Trùm Tài Nguyên - Công thành danh toại - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1308 : Trùm Tài Nguyên - Công thành danh toại

Đinh Nghi và Lâm Ức Mai rất nhanh đã đem tin tức truyền về quốc nội, gây ra một chấn động lớn cho ngành năng lượng!Đúng như những gì họ nghĩ, một chiến tích lớn như vậy, sức hấp dẫn là vô cùng to lớn và căn bản không thể chống lại được! Hơn nữa, việc này còn có tác động thúc đẩy nền kinh tế quốc nội phát triển! Dầu Hoa Hải đột nhiên quay ngoắt, dứt khoát từ bỏ thế đồng minh ban đầu, mà đứng về phía Phương Minh Viễn.

Những chuyện tiếp theo, không nghi ngờ gì bỗng trở nên rất đơn giản! Căn bản cũng không ai dám hoài nghi Phương gia sau khi mua nhiều dầu thô như vậy còn có năng lực gánh vác chỗ phí dụng này hay không, họ đương nhiên biết, sau lưng Phương Minh Viễn, bất kể là Quách gia hay là Trịnh gia, còn có vương thất Trung Đông, thậm chí là từ Đông Nam Á, cũng đều có thể gom góp được khoản tiền này, dù sao tuyến đường ống dẫn dầu Hoa

- Nga, chỉ cần được kiến thành, thì khoản ích lợi sinh ra là rất lớn, hoàn toàn không cần phải lo lắng về vấn đề không thể hoàn lại.

Cho nên, chuyện này, ở ban năng lượng, chỉ cần trải qua vài ngày khẩn trương bàn bạc, ban năng lượng đã đạt thành ý kiến thống nhất.

Chuyện này còn là bởi vì công ty Xăng dầu và hóa dầu Trung Quốc sau khi phát hiện thấy chuyện không còn khả năng có thể thực hiện, đã lập tức thay đổi lập trường, ý đồ chiếm một phần trong công trình kiến thiết tuyến An Tần, nhưng dầu Hoa Hải đương nhiên là sẽ không chịu phun miệng thịt béo từ trong mồm ra, ba bên vì thế mà đánh nhau túi bụi!Cuối cùng, vẫn là giới lãnh đạo cao tầng đưa ra quyết định cuối cùng, để ba công ty cùng liên hợp tiếp nhận công trình này, nhưng dầu Hoa Hải được ở vị trí lãnh đạo, chiếm sáu mươi phần trăm số định mức công trình.

Công ty Xăng dầu và Hóa dầu Trung Quốc còn lại mỗi bên hai mươi phần trăm! Như vậy mới xem như có thể miễn cưỡng mà trấn an ba công ty này.

Nhưng giai đoạn phái người đi tới Nga liên hệ và hợp tác với công ty vận chuyển Nga, thì lại không có phần của công ty Xăng dầu và Hóa dầu Trung Quốc!Mà cùng lúc đó, trong mấy ngày kế tiếp, các ban ngành liên quan của chính phủ Nga, với tình cảm mãnh liệt và hiệu suất cao mà trước nay chưa từng có, nhanh chóng tiến hành liên hệ với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề của phương án tuyến An Tần! Bao gồm tuyến đường ống dẫn dầu sẽ cần thiết phải thông qua chính phủ Mông Cổ.

Kỳ thật chính như những gì Phương Minh Viễn nghĩ, đối với việc thông qua tuyến đường ống dẫn dầu Hoa

- Nga, chính phủ Mông Cổ vẫn là tương đốhi ủng hộ, cùng lúc, thông qua tuyến đường ống dẫn dầu, cũng có thể bảo đảm lượng dầu thô mà Mông Cổ cần, mặc dù số lượng này đối với người Nga, có thể nói là rất bé nhỏ không đáng kể.

Mặt khác, tuyến đường ống dẫn dầu thông qua lãnh thổ Mông Cổ, hàng năm có thể mang đến hàng trăm triệu đô la Mỹ cho chính phủ Mông Cổ.

Con số này đối với một nền kinh tế cũng không quá phát đạt, ngoại thương luôn luôn nhập khẩu nhiều, xuất khẩu ít, dự trữ ngoại hối luôn không đủ mà nói, là vô cùng trọng yếu!Kỳ thật từ lúc chính phủ hai nước Hoa Hạ và Nga tiến hành đàm phán về vấn đề hướng đi của tuyến đường ống dẫn dầu, chính phủ Mông Cổ cũng đã phái đại biểu tiến đến du thuyết với đại biểu của chính phủ hai nước này, hy vọng phương án An Tần có thể được thông qua! Nhưng tiếng nói của họ không được coi trọng nên bất kể là Trung Quốc hay Nga đều không để ý đến yêu cầu của bọn họ!Khi đại biểu bên Mông Cổ bắt đầu cho là phen này mình nhất định tay không mà về, tình thế lại quay ngoắt 180°, phương án tuyến An Tần vốn vô vọng nay lại trở thành phương án cuối cùng được thông qua!Haldore và Bromwich cũng rất biết điều, cũng ngầm tiết lộ vài phần với đại diện chính phủ Mông Cổ về vai trò của Phương Minh Viễn trong việc này.

Vì thế đại diện chính phủ Mông Cổ còn đặc biệt tới cửa cảm tạ Phương Minh Viễn, và mời Phương Minh Viễn một lúc nào đó tới Mông Cổ làm khách.

Chính phủ Mông Cổ vô cùng hoan nghênh đón chào!Có thể một tay thúc đẩy một hạng mục lớn như thế, đối với tình hình kinh tế hiện giờ đang lâm vào khốn cảnh, nhu cầu đầu tư từ bên ngoài rất cấp bách, Phương Minh Viễn cũng là một quý nhân không thể bỏ qua! Hơn nữa, Phương gia ở Nga và Trung Quốc cũng có sức ảnh hưởng tương đối lớn, nên càng được chính phủ Mông Cổ xem trọng! Đối với lời mời này, Phương Minh Viễn đương nhiên là vô cùng khoái trá mà tiếp nhận!Ngày mùng 1 tháng 7 năm 1998, trong ngày trọng đại này, đoàn đại biểu Trung Quốc và chính phủ Nga, công ty vận chuyển Nga đã chính thức đạt thành hiệp nghị về việc kiến thiết tuyến đường ống dẫn dầu Trung

- Nga! Mặc dù chính thức còn phải đợi đến khi lãnh đạo hai nước sang thăm và tìm hiểu lẫn nhau vào cuối năm, chính thức tuyên bố, nhưng hạng mục đã có thể nói là được chính thức ký tên.

Công ty vận chuyển Nga đã triển khai một loạt công tác chuẩn bị, nay không còn cần tiến hành trong bóng tối nữa rồi!Mặc dù nói, thu mua công ty xăng dầu Nga vẫn còn đang tiếp tục đàm phán, Phương Minh Viễn lúc này đây đến Nga, có thể nói là đã trên cơ bản đạt tới mục đích.

Luis Robert long cũng đã chính thức nhận lỗi với Ma Sinh Hương Nguyệt và Lâm Dung trên giới truyền thông.

Chú của hắn cũng đúng hẹn đưa tượng đầu rồng, đầu rắn cùng với Gomes đến Moscow.

Tượng đầu rồng và đầu rắn, chế tác tinh mỹ, thần thái trông rất sống động, làm cho người ta vừa liếc mắt nhìn qua, đã không khỏi sinh ra yêu thích.

Đi kèm với chúng, còn có một loạt các văn bản rõ ràng xác thực chứng cứ, hơn nữa Gomes cũng đã giám định và cho rằng chúng chính là những văn vật thất lạc từ vườn Viên Minh năm đó.

Phương Minh Viễn cũng cố ý mời tới chuyên gia từ Trung Quốc về văn vật đời Thanh, cũng đưa ra kết luận tương tự! Kết quả này, đều khiến mọi người rất vui vẻ.

Phương Minh Viễn còn cố ý nhiệt tình khoản đãi Gomes, khiến Gomes cảm thấy có chút được sủng ái! Đương nhiên, Phương Minh Viễn tuyệt đối sẽ không tiết lộ thiên cơ cho hắn, mà chỉ mở lời khiến Gomes mau chóng thành lập hiệp hội bảo hộ nghệ thuật Trung Quốc ở châu Âu.

Phương Minh Viễn vì thế thậm chí còn hứa hẹn, ngày sau một khi hiệp hội này ra đời, hàng năm sẽ tài trợ không dưới mười triệu đô la Mỹ! Việc này khiến Gomes lập tức coi Phương Minh Viễn như là tri kỷ!Gomes mặc dù đối với thân phận của Phương Minh Viễn cũng không biết rõ, nhưng có thể hàng năm để bảo hộ cho các văn vật thất lạc của Trung Quốc, mà nguyện ý tài trợ một lượng lớn tiền bạc như thế, không cần nói cũng biết là một nhân vật cực kì hiếm có ở Châu Á cũng như trên toàn bộ thế giới.

Đợi Gomes trở về nước Pháp, Phương Minh Viễn còn phái ra chính chiếc phi cơ xa hoa của mình, làm cho Gomes càng thêm cảm động!Ngày 3 tháng 7, Phương Minh Viễn từ Moscow về nước, cùng đi là Belevski, hắn căn bản không qua trình tự kiểm tra an ninh của sân bay Moscow mà trực tiếp đem hai văn vật đó lên chiếc phi cơ của mình.

-Cậu Phương, chúc cậu thuận buồm xuôi gió!Belevski nắm lấy tay Phương Minh Viễn nói:

-Rất hoan nghênh cậu lần tới lại đến Moscow!Ngày hôm qua, 1.

5 tỷ đô la Mỹ đầu tiên đã được chuyển vào tài khoản của Công ty vận chuyển Nga, đương nhiên, rất nhanh đã bị chính phủ Nga ngầm chuyển đi, cực đại hóa giải cục diện tài chính eo hẹp trước mắt của chính phủ.

Ít nhất đối với Belevski, khoản nợ trong tháng bảy của chính phủ, trên cơ bản đã không còn là vấn đề.

Mà Belevski là người đầu tiên báo tin tức tốt này cho Tổng Thống, nên tự nhiên cũng bởi vậy mà giành được sức ảnh hưởng càng lớn ở trong chính phủ.

Điều này làm tâm tình của hắn rất tốt! Mà mang đến cho hắn hết thảy chính là Phương Minh Viễn, đương nhiên càng được hắn xem như khách quý rồi!Người đến tiễn lên máy bay còn có Haldore và Lyudmila, hai người đã chính thức tuyên bố mối quan hệ của mình, hiện giờ đi đâu cũng có đôi có cặp.

Hơn nữa cùng bọn họ tiến đến, còn có Dianna và Irina.

Chỉ có điều hai cô nhìn về phía Phương Minh Viễn trong ánh mắt mang theo vài phần u oán! Phương Minh Viễn mặc dù dừng lại ở Moscow thời gian không ngắn, nhưng cũng không cho hai cô có thêm cơ hội tiếp xúc.

Haldore nhiệt tình ôm Phương Minh Viễn nói:

-Cậu Phương, hoan nghênh cậu bất cứ lúc nào đến Moscow làm khách! Đợi lúc nào chúng tôi kết hôn, cậu nhớ phải đến tham dự đấy, tôi chờ cậu làm phù rể của tôi!-Nhất định nhất định!Phương Minh Viễn cười to nói.

Lyudmila cũng tiến lên ôm Phương Minh Viễn một cái, sau đó là hai người em của cô!Dianna ôm chặt lấy Phương Minh Viễn, dường như muốn đem thân thể của mình gói trọn trong lòng của hắn.

Irina mặc dù không ôm chặt như cô chị, nhưng lại thừa cơ nói thầm bên tai Phương Minh Viễn:

-Em và chị nhất định sẽ đến Hoa Hạ tìm anh!Phương Minh Viễn trong nháy mắt đó, trên người tóc gáy đều bị dựng lên.

Hắn không phải người ngu, chị em họ có tình ý, hắn sao có thể nhìn không ra.

Chẳng qua, Phương Minh Viễn cũng không phải loại người ăn xong rồi có thể xách quần nhấc chân mà đi, càng nhiều người, hắn càng cảm giác thấy trách nhiệm mà mình gánh vác trên vai bị chia ra, hiện giờ đã có ba người con gái của Lâm Liên, hơn nữa còn có Triệu Nhã và Phùng Sảnh trên cơ bản cũng có thể nói nhất định sẽ là vợ tương lai của hắn, hắn cũng không cho rằng, với năm người con gái xuất sắc như thế, mình còn có thể dư lực tiếp nhận thêm những người khác! Cho nên mấy ngày nay, hắn vẫn không cho hai cô bất kỳ cơ hội nào!Nhưng hiện tại xem ra, dường như sự lãnh đạm của mình không phát huy tác dụng, con gái Nga dám yêu dám hận dường như cũng không có ý định buông tha.

Chỉ có điều Irina vì sao còn muốn kéo theo Dianna?

Họ rất nhanh liền lui trở lại đứng cùng với chị của mình, chỉ để lại mùi hương nước hoa dịu nhẹ trên người hắn!Bromwich cười híp mắt đi tới, nói:

-Cậu Phương, tôi rất hy vọng ngày sau chúng ta được hợp tác cùng nhau!Đây cũng là một lão hồ ly, trong lòng của hắn rất rõ ràng, với những chuyện gần đây mà Phương Minh Viễn làm được, một tuyến đường ống dẫn dầu chỉ sợ cũng không thể đủ thỏa mãn khẩu vị của hắn, mà cái mà Nga không thiếu hụt nhất chính là nguồn năng lượng! Cho dù là sản lượng dầu mỏ nhất thời không đủ để xây dựng một tuyến đường ống dẫn dầu, nhưng Nga vẫn còn có khí thiên nhiên!

- Chủ tịch Bromwich, tôi cũng rất hy vọng chúng ta ngày sau có thể hợp tác!Phương Minh Viễn cười nói:

-Chỉ sợ quý công ty đến lúc đó nuốt không nổi thôi!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-cong-thanh-danh-toai-82639.html