Trùm Tài Nguyên - Ngư ông đắc lợi - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 491 : Trùm Tài Nguyên - Ngư ông đắc lợi

Tất nhiên, ý tứ của Hoàng tử Abdullah đã rất rõ ràng, 25% cổ phần tương đương 1/4 mỏ dầu Rafel thuộc quyền sở hữu của Phương Minh Viễn, hai bên đặt giá, ai đưa giá cao hơn thì được.

Điều này là hiển nhiên, không cần ai nói thì mọi người cũng thừa hiểu.



Robert trong lòng hơi buồn, đến giờ tổng công ty vẫn chưa cho ông ta câu trả lời rõ ràng, đến cả điều kiện mà Phương Minh Viễn đưa ra cũng không thể đáp ứng được, lấy gì ra để cạnh tranh với Fairbanks?

Nhưng Fairbanks lại đảm bảo thực hiện được, việc này mà lan truyền ra ngoài, chỉ sợ có mấy người đang chần chừ chưa dám cũng nhanh chóng lựa chọn.

Tới thời điểm đó, công ty cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia phải đến thị trường dầu thô quốc tế để mua dầu, như vậy chắc chắn công ty cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia tăng thêm chi phí, giá cổ phiếu bị chèn ép, tạo cơ hội thuận lợi cho công ty xăng dầu BP Anh Quốc.

Ông ta không tin tổng công ty của mấy người họ không nghĩ đến điểm này, nhưng tại sao đến giờ tổng công ty vẫn chưa hồi âm lại?



Fairbanks nét mặt già nua với nụ cười đầy hàm ý, hoàng tử Abdullah vẫn giữ thái độ như trước nhưng có vẻ Phương Minh Viễn đã nhượng bộ, công ty xăng dầu BP Anh Quốc có sự ảnh hưởng rất lớn, dù là người Hoa Hạ cũng không thể không coi trọng.


-Hoàng tử Abdullah, tôi muốn nói, cậu Phương đã lựa chọn chính xác, tôi tin rằng, sự lựa chọn này sẽ không làm cậu hối hận.

Công ty xăng dầu Anh Quốc BP đã có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực hợp tác làm ăn.



Phương minh Viễn đưa mắt nhìn Fairbanks, thoạt nhìn ông ta làm cho người khác cảm giác chán ghét, cậu dừng mắt lại một lát rồi đảo mắt nhìn quanh.

Nhưng Fairbanks đang thao thao bất tuyệt nên không để ý đến ánh mắt đầy ác cảm của Phương Minh Viễn.



-Tôi không biết Robert đại diện cho Công cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia trả giá cho cậu bao nhiêu, nhưng tôi cam đoan với cậu, Công ty xăng dầu Anh Quốc BP sẽ trả thêm cho cậu và có điều kiện hậu đãi hơn so với Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia, cậu không thể hợp tác cùng lúc với cả Công ty xăng dầu Anh Quốc BP và Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia.


Fairbanks càng nói càng làm cho cậu cảm thấy khó chịu.



-So với Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia, các ông trả giá cao hơn lại có nhiều điều kiện hậu đãi, tôi nói như vậy có đúng không, ông Fairbanks?


Thật sự Phương Minh Viễn không muốn nghe đi nghe lại, nên cắt ngang lời Fairbanks.

Kiểu hứa hẹn như vậy, cũng được nghe các lãnh đạo trong nước nói không ít lần nên không có hứng thú nghe người ngoại quốc lừa dối tiếp nữa.



-Ha ha.


Hoàng tử Abdullah và vương tử Marc còn muốn giữ chút thể diện cho Fairbanks, nên chỉ biết nhếch miệng cười, Robert cũng không biết làm gì hơn là phá lên cười.



Fairbanks tức giận thoáng liếc nhìn Phương Minh Viễn, y băn khoăn không hiểu người phương Đông này nghĩ mình như thế nào và sự ngạo mạn của cậu ta đối với lời nói của mình, có hàm ý cả vú lấp miệng em, xem ra con người cậu ta, như là bộ phận của đế quốc Nhật, Công ty xăng dầu Anh Quốc BP là một trong những tập đoàn mỏ dầu lớn nhất thế giới, người Phương Đông mà được hợp tác với họ phải cảm kích đến rơi nước mắt ấy chứ.



-Cậu Phương hiểu lầm rồi.


Mihala bên cạnh cười nói.


-Chúng tôi tự nguyện trả thêm 5 đô cho mỗi thùng dầu so với báo giá cao nhất của Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia.


Mihalâ biết không thể nói tiếp ý của Fairbanks nếu không sẽ gây thêm phiền toái vì Phương Minh Viễn đã tỏ vẻ không hài lòng.

Mihala cũng nghe nói về cậu thiếu niên này đã có cống hiến kiệt xuất với vương thất Kuwait trong trận chiến vừa qua nên mới được tặng cổ phần của mỏ dầu Rafel, hơn nữa ở Phương Đông, cậu thiếu niên này cũng là thành viên của gia tộc giàu có.

Nếu fairbanks không là đại diện của Công ty xăng dầu Anh Quốc BP, thì không có cơ hội ngồi trước mặt hắn.

Nếu chẳng may Fairbanks nóng mặt, nói linh tinh, nói đến câu “con khỉ da vàng”, như vậy coi như hỏng hết việc.



Mặc dù Mihala báo giá nghe có vẻ thấp, nhưng xét đến cùng trong quan hệ hợp đồng này lên đến hàng triệu thậm chí là trăm triệu thùng dầu một năm, thì đó cũng là một số tiền tương ứng vô cùng khả quan rồi.

Mihala tin rằng Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia báo giá hơi cao để giành được hợp đồng này, nếu ông ta mạnh tay thêm chút nữa thì Phương Minh Viễn thu hoạch lợi nhuận vô cùng lớn.



Hoàng tử Abdullah đưa ánh mắt nhìn Robert, Robert trong lòng rất băn khoăn, nhưng trước mặt Fairbanks, ông ta không thể yếu thế hơn.



- Cậu Phương, hai vị Vương tử điện hạ, tổng công ty đã bước đầu đồng ý điều kiện cậu Phương đưa ra để tiến hành đàm phán cụ thể.


Vì vẫn chưa có được câu trả lời từ tổng công ty nên ông ta chỉ có thể trả lời một cách mơ hồ như vậy.

Fairbanks và Mihala kinh ngạc nhìn Robert, ông ta nói vậy có ý gì đây?



-Mihala, nói thật điều kiện ông đưa ra, mỗi thùng dầu thêm năm đô Mỹ, tôi cũng không quan tâm.

Tuy nói tiền không có là không thể được, nhưng nó cũng không phải là công cụ vạn năng.


Phương Minh viễn không hề nhìn Fairbanks mà nhìn thẳng vào Mihala nói.


-Hôm nay tôi cùng ông Robert đưa thêm vài điều kiện, nếu công ty quý ngài có ý cạnh tranh thực sự thì chút điều kiện trên là điều hợp lý.


Phương Minh Viễn đưa ra lời đề nghị như đã nói với Robert và đã nói với nhóm Fairbanks một lần, đối với trang viên Sayr, là điều kiện cuối cùng của Phương Minh Viễn, nói sơ lược một lượt rồi thuận miệng nói thêm một câu.

Tất nhiên, cậu không nói cho Fairbanks biết điều kiện thật sự còn bao gồm cả bù đắp thiếu hụt dầu mỏ của Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia.

Cậu không nói thì đương nhiên Robert lại càng không dám nói tăng thêm điều kiện.



Fairbanks và Mihala nghe xong thoáng nhìn nhau, chàng thiếu niên Phương Đông này có lòng ham muốn không hề nhỏ, không ngờ cậu ta muốn Hoa Hạ xây dựng nhà máy lọc dầu cho riêng mình.



Tuy rằng hai người không phụ trách gì công ty xăng dầu Anh Quốc BP ở khu vực Châu Á, nhưng cũng không gây trở ngại cho việc hiểu biết về Hoa Hạ.

Theo như nhóm đồng nghiệp từng công tác ở Hoa Hạ nói, ở Hoa Hạ, công nghiệp lọc dầu gần như hoàn toàn bị doanh nghiệp nhà nước Hoa Hạ độc quyền, ngoại trừ một số ít doanh nghiệp quy mô nhỏ, phương pháp sản xuất lọc dầu thô sơ của các nhà máy ra, doanh nghiệp tư bản không được gia nhập vào hệ thống hiện đại hóa công nghiệp lọc dầu.



Tuy nhiên nhóm đồng nghiệp này hâm mộ xí nghiệp độc quyền Hoa Hạ kinh doanh không ngừng, xí nghiệp độc quyền sở hữu nhà nước có thể nói là không bị áp lực cạnh tranh thị trường – Quốc dân Hoa Hạ hướng họ đến mua sản phẩm dầu mỏ của nước ngoài, căn bản không có con đường hợp pháp.

Hơn nữa, công ty buôn bán có lời, ngoại trừ một ít thuế bên ngoài thì tiền lãi không phải nộp lên nhà nước, mà nếu thua lỗ, quốc gia sẽ trợ cấp một tỷ, so với sự cạnh tranh kịck liệt thị trường quốc gia trên thế giới, thì Hoa Hạ quả thực là một thiên đường.



Fairbanks thầm tính toán, tuy rằng điều kiện Phương Minh Viễn đưa ra không phải là ít, nhưng xem ra, chỉ có chuyển nhượng độc quyền là lớn nhất, còn các điều kiện khác đều chỉ là phụ.

Thiết bị hóa dầu, công ty xăng dầu Anh Quốc BP mua giúp, cũng không phải mua không, chỉ cần dùng nhiều tiền là được, đào tạo hãng ở đâu cũng giống nhau, có khi công ty tự nguyện nhận trả lương cho công nhân luôn, dù sao làm cho tổng công ty an tâm.

Hợp đồng cung cấp dầu trong thời gian ba năm, đối với công ty xăng dầu Anh Quốc BP thì không có gì đáng kể.

Dù sao trước mắt công ty xăng dầu Anh Quốc BP không thiếu đầu ra cho dầu mỏ, sở dĩ Phương Minh Viễn nhớ không thể quên vì nguyên nhân phong tỏa Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia, cho nên thêm một thời gian nữa cũng không sao.



Về phần độc quyền?

Fairbanks nhẹ nhàng đặt tay lên trên mặt bàn, nếu lời nói của Phương Minh Viễn có tính quyết định thứ hai thì lật lại tình thế cũng không có gì là khó, Công ty xăng dầu Anh Quốc BP là công ty lớn, xin độc quyền hàng năm có hàng ngàn cách, nhiều năm tích lũy lại, rất hiếm khi gặp vấn đề rắc rối nào trong thời kỳ bảo hộ độc quyền, con khỉ da vàng này không ngờ muốn được độc quyền, chỉ độc quyền, độc quyền so với bình thường có giá trị cao hơn rất nhiều, hơn nữa một khi Phương Minh Viễn nắm được trong tay, hoàn toàn có thể dùng nó và đúng lúc có ý tưởng độc quyền để trao đổi với công ty xăng dầu kỹ thuật độc quyền.



-Con khỉ da vàng này quả là rất xảo quyệt.


Fairbanks thầm mắng trong lòng, tuy y được tổng công ty giao quyền, nhưng chuyển nhượng độc quyền kỹ thuật là vấn đề của cấp trên, ông ta vẫn phải cẩn thận.

Công ty Cổ phần xăng dầu British Petrolium Fortermedia hiện giờ không còn hy vọng, nếu như không thể phá vỡ được sự phong tỏa của Công ty xăng dầu Anh Quốc BPcó được đầu mối cung cấp dầu mỏ ổn định, vậy thì cái đợi bọn họ chính là việc bị thu mua rồi.

Chó cùng đường thì sẽ nhảy tường, bị ép đến bước đường này tất nhiên cũng không để ý đến mấy bản dộc quyền đó tồi, nếu không việc phản thu mua bị thất bại, cuối cùng thuận lợi đều thuộc về Công ty xăng dầu Anh Quốc BP.



Fairbanks không nói lời nào, chỉ là phụ tá, tất nhiên Mihala cũng không tiện mở miệng nói cái gì.



-Ngài Mihala, có điều kiện này, quý công ty có thể làm được không?

Hơn nữa có thể làm tốt hơn Công ty xăng dầu British Petrolium Fortermedia không?


Phương Minh Viễn truy đến cùng.



Mihala thấy xấu hổ chỉ biết nhếch miệng cười, thầm nghĩ hay là cậu thiếu niên này có thù hằn gì, rõ ràng Fairbanks là đại diện chính thức, mình chỉ là phụ tá, hắn không nói chuyện với Fairbanks, chuyển sang nói chuyện với mình, mà mình thì không thể quyết định được, trả lời cũng không được mà không trả lời cũng không được.

Tuy nhiên, gia tộc họ Phương thật mạnh tay, một sự kiện trọng đại như vậy liên quan đến số tiền lên đến mấy trăm triệu đô, không ngờ chỉ cần một người thiếu niên độc lập làm chủ.



Fairbanks trong lòng cũng không hài lòng, mặt trầm xuống nói:


-Cậu Phương, xin cậu đừng xem thường công ty xăng dầu Anh Quốc BP của tôi, vừa rồi cậu Phương đưa ra điều kiện, hãy cho tôi chút thời gian, công ty chúng tôi được công nghệ cấp bằng sáng chế số lượng lớn, có một danh sách, tìm việc chuyển giao thích hợp của công nghệ không không thể được hoàn thành trong chốc lát.



-Được, như vậy mời ông Fairbanks và ông Robert, sau buổi hôm nay, hãy về chuẩn bị tài liệu, ba ngày sau, đem tài liệu chi tiết bằng sáng chế độc quyền chuyển nhượng đến, đến lúc đó, tôi sẽ đánh giá theo phương diện kỹ thuật độc quyền, như vậy cổ phần mỏ dầu Rafel danh nghiã sẽ thuộc về công ty đó.


Phương Minh Viễn giải quyết dứt khoát nói.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-ngu-ong-dac-loi-81822.html