Trùm Tài Nguyên - Hai triệu đô la Mỹ - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1033 : Trùm Tài Nguyên - Hai triệu đô la Mỹ

Trong lúc nhất thời, trong hội trường người ta thấy có những tiếng nói nhỏ, những tiếng thì thầm với nhau.

-Hiện tại, muốn mua được game <> đương nhiên không khó, trên thị trường đã có nguồn cung cấp đầy đủ! Tuy nhiên tôi cho rằng bộ <> này chắc chắn có những ý nghĩa không giống những bộ khác! Lời nói của người bán đấu giá đã khiến cho không khí cả hội nhà đấu giá sôi động hẳn lên.

-Vì đây là 1 bộ có đuôi số đẹp, hơn nữa cha đẻ của <> luôn có chữ kí và đóng dấu của “Phương”! Hơn nữa, tại quê hương của cha đẻ game này, sáu số 8 là một dãy số vô cùng may mắn, là một lời chúc phúc tốt đẹp thể hiện tiền vào như nước! Tất cả mọi người lập tức trở nên hưng phấn.

<> tuy có thể mua được ở bất cứ nơi nào, nhưng để có được chữ ký tay “Phương” của nhà sáng chế thì trên thế giới chỉ có duy nhất 1 bộ.

Mức bán chạy của <> thì mọi người ai ai cũng đã rõ như ban ngày, một game xứng đáng được lưu danh trong lịch sử các game như vậy thì chữ ký thần bí của người sáng chế đương nhiên có được giá trị sưu tầm nhất định! Hơn nữa, là những người kinh doanh, người Nhật không coi trọng chủ nghĩa vô thần, ai là người không mong kiếm được lợi lộc?

Thậm chí nếu không xét đến tất cả những điều này thì bộ game này cũng là một món quà tốt dành tặng người khác! Nhà ai là không có một cậu thanh niên, lại có bao nhiêu thanh thiếu niên không thích truyện tranh, cũng không thích hoạt hình, còn không thích chơi điện tử nữa?

Có thể có được “Phương” có giá trị tốt trên mọi lĩnh vực như vậy lại chẳng khiến chúng vui mừng ư?

Đương nhiên rồi, điều chủ yếu này cũng là nguyên nhân, trước giờ Phương Minh Viễn chưa từng lưu hành tác phẩm có chữ kí ra bên ngoài, thực tế là vô cùng ít! Nhìn thấy vẻ mặt muốn có bộ <> của không ít người tham gia đấu giá, người bán đấu giá hô giá cao hơn:

-Giá khởi điểm cho bộ <> có chữ kí của “Phương” là 500 nghìn Yên Nhật.

Người bán đấu giá vừa dứt lời thì đã có người hô lớn:

-5 triệu Yên! Mọi người không khỏi giật mình, tuy đối với điều kiện gia đình của những người như vậy mà nói, 5 triệu Yên chẳng phải một con số gì to tát, nhưng vừa trả giá đã đưa ra mức giá gấp 10 giá khởi điểm, cũng nên biết giá một bộ <> trên thị trường chỉ 8.

888 Yên.

-5 triệu Yên! Ngài Toujou của công ty vận tải biển Kyushu ra giá 5 triệu Yên! Haha chữ ký chính thức “Phương” ở ngoài là khá hiếm! Tôi tin rằng, nếu mang về bộ game này với giá như vậy, ngài Toujou sẽ không khi nào cảm thấy thiệt thòi.

Người bán đấu giá cười nói.

-10 triệu Yên! Vũ Điền Trọng giơ tay ra giá.

-10 triệu Yên! Giám đốc công ty cổ phần Sega ông Vũ Điền Trọng đưa ra mức giá 10 triệu Yên! Người bán đấu giá không giấu nổi vui mừng nói lớn.

Một bộ game giá gốc chỉ 8.

888 Yên lại có thể được đấu giá với mức giá cao10 triệu Yên như vậy, thì cho dù là có chữ kí của “Phương” , con số này cũng vượt xa so với tưởng tượng của nhà sáng chế Sau khi trở lại chỗ ngồi của mình, Jiro nghiêng đầu liếc qua, giơ cao tay nói:

-Tôi ra giá 20 triệu Yên! Hội trường ngay lập tức dấy lên một ** mới.

20 triệu Yên Nhật tương đương với 150 nghìn đô la Mỹ.

Đối với điều kiện gia đình của những người đến đây tham gia đấu giá thì cho dù họ có tùy ý mua một con xe cũng không đạt tới con số đó.

Tuy nhiên, một chữ ký của một con người còn sống, cũng không phải là nhân vật trong giới chính trị lại có thể được đấu giá với mức giá cao như vậy quả là hiếm có khó tìm.

Phương Minh Viễn có vẻ như không có gì để nói, việc này đơn thuần là do anh được thông báo đây là một buổi quyên góp từ thiện, trong đó có phần đấu giá từ thiện, và rằng đó là sản phẩm của một phút nhất thời.

Giờ lại được Vũ Điền Trọng và Jiro trả giá cao như vậy.

-40 triệu Yên! Từ trong đám người tham gia đấu giá, cánh tay của Lâm Liên giơ lên.

-Chị Liên?

Phương Minh Viễn kinh ngạc thốt lên.

Lâm Liên thản nhiên cười.

Ghé tai Minh Viễn, Lâm Liên thì thầm:

-20 triệu Yên, có lẽ còn quá ít so với việc cậu phải thân chinh đến đây.

Phương Minh Viễn gượng gạo lắc đầu, mức giá đã đưa ra, giờ có muốn rút lại cũng không được.

Dù sao thì khoản tiền này cuối cùng cũng vẫn ở trong nước.

Không đợi người bán đấu giá nói một lời, từ một phía khác của hội trường, một giọng nói rắn rỏi vang lên:

-Tôi ra giá 80 triệu Yên! *xì xào, xì xào* Cả hội trường lại ồ lên, mọi người nhìn theo hướng giọng nói phát ra, chỉ thấy duy nhất cánh tay của chủ tịch công ty TNHH Nintendo Yamauchi đang giơ lên.

-80 triệu Yên! Mức giá cao nhất hiện nay là 80 triệu Yên.

Người đưa ra mức giá trên chính là niềm tự hào của ngành game nước ta, ngài Yamauchi chủ tịch công ty TNHH Nintendo.

Tôi cho rằng hẳn không ai còn xa lạ chủ tịch Yamauchi trong số những nhân vật danh tiếng của giới thương mại.

Một tay ông xây dựng lên công ty TNHH Nintendo chưa hề chịu thua lỗ, cho đến nay vẫn giữ kỉ lục đáng kinh ngạc! Xem chừng người bán đấu giá hưng phấn tới độ chỉ thiếu nước nhìn trời mà hét to lên.

Một vật đấu giá với mức giá khởi điểm gần sáu trăm nghìn Yên lại có thể đạt được mức giá 80 triệu.

Gấp đến hơn 100 lần! Hơn thế, một game kèm chữ ký mới phát hành lại có thể được bán với mức giá lên đến hơn 500, gần 600 triệu đô la Mỹ.

Đây thực sự là 1 hiện tượng xưa nay chưa từng có trong lịch sử đấu giá.

-Ông Yamauchi này! Phương Minh Viên nhăn mày.

Anh thừa hiểu được, ngày mai sự kiện này sẽ được nhắc đến trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng.

Lúc này Vũ Điền Trọng cũng bị mức giá trên trời của Yamauchi làm choáng váng! Cái lão này, chỉ để lấy lòng Phương Minh Viễn.

Gấp đến thế là cùng.

-100 triệu Yên! Không đợi mọi người hết kinh ngạc với mức giá Yamauchi đưa ra, Jiro ngay lập tức không chút do dự giơ tay nói.

Sony với Nintendo không đơn thuần chỉ là đối thủ cạnh tranh, mà còn là oan gia đối đầu.

Năm đó do sản phẩm hệ máy game NES của Nintendo thành công rực rỡ trên thị trường, khiến Sony tuyên bố hợp tác, cùng phát triển hệ máy chủ với Nintendo năm 1988.

Tuy nhiên năm 1992 Nintendo chủ động hủy hợp tác.

Tất cả nhân viên các cấp của Sony đều cho đây là một hành động phản bội! Đúng vào lúc tình hình bất lợi như vậy, nhân viên phụ trách nghiên cứu phát triển máy chủ Kutaragi lại dốc sức giành quyền phát triển kế hoạch máy game thế hệ mới với nhà quyết sách kinh doanh cao nhất của Sony lúc bấy giờ Ohga Norio.

Dưới sự phản đối của đa số nhân viên, Ohga Norio bấy giờ đành phải ủng hộ cho kế hoạch phát triển máy game thế hệ mới của Kutaragi.

Do vậy mới có sự xuất hiện máy chủ PS sau này.

Đến nay, PS được đưa ra thị trường một cách thuận lợi, mặc dù hiệu quả kinh doanh không được như sản phẩm của công ty Sega và công ty TNHH Nintendo.

Tuy nhiên, PS cũng gặt hái được những thành công thỏa đáng.

Mặc dù vậy, điều này cũng không làm giảm sút sự căm ghét mà người của Sony “dành” cho Nintendo! Vì thế, trong tất thảy mọi tình huống, Sony và Nintendo hoặc công khai hoặc ngầm, ít nhiều đều những hành vi nhắm đến đối phương.

Buổi từ thiện lần này, Jiro chỉ trên giấy tờ mà gửi thiệp mời cho Yamauchi, chứ thực tâm cũng không mong chờ ông ta tới.

Không ai ngờ Yamauchi lại cùng nói chuyện với Phương Minh Viễn và cùng đến khách sạn Impire này.

Còn tham gia đấu giá! Đến giờ có thể chắc chắn, cả ba ông lớn trong ngành video game Nhật Bản đã đang hội tụ tại khách sạn Empire! Jiro đương nhiên biết được rằng Yamauchi đã đạt được thỏa thuận với Phương Minh Viễn, miễn cưỡng có thể coi là đối tác của Phương Minh Viễn.

Còn việc Jiro đưa ra cái giá trên trời 100 triệu Yên, nói trắng ra cũng là vì muốn lấy lòng Phương Minh Viễn! Cũng là không trước mặt mọi người hạ thấp ý nghĩa sự có mặt của mình và Vũ Điền Trọng.

Đây mà điều mà Jiro tuyệt đối không thể chấp nhận.

-110 triệu Yên! Jiro có thể nghĩ đến vậy .

Lẽ dĩ nhiên, Vũ Điền Trọng cũng đã nghĩ tới, và lập tức phản kích.

Sự việc đến nước này, giờ vấn đề không đơn thuần tham gia hay không tham gia, mà vấn đề có liên quan đến thể diện của công ty Sega.

-130 triệu Yên! Không đợi người bán đấu giá nói, Jiro ngay lập tức ra giá.

-140 triệu! Yamauchi bình tĩnh ra giá.

-150 triệu Yên! -180 triệu Yên! -200 triệu Yên!

- mọi người cứ thế mắt tròn mắt dẹt theo dõi mức giá nhanh chóng tăng lên 200 triệu Yên! -200 triệu Yên! Giám đốc công ty TNHH Nintendo Yamauchi ra giá 200 triệu Yên! Giọng người bán đấu giá run run, 200 triệu Yên đấy, gần 1,3 triệu Đô la Mỹ! Ra mức giá cao như vậy trong 1 buổi đấu giá chính thức cũng là không nhỏ rồi, huống hồ trong một buổi đấu giá từ thiện.

Giá đấu dường như cứ thế xuất hiện.

-200 triệu Yên lần một Người bán đấu giá cao giọng nói.

-Xin hỏi các vị ở đây có ai ra giá cao hơn không?

-205 triệu Vũ Điền Trọng cắn răng ra giá.

Số tiền này không phải không bỏ ra được, công ty Sega vì thế, đừng nói hơn 1 triệu Usd, nếu cần thiết thì 10 triệu Usd cũng bỏ ra được.

Nhưng bỏ ra từng đó tiền chỉ để qua mặt Yamauchi, liệu có đáng không?

Jiro cũng có chút ngần ngại, hơn 1 triệu Đô la Mỹ bỏ ra ở đây chỉ cho bõ tức với Yamauchi, đúng là có hơi lãng phí.

Nếu ra giá cao hơn nữa, đương nhiên ông ta sẽ là phó thị trưởng, nhưng nếu bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến những lời đồn đại không hay trong xã hội, trừ khi ông ta bỏ tiền túi mình ra! -210 triệu! Yamauchi ra giá.

Yamauchi lúc đó cũng hơi xót, ông nghĩ cái giá 80 triệu mình ra có thể mua đứt chữ ký kia rồi, kết quả là một bước nhảy lên đến 200 triệu Yên! Một cái giá cao như vậy coi như xong rồi.

Thế nhưng Yamauchi quyết không chịu bỏ dở giữa chừng! Anh ta cậy vị thế của mình trong làng game Nhật, vài năm trước, chỉ cần hắn mở miệng, nếu nói không có sự lựa chọn nào, thì không ai dám tranh đua cùng hắn.

Mà hiện giờ, càng thế này càng kích động cái tâm không phục của Yamauchi! Thua trên thị trường máy chủ gia dụng tuyệt đối không có nghĩa rằng Yamauchi cũng đã nhận thua! -215triệu … Jiro còn chưa dứt lời thì trong đám đông có người dùng tiếng Anh cao giọng nói:

-Tôi ra giá 2 triệu Đô la Mỹ!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-hai-trieu-do-la-my-82364.html