Trùm Tài Nguyên - Gặp mặt - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 284 : Trùm Tài Nguyên - Gặp mặt

  James Cameron mơ hồ đem theo trợ lí lái xe tới địa chỉ nhà của Michael Clayton.

Y thực sự không hiểu nổi tại sao ông Michael.

Clayton này hai ngày trước còn từ chối khéo không chịu gặp, tại sao hôm nay lại chủ động mời mình tới.

Thật ra y cũng biết, do tính tình nóng nảy của mình làm rất nhiều người không muốn kết giao với y, tuy có nhiều người rất ngưỡng mộ tài năng của y.

Một số diễn viên đã đi theo James Cameron nhiều năm và trở thành đối tác làm ăn cố định của Cameron.

Cũng có nhiều phụ nữ yêu y sâu sắc, nhưng hôn nhân của họ và James Cameron đều không đươc bền lâu, bọn họ chết mê mệt bởi tài hoa của y nhưng lại không thể chung sống với y được.

Trong đó có một người làm y không thể quên nổi, đó là nhà sản xuất phim Gaul Anne Hurt.

Năm đó, James Cameron đang bị cơn ốm nặng hành hạ, đói khát và nghèo khó, phải trải qua những đau khổ này làm y đêm đêm gặp ác mộng và khi tỉnh dậy toàn thân đầm đìa mồ hôi lạnh.

Gã nhớ rõ một lần gặp phải cơn ác mộng:

bị một sát thủ người máy tới từ tương lai đuổi giết.

Sau khi tỉnh lại, căn cứ vào nội dung giấc mơ, James Cameron viết rõ đầu đuôi giấc mơ thành bộ phim điện ảnh thay đổi cả vận mệnh của y:

“Kẻ hủy diệt”.

Sau đó y đã bán kịch bản với giá một đô la Mỹ cho nhà chế tác Gaul Anne Hurt, điều kiện là y phải được đạo diễn cho bộ phim này.

Gaul thoải mái đồng ý luôn yêu cầu của y.

Năm 1984, James Cameron sản xuất ra bộ phim điện ảnh do hắn tự biên tự đạo diễn “Kẻ hủy diệt”.

Chi phí cho bộ phim chỉ mất sáu triệu năm trăm nghìn đô la Mỹ, nhưng lại thu được ba mươi sáu triệu đô tiền bán vé xem phim ở Mỹ.

Từ đó về sau, gã một bước lên tiên, trở thành ngôi sao mới trong giới đạo diễn Mỹ, còn Gaul Anne Hurt cũng ngã vào vòng tay hắn và trở thành người vợ thứ hai của hắn.

Nhưng cuộc hôn nhân giữa hai người này không duy trì được bao lâu, gần bốn năm sau hắn chia tay với Gaul Anne Hurt và lấy người vợ hiện giờ là Catherine Bigelow.

Nhưng từ khi kết hôn tới nay chưa đến một năm, tình cảm giữa hai người dường như đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt.

Trong đó, chính cái tính khí nóng nảy của hắn đã gây ra những nhân tố không thể bỏ qua được.

James Cameron thở hắt ra khi nghĩ lại những hành động từ xưa tới giờ của mình.

Michael Clayton tại sao lại đột ngột muốn mời y tới nhà, điều này làm y rất hoài nghi, nhưng lại cảm giác dường như có gì đó sắp sửa phát sinh.

James Cameron cầu nguyện, mong là vị tác giả viết sách bán chạy nổi tiếng của Mỹ này sắp có tác phẩm mới chuẩn bị ra lò, và nguyện ý để y được mua quyền chế tác thành điện ảnh, vậy chắc chắn sẽ là kết quả tuyệt diệu nhất.

Nhưng rồi y lại thấy đây chắc chắn chỉ là hi vọng xa vời.

Tác phẩm của Michael Clayton từ xưa đến nay chưa bao giờ lo ế, ông ta hoàn toàn có thể lựa chọn những đạo diễn lớn đã sớm thành công kia.

Y hiện giờ cũng được coi như đạo diễn có chút danh tiếng ở Hollywood, nhưng trong mắt nhiều người thì vẫn chưa phải là đứng đầu.

James Cameron suy nghĩ lung tung suốt quãng đường, khi xe của y dừng trước biệt hự của Michael trời đã tối đen.

Michael Clayton nhiệt tình tiếp đãi y, nhưng điều làm y thấy kỳ quái chính là trong phòng còn có hai người phương Đông, một thiếu niên tầm mười lăm mười sáu tuổi, người còn lại là một thiếu nữ khoảng hai mươi tuổi.

Tuy rằng sắc đẹp của thiếu nữ này làm đạo diễn chuyên lựa chọn giai nhân như y cũng phải thấy kinh ngạc, nhưng James Cameron vẫn thấy có chút gì đó không bình thường ở đây.

-James, chắc vẫn chưa dùng bữa tối đúng không, tôi đã chuẩn bị xong bữa tối rồi đây, chúng ta vừa ăn vừa bàn chuyện.

Michael Clayton đưa hắn tới bàn ăn,

- Vị này là Phương, tới từ đất nước Hoa Hạ của phương Đông, còn cô gái xinh đẹp này là trợ lý của cậu ấy.

Phương, đây là đạo diễn phim “Kẻ hủy diệt”, James Cameron.

James Cameron trong lòng vẫn còn mơ hồ.

Michael Clayton muốn gặp mặt mình mà có cả hai người phương Đông này là có ý gì, hơn nữa xem ý của ông ta thì trong hai người này, thiếu niên kia chắc chắn là có địa vị quan trọng.

Chết tiệt, cái đất nước kia từ lúc nào đã có một tác giả nhỏ tuổi như vậy?

Hay là nói, đây là vị trong truyền thuyết Đảng Thái Tử?

James Cameron cực kỳ phản cảm với thể loại người phát tài giàu có mà chỉ thuần túy dựa dẫm vào thế lực của gia đình.

Nhưng y vẫn chào hỏi hai người Phương Minh Viễn đúng mực, không nể mặt tăng thì cũng phải nể mặt Phật, y vẫn chưa kiêu ngạo tới mức quên mất mình chỉ là khách của Michael Clayton.

Phương Minh Viễn thận trọng đánh giá tay đạo diễn mà ở kiếp trước hắn chỉ có thể ngắm nhìn ngưỡng mộ này, sinh năm 1954 tại Canada, hiện giờ vẫn đang trong thời kỳ trẻ trung khỏe mạnh.

Tóc ngắn gọn gàng, ánh mắt sắc bén, làm người khác chỉ cần nhìn hắn một lần bèn có ấn tượng sâu đậm.

Hắn chủ động bước tới trước, đưa tay ra nói:

- Cameron tiên sinh, rất vinh hạnh được gặp ngài, bộ phim điện ảnh “Kẻ hủy diệt”của ngài để lại cho tôi ấn tượng rất sâu sắc.

- Cậu cũng xe qua “Kẻ hủy diệt” hả?

James Cameron có niềm vui bất ngờ nói.

Đối với đất nước cổ kính Phương Đông kia, y cũng có ý muốn hướng tới, nền văn minh năm nghìn năm, nghĩ tới thôi cũng nặng nề tới mức làm người ta không thở nổi.

- Tôi xem bằng băng ghi hình, đáng tiếc là không được tới rạp chiếu phim để thưởng thức kiệt tác của ngài.

Tôi rất mong chờ“Kẻ hủy diệt 2”đấy.

Phương Minh Viễn cười nói.

Mọi người cùng nhau ngồi xuống quanh bàn ăn, Michael Clayton nói với James Cameron :

- Anh đừng thấy cậu ta nhỏ tuổi mà xem thường, cậu ta tuy không phải đạo diễn phim điện ảnh, nhưng lại là một tác giả đã có ba kịch bản được chuyển thể thành phim, và đã có thành tích khả quan ở các rạp chiếu tại Hongkong.

Phương, nếu cậu đã kì vọng như vậy vào tác phẩm của anh ta, vậy thì liệu có chút ý tưởng nào hay ho không?

Không ngại thì nói ra đi.

James Cameron không khỏi kinh ngạc, thiếu niên này chẳng qua chỉ mười lăm mười sáu tuổi, không ngờ đã có ba tác phẩm được dựng thành phim?

Thật là làm người ta khó tin! Nhưng y cũng hiểu được, Michael Clayton không thể lừa hắn ở trong chuyện này, việc này chỉ cần điều tra kĩ lưỡng một chút thôi sẽ có thể vạch trần mọi dối trá, lừa dối một người bình thường thì được chứ lừa gạt người trong ngành thì sẽ chỉ tự chuốc lấy nhục nhã mà thôi.

Phương Minh Viễn thản nhiên cười nói:

- Ngài nâng cao tôi lên rồi, chỉ là mấy bộ phim vốn nhỏ, thành tích bán vé thì càng không thể sánh với James Cameron tiên sinh đây được.

Michael Clayton hơi lắc đầu nói:

- Phương, người phương đông thích khiêm tốn, nhưng người phương tây chúng tôi thích nói thẳng hơn, nếu là thành tích của chính mình thì sẽ phải hãnh diện mà nói ra.

Có lẽ thật là như lời câu nói, thành tích bán vé tác phẩm của cậu không thể so bì với tác phẩm của anh ấy nhưng cá nhân tôi thấy rằng, sự tốt xấu của một tác phẩm không thể chỉ nhìn trên phương diện lợi ích lớn nhỏ mà nó sinh ra, mà phải xem sức ảnh hưởng của nó tới đâu.

Tác phẩm của cậu có mặt ở HongKong, Đài Loan, Hoa Hạ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á, chẳng qua chỉ do vấn đề chênh lệch tỉ suất tiền tệ của các nước này với đô la Mỹ, mà có vẻ không sánh bằng tác phẩm của James Cameron.

Nếu như phán đoán tác phẩm của cậu trên phương diện này thì là không công bằng.

Chiều nay trong lúc chờ James Cameron tới, Michael Clayton đã rút ít thời gian để tìm hiểu về tình hình ba bộ phim đã công chiếu tại HongKong của Phương Minh Viễn, những tin tức thu thập được làm ông ta thấy vô cùng mừng rỡ.

Michael Clayton đương nhiên là hi vọng tác phẩm mới của mình đạt được thành tích làm vừa lòng người xem trong lĩnh vực điện ảnh, và từ những tin tức thu thập được từ HongKong cho thấy, Phương Minh Viễn tuy không phải đạo diễn, nhưng trình độ kịch bản của cậu ta thì không cần phải hoài nghi gì nữa, mà cậu ta có gan chọn James.

Cameron là đạo diễn cho bộ phim “Công viên kỷ Jura”, càng chứng minh được khả năng của cậu ta.

Tuy Michael Clayton cũng thấy có phần kinh khủng với tính khí của James Cameron nhưng điểm này không làm ông có thể phủ nhận được kỹ năng điện ảnh thiên tài của James Cameron.

Một bộ phim làm năm 84 mà đã có được thành tích huy hoàng như vậy, trải qua thời gian sáu năm, tin chắc rằng trình độ của Cameron sẽ càng cao hơn.

Michael Clayton quay đầu qua nhìn James Cameron nói:

-Phương mắc căn bệnh chung của người phương Đông…ừm, nói là bệnh có lẽ không thỏa đáng cho lắm, đó là quá khiêm tốn.

HongKong là hòn ngọc của phương đông, chắc chắn là anh không phải hoàn toàn không biết tới.

Nền điện ảnh ở đó tương đối phát triển, mà ba tác phẩm của Phương năm ngoái, cả ba bộ đều lọt vào top mười bộ phim có doanh thu bán vé cao nhất năm! Vì thế, anh không nên thấy cậu ấy còn nhỏ tuổi mà phạm phải lỗi giống tôi khi mới tiếp xúc với cậu ta.

Nghe ý kiến của cậu ấy đi, đối với anh mà nói, tôi nghĩ là chỉ có lợi chứ không có hại.

James Cameron cảm giác đầu mình sắp nổ tung, điện ảnh HongKong, cho dù kiến thức của y nông cạn tới đâu đi nữa cũng không thể hoàn toàn không biết gì, tuy chỉ là vùng đất nhỏ bé thôi nhưng nơi đó chính là cứ địa của nền điện ảnh phương Đông, mỗi năm sản xuất tới hàng trăm bộ phim điện ảnh.

Còn cậu Phương này, chỉ có ba bộ phim mà đều lọt vào top mười doanh thu bán vé cao nhất, thành tích này quả là kinh người.

James Cameron định thần lại, lúc này ánh mắt nhìn Phương Minh Viễn đã thêm vài phần tôn trọng.

-Tôi thật sự rất kinh ngạc đấy, không ngờ cậu Phương còn trẻ tuổi như vậy đã đạt được thành tích kinh người như thế.

Không giấu các vị, tôi hiện đang sáng tác kịch bản cho“Kẻ hủy diệt 2”.

Nhưng lại vấp phải một số khó khăn, nếu như cậu Phương đây có ý tưởng gì thì tôi xin được nghiêm túc lắng nghe Michael Clayton nháy mắt tinh nghịch với Phương Minh Viễn, Phương Minh Viễn trong lòng cảm kích vô cùng.

Từ lúc James Cameron bước vào cửa, ông đã giúp đỡ hắn hết mình, vì sự giới thiệu nhiệt tình của ông mới khiến vị đạo diễn điện ảnh nổi tiếng thế giới mà ngày sau ai cũng biết là một bạo quân này biểu hiện thái độ bình đẳng với một thằng mới vào nghề như hắn.

- Cameron tiên sinh, đầu tiên tôi phải thừa nhận rằng tôi vô cùng thích tác phẩm “Kẻ hủy diệt”của ngài, lúc đó tôi đã xem đi xem lại rất nhiều lần.

Tôi thấy tựa đề bộ phim điện ảnh này không phải là truy sát và trốn chết, mà luận về quan hệ giữa con người và kỹ thuật.

Từ khi nhân loại phát minh ra máy hơi nước tới nay, khoa học kỹ thuật bước vào thời kỳ phát triển phi tốc, kỹ thuật đem tới cho nhân loại sự tiến bộ nhưng đồng thời cũng mang đến tai họa cho nhân loại.

Ví dụ như kỹ thuật hạt nhân, kỹ thuật nhân bản không gian, hoặc hơn nữa là sản sinh nguyên liệu hóa học ô nhiễm nghiêm trọng.

Còn bộ phim này của ngài chính là đem hậu quả nghiêm trọng do sự phát triển kỹ thuật gây ra cho khán giả xem.

James.

Cameron đang nghịch con dao ăn trên tay một các vô thức bèn hơi gật gật đầu, còn Michael Clayton thì lại chỉ mỉm cười.

-Đây là tác phẩm đầu tiên, chắc chắn mọi người đã bắt đầu sản sinh ra cảm giác sợ hãi đối với người máy.

Nhưng cá nhân tôi nhận thấy rằng đây chắc chắn không phải ý tưởng đầy đủ của Cameron tiên sinh, kỹ thuật chỉ là công cụ, mà hậu quả do công cụ gây ra lại phải xem xét tới việc ai nắm trong tay công cụ đó.

Kỹ thuật hạt nhân có thể sản sinh ra vũ khí nguyên tử hủy diệt tất cả nhưng cũng có thể làm nhà máy điện nguyên tử để giải quyết vấn đề điện lực của nhân loại sau này.

Hơn nữa tôi thấy rằng, trong tương lai, nhân loại sẽ hướng tới tàu vũ trụ không gian, e là động lực hạt nhân sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Vậy thì trong phần hai này, tôi nghĩ Cameron tiên sinh chắc sẽ biểu đạt đề tài việc người máy cũng có thể cứu giúp nhân loại.

-Leng keng! Con dao trong tay James.

Cameron rớt xuống đĩa ăn phát ra tiếng kêu trong veo.

Lúc này James.

Cameron đã không còn giữ được bình tĩnh như ban nãy nữa mà trợn tròn mắt lên.

Phương Minh Viễn không để ý tới sự kinh ngạc của James.

Cameron, tiếp tục nói:

-Nếu đã là phần hai vậy thì tôi nghĩ bất luận là chính diện hay phản diện đều phải xuất hiện nhân vật mới.

Phần trước nhân vật nữ chính đã mang thai, vậy thì trong tập này đứa trẻ đó đã có khả năng phán đoán nhất định, ít nhất thì cũng phải là học sinh trung học chứ.

Còn phản diện, phải có người máy mới xuất hiện thì mới tránh nhàm chán cho khán giả.

Nhưng cá nhân tôi cho rằng nhân vật chính trong phần một, Arnold.

Schwarzenegger mà bị lãng quên đi thì thật là đáng tiếc, vậy thì để biểu đạt chủ đề việc người máy cũng có thể cứu rỗi nhân loại, chúng ta không ngại mà để cho anh ta sắm vai bảo mẫu của cặp mẹ con đáng thương kia! James Cameron lúc này đã nghẹn giọng trố mắt, chỉ vào Phương Minh Viễn nhưng không nói nên lời, y không thể ngờ được rằng Phương Minh Viễn lại có thể nói ra kịch bản trong đầu y một cách cụ thể thông suốt như vậy! -Dưới sự giúp đỡ của anh ta, hai mẹ con đáng thương kia lại một lần nữa đào thoát được sự đuổi giết của kẻ thù.

Nhưng tôi nghĩ để cân bằng kết cục của phim, cũng là để có khả năng làm phần ba, kết cục cuối cùng phải là tất cả đều bị hủy diệt.

Nhưng chúng ta phải để lại cho khán giả một mặt cảm thấy thở phào khi người máy kiểu mới bị hủy diệt, mặt khác lại cảm thấy nuối tiếc cho việc người máy do Arnold Schwarzenegger sắm vai bị hủy diệt, vậy thì bộ phim này có thể được xưng là hoàn mỹ! James Cameron đột nhiên đứng phắt dậy, do đứng lên quá đột ngột, chiếc ghế dựa sau lưng y ngã ngửa ra sau nghe bịch một tiếng.

Nhưng James Cameron dường như không nghe thấy gì nữa, hai tay chống lên mặt bàn, nhướn đầu lên trước, nhìn thẳng vào mắt Phương Minh Viễn , trịnh trọng nói:

-Vậy cậu có thể giúp tôi nghĩ xem, người máy kiểu mới sẽ có hình dạng như thế nào?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-gap-mat-81615.html