Trường Xuân gặp phải sự công kích như mưa rền gió dữ từ nhụy hoa trán phóng.

Một đóa hoa sen trắng bạc thật vô cùng xinh đẹp đang nở rộ.

Phù Dung sợ ngây người, nàng cho tới bây giờ không hề nghĩ qua tu sĩ còn có thể dùng phương thức này để tranh đấu.

Tử Y sợ ngây người, thật quá đồ sộ, đây là sự tranh đấu giữa thiên hạ đệ nhất cao thủ và đệ nhị cao thủ.

Mộc Nương Tử hoảng sợ, sợ chưởng hình sử đại nhân không thể thừa thụ công kích như vậy.

Lộng Trúc và Nam Minh lão tổ lại nhìn không hề chớp mắt, nhìn chằm chằm từng cử động của hai người đang giao thủ.

Sắc mặt Tất Trường Xuân bình thản, chắp tay sau lưng bất động như núi cao, nhìn lên trăm ngàn đạo công kích trên bầu trời, hai vai đồng dạng xuất hiện trăm ngàn cánh tay, có thể so với Thiên Thủ Quán Thế m (phật quan âm ngàn tay), tay xuất niêm hoa chỉ, vô cùng đẹp đẽ.

'Hanh.

, đinh.

, đinh.

' Những tiếng vang giòn liên tiếp vang lên, từng ngón tay bắn ra đều trúng ngay lưỡi kiếm lợi hại, mỗi một ngón tay bắn ra, liền nhìn thấy một hình ảnh nhân kiếm họp nhất của Văn Lan Phong lập tức tán loạn.

Đảo mắt, đóa hoa sen màu trắng bạc dần dần tiêu tán trong không trung, khai mạc hoa lệ, rồi lại buồn bã thần thương chào tạm biệt.

Lộng Trúc và Nam Minh lão tổ nhẹ nhàng thở ra một hơi, một chiêu thiên kiếm hợp nhất của Văn Lan Phong, nếu như dùng lên trên thân hai người bọn họ mà nói, hai người nếu như không trốn, chỉ sợ dù là trăm kiếm cũng đều tiếp không nổi, càng đừng nhắc tới ngàn kiếm.

Ra vẻ cũng chỉ có người có tu vi cao đến biến thái như Tất Trường Xuân, mới có khả năng ứng phó dễ dàng như thường, hơn nữa dù là vũ khí cũng chưa từng xuất ra, chỉ dùng ngón tay bắn ra liền nhẹ nhàng phá vỡ thiên kiếm họp nhất của Văn Lan Phong.

Từng ngón tay tách ra lưỡi kiếm, nhẹ bắn mũi kiểm bật nghiêng, nếu như chỉ là một hai ngón tay bắn ra thì cũng thôi, hết lần này tới lần khác lại là trăm ngàn lần song song bắn ra, làm được như vậy chỉ nói phần ánh mắt, chỉ sợ trong thiên hạ không còn người nào có thể sánh bằng.

Hai người mặc dù thở phào nhẹ nhõm, nhưng lại biết đó chỉ mới bắt đầu làm nóng người mà thôi, tranh đấu chân chính còn đang chờ phía sau.

'Tất Trường Xuân không hổ là Tất Trường Xuân, nghĩ không ra thiên kiếm hợp nhất của ta lại không cách nào bức ngươi di động được một bước.

' Thanh âm than nhẹ của Văn Lan Phong vang lên chung quanh, nhưng chỉ nghe thanh âm chứ không nhìn thấy được người.

'Ta không có thời gian cùng ngươi nói chuyện phiếm, nếu ngươi không xuất thủ thì ta cần xuất thủ.

' Tất Trường Xuân đạm nhiên nói.

'Tốt! Vậy đến đây đi! Cho ta lần thứ hai lãnh giáo thần uy của thiên hạ đệ nhất cao thủ.

' vẫn chỉ có thể nghe được thanh âm của Văn Lan Phong, nhìn không thấy người.

'Không biết lượng sức.

' Tất Trường Xuân hừ lạnh một tiếng, thân hình hư hoảng một chút, cũng đã biến mất không còn nhìn thấy.

Mấy người trên đảo giương mắt nhìn chung quanh, nhưng chưa từng phát hiện được gì.

Đột nhiên trên cao vang lên tiếng nổ bang bang gấp gáp, mấy người cấp tốc ngẳng đầu nhìn lên, cuối cùng khi thanh âm 'phanh' vang lên, chỉ thấy Tất Trường Xuân và Văn Lan Phong cùng song song xuất hiện trên bầu trời.

Hai người hiền nhiên đã giao thủ mấy lần trong tốc độ, bằng không tuyệt đối sẽ không vô duyên vô cớ xuất hiện thanh âm vang rền như thế.

Tốc độ hai người quá nhanh, nhanh đến mức mọi người bên dưới không cách nào nhìn thấy rõ.

'n! Phốc!' Một tiếng kêu rên vang lên giữa không trung, thân hình Văn Lan Phong ra vẻ bị đòn nghiêm trọng, giống như sao băng rơi xuống, rất nhanh rơi xuống Thiên Lý Hồ.

Lộng Trúc và Nam Minh lão tổ cấp tốc trao đổi ánh mắt kinh ngạc, hai người đều nhìn ra Văn Lan Phong đã bị thương, cũng không biết Tất Trường Xuân đã làm gì hắn.

'Sưu.

' Thân hình Tất Trường Xuân từ trên cao xuất hiện, đó không phải là thuấn di, mà là chỉ dùng tốc độ đơn thuần truy kích, thẳng truy Văn Lan Phong.

Tu vi tới tình trạng như bọn họ, muốn ở cách thật xa đả kích đối phương, căn bản là không cách nào hình thành sự thương tổn hữu hiệu, cần chính là đòn nghiêm trọng ngay chính diện.

Trái tim Lộng Trúc và Nam Minh lão tổ treo thật cao, tuy rằng Tất Trường Xuân đã đả thương Văn Lan Phong, nhưng nhìn thấy thái độ hiển nhiên là không muốn buông tha Văn Lan Phong, vẫn còn đang tiếp tục đuổi theo truy sát.

'Kiếm xuất vô thỉ!' Văn Lan Phong đang rơi nhanh bỗng nhiên quát lớn một tiếng, theo quán tính liền trống rỗng ngừng lại.

Mặt hồ còn cách hắn hơn mười thước, bị lực gió mạnh khi hắn rơi bám theo, áp ra một cơn xoáy thật lớn hình vòng cung.

Theo cơn xoáy dưới mặt hồ bắn lên, Văn Lan Phong cũng đồng dạng bắn lên, rít gào tận trời.

Thanh kiếm trong tay huyễn ra kiếm cương thật lớn hơn hai mươi thước, giảo ra kiếm ảnh thật lớn, như một cây châm nhọn sắc bén bắn lên khoảng không, hướng Tất Trường Xuân đang đuổi theo điên cuồng đâm loạn.

Hai uy lực cường hãn xông vào nhau, trực diện đối kháng, nhưng Tất Trường Xuân giống như là tự xuyên thấu vào châm nhọn sắc bén kia, tranh đấu trực tiếp tiến nhấp hồi gay cấn.

Đây là hình ảnh rõ ràng của Tử Y các nàng còn có thể nhìn thấy, sau đó thân hình hai vị tuyệt đại cường giả lại lần thứ hai mịt mờ không rõ, bằng tu vi ba nữ nhân đã không thể nào còn nhìn thấy, chỉ đành nhìn ngàn thanh kiếm cương đang nơi nơi quét tới, thanh âm bang bang vang lên bên tai không dứt.

Hai mắt Lộng Trúc và Nam Minh lão tổ hầu như khép lại thành khe hở, tinh mang lóe ra chằm chằm nhìn trừng hai người đang giao chiến.

Bọn họ biết, Tất Trường Xuân không muốn hủy chính địa bàn của mình, tận lực áp chế khí tức hủy diệt của chính mình.

Văn Lan Phong cũng không phải đến quấy rối, song song để không tỏ ra yếu kém, đồng dạng cũng áp chế dư uy hủy diệt.

Bằng không với kiểu tranh đấu điên cuồng như hai người, dư uy tỏa ra đúng là kinh thiên động địa, sóng xung kích kinh khủng thật có thể hoàn toàn phá hủy Thuận Thiên Đảo.

Bọn họ cũng không khả năng giống như không có việc gì, còn có thể đứng trên đảo xem náo nhiệt.

'Chậc chậc! Tu vi của Văn Lan Phong quả nhiên có tiến bộ bay vọt, đặt trước đây không có khả năng cùng lão Tất đối kháng cường hãn như vậy, thật khoái tai!' Lộng Trúc sợ hãi than thở.

Nam Minh lão tổ liếc mắt nhìn hắn, biết hắn xem qua trận chiến trăm năm trước, ánh mắt sau đó quay trở lại trên hai người đang tranh đấu.

Văn Lan Phong càng đánh chiến ý càng thịnh, trận chiến trăm năm trước bị bại thật nghẹn khuất, hầu như ngay cả lực hoàn thủ cũng không có thì đã bị đánh chết khiếp.

Chưa từng có cơ hội có thể cùng Tất Trường Xuân đánh thật thống khoái như vậy.

Cự Ngân nơi tay, kiếm tùy tâm động, toàn bộ thể xác và tinh thần triệt để cùng kiếm dung họp cùng nhau, đạt được nhân kiếm hợp nhất mà hắn luôn tha thiết ước mơ.

Kiếm chính là hắn, hắn là kiếm, nhân kiếm họp nhất, vô vãng mà bất lợi, liều chết ngạnh kháng thiên hạ đệ nhất cao thủ, chiến ý, hào khí trùng tận trời! Văn Lan Phong âm thầm sợ hãi than thở, có thể cùng cao thủ như Tất Trường Xuân giao chiến, quả thực là phúc khí lớn lao, trực tiếp kích phát ra chính tiềm lực của mình.

Sự cuồng sĩ trong lòng, trong nháy mắt bị đánh vỡ, kiếm trong tay tùy tâm sở dục bắn ra khả năng vô hạn, ta cũng không tin không bức ra được kiếm của ngươi! Văn Lan Phong chiến ý nghệ thiên, lần thứ hai phát lực, đem Tất Trường Xuân vây trong kiếm cương, thân ảnh giao chiến của hai người càng lúc càng không rõ, dù là kiếm cương thật lớn cũng trở nên lập lòe, hai người hốt nhiên bỗng từ trên lao xuống, lại trái lại phải, nổ vang không ngừng.

'Tê!' Nam Minh lão tổ nhìn thấy mà tê răng, con mắt nhanh choáng váng, hít sâu một hơi, hai tay chà xát gương mặt, hưng phấn nói:

'Chuyến đi này không tệ, chuyến đi này không tệ, Văn Lan Phong quả nhiên là được rồi, có thể giao chiến với Tất Trường Xuân đến mức độ như vậy!' Lộng Trúc nhu nhu con mắt đã choáng váng, hồ nghi nói:

'Ta thế nào cảm giác có chút không thích hợp.

' Sau đó hắn quay đầu lại hỏi:

'Nam Minh, nếu như ta nhớ không lầm, Cự Ngân trong tay Văn Lan Phong hẳn là trung phẩm linh bảo, ngươi nghĩ bằng một thanh kiếm trung phẩm linh bảo có khả năng vây khốn Tất Trường Xuân sao?

' Hắn và Tất Trường Xuân là bạn tốt, biết Tất Trường Xuân từng có một thanh kiểm trung phẩm linh bảo, nhưng bởi không chịu nổi tu vi cường đại của hắn mà tan vỡ.

Nói cách khác, trung phẩm linh bảo căn bản không khả năng chịu nổi Tất Trường Xuân phát uy, nhưng hiện tại thế nào khả năng bị thanh kiếm trung phẩm linh bảo vây khốn đây?

Nam Minh lão tổ nghe vậy hơi sửng sốt, trước đó hắn có nghe Tất Trường Xuân nhắc tới việc này, hiện tại ngẫm lại xác thực có chút không đúng, trầm muộn nói:

'Có lẽ tu vi Văn Lan Phong cao thâm, có thể phát huy được toàn bộ uy lực của Cự Ngân thì sao?

' Lộng Trúc hơi lắc đầu, nghĩ lời giải thích này có chút khó tin tưởng, từ khi hai người vừa giao thủ, Văn Lan Phong đã bị Tất Trường Xuân lập tức đả thương liền có thể nhìn ra, Văn Lan Phong hiển nhiên không phải là đối thủ của Tất Trường Xuân, hơn nữa không chỉ chênh lệch một chút.

Chênh lệch như vậy nếu nghĩ chỉ nhờ vào kiếm cương liền có thể vây khốn Tất Trường Xuân, như vậy thật có chút đáng chê cười.

Lộng Trúc xoa cằm lầm bầm nói:

'Lão Tất đang làm gì?

Chẳng lẽ đang cố ý nới tay?

' Nới tay thì không đến mức, mà Tất Trường Xuân càng đánh càng vui mừng, không muốn nhanh chóng đánh bại Văn Lan Phong như vậy.

Hắn đánh vô số trận tại tu chân giới, dạng đối thủ gì chưa từng thấy qua.

Nhưng ngay vừa rồi hắn đột nhiên phát hiện Văn Lan Phong tựa hồ đã hiểu thông điều gì, kiếm chiêu đối mặt miễn cưỡng chống đỡ với hắn, đột nhiên trở nên tùy tâm sở dục.

Người này không ngờ trong trận đấu liều chết, lại đột phá đạo cuồng sĩ! Hơn nữa còn lập tức dung hợp vận dụng thật không còn kẽ hở! Tất Trường Xuân âm thầm than thở, người này thật đúng là thiên tài hiếm thấy, thảo nào chỉ bế quan khổ tu trong trăm năm ngắn ngủi, tu vi đột nhiên có thể tăng mạnh đến nước này.

Đáng tiếc! Nếu hắn không phải quá mức si tình, thành tựu ngày sau thật không thể hạn lượng.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-tinh-than-chau-van-lan-phong-va-tat-truong-xuan-3-115143.html