Y Đạo Quan Đồ - Mưa gió buôn lậu - Y Đạo Quan Đồ

Y Đạo Quan Đồ

Tác giả : Chưa rõ
Chương 193 : Y Đạo Quan Đồ - Mưa gió buôn lậu

Trương Dương tuy đã là phó chủ nhiệm của phòng cải cách xí nghiệp, nhưng phòng cải cách xí nghiệp hiện tại vẫn chưa chính thức thành lập, trừ việc bổ nhiệm hai chủ nhiệm một chính một phó là Mã Hoa Thành và Trương Dương ra thì không có bất kỳ một động tĩnh nào khác, hơn nữa từ trước tới giờ cải cách xí nghiệp, thanh toán tài sản xí nghiệp đều có ủy ban quốc tư phụ trách, một bộ môn mới như phòng cải cách xí nghiệp, chức năng chưa rõ ràng, ngay cả chủ nhiệm phòng cải cách xí nghiệp như Mã Hoa Thành vẫn còn làm ở ủy ban quốc tư, cũng chính là nói địa điểm làm việc cụ thể của phòng cải cách xí nghiệp còn chưa có, sau khi thị lý đề xuất khái niệm này, tựa hồ như quyên luôn cả chuyện này đi, Trương đại quan nhân vẫn phải trải qua những ngày tháng nhàn nhã ở phòng chiêu thương, ngẫu nhiên trên đường gặp Mã Hoa Thành, sẽ chủ động hỏi chuyện của phòng cải cách xí nghiệp, Mã Hoa Thành cũng không biểu lộ ra quá nhiều nhiệt tình, dần dà, Trương Dương cũng cảm thấy buồn chán, lười chẳng thèm hỏi han gì nữa.

Thoáng cái đã tới tháng chín, đã là lúc học sinh khải giảng rồi, Trương Dương đang tính toán có phải đưa Tống Triệu Tĩnh tới Đông Giang, thuận tiện tới Cố gia, tặng quà cho Cố Dưỡng Dưỡng, chúc mưng cô ta bắt đầu cuộc sống sinh viên hay không thì một chuyện bất ngờ xảy ra, Hồ Nhân Như vào ngục rồi, chuyện này là Trương Dương nghe Cố Giai Đồng nói, Đông Giang đột nhiên tra xét nghiêm ngặt viện buôn lậu xe đen, trực tiếp tra tới Long Tường Thương Mậu của Chúc Vân Phàm.

Chu Vân Phàm hiện tại đang ở Indonesia, Hồ Nhân Như thân là người của trách của Long Thường Thương Mậu theo lý đương nhiên bị điều tra.

Trương Dương một mực coi Hồ Nhân Như như bạn tốt của mình, tuy giữa hai người chưa từng dính tới mức độ tình cảm nam nữ, nhưng Hồ Nhân Như gặp chuyện hắn cũng không thể khoanh tay đứng nhìn, huống chi hắn hiểu rất rõ chuyện này, buôn lậu xe trước giờ đều là Chu Vân Phàm làm, không có quan hệ gì nhiều tới Hồ Nhân Như cả.

Kỳ thực không cần nhắc tới nguyên nhân của chuyện này, chỉ vì quan hệ bạn bè thôi thì hắn cũng phải quan tâm một chút.

Trương Dương biết được tin tức liền xin nghỉ với Đổng Hồng Ngọc, chủ nhiệm phòng chiêu thương.

Kỳ thực hắn xin nghỉ cũng chẳng qua là làm cho có lệ, Đổng Hồng Ngọc trước giờ không quản hắn, luôn mang tâm tư mặc kệ hắn, Trương Dương xin nghỉ cũng chỉ là để tránh tiêu nhân dị nghị mà thôi.

Phía Lý Trường Vũ vẫn phải nói một tiếng, Lý Trường Vũ biết Trương Dương tới Đông Giang liền ủy thác cho hắn một chuyện, bảo hắn đi tìm phóng viên Lương Đông Bình của nhật báo Bình Hải, vẫn là bởi vì chuyện vụ án góp vốn của bộ giáo dục lần trước, phía Giang Thành đã thông qua bộ tuyên truyền để khống chế truyền bá dư luận, nhưng Lương Đông Bình đối với chuyện này vẫn nắm chặt không buông, thường đưa tin về chuyện này, khiến Lý Trường Vũ rất là bị động, y muốn Trương Dương tới Đông Giang tìm tên phóng viên này nói chuyện tử tế, bảo gã đừng có để ý tới việc này nữa.

.

Cố Giai Đồng cũng không ở Đông Giang, cô ta đưa em gái tới Bắc Kinh, công ty Lam Hải ở Bắc Kinh cũng có nghiệp vụ cần xử lý, Trương Dương về chuyện này cũng không định kinh động tới Cố Doãn Tri, từ sau khi biết thái độ hiện tại của Cố Doãn Tri đối với mình, Trương Dương vẫn cố gắng tránh tiếp xúc với ông ta, hắn trước tiên đi tìm Loan Thắng Văn, phó cục trưởng cục công an khu vực Bạch Sa, Loan Thắng Văn đối với chuyện buôn lậu xe đen này cũng nắm rất rõ, xu hướng trong việc này là bắt nguồn từ huyện Bảo Hòa, kỳ thức huyện Bảo Hòa dung túng việc buôn lâu xe tồn tại đã lâu rồi, chính phủ huyện ủy đối với chuyện này chỉ mắt nhắm mắt mở, bởi vì chuyện này mỗi năm đều mang tới cho huyện lý thêm thu nhập mấy ngàn vạn, Chu Vân Phàm trước giờ đều thông qua con đường này để cấp biển cho xe lậu.

Nhưng không lâu trước đây hành động đả kích buôn lậu có tính toàn quốc đã bắt đầu rầm rộ, một bức thư tố giác trực tiếp được đưa tới tay Tống Hoài Minh, đại tỉnh trưởng tân nhiệm, Tống Hoài Minh trong cuộc họp thường ủy tỉnh ủy đã đề xuất chuyện này, các thường ủy của tỉnh ngay tại đương trường đã biểu lộ rõ không thể nhân nhượng chuyện này nữa, nhất định phải điều tra tới cùng, phái ra tổ kiểm tra do phó bí thư ủy ban kỷ luật tỉnh Lưu Diễm Hồng dẫn dầu, trước đây loại kiểm tra có tính hình thức này cũng từng có, trên địa phương cũng có đạo ứng phó, không gì ngoài tiếp đãi tốt một chút, quà cáp hậu một chút.

Nhưng không ngờ lần này tổ kiểm tra lại làm thật, vừa tới huyện Bảo Hòa đã ở riết không đi, nói là tỉnh lý có chỉ thị, người nên bắt thì kiên quyết phải bắt, người nên miễn chức thì kiên quyết miễn chức, không tra tới cùng thì tuyệt đối không dừng tay, mấy vị thường ủy huyện bị bức tới bất lực, chỉ đành mớm lời cho viện kiểm sát bắt đai đội trưởng đội cảnh sát giao thông huyện và trưởng khoa tài vụ.

Nhưng chuyện này vẫn chưa được lắng xuống, tổ kiểm tra tìm hiểu nguồn gốc tra tới Long Tường Thương Mậu, bảo cục công an thành phố Đông Giang phối hợp cùng, bắt tổng giám đốc Hồ Nhan Như của Long Tường Thương Mậu, hiện tại tất cả sinh ý của Long Tường Thương Mâu đều bị tạm dừng, thị lý phái ra tổ điều tra, điều tra tình hình tài vụ của công ty.

Trương Dương trước khi tới Đông Giang cũng không ngờ chuyện này lại lớn như vậy, hắn nhíu mày, nói:

'Đai biểu pháp nhân của Long Tường Thương Mậu là Chu Vân Phàm, chuyện này Hồ Nhân Như là vô tội mà.

' Loan Văn Thắng nói:

'Theo tôi biết khoản trốn thuế mà Long Tường Thương Mậu có liên quan chắc vượt quá năm mươi vạn, có điều may mà Hồ Nhân Như không phải là pháp nhân, hiện tại cũng không có chứng cứ xác nhận cô ta có tham dự vào hoạt động buôn lậu.

' Trương Dương nói:

'Cục trưởng Loan, có thể an bài cho tôi gặp mặt Hồ Nhân Như không?

' Loan Văn Thắng do dự một chút rồi vẫn gật đầu, nói:

'Được, tôi sẽ mau chóng an bài cho cậu!' Tóc của Hồ Nhân Như đã bị cắt ngắn, điều kiện ở sở tạm giam đương nhiên không bằng trước đây, cô ta không trang điểm, lặng lẽ ngồi trước mặt Trương Dương, khóe miệng mang theo một nụ cười mỉm, giống như là một đóa hoa sen không được chạm trỗ, lộ ra vẻ đẹp tự nhiên mà Trương Dương trước đây chưa từng phát hiện:

'Cám ơn anh đã đến thăm tôi!' Ngữ khí của cô ta rất bình thản, trên người một cô gái trẻ tuổi rất ít khi có thể thấy được vẻ trấn tĩnh như vậy.

'Có thể liên hệ được với Chu Văn Phàm không?

' Hồ Nhân Như lắc đầu:

'Chú Chu sẽ không quay về vào lúc như thế này đâu!' Chuyện lần này rất lớn, Chu Vân Phàm nếu như vào lúc này mà về nước, khẳng định sẽ bị bắt quy án, Chu Vân Phàm không phải là kẻ ngốc, mấy ngày trước y đã thông qua quan hệ nhập quốc tịch Canada rồi.

'Nhưng, cô không thể thay y gánh trách nhiệm lớn như thế này được!' Hồ Nhân Như nhìn Trương Dương tình tự đang kích động, trong con mắt sáng trong lóe lên một tia cảm kích, cô ta nói khẽ:

'Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình, chuyện buôn lậu xe tuy không phải là tôi chủ trì, nhưng tôi cũng không thể hoàn toàn chối bỏ liên can.

Trương Dương , bỏ đi, đừng vì chuyện của tôi mà bôn ba nữa, tôi đã nhận mệnh rồi, bọn họ muốn phán thế nào thì phán, chuyện này luôn phải có người đứng ra nhận trách nhiệm.

' 'Là trách nhiệm của cô thì cô đứng ra chịu, không phải là trách nhiệm của cô thì cô việc gì phải gánh?

' Trương Dương có chút phẫn nộ hét lên.

Nữ cảnh ở bên cạnh không thể không nhắc nhở Trương Dương chú ý phương thức nói chuyện một chút.

Hồ Nhân Như nói:

'Trương Dương, thật đó, chuyện này không dễ xử lý đâu, anh đừng gây chuyện!' Trương Dương nói:

'Đừng quên, tôi là bạn tốt của cô, chúng ta có tình hữu nghị thuần khiết!' Một loại tình tự không tên lấp đầy nội tâm của Hồ Nhân Như, cô ta cắn chặt môi, kìm nén sự xung động, cô ta nói khẽ:

'Có lẽ anh đối với tôi là vậy, nhưng tình hữu nghị của tôi đối với anh thì sớm đã thay đổi vị đạo rồi.

' Nói xong câu này, cô ta vội vã đứng dậy bước vào trong, mặc kệ Trương Dương ở phía sau hô hoán như thế nào, thủy chung không quay đầu lại.

.

Trương Đức Phóng lúc kéo cửa xe, bị một người dùng lực đẩy một cái, thò tay ra muốn lấy súng, nhưng cổ tay bị người ta nắm chặt, lập tức không thể động đậy được.

Trương Đức Phong quay đầu lại, lúc này mới nhìn thấy người đứng sau người mình là Trương Dương, gã cười khổ, nói:

'Trương Dương, cậu làm gì vậy?

Mẹ, tôi còn cho rằng là thằng bắt cóc muốn tập kích tôi!' Trương Dương buông cổ tay gã rồi, bước vào trong xe rồi ngồi xuống, tức giận nói:

'Cục trưởng Trương, anh đúng là khó tìm thật, điện thoại thì tắt, gọi không thèm nghe.

Tới đơn vị cũng tìm không thấy anh, rốt cuộc là là nhiệm vụ bí mật gì?

' Trương Đức Phong xấu hổ ho khan một tiếng:

'Lão đệ, tôi cũng không giấu cậu, đang điều động mà, các cậu ai ai cũng đều không ngừng tiến bộ, tôi cũng không thể nào chôn chân mãi ở huyện Bảo Hòa được?

' Trương Dương biết gã cực kỳ giảo hoạt, nói chuyện với gã thì càng lúc càng vòng vo, càng lúc càng không có ý tứ gì, liền nói thẳng luôn:

'Tôi nghe nói huyện Bảo Hòa xảy ra đại sự rồi, anh đi lúc này, chắc không phải là có liên quan tới chuyện đó chứ?

' Trương Đức Phóng cười nói:

'Tôi nói nè cậu em, cậu sao cứ thích cầm *** đổ lên đầu tôi thế?

' 'Mặc kệ chuyện này có liên quan tới anh hay không, anh Trương, Hồ Nhân Như gặp nạn rồi, anh ở Đông Giang có quan hệ rộng như vậy, xem xem có thể giúp đỡ được không?

' Trương Đức Phóng trả lời cực kỳ dứt khoát:

'Chuyện này tôi không giúp được! Đừng nói tôi không giúp được, mà tôi khuyên cậu cũng đừng xen vào làm gì, hiện tại bên trên muốn bắt buôn lậu, đã không chỉ là vấn đề bồi hoàn tiền phi pháp, ngay cả đại đội trưởng đội cảnh sát giao thông huyện Bảo Hòa cũng bị bắt rồi, cậu tưởng đó là chuyện nhỏ à?

Tôi và Hồ Nhân Như cũng là bạn bè, tôi muốn giúp cô ấy lắm, nhưng Chu Vân Phàm chạy rồi, chuyện này không thể nói được rõ ràng, tôi là một cán bộ quốc gia, tôi không nhúng tay vào chuyện này đãcó người nói tôi có liên quan tới án kiện buôn lậu này rồi, tôi nếu nhúng thay vào thì càng khó nói.

Vả lại, tôi cũng không có năng lực để nhúng tay vào.

' Trương Dương lạnh lùng nhìn gã, thằng ôn này thật sự chẳng ra gì, gã không ngờ còn không biết ngượng mà nói rằng không có liên quan tới án buôn lậu.

Trương Đức Phóng cũng biết Trương Dương không tin mình, gã thở dài, nói:

'Loại án này đều là càng lúc càng lớn, tổ công tác của ủy ban kỷ luật tỉnh đang ngồi ở huyện Bảo Hòa không chịu đi, bọn họ một ngày không đi chứng tỏ là chưa đạt được mục đích, còn muốn đào sâu chuyện này hơn nữa! Lúc này là mẫn cảm nhất, người ta tránh còn không kịp, anh nói chúng ta chen vào để làm cái gì?

' Trương Dương híp mặt lại nhìn Trương Đức Phóng, nói:

'Ý của anh là để Hồ Nhân Như tự sinh tự diệt, anh không quản ư?

' 'Lão đệ, tôi cũng không phải là có ý đó, nhưng hiện tại quả thật không phải là lúc chúng ta nên nhúng vào.

' Lúc Trương Đức Phóng nói chuyện, điện thoại của gã đổ chuông, gã nhìn số, không ngờ là cậu gã gọi, vội vàng mở diện thoại trở lời.

Nhận điện thoại xong, gã cười nói với Trương Dương:

'Cậu xem, nói cái lại có chuyện liền, cậu tôi bảo tôi tới nhà ông ấy một chuyện, vốn là muốn ăn cơm trưa với cậu.

' Trương Dương nhếch mép cười, ấn tượn của hắn đối với Trương Đức Phòng hạ xuống theo hình thẳng tắp, thông qua những lời nói vừa rồi, hắn coi như đã hiểu rồi, muốn bảo Trương Đức Phóng ra mặt giúp đỡ Hồ Nhân Như cơ hồ là việc không thể, hắn đẩy cửa xe bước xuống, xua xua tay với Trương Đức Phóng:

'Tạm biệt!' Trương Đức Phong đột nhiên nhớ ra một việc, kéo cửa xe xuống, nói:

'Đúng rồi, chiếc xe Toyota của cậu chủ xe hình như là của Chu Vân Phàm đấy, đừng lái tới Đông Giang, chớ để người ta nhìn thấy.

' Trương Dương cũng không chú ý tới chuyện này, sau khi Trương Đức Phóng nhắc hắn, hắn mới nhớ ra chiếc xe đó của mình cũng là xe lậu, tuy hiện tại có giấy phép lái xe hợp pháp, nhưng bên trong vẫn có vấn đề.

Xe có vấn đề không chỉ có một chiếc của Trương Dương, Cố Giai Đồng để mừng em gái nhập học, chiếc xe BMW mimni đó cũng đối mặt với vấn đề đồng dạng, chiếc xe này là Cố Giai Đồng mua qua Hồ Nhân Như, Cố Doãn Tri sở dĩ gọi Trương Đức Phóng tới nhà, cũng là để hỏi rõ chuyện này.

Khi Trương Đức Phóng tới số 9 đường Ninh Tĩnh, Cố Doãn Tri đang ở trong phòng khách xem TV, con trai Cố Minh Kiện đi Bắc Kinh rồi, con gái lớn Cố Giai Đồng đưa con gái nhỏ Dưỡng Dưỡng tới Bắc Kinh nhập học, như vậy nên trong nhà chỉ còn có một mình ông ta.

Trương Đức Phóng đối với ông cậu đảm nhiệm chức bí thư tỉnh ủy này trước giờ luôn kính nể, gã trên quan trường có được công tác như ngày hôm nay, Cố Doãn Tri tuy không chính diện ra mặt giúp đỡ, nhưng loại quan hệ giữa bọn họ vô hình chung đã chiếu cố gã không ít, Trương Đức Phóng rất thông minh, cũng biết cách lợi dụng loại quan hệ này, mà Cố Doãn Tri đối với với hắn cũng luôn một mắt nhắm một mắt mở, dẫu sao chị mình cũng chết sớm, ông ta đối với hai đứa nhỏ của nhà chị vẫn phải quan chiếu một chút.

Trương Đức Phóng cung kính gọi cậu, sau đó đặt hai hộp chè xanh Lục An lên bàn, Cố Doãn Tri liếc một cái, nói khẽ:

'Ngồi đi!' Trương Đức Phóng lúc nay mới khép nép ngồi xuống, gã rất hiểu tính tình của ông cậu Cố Doãn Tri, trừ phi là ngày lễ ngày tết, Cố Doãn Tri rất ít khi chủ động gọi điện thoại cho gã, tuy mình là cháu trai đằng ngoại của ông ta, Cố Doãn Tri bình thường rất ít khi gọi gã tới nhà, chỉ cần gọi gã là khẳng định có chuyện gấp.

Trương Đức Phóng thời gian này tâm tình không yên, từ sau khi phát án buôn lậu của công ty Long Tường, gã đã cảm thấy bất an, vừa rồi khi Trương Dương hỏi gã gã không nói thực, quan hệ giữa gã và Chu Vân Phàm tuyệt không phải đơn giản như gã nói, nếu không phải là có gã xe chỉ luồn kim, Chu Vân Phàm cũng không thể làm ăn thông suốt ở huyện Bảo Hòa.

Cố Giai Đồng nói:

'Chiếc xe đó của Dưỡng Dưỡng là cậu giúp nó mua?

' Trương Đức Phóng vội vàng lắc đầu:

'Không phải! Giai Đồng và Hồ Nhân Như vốn quen nhau, Dưỡng Dưỡng cũng biết cô ta, là Giai Đồng mua làm quà tặng nhập học cho Dưỡng Dưỡng, cháu không biết gì cả!' Gã quả thực không biết tình hình, cho nên vội vàng chối.

Cố Doãn Tri cầm điều khiển tắt TV đi, nói:

'Chuyện huyện Bảo Hòa cấp biển cho xe lậu có liên quan tới cậu không?

' Trương Đức Phóng lại lắc dầu:

'Không có liên quan gì cả, cháu không phụ trách giao thông, đại đội cảnh sát giao thông không liên quan gì tới cháu cả!' Cố Doãn Tri nói:

'Không liên quan thì tốt rồi, gần đây tôi nghe nói quan hệ giữa cậu và Long Tường Thương Mậu rất mật thiết!' Miệng Trương Đức Phóng rất cứng:

'Cậu à, hiện tại nói gì cũng có, cậu cũng biết đó, cháu có nhiều bạn, thích quan hệ, cho nên người quen tam giáo cửu lưu gì cũng có cả, nhưng cháu quen không có nghĩa là cháu có qua lại làm ăn với họ, chú cũng biết đó, cháu là nhân viên công tác của quốc gia, cháu căn bản không làm kinh thương, những chuyện này không liên quan gì tới cháu cả.

' Cố Doãn Tri vẫn bán tín bán nghi những lời của Trương Đức Phóng, nhưng trước mắt cũng không có bất kỳ chứng cứ nào cho thấy Trương Đức Phóng có quan hệ với vụ việc buôn lậu của Long Tường Thương Mậu, cũng là chiếc xe mà con gái mình mua bị một bức thư nặc danh báo cáo lên ủy ban kỷ luật, ủy ban kỷ luật tỉnh trực tiếp đưa tới tay ông ta, Cố Doãn Tri vẫn chưa đi hỏi con gái, trước tiên tìm Trương Đức Phóng để chứng thực tình hình đã.

Trương Đức Phóng nói:

'Chiếc xe đó cháu biết, Giai Đồng chắc là không rõ nguồn gốc của xe, lúc nó mua xe, xe đã nằm ở sở quản lý xe của huyện Bảo Hòa, trên pháp luật thì không tồn tại bất kỳ vấn đề gì, cậu à, có phải là có người dèm pha gì về chuyện này không?

' Cố Doãn Tri cười lạnh một tiếng, ông ta đương nhiên biết chiếc xe mà Cố Giai Đồng mua không tồn tại bất kỳ vấn đề gì, cho dù là có vấn đề, có người muốn dèm pha chuyện này, ông ta một ngày còn tại vị, cũng không gây nên được bất kỳ sóng gió gì.

Cố Doãn Tri cầm chén trà trên bàn lên, hớp một ngụm trà đắng rồi nhíu mày nói:

'Bên ngoài nói gì rồi?

' Trương Đức Phóng biết ông cậu thị trưởng của mình là muốn hỏi về ý kiến của bên ngoài về chuyện này, gã quan sát vẻ mặt của ông cậu một lát, sau đó dè dặt nói:

'Bên ngoài đều nói tân quan thượng nhiệm đốt lửa, đây là bó đuốc đầu tiên mà tỉnh trưởng Tống đốt lên!' Cố Giai Đồng ừ hử cười cười, lúc Tống Hoài Minh tới Bình Hải không dài, giữa bọn họ vừa hay đang là lúc quan sát lẫn nhau, trong quá trình va chạm với nhau, ông ta so với Tống Hoài Minh thì lớn hơn gần chục tuổi, tuổi tác chênh lệch lớn như vậy, phương pháp làm việc thì được định trước, nhưng quan điểm nhìn nhận vấn đề thì lại khác nhau, lần này chuyện buôn lậu xe của huyện Bảo Hòa đã thành rất lớn, lúc ban đầu Cố Doãn Tri là mang thái độ của người bàng quan, ông ta muốn mượn chuyện này để quan sát phong cách và phương pháp làm việc của Tống Hoài Minh, rất nhanh ông ta liền phát hiện ra, Tống Hoài Minh làm việc nhanh gọn dứt khoát, không hề dây dưa dài dòng, hơn nữa y rất biết nắm đúng mực của việc, trước khi làm chuyện gì, luôn ở trước mặt người ta hỏi ý kiến của ông ta một chút, để tỏ ý tôn trọng ông ta, mà loại hỏi ý kiến này trên cơ bản đều là dưới tình huống đại cục đã định, ví dụ như chuyển đả kích xe lậu này, Cố Doãn Tri đương nhiên phải tỏ ý tán đồng.

Kỳ thức chuyện cấp biển cho xe lậu không phải chỉ tồn tại ở một địa phương là huyện Bảo Hòa, ở Bình Hải, thậm chí ở những chỗ khác của quốc nội cũng đều là sự tồn tại của loại hiện tượng này, chỉ có điều huyện Bảo Hòa hơi quá đáng, lãnh đạo huyện quá xem trọng khoản thu nhập này.

Cố Doãn Tri còn biết một chuyện, lần này tổ trưởng tổ kiểm tra, phó bí thư ủy ban kỷ luật tỉnh Lưu Hồng Diễm do ủy ban kỷ luật tỉnh phái đi, và tỉnh trưởng Tổng Hoài Minh mới tới là bạn học cùng khóa ở trường Đảng, quan hệ giữa hai người rất tốt, lần này tổ kiểm tra rất nghiêm túc trong vụ án cấp biển xe lậu của huyện Báo Hòa, đại đội trưởng cảnh sát giao thông bị bắt, song vẫn không khiến bọn họ dừng ở đây, người sáng mắt đều nhìn ra, lần này huyện Bảo Hòa vẫn phải có động tác mới có thể khiến tổ kiểm tra hài lòng, Cố Doãn Tri chính là từ việc tổ kiểm tra trù trừ không muốn rút khỏi huyện Bảo Hòa nhìn ra rằng Tống Hoài Minh muốn mượn chuyện này để đốt lên bó đuốc đầu tiên.

Trương Đức Phóng nhìn thấy sắc mặt của ông cậu rất bình hòa, mới lớn gan nói:

'Cậu à, kỳ thực cháu cảm thấy chuyện này không cần phải làm lớn như vậy đâu, cấp biển cho xe lậu không chỉ có huyện Bảo Hòa chúng ta, cũng không chỉ có Bình Hải, quốc gia chúng ta nghèo, rất nhiều chính phủ địa phương đều coi chuyện này là một thủ đoạn để tăng thêm thu nhập.

' Vẻ mặt của Cố Doãn Tri vẫn tỉnh bơ:

'Cậu biết huyện Bảo Hòa chỉ thông qua việc cấp biển cho xe lậu mà mỗi năm kiếm được bao nhiêu tiền không?

' Trương Đức Phóng đương nhiên rõ, gã thậm chỉ còn biết rõ hơn Cố Doãn Tri nhiều, nhưng gã không dám nói.

Cố Doãn Tri bảo:

'Hơn một ngàn vạn, huyện Bảo Hòa tăng thêm thu nhập một ngàn vạn, chứng tỏ quốc gia mất đi bao nhiêu tiền thuế?

Đám lãnh đạo của huyện Bảo Hòa, tầm nhìn ngắn như vậy, chỉ nhìn thấy cái lợi nhỏ của mình, nhưng lại bỏ qua cái lợi lớn, đúng là hẹp hòi.

Loại tà khí này sao không đánh?

Không những phải đánh, mà còn phải đánh tới cùng, đánh thật nặng, đánh tới khi sau này không còn loại chuyện này phát sinh nữa mới thôi.

' Trương Đức Phóng nói:

'Pháp chế của quốc gia vốn chính là trong quá trình dần dần hoàn thiện, pháp chế dần dần hoàn thiện, ý thức của cán bộ cũng dần dần hoàn thiện, luôn phải cho người ta cơ hội sửa chữa sai lầm.

' Cố Doãn Tri không nhịn được mà nhìn gã thêm một cái, ông ta cũng nghe ra Trương Đức Phóng hôm nay luôn nói đỡ cho phía huyện Bảo Hòa.

Trương Đức Phóng bị cậu nhìn một cái khiến cho trán toát mồ hôi, gã vội vàng giải thích:

'Đây là nhìn chuyện mà luận chuyện, cháu là muốn nói chuyện gì cũng cấp tiến quá thì không tốt.

' Cố Doãn Tri mỉm cười gật đầu:

'Nghe nói cậu gần dây bận chuyện điều động à?

' Trương Đức Phóng thật thà trả lời:

'Cháu ở huyện Bảo Hòa đã bốn năm rồi, nhà lại ở Đông Giang, cha cháu cũng lớn tuổi rồi, bên cạnh luôn cần người chiếu cố, cháu quay về thì tiện hơn.

' Cố Doãn Tri không tỏ thái độ gì, ánh mắt nhìn vào hộp trà:

'Cậu mang về đi, tôi không thiếu trà lá, cầu về hiếu kính với cha cậu đi!' Lúc Trương Dương ý thức được Trương Đức Phóng sẽ không thể nào ra tay giúp đỡ, hắn bắt đầy suy nghĩ xem ai có thể giúp mình, bạn của hắn ở Đông Giang không ít, nhưng vụ án buôn lậu xe này là chuyện mà ủy ban kỷ luật tỉnh chú ý, người có năng lực giúp đỡ rất ít.

Cố Giai Đồng không nghi ngờ gì nữa có thể tính là một, nhưng từ sau khi Cố Doãn Tri phản đối Cố Giai Đồng qua lại với hắn, Trương Dương rất kiêng kỵ lợi dụng quan hệ của Cố Doãn Tri.

Sau khi suy nghĩ tử tế, hắn nghĩ tới một người, chủ tịch tập đoàn Phong Dụ Lương Thành Long, giữa hắn và Lương Thành Long trong quá khứ đã từng có chút không hài lòng nhau, nhưng bởi vì đối với kẻ địch chung là Vương Học Hải mà quan hệ giữa hai người đã có cải thiện.

Trương Dương còn lợi dụng quan hệ và năng lực cá nhân, ở Bắc Kinh giúp đỡ Lương Thành Long hóa giải chuyện tòa nhà Kinh Đô, giúp hắn tránh khỏi bị Vương Học Hải lợi dụng công trình tòa nhà Kinh Đô để áp chế.

Có thể nói Lương Thành Long thiếu Trương Dương một cái nhân tình rất lớn, nếu như không phải là Hồ Nhân Như gặp nạn, Trương Dương cũng sẽ không mở miệng cầu Lương Thành Long, nhưng sau khi hắn nghĩ đi nghĩ lại, vẫn quyết định nhờ Lương Thành Long giúp đỡ.

Lương Thành Long nghe Trương Dương nói xong chuyện của Hồ Nhân Như, cả người trở nên trầm mặc, chuyện của Long Tường Thương Mậu đã thành rất lớn, thân ở trong thương giới Đông Giang, gã sớm đã nghe nói tới chuyện này, trước đây việc làm ăn giữa gã và Chu Vân Phàm qua lại rất mật thiết, cũng biết Chu Vân Phàm dấn thân vào buôn bán xe lậu, gã còn thông qua Chu Vân Phàm mà mua mấy chiếc, trên thực tế không chỉ có gã, người nhà tỉnh ủy cũng có rất nhiều chiếc xe nhập khẩu đi qua đường của Chu Vân Phàm.

Trương Dương tìm gã, khẳng định là nhìn trúng ông chú Lương Thiên Chính hiện làm bí thư thị ủy Đông Giang của gã, huyện Bảo Hòa là huyện hạt của Đông Giang, sức ảnh hưởng của ông ta đối với Đông Giang cũng không phải tầm thường.

Có điều Lương Thành Long cũng không phải hạng đầu đường xó chợ, gã lập tức nghĩ tới quan hệ giữa Trương Dương và Cố Giai Đồng, trong mắt người khác, tình cảm giữa Trương Dương và Cố Giai Đồng chỉ là lời đồn thổi, nhưng trong mắt Lương Thành Long, bọn họ tuyệt đối là yêu nhau thật, Trương Dương và Cố Giai Đồng quan hệ tốt như vậy, hắn không dùng quan hệ của Cố Giai Đồng để đi cầu bí thư tỉnh ủy Cố Doãn Tri mà lại đi tìm tới mình, chuyện này chỉ có một loại khả năng, đó chính là Cố Doãn Tri không tiện ra mặt.

Lương Thành Long nói:

'Trương Dương, con người tôi không thích vòng vo, có gì thì nói nấy, chuyện này có chút vướng tay, chuyện của Long Tường Thương Mậu tôi biết, lần này tỉnh trưởng Tống rất chú ý, ủy ban kỷ luật tỉnh tham gia, Hồ Nhân Như thân là tổng giám đốc Long Tường Thương Mậu, trách nhiệm của cô ta rất có chối bỏ.

' Trương Dương nói:

'Chu Vân Phàm là ông chủ, Hồ Nhân Như trước giờ đều là giúp y quản lý công ty, một nhân viên quản lý cho dù là gánh trách nhiệm thì nên gánh bao nhiêu?

Không thể quy hết tất cả trách nhiệm lên người cô ta được?

' Lương Thành Long nói:

'Cậu yên tâm đi, chuyện này tôi sẽ tìm chú tôi để nói chuyện, cho dù không thể đảm bảo Hồ Nhân Như vô tội, tôi tin rằng chắc có thể giúp cô ấy giảm nhẹ tội trạng, dẫu sao Chu Vân Phàm mới là ông chủ đứng sau, pháp nhân của công ty cũng không phải là Hồ Nhân Như.

' Gã dừng lại một chút rồi lại nói:

'Tên Chu Vân Phàm này rất không đơn giản, vì sao lúc xảy ra chuyện lại y lại vừa hay đi Indonesia?

Và tiền vốn lưu động của Long Tường Thương Mậu trong tài khoản rất ít, thanh toán cả công ty đều chưa chắc đủ tiền phạt.

' Trương Dương có chút phẫn nộ vỗ mạnh bàn một cái:

'Y cũng tính là nam nhân mà xảy ra chuyện lại bỏ đi, để một cô gái ở lại gánh cái nồi đen này, nếu để tôi gặp y, tôi kiểu gì cũng đập chết y!' Lương Thành Long đã lĩnh giáo quyền cước của Trương Dương, không khỏi cười khổ, nói:

'Hiện tại có nói gì cũng vô ích, mấu chốt của loại chuyện này, thứ nhất, phải tìm được người chịu trách nhiệm của sự việc, chính là Chu Vân Phàm, cho dù y không nguyện ý về nước cũng phải nghĩ biện pháp liên hệ với y, nếu y chịu ra mặt nhận tội, chuyện này sẽ có chuyển cơ, thứ hai, phải kịp thời giao ra khoản tiền phạt, nhân tố quyết định của chuyện này vẫn là ở Chu Vân Phàm, chỗ thiếu hút này chúng ta không góp sức được, y làm ăn nhiều năm như vậy, tích lũy tài phú rất xa xỉ, tôi tin chuyện xe lậu chỉ là một hạng trong rất nhiều sinh ý của y, khoản tiền phạt này y bỏ ra được, thứ ba, phải xem vào biểu hiện của bản thân Hồ Nhân Như, vô luận trong vụ án buôn lậu này cô ta đóng vai trò gì thì nhất định không được nói nhiều, chuyện càng lúc càng lớn, nói càng nhiều thì chuyện càng lớn, tội trạng sau này mà cô ta phải gánh cũng càng lớn.

' Lương Thành Long phân tích rõ ràng đâu ra đấy, sau cùng gã nói:

'Điểm quan trọng nhất vẫn là thái độ của bên trên, lần này án buôn lậu là tỉnh trưởng Tống đề xuất, ủy bản kỷ luật tỉnh tọa trấn, ai cũng nói tân quan thượng nhiệm đốt đuốc, đây là bó đuốc của tỉnh trưởng Tống, ông ta rốt cuộc muốn đốt tới loại trình độ nào, rốt cuộc là muốn chơi trội tới đâu?

Hay là muốn lấy chuyện này để ném đả dò đường phản ứng của những người khác trong tỉnh lý, chuyện này chỉ có thể để sau xem xét.

' … Tống Hoài Minh ngồi trong xe ô tô ở số 11 đường Ninh Tĩnh, tay cầm nhật báo Bình Hải, y chỉ một phần nội dung cho thư ký Chung Bồi Nguyên:

'Sở giáo dục của Giang Thành rất lợi hại, giáo viên đều đình công không dạy, khoản góp vốn tham ô đó, khấu trừ nửa năm tiền công của giáo viên, loại chuyện này, quốc nội e rằng có thể xếp hạng nhất!' Chung Bồi Nguyên nói:

'Chuyện cụ thể thì chưa rõ, có điều tôi nghe nói, phía Giang Thành đã xử lý tốt chuyện này rồi, khoản góp vốn đã đòi về, tiền lương của giáo viên cũng được giải quyết.

' Tống Hoài Minh gật đầu:

'Quan viên chính phủ của chúng ta luôn thích mất bò mới lo làm chuồng, chuyên lo trước tính sau vì sao không đi làm nhiều hơn một chút?

Chớ có đợi xảy ra vấn đề mới chịu đi giải quyết, đi bịt lỗ thủng, cho dù có cơ hội cải chính, nhưng đã tạo thành tổn thất cho quốc gia.

' Lúc này điện thoại của y đổ chuông.

Tống Hoài Minh nhận điện thoại, người gọi là phó bí thư ủy ban kỷ luật Lưu Diễm Hồng gọi, Lưu Diễm Hồng nói:

'Bạn học, có rảnh không, tôi muốn cậu mời tôi ăn cơm!' Tống Hoài Minh không khỏi bật cười, bắt người ta mời cơm mà lại nói lẽ thẳng khí hùng như vậy, trong số nữ tính mà y quen chỉ có một mình Lưu Diễm Hồng, y rất thoải mái đáp ứng yêu cầu của Lưu Diễm Hồng:

'Ở đâu?

' 'Ngự Vương phủ, Thu Thủy các!' Tống Hoài Minh bảo lái xe thay đổi lộ tuyến, trực tiếp đưa y tới Ngự Vương phủ, nơi đây cách đường Ninh Tĩnh không xa, Tống Hoài Minh bảo lái xe đưa Chung Bồi Nguyên về nhà, sau đó không cần phải quay lại đón mình, y muốn ăn xong thì tự mình về.

Lưu Diễm Hồng đã đợi ở Ngự Vương phủ một lúc rồi, thức ăn đã đầy bàn, trên bàn đặt một bình Ngũ Lương Dịch được cất ba mươi năm.

Tống Hoài Minh cười cười ngồi xuống đối diện Lưu Diễm Hồng:

'Rượu không tồi!' Lưu Diễm Hồng nói:

'Tôi sau khi ly hôn với Chu Đức Hoàn, được chia đôi tài sản, rượu này là một bộ phận trong đó.

' Ông chồng Chu Đức Hoàn của bà ta là một thương nhân thành công, hiện tại trọng tâm sự nghiệp đã chuyển tới tây bộ, hai người ở chung thì ít mà xa cách thì nhiều, lại thêm tính tình của bản thân của Lưu Diễm Hồng quá mạnh, sau cùng tao thành việc bọn họ chia tay, khi ly hôn Lưu Diễm Hồng giành được một nửa tàn sản, điều mà mọi người đều biết là hào trách của bà ta ở bên hồ Thanh Lương hiện tại giá trị đã hơn ba trăm vạn.

Tống Hoài Minh nói:

'Ai cũng nói cán bộ trong chính phủ tỉnh ủy tỉnh Bình Hải là nhiều tiền nhất, hiện tại xem ra quả nhiên danh bất hư truyền!' Lưu Diễm Hồng cười nói:

'Phải chăng mấy cán bộ chúng ta phải nghèo kiệt xác thì mới chứng tỏ là chúng ta tham liêm công chính?

' 'Tôi không nghĩ vậy! Quốc gia chúng ta không quy định người có tiền không thể làm quan! Vả lại tài sản của cô cũng không phải là có nguồn gốc không minh bạch!' Lưu Diễm Hồng rót cho Tống Hoài Minh một chén rượu, bà ta lúc ở trường Đảng đã biết thói quen của Tống Hoài Minh, Tống Hoài Minh uống rượu rất có chừng mực, dù là bạn bè uống rượu với nhau, y cũng chỉ saycó một lần.

Chén rượu thủy tinh ở trước mặt Tống Hoài Minh được rót đầy tới bốn lạng, y nhìn chén thủy tinh, lắc đầu cười khổ:

'Bạn học cũ à, cô muốn chuốc cho tôi say ư?

' Lưu Diễm Hồng nói:

'Chuốc say cậu làm gì?

Cướp tài của cậu ư?

Tiền của cậu không nhiều bằng tôi, cướp sắc của cậu ư, cậu cũng đã tới tuổi trung niên rồi đó!' Bà ta nói chuyện trước giờ không cố kỵ gì cả.

Tống Hoài Minh cười ha ha:

'Theo câu nói này của cô, tối nay tôi và cô mỗi người một nửa, có điều chúng ta uống xong bình này thì không được uống thêm nữa, tôi biết tửu lượng của cô, nếu thực sự uống tiếp, người ngã khẳng định không phải là tôi.

' Hai người chạm cốc, uống một ngụm lớn, Lưu Diễm Hồng có tửu lượng một cân rưỡi, trong nữ tính là hiếm thấy, bà ta gắp một quả dâu tây cho vào miệng, nói tới chủ đề tối nay:

'Hoài Minh, phía huyện Bảo Hòa, đại đội trưởng đội cảnh sát giao thông và khoa trưởng tài vụ đều đã bị bắt, chuyện này trên cơ bản đã tra ra đầu mối, trong những nhân vật chủ chốt còn có Chu Vân Phàm đang bỏ trốn của Long Tường Thương Mậu, chuyện này cậu định lúc nào thì thu lưới?

' Tống Hoài Minh thích vừa uống rượu vừa ẩm trà, nhấp một ngụm trà xanh:

'Trong công tác gặp trở ngại gì phải không?

' Lưu Diễm Hồng lắc dầu:

'Cũng không phải vậy, có điều gần đây ủy ban kỷ luật tỉnh thu được một phong thư tố cáo, nói con gái của bí thư Cố cũng mua một chiếc xe lậu của Long Tường Thương Mậu, bí thư Tăng đã đưa thư cho bí thư Cố rồi.

' Vẻ mặt của Tống Hoài Minh vẫn không có biến hóa gì, hờ hững nói:

'Không ngờ còn có chuyện này?

' Lưu Diễm Hồng tuyệt không phải là phụ nữ bình thường, bà ta biết sự khôn ngoan và trí tuệ của bạn học cũ này, Tống Hoài Minh lúc đầu tới Bình Hải liền nhận lấy cơ hội đả kích nghiêm khắc tội phạm buôn lậu này, nhắm mũi mâu vào xe lậu, dụng ý của y không chỉ đơn giản là châm bó đuốc đầu tiên, Tống Hoài Minh là một trong những người trẻ tuổi nhất trong những cáp bộ cấp tỉnh bộ, y có thể vào tuổi bốn mươi trèo lên được vị trí cao như vậy, không phải là chỉ bởi vì y có năng lực có thủ đoạn, y đồng dạng cũng có bối cảnh thâm hậu và chỗ dựa cứng mạnh, Lưu Diễm Hồng từ các loại hiện tượng này đoán ra rằng, Tống Hoài Minh rất có khả năng đang lợi dụng chuyện xe lậu để thăm dò phân bố của kết cấu thế lực Bình Hải, đồng thời cũng đang thử thái độ và điểm mấu chốt của Cố Doãn Tri.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-y-dao-quan-do-mua-gio-buon-lau-51049.html