Trùm Tài Nguyên - Tranh đoạt - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1099 : Trùm Tài Nguyên - Tranh đoạt

Mấy ngày nay Lưu Trì tức đến nỗi mắt muốn nổ tung lên!Vụ án về vụ rơi xuống lầu ở hộp đêm, chỉ chưa đến 5 ngày, Tề Quốc Tam ba người bọn họ, thì chịu không nổi áp lực từ phía cảnh sát, thẳng thắn giải thích rõ ràng hành vi phạm tội của mình.

Tuy nói, Nỉ Na vẫn đang còn hôn mê bất tỉnh, nhưng cảnh sát Phụng Nguyên từ chỗ da bị mẫn cảm cảm của Nỉ Na, phát hiện ra dấu vân tay và nước bọt của Liễu Tề Quốc ba người bọn họ, phát hiện này khiến cho Mễ Bàn Tử và Lưu Bá Tề hoàn toàn bị rối loạn.

Mà bọn họ dùng từ ngữ giải thích bừa bãi , hỏi một đằng trả lời một nẻo, càng khiến cho cảnh sát Phụng Nguyên tin rằng , vụ án này chắc chắn ẩn chứa rất nhiều âm mưu!Tuy rằng nói, lúc này đây, không chỉ Lưu Trì, hắn còn thuyết phục Lưu Khải Hàng tăng thêm áp lực cho Cục cảnh sát Phụng Nguyên, muốn cố gắng gết sức làm nhẹ vụ việc này.

Nhưng Lưu Khải Hàng còn chưa kịp hỏi đến, đã bị Cục cảnh sát tỉnh Tần Tây giành trước một bước, Dương Quân Nghĩa và bên văn phòng tỉnh ủy trong cuộc họp thuận miệng nhắc đến những điều mà Phương Minh Viễn đích thân nhìn thấy về vụ án đầy ác tính này, khi Giải Trạch Dương và Trịnh Uy Lập chú ý đến, Lưu Khải Hàng lúc này cũng to gan lớn mật, thì cũng không thể nhúng tay can thiệp sự việc này của Cục cảnh sát Phụng Nguyên, chỉ có thể trơ mắt nhìn sự tình nhưng lại không muốn nhìn thấy kết quả phát triển theo hướng đi xuống.

Nhất là trong bản báo cáo của Cục cảnh sát Phụng Nguyên, nhắc đến việc trong hộp đêm phát hiện được hơn 300g thuốc phiện, trong đó có 120g heroin, Lưu Trì liền hiểu được tình thế đã không thể cứu vãn.

Đối với loại thuốc phiện này, chú phủ còn chú ý đến hơn cả việc mua gái mại dâm, huống hồ 120g heroin xuất xứ không rõ ràng, đủ để khiến cho nhà Tề Quốc Quang tan cửa nát nhà.

Tề Quốc Quang, Lưu Bá Tề và Mễ mập, ba người đều là do Lưu Trì thu hút vốn đầu tư của các thương gia ở thành phố Thiên Hán, đều đồng loạt bị bắt tại hộp đêm Phú Hào, còn đề cập đến vụ án có tính ác liệt về việc buôn bán thuốc phiện này.

về điểm này chắc chắn sẽ là một đoàn công kích mạnh tới uy tín của Lưu Trì!Ngay cả Lã Lương, cũng trong cuộc họp đảng ủy, cũng chỉ nhắc nhở kín đáo Lưu Trì, trong thời điểm thu hút vốn đầu tư, nhất định phải sàng lọc nghiêm túc,Nếu không, một khi phát sinh ra sự việc tương tự, sẽ đem lại ảnh hưởng xấu đến danh dự của Vu Bình, Quận Ủy, Ủy ban Chính phủ.

Mà đối lập với sự dứt khoát rõ ràng này, tiền nhiệm chức Phó thị trưởng thường vụ thành Khang An Thời Văn Sinh.

Là vì ở sự việc xử lý trạm xăng dầu và nỗ lực dẹp loạn, hắn đã nhận được lời khen ngợi và biểu dương của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân! Lúc này, vị thế của Thời Văn Sinh đã có thể nói là ván đã đóng thuyền, ai cũng không thể cản trở!Đối với việc Thời Văn Sinh may mắn như “chó ngáp phải ruồi này”, Lưu Trì quả thực không còn gì để nói!Vốn biết được Thời Văn Sinh bị cử đến đường quốc lộ, để xử lí ngăn chặn việc tắc nghẽn giao thông, Lưu Trì không ngừng vui sướng trong lòng.

Sự việc này, lập công thì không dể mà sai sót thì chỉ trong nháy mắt.

Mấy nghìn người này tụ tập ở một chỗ, đại đa số lại là người trung niên và thanh niên, một đám người già này, ăn uống đi lại đều rất bất tiện.

Lại là vào những ngày hè nóng bức này, rất dễ lan tỏa ra những nơi xung quanh.

Mà một khi xảy ra chuyện không may, gặp phải ngày lạnh, thì đó là nguyên nhân dẫn đến thương vong cho công nhân.

đối với Lưu Trì, đây cũng là chuyện bình thường.

Mà sự việc phát triển cũng không nằm ngoại dự liệu của Lưu Trì, theo công ty Xăng dầu và Hóa dầu của chi nhánh công ty ở Tần Tây sau khi liên tục tuyên bố lượng tiêu thụ của dầu diesel, bên Thời Văn Sinh quả nhiên vì thế mà bạo phát hỗn loạn.

Nhưng hắn đoán trúng đoạn mở đầu, nhưng lại không đoán trúng kết cục.

Ủy viên chính phủ Mã bọn họ đột nhiên xuất hiện, Lưu Trì vui sướng khi nhìn thấy người khác gặp tai họa tâm hồn như lơ lửng vào không trung!Kết quả cuối cùng, lại khiến cho các lãnh đạo Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đối với trách nhiệm của Thời Văn Sinh về đoạn quốc đạo này ấn tượng càng thêm sâu, xe tắc nghẽn nhiều nhất, cũng là thời gian tắc nghẽn dài nhất, nhưng thời gian bộc phát hỗn loạn nơi này lại ngắn nhất.

Hơn nữa không có người nào tử vong, chỉ có một số bộ phận bị thương.

Và một số nơi trong nội xuất nhập cảnh của tỉnh Tần Tây thì hoàn toàn tương phản, những tổn thất về tính mạng của cải ở đây, thì có thể bị xem nhẹ rồi!-Còn không phải có phòng tốt!Lưu Trì nghĩ một lát cũng không khỏi suy nghĩ.

Tên Thời Văn Sinh quả thật là rất gặp may rồi! Tên yêu nghiệt Phương Minh Viễn, làm sao có thể đem sự việc này tính toán chuẩn xác như vậy!Một trận thiếu dầu không những không khiến cho Phương Minh Viễn bị tổn hại, ngược lại lại khiến cho bọn họ ngày càng có tiếng nói trong tỉnh, Trung ương! Trong nước đây là danh gia đầu tiên chính thức có được đặc ân của Trung ương, tiến vào thị trường tiêu thụ dầu! Danh hiệu này có thể có giá ngàn vàng à! vừa nghĩ đến thôi, sau này nhà họ Phương đã có thể thoải mái hưởng thụ tiền vốn của việc tiêu thụ dầu mà đáng lẽ trước đó chỉ có ba công ty dầu nhà nước được hưởng, mà nhà họ Lưu chỉ có thể đứng trên bờ nhìn, trong lòng Lưu Trì khó chịu đến nỗi nói không nói nên lời!Nhất là khi nghe được tin nhà họ Phương còn bắt đầu cho xây dựng một doanh nghiệp lọc dầu ở trong khuôn viên nhỏ truyền đến, Lưu Trì không phải chưa từng nghĩ đến mặt dày mày dạn đến tiếp cận, nhưng vấn đề là ở chỗ, Lưu Trì cũng biết bản thân đến tiếp cận thì khả năng không moi được gì khả năng là một trăm phần trăm.

Tuy rằng nói, hắn với nhà họ Phương cũng không phải là lần đầu giao tiếp, nhưng từ trước đên nay đều không có ấn tượng gì tốt, cái kiểu kinh doanh kiếm tiền kiểu này, Phương Minh Viễn chắc chắn không đồng ý liên minh, điều này khiến cho hắn nghĩ bản thân và Phương Gia hoàn toàn không hợp nhau, đó mới là điều Phương Minh Viễn nghĩ tới.

Lưu Trì đang đứng đó suy nghĩ thì Lã Lương từ từ đi đến!Tiền chủ tịch quận, Bí thư đương thời của Quận Ủy Lã Lương, trong hệ thống của Ủy ban nhân dân quận ủy, kỳ thật có thể xem như một vị lãnh đạo.

Lúc trước Lý Đông Tinh còn ở đây, đương nhiên trong Quận Ủy lời nói của Lý Đông Tinh định đoạt tất cả, hắn cũng chính là người thi hành và bổ nhiệm.

Mà Lý Đông Tinh sau khi thăng chức, hắn tuy rằng đã lên đến chức Bí thư Quận ủy, nhưng lại gặp phải đứa cháu ba đời Lưu Trì này, Lã Lương chỉ để ý đến chức vụ đảng ủy của bản thân, đem quyền hành chủ đạo của chính phủ giao cho Lưu Trì, cho nên từ trước đến nay, Lã Lương và Lưu Trì được xem như cặp đôi ăn ý!Lã Lương lần này đến tìm Lưu Trì cũng là nghe phong phanh nhà họ Phương có khả năng sẽ dựng lên một dự án dầu khí trong quốc nội, nghe nói vốn dự án có khả năng vượt quá mười tỷ nhân dân tệ! Dự án lớn như thế này, nhưng Lã Lương đứng ngồi không yên.

-Chủ tịch LưuLã Lương cũng không giấu diếm gì, trực tiếp đem những gì mình đang suy nghĩ nói rõ ra:

-Quận Bình Xuyên hiện giờ đang cần một đề án mới để nâng cao nền kinh tế, nếu không, vài năm nữa có thể sẽ mất đi vị trí dẫn đầu về nền kinh tế!Dựa vào việc thăng chức của Lý Đông Tinh, thêm vào việc Phương Minh Viễn thường không ở quận, Những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế của quận có chút trì hoãn.

Dần dần có thể sẽ có khả năng bị miền ngược đuổi kịp.

-Bí thư Lã, ý của ngài là?

” Lưu Trì cũng lập tức động tâm.

Nếu như nhà họ Lưu không thể chia sẻ lần yến tiệc này, vậy thì để bản thân chia sẻ mấy phần chiến tích, đó cũng là kết quả không tồi.

-Phường Bình Xuyên là quê nhà của Phương Gia, là nơi họ bắt đầu lập nghiệp, giao thông nơi này rất thuận lợi, đường sắt, quốc lộ, hàng không, cái gì cần đều có.

Mà phía Bắc còn có mỏ dầu và than đá, ở đây, mặc kệ là nhập dầu thô của nước ngoài đều rất thuận tiện! Mà thành phẩm dầu có thể phóng xạ vào bất kể đâu trong Tây Bắc, Tôi cho rằng, nếu nhà họ Phương xây dựng nhà máy ở vùng duyên hải, vậy thì chúng ta không còn cách nào, nhưng nếu xây dựng trong đất liền, chổ chúng tôi là rất thích hợp!Lã Lương nói.

Lưu Trì gật gật đầu, cách nghĩ của Lã Lương quả nhiên có lý.

Quận Bình Xuyên quả thật như hắn đã nói, từ vị trí địa lý và kể cả điều kiện giao thông nhanh và phương tiện chuyên chở, rõ ràng rất thích hợp với sự ra đời nhà máy lọc dầu nhà họ Phương.

Một dự án lên đến mười tỷ nhân dân tệ, nếu nói là thật thì có thể xây dựng nên quận Bình Xuyên, cho nên hiệu quả kinh tế mang đến có thể còn vượt qua rất xa vốn đầu tư mười tỷ nhân dân tệ.

Điều này đối với Bình Xuyên mà nói, không thể nghi ngờ gì nữa đó là một cơ hội! Mà Bình Xuyên, kinh tế của quận phát triển thì Lưu Trì càng có cơ hội thăng chức càng lớn!-Bí thư Lã, cách nghĩ của ngài không tồi, ta cũng rất tán đồng.

Nhưng chúng ta phải làm thế nào để thuyết phục được Phương Gia đây?

Lưu Trì bối rối nói, một dự án hơn 10 tỷ nhân dân tệ, vậy thì người nghĩ như vậy chắc chắn cũng không ít! Một khi tin tức lan truyền ra, Lưu Trì hoàn toàn có thể tưởng tượng được, một cảnh tượng người đông như kiến.

-Chủ tịch Lưu, Tôi nghĩ chúng ta có thể trước tiên thuyết phục xưởng trưởng Phương và ông cụ Phương! Nếu hai người này đều nhận lời đề nghị của chúng ta, vậy thì sẽ đi thuyết phục Phương thiếu gia, chẳng phải là dễ dàng hơn nhiều ư?

Hơn nữa trọng yếu nhất là, chúng ta cần phải đạt được sự ủng hộ của các lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh ủy và thành ủy Ủy ban nhân dân thành phố! Cần phải dùng chính sách ưu đãi nhất, đến thuyết phục Phương thiếu gia! Lã Lương hiển nhiên đối với việc này đã nghĩ rất cặn kẽ rồi, mở miệng nói “ tôi có thể đảm nhiệm việc liên hệ với người của Phương Gia, sự tình ở tỉnh thành thì phải làm phiền Lưu chủ tịch rồi!” Lưu Trì chần chừ một lúc lâu, liền nói:

“được rồi, nếu Bí thư Lã tin tưởng tôi như thế, thì tôi cung kính không bằng tuân lệnh! Công việc trong này để tôi đảm nhiệm”.

Kỳ thật lựa chọn này của Lã Lương cũng đã suy xét đến tình hình thực tế rồi.

” So sánh với Lưu Trì, quan hệ của Lã Lương với Phương Gia cũng không đến nỗi tệ lắm, mà Lưu Trì chạy đi chạy lại trong tỉnh thành phố, cũng đủ để phát huy tác dụng đến Lưu Khải Hàng.

Nếu làm theo Lã Lương, chỉ sợ không gặp được những vị đại lão đó.

-Chủ tịch Lưu đúng là bắt nhanh thời gian, Tôi lo, thị trưởng Thời cũng đã biết được tin tức này!Lã Lương dặn dò nói.

Thời Văn Sinh quả thật như Lã Lương nghĩ, đã biết được cháu trai Phương Minh Viễn có ý xây dựng một tòa nhà dầu khí hiện đại hóa trong nươc, vốn đầu tư lên đến 10 tỷ tệ .

Hắn cơ hồ ngay lập tức thì nghĩ đến lúc trước khi những ngày Thời Văn Sinh đảm nhiệm chức Chủ tịch thành phố Khang An, chính mình đi nhậm chức theo lời hứa của Phương Minh Viễn, trong ba năm ròng, hướng thành phố Khang An đầu tư 1 tỷ nhân dân tệ, cam đoan tốc độ phát triển kinh tế của thành Khang An không thể thấp hơn 20%! Nếu nói dự án nhà máy lọc dầu này mà có thê tọa lạc tại thành phố Khang An, điều này nghe có vẻ sẽ có một hứa hẹn không thể tưởng tượng được.

Có thể nói chắc chắn thành hiện thực! Thậm chí so với hiện thực còn tăng cao hơn.

Thậm chí còn có thể khiến cho thành Khang Nguyên trong vòng năm đến tám năm, có thể gạt bỏ danh tiếng thành lạc hậu nhất của tỉnh Tần Tây, trở thành một vùng có nền kinh tế phát triển!Tuy nói, tình trạng giao thong vận chuyển trước mắt của thành Khang An có thể nói là tạm ổn, ngoài hai tuyến đường quốc lộ ra thì ngay cả một km đường cao tốc cũng không có.

Đường sắt đều là từ Phụng Nguyên đến Tỉnh Thục, nhưng tuyến đường đang đối diện với việc lão hóa, bất kể là số lượng hành khách hay là lượng hàng hóa vận chuyển đều phải có hạnĐến việc vẫn chuyển của hàng không, thì chỉ có sân bay quốc tế Phụng Nguyên mới có khả năng.

Nhưng Thời Văn Sinh cho rằng, thành Khang An cũng có ưu thế, đầu tiên, đây là nằm ở giao giới giữa tỉnh Tứ Xuyên và tỉnh Tần Tây, nổi tiếng về nền kinh tế lạc hậu cho nên bất kể việc thu hồi đất xây dựng hay là thuê người dân nơi đây, phí tổn đều khá thấp.

Hơn nữa thành ủy Ủy ban nhân dân thành phố sẽ cũng nhau phối hợp để thi công dự án công trình Tiếp theo, khoảng cách giữa nơi này với mỏ dầu ở bắc bộ của tỉnh Tần Tây hơi xa nhưng có thể lợi dụng mỏ dầu của tỉnh Tứ Xuyên.

Thứ ba, thành phẩm của nhà máy lọc dầu có thể vận chuyển thông qua đường sắt của tỉnh Tứ Xuyên, sau đó lại thông qua đường biển chuyển đi cung cấp những thứ cần thiết cho người dân hai bên bờ, tuyến đường này so với việc vận chuyển qua đường sắt hhay đường quốc lộ thuận tiện hơn rất nhiều.

-Chú, tin tức của các chú nhanh thật!Phương Minh Viễn nghe Thời Văn Sinh nói xong, cười khổ nói.

Phát triển của sự tình quả thật có chút đi quá với điều hắn dự liệu, hắn chẳng qua là có ý niệm như thế, cảm thấy có lợi với sự kết hợp giữa doanh thu của nhân dân, làm ra vẻ ta đây, như vậy sau này trên thi trường trong nước cũng có tiếng nói, nhưng lại xem nhẹ khát vọng của mọi người đối với hạng mục đầu tư này, càng bỏ qua những người bát quái này, kết quả là hắn đã tiếp nhận không dưới 7, 8 cuộc điện thoại.

Toàn bộ đều là tin tức lung tung, hắn là đã có chỗ cho nhà xưởng nhà máy, và một nơi do chính mình tìm ra rồi!-Không nhanh thì sẽ bị những nơi khác cướp mất!Thời Văn Sinh cười nói:

-Thế nào?

Minh Viễn, cháu có thể xem xem nơi này của ta không, thành ủy Ủy ban nhân dân thành Khang An bọn ta, có thể cam đoan sẽ dành cho các người chính sách ưu đãi tốt nhất, đất đai rẻ nhất, phục vụ tốt nhất!Dù sao đất đai của thành Khang An ngoại trừ đất đai tốt hơn khu Tần Bắc, ở các thành phố xung quanh đây thì thành phố này giá thành là rẻ nhất, thì là xem như cấp cho Phương Minh Viễn bọn họ, chỉ cần có thể cầm chắc hạng mục này, thì thành phố Khang An xem như kiếm lời rồi!-Chú, dự án này sẽ không thực hiện ở thành phố Khang An được!Phương Minh Viễn lắc đầu nói.

Thời Văn Sinh chỉ cảm thấy như có chậu nước lạnh tạt từ đầu xuống chân, mùa hè nóng nực, trong lòng hắn như băng lạnh vậy.

Chỉ có điều hắn cũng hiểu, Phương Minh Viễn nói như thế, thì khả năng thay đổi sẽ rất là khó.

-Cháu cảm thấy thành phố Khang An, căn bản là không có đủ năng lực , hơn nữa lại chưa từng tiếp nhận một lúc hai dự án công trình!Phương Minh Viễn nói tiếp-Hai dự án công trình lớn?

Thời Văn Sinh kinh ngạc hỏi ngược lại:

Còn có công trình gì lớn?

Chú, chú không phải vội, nhiều nhất là qua một vài tháng, chuyện này sẽ rõ ràng, cháu có thể bảo đảm với chú, tổng dự án công trìnhnày tuyệt đối không thua kém gì dự án nhà máy lọc dầu! Hơn nữa, không cần mọi người tranh dành, nó cũng sẽ đầu tư ở thành Khang thị!Phương Minh Viễn chính mình tuyên bố!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-tranh-doat-82430.html