Trùm Tài Nguyên - Theo như nhu cầu - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1147 : Trùm Tài Nguyên - Theo như nhu cầu

Hóa ra, hoàng thất Kuwait đã suy nghĩ đến, chính là bởi vì Phương Minh Viễn có sự nhắc nhở của hoàng tử Abdullah, mới tránh khỏi sự kiện dầu thô Kuwait.

Lúc đó đánh vào quân nhân của khu vực mỏ dầu Kuwait, mà mỏ dầu Kuwait phần lớn đều là giếng tự phun, một khi bị châm lửa, thì rất khó để dập tắt, theo thống kê của các cơ quan có lien quan, nếu lúc đó không kịp thời nhận thấy tình hình này, mà nếu để người Iraq đạt được, đốt đi dầu mỏ, giá trị của nó phải lên chục tỷ Usd, còn do vậy đã đem lại chuỗi các tổn thất kinh tế, thì không cách nào ước lượng.

Hoàng thất Kuwait, cùng với vương thất các nước Ảrập, lúc đó thực sự lo lắng.

Điều này đối với Phương Minh Viễn chắc cũng có vài phần cảm kích, cho nên đối với Phương Minh Viễn việc cổ phần dầu mỏ, sự oán giận của Hoàng gia Kuwait cũng không lớn, hơn nữa suy xét đến, Phương Minh Viễn và các phú hào Hồng Kông, có quan hệ mật thiết với các cấp cao của Trung Quốc, hiện giờ tình hình của Kuwait không được ổn, người Iraq bị đuổi về quốc nội, nhưng Saddam Hussein không bị từ chức, người Iraq đã làm tổn thương đến nguyên khí, lực lượng vũ trang cũng mạnh hơn Kuwait.

Để bảo đảm sự an toàn của Kuwait và các khu vự Trung Đông, nhất định phải yêu cầu người Mỹ đóng quân, nhưng việc mời thần về đưa thần khó này, về sau nếu là…có lẽ cần phải mượn lực lượng của Trung Quốc.

Hơn nữa, hoàng gia Kuwait cũng muốn mượn cơ hội này khai thong thị trường dầu thô Trung Quốc, thong qua lần chiến loạn này, Kuwait có thể nói là tổn thất thê thảm, trong quốc khố, cùng với số lượng lớn của cải của nhân gian bị trong thời gian xâm chiếm đã bị chuyển đến Iraq.

Hiện giờ mặc dù đã ngừng chiens hỏa, nhưng có thể lấy được bao nhiêu bồi thường từ Iraq, không ai tính được.

Nhưng quân phí mà Kuwait trả cho Mỹ, và sau này chia sẻ phí đóng quân, lại là việc vô cùng cấp bách trước mắt.

Cho nên, hiện giờ chính phủ Kuwait cũng không còn dư dả nữa.

Mở rộng thị trường mới, mở rộng thu nhập xuất khẩu, liền đưa vào chương trình nghị sự.

Mặc dù nói, Trung Quốc hiện giờ vẫn được xem là quốc gia xuất khẩu dầu mỏ, nhưng so với những năm 80, số lượng xuất khẩu dầu mỏ của Trung Quốc đã thu hẹp lại đáng kể, lại suy xét đến những năm gần đây, chính phủ Kuwait cho rằng với mực độ phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, Trung Quốc sẽ rất nhanh trở thành nước nhập khẩu dầu mỏ, hiện giờ đề phòng trước, trước tiên phải chuẩn bị sẵn sang.

Kết quả chính là kết quả này, Phương Minh Viễn với vốn đầu tư một tỷ Usd, lại thu hoạch được 25% cổ phần của giếng dầu Kalafaer.

Giếng dầu Kalafaer là giếng dầu mà Kuwait mới phát hiện vào những năm 80, từ khi chính thức khai thác đến nay cũng không qua ba năm, có thể nói là một tài sản vô cùng chất lượng.

Đương nhiên rồi, hoàng tử Abdullah chỉ biết nói là hoàng gia Kuwait cảm kích sự giúp đỡ của Phương Minh Viễn trong thời gian chiến tranh vùng vịnh, vì Kuwait đã bảo tồn nguồn tài sản dầu mỏ quý giá, cho nên mới đem 25 % cổ phần trong giếng dầu Kalafaer nửa bán nửa tặng cho Phương Minh Viễn.

-Phương Minh Viễn, ngày mai sau khi gặp Emir, quyền cổ phần của giếng dầu sẽ chính thức giao cho anh.

-Cái này cái này nhiều lắm đấy?

Phương Minh Viễn kích động nói.

Hàng năm giá trị dầu thô của việc xuất khẩu giếng dầu Kalafaer là trên chục tỷ Usd, đây chẳng phải là, chỉ cần không đến thời gian ba năm, khoản đầu tư này có thể thu hồi vốn mà con số này, theo dòng chảy của thời gian, còn sẽ không ngừng tăng lên, ngẫm lại kiếp trước, mỗi thùng dầu đẩy tới thời điểm cao nhất cũng chỉ trên 150 Usd thì trong lòng Phương Minh Viễn đã vui như hoa rồi.

-Không nhiều, không nhiềuHoàng tử Abdullah lắc đầu nói.

-Với chiến công của anh Phương mà nói, thực sự là con số không đáng kể.

Emir cũng hiểu, nhưng cũng mong anh Phương thong cảm, ngành công nghiệp dầu mỏ nước tôi, hoa hết tâm trí thì Phương Minh Viễn anh đã thu về quốc hữu từ trong tay công ty dầu mỏ Phương Tây, có thể đồng ý anh giữ 1/4 quyền cổ phần của giếng dầu Kalafaer trong sự giới hạn, cao hơn nữa, Emir cũng không để đáp ứng nữa.

Hơn nữa, 25% cổ phần này là không phải cổ phần được công khai với bên ngoài, cũng chỉ có thể chuyển nhượng cho chính phủ nước tôi.

-Tôi hiểu, tôi hiểu được quý quốc khó xử, tôi có thể thong cảm.

Phương Minh Viễn lien tục gật đầu nói.

Hắn cũng biết, lúc đầu các nước Ả Rập thu hồi ngành công nghiệp dầu mỏ từ trong tay các công ty Tập đoàn dầu mỏ Âu Mỹ đa quốc gia, cũng đã từng gặp một phen trắc trở, nếu nói hiện tại tùy tiện mở cho mình một lối đi, sự phản ứng của các nước Âu Mỹ sẽ rất lớn.

Hiện giờ Kuwait vừa mới mượn lực lượng của các nước Âu Mỹ phục quốc, Iraq lại vẫn ở bên rình rập, tự nhiên không muốn đắc tội với các nước Âu Mỹ.

Tuy nhiên, hắn đã hài lòng với kết quả bất ngờ này, sự việc về lòng làm không đủ “rắn nuốt voi” hắn tuyệt đối sẽ không làm.

Hoàng tử Abdullah nhìn Phương Minh Viễn có chút kinh ngạc, anh ta thật khồng ngờ, Phương Minh Viễn sẽ tiếp nhận một cách vui vẻ như vậy.

Nếu biết, trong hoàng gia Kuwait có không ít người đều cho rằng kết quả như vậy, e rằng Phương Minh Viễn sẽ không mãn nguyện, dù sao những gì mà chính phủ Kuwait đã đạt được và đã bỏ ra có chút kém xa, nhất là những điều khoản về cổ phần giếng dầu Kalafaer không thể chuyển nhượng ra bên ngoài.

Để thuyết phục Phương Minh Viễn không sinh lòng thù hận, cũng là bảo đảm mối quan hệ tốt đẹp giữa anh ta và Phương Minh Viễn không bị ảnh hưởng---Anh ta có thể rất coi trọng quý nhân Phương Minh Viễn này, đúng là Phương Minh Viễn lệnh cho hoàng tử Abdullah trong thời gian ngắn ngủi, địa vị trong hoàng gia Kuwait đã có sự thay đổi mang tính quyết định, cho nên hoàng tử Abdullah đã nghĩ ra những lời đầy sự an ủi khuyên giải, kết quả toàn bộ đều chết từ trong trứng nước, không dùng được chút nào.

-Vương tử điện hạ?

Vương tử điện hạ?

Nhìn trực tiếp vào ánh mắt của hoảng tử Abdullah, Phương Minh Viễn không khỏi có chút ớn lạnh trên người, nửa năm nay chưa nhìn, vị này có lẽ không phải là áp lực công việc quá lớn, đã có sở thích mới rồi chứ?

Hắn không khỏi đưa mắt ra xa, nhìn thấy bóng dáng của Trần Trung, trong lòng mới được yên ổn vài phần.

Hoàng tử Abdullah được Phương Minh Viễn gọi mấy tiếng, lúc này mới tỉnh lại, đương nhiên rồi, anh ta sẽ không hiểu sự lo lắng đã thể hiện lên trong mắt và khuôn mặt Phương Minh Viễn là bởi vì điều gì.

Nếu không, vị Vương tử điện hạ này, khẳng định sẽ tức giận đến sôi máu----anh ta đã có bốn người vợ, chín người con, không ngờ bị cho rằng bị gay.

-Anh Phương thật sự là khiến người ta cảm thấy không ngờ.

Hoàng tử Abdullah quyết định hay là Phương Minh Viễn thẳng thắn thành khẩn đối đãi, nếu quan hệ giữa hai bên nảy sinh những vết rạn nứt, người xui xẻo nhất vẫn không phải anh ta.

Khi Phương Minh Viễn hiểu ra được sự thất thế của hoàng tử Abdullah, không ngờ là bởi vì anh ta đã tiếp nhận điều kiện của đối phương một cách vui vẻ như vậy, không mặc cả, Phương Minh Viễn nhất thời thật sự dở khóc dở cười.

-Hoàng tử Abdullah, tôi cũng không cự tuyệt lợi ích lớn hơn nữa có thể đạt được, nhưng nước chúng tôi có câu ngạn ngữ, người quân tử dù thích tiền tài, cũng lấy bằng con đường chính đạo.

Phương Minh Viễn đã phải tốn không ít tài ăn nói mới khiến cho hoàng tử Abdullah hiểu được hàm nghĩa của câu này.

-Hơn nữa, tôi tin rằng Vương tử điện hạ chắc chắn đã kiệt lực vì tôi mà giành lấy được, cho nên, tôi cảm thấy có thể có kết quả như bây giờ, rất tốt.

Chục tỷ Usd đánh cược, ngược lại còn mang lại lợi ích dày, hơn nữa tôi cũng có thể có được tình hữu nghị của chính phủ quý quốc và Vương tử điện hạ.

Như vậy là đủ rồi.

Phương Minh Viễn nịnh bợ hoàng tử Abdullah nói.

Hắn chắc chắn sẽ không nói cho hoàng tử Abdullah biết, hắn định thả lưới dài câu con cá lớn.

Trong những năm giá dầu thô cao giá trong tương lai, nếu các khu vực Trung Đông có thể có một người phát ngôn tài giỏi, cũng không dể dàng gì.

Hoàng tử Abdullah bị cuộc nói chuyện của Phương Minh Viễn làm cho cảm động…

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-theo-nhu-nhu-cau-82478.html