Vô Tận Kiếm Trang - Một kiếm một cảnh, thân pháp luyện thành - Vô Tận Kiếm Trang

Vô Tận Kiếm Trang

Tác giả : Chưa rõ
Chương 44 : Vô Tận Kiếm Trang - Một kiếm một cảnh, thân pháp luyện thành

            Từ những cảm thụ của Diệp Bạch, 19 đạo kiếm quang vận chuyển càng lúc càng nhanh, cuối cùng chỉ còn lại 19 bóng trắng mơ hồ, đến cuối cùng, hỗn độn thành một mảnh, trừ bỏ đoàn bạch quang kia ra, thì cái gì cũng không nhìn thấy được.

Nhưng mà, cái dấu vết còn tại này, đó là cảm giác thiên đạo, cái loại kiếm khí sắc bén này, những duệ khí mạnh mẽ này cũng đều đang tồn tại.

Diệp Bạch lúc này đang cố gắng cảm ngộ, thì hắn chợt nhớ mấy câu giới thiệu của kiếm bộ:

- Kiếm Bộ, chú trọng nhất một kiếm, từng bước dung nạp hỉ nộ ái ố, phong cảnh bốn mùa cho nên bộ pháp có được hiệu quả như kiếm, tránh né như gió, rất là thiên biến vạn hóa, mọi chuyện động nắm giữ tiên cơ, từng bước một phong cảnh, từng bước vận chuyển nắm vững tiên cơ, mỗi một bước, đều là sống chết với kẻ địch, an nguy liền kề, đây là bộ pháp thích hợp với cận chiến, tăng cường cho lực công kích chứ không phải đơn thần chỉ là việc chạy trốn mà thôi.

- Một kiếm tung ra, một bước xoay người lại, mỗi khi thi triển liền chuyển từ nguy thành an, từ chết thành sống.

Mỗi bước đều đạp trên lằn ranh giới hạn sinh tử, đòi hỏi biến hóa trong một phạm vi rất hẹp.

Diệp Bạch yên lặng suy ngẫm, yên lặng tự hỏi.

Đột nhiên, trong đầu hắn xuất hiện một từ.

- Một bước một cảnh.

Đây là trong lúc rảnh rỗi hắn vô ý nghe được từ mấy người làm vườn ở Diệp gia ngồi cùng một chổ nói chuyện phiếm với nhau.

Bọn họ nói ở một quốc gia phía Đông có một gã trồng hoa rất giỏi về cắt tỉa hoa, một ngày hắn dùng 1000 loại danh hoa đặt cùng với nhau, sau đó sắp xếp tạo thành giả sơn, loạn thạch, hoàng trúc.

tạo nên một vạn hoa đại hội.

khi khách nhân đến xem, vô luận là từ góc độ nào cũng đều nhìn thấy các loại phong cảnh khác nhau, mỗi lần bước một bước thì phong cảnh liền biến ảo một lần, từng loài hoa xuất hiện trước mắt cũng không giống với loại hoa trước, làm cho mọi người cảm thấy vô cùng kỳ lạ.

Cho nên cách sắp đặt như vậy so với lời giới thiệu về Kiếm bộ có thể nói là rất giống nhau.

Một bước một cảnh, một kiếm một cảnh, bỗng nhiên, Diệp Bạch rốt cục cũng bừng tỉnh đại ngộ.

Lúc này hắn hoàn toàn hiểu được sự ảo diệu của Kiếm Bộ, hắn đứng lên, đi ra cánh rừng trúc cách đó không xa, tước một cây kiếm, sau đó, đi về một khu đất trống, cả người Diệp Bạch lúc này hình thành một tư thế quái dị, có điểm giống như tư thế của Kiếm Bộ.

Nhưng trong đầu Diệp Bạch lúc này lại có cảm giác không đúng, hắn yên lặng tự hỏi, nửa khắc thời gian sau, hắn lại thay đổi một tư thế khác, hình thành một bộ pháp khác.

Truyện 'Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) ' Nhưng vẫn như trước Diệp Bạch có cảm giác không đúng, hắn đau khổ tự hỏi, bất chợt hắn rảnh tay ném trúc kiếm đi, sau đó đi vào bên trong rừng trúc tìm kiếm một lúc lâu, rốt cục hắn cũng tìm được một chỗ cực kỳ quái dị, ở chỗ này rừng trúc rậm rạp, như là một mê tung chi cảnh, đứng ở đây hắn bước một bước thì có cảm giác quang cảnh lại thay đổi.

Nhưng Diệp Bạch lúc này vẫn có cảm giác có gì đó chưa đủ, hắn liền từ bốn phía ra sức đánh tới vô số cây trúc, sau đó cắm ở những khe hở trên mặt đất của rừng trúc, làm cho nơi đây triệt để biến thành một tòa mê cung bằng trúc, bất luận kẻ nào cũng không thể đi vào được, trừ phi đem những cây trúc ở bốn phía chặt hết.

Diệp Bạch lúc này ở bên trong trận rừng trúc, liên miên không ngớt, ngày ngày tự hỏi, hắn mỗi lần đều trải qua, suy ngẫm sự biến ảo, cùng với đạo lý Kiếm bộ, dần dần, hắn hiểu được chân lý của Kiếm Bộ, mỗi một phương tấc không gian, kỳ thật đều giống nhau, đem không gian này tạo thành một không gian độc lập, biến thành một cái thiên địa.

Cứ như vậy, trong đó mỗi một bước đi, đều rất trọng yếu, mỗi từng bước đi, đều liên quan đến sinh tử tồn vong, vì thế, Diệp Bạch bắt đầu tu luyện kiếm pháp, tu luyện chưởng pháp, tu luyện chỉ pháp, cuối cùng tất cả đều là tu luyện, kỳ thật đều chỉ có một mục đích, bổ trợ cho tu luyện bộ pháp.

Truyện 'Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) ' Hắn muốn tu luyện thành một bước một cảnh, một bước thay đổi cả thiên địa.

Đây chính là Kiếm bộ, bên trong bao hàm sinh tử tồn vong qua mỗi lần di chuyển của một bước chân.

Trong đầu của hắn, thỉnh thoảng lại lật xem quỹ tích vận hành của 19 đạo vết kiếm trong bản bí kíp Kiếm bộ.

Dần dần, thân hình hắn trở nên mơ hồ, quỷ dị, đôi khi chỉ cần nhẹ nhàng xoay người một cái, đôi khi chỉ cần di chuyển ba tấc tất cả hết thảy, liền trở nên hoàn toàn bất đồng.

Cứ tu luyện như thế, tám ngày sau, Diệp Bạch rốt cục cũng dừng lại, hắn lúc này tu luyện cũng đã đạt tới bình cảnh, nếu muốn tu luyện thêm cũng không có tiến bộ.

Diệp Bạch biết không thể làm được gì hơn, cho nên đem trận trúc triệt hồi.

Lúc này sau tám ngày tu luyện, coi như cũng bước vào cánh cửa của Kiếm bộ rồi.

Nhưng lúc này lại nảy sinh ra một vấn đề mới, bởi vì không có tâm pháp cùng khẩu quyết mà chỉ có tư thế của Kiếm bộ, nên một khi thi triển ra làm cho Diệp Bạch dần dần không chịu nổi áp lực.

Chỉ mới đi được vài bước, ngực liền cảm thấy nặng trĩu, dường như cả thân hình như muốn nổ tung.

Cái này giống như lời nói của Kiếm lão, chẳng lẽ tương tự như áp lực của kiếm trận sao?

Truyện 'Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) ' Vì thế, hắn không thể không ngừng lại, nếu cứ cố tình luyện thêm, chỉ sợ không đợi được đến lúc Kiếm Bộ đại thành thì hắn có thể bạo thể mà chết, vì thế hắn không thể không thỉnh giáo Kiếm lão.

Về vấn đề này cuối cùng Kiếm lão cũng không có cách nào, chỉ nói cho hắn biết, đây là bởi vì Huyền khí của hắn vẫn chưa đạt tới Huyền sĩ mà thôi.

Kỳ thật, lúc này hắn đã lĩnh ngộ thành công Kiếm bộ, nhưng bởi vì thân thể không có cách nào thừa nhận, cho nên không thể thi triển Kiếm bộ, đây là một trong những nguyên nhân căn bản vì Diệp Bạch chưa đạt tới Huyền Sĩ thì chưa thể tu luyện được thuộc tính Huyền kỹ, trừ phi hắn tu luyện thân thể của mình đến một tình trạng biến thái hơn.

Vì thế, hắn bắt đầu nghĩ cách rèn luyện thân thể của chính mình, tăng cường khí lực.

Kiếm lão cũng dạy cho hắn một bộ bí pháp cường lực thân thể, bộ bí pháp này có mười tầng, chính là bí pháp cơ bản nhất của Kiếm Môn, dùng để cường hóa thân thể.

Bộ công pháp này bao gồm, thứ nhất là pháp môn Túy Thể thuật, thứ hai pháp môn Luyện Cốt thuật, thứ ba là pháp môn Cường Cân thuật, thứ bốn là pháp môn Thác Mạch thuật, thứ năm Bồi Thần thuật, thứ sáu Triển Kinh thuật, thứ bảy Đoán Tâm thuật, thứ tám Nhu Chỉ thuật, thứ chín Thực Phách thuật, thứ mười Kiếm Hồn thuật.

Mười pháp môn này là bí pháp căn bản nhất của Kiếm Môn, khi học thành mười đại pháp môn này là có uy lực cực mạnh, áp lực lên toàn bộ thân thể, người thi triển nhất định bạo thể mà chết.

Cho nên những bậc tiền bối đi trước mới đưa kiếm trận này phân giải, đem áp lực kiếm trận phân hoá đến hơn mười người, trăm người, thậm chí hơn một ngàn người, vạn người, như vậy mới hỗ trợ được sự vận chuyển của kiếm trận.

Nhưng Kiếm Môn đem tất cả áp lực này tụ tập ở trên thân thể của một người, cho nên sự thống khổ tự nhiên phải vượt xa so với những người khác, chính vì vậy mười đại pháp môn này rất là khó học.

Lúc trước Kiếm lão chưa truyền cho Diệp Bạch là vì chưa đến lúc, nhưng lúc này để hỗ trợ cho hắn tu luyện Kiếm bộ nên mới truyền những pháp môn cơ sở nhất của Kiếm Môn cho Diệp Bạch.

Cho nên pháp môn Túy Thể, Luyện Cốt hai bí thuật, là phương thức tốt nhất, chính là vừa sử dụng đan dược, vừa tu luyện.

Nhưng lúc này Diệp Bạch không có nhiều đan dược như vậy, Tố Thể Bồi Nguyên Đan hắn không có, Cao Cấp Tẩy Cốt Đan hắn cũng không có, cho nên chỉ có dùng phương pháp này mà khổ luyện mà thôi.

Diệp Bạch tu luyện ngày qua ngày, sự thống khổ khi tu luyện hai pháp môn này là không có gì sánh đựoc, vượt xa so với tu luyện bất cứ Huyền khí hay Huyền kỹ nào, vì vậy trước khi truyền thụ cho hắn, Kiếm lão cũng đã nói rõ ràng cho hắn.

Nhưng Diệp Bạch không hề sợ hãi, hắn vẫn kiên trì tu luyện hai bí thuật này.

Tuý Thể thuật, mỗi ngày đều phải kiên trì mang phụ trọng chạy việt dã, nhảy cóc, tập luyện dưới thác nước để rèn luyện thân thể.

Quá trình này đa số người bình thường đều không chịu đựng nổi.

Diệp Bạch rất nhiều lúc cảm thấy mệt đến nỗi thiếu chút nữa thì hôn mê đi, nhưng rốt cục hắn không bỏ cuộc.

Cứ như vậy, mười ngày sau, Diệp Bạch tu luyện Tuý Thể thuật đã có một chút thành tựu, toàn thân hắn lúc này như màu cổ đồng, tràn ngập một cỗ lực lượng như muốn bộc phát.

Nhưng trình độ này còn cách tới đại thành còn rất xa, bất quá để tu luyện Kiếm bộ thì thành tựu bấy nhiêu đó cũng đã đủ dùng rồi.

Vì thế, Diệp Bạch lại một lần nữa bắt đầu tu luyện Luyện Cốt thuật, lần này so với Túy Thể thuật càng thống khổ hơn.

Tu luyện Luyện Cốt thuật không cần phụ trọng, không cần nhảy cóc, nhưng mỗi ngày phải chịu đựng rút gân Luyện Cốt rất là thống khổ.

Diệp Bạch cắn chặt răng, vài lần cắn đến chảy cả máu, thiếu chút nữa thì hắn đã bỏ cuộc, nhưng mà nghĩ đến Kiếm Bộ, hắn chỉ có thể nhẫn mà thôi.

Nếu không thể nhịn được nữa, chỉ cũng phải nhịn.

Đến khi hắn không thể nhịn được nữa thì hắn liền tự mình đánh cho ngất xỉu, sau đó giao toàn bộ giao cho Kiếm lão thao tác.

Cứ như vậy, cuộc sống địa ngục cũng đã trải qua hơn nửa tháng, Diệp Bạch tu luyện Luyện Cốt thuật rốt cục cũng có chút thành tựu, da thịt của hắn cũng đã khôi phục lại mầu sắc như cũ, nhưng lại có một chút bất đồng, đó chính là gân cốt của hắn như đã trải qua một lần tẩy rửa, so với gân cốt ngày xưa đã hoàn toàn khác biệt.

Lúc này gân cốt của hắn giống nhau tinh cương bình thường, tràn ngập lực lượng.

Sau đó, hắn tiếp tục tu luyện Kiếm bộ, lúc này đây, hoàn toàn như là nước chảy thành sông, không có bất kỳ cái gì cản trở nữa.

Diệp Bạch lúc này mặc dù chưa đạt tới thực lực Huyền sĩ, nhưng sau ba ngày tập luyện thì Kiếm bộ đã đại thành, thân pháp của hắn lúc này loang loáng như bóng mờ, lướt nhanh như gió, mỗi lần đạp một bước như là dẫm nát một thanh kiếm, tràn ngập thiên biến vạn hóa, dường như có cảm giác không thể nắm bắt.

Cuối cùng, hắn càng càng chạy càng nhanh, càng chạy cành thuần thục, đến ngày thứ tư thì hắn biến thành một cái ảo ảnh, căn bản thấy không rõ mặt mày.

Đến ngày thứ năm, cả người hắn giống như một thanh lợi kiếm sắc bén rút ra khỏi vỏ, ở trong rừng trúc di chuyển xuyên qua xuyên lại.

Nơi hắn đi qua, vô số cây trúc trực tiếp bị cắt thành hai đoạn, nhất tề đổ về một bên, trông rõ là một con đường hình người.

Ngày thứ sáu, cách ngày gia tộc thí luyện một ngày, Diệp Bạch rốt cục cũng ngừng lại.

Sau đó thân thể hắn cũng rung động.

Thân thể của Diệp Bạch lúc này có cảm giác như là một đạo kiếm khí, dần dần trở nên giống như 19 đạo kiếm khí bên trong Kiếm bộ.

Khi hắn di động là có 19 đạo màu trắng kiếm khí, ở bên trong rừng trúc giăng khắp nơi, hoàn toàn không thấy bóng người.

Sau đó, Diệp Bạch rốt cục cũng ngừng lại, nhìn bốn phía là một mảnh bừa bãi, hắn cảm thấy vừa lòng, cười lên vui vẻ.

Diệp Bach ở nơi này cũng đã hơn một tháng, tuy rằng ăn không ít đau khổ, nhưng thành tựu cũng thật là xứng đáng, hắn chung quy cũng không có thua kém Diệp Bồng Lai nữa.

Ở giai đoạn Huyền Giả, đã có thể tu luyện ra thân pháp Huyền Kỹ, hơn nữa còn không có thua kém thân pháp của Diệp Bồng Lai kia.

Đó chính là thân pháp, thân pháp Huyền Kỹ Kiếm Bộ.

Mà thành tựu nữa chính là, thân thể cốt cách của hắn, so với trước kia cường đại không chỉ gấp đôi.

Bởi vì phải tu luyện Kiếm Bộ cho nên hắn phải tu luyện hai bí pháp luyện thể, cho nên đối với Diệp Bạch là cải tạo rất là rõ ràng.

Túy Thể, Luyện Cốt, vốn chính là này mười đại pháp môn trụ cột, cũng chính là trọng yếu nhất, đã được Diệp Bạch trong vòng một tháng luyện thành.

Đến lúc này cũng là ba tháng qua đi, Diệp Bạch trở lại căn phòng nhỏ, thu thập đồ đạc, sau đó ly khai, hắn hướng về phía Diệp gia Hỏa Vân thành đi tới.

Hắn muốn tới nơi báo danh, nghe trưởng lão phân phó, sau đó nhận lấy lệnh bài ghi mã số danh phận.

Còn nội dung lần này thí luyện, đều phải trở về tông môn mới biết được.

Vì thế, hắn liền trở về ngoại tông Diệp gia.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-vo-tan-kiem-trang-mot-kiem-mot-canh-than-phap-luyen-thanh-122788.html