Trùm Tài Nguyên - Tình hình sự việc tiếp tục lan rộng - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1130 : Trùm Tài Nguyên - Tình hình sự việc tiếp tục lan rộng

Nhiều phương tiện truyền thông của Trung Quốc đã lần lượt thông báo rằng, còn có tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ từ Hongkong và công ty điện ảnh Phỉ Thúy Điểu từ Mỹ, cùng với Cameron tỏ thái độ, quả không khác gì những đòn chí mạng lên đầu người Hàn Quốc vốn đã chưa hề chuẩn bị tinh thần, nay trở tay không kịp! Khiến thế giới, Hàn Quốc cũng như Nhật Bản phải ồ lên!Những người nổi tiếng trên thế giới, đều tỏ rõ cách nhìn của mình đối với sự kiện này, họ cho rằng nếu tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ không nói phét, thì cái thuyết pháp này của người Hàn Quốc, không nghi ngờ gì, là vô cùng không thỏa đáng.

Có người, thậm chí còn cho rằng đây là lý luận diệt sạch chủng tộc, và tỏ rõ thái độ khiển trách! Khiến cho chính phủ Hàn Quốc vì thế là sứt đầu mẻ trán.

Đại bộ phần Hàn Quốc cũng phải ồ lên vì chuyện này, rất nhiều người Hàn Quốc kêu gào rằng đây là người Trung Quốc cố ý vu khống.

Nhưng cũng có nhiều người Hàn Quốc, tỏ ra vô cùng bất mãn với chuyện này.

Họ cho rằng ngay cả là là những người như Lý Hưng Thịnh ở Trung Quốc bị đối xử bất công, nhưng cũng không nên phát biểu những lời như vậy! Hơn nữa, rất nhiều tín đồ Cameron bởi vì chuyện tập đoàn điện ảnh Cẩm Hồ từ chối đem bộ phim 《 Titanic 》 công chiếu ở Hàn Quốc, mà thất vọng tới cực điểm, đối với đám người Lý Hưng Xương nói mà không biết là vô cùng căm hận.

Giới truyền thông Hàn Quốc bởi vậy mà cũng chia thành hai phía, một bên cho rằng chuyện này là bịa đặt, hoàn toàn là do người Trung Quốc cố ý gây phiền toái cho người Hàn Quốc.

Phe bên kia lại cho rằng, nếu đám người Lý Hưng Xương quả thật nói như vậy, thì phải công khai mà chịu nhận lỗi, mau chóng khiến mối quan hệ Hoa Hàn trở lại như cũ.

Trên các phương tiện truyền thông lớn, những nhân sĩ nổi danh, những chuyên gia học giả, hay bọn quan viên chính phủ cũng đang khẩu chiến không ngừng!Khiến người Hàn Quốc cảm thấy phẫn nộ chính là, nhân dân quốc tế đều thể hiện sự tiếc nuối đối với những ngôn luận này, Nhật Bản cũng đưa ra cho Hàn Quốc kháng nghị mãnh liệt, cho rằng lời phát biểu không chính đáng này của người Hàn Quốc, có xu hướng châm ngòi thách thức mối quan hệ hữu hảo Trung Nhật, hơn nữa rất nhiều người Nhật Bản cho rằng, lời phát ngôn này của người Hàn Quốc còn bôi đen hình tượng Nhật Bản trên toàn bộ thế giới! Cho nên, không ít đoàn thể Nhật Bản đã tụ tập tới trước cửa đại sứ quan Hàn Quốc, tiến hành diễu hành để thị uy! Điều này khiến người Hàn Quốc cảm thấy thật là quá đáng!Hơn nữa đây chưa phải là tất cả, ngay sau đó, tập đoàn Carrefour cũng công khai tuyên bố, để kháng nghị lại ngôn luận không chính đáng này của người Hàn Quốc, đã quyết định ngay hôm đó đem tất cả thương phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc gỡ xuống, không bán nữa, đối với việc thu mua thương phẩm của Hàn Quốc, các hợp đồng đang được thực hiện cũng phải ngay lập tức dừng lại! Quyết định này, không chỉ được áp dụng cho các siêu thị Carrefour trong lãnh thổ Trung Quốc, mà còn bao gồm tất cả các chi nhánh ở Nhật Bản và Nga! Bao giờ người Hàn Quốc vẫn chưa chịu công khai nhận lỗi, thì siêu thị Carrefour vẫn quyết không đưa các thương phẩm từ Hàn Quốc mang ra bày bán!Các siêu thị khác ở thành phố Thượng Hải cũng lần lượt hùa theo, đều đem các thương phẩm từ Hàn Quốc hạ xuống, tuy rằng số lượng này có thể nói là bé nhỏ không đáng kể, nhưng cũng cho thấy thái độ liên kết chặt chẽ với tập đoàn Carrefour.

Ngay tại thời điểm mà các hàng hóa xuất khẩu của Hàn Quốc đang trở thành một việc đau đầu, từ Trung Quốc lại truyền đến một tin tức, chuỗi các doanh nghiệp siêu thị điện máy củaTrung Quốc điện máy Thiên Đỉnh cũng tuyên bố công khai, đem tất cả đồ điện đến từ Hàn Quốc, bao gồm TV, tủ lạnh, máy giặt, thậm chí còn cả dao cạo râu chạy bằng điện cũng đều toàn bộ gỡ xuống!Hơn nữa càng đáng sợ hơn chính là, từ trụ sở công ty sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất của Trung Quốc là tổng bộ công ty Skynet công ty sản xuất máy tính cá nhân cũng truyền đến tin tức, cán bộ cấp cao của công ty đang khẩn trương bàn bạc, tìm kiếm các sản phẩm của các quốc gia khác có thể thay thế cho sản phẩm điện tử của Hàn Quốc!Chuyện này khiến các nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc lo sốt vó! Phải biết rằng, Skynet là công ty sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất Trung Quốc, số lượng máy tính cá nhân sản xuất ra, chiếm đến sáu mươi phần trăm số sản phẩm định mức trên thị trường Trung Quốc! Trên lĩnh vực này, có thể coi là một con rồng không hơn không kém! Tuy rằng, hiện giờ thị trường tiêu thụ máy tính ở Trung Quốc cũng chưa lớn, còn xa mới có thể sang được với các nước Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia thuộc liên minh châu Âu! Nhưng Trung Quốc lại là nước có số dân đông nhất thế giới, cũng là thị trường có thể phát triển nhanh chóng nhất!Là ngôi sao đang lên của lĩnh vực sản xuất linh kiện máy tính, Hàn Quốc đối với thị trường gần trong gang tấc này, lại chưa bị các xí nghiệp của Mỹ, Nhật và châu Âu chiếm giữ, đương nhiên là vô cùng coi trọng.

Những công ty sản xuất linh kiện máy tính của Hàn Quốc, tiến vào thị trường Trung Quốc cũng chỉ còn trong khoản thời gian ngắn, nhưng đã đạt được không ít thành tực, thị trường Trung Quốc đã bị bọn họ xếp vào danh mục những thị trường mới nổi trọng yếu nhất.

Nếu nói vào lúc này, Skynet từ chối sử dụng các linh kiện máy tính do các công ty Hàn Quốc sản xuất, và các hợp đồng thu mua linh kiện máy tính rơi vào tay đối thủ cạnh tranh của Hàn Quốc, thì đối với Hàn Quốc, sẽ là một cú đả kích nặng nề!Những sự kiện nối tiếp nhau xảy ra này, khiến người Hàn Quốc cảm thấy có chút sứt đầu mẻ trán, đón nhận không xuể.

Tuy rằng trước mắt mới chỉ có mấy công ty này tuyên bố chống lại thương phẩm Hàn Quốc, nhưng ai có thể cam đoan, ngọn lửa này sẽ không lan rộng?

Đến lúc đó, có làm gì thì cũng không còn kịp!-Chuyện này ngày càng lớn chuyện rồi! Vẫn mong Minh Viễn hắn có thể khắc chế một chút, dù sao mối quan hệ ngoại giao giữa Trung Hàn cũng không dễ dàng gì mà có được!Sài Yên tươi cười rạng rỡ ngồi trong ký túc xá của Phương Minh Viễn, vừa quan sát căn phòng, vừa thuận miệng nói.

-Cô Sài, nếu tình thế tiếp tục mở rộng, thì cũng không phải là trách nhiệm của cháu, bởi vì cháu cũng đã không còn đường rút nữa rồi.

Chỉ cần bọn họ còn chưa chịu công khai nhận lỗi, làm sự phẫn nộ của người dân lắng xuống, thì tình thế vẫn còn có khả năng tiếp tục mở rộng.

Phương Minh Viễn tựa lung vào ghế soffa, lười biếng nói:

-Trung ương cũng không nói gì, nếu người Hàn Quốc quyết không xin lỗi, thì phải làm sao?

Chẳng lẽ lại coi một chuyện lớn như vậy hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không có gì?

Sài Yên vịn tay vào thành ghế soffa, nói:

- Bộ trưởng muốn tôi thuật lại thế này:

-Tiểu tử ngươi không thể sống yên ổn một lúc được sao?

Có thể thôi khiến bộ ngoại giao chúng ta suốt cả ngày quay quay vì việc của ngươi không! Mấy tên Triều Tiên này, cho chúng nếm chút khổ sở, đuổi đi xuất ngoại là được, còn cố tình làm lớn chuyện như vậy!Phương Minh Viễn khoanh tay lại, bất đắc dĩ nói:

-Cũng không nên trách tôi, tôi chẳng qua chỉ là đi xem phim cùng người ta thôi, ai biết được Tĩnh Ngọc nhà ông sức hấp dẫn lại lớn như vậy, mấy tên Triều Tiên này lại dám đứng giữa đại sảnh đông người, định giở trò với cô ấy.

Ông nói xem, những tình huống như thế này, nếu đổi lại là ông, nông sẽ làm thế nào?

Sài Yên lạnh lùng hừ một tiếng, nói:

-Nếu là tôi, tôi sẽ cho hắn một cước để từ nay về sau hắn không thể làm gì được nữa! Hủy đời hắn luôn!Phương Minh Viễn không khỏi đổ mồ hôi hột, Thành Cát Tư Hãn à! Thật đúng là không thể nhìn ra, một Sài Yên ngày thường luôn cười tủm tỉm, không ngờ lại nói được những lời như vậy!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-tinh-hinh-su-viec-tiep-tuc-lan-rong-82461.html