Trùm Tài Nguyên - Tác phẩm “Đo người mà sáng tạo” - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 816 : Trùm Tài Nguyên - Tác phẩm “Đo người mà sáng tạo”

Có điều câu tiếp theo của Phương Minh Viễn, lại khiến tâm trạng Spielberg từ buồn thành vui.



- Đạo diễn Spielberg, ông nên biết, từ khi tôi xuất đạo tới nay, mỗi một bộ phim đều phải có tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ tham gia.

Nếu không, cô nàng Thu Hạ kia sẽ không tha cho tôi đâu!

Hai tay Phương Minh Viễn xòe ra, làm ra bộ dáng không thể làm khác, nói:



- Thật không hiểu, hai người chúng tôi ai mới là cổ đông lớn nhất nữa!

Spielberg không nhịn được cười rộ lên.

Đã quyết định hợp tác với Phương Minh Viễn, nên đối với chuyện cũ của hắn, ông đương nhiên biết rõ.

Đối với quan hệ giữa hắn và nhà họ Quách những năm gần đây, ông cũng đã nghe qua.

Quả thật đúng như lời của Phương Minh Viễn, kịch bản hắn đưa ra, cho dù là giao cho người Hong Kong quay, hay là Cameron quay, tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ đều tham gia vào một chân.

Chính vì vậy, một công ty mấy năm trước căn bản còn không tồn tại, hiện giờ đã trở thành tập đoàn công ty điện ảnh lớn nhất Hong Kong! Người tài trong tập đoàn đông đúc, mặc dù vẫn chưa thể so sánh với các công ty lớn ở Hollywood, nhưng đã không chút nào thua kém các công ty lâu năm ở Hong Kong!

Mà người đứng đầu tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ hiện tại, quả thật chính là một thành viên của nhà họ Quách tại Hong Kong – Thu Hạ, trước đây chưa từng có lãnh đạo tập đoàn điện ảnh nào lại là một cô gái trẻ như vậy! Nhưng Spielberg buộc phải thừa nhận rằng, tập đoàn Cẩm Hồ có được ngày hôm nay, không chỉ bởi Phương Minh Viễn không ngừng cung cấp kịch bản xuất sắc, mà còn có công lao quản lý tập đoàn không thể bỏ qua của Thu Hạ.



- Nếu như đạo diễn Spielberg có thể thuyết phục chị Thu Hạ, đưa “Mouse Hunt – Chuột siêu quậy” cho Dreamworks tự mình hoàn thành, như vậy tôi không có ý kiến gì.



Phương Minh Viễn không chịu trách nhiệm lại đá quả bóng cao su cho Thu Hạ ở xa tít Hong Kong.



Spielberg nở nụ cười, câu trả lời này của Phương Minh Viễn không khiến ông bất ngờ, thậm chí trước khi đến, Spielberg cũng đã nghĩ tới vấn đề làm sao để tiến hành hợp tác với tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ.



Nguyên nhân kỳ thật rất đơn giản, trước mắt tuy Hoa Hạ đã cho phép phim ảnh nhập khẩu, nhưng lại quy định số lượng.

Hàng năm chỉ 12 bộ phim nước ngoài được phép nhập khẩu, được quảng bá trong nước.

Mặc dù nói, mười hai danh ngạch này hầu như đều do Hollywood chiếm giữ, nhưng những công ty ở Hollywood này cũng không thảo mãn.

Hoa Hạ là quốc gia đông dân nhất thế giới, điều này cũng tương đồng với thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Đối với tình trạng thị trường điện ảnh ở các quốc gia Âu – Mỹ càng ngày càng bão hòa hiện nay, thị trường này càng thêm quan trọng đối với các công ty điện ảnh Hollywood! Mà đối với Hollywood một năm làm ra mấy trăm bộ phim mà nói, mười hai danh ngạch được phép nhập khảu thật sự quá ít, ít đến mức không thể chia đều cho các công ty điện ảnh! Vì tranh giành mấy cái danh ngạch này, các công ty điện ảnh Hollywood có thể nói là đấu đá tới mức vỡ đầu!

Spielberg ý thức được, sự tồn tại của tập đoàn Cẩm Hồ, là một trường hợp đặc biệt.

Bởi vì vấn đề Hong Kong sát nhập, nên thị trường điện ảnh Hoa Hạ rộng mở với Hong Kong.

Chỉ cần được Chính phủ phê chuẩn, là có thể tiến vào thị trường đại lục, không giới hạn số phim làm ra.

Mà tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ và tập đoàn công ty Jade Birth, không thể nghi ngờ đã lách qua được lỗ hổng này! Tập đoàn công ty điện ảnh Cẩm Hồ, ngoại trừ hai bộ phim đầu, là có vốn đầu tư một nửa của tập đoàn điện ảnh Jade Birth , còn các bộ phim còn lại, vốn đầu tư luôn ở mức chiếm phần lớn.

Mặc dù diễn viên đa số là người Âu Mỹ, cảnh trong phim cũng quay ở các quốc gia Âu Mỹ, đạo diễn là Cameron, thế nhưng bọn họ sắp xếp một đạo diễn Hong Kong làm phó đạo diễn, lại cho thêm một nhóm người Hong Kong.

Những người biết rõ nội tình đều hiểu, những người Hong Kong kia là tới học tập kinh nghiêm quay phim và cũng là trợ thủ luôn, trong đoàn làm phim căn bản không có quyền lực gì, mọi việc đều do Cameron quyết định.

Thế nhưng khi thông báo ra bên ngoài, vẫn luôn thống nhất nói là hai công ty lớn hợp tác.



Nói như vậy để những bộ phim này có thể danh chính ngôn thuận xem như phim Hong Kong, không cần tới 12 danh ngạch này cũng có thể tiến vào Hoa hạ! Thành thật mà nói, mắt thấy tập đoàn công ty điện ảnh Jade Birth nhờ hợp tác với tập đoàn công ty điện ảnh Cẩm Hồ mà phát triển không ngừng, những ông chủ công ty điện ảnh ở Hollywood kia không đỏ mắt thèm thuồng mới là chuyện lạ.



Lúc trước, cũng không phải không có công ty điện ảnh khác thỉnh cầu muốn hợp tác với tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ, thế nhưng đều bị tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ khéo léo từ chối.

Không khéo léo từ chối cũng không được, thời điểm tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ mới thành lập, nói trắng ra chỉ là một gánh hát rong, thậm chí không có thành viên thuộc về mình, mặc dù nói là hợp tác với tập đoàn điện ảnh Jade Birth, thế nhưng ngoại trừ kịch bản và nhân viên tài vụ, căn bản là không giúp ích được gì cho công tác làm phim.



Tập đoàn công ty điện ảnh Jade Birth có Cameron có thể giúp đỡ tập đoàn công ty điện ảnh bản địa Hong Kong này, có tập đoàn vận tải đường thủy nhà họ Quách ở đây, tất nhiên không có gì phải lo lắng, thế nhưng nếu thay đổi thành công ty điện ảnh khác, chưa quen thuộc với nội tình tập đoàn công ty điện ảnh Cẩm hồ, không khéo bị người bán vẫn vui vẻ thay người đếm tiền.

Nhưng hiện tại đã khác, trải qua mấy năm gần đây không ngừng bồi dưỡng nhân tài, và moi nhân tài từ những tập đoàn điện ảnh lớn, tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ cuối cùng cũng đã có được một đội ngũ làm phim lành nghề.

Mặc dù không thể so sánh với những công ty điện ảnh lâu năm ở Hollywood, thế nhưng ở Hong Kong, tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ hoàn toàn xứng đáng đứng đầu.



Đến lúc này, tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ mới chính thức nắm chắc hợp tác với các công ty điện ảnh Hollywood khác.

Mà công ty may mắn được Phương Minh Viễn và Thu Hạ chọn, lại chính là Dreamworks.



Tục ngữ nói, nam theo nữ cách một tầng núi, nữ theo nam cách một tầng giấy, nếu là hai bên đều “chàng có tình thiếp có ý”, thì phải là “vỗ một cái liền hợp”!

Giữa hai bên đã có ý muốn hợp tác, chuyện tiếp theo đương nhiên vô cùng đơn giản, Phương Minh Viễn và Spielberg chẳng mất bao lâu, đã có chung nhận thức cùng hợp tác, hai bên cùng đầu tư “Mouse Hunt – Chuột siêu quậy”, và cùng hưởng lợi nhuận.

Nếu như hợp tác lần này giữa hai bên thuận lợi, sẽ còn tiếp tục hợp tác lâu dài trong tương lai.



Vừa đến Hoa Hạ, đã cùng Phương Minh Viễn trên vấn đề hợp tác đạt thành nhận thức chung, đương nhiên Spielberg trong lòng vui sướng nói không nên lời.

Phải biết rằng, cái danh “Nhà biên kịch họ Phương” này ngày hôm nay, cho dù là ở Hollywood, cũng là nổi tiếng không thôi, chỉ cần là phim do hắn viết, đều là tác phẩm khiến người khác phải đỏ mắt, luôn thu được doanh thu cao ở phòng bán vé.

Nói ngắn gọn, hiện tại trong mắt nhiều người, cái tên “Phương” này chính là đại diện cho phim xuất sắc và lợi nhuận lớn! Dreamworks mới thành lập một năm, cũng chưa có tác phẩm gì gây ra chấn động, thế nhưng Spielberg tin tưởng, chỉ cần tin tức hai bên ký kết lan truyền ra bên ngoài, Dreamworks sẽ trở thành tiêu điểm chú ý của người Mỹ.



Chính bởi tác dụng tuyên truyền này, mà Spielberg nhất định sẽ không phá hỏng chuyện hợp tác này!

Spielberg – trong tâm trạng thật tốt, kể chuyện cũ của mình với Phương Minh Viễn, nói tới thời thơ ấu của ông, rồi lại nói tới những khó khăn và cảnh khốn cùng khi ông mới bước vào Hollywood.

Mặc dù trong đó không ít chuyện Phương Minh Viễn đã nghe qua ở kiếp trước, nhưng những dòng chữ lạnh như băng trên trang giấy, sao có thể đánh đồng với lời người trong cuộc kể ra! Phương Minh Viễn nghe say sưa, thỉnh thoảng lại cảm khái thật sâu.



- So sánh với ông, tôi quả thật là rất thuận lợi!

Phương Minh Viễn thở dài.



Spielberg mỉm cười, nói thật, ở Hollywood, sự quật khởi của “Phương” chính là một kỳ tích lớn nhất.

Không có điềm báo trước nào, cũng không có giai đoạn tích lũy trong thời gian dài, cũng không có ai giúp đỡ hắn, thế nhưng chỉ dựa vào một bộ phim “Terminator – Kẻ hủy diệt 2”, hắn đã ngang nhiên quật khởi trong giới viết kịch bản Hollywood.

Sau đó là một loạt kịch bản xuất sắc, kết hợp với năng lực đạo diễn của Cameron, cứ từng bộ từng bộ, cứng rắn đánh ra một mảnh thiên địa ở Hollywood.

Cho đến hiện tại, Phương đã đứng trong hàng ngũ viết kịch xuất sắc của Hollywood, Spielberg đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội để có được kịch bản trong tay Phương Minh Viễn.



Đối với yêu cầu này của Spielberg, Phương Minh Viễn cũng không bất ngờ.

Hơn nữa hắn đã sớm chuẩn bị trước cho Spielberg!

Phương Minh Viễn cười nói:



- Đạo diễn Spielberg…

- Không không không, hiện giờ chúng ta đã là đồng bọn hợp tác, cậu có thể gọi tôi là Steven.



Spielberg liên tục khoát tay cười nói:



- Không cần khách khí như vậy, như vậy sẽ làm tôi thấy xa lạ với cậu, giữa chúng ta vốn không nên có khoảng cách.



Phương Minh Viễn nhún nhún vai, đành nghe theo ông, nói:



- Steven, có một tin tức tốt và một tin tức xấu, ông muốn nghe cái nào trước?



Spielberg đưa tay sờ sờ cằm, như thoáng chút suy nghĩ nhìn Phương Minh Viễn một lúc lâu, sau đó mới nói:



- Vậy tin tức tốt trước đi.



- Tin tốt chính là tôi tin tưởng có một kịch bản rất thích hợp với ông! Hơn nữa nó cũng sắp hoàn thành rồi!

Phương Minh Viễn cười nói:



- Tôi tin tưởng, nếu nó được ông đạo diễn, sẽ có tư cách đoạt giải Oscar của quý quốc!

- Ồ…

Trong mắt Spielberg lập tức hiện lên thần sắc vui mừng như điên:



- Vậy tin tức xấu là gì?



- Tin tức xấu là cho dù năm sau ông có thể hoàn thành bộ phim này, nhưng vẫn phải đợi đến thời điểm thích hợp mới có thể công chiếu! Nếu như ông không thể đáp ứng yêu cầu này, thì tôi sẽ không giao kịch bản này cho ông.



Phương Minh Viễn nháy nháy mắt nói:



- Steven, ông tốt nhất nên tin tưởng tôi, tôi nói được thì sẽ làm được!

Spielberg kinh ngạc há to miệng, điều kiện như vậy thật sự rất cổ quái, chẳng lẽ nói, kịch bản này của Phương Minh Viễn trong vấn đề thời gian còn có ảo diệu gì sao?



- Cậu Phương, cậu thử nói xem kịch bản này là về đề tài gì?



Thật lâu sau, Spielberg mới tiếp tục hỏi.



Phương Minh Viễn tay phải gãi gãi đầu, trầm ngâm nửa ngày mới nói:



- Là một bộ phim nhựa mang nhiều kỷ niệm và những suy nghĩ về chiến tranh!

Câu trả lời cũng không hoàn toàn chính xác, nhưng ở kiếp trước, bộ phim này quả thật đã khiến cho rất nhiều người trên thế giới kịch liệt thảo luận về nhân tính và chủ nghĩa nhân đạo! Dùng tính mạng tám người để cứu một binh sĩ, cuối cùng là có phải nhân đạo hay không?



- Phim nhựa về chiến tranh sao?



Đối với câu trả lời của Phương Minh Viễn, Spielberg cũng có chút ngoài ý muốn, một lát sau mới tiếp tục hỏi:



- Tôi có thể hỏi, cậu đặt tên gì cho nó được không?



- Tên bộ phim là “Giải cứu binh nhì Ryan!”

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-tac-pham-do-nguoi-ma-sang-tao-82147.html