Trùm Tài Nguyên - Đối thủ - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1181 : Trùm Tài Nguyên - Đối thủ

Ông cũng không mấy để ý đến thanh danh, vì đối với ông, bất luận là tiếng tốt hay tiếng xấu thì ông vẫn chính là ông! Trên thế giới này có người hận ông thấu xương, đồng nghĩa với việc có người sẽ mang ơn ông.

Ông đã ép buộc người Anh phải khuất phục, khiến người Đông Nam Á phá sản mà tiếng tăm lưu truyền hậu thế, vì sự tồn tại của ông,cơn bão khủng hoảng tài chính đã quét qua các nước Indonesia, Philippines, Myanmar, Malaysia, đồng Rupiah, đồng peso của Philippin, đồng ring của Malaysia ào ào tăng giá trị, từ đó khiến một chuỗi các phản ứng liên tiếp xảy ra nhà xưởng nhiều quốc gia phải đóng cửa, ngân hàng phá sản,công nhân thất nghiệp,giá hàng tăng…hiện nay những nơi đó khắp nơi đều chứng kiến cảnh tượng vô cùng thê lương.

Cơn bão khủng hoảng tài chính này đã khiến nhiều nước Đông Nam Á mất đi hàng trăm triệu USD, khiến số tài sản tích lũy được trong thời kỳ tăng trưởng kinh tế mười năm trở lại đây của những quốc gia này trở thành hư ảo, tất cả người Đông Nam Á, người Châu Á thậm chí người trên thế giới đều ghi nhớ danh tiếng của ông ta, mọi người bắt đầu gọi ông là “con cá sâu tài chính”! Để hình dung lòng tham của ông đối với của cải! Mà trong lòng người Anh và người Đông Nam Á, ông chính là con quỷ tội ác tày trời.

Mặc dù một vài lãnh đạo Đông Nam Á đã chỉ trích ông âm thầm thao túng hoạt động đầu cơ tiền tệ, dùng nhiều thủ đoạn từ đó khiến tiền tệ các quốc gia Đông Nam Á giảm giá bất bình thường, lấy bạo lực để phá hoại sự ổn định tiền tệ của các quốc gia này! Những hành vi ác độc của ông ta đã phá hủy những thành quả kinh tế mà các nước Đông Nam Á này cố gắng cực khổ mới nhận được trong suốt ba bốn mươi năm qua.

Những người này thậm chí còn hô hào xã hội quốc tế,muốn quốc tế để cho họ thông qua những hành động ác ý phá hủy kinh tế của một quốc gia để kiếm chác lợi nhuận định là một hành vi phạm tội, hơn nữa muốn truy cứu hành vi phạm tội của ông ta! Điều này tất nhiên rất đáng buồn cười, các quốc gia hiện đại thực hiện nguyên tắc không văn bản rõ ràng không có tội, cho dù là hành vi phạm tội quốc tế như vậy, cũng chỉ khi ông ta ban bố thực thi mới có hiệu lực, mà đối với tất cả những điều bị ban bố thực thi trước đó không có năng lực ngược lại.

Hơn nữa ông Nhân luôn luôn cho rằng, không phải ông phá hủy kinh tế một quốc gia mà chỉ có thể là kinh tế quốc gia đó gặp vấn đề.

Cho nên mới cho ông ta cơ hội.

Mà các nhà lãnh đạo Đông Nam Á đến chỉ trích ông, như so với chuồng dê không đóng cửa, dê bị sói cắn, người nuôi dê không xem lại khuyết điểm của mình, ngược lại còn oán giận kẻ cắn dê! Chính là phải chỉ trích cuộc khủng hoảng kinh tế Đông Nam Á, cũng không giống như kẻ đầu cơ như ông ta, mà đúng là người lãnh đạo các nước Đông Nam Á.

Hơn nữa, nếu hành vi này đủ để định tội, như vậy rất nhiều nhà tài chính các quốc gia phát triển Âu Mĩ, lại đi kiếm tiền ở nơi nào?

Cho nên điều này chẳng qua cũng chỉ khiến người ta chê cười mà thôi.

Vốn dĩ ông không cam lòng.

Nhưng đối với những người ông biết, lại sẽ phát hiện.

Ông là một người phức tạp, còn là một người có bộ mặt khác! Một vài địa phương trên thế giới, ông còn được coi là nhà từ thiện.

Từ niên đại thứ 70, ông đã trở thành một nhà từ thiện sôi nổi,lúc đó ông đã bỏ vốn giúp đỡ những hóc sinh Nam Phi dưới chính sách Apacthai vào học đại học,niên đại 80 trở lại, ông đã lập hơn ba mươi quỹ trên hơn hai mươi quốc gia.

Mà sử dụng chủ yếu khoản quỹ này là để tài trợ cho những học sinh vùng đó học đồng thời cung cấp cho các học sinh đó có cơ hội du học nước ngoài, để thay đổi những quan niệm cổ hủ của các quốc gia lạc hậu này! Bill Gates và Warren Buffett trước khi bắt đầu quyên tiền làm từ thiện, số tiền quyên góp của ông ta liên tục đứng thứ nhất.

Nhưng mặc dù là người phức tạp, không để ý đến danh tiếng, cũng sẽ không đồng ý chịu tiếng xấu cho người khác! Ông cũng không phải là từ tháng ba tháng tư, chú Lôi Phong không có hộ khẩu, chí công vô tư.

Hơn nữa ông cũng thấy có chút kỳ lạ, theo tình hình hiện nay, đối thủ phía sau, bất luận là cục diện hay thời cơ đều phải nắm chắc, thậm chí ông cảm thấy xa tầm tay ông hơn.

Trước khi ông bắt đầu sắp xếp, không ngờ đối phương đã sắp xếp trước, đây cũng là số tài khoản khác thường mà tại sao đối phương có thể khiến người ta khó mà phát hiện như vậy, lại không được đa số quan tâm.

cái nhìn và năng lực biết lợi dùng tình thế làm việc như vậy, còn có khả năng điều động vốn với quy mô lớn, mặc dù rất khó để đoán được năng lực của đối phương, nhưng ông loáng thoáng một cảm giác.

Đó chính là khoản tiền trong tay đối phương, chỉ sợ còn ít hơn so với ông! Ông Nhân đã thành danh nhiều năm, trong những người xung quỹ cũng là nhân vật hàng đầu, nhưng ông nghĩ đi nghĩ lại cũng không nghĩ ra, người đứng đằng sau rốt cuộc là ai?

Lại có người có khả năng dự đoán tương lai hơn ông sao, không ngờ có thể phát hiện cơ hội này trước khi hắn phát hiện.

Điều này khiến ông rất tò mò, có chút hưng phấn.

Ông được người đời ca tụng là nhân vật tuyệt đỉnh “thiên tài tài chính”, từ khu thành lập quỹ Quantum đến nay, ông đã lập nhiều công trạng khiến người ta phải bất ngờ, tỉ suất tăng trưởng tổng hợp bình quân mỗi năm ba mươi mấy phần trăm khiến những nhà đồng hành Wall Street không thể đuổi kịp.

Hiện nay ông giống như Thượng đế trên thị trường tài chính thế giới.

Một câu nói của ông có thể thay đổi giao dịch thương phẩm hay tiền tệ, giá cả thị trường có thể tăng hoặc giảm theo lời nói của ông.

Ông đầu tư vàng, mà chính vì ông đầu vàng cho nên mọi người đều cho rằng nên đầu tư vàng, thế là vàng tăng giá; Mà khi ông viết bài nghi ngờ giá trị của Đức Marc, thế là tỉ giá hối đoái của Đức Marc liền hạ xuống; Khi ông khiến trách việc thu mua cổ phiếu công ty nhà đất của Anh thì tình trạng suy thoái bất động sản của Anh nhanh chóng đổi mới Cho dù ông ta nói gì thì cũng khiến nhiều người làm theo.

Cao thủ yên lặng!-Hamm, anh thấy đối với Hông Kông, chúng ta nên làm thế nào?

Ông quay người lại nói với người trung niên.

Người trung niên trầm giọng một lát nói:

-Thưa ngày, theo cá nhân tôi cho rằng, Hông Kông chúng ta cũng không cần lấy đá chọi đá.

-Ừh, tại sao ?

Ông thấy có hứng thú hỏi,-Anh cũng nghe thấy mọi người nói chuyện, có lý do gì khác không ?

-Thưa ngài, xin đừng chê cười, đây chỉ là suy nghĩ của riêng tôi.

Người trung niên Hamm nói,-Tôi thấy, Hông Kông và các quốc gia Đông Nam Á không giống nhau, đối với người Hông Kông mà nói, duy trì ổn định tỉ giá hối đoái là đảm bảo lòng tin của người bảo hộ, rất có khả năng sẽ mất lòng tin của các nhà đầu tư đối với Hông Kông, tiến tới có khả năng sẽ hủy diệt sự phồn vinh của Hông Kông hiện nay.

Vì vậy chính phủ Hông Kông sẽ không sẽ không tiếc gì mà phản kích lại bất cứ cuộc khiêu chiến nào đối với tỉ giá hối đoái đô la Hông Kông, mà chính phủ trung ương Trung Quốc cũng không tiêu tan sự biến động về kinh tế khi Hông Kông quay trở lại, cho nên sẽ tích cực ủng hộ chính phủ Hông Kông giữ ổn định tiền tệ.

Mà dự trữ ngoại tệ của Hông Kồng và chính phủ Trung Quốc cũng vượt mức 250 tỉ USD, nếu ở khu vực khác dự trữ ngoại hối vượt 350 tỉ USD… Nói đến đây, Hamm lén nhìn trộm ông, sắc mặt ông vẫn bình thường tiếp tục nói:

-Hơn nữa, người Hông Kông hiện nay khí thế đang mạnh mẽ, Cục quản lý tài chính Hông Kông hôm qua đã nghiêm khắc cảnh cáo hai ngân hàng khả nghi đầu cơ vào đô la Hông Kông, tôi thấy, điều này chắc chắn sẽ khiến nhà đầu tư vay tiền từ ngân hàng gặp nhiều khó khăn hơn, có lẽ không ít người sẽ giảm chọn lựa rút khỏi Hông Kông.

Mà nhìn bên chúng ta, mặc dù chúng ta có thể điều động một khoản vốn khổng lồ hàng trăm tỉ USD nhưng lại phân tán vào nhiều quỹ, chính ngài cũng không thể điều động chúng theo ý mình, cho nên tôi cho rằng, tình hình hiện nay rất bất lợi cho chúng ta.

-Còn nữa không?

Ông hứng thú hỏi.

-Còn, tôi nghi ngờ cái quỹ bí mật đó có thể là do người Hông Kông hoặc người trong đại lục.

Hamm cắn răng nói.

-Tại sao?

Giọng của ông lập tức cao lên, ánh mắt cũng trở nên sắc bén.

-Theo lệnh của ngài, tôi đang điều tra động tĩnh của mấy cái quỹ đó, mặc dù không có đủ chứng cứ, nhưng tôi phát hiện, thị trường hối đoái và thị trường cổ phiếu Hông Kông dường như không có bóng dáng của họ! Ở Mexico, Indonesia, Philippines khi tấn công vào thị trường hối đoái và thị trướng chứng khoán trước mặt chúng ta,theo điều tra cho thấy có thể thấy được dấu vết của họ,tôi cho rằng chính là vì những hành động âm thầm của họ, khi chúng ta công kích Mexico và các nước Đông Nam Á mới thuận lợi như vậy, giá trị tiền tệ các nước mới có biên độ đáng kinh người! Nhưng khi chúng ta công kích Hông Kông,thị trường cổ phiếu hạ xuống hơn 5000 điểm, nếu có thể như Mexico và các nước Đông Nam Á lại cho Hông Kông một cú nữa, có lẽ thị trường cổ phiếu Hông Kông sẽ bị sụp đổ!Trán Hamm mướt mồ hôi, nhưng vẫn tiếp tục nói,-Nhưng đến bây giờ, tôi lại không thấy một dấu hiệu nhỏ nào của bọn họ! Điều này khiến tôi nghi ngờ, có lẽ họ đứng phía đối nghịch với chúng ta.

-Ý của anh là gần đây thị trường cổ phiếu Hông Kông không ngừng thu vào một khoản tài chính không rõ nguồn gốc, rất có thể là chúng?

Ông Nhân nhíu mày nói,-Làm như vậy, đối với họ mà nói, có gì tốt cơ chứ?

Điều này thật sự khiến ông ta có chút không hiểu, Hông Kông là một trong bốn con hổ Châu Á, tất cả của cải không kém gì Thái Lan, nếu họ vẫn ngầm phối hợp tiền cổ phiếu, lợi nhuận mà họ thu được cực kỳ khả quan.

Mà nếu họ đứng ở phe đối nghịch với các nhà đầu cơ tài chính quốc tế,nói như vậy, không những không thể lấy được lợi ích gì từ Hông Kông, có lẽ ngược lại còn gây tổn thất nghiêm trọng!-Tôi cho rằng cũng không loại trừ khả năng này.

Hamm trầm giọng nói,-Thưa ngài, nếu không phải như vậy, vậy thì không có cách nào giải thích tại sao Hông Kông lại không có động tĩnh gì, mà nhiều nước Đông Nam Á, thậm chí họ còn sắp xếp sớm hơn chúng ta! Có người có ánh mắt sắc bén như vậy, không thể không nhận ra Hông Kông cũng là mục tiêu của các nhà đầu cơ tài chính Hông Kông.

Ánh mắt chuyển sang ngắm biển rộng, trong miệng lẩm bẩm:

-Để tôi suy nghĩ một chút, Hamm, ông nói rất có lý.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-doi-thu-82512.html