Trùm Tài Nguyên - Lần đầu gặp mặt - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1200 : Trùm Tài Nguyên - Lần đầu gặp mặt

Trong hội trường lớn trụ sở chính của tập đoàn Samsung, hội trưởng tập đoàn Samsung Lý Giản Hy đứng trước cửa sổ ngắm nhìn dòng người hối hả bên dưới.

Ông sinh tháng 12/1941, đến hôm nay, đã là 56 tuổi, sau khi ông tốt nghiệp đại học đã vào làm việc ở tập đoàn Samssung, đến nay đã khoảng mấy chục năm.

Ông nhậm chức hội trưởng tập đoàn Samssung sau khi bố ông mất cũng đã được mười năm.

Có thể nói, ông đã tận mắt chứng kiến tập đoàn Samssung từ một tập đoàn vói số vốn đăng ký chỉ khoảng ba vạn won, chủ yếu là xuất khẩu cá khô, rau, hoa quả…của Hàn Quốc đến Bắc Kinh Trung Quốc và tiểu thương hội Mãn Châu, từng bước phát triển bao gồm nhiều công ty chi nhánh và các cơ cấu pháp nhân khác, trên gần 70 quốc gia và khu vực trên toàn cầu thành lập gần 300 văn phòng và cơ cấu pháp nhân, tổng số công nhân trong tập đoàn tài chính gần 20 vạn người.

Tập đoàn Samssung hiện nay, tổng tài sản đã lên đến gần chục tỉ USD, hơn nữa rất có khả năng trở thành tập đoàn tài chính với tổng số tài sản vượt quá 50 tỉ USD đứng đầu Hàn Quốc! Tổng sản lượng xuất khẩu mỗi năm của tập đoàn Samssung chiếm gần 1/5 tổng sản lượng xuất khẩu Hàn Quốc! Hơn nữa trong mức thuế thu nhập hàng năm của chính phủ Hàn Quốc, tập đoàn Samssung đã nộp thuế chiếm 7%-8% tổng mức thuế toàn quốc! Không còn nghi ngờ gì nữa tập đoàn Samsung đã trở thành xí nghiệp đầu rồng của Hàn Quốc, mà tình hình kinh tế của tập đoàn Samsung cũng ảnh hưởng đến kinh tế Hàn Quốc!Sản phẩm của Samsung gần như đã bao trùm mọi ngõ ngách trong nhà người tiêu dùng từ nhà bếp cho đến phòng khách.

Cho nên hay có người Hàn Quốc nói đùa:

Người Hàn Quốc cả đời không thể tránh được ba việc:

Chết,thuế thu nhập và Samsung.

Tập đoàn Samsung năm 1996 đã được liệt vào trong danh sách các tập đoàn tài chính nổi tiếng thế giới, tất cả điều này đều nhờ vào công lao của Lý Giản Hy đã đưa ra “kế hoạch kinh doanh mới” trong năm 1993.

Có thể nói, ”Kế hoạch kinh doanh mới” không chỉ thiết kế lại cơ cấu nghiệp vụ trước đây của tập đoàn Samsung, mà còn là một cuộc cải cách vận động các sản phẩm hàng đầu thế giới! Là bước chuyển ngoặt mang tính quyết định trong quá trình phát triển của Samsung.

Trong thời gian ba năm nay, từ chất bán dẫn đến màn hình máy tình, từ màn hình tft-lcd đến màu sắc, tập đoàn Samsung có đến 70 loại sản phẩm đủ mọi lĩnh vực, định mức thị trường thế giới nhảy vọt lên top 5, thậm chí trở thành nhà lãnh đạo trên toàn thế giới! Còn 12 loại sản phẩm khác cũng cầm cờ đi đầu trong mọi lĩnh vực.

Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính Đông Nam Á bất ngờ nổ ra đã khiến sự phát triển không ngừng của tập đoàn Tam Tinh trong nháy mắt trở nên hoang tàn!Mất đi thị trường Đông Nam Á, thị trường tài chính Hàn Quốc lại rung chuyển không ổn định, Lý Giản Hy bất ngờ cảm thấy khoản nợ đến 370% của tập đoàn Samsung đã dồn ép ông đến mức không thở nổi.

Khi tập đoàn Samsung phát triển nhanh chóng có sự giúp đỡ của chính phủ Hàn Quốc, khoản nợ này đối với tập đoàn Samsung mà nói, không phải không có cách nào chịu được áp lực.

Hoàn toàn ngược lại, chính là vì có khoản nợ cao ngất ngưởng như vậy mà tập đoàn Samsung mới có thể trở thành xí nghiệp nổi tiếng trên toàn thế giới trong thời gian ngắn như vậy! Những hôm nay thị trường tài chính biến động, khoản nợ cao như vậy đã trở thành gánh nặng cho tập đoàn Samsung! Ngân hàng trong nước bất lực lại quay hướng cho phía tập đoàn Samsung vay vốn, mà nguồn vốn nước ngoài hiện tại đang ở xu hướng không rõ ràng tất nhiên Hàn Quốc không muốn mạo hiểm thua lỗ tiếp tục cho tập đoàn Samsung vay vốn nữa! Tập đoàn Samsung không nhận được khoản vay vốn mới, tất nhiên cũng không có khả năng trả được khoản vốn vay ban đầu, mà không thể trả nợ cũ thì muốn vay vốn tiếp sẽ càng khó hơn, điều này đã gây ra cái chết tuần hoàn!Mấy ngày hôm nay, để thu được khoản vốn vay mới và điều chỉnh lại khoản nợ nần của tập đoàn Samsung, Lý Giản Hy quả thật buồn đến bạc đầu! Nhưng đến bây giờ hiệu quả rất ít! Cho dù là cơ cấu tài chính của Mĩ, Nhật hay là Âu Châu khi cho tập đoàn Samsung đều có thái độ hết sức cẩn thận! Mà đến tháng một năm sau, khoản nợ mà tập đoàn Samsung phải đối mặt đã lên đến mức hàng tỉ USD, nửa năm tới Ta Tinh còn phải đối mặt với khoản nợ hoàn lại trên chục USD! Con số khổng lồ này đủ để đè cong lưng bất cứ ông chủ một công ty lớn nào trên thế giới.

Mà hôm nay, Lý Giản Hy còn phải đối mặt với sự phẫn nộ của một chủ nợ, William.

Jefferson.

Linton chủ quản Đông Nam Á tập đoàn tài chính Bmo.

Trong tay tập đoàn tài chính bmo nắm giữ khoản nợ gần 3,8 tỉ USD, cũng là khoản nợ lớn nhất mà tập đoàn Samsung phải trả vào tháng 1 sang năm, chiếm đến 87,96% tổng kim ngạch.

Mặc dù trước đây tập đoàn Samsung đã phái rất nhiều cán bộ cấp cao đến để thỏa hiệp với Linton, hy vọng có thể trì hoãn thời gian trả nợ, nhưng rất đáng tiếc hai bên không đạt được thỏa thuận chung.

Mà lần này Linton đến, Lý Giản Hy cũng hy vọng có thể thuyết phục được ông ta---Tình hình kinh doanh hiện nay của tập đoàn Samsung rất tốt! Không phải lo lắng sau này không trả nổi tiền! Nếu có thể thuyết phục được Linton đồng ý kéo dài thời gian vay vốn giữa tập đoàn tài chính bmo và tập đoàn Samsung, như vậy không những có thể hóa giải được căng thẳng về tiền vốn hiện nay của tập đoàn Samsung, mà còn có thể dùng nó để thuyết phục các chủ nợ khác.

Tập đoàn tài chính Bmo trong giới tài chính các nước Âu Mĩ là một xí nghiệp tài chính có tầm ảnh hưởng rất lớn.

Lý Giản Hy không muốn nghĩ thêm nữa, nếu không thể đạt được sự đồng thuận của Linton, mà trong hơn 1 tháng còn lại gom góp không đủ 4 tỉ USD thì không biết tập đoàn Samsung sẽ phải đối mặt với kết quả gì.

-Hội trưởng, chủ quản Đông Nam Á tập đoàn tài chính bmo William.

Jefferson.

Linton đến rồi.

Cô thư ký xinh đẹp bước lại gần nhẹ giọng nói.

-Ngài Linton đến rồi, mau mời ông ấy vào.

Lý Giản Hy khoát tay nói.

-Có mấy người mặt mũi có vẻ lạ đi cùng ngài Linton, xem ra hình như họ không phải cấp dưới của ngài Linton!Cô thư ký xinh đẹp nhẹ giọng nhắc nhở.

-Mặt lạ?

Lý Giản Hy nhíu mày nói,-Ai?

Lúc này Lý Giản Hy tất nhiên không hy vọng xuất hiện bất cứ nhân tố không thể khống chế nào.

-Bốn người da vàng, hai nam hai nữ! Trong đó có một người là vệ sĩ! Hai cô gái kia rất xinh đẹp!Cô thư ký lập tức trả lời.

-Hai cô gái rất xinh đẹp?

Lý Giản Hy ngạc nhiên nói.

Là hội trưởng của tập đoàn Samsung, thư ký của Lý Giản Hy bất luận là dung mạo là người có học vấn, trong bạn bè cùng trang lứa với cô ở Hàn Quốc cũng xếp vào hạng nhất, có thể được một cô gái tuyệt sắc nói là gái đẹp, thì chắc chắn là một vẻ đẹp hiếm thấy rồi! Mà người đàn ông có thể đi cùng với một sắc đẹp như vậy, không phải có quyền thì cũng là kẻ có rất nhiều tiền, nếu không, hắn không thể có được cô gái như vậy! Mà chỉ có thể mang đến cho mình tai họa!-Rất đẹp, là những cô gái đứng đầu.

Nữ thư ký nói chắc như đinh đóng cột.

Lý Giản Hy trầm ngâm một lát rồi nói:

-Để họ vào!Dù sao hiện nay tập đoàn Samsung cũng có việc cần người, không phải Canada bmo.

Tập đoàn tài chính Bmo vội vàng cho tập đoàn Samsung vay, làm thế nào để thuyết phục Linton từ đó giúp tập đoàn Samsung thoát khỏi khó khăn là vấn đề then chốt, cũng là việc quan trọng nhất,còn những việc khác Lý Giản Hy không cần thiết phải suy nghĩ.

Phương Minh Viễn đứng trên hành lang của tòa nhà quan sát các nhân viên của Tam Tinh đi lại bên dưới, qủa nhiên giống như anh dự đoán đám nhân viên qua lại ở đây không có ai là xấu xí cả, nữ nhân viên ít nhất cũng đạt được tiêu chuẩn của tiếp viên hàng không! Điều này khiến anh không khỏi cảm thán, con gái Hàn Quốc muốn không thẩm mĩ thì thật là không dễ dàng.

-Thế nào, có chọn được ai không?

Ma Sinh Hương Nguyệt dùng cùi chỏ kích nhẹ Phương Minh Viễn,gắt giọng nói:

-Có phải là thấy hoa mắt không?

Phương Minh Viễn không kìm nổi cười nói:

-Ghen à, không biết ai đang ăn sủi cảo nữa!Ma Sinh Hương Nguyệt bị anh chọc chỉ “xì” một tiếng, không biết đã thu hút bao nhiêu ánh nhìn của đàn ông nữa.

Một người trung niên vội vàng bước đến từ phía hành lang thoạt nhìn khoảng độ tuổi từ 40-50, ông ta bước qua những nhân viên ở đây đều khom người xuống, Phương Minh Viễn biết người đàn ông này, đây là cán bộ quan trọng của tập đoàn Samsung Dần Trọng Long! Tiền bối trước của Phương Minh Viễn vừa nhắc đến tập đoàn Samsung, phản ứng đầu tiên của mọi người đều nhắc đến hội trưởng của Tập đoàn Samsung Lý Giản Hy được tôn là “hoàng đế kinh tế” của Hàn Quốc.

Dưới ánh sáng chói lọi của Lý Giản Hy các anh tài khác của tập đoàn Tam Tinh đều được “bao trùm” trong đó! Dần Trọng Long cũng là một trong số đó! Nếu không phải một lần Phương Minh Viễn biết được sự tồn tại của ông ta trên mạng, thì anh cũng không biết, sự huy hoàng của tập đoàn Samsung cũng có sự cống hiến cực lớn của Dần Trọng Long trong đó.

Dần Trọng Long tốt nghiệp đại học công nghệ Massachusetts của Mĩ, sau này về nước vào làm trong tập đoàn Samsung Hàn Quốc và rất nhanh bộc lộ tài năng trong tập đoàn, trước sau nắm giữ các chức vụ quan trọng như bộ nghiên cứu và phát triển, ban truyền hình tập đoàn Samsung…, sau này được tập đoàn Samsung phái đi Nhật để mở rộng thị trường.

Khi cuộc khủng hoảng kinh tế Châu Á nổ ra, công ty con của tập đoàn Samsung đã từng tạo ra mức lợi nhuận 2,3 tỉ USD của công ti điện tử Samsung đã bị dồn đến mức phá sản.

Vào thời điểm nguy cấp này, Dần Trọng Long đã bị công ty Samsung triệu hồi từ Nhật Bản về Hàn Quốc, nhận nhiệm vụ quản lý điện tử Samsung.

Sau khi Dần Trọng Long tiếp nhận công ty điện tử Samsung, lập tức quy ra thành tiền các sản phẩm tồn kho bán ra với số lượng lớn, đồng thời giảm nhẹ quyền của các chủ nợ đối với công ty khiến cho công ty điện tử Samsung quay vòng tài chính một lần nữa vực dậy.

Điện tử Samsung sau hai năm thua lỗ đã đạt được nhiều thành tích khiến người ta phải kinh ngạc---tình hình tài chính của công ty chuyển biến tốt đẹp toàn diện, lợi nhuận so với năm 97 đã tăng trưởng gấp 7 lần, cổ phiếu của công ty cũng tăng lên hơn 200%! Mà đến năm 2002, lượng tiêu thụ của công ty điện tử Samsung cũng đạt 34,5 tỉ USD, lãi hơn 6 tỉ USD, công ty được lọt vào top 500 xí nghiệp trên thế giới, xếp thứ 63.

Mà lượng tiêu thụ năm đó của tập đoàn Samsung chẳng qua cũng gần 90 tỉ USD!Có thể nói,thành tích của công ty điện tử Samsung đã chiếm 1/3 tổng mức tiêu thụ của tập đoàn Samsung! Với thành tích như vậy Lý Giản Hy càng coi trọng ông ta hơn, đã đề bạt ông ta làm phó hội trưởng tập đoàn Samsung! Mà Dần Trọng Long cũng không phụ lòng Lý Giản Hy, ông đã kiên trì tổ chức lại hạt nhân bên trong của tập đoàn Samsung, tập trung kho học kỹ thuật phát triển các lĩnh vực then chốt, xây dựng các cơ cấu nghiệp vụ và thương nghiệp tương đối cân bằng, để công ty Samsung sau năm 2000 có cơ sở xây dựng phát triển nhanh chóng kiên cố! Cũng khiến cho năng lực đối mặt với các nguy hiểm thị trường của tập đoàn Samsung tăng cường mạnh mẽ! Lãnh lực lãnh đạo của ông đã được các nhân sĩ giới công thương trên toàn thế giới công nhận! Tạp chí <> đã từng bình luận ông là nhân sĩ giới công thương giỏi nhất năm 1999; năm 2000,<> đã bình chọn ông là một trong 25 vị giám đốc giỏi nhất năm; đến năm 2008 trong bài <> của đại học Harvard đã bình chọn ông là một trong 5 vị CEO giỏi nhất toàn cầu.

-Ah?

Dần Trọng Long nhìn thấy một ánh mắt nhìn mình chăm chú của Ma Sinh Hương Nguyệt, liền chuyển hướng đến trước mặt hai người Phương Minh Viễn, vẻ mặt vui vẻ bất ngờ nói:

-Cô Ma Sinh, sao cô lại ở đây?

Ở Nhật Bản rất lâu,ông phụ trách mở rộng khai thác thị trường ở Nhật Bản của công ty Samsung, tất nhiên ông biết Ma Sinh Hương Nguyệt là cô gái nắm trong tay số tài sản khổng lồ.

Mặc dù mấy năm nay Ma Sinh Hương Nguyệt chủ yếu tập trung ở Russia và một vài nước cộng hòa liên minh của Liên Xô cũ, nhưng Nhật Bản vẫn là khu vực cô ta hoạt động mạnh.

Ở Nhật Bản, Dần Trọng Long không ít lần gặp mặt Ma Sinh Hương Nguyệt trong các buổi tiệc thương nghiệp, hai người cũng có vài lần hợp tác buôn bán cho nên giữa hai bên cũng đã không có xa lạ gì!-Giám đốc Dần, chúng ta lại gặp nhau rồi!Ma Sinh Hương Nguyệt mỉm cười nói,-Tôi đưa Phương thiếu gia đến quý công ty để gặp hội trưởng Lý Giản Hy, đang chờ Lý hội trưởng triệu kiến.

-Phương thiếu gia?

Dần Trọng Long bây giờ mới để ý đến Phương Minh Viễn đứng bên cạnh cô ta.

-Tôi xin giời thiệu,vị này là Phó tổng giám đốc tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ Hông Kông, cổ đông lớn nhất của tập đoàn Carrefour Trung Quốc Phương Minh Viễn, cũng là ông chủ của tôi!Ma Sinh Hương Nguyệt giới thiệu một hồi, lập tức khiến Dần Trọng Long thay đổi sắc mặt! Không chỉ vì danh tiếng của tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ, cũng không phải vì thân phận đích tôn của Phwong Minh Viễn, mà là vì Ma Sinh Hương Nguyệt thừa nhận cậu ta là ông chủ của cô.

Dần Trọng Long ở Nhật Bản đã làm việc nhiều năm, nhưng ông biết trong giới công thương Nhật Bản, người mới đột nhiên nổi dậy trong giới công thương Nhật Bản, trong tay nắm ít nhiều tài chính, nhưng mọi người vẫn không thay đổi đề tài kéo dài bao năm nay, khi Ma Sinh Hương Nguyệt nhạt dần với thị trường Nhật Bản vẫn như vậy! Hơn Nữa, ông chủ đứng sau lưng Ma Sinh Hương Nguyệt là ai không ai có thể đoán được! Chỉ vì trước nay Ma Sinh Hương Nguyệt không có câu trả lời với đề tài này!-Phương thiếu gia?

Cậu có phải là “Phương” trong các trò chơi điện tử nổi tiếng, hay trong các bộ phim hoạt hình của Nhật không?

Cô Ma Sinh Hương Nguyệt,là người đại diện của anh ư?

Dần Trọng Long nháy mắt, ông đột nhiên phản ứng lại, người thanh niên này ở Nhật Bản là một nhân vật truyền kỳ!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-lan-dau-gap-mat-82531.html