Trùm Tài Nguyên - Từng là bạn bè - Trùm Tài Nguyên

Trùm Tài Nguyên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1283 : Trùm Tài Nguyên - Từng là bạn bè

Nhìn thấy ánh mắt cầu cứu của Giang Thi Vân, Quyền Vệ Đông không mở miệng không được, nói:

-Lão Vũ, chúng ta đương nhiên cũng phải suy tính cho cuộc sống của nhân dân.

Nhưng, chúng ta cũng nhất định phải trù tính toàn cục để xem xét vấn đề này! Như Giang Tổng vừa nói, mỏ dầu ở Siberia, trước mắt trữ lượng và sản lượng chỉ sợ chỉ có thể duy trì một tuyến đường ống dẫn dầu.

Điều này cũng có nghĩa là, nếu chúng ta lựa chọn tuyến An Tần mà nói, như vậy tuyến An An sẽ hoàn toàn bị vứt bỏ! Chúng ta cũng phải suy xét đến nhu cầu của các đồng chí ở mỏ dầu An Đạt! Dù sao ở nơi đó, phương tiện lọc dầu đều là có sẵn, từ thành phố An Đạt đến tuyến đường ống dẫn dầu khu Đông cũng rất hoàn bị, tài chính của chính phủ cũng không dư dả, chỉ sợ cũng rất khó vừa xây dựng cải tạo tuyến đường ống dẫn dầu Hoa Nga, vừa dựng cải tạo đường ống dẫn dầu từ tỉnh Tần tây sang tỉnh khác! Mà nếu như dầu thô được đưa đến tỉnh Tần Tây, lọc dầu thành phẩm dầu, nhưng không cách nào kịp thời tống xuất, vậy phải làm sao?

Vũ Hưng Hán khoát tay áo nói:

-Lão Quyền, tôi cảm thấy anh nghĩ như vậy là quá coi thường người khác rồi?

Cải cách mở cửa đã nhiều năm như vậy, nền kinh tế quốc gia ta phát triển nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp tư nhân đã trưởng thành đứng lên, lúc này đây quốc gia sắp bỏ lệnh cấm đối với công nghiệp dầu mỏ, tin rằng không chỉ Phương gia, còn sẽ có rất nhiều người nhìn thấy cơ hội mang đến bởi đướng ống dẫn dầu Hoa Nga, lo lắng này của anh, trong mắt tôi, chẳng là gì cả! Tuyến đường ống dẫn dầu không phải là ngày một ngày hai là có thể xây dựng cải tạo tốt, dầu thô cũng không phải lập tức là có thể đưa tới, trong khoảng thời gian này, anh sao có thể khẳng định, bọn họ không thể chuẩn bị được?

Vũ Hưng Hán hoàn toàn hiểu được vì sao Quyền Vệ Đông và Giang Thi Vân đối với tuyến An Tần lại bất mãn như thế, mà một mực kiên trì với tuyến An An! Cố nhiên là bởi vì có thể dễ dàng lợi dụng phương tiện lọc dầu và ống dẫn tài nguyên của thành phố An Đạt cùng với khu vực phụ cận, tránh cho tương lai bởi vì mỏ dầu giảm sản lượng mà mang đến ảnh hưởng tiêu cực! Mặt khác, cũng là bởi vì bọn họ có ý chèn ép tiến vào hoặc là muốn đi vào thị trường dân doanh tư bản, chèn ép Phương gia!Nếu như không có tin tức do Đinh Nghi truyền về, Vũ Hưng Hán sẽ chỉ có thể ngồi xem đôi bên tranh đấu, quyết sống mái một trận.

Là thành viên một phe trung lập, hắn đương nhiên không có nghĩa vụ trợ giúp bất luận bên nào.

Nhưng, khi hắn biết được, chính phủ Nhật Bản cũng có khả năng coi trọng tài nguyên dầu mỏ ở Siberia, lập trường của hắn liền chuyển biến!Trung Quốc là quốc gia khai thác dầu mỏ lớn, trữ lượng cất giữ cũng rất kinh người, điều này là thật! Nhưng, con số kinh người này một khi chia đều đến từng nhân khẩu, thì cũng chỉ là một con số nhỏ, cũng phải xếp thứ mười mấy trên toàn bộ thế giới! Thậm chí còn không đạt được con số bình quân lời của quốc tế!Hơn nữa là một người chuyên về dầu thô, Vũ Hưng Hán cũng ý thức được, với tốc độ phát triển kinh tế như ngày hôm nay, muốn nương tựa theo sự khai thác dầu thô của bổn quốc, thỏa mãn nhu cầu quốc nội, hiển nhiên là rất không thực tế.

Từ năm 1993, Trung Quốc từ một nước xuất khẩu dầu thô trở thành nước nhập khẩu dầu thô, số lượng nhập khẩu, gần như là tăng gấp ba! Hơn nữa từ khi Liên Xô giải thể, người Mỹ một lần nữa đem sự chú ý dồn vào Trung Quốc, dưới tình huống như vậy, mau chóng tìm kiếm được một nguồn cung năng lượng ổn định, đối với sự phát triển kinh tế và ổn định chính trị của Trung Quốc, đều vô cùng ý nghĩa!Hơn nữa.

Vũ Hưng Hán luôn có sự cảnh giác với người Nhật Bản, có thể nói bản năng từ khi sinh ra đã có! Bởi vì quốc nội hai phái tranh chấp không ngớt, mà khiến cho người Nhật Bản từ giữa mưu lợi bất chính, kết quả như vậy, hắn tuyệt đối không thể tiếp nhận! Cho nên, so với việc đàm phán cùng chính phủ Nga, chi bằng đồng ý cho tuyến Yên Tần, bóp chết giấc mộng đạt được nguồn cung dầu thô từ Siberia của người Nhật Bản!-Hơn nữa, Đinh Nghi cũng nhắc tới rồi.

Người Nhật Bản rất có thể cũng đang chú ý tới tuyến đường ống dẫn dầu này, và đã đưa ra một tuyến đường ống dẫn dầu khác làm phương án! Mặc dù chuyện này còn chưa thể xác định thật giả.

Nhưng, chúng ta cũng không thể không phòng! Nếu như bởi tại chúng ta mà khiến cho hợp tác năng lượng hai nước chậm chạp không thể tiến hành, bị người Nhật Bản chiếm trước, thì chúng ta đều là tội nhân của quốc gia!Vũ Hưng Hán gõ mặt bàn nói.

Quyền Vệ Đông và Giang Thi Vân ngầm bĩu môi, nhưng Vũ Hưng Hán những lời này, là khó mà phản bác được! Bằng không mà nói, nếu người Nhật Bản thật sự xuất thủ, thì chính là tự đào hố chon mình! Nhưng trong lòng hai người chẳng ai thèm để tâm đến lời nói của Vũ Hưng Hán! Người Nhật Bản?

Người Nhật Bản hiện ở nơi nào, còn thời gian rảnh rỗi đi quản dầu thô Siberia sao?

Thình lình xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, đã khiến bọn họ tinh tàn lực tận rồi!Cuối cùng, lúc này đây trên hội nghị, những ý kiến lúc nãy chưa được nhất trí, thấy trời cũng đã muộn, mọi người cũng chỉ có thể quyết định để sau tính tiếp!Công ty xăng dầu Youke Chomsky đang cùng thương nhân Trung Quốc đàm phán thu mua một lượng lớn dầu thô, tin tức này rất nhanh lan truyền ngay trong thị trường chứng khoán và giới dầu mỏ Nga! Quả nhiên Haldore và Phương Minh Viễn không ngoài sở liệu, giá cổ phiếu lập tức công ty xăng dầu Youke Chomsky trong toàn bộ thị trường chứng khoán đang ngã giá, đã trở thành một trong những số ít công ty may mắn có thể bay lên từ nghịch thế!Trong ba ngày, chẳng những không giảm, mà ngược lại còn tăng lên gần 10%! Việc này khiến Haldore và Dacca mừng rỡ cười toe tóe!Mà trong ba ngày này, giá cả thị trường dầu thô quốc tế lại giảm mất năm mươi chín cent, hiện giờ giá cả dầu thô trên thị trường quốc tế đã giảm còn té tám phẩy bốn mươi bảy đô la Mỹ mỗi thùng! Sự trượt giảm mạnh như vậy, đừng nói là ông chủ của các công ty dầu mỏ mà ngay cả Phương Minh Viễn cũng bị dọa chết khiếp! Chẳng lẽ nói, lúc này đây giá dầu trượt giảm là còn có ý muốn tiếp tục xuống thấp nữa sao?

Haldore và Dacca lòng tràn đầy vui sướng, mặc dù nói song phương còn chưa chính thức ký tên lên hợp đồng, nhưng đám phán giá cả đã xong, giữa song phương đã đạt thành hiệp nghị, công ty xăng dầu Youke sẽ đem lượng dầu trong năm năm tới, lấy giá mỗi thùng bảy đô la Mỹ, bán cho Phương gia.

Với kinh nghiệm mấy năm nay qua lại với Phương Minh Viễn, Phương gia đối với tín dụng là hết sức coi trọng, nếu giữa song phương đã đạt thành hiệp nghị về giá cả dầu thô, thì khả năng Phương Minh Viễn phủ định lại nó sẽ rất nhỏ!Biểu hiện tốt của công ty xăng dầu Youke trên thị trường chứng khoán đã kích thích các công ty xăng dầu khác của Nga! Mấy công ty xăng dầu vốn còn đắn đo vài phần, bày đặt tự cao tự đại đối với đề xuất thu mua dầu thô của Ma Sinh Hương Nguyệt, lúc này đây cũng bất chấp kiêu ngạo, vội vàng vượt cửa, sợ rằng chỉ cần chậm một bước, đơn hàng lớn như vậy sẽ bị vuột mất!Ma Sinh Hương Nguyệt tiễn Chủ tịch Mazullo của công ty xăng dầu Siberia đến cửa lớn, thì thấy Haldore vừa lúc xuống xe!Haldore rạng rỡ chào hỏi Mazullo, Mazullo dường như không nhìn thấy, cùng Ma Sinh Hương Nguyệt cáo từ rồi lên xe rời đi!Ma Sinh Hương Nguyệt đưa mắt nhìn chiếc xe của Mazullo chạy nhanh ra cửa chính của trang viên, lúc này mới nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn Haldore.

Đối với hành vi vô lễ vừa rồi của Mazullo, Haldore dường như cũng không có bị ảnh hưởng gì.

Chuyện này khiến Ma Sinh Hương Nguyệt cảm thấy có chút tò mò!-Việc này cũng không có cái gì kỳ quái đâu!Haldore nhún vai, nói:

-Tôi và Mazullo trước kia từng là bạn tốt.

Hoá ra, công ty xăng dầu Siberia cuối năm 1995 là do căn cứ theo lệnh của Tổng Thống Nga tạo dựng lên, nó tiếp nhận cổ phần quốc hữu của nhiều doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp khai thác dầu khí thiên nhiên Noah Brice, nhà máy gia công dầu thô Omsk và vài xí nghiệp khác.

Mà những doanh nghiệp này, trước thời kì của Liên Xô, đều là thuộc cùng một ban ngành.

Cho nên, công ty xăng dầu Siberia có thể nói là công ty xăng dầu duy nhất do nhiều doanh nghiệp từng trường kỳ tiến hành hợp tác thân thiết cấu tạo thành, điểm này khiến công ty xăng dầu Siberia lúc mới đầu đã có thể đốt cháy giai đoạn, chiếm được nhiều ưu thế khiến cho người ta thèm nhỏ dãi.

Năm chín bảy, thình lình xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, công ty xăng dầu Siberia mới thành lập không lâu, tất cả còn chưa hoàn toàn đi vào quỹ đạo, chủ yếu xuất khẩu sang các quốc gia châu Á, tiêu thụ bị tổn thất nặng! Haldore đương nhiên là sẽ không bỏ qua cơ hội hiếm có này, đã giơ tay ra hy vọng có thể nhập cổ phần của công ty xăng dầu Siberia!Đây đối với công ty xăng dầu Siberia tài chính đang quay vòng khó khăn mà nói, đương nhiên là một chuyện tốt! Hơn nữa, với quan hệ cá nhân giữ Mazullo và Haldore mà nói, đây cũng là kết quả mà hắn có thể vui vẻ chấp nhận! Cho nên lúc ấy, mặc dù cũng có các nhà đầu tư khác có ý đầu tư vào công ty xăng dầu Siberia, nhưng Mazullo lại hoàn toàn đặt niềm tin vào công ty xăng dầu Youke.

Việc này khiến các nhà đầu tư khác rất nhanh liền chủ động rút lui!Tiến trình đàm phán song phương đang tương đối thuận lợi, tới tháng 11 năm chín bảy, trên cơ bản đã tiến vào đến giai đoạn cuối cùng! Mà vừa lúc này, cuộc khủng hoảng tài chính Nga bỗng nhiên bùng nổ! Ngân hàng Menatep và công ty xăng dầu Youke cũng lâm vào khốn cảnh khó có thể tự kiềm chế, dưới tình huống như vậy, Haldore cũng chỉ có thể buông tha cố gắng cho nhập cổ phần vào công ty xăng dầu Siberia!Nhưng làm như vậy, đã khiến Mazullo như ngồi trên đống lửa.

Quan hệ giữa hai tự nhiên cũng bởi vậy mà sụp đổ! Nửa năm nay, công ty xăng dầu Siberia có thể nói là đang đau khổ giãy giụa.

-Nếu như cậu Phương cảm thấy hứng thú với công ty xăng dầu Nga, tôi thật ra cảm thấy, nhập cổ phần vào công ty xăng dầu Siberia, triển vọng so với công ty xăng dầu Nga còn tốt hơn!Haldore nghiêm mặt nói.

! ! !

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-trum-tai-nguyen-tung-la-ban-be-82614.html