Trùm Tài Nguyên - Sự đãi ngộ cấp tổng thống - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 775 : Trùm Tài Nguyên - Sự đãi ngộ cấp tổng thống

Nước cộng hoà Phần Lan là một nước nhỏ ở châu âu giáp với Thuỵ Điển, Na Uy, Nga, diện tích quốc thổ khoảng ba mươi tư vạn Km vuông, cả nước có một phần ba lãnh thổ là nằm trong vùng cực bắc, tổng dân số khoảng năm triệu người.

Nhưng một nước nhỏ vừa mới độc lập trong đầu thế kỷ, dân số không bằng một nửa thủ đô Bắc Kinh của Hoa Hạ như thế, lại là một trong những nước phát triển trên thế giới, mức sống của nhân dân thậm chí còn cao hơn Liên minh châu âu.



Còn tập đoàn Nokia chính là doanh nghiệp ngôi sao của quốc gia nhỏ này, ở Hoa Hạ, tin rằng rất nhiều người đều không biết vị trí và quốc kỳ của nước cộng hoà Phần Lan, thậm chí đến quốc gia Phần Lan này cũng không biết.

Đối với họ, châu Âu chỉ là bốn nước Anh Pháp Đức Ý, nhưng sau năm 98, tất cả những người sử dụng điện thoại di động trong số họ, rất ít người không biết đến Nokia.



Còn tập đoàn Nokia, từ năm 1996 trở đi, đã trở thành thương hiệu sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, đồng thời vững vàng giữ chắc ngai vàng, kéo dài đến mười lăm năm.

Mãi cho đến thế kỉ sau, mới rơi vào thế yếu nhường ngai vàng lại cho tập đoàn Apple và Sam Sung.



Tổng bộ của tập đoàn Nokia đặt tại một thị trấn nhỏ thuộc phía Bắc Phần Lan, nhưng người dân địa phương để biểu dương doanh nghiệp lớn nhất vùng, đã thay đổi địa điểm thành thị trấn Nokia, nhưng năm 70, thị trấn Nokia lại trở thành thành phố Nokia.



Thủ đô của Phần Lan là Helsinki, thành phố bến cảng xinh đẹp này là thành phố lớn nhất của Phần Lan, cũng là trung tâm kinh tế, văn hoá, giao thông của Phần Lan, đường thủy ở đây thông đến các nơi trên thế giới.

Thành phố cảng luôn luôn có vẻ xinh đẹp và sạch sẽ, cho nên được người dân trên thế giới ca ngợi là “ nàng tiên cá Paolo”

Ở sân bay của Helsinki, một loạt đội xe thu hút sự chú ý của mọi người, dấu hiệu của đội xe không khó để nhìn thấy, tất cả đều thuộc tập đoàn Nokia – doanh nghiệp ngôi sao trong giới kinh tế của Phần Lan.

Còn trong hàng người phía trước đứng trong đội xe, chỉ cần tinh mắt thì có thể nhận ra những người đứng hàng đầu, chính là là Jorma Ollila giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của tập đoàn Nokia.



Chính là trong tay vị thiên tài này, tập đoàn Nokia thực sự xác lập ngôi vị bá chủ trong ngành điện thoại di động .



Nhưng trước khí Ollila lên nắm quyền, tập đoàn Nokia này vốn là doanh nghiệp sản xuất máy tạo giấy, bột giấy, lốp xe cao su, dây điện cấp điện, gần như không có tiếng tăm gì trên thế giới, hơn nữa lại đang đứng trong thế bấp bênh.

Chính là sau khi Ollila nhận chức, nhạy bén nắm bắt cơ hội rất tốt chính phủ Phần Lan lúc đó mở rộng ngành điện tín, không chỉ thuyết phục thành công các cổ đông khác trong hội đồng quản trị, cắt giảm toàn bộ tất cả các ngành sản xuất truyền thống của tập đoàn Nokia, chuyển sang tấn công ngành sản xuất thông tin.



Theo rất nhiều người, chắc chắn đây là một hành động vô cùng mạo hiểm.

Nhưng Ollila lại kéo về rất nhiều khoản vay lớn, và mở ra hàng loạt điện thoại di động kiểu mới khiến khách hàng không thể rời mắt nổi, trong mấy năm ngắn ngủi đã xoay chuyển tình cảnh bất lựoi của tập đoàn Nokia, nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp điện thoại di động nổi tiếng nhất trên thế giới.



Jorma Ollila hiện nay, tuy vẫn chưa đạt đến thời khắc cao điểm của ông ta, nhưng ở Phần Lan, ông ta cũng đã là người trong giới doanh nghiệp nổi tiếng nhất rồi.



Từng có người nói đùa, nếu Ollila có ý tranh cử thủ tướng Phần Lan, thì ông ta nhất định có thể thắng cử.

Tất cả cử chi sẽ bỏ phiếu cho ông ta.

Vì mọi người tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Ollila, tương lai của Phần Lan sẽ tốt đẹp hơn, vì dưới sự lãnh đạo của ông, giá trị sản lượng của tập đoàn Nokia đã chiếm đến 3 đến 4% GDP của Phần Lan.

Điều đó cũng đã đủ chứng minh năng lực trong lĩnh vực kinh tế của Ollila.



Nhìn thấy Ollila đứng ở sân bay, mọi người không khỏi suy đoán sôi nổi, không phải là lại có nhân vật lớn nào muốn tới thăm đấy chứ?

Nhưng chưa từng nghe nói gần đây có vị nguyên thủ của quốc gia lớn nào đến thăm Phần Lan?



Nhưng lúc này, một chiếc máy bay công vụ xa hoa của Gulfstream đang từ từ dừng lại trên đường băng khi nó dừng lại và mở cửa máy bay ra, đoàn người của Ollila bước nhanh tới nghênh đón.



Người từ trong mấy bay công vụ bước ra chính là đoàn người của Phương Minh Viễn, trong đó bao gồm cả Lữ Minh Nguyệt và Mai Chính Trạch, đi máy bay từ Trung Quốc trải qua chuyến du lịch dài dằng dặc đến thủ đô Helsinki của Phần Lan, giữa chừng trải qua nhiều lần hạ cánh tiếp nhiên liệu.



-Oh my god, cậu Phương thân mến, cậu cuối cùng đã đồng ý đến Phần Lan.


Ollila giang hai tay, tươi cười rạng rỡ ôm lấy Phương Minh Viễn.




-Jorma, điều này cũng không nên trách tôi, mùa đông ở Phần Lan của các ông thực rất dài.


Phương Minh Viễn cười và nói,
-Tuy nhiên, vì sự phát triển chung của chúng ta, tôi cũng đã đến rồi.



-Ha ha ha.

nếu cậu tới muộn một chút, mùa đông của Phần Lan sẽ lại sắp đến rồi đó.

Nhưng tôi có thể thề với thượng đế, người Phần Lan trong mùa đông, đều hoan nghênh người bạn đến từ phương xa.


Ollila nhiệt tình nói.


-Hơn nữa Phần Lan vào mùa đông, cũng sẽ đẹp hơn.



Phương Minh Viễn và Ollila lần lượt giới thiệu người đồng hành của mình cho đối phương, điều khiến Lư Minh Nguyệt và Mai Đông Trạch ngạc nhiên là, những người xuất hiện ở đây hình như chiếm đến 70% lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Nokia.

Do đó có thể thấy, tập đoàn Nokia, đối với chuyến thăm này của Phương Minh Viễn, thực sự là vô cùng coi trọng.

Cái nheo mắt này khiến hai người cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, nói thật, khi hai người biết Phương Minh Viễn dự định đưa kỹ thuật sản xuất điện thoại di động của tập đoàn Nokia vào trong ngành sản xuất điện thoại di động trong nước, còn tưởng rằng tai mình nghe nhầm.

Ngành sản xuất điện thoại di động, với tư cách là ngành sản xuất mới của quốc gia phát triển, làm sao có thể dễ dàng chuyển nhượng kỹ thuật này cho doanh nghiệp Hoa Hạ được?



Hai người chẳng qua là ôm tư tưởng du lịc Phần Lan hộ tống Phương Minh Viễn đến đây, nhưng hiện nay xem ra, giấc mộng này có khả năng thành sự thật.

Nghĩ đến đây, hai người bất chợt liếc mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng gật đầu.

Nếu thực sự như lời Phương Minh Viễn nói, thì hai nhà cho dù là đập nồi bán sắt, lấy tất cả lợi nhuận thu được từ công ty quảng cáo và công ty máy tính trong mấy năm gàn đây để đầu tư vào, cũng muốn có một vị trí nho nhỏ trong công ty mới.



Sau khi hai bên đã tiến hành trò chuyện ngắn gọn ở sân bay, liền dồn dập lên xe, đi đến tổng bộ của Nokia.



Ollila dắt Phương Minh Viễn lên xe của ông ta, đồng thời đích thân vì Phương Minh Viễn mà lái xe.



Đối với Phương Minh Viễn, trong lòng Ollila vô cùng cảm kích, chính cuộc gặp mặt ở Nhật Bản năm đó, lời của Phương Minh Viễn đã củng cố sự cải cách dứt khoát của ông ta đối với tập đoàn Nokia, xoá bỏ tất cả ngành sản xuất truyền thống không liên quan đến ngành công nghệ thông tin từ tập đoàn Nokia.

Phải biết rằng công nghiệp truyền thống của tập đoàn Nokia đã thành quen, hơn nữa còn có ngành sản xuất tiềm lực phát triển tương đối lớn, nếu không quyết tâm, thì Ollila cũng rất khó xuống tay với các ngành đó.



Hơn nữa, chính là thời điểm khó khăn nhất của tập đoàn Nokia, Phương Minh Viễn không lo ngại mà cho vay một tỷ đo la mỹ, số tiền khổng lồ này, khiến Ollila nhanh chóng ổn định lại với chức chủ tịch tập đoàn Nokia, đồng thời có đủ vốn để đầu tư vào kế hoạch phát triển của ông ta.

Nhưng trong khoảng thời gian mấy năm ngắn ngủi, tập đoàn Nokia hiện nay, đã hoàn toàn thoát khỏi thế suy tàn, một lần nữa đi lên con đường phát triển nhanh chóng.



Hơn nữa trong sự thành công còn có mấy bản thiết kế điện thoại di động mà Phương Minh Viễn đã cung cấp nữa, đã đem đến cảm hứng cực lớn cho nhân viên ngành thiết kế điện thoại di động của tập đoàn Nokia, những chiếc điện thoại di động này vừa được giới thiệu, liền nhận được những nhận xét tốt từ thị trường các nước phát triển.



Hiện nay, chiếu theo giao ước năm đó giữa hai bên, đã đến lúc tập đoàn Nokia báo đáp Phương Minh Viễn rồi.



-Không không không, nói là báo đáp, cũng không hoàn toàn chính xác, việc Phương Minh Viễn đến, không chỉ là đòi lấy thù lao mà cậu ta nên có, mà cũng là để tập đoàn Nokia tiến vào thị trường Hoa Hạ, mở rộng cửa.


Ollila đã nói với các thành viên hội đồng quản trị như thế,
-Việc sản xuất trong tay Phương Minh Viễn, hiện nay đã là trên khắp các lĩnh vực kinh doanh, nền tảng lớn như ngành điện ảnh, ngành giải trí trò chơi điện tử, nắm giữ nguồn tài nguyên khổng lồ, hợp tác với Phương Minh Viễn, chắc chắn hướng phát triển của tập đoàn Nokia trong tương lai sẽ mở rộng hơn.

Điện thoại di động, hiện nay chẳng qua là một công cụ truyền thông nhanh chóng thuận tiện, nhưng ai có thể bảo đảm, sau mười, hai mươi năm, nó không thể trở thành máy chơi game hay máy xem phim nhỏ gọn sao?



Đặc biệt là tập đoàn Cẩm Hồ trong tay Phương Minh Viễn, càng là hệ điều hành tốt nhất tuyên truyền điện thoại di động của mình trong mắt Ollila.

Nghĩ kỹ, nhưng bộ phim tập đoàn Cẩm Hồ hợp tác quay với công ty điện ảnh Jade Birth của Mỹ, không có bộ phim nào là không đứng đầu trong năm đó, ghi nhận của phòng bán vé đều là khoảng một trăm triệu, người hâm mộ điện ảnh toàn cầu là khoảng một trăm triệu.

Nếu như, trong một bộ phim nào đó, có thể lấy điện thoại di động của tập đoàn Nokia làm vật dụng bên người của diễn viên chính, thì đối với lượng tiêu thụ điện thoại di động của Nokia, chắc chắn có thể đem đến tác dụng thúc đẩy mang tính quyết định.



Công ty Intel và công ty Microsoft, đều là người hưởng lợi của ý tưởng này.

Sau khi bộ phim “ True and lie” của diễn viên chính Schwarzenegge được công chiếu toàn thế giới, sự nổi tiếng và lượng tiêu thụ cũng nâng cao rõ ràng.



-Có thể khiến chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Nokia làm tài xế, ở Phần Lan các ông có phải cũng có thể coi là sự đãi ngộ của tổng thống rồi không.


Phương Minh Viễn ngồi ghế sau cười và nói.



Ollila nhún vai nói:


-Chưa cần nhìn là ai, nếu tổng thống Mỹ vì tôi làm tài xế mấy ngày cho ông ấy mà có thể đồng ý giảm bớt cho dù là 1% thuế để điện thoại di động của tập đoàn Nokia tiến vào Mỹ, tôi cũng hứa sẽ trân trọng suy nghĩ.



Phương Minh Viễn cười lớn nói:


-Jorma, tôi không thể so sánh với ông ấy được, đừng nói là 1% thuế của Mỹ, đến 1% thuế của Hoa Hạ, tôi cũng không có bản lĩnh vì ông mà giành lấy.



-Oh my god, cậu Phương thân mến, khiêm tốn quá mức chính là kiêu ngạo đấy.

Cậu tuy không giảm được thuế, nhưng cái đầu của cậu lại có thể chỉ ra hướng sáng cho tập đoàn Nokia.

So sánh với tổng thống Mỹ, đối với tập đoàn Nokia cậu quan trọng hơn.

Nếu cậu đồng ý tiếp tục chỉ dẫn tập đoàn Nokia, tôi không ngại làm tài xế vài giờ mỗi ngày cho cậu.

Tất nhiên rồi, điều tôi hy vọng nhất là cậu có thể gia nhập tập đoàn Nokia.


Ollila khoa trương nói lớn.



-Làm nhân viên?

Hay là làm thành viên hội đồng quản trị?


Phương Minh Viễn thích thú nói.



-Oh my god, tôi không phải là người kiêu ngạo đến mức dám muốn một tỷ phú, người nổi tiếng khắp thế giới, biên kịch nổi tiếng trong ngành điện ảnh, đối tác vàng của đạo diễn thiên tài Cameron làm nhân viên.

Tiền lương của cậu, đừng nói tập đoàn Nokia, e rằng có thượng đế mới gánh vác được.


Ollila cười lớn và nói,
-Thế nào?

Cậu có hứng thú không?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-su-dai-ngo-cap-tong-thong-82106.html