Trùm Tài Nguyên - Có thể xuất khẩu, phải hạn chế sử dụng - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1220 : Trùm Tài Nguyên - Có thể xuất khẩu, phải hạn chế sử dụng

Tô Hóan Đông khẽ gật đầu, nếu như vậy, đương nhiên là tốt nhất! Tuy ông ta không muốn mở đường cho con cháu trong nhà, nhưng việc này và lợi ích quốc hữu lại muốn mình Phương Minh Viễn xuất tiền túi, vậy cũng thực sự là quá không ra gì! Bất kể Phương Minh Viễn có thân thế lớn cỡ nào, cũng đều là chính Phương Minh Viễn dựa vào năng lực và sự sáng suốt lấy lại, quốc gia hưởng thụ khoản thuế chưa nộp của doanh nghiệp nhà họ Phương, hưởng thụ những cống hiến trên mọi phương diện của nhà họ Phương, còn muốn nhà họ Phương lấy ra trên chục tỷ Usd làm việc cho quốc gia, nếu không có hồi báo, điều này về tình về lý đều nói lại.

Nếu Phương Minh Viễn nói, trong lần gia, vậy thì lần giao dịch này, hắn cũng sẽ không bị thiệt, vậy thì tự nhiên là điều rất tốt! Thu mua đất hiếm gấp 3 lần giá cả thị trường quốc tế, mức giá này cũng đủ để giải thích với các doanh nghiệp quốc doanh và doanh nghiệp tập thể! Còn Phương Minh Viễn lại can thiệp như thế nào với một số công ty nước ngoài, điều này không cần để ông ta phải lo lắng, tin rằng Phương Minh Viễn chắc chắn càng hiểu rõ phải như thế nào tranh được lợi nhuận lợn hơn từ người nước ngoài so với những quan chức xuất khẩu đất hiếm!-Phương án này của anh, có cơ hội tôi sẽ bàn với giám đốc! Ngành sản xuất đất hiếm trong nước cũng thực sự rất cần chỉnh đốn kĩ lưỡng lại! Tô Hoán Đông đập đạp bản báo cáo của Phương Minh Viễn ở trên bàn, cười lạnh nói:

-Một số người cũng thực sự cần phải đánh bại!Sở dĩ ngành sản xuất đất hiếm trong nước trở nên như ngày hôm nay, căn bản chẳng qua là chia ra các nhà máy cung cấp những kỹ thuật tinh luyện sản xuất đất hiếm cho mấy nước có đất hiếm, đột nhiên dường như một đêm xuân trăm hoa đua nở khắp cả nước, quyền khai thác càng bỏ lại cho chính quyền địa phương! Điều này mới tạo nên hiện tượng náo loạn như hiện giờ!-Ông nội Tô, tự cháu cảm thấy, việc quản lý đất hiếm của chính phủ là tốt nhất, nâng cao đến mức như quản lý thuốc phiện và vàng bạc, chỉ có như vậy mới có thể thực sự quản lý tốt đất hiếm.

-Mà đất hiếm, cũng thực sự đáng để chúng ta làm như vậy!Trung Quốc khó có được tài nguyên quan trọng có thể xưng hung thiên hạ, nhưng không thể khiến những kẻ bại tử cứ bị hủy diệt như vậy!-Ừ!Tô Hóan Đông gật gật đầu.

-Ta sẽ cố gắng thử xem!Tuy ông ta làm Phó thủ tướng, nhưng về việc này cũng không thể cam đoan! Nhưng, ông ta cũng không dám chắc hết.

Ít nhất về việc này, Tô Hoán Đông tin rằng lực lượng của bọn họ kiên quyết ủng hộ ông ta! -A, đúng rồi, còn có một việc phải nói với cháu!Tô Hoán Đông rút ra một văn kiện từ trên bàn đưa cho Phương Minh Viễn nói:

-Đây là tin tin mới nhất điều tra được từ công ty xuất khẩu Farari nước Anh! Cháu xem thử!Phương Minh Viễn cầm lấy, chỉ nhìn mấy cái, sắc mặt có chút trầm ngầm trong việc nhập khẩu đất hiếm của công ty xuất nhập khẩu Farari nước Anh, là để phát triển năng lượng cao laser?

Khó trách Philip Rodman không nỡ nhập khẩu đất hiếm từ trong tay anh ta, cho dù là bị mất một khoản, cũng sẽ không tiếc.

Tuy nhiên…Phương Minh Viễn đã có tính toán sẵn trong lòng, tuy nói hắn bán một nghìn tấn cho công ty xuất nhập khẩu Farari của Anh, nhưng mấy loại nguyên tố đất hiếm sản lượng của vùng khác rất ít hàm lượng trong đó không cao.

Mà e là công ty xuất nhập khẩu Farari cũng lo lắng một mình mua mấy loại nguyên tố đất hiếm dẫn đến sự cảnh giác của Phương Minh Viễn, cho nên cắn răng chịu đựng, mua lại một nghìn tấn đất hiếm với giá cao!-Trong nước cũng có rất nhiều người làm bên nghiên cứu khoa học đang dốc hết tâm huyết vì dự án này, cho nên có dự định đi điều tra nhanh chóng!Tô Hoán Đông nói:

-Nhưng, có một số người đối với việ cần hay không cần giới hạn mấy loại nguyên tố đất hiếm này về việc xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu Farari!Có người cho rằng, được biết nước Anh muốn dùng một số kỹ thuật phát triển năng lượng cao laser, thì không thể lai xuất khẩu cho người Anh.

Đừng nói bản thân kỹ thuật năng lượng cao laser thì có thể sử dụng trong quân sự, lần này cũng không thể dể dàng tha cho người Anh!Cũng có người cho rằng, hiện giờ đúng là thời kỳ hòa phát triển hòa bình vững chắc quật khởi, nghiên cứu phát triển cao laser của người Anh cũng không phải việc gì đáng tò mò, theo tình báo của một số ban ngành có lien quan, trên thế giới này không ít quốc gia đều đang nghiên cứu một kỹ thuật, chẳng qua cái nhìn của mọi người không giống nhau, phương hướng nghiên cứu cũng khác! Chỉ cần cản trở Anh, kỳ thực không có ý nghĩa gì đặc biệt trên thực tế.

Nếu nói như vậy mà nảy sinh xung đột gắt gao về thương mại với Anh, những người này lo lắng, có sẽ vì cái nhỏ mà đánh mất cái lớn không?

Dù sao hiện giờ nước Anh là một trong những bạn làm ăn thương mại quan trọng của Trung Quốc! Hơn nữa vẫn là nước đồng minh quan trọng, gây thù hận với nước Anh sẽ ảnh hưởng đến các nước khác của Liên minh Châu Âu không?

Phương Minh Viễn trầm ngâm một lát nói:

-Ý của ông nội là…-Có thể bán ít một chút thì bán ít, nhưng cũng không cần vạch trần bộ mặt với người Anh!Tô Hoán Đông nói một cách rất thấm thía:

-Ta biết chừng mực trong đó không dể nắm bắt, nhưng ứng dụng về kỹ thuật công nghệ laser năng lượng cao trong quân sự rất rộng, không có ý làm hại hổ, thì hổ cũng không làm hại người! Đối với nước Anh, chúng tôi cũng không thể không đề phòng! Cho dù là nhìn từ góc độ lịch sử, vẫn là đồng mình chặt chẽ Anh Mỹ, một khi Trung Quốc và Anh Mỹ trở mặt, Tô Hoán Đông cũng không thể không suy xét đến tác dụng khổng lồ của năng lượng cao laser trong quân sự.

Phương Minh Viễn gãi gãi hai má, yêu cầu này không phải dể dàng mà đạt được, hơn nữa sau này cũng dể bị một số “người yêu nước” trong lúc tức giận nhất thời không phân rõ tốt xấu đánh vào hang ngũ Hán gian.

Tuy Phương Minh Viễn không sợ điều này, nhưng cuối cùng là bớt đi một việc!-Điều này, cũng không phải không có cách!Phương Minh Viễn chậm rãi nói.

Có biện pháp gì?

Tô Hoán Đông khẽ nhếch hai hang lông mày lên nói.

Đối với dòng chảy của một số vật tư chiến lược nào đó, nhà nước cũng rất đâu đầu, nghiêm khắc khống chế, sẽ dẫn đến những kháng nghị nghiêm khắc của chính phủ nước ngoài, nhưng dù sao đi nữa, trong lòng không thoải mái lắm, hơn nữa vừa nghĩ đến sau này một số thứ đồ còn có khả năng rơi xuống đầu của chính mình, vậy thì càng đừng nhắc đến nữa!-Ông nội Tô, ta nhớ chúng ta mua Natri ở Nam Phi?

Chính phủ Nam Phi có yêu cầu chúng ta hứa mua được Natri không thể ứng dụng cho lĩnh vực quân sự không?

Chúng ta cũng có thể dựa theo bức tranh nổi, yêu cầu đối phương mua đất hiếm, nhất định phải nói rõ việc sử sụng đất hiếm, không thể sử dụng trong lĩnh vực quân sự?

Phương Minh Viễn nói.

-Điều này cũng phù hợp với nguyện vọng về khát vọng hòa bình của nhân dân, càng phù hợp với tiền lệ của quốc tế, cho dù nước Âu Mỹ càng không hài lòng, ít nhất cũng không nói gì rõ ràng chẳng phải sao?

Tô Hoán Đông trầm ngâm một lát, chậm rãi gật gật đầu, lời đề nghị này vẫn có tính khả thi, ít nhất là trong trật tự quốc tế như hiện giờ, là phù hợp với quy tắc quốc tế! Làm khó các nước Âu Mỹ như vậy, có thể khiến bọn họ câm miệng lại!Cứ như vậy, trong việc xuất khẩu đất hiếm, chính phủ Trung Quốc đã nắm quyền chủ động! Đối với những nước bè bạn, sau này có thể nới lỏng một chút:

mà những nước đó không hòa hảo với Trung Quốc, đây chính là cách tốt nhất để hạn chế việc xuất khẩu đất hiếm!-Tiểu tử cháu, biết được những thong tin này từ đâu?

Tô Hoán Đông đột nhiên lại đập bàn nói.

Chính phủ Trung Quốc mua natri của Nam Phi, là việc gần một năm nay rồi, trong nước có thể là chưa có đưa tin, hơn nữa trên thực tế, Trung Quốc cũng cố gắng hết sức để che dấu bí mật này, Phương Minh Viễn tên tiểu tử này lại biết được nó từ đâu?

Phương Minh Viễn hoảng sợ, thông tin này hắn đột nhiên biết được trong kiếp trước, nhưng hắn lập tức đã chấn an lại, hai tay nắm chặt lại nói:

-Ông nội Tô, việc này, có thể lừa được nhất thời, chứ không lừa được cả đời! Hơn nữa, chính phủ quản được giới truyền thông trong nước, hay quản được truyền thong quốc tế?

huống chi, hiện giờ đã tiến vào thời đại Internet rồi, tin tức này sao dấu được lưới trời, đó là điều tuyệt đối không thể! Nhìn thấy ở đâu, cháu đã quên rồi, dù sao cũng là ở nước ngoài!Tô Hoán Đông lúc này thoải mái, hai tháng gần đây, Phương Minh Viễn đều dành hầu hết thời gian bôn ba ở nước ngoài, điều này ông ta cũng biết, hơn nữa Phương Minh Viễn rất coi trọng Internet, ông ta cũng biết.

mà truyền thong của nước ngoài, đa số đều không phải của nhà nước, cho nên bùng ra những tin thất thường, cũng là điều bình thường!-Những việc này biết thì biết rồi, không cần nói lung tung nữa! nếu không, chính ta cũng không bảo vệ được cháu!Tô Hóan Đông trầm mặt lại, nói một cách rất nghiêm túc:

-Điều này lien quan đến cơ mật an toàn quốc gia!Phương Minh Viễn cảm thấy có chút dở khóc dở cười, trong kiếp trước là như vậy, truyền thông nước ngoài đều đã có lời thề som sắt, trong nước còn che dấu không thừa nhận, nhưng cuối cùng những việc này phải công bố ra ngoài chứ?

Kết quả chính là khiến cho sự tín nhiệm của người trong nước với truyền thông nước ngoài càng cao, cao hơn cả sự tín nhiệm của giới truyền thông trong nước! mức tín nhiệm của chính phủ, cứ như vậy trở nên suy yếu từ lúc nào không biết.

-Ông nội Tô, điều này trong nước hoàn toàn không phải là điều cơ mật bí mật của quốc gia nữa, giữ bí mật còn có ý nghĩa gì?

Khó nói, người trong nước vẫn không bằng người nước ngoài đối với sự hiểu biết về quốc gia mình, tình hình như vậy, ông cảm thấy bình thường không?

Phương Minh Viễn lắc lắc đầu nói:

-Cháu sẽ không lan truyền tin tức này, nhưng cháu có thể nói cho ông biết, trong tương lai, cùng với sự phát triển của Internet, trên trái đất bất cứ một sự việc phát sinh ở một nơi nào, chỉ cần có người muốn lan truyền ra ngoài, chỉ mấy phút thôi, thì đủ để khiến cả nhân loại biết đến! ông không cần nối cho cháu biết, đến lúc đó trong nước có thể ngắt mạng, như vậy chỉ sẽ khiến Trung Quốc tự trói tay chân, tự diệt vong mà thôi!Tô Hoán Đông cũng cũng không khỏi biến đổi sắc mặt! tuy ông ta biết, hiện giờ ngành internet đã trở thành một trong những ngành mới được coi trọng nhất, cũng là ngành mà Phương Minh Viễn vô cùng coi trọng, nhưng ông ta không thể ngờ đến, không ngờ Phương Minh Viễn sẽ đem ngành internet nâng cao đến mức đủ để quyết định sự phát triển sống còn của một quốc gia trong tương lai!Phương Minh Viễn đứng dậy, rút ra một bản văn kiện từ trong túi tài liệu mang theo bên người, đặt lên bàn của Tô Hoán Đông nói:

-Ông nội, đây là tài liệu liên quan đến mùa hè năm sau, rất có thể trong nước sẽ xuất hiện báo cáo điều tra về việc xuất hiện trận lũ lụt rất lớn!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-co-the-xuat-khau-phai-han-che-su-dung-82551.html