Truyền Kỳ Tử Thần - Thiên tài vẫn lạc. - Truyền Kỳ Tử Thần

Truyền Kỳ Tử Thần

Tác giả : Chưa rõ
Chương 2 : Truyền Kỳ Tử Thần - Thiên tài vẫn lạc.

  (*):

Vẫn lạc = chết.

Theo biệt danh 'Tử thần' truyền ra, thiên phú Tinh Thần hệ của Vân Phong cũng bị công bố ra bên ngoài, đó chính là hắn sở hữu chín cỗ linh cấp bốn! Tin tức này vừa truyền ra đã lập tức khiến rất nhiều người phải khiếp sợ! Tại thời đại vũ trụ này, tầm quan trọng của tinh thần lực không cần phải nói nhiều.

Ăn, mặc, ở, đi lại, tất cả đều hòa chung một nhịp thở với nó.

Đây là một thời đại của khoa học kỹ thuật, đồng thời cũng là một thời đại của tinh thần lực.

Tất cả các sản phẩm khoa học kỹ thuật đều cần phải có tinh thần lực để phụ trợ cùng thao tác! Trong chiến tranh vũ khí, cơ giáp cùng chiến hạm lại càng phải như thế! Tinh thần lực quá thấp thì căn bản không có cách nào sử dụng được cơ giáp cùng chiến hạm cao cấp có chương trình phức tạp.

Không có tinh thần lực, rất nhiều sản phẩm khoa học kỹ thuật cũng không có cách nào thao tác.

Mất đi tinh thần lực, một nền văn minh dù có cao cấp đến cách mấy thì cũng chỉ như hổ không nanh! Đó là sự trọng yếu của tinh thần lực! Thậm chí thành tựu về thể thuật (cơ thể) của một người cũng có liên quan đến mức độ mạnh hay yếu của tinh thần lực! Tinh thần lực càng cao sẽ có trợ giúp càng lớn với việc tu luyện thể thuật! Đây cũng là nguyên nhân vì sao mà sau khi thiên phú Tinh Thần hệ của Vân Phong thức tỉnh, thực lực cá nhân lại tăng lên nhanh chóng như vậy! 'Linh' là hạch tâm của sinh mạng! Nó là đại biểu cho thiên phú Tinh Thần hệ của một người! Mỗi người chúng ta đều có Linh, chỉ là độ mạnh yếu của nó không giống nhau mà thôi! Mà độ mạnh yếu của Linh chính là đại biểu cho cảnh giới tinh thần lực mà tương lai hắn có thể đạt tới! Linh có chín cấp, từ cấp một yếu nhất cho đến cấp chín mạnh nhất! Độ mạnh yếu của linh, kỳ thực là đại biểu cho sự khác biệt của cấp độ sinh mạng.

Sư tiến hóa của các sinh mạng trong toàn vũ trụ, kỳ thực chính là sự tiến hóa của linh! Có một câu nói:

'Vạn vật đều có linh hồn, phải có linh hồn thì nó mới thật sự là sinh mạng!'.

Mà 'Linh' chính là hạch tâm của linh hồn, là hạch tâm sinh mạng! Linh hồn được cấu thành từ hai bộ phận, một cái là Linh, một cái là hồn, Linh là hạch tâm sinh mạng, còn Hồn là tinh thần lực.

Hồn vì Linh mà sinh, Linh là trời sinh, còn Hồn là ngày sau ngưng tụ ra! Linh giác tỉnh, luyện tinh thần, tinh thần lực nuôi dưỡng Linh! Đây cũng là quá trình phát triển của một sinh mạng! Và Linh được tinh thần lực nuôi dưỡng, đẳng cấp của nó sẽ quyết định thành tựu tinh thần lực cả đời của một con người là cao hay là thấp.

Mà đẳng cấp của tinh thần lực, đối với việc nuôi dưỡng sự phát triển của Linh lại có chung một nhịp thở! Bởi vậy, về sau 'Linh' phát triển cực kỳ có hạn.

Đối với người bình thường mà nói, trời sinh họ có cấp độ gì, vậy cả đời chính là cấp độ ấy! Chuyện cấp độ sinh mạng tiến hóa cũng không dễ gì.

Đây là một quá trình cực kỳ dài dòng buồn chán, cần tích lũy từ đời này sang đời khác, rồng sinh rồng, phượng sinh phượng.

Người có cấp độ sinh mạng cao, bình thường sinh ra con cháu sẽ có cấp độ sinh mạnh cao hơn so với người có cấp độ sinh mạng thấp.

Nhưng ngẫu nhiên cũng sẽ có ngoài ý muốn .

Kết quả của sự ngoài ý muốn này có thể là thấp hơn một chút, hoặc cũng có thể là cao hơn một chút.

Cao thì tốt, đó là cấp độ sinh mạng đã tiến hóa thành công! Nhưng tự nhiên là cũng có khả năng ngược lại, kết quả của nhiều đời là cấp độ sinh mạng không ngừng bị thoái hóa! Đế quốc Lam Nguyên chỉ là một văn minh tứ cấp, lực lượng thống trị cái văn mình này phần lớn là một vài người sở hữu Linh cấp bốn, nhưng người như vậy rất ít, phần nhiều là những người có Linh cấp ba hoặc thậm chí là cấp hai.

Mà Linh của Vân Phong chính là cấp bốn! Hơn nữa lại có chín cỗ, vô cùng hiếm thấy! Linh của người bình thường chỉ có một cỗ! Người có hai cỗ đã rất ít gặp.

Phàm là người có hai cỗ Linh thì đã có thể xem như có thiên phú dị bẩm rồi, mà Vân Phong thì lại có những chín cỗ Linh.

Có chín cỗ Linh, đại biểu cho việc Linh của Vân Phong hơn người đồng cấp bình thường những chín lần! Chất lượng của Linh sẽ quyết định thành tựu tương lai cùng tốc độ tu luyện tinh thần lực! Chín cỗ Linh cấp bốn, điều này đại biểu cho việc tốc độ Vân Phong tu luyện tinh thần lực sẽ đạt tới một tốc độ khủng khiếp! Mà sự thật đã được chứng minh ở trong ngục giam Carlos .

Đế quốc Lam Nguyên

- Tân lịch năm 13675, Vân Phong sau bốn lần thông qua 'Lồng giam tử vong' đã bị phái gia nhập vào quân đoàn 'Sát Lang'

- quân đội vương bài dưới trướng Tây Bắc vương của tinh vực Tây Bắc đế quốc Lam Nguyên.

Hải tặc vũ trụ là kết quả đặc thù của thời đại vũ trụ này, là chướng ngại lớn nhất trong vấn đề trị an của chính quyền rất nhiều nền văn minh.

Tháng bảy năm 13675 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong bắt đầu chấp hành nhiệm vụ lần đầu tiên, đó là truy kích và tiêu diệt một đám hải tặc vũ trụ tán loạn.

Trong nhiệm vụ đó, Vân Phong dùng thân phận cơ giáp binh đạt được ba chiến công của binh sĩ cấp một.

Tháng mười năm 13675 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong chấp hành nhiệm vụ lần thứ hai, đó là vậy quét một đám hải tặc vũ trụ chuyên đi ăn cướp các thương đội, dùng thân phận là đội trưởng cơ giáp binh, trong nhiệm vụ đó đã lấy được ba chiến công của cấp đội trưởng cấp một.

Tháng mười một năm 13675 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong chấp hành nhiệm vụ lần thứ ba, dùng thân phận hạm trưởng của Ngân Dực hạm cấp 47 bình thường đánh rơi hai chiến hạm đồng cấp của kẻ địch, đạt được hai chiến công dành cho hạm trưởng cấp một bình thường.

Tháng mười hai năm 13675 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong sử dụng thiên tài địa bảo dùng chiến công đổi lấy, tinh thần lực đột nhiên tăng mạnh, thành công luyện hóa một chiếc Ngân Dực hạm cấp 47, đem nó tấn thăng thành thần hạm cấp 47 có năng lực thao tác cùng phòng ngự càng mạnh hơn nữa, trở thành đội trưởng một chi thống lĩnh mười chiếc chiến hạm Ngân Dực chấp 47 bình thường khác.

Cùng tháng đó, Vân Phong tham gia vào nhiệm vụ tiêu diệt một đám hải tặc vũ trụ, lấy được một chiến công của đội trưởng cấp một của hạm đội cấp ba.

Tháng giêng năm 13676 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong thành công đem một cỗ linh của mình dung nhập vào luyện vào một thần hạm cấp 47 mà mình đã luyện hóa, giúp nó tấn chức lên Linh hạm với uy lực càng mạnh mẽ hơn nữa; đồng thời thành công luyện hóa thêm một chiến hạm Ngân Dực cấp 47, trở thành hạm trưởng cao cấp có thể đồng thời điều khiển một chiếc linh hạm cùng một chiếc thần hạm cấp 47, thống lĩnh dưới trưởng 100 chiếc chiến hạm Ngân Dực cấp 47 bình thường.

Tháng hai năm 13676 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong tham gia nhiệm vụ tiêu diệt hải tặc, đạt được một chiến công dành cho đội trưởng cấp một của hạm đội cấp hai.

Tháng ba năm 13676 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong một lần nữa dung nhập thành công một cỗ linh khác của mình vào chiếc thần hạm cấp 47 thứ hai, sở hữu hai chiếc linh hạm cấp 47.

Tháng tư năm 13676 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong .

Tháng năm năm 13676 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, .

.

Tinh thần lực có thể luyện hóa hết thảy vật phẩm ngang cấp với nó, mà vật phẩm sát nhập vào tinh thần lực thì phẩm chất cũng sẽ tăng lên về nhiều mặt, đây là năng lực mà chỉ tinh thần lực mới có! Chiến hạm văn minh cấp bốn được Vân Phong dùng tinh thần lực luyện hóa, về mặt phòng ngự có thể so sánh với chiến hạm của nền văn minh cấp năm! Khác biệt giữa mỗi một cấp văn minh là khác biệt giữa lực lượng khoa học kỹ thuật.

Dưới tình huống tại nền văn minh cấp bốn, chiến hạm không phải là có quá nhiều, chiến hạm bình thường của văn minh cấp năm cơ hồ là có thể quét ngang! Vậy nên một chiếc chiến hạm của văn minh cấp bốn sau khi được tinh thần lực luyện hóa trở thành thần hạm, tại một nền văn minh cấp bốn thì chính là một trong những vương bài của quốc gia.

Mà linh là hạch tâm của một sinh mạng, một bản chất sinh mạng.

Chiến hạm có linh sát nhập vào tương đương với việc đã trở thành một sinh mạng, đã có trí tuệ, vậy nên không chỉ độ linh hoạt của nó được đề cao phạm vi lớn, mà càng có thể tự điều khiển chiến hạm hành động mà không cần chủ nhân.

Uy năng của linh hạm lại càng cao hơn thần hạm! Chỉ là, nếu muốn dung nhập linh vào trong chiếm hạm, đầu tiên là phải dùng tinh thần lực luyện hóa chiến hạm đó để trở thành thần hạm đã! Có điều chiến hạm của văn minh cấp bốn được tinh thần lực luyện hóa thì cũng chỉ có thể so sánh với chiến hạm của văn minh cấp năm về mặt phòng ngự và công kích thôi, nhưng ở vài tính năng khác, đặc biệt là về độ linh hoạt thì không cách nào so sánh được cùng chiến hạm chính quy của văn minh cấp năm! Mà sau khi được sát nhập linh, chiến hạm đó đã có được linh hồn, độ linh hoạt tăng lên nhiều, lúc này mới chính thức có thể so sánh ngang hàng với một chiến hạm của văn minh cấp năm! Sự thần kỳ của sinh mạng xa xa không chỉ có như vậy.

Một chiếc thần hạm bình thường bị kẻ thù phá hủy, tinh thần lực dung nhập ở trong nó cũng sẽ bị hủy diệt cùng! Mà một chiếc linh hạm lại có thể tại lúc bản thân gặp phải nguy hiểm mà rút linh dung nhập trong đó kịp thời ra khỏi chiến hạm, dùng một phương thức xuyên việt không gian không thể tưởng tượng nổi để trở lại thân thể của chủ nhân, rất khó có thứ gì có thể ngăn lại! Chiến hạm tổn hại mà linh không tổn hại, chỉ cần khôi phục tinh thần lực thì liền có thể lại dung hợp vào một chiếc linh hạm khác! Đây chính là chỗ đặc thù của linh hạm! Chỉ là, tuy rằng linh hạm rất thần kỳ, nhưng bởi trong thân nó phải có ít nhất là một đạo linh trú đóng, bằng không thì thân hạm sẽ bị chết, cho nên linh hạm phải là người có từ hai cỗ linh trở lên mới có thể luyện chế ra! Binh sĩ có được từ hai cỗ linh trở lên, đó chính là tài phú quý giá của quân đội của một quốc gia! Tháng bảy năm 13677 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong chỉ chừa lại một cỗ linh trong người, đã thành công dùng cỗ linh thứ tám dung hợp tạo ra chiếc linh hạm cấp 47 thứ tám, trở thành siêu cấp hạm trưởng có được tám chiếc linh hạm cấp 47! Uy lực của một công với một không chỉ là hai, Vân Phong khống chế tám chiếc linh hạm cấp 47 phối hợp lẫn nhau sẽ có uy năng vượt xa tám chiếc chiến hạm bình thường cấp 57 của văn minh cấp năm! Cái tên Vân Phong bắt đầu nổi tiếng ở trong quân đoàn 'Sát Lang', địa vị cũng từ hạm trưởng bình thường lúc ban đầu thăng lên đến độc lĩnh một quân! Từ sau khi Vân Phong bắt đầu độc lĩnh một quân, danh hào Tử thần cũng bắt đầu dần trở nên nổi tiếng khắp tinh vực Tây Bắc, sau khi một đám hải tặc cả lớn lẫn bé đều bị hạm đội của hắn tiêu diệt, việc trị an ở tinh vực Tây Bắc của đế quốc Lam Nguyên đã nhanh chóng được đề cao, vô số nhóm hải tặc nghe thấy danh Tử thần mà kinh hồn táng đảm! Tháng năm năm 13678 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong quay trở lại ngục giam Carlos để tiếp nhận 'Lồng giam tử vong' lần thứ năm và đã thành công thông qua, cái tên Vân Phong đã được ghi vào sử sách của ngục giam Carlos! Thời viễn cổ, cấp độ sinh mạng của nhân loại không cao, linh tính liền cấp một cũng không đạt tới, linh cả đời cũng sẽ không thức tỉnh.

Sinh mạng như vậy rất yếu, tuổi thọ cũng rất thấp, ngay cả một trăm năm cũng chưa tới.

Khi có người có linh tính đạt tới cấp một, sau khi sinh mạng tiến hóa đến tầng thứ nhất, tuổi thọ của bọn họ cũng tăng lên mức tiếp cận 1000 năm.

Linh tính đạt tới cấp hai, người có sinh mạng tiến hóa đến tầng thứ hai, tuổi thọ khi ấy là 2000 tuổi.

Cứ như vậy cho đến khi đạt tới cấp chín, sinh mạng tiến hóa đến tầng thứ chín thì sẽ có thể sống được đến 9000 tuổi.

Năm gần 20 tuổi đã là người có được tám chiếc linh hạm cấp 47.

chỉ dùng thời gian mây năm đã lập nhiều chiến công hiển hách, tạo nên uy danh Tử thần, cũng thông qua được 'Lồng giam tử vong' lần thứ năm mà chỉ nghe thôi đã làm cho người ta biến sắc! Còn trẻ tuổi mà đã có được thành tựu như thế! Thực lực của Vân Phong được biểu hiện qua những thành tích ấy đã để cho mọi người thấy được, đây là một siêu cấp thiên tài! Cái tên Vân Phong bắt đầu tiến vào ánh mắt của những nhân vật cao tầng đế quốc Lam Nguyên, hấp dẫn ánh mắt của một số ít người, thậm chí được nhiều tiểu thư quý tộc thầm mến mộ.

Nhưng mà có một câu vẫn phải nói, dù cây có mọc thành rừng, nhưng gió vẫn có thể thổi bật rễ .

Sự tỏa sáng chói mắt của Vân Phong đã làm cho rất nhiều người ganh ghét.

Tháng hai năm 13679 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, Vân Phong cầm đầu một tiểu đội linh hạm tứ cấp văn mình bị phái đi tiến vào một nơi đặc thù để chấp hành nhiệm vụ.

Nhiệm vụ đó đã thất bại, 32 chiếc linh hạm văn minh tứ cấp chỉ còn lại năm chiếc, mười tám đội viên chỉ còn lại sáu người, bản thân đội trưởng Vân Phong bị trọng thương, tám chiếc linh hạm hắn có bị hủy toàn bộ, kể cả tám cỗ linh dung nhập bên trong cũng bị chôn vùi toàn bộ! Bởi vì tám cỗ linh đều đồng thời bị hủy, trong thân thể Vân Phong chỉ còn lại có một cỗ linh cũng bị ảnh hưởng, sau khi bị thương đã tụt xuống chỉ còn cấp ba! Cùng với việc cấp độ của Linh của Vân Phong giảm xuống, đẳng cấp tinh thần lực vốn có cũng không ngừng hạ thấp.

Tháng ba năm 13679 tân lịch đế quốc Lam Nguyên, sau khi đại tổn thực lực, Vân Phong đã xuất ngũ .

Một ngôi sao sáng vừa mới bay lên tại trong quân đội đế quốc Lam Nguyên, liền đã trở nên ảm đạm vô quang như thế .

Một thiếu niên thiên tài quật khởi rất nhanh, nhưng cũng như sao băng, chỉ vụt qua rồi tắt .

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-truyen-ky-tu-than-thien-tai-van-lac-97017.html