Vô Hạn Tương Lai - Nếu ta là hiệp khách , thiện ác ta sẽ báo ! ( nhất ) - Vô Hạn Tương Lai

Vô Hạn Tương Lai

Tác giả : Chưa rõ
Chương 4 : Vô Hạn Tương Lai - Nếu ta là hiệp khách , thiện ác ta sẽ báo ! ( nhất )

- Hứa đại thúc, Hứa đại thúc kể cho chúng ta chuyện xưa đi .

Một đám nhóc ước chừng bảy tám tuổi nhao nhao hoan hô , bọn nhóc vây quanh ông lão đầu bạc , ông lão này mặc một bộ đồ lao động màu xanh biếc , đầu đội một chiếc mũ lông , ông lão cười một cái khuôn mặt hiện lên nhiều nếp nhăn , nhưng mà nếp nhăn như có thể nói rằng ông lão rất hiền lành , ông ta không ngừng vỗ về những đứa bé ở nhóm đầu , đông thời cũng từ trong túi bất ngờ lấy ra một gói kẹo , làm cho tiếng hoan hô của bọn nhóc càng thêm vang dội .

- Được , được đừng chen chúc , mọi người ngồi xuống nào , hôm nay Hứa đại thúc kể một chuyện cũ cho mọi người về hiệp khách.

Hứa đại thúc là giáo viên về hưu sống gần cô nhi viện , nguyên nhân bởi vì thích ở cùng trẻ con , ông lại thường mang kẹo đến đây , nên rất nhanh ông ta cùng với bọn trẻ trong cô nhi viện tạo nên một thứ tình cảm quen thuộc , hơn nữa Hứa đại thúc này kiến thức rất uyên bác,tính cách cũng rất tốt , mỗi khi nói về những chuyện tiên đoán hoặc câu chuyện cũ xưa , lại không ngừng dạy bọn trẻ về giá trị của nhân sinh , thấy việc này viện trưởng cô nhi viện cũng không quan tâm , mặc hắn đi , mà hôm nay là ngày Hứa đại thúc lại đến , đám trẻ đều mong chờ hắn kể chuyện a .

Hiệp khách, nhưng thật ra là một loại tinh thần, một thứ vĩnh viễn không nói đến hai từ thất bại , tinh thần đối nghịch với trời .

Những lời này nói với các ngươi còn quá sớm đó , haha , kì thật hiệp khách chính là nhưng người tốt , nói như vậy tuy rằng là nghĩa hẹp , nhưng đại khái là như vậy , ở nước một nước cổ đại thời Xuân Thu Chiến quốc, lúc đó rất nhiều hiệp khách hành tẩu giữ các quốc gia , vì đạo nghĩa, vì tín niệm mà chiến đấu , hôm nay ông sẽ kể cho mọi người một câu chuyện về hiệp khách thời Xuân Thu Chiến quốc , một cái tên là Đường Sư hiệp khách đi sứ nước Tần .

Đám nhóc này đều cực kì thông minh , mới tiếp xúc với đám nhóc đó thì Hứa đại thúc lúc đầu còn dùng truyện nhi đồng để kể , nhưng một sau thì mới biết trí tuệ của bọn chúng đã sớm vượt qua đám bạn cùng lứa , gần như có thể gọi là thiên tài, nhưng nhiều như vậy mà lại cùng tập hợp một chỗ , bản mình cố gắng một tí cũng không sao , nhiều cô nhi như vậy khiến người ngoài phải đố kị , cho nên lão ta sợ rất nhiều thiên tài này sẽ đi lầm đường , như vậy lúc ấy sẽ tạo thành không biết bao nhiêu uy hiếp cho xã hội ?

Lúc này lão ta mới không ngừng tiếp cận đám nhóc , hơn nữa lại dùng những câu chuyện cũ dẫn đường cho đám nhóc hiểu được giá trị của nhân sinh .

Tần Vương hỏi Đường Sư :

- Người có biết cơn tức giận của thiên tử .

Đường Sư lắc đầu tỏ vẻ bản thân mình không biết, tiếp theo Tần vương nói :

- ' Thiên tử tức giận thì trăm vạn thi thể , đổ máu ngàn dặm ' , vậy thật đúng là kinh khủng , thiên tử tức giận chính là quốc gia diệt vong , không phải là cơn tức giận của trời hay sao ?

,

- Thế có biết Đường Sư trả lời sao không ?

Hứa đại thúc hiền hậu cần nhìn đám nhỏ xung quanh , trong đó có mấy đứa phản ứng nhanh đã bắt đầu trầm tư suy nghĩ , mà phần lớn còn lại thì chăm chú nhìn lão hi vọng sẽ mau chóng nói ra đáp án .

Đường sư nói :

- Đại vương biết cơn giận của Bố Y không ?

Tần vương có chút khinh thường , hắn nói :

- Cơn giận của Bố Y chẳng qua chỉ là cắt bỏ cánh tay , đập đầu xuống đất mà thôi , cái này thì có gì đáng để nhắc tới ?

Đường Sư lắc đầu nói :

- Đại vương nói chẳng qua là cơn tức giận của người thường , còn không phải là cơn tức giận của hiệp khách , hiệp khách tức giận cũng như Đồng Chuyên Chư đâm Vương Liêu, Niếp Chính đâm Hàn Khôi , Yếu Ly đâm Khánh Kỵ , đây chính là cơn giận của hiệp khách, nhẫn con người không thể nhẫn nhịn , sau đó một kích báo thù, trời đất sẽ lại thanh tĩnh .

Hứa đại thúc tiếp đó lại giải thích về Đồng Chuyên Chư đâm Vương Liêu, Niếp Chính đâm Hàn Khôi ,Yếu Ly đâm Khánh Kỵ ba vị hiệp khách , cho đến sau khi nói xong , lão ta lúc này hơi ngẩng đầu nhìn lên trời :

- Hiệp khách , hiệp khách , hiệp khách của chúng ta đã bị đoạn tuyệt mấy ngàn năm, từ sau Nho gia độc tôn tại Hán triều , hiệp khách liền bị loại bỏ , không còn hào hùng , nhiệt huyết việc gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ , đám nhóc à , ta bây giờ nói các người có thể còn không hiểu , vậy chờ các người trưởng thành tiếp tục từ từ nghiền ngẫm đi .

Hiệp khách cái trọng yếu không phải là võ công , mà là theo đuổi giấc mơ của mình , chiến đầu phải niềm tin vào bản thân để sống sót , đúng vậy lão muốn nói cho đám trẻ biết rằng phải giữ tín niệm của bản thân đến cuối cùng , bất kể tương lai của các ngươi có tài giỏi hay không , thì hãy nhớ rõ lời ta nói hôm nay.

tín niệm của ngươi .

thông suốt chưa ?

Bọn nhỏ đều trầm mặc , mặc kệ bọn nó thông minh cỡ nào , nhưng dù sao cũng chỉ là trẻ con mà thôi , giờ phút này bọn nó làm sao có thể hiểu được những đạo lý lớn kia , thật sự là quá sớm , trừ một số ít đang trầm tư suy nghĩ , những đứa còn lại thì đang to nhỏ với nhau .

- Hứa đại thúc , tín niệm của ngươi là cái gì đây ?

Bỗng nhiên , một đứa bé trai lớn tiếng hỏi .

Hứa đại thúc cười sờ sờ tóc cậu bé này nói :

- Lăng Tân à , ngươi là người thông minh nhất trong đám , mau chóng tìm ra tín niệm của người đi .

Hứa đại thúc lòng tin kỳ thật rất đơn giản.

- Thiện ác có báo, đây chính là tín niệm của ta .

Thiện ác có báo .

bốn chữ của tín niệm .

Lăng Tân còn đang suy nghĩ về ý nghĩa bốn chữ này , thì thấy Hứa đại thúc đã đứng dậy, đi về phía cổng ra vào của cô nhi viện .

Đám con nít cũng rất thích ông lão thân thiện này , bọn nó vây quanh Hứa đại thúc ríu rít làm ầm ĩ lên, không ngừng hỏi Hứa đại thúc lần sau khi nào thì đến , lúc này mọi người đã đi tới cửa cô nhi viện , ở bên ngoài là một con đường quốc lộ , bọn trẻ chỉ có thể đứng ở bên trong cô nhi viện lặng lẽ vẫy tay hướng ra ngoài , đột nhiên một chiếc xe con tông mạnh vào lưng ông lão , làm ông lão bay xa hơn mười thước , cả người té ra mặt đất không rõ sống chết .

- Viện trưởng, nghe nói gì chưa ?

Cái tên lái xe đụng phải lão Hứa hóa ra là con của thị trưởng , còn người đàn bà bên cạnh hắn cũng có lai lịch rất lớn .

Lão Hứa khổ quá , lúc chết mà cũng phải chịu đau khổ, hồi trước lão vất vả dạy sinh viên đại học , ngoài ra lão còn đem hết số tiền dành để dưỡng lão toàn bộ đem giúp học sinh khó khăn , sau khi chết một cái quan tài cũng không có ,.

nghe nói người đụng phải lão đã được thả rồi , còn ngược lại còn vu cho lão Hứa là không tuân thủ luật lệ giao thông , nhưng mà người đã chết nên cũng không hề phạt tiền .

! Nghe nói người nhà Lão Hứa dưới quê đến nhưng còn chưa tới tòa án , đã bị một đám đánh cho bể đầu , máu chảy , trực tiếp ngồi xe lửa đi về luôn , nhưng mà hình như vẫn lấy được một khoản tiền , người a , ngay cả thân nhân cũng không thể nhịn được tiền .

Đó là năm , Lăng Tân tám tuổi.

- Hứa đại thúc , đây là thiện ác có báo mà người nó đến sao .

Lăng Tân nắm trong tay mảnh báo nhỏ , hắn đã hiểu rõ ràng uy lực của mảnh báo này , sau đó hắn bắt đầu tự hỏi mình rốt cục nên làm gì với mảnh báo này ?

Tiền tài ?

Quyền lực?

Nữ nhân?

Hay là thống nhất thế giới ?

Suy nghĩ rất rất là nhiều , trong lúc bất tri bất giác, trong sâu trí nhớ của Lăng Tân bỗng tràn đầy hình ảnh nụ cười hằn rõ lên nếp nhăn của ông lão , còn có câu nói kia .

- Thiện ác có, đây là tín niệm của ta !

- Đúng !! Lăng Tân cắn răng mạnh một cái, rồi giống như điên khùng lớn tiếng la to , lúc này mới lẩm bẩm :

- Thiện ác không có báo, Càn Khôn tất loạn ! ( mấy ngày hôm trước xem long xà diễn nghĩa, vừa nhìn thấy những lời này liền điên cuồng mê liền , lúc này mượn tạm , đồng thời chào Mộng Nhập Thần Cơ, long xà diễn nghĩa quả thật không thua thần tác vu phật bản đạo )

- Đúng , đây chính là tín niệm của ta , ta sẽ chiến đấu vì tín niệm đến chết ! Ta là hiệp khách , thiện ác ta sẽ báo ! Hứa đại thúc, ngươi sẽ nhìn thấy , thiện ác có báo! Nhất định có báo!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-vo-han-tuong-lai-neu-ta-la-hiep-khach-thien-ac-ta-se-bao-nhat-17369.html